พศ.ประชุมศูนย์เผยแผ่พุทธ..เขตปกครองคณะสงฆ์หนใต้

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 16 ธันวาคม 2008.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    พศ.ประชุมศูนย์เผยแผ่พุทธ เขตปกครองคณะสงฆ์หนใต้



    นางจุฬารัตน์ บุณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเผยแผ่พระพุทธศาสนา มีความสำคัญต่อการดำรงอยู่และเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนามาตั้งแต่สมัยพุทธกาลจวบจนถึงปัจจุบัน บรรพชนของไทยทั้งฝ่ายบรรพชิตและคฤหัสถ์มองเห็นคุณค่าและความสำคัญของพระพุทธศาสนา ได้เสียสละช่วยกันประกาศ เผยแผ่พระพุทธศาสนาด้วยรูปแบบและวิธีการที่สืบทอดต่อกันมา แต่ในสภาพปัจจุบันกระแสโลกาภิวัตน์ มีผลทำให้สังคมไทยเปลี่ยนแปลงไป ขาดความสนใจในหลักธรรมคำสอนอันดีงามของพระพุทธศาสนา การเผยแผ่ จึงควรมียุทธศาสตร์และเทคนิควิธีการเผยแผ่อันทันสมัย ปรับเปลี่ยนไปตามสภาพสังคมปัจจุบัน เพื่อให้คนไทยรุ่นใหม่หันมาสนใจให้ความสำคัญในหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนส่งเสริมงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาของคณะสงฆ์ให้เป็นไปในเชิงรุก จึงได้จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาส่งเสริมศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาประจำจังหวัด เพื่อให้การดำเนินงานศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาประจำจังหวัดเป็นไปตามเจตนารมณ์แห่งระเบียบมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจึงได้กำหนดจัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาส่งเสริมศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนา 4 ครั้ง โดยกระจายสถานที่จัดประชุมไปตามเขตปกครองคณะสงฆ์ระดับหน คือ ครั้งที่ 1 เขตหนตะวันออก จัดประชุม ณ วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราช ธานี, ครั้งที่ 2 เขตหนเหนือ จัดประชุม ณ วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร จ.เชียงใหม่, ครั้งที่ 3 เขตหนใต้ จัดประชุม ณ วัดเทพวนาราม จ.ภูเก็ต, ครั้งที่ 4 เขตหนกลาง จัดประชุม ณ วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม

    สำหรับในครั้งนี้ คือ ครั้งที่ 3 ของการจัดประชุม ได้กำหนดจัดประชุมในเขตปกครองคณะสงฆ์หนใต้ ณ วัดเทพวนาราม จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2551 โดยกำหนดให้มีการเปิดงานในวันที่ 18 ธันวาคม 2551 โดยพระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาสและบรรยายพิเศษ เรื่อง นโยบายส่งเสริมงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา



    โอกาสนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจึงขอเชิญชวนสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมทำข่าวกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้ทราบต่อไป

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2441-4515, 0-2441-5140

    -----------
    [​IMG]
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNaTB4Tmc9PQ==
     

แชร์หน้านี้

Loading...