เรื่องเด่น พิสูจน์ขลัง หลวงพ่อกบ เขาสาริกา เสกไฟกลายเป็นทอง ปาฏิหาริย์กสิณไฟ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 14 กรกฎาคม 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1088859-img.t5lnbs.vdsg.jpg



    สวัสดีครับคุณผู้ชมและผู้ฟังที่รักทุกท่าน นี่คือรายการเปิดตำนาน กลับมาพบกันอีกครั้ง เหล่าพระเกจิอาจารย์ต่างๆของเมืองไทยนั้น แต่ละท่าน ก็ต่างมีวัตรปฏิบัติที่แตกต่างกันไปตามจริตและอุปนิสัยของแต่ละท่าน พระอาจารย์บางท่านดุ บางท่านก็ใจดี บางท่านโผงผาง บางท่านพูดน้อย แต่ไม่ว่าอย่างไร พระอาจารย์ทุกท่าน สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันเลยนั่นก็คือ ความเมตตาที่มีอยู่เปี่ยมล้นในจิตของท่าน มิเช่นนั้นท่านคงฝ่าด่านแห่งไฟกิเลส กลายมาเป็นอริยบุคคลไม่ได้แน่นอน

    วัตรปฏิบัติของพระอาจารย์แต่ละท่าน บางท่านนั้นก็โดดเด่นเสียจนกลายมาเป็นตำนานที่สนุกๆ ถูกเล่าขานกันมานักต่อนัก เป็นที่สนุกถูกใจของคนฟังคนที่เลื่อมใสนำไปยึดถือ เป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตได้ ดังเรื่องราวที่จะพูดถึงในวันนี้นั้น เป็นเรื่องราวของหนึ่งในพระอาจารย์ผู้ได้ชื่อว่ามีวัตรปฏิบัติจริตและนิสัย ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนอีกรูปหนึ่ง ท่านผู้นั้นคือ หลวงพ่อกบ แห่งวัดเขาสาริกา

    หลวงพ่อกบนี่คือพระอริยะ ผู้ลึกลับ และมีปริศนาให้ชวนฉงนมากมาย เนื่องด้วย ท่านเป็นใครมาจากใหน เกิดเมื่อไหร่ เทือกเถาเหล่ากอคือใคร ไม่สามารถสืบค้นได้เลย ประวัติของท่านไม่มีใครรู้ได้แน่ชัด เพราะท่านนั้นไม่เคยปริปากบอกใครเลย แต่ความลึกลับของท่านนี่แหละมันคือเสน่ห์อย่างยิ่ง ที่ทำให้ผู้คนยิ่งถวิลหาอยากที่จะสัมผัสกับพระผู้ลึกลับรูปนี้ ที่แม้แต่ชื่อก็ยังลึกลับนามหลวงพ่อกบนั้น ก็ไม่ใช่นามท่านที่แท้จริงด้วยซ้ำ แต่คนกลับยิ่งศรัทธากันมากมายมหาศาล เมื่อมีคนรัก คนศรัทธามากมายก็ย่อมมีคนที่ตั้งแง่และสงสัยเป็นธรรมดา...

    เรื่องราวเกิดขึ้นดังนี้






    เปิดตำนาน 61 : เล่าเรื่อง สมเด็จพระบรมครู หลวงพ่อกบ แห่ง วัดเขาสาริกา อริยะเหนือโลกผู้ลึกลับ กับเรื่องราว การโดนพิสูจน์ความขลัง ปาฏิหาริย์แห่งกสิณไฟ ถูกท้าเสกไฟกลายเป็นทอง ท่านทำได้จริงหรือไม่ เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ? ...
     
  2. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,101
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,003
    ค่าพลัง:
    +69,974
    หลวงพ่อกบ คนดีศรีละโว้
    วัดเขาสาริกา ตำบลสนามแจง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

    205073_4180558437626_137379971_n.jpg


    ประสบการณ์ทางจิตของข้าพเจ้ากับหลวงปู่กบ วัดเขาสาริกา

    พระอาจารย์ทางจิตของข้าพเจ้าสอนข้าพเจ้าว่า " ถ้ามึงอยากรู้ที่กูรู้ ให้มึงอย่าละทานบารมีและมึงจงเผาเงินบูชากูปีละ 30000 กูจะช่วยมึง "

    เป็นครั้งแรกในชีวิตตอนอายุ 19 ปี ที่ข้าพเจ้าพบท่านตรงๆๆ และท่านยังให้ข้าพเจ้าไปกราบท่านที่วัดทั้งๆๆๆที่ไม่รู้จักกันเลยแต่ข้าพเจ้าก็แอบเผาถวายท่านทุกๆปี

    จำได้ว่าพบท่านครั้งแรกแบบไม่รู้จักแต่ท่านก็ทวงเงิน 30000 ให้เผาถวาย แล้วตั้งเตาเผากลางแจ้งนึกถึงท่าน เราก็เผาถวาย แรกๆๆก็เสียดายเพราะเงิน 30000 ไม่น้อยเลยในวัยรุ่นของข้าพเจ้า พอเผานานๆๆไป อ้อ แบงค์ร้อย ยี่สิบ พันนี้ จะค่าไหนๆๆ ต้องไฟก็หมดไหม้เช่นกัน เข้าเตาแล้วเหมือนกัน เราให้ค่าอะไร มีแล้วเก็บก็คือกระดาษ มีแล้วแผ่บุญคือทานบารมี เราใช้กระดาษเป็นทานบารมี
    เสียงแบงค์ 1000 นี้เผาเพราะที่สุด สีสวยด้วย พอเผาครบใจมันโล่งๆๆๆจัง และข้าพเจ้าก็ได้ไปกราบท่านแต่นั้นด้วยความไม่รู้จักกันมาก่อน งมทางไป ทุกๆๆๆปีก็ยังเผาอยู่ เผาทุกวัน แอบเผาเอาและขอต่อรองท่านด้วยว่าขอปีละ 10000 นะครับ ที่เหลือจะแบ่งไปสร้างกุศล ท่านก็ยิ้มๆๆ
    ผงสร้างพระของข้าพเจ้าก็มาจากกองไฟนี้ด้วย ข้าพเจ้าเคยถามท่านว่า พระอยู่ที่ไหน
    ท่านตอบ ใจมึงวางมึงก็เป็นพระ ฆราวาสฝึกใจได้ก็พระ มึงดูแลใจมึงได้มึงก็เป็นพระทุกๆๆวัน

    คำสอนของพระอาจารย์ แค่มองท่านยิ้ม มองหน้าท่านท่านจะสอนในใจเสมอๆๆๆๆ " ให้มีหน้าที่ทำดี ทำบารมีไป ใครจะเห็นไม่เห็นช่างหัวมัน บุญใครบุญมัน ใครทำใครได้ เราทำเราได้ ทำให้คนโมทนาเขาและเราก็ได้ ให้หลีกหนีคำสรรเสริญ อย่ากลัวคำนินทา แผ่เมตตามากๆๆๆๆๆๆ "

    ใครๆๆเรียกท่านหลวงพ่อกบ แต่ท่านบอกพระนามทางวิญญาณให้ในสายเท่านั้น

    ท่านสอนอย่าอยู่เป็นที่ให้ทำแล้วทิ้ง ทำให้กว้าง วันไหนเต็มบุญมันบอกเอง ไม่ต้องเรียกคนมา แต่แผ่บุญกว้างๆๆไป ใครมีบุญมันจะโมทนาเอง ทรัพย์สินเงินทองให้ยกเป็นทาน ยิ่งทำยิ่งได้ยิ่งให้ยิ่งมี ท่านอยูใกล้ๆๆๆเสมอ ตราบพระพุทธศาสนาจะ 5000 ปี ของดีไม่ต้องประกาศ คนจะรับรู้เอง ผีสางเทวดาเขาอยากได้บุญเขาจะไปดึงมาเอง มีหน้าที่ทำบารมีทำไปอย่าขาด ตายเมื่อไหร่ค่อยเลิก

    IMG-20121218-WA0001.jpg

    พระพุทธรูปรัตนโกสินทร์ตอนต้นแก่ทอง ที่อยู่ด้านหลังพระมหามัยมุณี คือพระพุทธรูปเก่าแก่ที่ประดิษฐานบนหัวนอนของหลวงพ่อกบ ที่คนแก่ผู้ดูแลท่านเป็นผู้มอบให้ข้าพเจ้าตอนไปกราบสมัยอายุ 21 ปีถ้าจำไม่ผิด เป็นครั้งแรกจากการติดต่อทางสมาธิหลายปีแล้วไปกราบรูปสมมติท่าน ขนลุกมากๆๆๆๆ คุณยายที่เฝ้าบอกว่าท่านมาเข้าฝันว่าลูกศิษย์ท่านจะมากราบวันนี้เลยให้แกเตรียมพระองค์นี้ไว้ เราก็ไม่เคยไปมาก่อนรู้แต่ชื่อวัด นั่งรถไปถึงตอนเที่ยงๆๆ พอเข้าเขตวัดลงจากรถ ขนลุกมากๆๆๆๆๆๆๆๆ คุณยายคนเฝ้าก็ขนลุกเพราะตั้งแต่ท่านมรณะภาพไม่มีใครไปที่เตาบูชาไหของท่านเลยและท่านก็งงเพราเราหยิบเงินพันบาทเผาบูชาในเตาบูชาของท่านซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านชอบที่สุด แล้วจึงทำบุญกราบบูชาท่าน คุณยายคนเฝ้าเลยมอบพระองค์นี้ให้แก่เราและถือเป็นตัวแทนหลวงพ่อกบหรือหลวงปู่กาละ วัชระรังสี ตั้งแต่นั้น โมทนาสาธุๆๆๆๆๆๆๆ

    2012-12-18-21-03-44_deco-1.jpg 2012-12-18-21-02-09_deco-1.jpg

    และกระพรวนปลุกเสกอายุกว่า 100 ปี ที่ชาวบ้านเขาสาริกา นิยมนำมาบูชาขอให้หลวงพ่อปลุกเสก เป็นของขลังที่พึ่งที่ระลึกยุคแรกๆๆที่ท่านไม่นิยมสร้างมงคลวัตถุ จะแจกแต่ชา เครื่องเทศ ตะเกียงบูชาไฟ และกระพรวนเท่านั้น เพื่อเป็นที่ระลึกถึงท่านและคำสอนที่ซ่อนไว้ คือ ใจบริสุทธิ์ ไม่หวั่นไหวในโลกธรรม คือ มีลาภ...เสื่อมลาภ มียศ...เสื่อมยศ สรรเสริญ นินทา สุข ทุกข์ เป็นธรรมดา ใจอิสระคือใจเข้าใจ เสียงกระพรวนสั่นไกวคือเตือนใจให้มีสติ ศีล สมาธิ ปัญญา อย่าประมาท ให้รู้เท่าทัน

    กราบแทบเท้า หลวงพ่อกบ สำนักเขาสาริกา โมทนาสาธุๆๆๆๆๆ
    พระอาจารย์ณเซียนเจ้า กองบุญหมื่นฟ้า
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...