พุทธศาสตร์การกีฬา" ในมุมของ...หลวงพ่อสิงห์(วีเจย์ ซิงห์ กับพระพุทธศาสนา)

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย Mr.tom, 21 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. Mr.tom

    Mr.tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2005
    โพสต์:
    269
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,185
    "เวลาตีกอล์ฟ ให้มีสติอยู่ที่ลูกกอล์ฟ ห้ามเอาสติไปที่อื่น ขณะลงแข่งขัน อย่ากลัวคู่ต่อสู้ ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้รับชัยชนะ"
    นี่คือส่วนหนึ่งของคำแนะนำของ พระครูภาวนาวรานุศาสก์ หรือ หลวงพ่อสิงห์ เจ้าคณะตำบลบางม่วง และ เจ้าอาวาสวัด สัจจธรรมาราม (วัดไผ่เหลือง) ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่มีต่อ วีเจย์ ซิงห์ เมื่อครั้งเดินทางมาเยี่ยมวัด ประมาณเดือนพฤศจิกายน ๒๕๔๕
    คำแนะนำดังกล่าวนี้เอง ส่งผลให้ วีเจย์ ซิงห์ คว้าแชมป์กอล์ฟจากการแข่งขันระดับโลก ๕ รายการ หลังจากนั้น วีเจย์ ซิงห์ ได้เป็นแชมป์หลายสนาม ตามที่หลวงพ่อสิงห์ทำนายไว้ ในที่สุดก็ขึ้นเป็นโปรกอล์ฟอันดับ ๑ ของโลก และได้ถวายเงินทำบุญ ๑๐% ของเงินรางวัลทั้งหมด ขณะเดียวกันก็ส่งผลให้หลวงพ่อสิงห์ได้รับนิมนต์ไปร่วมโครงการ "พุทธศาสตร์การกีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย"
    หลวงพ่อสิงห์ บอกว่า ก่อนที่จะเข้าร่วมโครงการพุทธศาสตร์การกีฬานั้น ได้รับการติดต่อจาก รมต.สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รวมทั้งผู้ใหญ่ในวงการกีฬาหลายท่าน ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของการใช้ สมาธิทางการกีฬา โดยนิมนต์หลวงพ่อไปเป็นประธานวิทยากรสอนสมาธิให้นักกีฬา เพื่อให้จิตสงบ ระหว่างการแข่งขันกีฬา ดังคำพูดที่ว่า สงบสยบความเคลื่อนไหว
    ทั้งนี้ได้เริ่มสอนเรื่องสมาธิให้นักกีฬาก่อนการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาทุกประเภทเข้าร่วมการฝึกสมาธิ เช่น ฟุตบอล เทนนิส โบว์ลิ่ง สนุกเกอร์ กอล์ฟ และ ลีลาศ
    ขณะเดียวกันหลวงพ่อก็ได้เดินทางไปติดตามผลงานที่ประเทศฟิลิปปินส์ด้วย ในฐานะผู้ให้สมาธิและผู้ให้กำลังใจแก่นักกีฬา
    ส่วนความสำเร็จของการฝึกสมาธิให้นักกีฬานั้น หลวงพ่อบอกว่า การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมานั้น การกีฬาแห่งประเทศไทยนิมนต์ไปสอนสมาธิให้นักกีฬาประเภทที่ไม่หวังเหรียญทอง ซึ่งปรากฏว่ากีฬาที่ไม่คาดว่าจะได้เหรียญทองในครั้งนี้ กลับได้เหรียญทองทุกประเภท โดยเฉพาะแบดมินตัน ประเภททีม ได้เหรียญทองในรอบ ๔๐ ปี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...