เรื่องเด่น พ่อเฒ่าตายแล้วฟื้น หลังลูกหลาน "สวดอิติปิโส 77 รอบ "เผยท่านยมบาลปล่อยตัวขึ้นมาบอกเรื่องสำคัญ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 7 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    พ่อเฒ่า "ตายแล้วฟื้น" หลังลูกหลานทำพิธี "สวดอิติปิโส ภาวนา 77 รอบ" เผย..ท่านยมบาลปล่อยตัว ให้ขึ้นมาบอกเรื่องสำคัญ

    picture061.png



    วันที่ 7 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า มีพ่อเฒ่าอายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3บ้านนาโพธิ์ หมู่ 3 ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ตายแล้วฟื้น ภรรยาและลูกหลานญาติพี่น้องเตรียมงานบุญให้ แต่พ่อเฒ่า กลับฟื้นลืมตาขึ้นมาทักทายภรรยา สร้างความฮือฮา ประหลาดใจและดีใจ ให้กับลูกหลาน ญาติพี่น้อง และชาวบ้านเป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว โดยพบ ภรรยา และลูกหลาน ญาติๆ มาเตรียมสถานที่ช่วยจัดงานศพ โดยทราบชื่อชายคนดังกล่าวคือ นายประหยัด ล้นเหลือ อายุ 71 ปี โดยมีอาจารย์กำลังประกอบพิธีบายเสรย (ภาษาเขมรพื้นถิ่นสุรินทร์) หรือพิธี ขัน 5 ขัน 8 เพื่อเรียกขวัญ ต่ออายุ หลังเกิดเหตุการณ์เหลือเชื่อตายแล้วฟื้น


    สำหรับ นายประหยัด ล้นเหลือ อายุ 71 ปี สมรสกับ นางสุเพียบ ล้นเหลือ อายุ 74 ปี อาชีพทำนา มีลูก 3 คน ชาย 1 คน หญิง 2 คน สองสามีภรรยาเป็นครอบครัวชอบช่วยเหลือสังคม เข้าวัดทำบุญสม่ำเสมอและไม่ดื่มสุรา เมื่อวันที่ 1 ก.พ.61 นายประหยัด ล้นเหลือ มีอาการภาวะไตวายเฉียบพลัน ลูกหลานรีบส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ แพทย์วินิจฉัยต้องทำการฟอกไต มีภาวะชีพจรหัวใจหยุดเต้น 1 ครั้ง แพทย์รีบช่วยCPR ช่วยปั้มหัวใจอย่างเร่งด่วนที่ห้องไอซียู

    แต่เนื่องจากนายประหยัด ล้นเหลือ มีโรคแทรกซ้อน ต่อมาในวันที่ 3 ก.พ.61 แพทย์แจ้งให้ญาติๆ ทราบผู้ป่วยอาการทรุดหนัก ลูกหลานและญาติยินยอมให้ปลดสายออกซิเจนออก และเดินทางกลับถึงบ้านเตรียมงานศพ มีชาวบ้านมาเต็มงาน ปรากฏว่า นายประหยัด ล้นเหลือ ฟื้นลืมตาทักทายลูกหลาน จนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านว่านายประหยัด ล้นเหลือ ตาย 2วัน แล้วฟื้น

    IMG_8838(5).jpg

    IMG_8840(4).jpg

    IMG_8847(2).jpg



    นายกิจจา มีเจริญ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 ม.3 ต.ตากูก อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ลูกเขย กล่าวว่า วันที่ตนและญาติพี่น้องอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์กันทาง แพทย์บอกว่า พ่อมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ไตวายเฉียบพลัน จะต้อวทำการฟอกไต ตนจึงปรึกษาญาติพี่น้องว่าถ้าเราจะนำกลับบ้าน แกจะยังมีชีวิตอยู่ไหมหรือจะเสียชีวิตระหว่างการเดินทาง จึงปรึกษาพี่ๆ สรุปว่า ให้แกไปเสียชีวิตที่บ้าน แพทย์ผู้รักษาแจ้งพ่อมีภาวะไตวายเฉียบพลัน และภาวะหัวใจหยุดเต้น ไปหนึ่งครั้ง มีการทำCPR ญาติๆจึงตัดสินใจพากลับบ้านให้มาเจอญาติพี่น้อง เพราะแกไปแบบไม่ได้พูดอะไรเลย คาสายท่อช่วยหายใจมาเลย เพราะเเพทย์ให้รีบกลับ เดี๋ยวจะมาไม่ทันที่บ้าน จะขาดใจตายก่อน ซึ่งญาติพี่น้องที่อยู่ทางบ้านได้มีการจัดเตรียมสถานที่ สำหรับจัดงานศพไว้เรียบร้อยเเล้ว ด้วยการตัดต้นไม้

    IMG_8825(5).jpg

    พอมาถึงบ้านปรากฏว่า พ่อยังมีลมหายใจ และเนื้อตัวยังอุ่นๆอยู่ แต่ร่างกายไม่ไหวติง จึงปรึกษากับ พ่อพราหมณ์ ปราญ์ชาวบ้านเขมรโบราณว่า จะจุดธูป จุดเทียน เพื่อเปิดทางให้แก่ได้ไปสบาย ด้วยการสวดอิติปิโส เท่ากับอายุ 71ปี แต่ต้องทำพิธีสวด 77 รอบ สวดตั้วแต่ ทุ่มสองทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืน ชาวบ้านก็มาช่วยกันเต็ม แกก็ไม่รู้สึกอะไรเลย ก็เลยคิดว่ายังไงก็ไม่พ้นคืนนี้แน่นอน ชาวบ้าน ญาติพี่น้องมาเต็มบ้านไปหมด ต่างมาดู ลมหายใจสุดท้ายของแก่ ประมาณ 20-30คน เดินเข้า ออกกันทั้งคืน ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันทั้งหมด ในคืนวันที่ 2 ก.พ.61 ท่านยังไม่หมดลมหายใจ ตัวท่านยังอุ่นดี ชีพจรยังอยู่ แต่ถามทางการแพทย์คือว่า ถ้าเราปฏิเสธการรักษาท่านก็จะอยู่กับเราได้ไม่นาน แพทย์ก็พูดว่าให้มาเสียชีวิตที่บ้านดีกว่า มีการเตรียมจัดงานศพรอเเล้ว หาเเม่ครัว หาคนล้างจาน แกหลับไป 2 วัน แต่กลับฟื้น ตนเชื่อพิธีกรรม ความเชื่อของชาติพันธุ์เขมรโบราณพื้นถิ่นสุรินทร์ เชื่อจริงในเรื่องนี้ ในความรู้สึกของตนคือ เหมือนแกจะหมดลมหายใจตลอดเวลา จึงลองทำหลายๆอย่าง รอดูตอนเช้า แต่ช่วงตี 5 คิดว่าแกพ้นแล้วนะ ได้ให้คนทำครัว คนล้างจานเตรียมช่วยกันกางเต๊นท์ พอตนเข้าไปปลุก ทั้งหยิกตัวแก ปรากฏว่า มีปฏิกิริยาปัดมือ หลังจากมีพิธีการสวดอิติปิโส ไปแล้ว ช่วงนี้ก็รอเวลาเพียงอย่างเดียว เพราะเราปฏิเสธการรักษา ได้แต่มองแกอย่างเดียว

    IMG_8824(3).jpg

    นายยนต์ มันธุภา อายุ 79 ปี พ่อพราหมณ์ ปราญ์ชาวบ้านเขมรโบราณ กล่าวว่า อันนี้เขาเรียกว่า ชุด ขัน 5 ขัน 8 เป็นความเชื่อของชาวบ้านที่เคย เชื่อ เคยเคารพ มาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วว่า ถ้ามีคนเจ็บคนไข้หนักๆก็มาจัดทำพิธี สวดอิติปิโส เพื่อระลึกถึง คุรพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สวดต่อไปอีก ตัดกรรมให้คนไม่สบาย ถ้าชีวิตหมดก็จะเสียชีวิตไปเลย หากยังไม่หมดชีวิตก็จะกลับฟื้นคืนชีพ อย่างคุณตาประหยัด ล้นเหลือ ไม่สบายหนักลูกหลานก็พาไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์สุรินทร์

    ด้าน นายประหยัด ล้นเหลือ อายุ 71 ปี ตาย 2 วันแล้วฟื้น พูดเป็นภาพเขมรพื้นถิ่นสุรินทร์ว่า ช่วงที่ตายตนไปไปท่องแดนยมบาล พบมีแต่คนหมอบคลานเต็มไปหมด ตนนอนอยู่ในโลงศพ ยมทูตได้ปลุกให้ลุกขึ้น พร้อมกับบอกตนว่า ให้กลับขึ้นมาบอกลูกบอกหลาน ให้ช่วยกันหมั่นทำบุญทำกุศล สลึง ห้าสิบสตางค์ก็ทำบุญได้ เวลาเห็นพระเดินบิณฑบาตอย่างพากันเดินหนี ตนไม่เคยทอดกฐิน เพียงแต่เคยไปวัดทำบุญสม่ำเสมอ ตนตื่นมาก็เห็นสายสินธ์ผูกมัดข้อมือเต็มไปหมด จึงถามยายว่าตนเป็นอะไร ตนตายไปแล้วแต่ยมบาลให้กลับมาคืน เพราะลูกหลานทำพิธีบายเสรย สวดอิติปิโส ภาวนา 77 รอบ จนเกิดมีปาฏิหาริย์ กลับฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เพื่อมาบอกและเน้นย้ำ ให้ลูกหลานและชาวบ้านทุกคน หมั่นทำบุญ ทำกุศลและสร้างความดี

    IMG_8873(4).jpg

    IMG_8860(2).jpg

    IMG_8870(2).jpg

    2(5023).jpg

    IMG_8835(2).jpg

    ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุรินทร์


    ขอบคุณที่มา
    http://www.77jowo.com/contents/fv/52784
     
  2. Awisada

    Awisada สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2013
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +21
    สาธุบุญค่า :)
     
  3. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    หง่อมหรือคุณแม่ของคุณบิดาข้าพเจ้า
    ก็เคยเจอเรื่องแบบตายแล้วฟื้นครับ
    สรุปประมาณว่า ชื่อเดียวกันแต่คนละนามสกุลครับ
    ฟื้นมาอยู่ต่อได้อีก ๒๐ ปีครับ
    สมัยโน้นดีว่ายังไม่มีการฉีดยารักษาศพครับ
    ไม่งั้นถึงกลับมาได้คงไม่ฟื้นหละครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...