พ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวฟังทางนี้ เคล็ดลับง่าย ๆ ให้ลูกเติบโตอย่างมีคุณภาพ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย RinradaMB, 24 มกราคม 2023.

  1. RinradaMB

    RinradaMB สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2022
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +2
    เป็นเรื่องที่เชยไปแล้วว่าเด็กที่พ่อแม่แยกทางกัน คือเด็กที่เกิดมาจากครอบครัวมีปัญหาเสมอไป ซึ่งในยุคนี้ไม่เป็นความจริงเลย เด็กที่โตมากับ single parent ก็สามารถมีช่วงวัยเด็กที่ดีและมีความสุขได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามพ่อแม่ควรเลี้ยงลูกให้ถูกวิธีเพื่อป้องกันปมวัยเด็ก แต่เมื่อเป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้ว การเลี้ยงลูกพร้อมทำงานไปด้วยก็ยากขึ้น วันนี้ทางทีมงาน The Family Shed เลยนำเคล็ดลับดีๆให้ลูกเติบโตอย่างมีคุณภาพ มาฝากเพื่อนๆ สำหรับใครที่เลี้ยงลูกคนเดียว ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ

    ทำยังไงให้ลูกเติบโตอย่างมีคุณภาพ
    แม้การมีพื้นฐานครอบครัวที่ดีจะช่วยให้เด็กเติบโตอย่างมีคุณภาพ แต่เมื่อชีวิตต้องก้าวเข้าสู่การเป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ยังสามารถสร้างชีวิตดี ๆ ให้กับลูกได้ไม่แพ้กัน ลองมาดูเคล็ดลับเหล่านี้แล้วนำไปปรับใช้ได้เลย

    1. สอนลูกให้มีความรับผิดชอบ
    เมื่อมีลูกแล้วแม้ต้องอยู่ในสภาวะการเป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่ก็ยังต้องมีความรับผิดชอบด้วยการลดเวลาชีวิตตนเองลง หาเวลาให้ลูกอย่างสม่ำเสมอ ไม่ให้เขารู้สึกขาดความอบอุ่น

    2. เข้าใจลูก และรับฟัง
    รับฟังและเข้าใจปัญหาของลูก ใช้เหตตุผลในการรับฟังเวลาเขาอธิบาย

    3. หากิจกรรมทำร่วมกันบ่อย ๆ
    วันหยุดลองเปลี่ยนจากการอยู่บ้านไปทำกิจกรรมร่วมกันนอกสถานที่ ชวนกันออกไปนอกบ้าน เช่น ไปกินข้าวด้วยกัน ดูหนัง หรือไม่ทำให้เขารู้สึกขาดความอบอุ่น ทำให้เขารู้สึกว่าสามารถพึ่งพาพ่อแม่ได้ตลอดเวลา

    ไม่ยากเลยใช่มั้ยละคะ กับเคล็ดลับดีๆ ที่ทาง The Family Shed นำมาฝากคุณพ่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกท่าน สัปดาห์หน้าจะเป็นอะไร มาติดตามกันได้เลยค่ะ เรายังมีเคล็ดลับเรื่องแม่และเด็กอีกมากมายรอคุณอยู่



    ที่มา
     

แชร์หน้านี้

Loading...