ฟิตนะห์(บรรยายไทย) หายนะที่ควรดู

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย free style, 17 สิงหาคม 2011.

  1. free style

    free style Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +41
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=yEmZqBMRPhQ"]ฟิตนะห์(หายนะ) Fitna(Thai subtitle) - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2011
  2. linake119

    linake119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +578
    เรื่องของมุสลิมในเนเธอร์แลนด์ได้รู้มาบ้าง
    ส่วนตัวไม่ได้มีอคติใดๆ กับศาสนาอิสลาม เพราะอิสลามแปลว่าสันติ แต่การที่จะสันติได้หรือไม่อยู่ที่คนที่นับถืิอศาสนาว่า ปฏิบัติไปในแนวทางสันติ หรือปฏิบัติไปในแนวทางทำลายล้าง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในเนเธอร์แลนด์ คงเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งว่า คงมีมุสลิมหัวรุนแรง ที่ไม่เข้าใจการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันอยู่จำนวนหนึ่งที่ก่อให้เกิดปัญหา และการเรียกร้องต่างๆ ที่มากเกินไปทำให้สังคมของเนเธอร์แลนด์กำลังเกิดปัญหาเกี่ยวกับมุสลิมในแง่มุมต่างๆในทางสังคม สิ่งนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่เราคงต้องเรียนรู้และตามให้ทันกับสังคม เพื่อสันติสุขของคนในประเทศเราเช่นกัน คงต้องให้มีแนวความคิดพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ โดยไม่ขัดแย้งในเรื่องศาสนาในทุกๆคนในประเทศ

    ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัยรักษาประเทศไทย ขอบารมีแห่งบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าได้ปกปักษ์รักษาคุ้มครองให้ประชาชนชาวไทยจงได้อยู่อย่างสันติด้วยเถิด สาธุ
     
  3. whimsicle

    whimsicle Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +36
    ตอนนี้อยู่ที่เนเธอแลนด์คะ ส่วนตัวก็ไม่รู้สึกอคติกับมุสลิมที่นี้ คือเราเองก็คนไทย เอเชีย ไม่ใช่ฝรั่ง เห็นมุสลิมที่เนเธอแลนด์อยากบอกว่า 90 เปอร์เซ้นต์ก็ดีกับเราคนจากทวีปเอเชียด้วยกัน ตอนเราขึ้นเครื่องมานี้ครั้งแรกก็เจอมุสลิมแบ่งขนมให้กินบนเครื่อง ส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้ผู้สร้างก็ออกจะอคติมุสลิมพอๆกับมุสลิมหัวรุนแรงนั้นแหละ คือ นาย เคียท
    วิลเดอร์ผู้สร้างนี้เค้าเป็นฝ่ายค้านหัวรุนแรง ชาตินิยมคนขาว เค้าสร้างหนังขึ้นมาเนื่องจากจำนวนชาวต่างชาติในฮอลแลนด์เพิ่มขึ้นมากจนเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ เค้าก็เลยกลัวว่าคนพวกนี้จะมาทำใหญ่แบบคราวยิวเข้ามาในเยอรมัน ส่วนตัว whimsicle ไม่ขอตัดสินว่าใครถูกผิด เพราะพวกนิยมคนขาวในฮอลแลนด์ก็มีสิทธปกป้องประโยนช์ประเทศของเขา ในขณะที่ไม่ใช่มุสลิมทุกคนจะหัวรุนแรง คิดว่าน่าจะเดินคนละครึ่งทาง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...