มงคลวัตถุ สิริแห่งชีวิต ที่สุดแห่งศรัทธา : รูปถ่ายนิโรธสมาบัติ มหาจักร มหาสังข์ โคนนทสูร

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย studio214, 19 กรกฎาคม 2015.

  1. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    จองบูชาเพิ่มรายการนี้
     
  2. nawits

    nawits สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +12
    จององค์ที่ 5 ครับ
     
  3. GreenWall

    GreenWall เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +387
    ขอจองครับ
     
  4. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รับทราบการจองครับ
     
  5. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 22 พระพิฆเนศ รุ่นไหว้ครู 56 เนื้อนวฤทธิ์ หลวงพ่อสนองชาติ
    วัดเย็นสนิทธรรมาราม
    อุดเกศาท่านเยอะมากครับ
    ค่าจัดส่ง 60 บาท ปิดรายการ

    หลวงพ่อท่านเสกพระพิฆเนศได้ศักสิทธิ์มาก ที่วัดท่านก็มีพระพิฆเนศประดิษฐานอยู่ ครูบาอาจารย์ท่านจะสร้างสิ่งใด ท่านย่อมมีบุญสำพันธ์กับสิ่งนั้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง วัตถุมงคลท่านทุกชิ้นจะต้องเสกในโบสถ์ตามฤกษ์ยามที่ท่านกำหนด บางครั้งแม้แต่บายสีบูชาครู ท่านก็จะจัดทำด้วยตัวเอง ท่านรับรองว่าวัตถุมงคลท่านทุกชิ้นกันของ กันคุณไสย์ได้ ให้ใส่ติดตัวไว้ และสามารถนำมาอาราธนาสำหรับถอนของ ถอนสิ่งไม่ดีได้

    พระพิฆเนศทุกองค์อุดเกศาหลวงพ่อสนองชาติ และมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่หลวงพ่อปลุกเสกในโบสถ์มหาอุตม์นาน 9 วัน ประกอบด้วย ผงอิทธิเจ, ผงปถมัง, ผงยาฤษีสำเร็จ, ผงแร่เขาเขียว, ผงลูกอมคนธรรพ์, ผงพญาไม้ผุ และดินกากยายักษ์ และทุกองค์ตอกโค๊ตและหมายเลข

    หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม กาญจนบุรี ท่านกำเนิดเมื่อ วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม 2483 ณ.บ้านโคกศาลา ต.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา หลวงพ่อสนองชาติ เมื่อเล็กๆท่านเจ็บป่วยบ่อย ทำให้คุณยายพริ้ง ซึ่งเป็นผู้ดูแลท่านเป็นห่วงเป็นใย เนื่องจากคุณยายเป็นผู้ชอบทำบุญ จึงได้รับคำแนะนำจากพระธุดงค์ให้ไปยกเป็นลูกพระเสีย ดังนั้นทั้งยายและมารดา จึงพาท่านไปยกให้เป็นลูกบุญธรรม ของหลวงพ่อฮวด เจ้าอาวาสวัดไม้รวก และเป็นผู้ตั้งชื่อให้กับท่านว่า สนองชาติ

    หลวงพ่อท่านได้เรียนวิชากับ พระครูเนกขัมมวิสุทธิคุณ (ฮวด) วัดไม้รวก อยุธยา เรียนการเขียนอักษรขอม เลขยันต์ต่างๆ โหราศาสตร์ การดูฤกษ์ยาม แพทย์แผนโบราณ นอกจากนี้ท่านได้ศึกษาวิชากับ พระปลัดบุญรอด วัดแค (โคกมะนาว) อยุธยา ซึ่งเป็นพระเขมร และยังได้ไปเรียนวิชาต่างๆ จาก ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ ลพ.แจ่ม วัดวังแดงเหนือ และ ลพ.ตาบ วัดมะขามเรียง ลพ.นา วัดดอนพุด อีกทั้งยังได้ศึกษาค้นคว้าจากตำรับตำราของ ลพ.ปาน วัดบางนมโค ต่อมาท่านได้ไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม และได้รับการครอบครูให้ โดย ลพ.เงิน ให้ท่านไปอธิษฐานให้พระพุทธเจ้าเป็นคนครอบครูให้แทน

    ยันต์ประจำองต์ท่านที่ได้จากสมาธิ คือ ยันต์เทวดากวักหัตถ์ และยันต์ พ พ่อรักษา วัตถุมงคลของท่านไม่มีเสื่อม และสามารถถอนของได้ ใช้ได้ทุกทางตามแต่จะอธิษฐาน ถ้าจะถอนของท่านให้ใช้วัตุถุมงคลของท่านกำไว้ในมือ ของที่อยู่ในตัวจะไหลออกมาทางมือข้าง ที่กำวัตถุมงคลของท่าน เราจะรู้สึกซ่าๆ ที่ปลายนิ้ว ท่านบอกว่าปล่อยให้มันหายไปเอง หมดซ่าเมื่อไรก็แสดงว่าของออกหมดแล้ว แต่เวลาจะทำ ให้เอาวัตถุมงคลอื่นที่ติดตัวอยู่ออกจากตัวให้หมด ไม้งั้นของมันจะไปติดอยู่ตรงที่วัตถุมงคลมาขวางไว้ทำให้ออกไม่ได้ และถ้าวัตถุมงคลนั้นเสกมาไม่ดีก็จะโดนถอนพลังออกไปด้วย

    หลวงพ่อสนองชาติ ท่านมิได้ยึดติดในลาภสักการะ หรือ วัตถุมงคลแบบพุทธพาณิชย์ ของท่านทุกรุ่นท่านตั้งใจเสกมาก ด้วยความเมตตาที่จะให้ผู้ที่นำไปใช้ได้ใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด แม้แต่บายศรีและเครื่องประกอบในพิธีท่านก็มักจะจัดการเอง เพราะจะได้ถูกต้องตามแบบอย่างครูท่าน อีกสิ่งหนึ่งที่ท่านเน้นคือ การปฏิบัติธรรม หลวงพ่อสนองชาติท่านเคร่งครัดในศีล ปฏิบัติกรรมฐานโดยตลอด วัดเย็นสนิทธรรมาราม ก็เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับชาวบ้าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2016
  6. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +771
    ขอจองพระอุปคุตองค์ที่ 4 ครับ
     
  7. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 23 ตะกรุดโทนธงชาติสามกษัตริย์ ๕ นิ้ว ปี ๒๕๕๖
    จำนวนการจัดสร้าง ๙๙๙  ดอก
    ค่าจัดส่ง 60 บาท ปิดรายการ

    หลวงปู่พวงท่านเป็นพระแท้ ไม่ไช่ดังเพราะเพียงแรงโปรโมต ท่านเก่งจริง ท่านเป็นดั่งคมในฝักอย่างแท้จริง หลากหลายครูบาอาจารย์รับรองเมื่อได้สำผัสวัตถุมงคลท่าน

    "ตะกรุดที่เห็นว่าดีที่สุดที่เคยสำผัสมาคือ ตะกรุดโทนธงชาติหลวงพ่อทบ ถือเป็นยอดเพชรอะไรไม่สามารถทำอันตรายได้มีคุณวิเศษนานนับประการ ตะกรุดธงชาติหลวงพ่อทบตอนที่หลวงพ่อทบท่านเสกนี่สว่างว๊าบไปเป็นกิโลใครตาดีก็จะได้เห็น การปลุกเสกของขลังนี่ต้องมั่นใจว่าทำออกมาแล้วเขาเอาไปใช้ต้องปลอดภัย ครั้งนี้กูจะสร้างเอาไว้สักรุ่นตามรอยเท้าอาจารย์ ถ้าไม่ดีกูไม่ทำ ปีนี้คงทำได้เท่านี้เพราะทำยาก คงจำกันได้ที่หลวงปู่พวงเคยบอกเอาไว้ ถ้าไม่ถึงเวลาท่านจะไม่สร้าง ถ้าไม่ถึงกาลไม่ถึงวาระจริงๆ ท่านไม่สร้างถ้าสร้างแล้วทำแล้ว ต้องเสกให้ถึงจริงๆให้เป็นของวิเศษจริงๆ พึ่งพาอาศัยได้จริง ยกชีวิต ยกฐานะได้จริง อุปมาดั่ง พลิกฟ้า พลิกดิน ได้จริง ท่านถึงจะสร้าง ท่านว่าถ้าทำแล้วดีกว่าท่อนไม้หน่อยเดียว กูจะทำทำไม ?? ถ้าทำแล้วช่วยเขาไม่ได้กูจะทำทำไม ??? เสียชื่อครูอาจารย์กู !! ยิ่งตอนนี้ต่างประเทศต่างถามหาของหลวงปู่พวงกันเรื่อยๆ เนื่องจากประสบการณ์เด่นชัดทุกรุ่น  ตะกรุดโทนให้ดีต้องทำสามกษัตริย์ สามพระยันต์  หลวงปู่พวงเสกเหล็กจารให้เพราะจารไม่ไหวแล้วมอบให้ในสายหลวงพ่อทบลงจารให้ครบสูตร ตะกั่วแทนเงิน ทองแดง ทองเหลือง ม้วนรวมเป็นหนึ่ง จารทีละแผ่นเสกทีละแผ่น เมื่อทำเสร็จแล้วนำเข้าพิธีปลุกเสกเต็มกำลัง “หากหาของอาจารย์กูไม่ได้ มึงเอาตะกรุดธงชาติกูไปใช้แทนได้ “ 

    หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี ( เกิด พ.ศ.2468 ) บวชเมื่อเป็นเณร อายุครบบวชพระก็บวชเลย เรียนวิชากับหลวงพ่อทบ มากที่สุด หลวงพ่อทบรักมาก สอนให้หมด ทั้งพาไปฝากให้เรียนวิชากับหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร ด้วยตัวของท่านเอง ตอนอยู่กับหลวงพ่อทบ ท่านมีหน้าที่ช่วยหลวงพ่อทบ จารตะกรุดมั่ง ม้วนมั่ง ถักมั้ง ตอนอยู่กับหลวงพ่อเขียน ท่านมีหน้าที่ตักน้ำใส่ถัง ให้หลวงพ่อเขียนทำน้ำมนต์ ต่อมาท่านฝากตัวเรียนวิชากับหลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า หลวงพ่ออ้วนรับศิษย์ยากมาก ถ้าไม่เก่งจริงไม่มีพื้นฐาน ท่านจะปฏิเสธแต่กับหลวงพ่อพวง ท่านทดสอบจนแน่ใจว่า จิตดี บารมีสูง จึงรับเป็นศิษย์ต่อวิชาชั้นสูงให้

    ตะกรุดธงชาติถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหลวงพ่อทบผู้เป็นอาจารย์ของหลวงปู่พวงวัตถุประสงค์มักจะสร้างเพื่อแจกทหาร ในสมัยนั้น ซึ่งมีประสบการณ์มากมายในทาง
    มหาอุตม์ แคล้วคลาด ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ

    หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี มรณภาพเมื่อวันที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เวลาเที่ยงคืนโดยประมาณ ปัจจุบันสังขารท่านบรรจุโลงแก้ว ไม่เน่าเปื่อย เหมือนท่านนอนหลับอยู่เท่านั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2016
  8. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รับทราบการจองครับ
     
  9. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 24 วชิราวุธ พุทธาภิเษกพิธีมีดเพชราวุธ เนื้อชุบทอง ขนาด 3 ซม
    ปิดรายการ ค่าจัดส่ง 60 บาท

    วชิราวุธเป็นอาวุธของท่านปู่พระอินทร์ เข้าพิธีพุทธาภิเษกมีดเพชราวุธ วัดท่าขนุน 24 มกราคม 2558 พิธีนี้ท่านปู่พระอินทร์เป็นผู้อนุญาตให้จัดสร้างมีดหมอเพชราวุธ เป็นสิ่งที่ดีตรงกันคือวชิราวุธนั้นก็คืออาวุธของท่าน และมีดวงแก้วอินทนิลของท่านปู่พระอินทร์ ซึ่งเป็นผู้อนุญาตให้สร้างมีดหมอในครั้งนี้ตั้งเป็นประธาน

    การพุทธาภิเษกมีดหมอเพชราวุธครั้งนี้ต้องบอกว่า พระ ตลอดจนพรหม เทวดา และครูบาอาจารย์ ท่านสงเคราะห์ให้เต็มที่ แต่อาตมายังสงสัยอยู่ว่าโยมจะใช้ได้เท่าไร ? เหมือนอย่างกับท่านให้ขีปนาวุธนิวเคลียร์ข้ามทวีปไว้ แล้วเราก็ใช้ได้แค่หนังสติ๊กหรือปืนแก๊ปเท่านั้น”

    พระอาจารย์กล่าวว่า “การพุทธาภิเษกครั้งนี้ ถ้าท่านทั้งหลายสังเกตจะเห็นว่า อาตมาใช้มีดหมอของครูบาอาจารย์ ไม่ว่าจะเป็นมีดหมอของหลวงพ่อรุ่ง วัดหนองศรีนวล , หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หรือแม้กระทั่งของหลวงพ่อวัดท่าซุงตั้งเป็นประธานอยู่ โดย เฉพาะมีดวงแก้วอินทนิลของท่านปู่พระอินทร์ ซึ่งเป็นผู้อนุญาตให้สร้างมีดหมอในครั้งนี้ตั้ง เป็นประธาน วัตถุมงคลรุ่นนี้ท่านปู่พระอินทร์เป็นผู้อนุญาตให้สร้าง ท่านบอกว่าขออำนาจของเทพอาวุธให้ ๖ อย่าง อาตมางอนิ้วไล่นับไป ท่านบอกว่า มีวชิราวุธของพระอินทร์ ๑ มีดวงเนตรของพระยายมราช ๑ มีผ้าพันคอของอาฬวกยักษ์ ๑ มีกงจักรของพระนารายณ์ ๑ มีกระบองของท้าวเวสสุวรรณ ๑ อาตมานับแล้วนับอีกได้แค่ ๕ ท่านยืนยันว่า ๖ เมื่อถามว่าอย่างที่ ๖ คืออะไร ? ท่านบอกว่า “ความเมตตาเป็นอาวุธที่ไม่มีใครต่อต้านได้” ดังนั้น..ถ้าท่านทั้งหลายเจริญเมตตาเป็นปกติ อาตมาเชื่อว่ามีดหมอเพชราวุธรุ่นนี้คงจะมีอานุภาพเพิ่มขึ้น หรือไม่ก็สามารถใช้อานุภาพของมีดหมอได้เต็มที่อย่างที่ต้องการ
    " พระครูวิลาศกาญจนธรรม งานบวงสรวงไหว้ครู -พุทธาภิเษกมีดหมอ วันเสาร์ที่ ๒๔ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๘ (ถอดจากเสียงเป็นอักษรโดยรัตนาวุธ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2016
  10. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 25 หุ่นพยนต์ พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง ปัตตานี
    ค่าจัดส่ง 60 บาท ปิดรายการ

    วัดจัดสร้างเอง ผูกตามแบบโบราณ อาจจะไม่สวย แต่พุทธคุณนี่สุดยอดไม่ต้องสงสัย ตั้งบูชาหรือหากล่องใส่พกพา ป้องกันอันตรายในสิ่งที่มองไม่เห็นดีมากๆ สิ่งหนึ่งควรตั้งจิตตั้งใจ ระลึกนึกถึงอยู่เสมอจะยิ่งทำให้ท่านช่วยเราได้มากขึ้น ปัจจุบันของที่มองไม่เห็นมีอยู่เยอะ แม้แต่ในกรุงเทพ แถมยังสามารถอธิษฐานในเรื่องเมตตาค้าขายได้ดีอีกด้วยครับ

    พระครูมงคลประภาต (แสง จนทวณโณ)
    “พ่อแก่เจ้าแสง” ท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่อาวุโสและทรงภูมิมากรูปหนึ่ง ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๔๖๒ ท่านอุปสมบทเมื่ออายุ ๒๑ ปี ณ วัดประเวศน์ภูผา เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๔๘๓ โดยมี “พระครูสุวรรณไพบูลย์ (จันทร์ทอง)” เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นได้ศึกษาหลักธรรม วิปัสสนากรรมฐาน ไสยวิชาอาคมสรรพวิชาการเรียกสูตร ลงอักขระ เลขยันต์ ลงสูตรลบผงวิเศษ และ มหาธาตุวัตถุ อาถรรพณ์ในตำราพิชัยสงคราม จากองค์พระอุปัชฌาย์ของท่าน โดยท่านเป็นศิษย์ผู้พี่ของ พ่อท่านหวาน (พระครูสุวรรณโสภิต) แห่งบ้านลานควาย ซึ่งเป็นพระอาจารย์ ผู้เข้มขลัง มากด้วยบารมี เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านอย่างกว้างขวาง

    นอกจากนี้ท่านยังได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ของ “พ่อแก่เจ้าไชย” (เจ้าอาวาสวัดบ้านตรังในขณะนั้น) ท่านได้เรียนวิชาโบราณต่างๆ ที่อยู่คู่กับวัดบ้านตรังมาแต่เดิม เช่น วิชาสั่งสูญ (ธนูสั่ง) การผูกหุ่นพยนต์ การทำควายธนู และสรรพวิชาต่างๆอีกมากมาย

    วิชาหุ่นพยนต์ พ่อแก่เจ้าแสง ได้รับสืบทอดวิชาจากสุดยอดเกจิมณฑณปัตตานีในยุคนั้นคือ พ่อแก่เจ้าไชย แห่งวัดบ้านตรัง หุ่นพยนต์พ่อแก่เจ้าแสงจัดเป็นยอดแห่งหุ่นพยนต์ชนิดหนึ่งในสายใต้กล่าวคือเป็นตัวแทนของคุณพระรัตนตรัย คือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ถือเป็นของสูง ต่างจากหุ่นพยนต์ทั่วไปคือมักจะแทนสัตว์ แทนอมนุษย์ มีขีดความสามารถเฉพาะส่วนเครื่องรางนั้นมีอุปเท่ห์ สรรพคุณ ฝอยท่วมหลังช้าง ทั้งขอได้ดั่งใจปราถนา แคล้วคลาด เตือนภัย วิธีใช้ให้เรียกหุ่นพยนต์นี้ว่า พ่อ ปรารถนาสิ่งใดบอกพ่อช่วยด้วย เป็นสิ่งมหัศจรรย์ประดุจแก้วสารพัดนึก นึกสิ่งใดจะสำเร็จ มีประสปการณ์มากมายเช่น ค้าขาย แคล้วคลาด เตือนภัย ทำน้ำมนต์ ป้องกันอันตราย นับถือให้มั่นจะมีความศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น

    กรรมวิธีการสร้างท่านจะนำหญ้าคาโดยคัดเลือกเอาตามตำราระบุไว้แล้วพลีเอามาหักมาผูกเป็นคนแล้วพันด้วยสายสิญจ์หรือด้ายสีขาวตามฤกษ์ยาม ที่ครูบาอาจารย์โบราณท่านกำหนดไว้ พันไปก็บริกรรมปลุกเสกไป ผูกโพกหัว นุ่งผ้าด้วยผ้าสี ก่อนที่จะปลุกเสก เรียกธาตุ ตั้งธาตุ หนุนธาตุ ประจุอาการ32 เรียกจิต วิญญาณ ให้หุ่นมีตัวตน ทรงอานุภาพ จะสังเกตุว่าหุ่นพยนต์ของวัดบ้านตรัง จะแตกต่างจากที่อื่นเพราะในการสร้างแต่ละครั้งจะต้องสร้าง พญาหุ่นพยนต์(หุ่นพยนต์นักรบ) ขึ้นมาด้วยเพื่อควบคุมบังคับ ให้อยู่ในโอวาสและเชื่อฟังเช่นเดี่ยวกับหัวหน้ากับลูกน้อง กรรมวิธีสร้างที่ซับซ้อน วิชาเสกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะวัดบ้านตรัง

    พ่อท่านเป็นเนื้อนาบุญผู้เป็นแสงสว่างให้กับชาวมายออย่างแท้จริง ท่านเป็นดั่งคมในฝัก สงบเรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและบารมีอย่างประมาณไม่ได้ ปัจจุบันท่านอายุ 96 ปี 75 พรรษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2016
  11. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 26 ลูกอมชานหมากนะหน้าทอง พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง ปัตตานี
    เมตตา มหาเสน่ห์ โภคทรัพย์ สร้างกันเองภายในวัดตามวิชาสายครูมโนราห์
    ค่าจัดส่ง 60 บาท ปิดรายการ

    พระครูมงคลประภาต (แสง จนทวณโณ)
    “พ่อแก่เจ้าแสง” ท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่อาวุโสและทรงภูมิมากรูปหนึ่ง ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๔๖๒ ท่านอุปสมบทเมื่ออายุ ๒๑ ปี ณ วัดประเวศน์ภูผา เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๔๘๓ โดยมี “พระครูสุวรรณไพบูลย์ (จันทร์ทอง)” เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นได้ศึกษาหลักธรรม วิปัสสนากรรมฐาน ไสยวิชาอาคมสรรพวิชาการเรียกสูตร ลงอักขระ เลขยันต์ ลงสูตรลบผงวิเศษ และ มหาธาตุวัตถุ อาถรรพณ์ในตำราพิชัยสงคราม จากองค์พระอุปัชฌาย์ของท่าน โดยท่านเป็นศิษย์ผู้พี่ของ พ่อท่านหวาน (พระครูสุวรรณโสภิต) แห่งบ้านลานควาย ซึ่งเป็นพระอาจารย์ ผู้เข้มขลัง มากด้วยบารมี เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านอย่างกว้างขวาง

    นอกจากนี้ท่านยังได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ของ “พ่อแก่เจ้าไชย” (เจ้าอาวาสวัดบ้านตรังในขณะนั้น) ท่านได้เรียนวิชาโบราณต่างๆ ที่อยู่คู่กับวัดบ้านตรังมาแต่เดิม เช่น วิชาสั่งสูญ (ธนูสั่ง) การผูกหุ่นพยนต์ การทำควายธนู และสรรพวิชาต่างๆอีกมากมาย

    พ่อท่านเป็นเนื้อนาบุญผู้เป็นแสงสว่างให้กับชาวมายออย่างแท้จริง ท่านเป็นดั่งคมในฝัก สงบเรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและบารมีอย่างประมาณไม่ได้ ปัจจุบันท่านอายุ 96 ปี 75 พรรษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2016
  12. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    รายการที่ 25 หุ่นพยนต์ พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง ปัตตานี
    บูชา 450 บาท

    รายการที่ 26 ลูกอมชานหมากนะหน้าทอง พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง ปัตตานี
    เมตตา มหาเสน่ห์ โภคทรัพย์ สร้างกันเองภายในวัดตามวิชาสายครูมโนราห์
    บูชา 240 บาท ค่าจัดส่ง 60 บาท

    ขอจอง ๒ รายการ..................
     
  13. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  14. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 27 หน้าพรานบุญ พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง ปัตตานี
    เนื้อมวรสารหลังคาโบสถ์วัดบ้านตรัง
    ค่าจัดส่ง 60 บาท ปิดรายการ

    พรานบุญเปรียบเสมือนครู ครูหมอพรานบุญน่าจะเปรียบได้กับพ่อแก่ฤาษีของทางภาคกลาง คือเป็นสัญลักษณ์แทนครู เช่น ครูหมอมโนราห์ ครูหมอหนังตลุง เป็นต้น นอกจากนี้ พรานบุญ ยังสอดคล้องยึดโยงกับตำนานมโนราห์ เชื่อว่าพรานบุญเป็นผู้มีพระเวทย์เก่งกาจสามารถไปมาได้แม้กระทั่งในป่าหิมพานต์ ขนาดจับนางมโนราห์ ไปถวายพระสุธนได้ พรานบุญมีอาวุธวิเศษ คือ บ่วงนาคบาศ นอกจากนี้ตาพรานบุญยังมีเสน่ห์ เมตตามหานิยม ครูบาอาจารย์ในสมัยก่อนจึงได้นำเคล็ดอันเป็นมงคลนี้มาจัดสร้างเป็นหน้าพรานเพื่อบูชาครูและ ถือเป็นของมงคลศักสิทธิ์ที่จะปกป้องรักษาลูกหลาน ผู้บูชาให้ร่มเย็นเป็นสุข เจริญด้านการงาน การเงิน ป้องกันคุณไสย์อวิชชา เขี้ยวงา แคล้วคลาดปลอดภัย ไร้อุปสรรค

    พ่อแก่เจ้าแสงท่านเชี่ยวชาญวิชาในสายมโนราห์มาก ท่านจึงเสกหน้าพรานบุญได้อย่างศักสิทธิ์ และถูกต้องตามหลักวิชา ประสบการณ์หน้าพรานนั้นมีอยู่มากมาย ลูกหลายชาวใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่างต่างรู้กันดี

    พระครูมงคลประภาต (แสง จนทวณโณ)
    “พ่อแก่เจ้าแสง” ท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่อาวุโสและทรงภูมิมากรูปหนึ่ง ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๔๖๒ ท่านอุปสมบทเมื่ออายุ ๒๑ ปี ณ วัดประเวศน์ภูผา เมื่อวันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๔๘๓ โดยมี “พระครูสุวรรณไพบูลย์ (จันทร์ทอง)” เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นได้ศึกษาหลักธรรม วิปัสสนากรรมฐาน ไสยวิชาอาคมสรรพวิชาการเรียกสูตร ลงอักขระ เลขยันต์ ลงสูตรลบผงวิเศษ และ มหาธาตุวัตถุ อาถรรพณ์ในตำราพิชัยสงคราม จากองค์พระอุปัชฌาย์ของท่าน โดยท่านเป็นศิษย์ผู้พี่ของ พ่อท่านหวาน (พระครูสุวรรณโสภิต) แห่งบ้านลานควาย ซึ่งเป็นพระอาจารย์ ผู้เข้มขลัง มากด้วยบารมี เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านอย่างกว้างขวาง

    นอกจากนี้ท่านยังได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ของ “พ่อแก่เจ้าไชย” (เจ้าอาวาสวัดบ้านตรังในขณะนั้น) ท่านได้เรียนวิชาโบราณต่างๆ ที่อยู่คู่กับวัดบ้านตรังมาแต่เดิม เช่น วิชาสั่งสูญ (ธนูสั่ง) การผูกหุ่นพยนต์ การทำควายธนู และสรรพวิชาต่างๆอีกมากมาย

    พ่อท่านเป็นเนื้อนาบุญผู้เป็นแสงสว่างให้กับชาวมายออย่างแท้จริง ท่านเป็นดั่งคมในฝัก สงบเรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและบารมีอย่างประมาณไม่ได้ ปัจจุบันท่านอายุ 96 ปี 75 พรรษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2017
  15. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 28 พระผงงานมุฑิตาจิต 100 ปี หลวงปู่บุญฤทธิ์ บัณฑิโต
    ครบรอบ ๑๐๐ ปีนั้นเป็นวาระที่มีคุณค่ามาก เหล่าศิษย์จึงเก็บไว้เป็นที่ระลึกนึกถึงครูบาอาจารย์
    -- ปิดรายการ

    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ท่านเกิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๑ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๔๕๗ ปีขาลองค์ท่านเป็นศิษย์สำคัญองค์หนึ่งของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ในอดีตท่านเป็นนักศึกษาปริญญาจากต่างประเทศ เป็นข้าราชการหนุ่มที่มีอนาคตสดใส แต่ด้วยความเลื่อมใสปฏิปทาพระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ท่านจึงลาออกจากราชการแล้วออกบวชและปฏิบัติธรรมแบบถวายชีวิตต่อพระศาสนา ออกธุดงค์อยู่ตามป่าตามเขาโดยตลอด ท่านเป็นศิษย์กรรมฐานของ พระอาจารย์กู่ ธมฺมทินฺโน ท่านพ่อลี ธมฺมธโร และออกป่าติดตาม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม นานถึง ๙ ปี ในช่วงหลัง ท่านได้รับบัญชาจากคณะสงฆ์ธรรมยุตให้ท่านไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๑๖ จนเมื่อท่านชราภาพมากแล้วจึงกลับมาอยู่เมืองไทย ปัจจุบันท่านจำพรรษาอยู่ณ ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ ปากเกร็ด ปีนี้ท่านอายุ ๑๐๑ ปี

    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ถือเป็นเสาหลักสำคัญองค์หนึ่งของพ่อแม่ครูอาจารย์พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น งานมุฑิตาจิตแต่ละปี จะมีครูบาอาจารย์พระกรรมฐานสำคัญมากราบท่านอย่างเนืองแน่น ครูบาอาจารย์หลายองค์ได้กรุณาบอกถึงมหาบารมีขององค์หลวงปู่ ว่ามีบารมีมากเหลือเกิน ในสวนทิพย์นั้นมีเทพเทวดาสถิตรักษาองค์ท่านอยู่นับประมาณไม่ได้ หลวงปู่พิศดูเคยกล่าวไว้ว่าท่านนั้นมีบุญฤทธิ์สมดั่งชื่อท่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2015
  16. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    วันนี้เวลา 11.45.10 น. ได้โอนปัจจัย จำนวน 700 บาท ค่าบูชารายการนี้ไปให้เรียบร้อยแล้ว
    ส่วนสมเด็จองค์ปฐม วัดโขงขาว ถ้าจะส่งมาให้พร้อมกับรายการนี้ด้วยเลยก็ได้
    เวลาโอนค่าบูชาไปให้ จะได้ไม่ต้องเพิ่มค่าส่งอีก:cool:
     
  17. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    ขอจองรายการที่ 13 และ 28 ครับ
     
  18. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    รายการที่ 27 หน้าพรานบุญ พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง ปัตตานี
    เนื้อมวรสารหลังคาโบสถ์วัดบ้านตรัง
    บูชา 400 บาท

    ขอจอง .......รวม ๓ รายการ เดี๋ยวติดต่อทางPMนะ ครับ
     
  19. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รับทราบครับ ขอบคุณมากครับ

     
  20. studio214

    studio214 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +705
    รายการที่ 29 เหรียญรูปใข่เล็ก หลวงปู่ไม อินทสิริ หลัง พระอุปคุต เนื้อทองแดง
    เหรียญนีี้หลวงปู่แจกเมื่องานมุฑิตาจิตปีนี้ครับ ท่านว่าดีนะเอาไว้คุ้มครองป้องกัน
    ค่าจัดส่ง 60 บาท

    หลวงปู่ไม อินทสิริ พ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ศิษย์ของหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ องค์ท่านมีบารมีเกี่ยวข้องกับองค์พระอุปคุต ท่านเทศน์ว่าท่านบวชป็นเณรและเป็นไข้ป่าสิ้นในสมัยพระอุปคุต วัตถุมงคลของหลวงปู่มีพุทธคุณทั้งเมตตาและมหาปราบ ดังเช่นบารมีแห่งองค์พระอุปคุต คือทั้งมหาลาภ และ ทรงฤทธิ์ปราบมาร ประสบการ์เรื่องกันผี ไล่ผี มีอยู่มากมาย สมัยก่อนท่านว่า หากผีเข้าให้นำรูปถ่ายท่านอธิษฐาน ใช้ไล่ผีได้

    ประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดนั้นก็มีอยูมากมาย เมื่อเสร็จจากเทศนาแล้วหากมีเวลา หลวงปู่มักจะเล่าเรื่องที่ลูกศิษย์ที่ห้อยเหรียญท่านแล้วแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุให้ฟังอยู่หลายครั้ง

    เรื่องเกี่ยวกับองค์ หลวงปู่ไม อินทสิริ จากกระทู้(หลวงปู่ไม อินทสิริ ลูกศิษย์พระอุปคุต-ทายาทธรรมหลวงปู่มั่น)
    - ท่านเป็นทายาทธรรมหลวงปู่มั่น(ลูกศิษย์หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ) เป็นสหธรรมมิกกับพระอาจารย์ประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ และเป็นลูกศิษย์สายพระอุปคุตอีกรูป ที่ยังเหลืออยู่ ในปัจจุบันนี้ (อดีตชาติท่านเคยเกิดเป็นลูกศิษย์พระอุปคุต)
    - มีทหารชอบนำเหรียญท่านไปลองยิง แล้วยิงไม่ออก
    - ท่านได้หูทิพตาทิพย์ตั้งแต่สมัยยังเป็นสามเณร
    - ท่านเคยกล่าวว่า "ที่ไหนผีดุ ให้นำรูปท่านไปติดไว้"
    - ท่านเคยไปปราบปอบที่ออกอาละวาดแถบศรีษะเกษ โดยใช้จิตผูกไว้ แล้วเทศน์ทรมานสั่งสอน จนปอบพวกนั้นมีจิตเลื่อมใสในพระรัตนตรัย
    - คนที่โดนผีเข้า นำพระของท่านไปคล้องคอ ผีออกทุกราย
    - มีเด็กชาวบ้าน ห้อยพระของท่าน โดนรถชนกระเด็นไปไกลหลายสิบเมตร แต่ไม่เป็นอะไรเลย
    - มีเด็กชาวบ้านหลายราย ห้อยพระของท่าน ตกน้ำไป ไม่จม
    - มีคนบูชาเกศาของท่าน แปรสภาพเป็นพระธาตุแล้ว
    เพิ่มเติม
    - ท้าวสักกะเทวราชมาสอนวิชาท่านตั้งแต่สมัยเด็ก
    - เทพเทวดามักมานิมนต์ท่านให้ไปพบเห็นในภพภูมิต่างๆ
    ฯลฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...