มนุษย์โบราณ 2,700 ปี เข้าฝัน ขุดเจอโครงกระดูก 19 ร่าง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 6 มกราคม 2015.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    เกิดเรื่องประหลาดในหมู่บ้านที่ชัยบาดาล จ.ลพบุรี วิญญาณมนุษย์โบราณทยอยมาเข้าฝันให้ชาวบ้านขุดหลุม บอกอยู่มานาน 2,700 ปี แล้วอยากไปผุดไปเกิด แปลกที่ขุดไปตามฝันตรงไหนก็เจอตรงนั้น จนมีโครงกระดูกแล้วถึง 19 โครง

    เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านสำราญชัย ม.8 ต.หนองยายโต๊ะ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี หลังจากว่ามีการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์สมัยโบราณจำนวนมาก พบชาวบ้านหลายสิบคนกำลังเดินดูโครงกระดูกมนุษย์ที่อยู่ในหลุม ความลึกประมาณ 2 เมตร พร้อมกับจุดธูปเทียนกราบไหว้ เพื่อขอโชคลาภและความเป็นสิริมงคล

    จากการเปิดเผยของ นายหาญ เมาเรณู อายุ 52 ปี และนางอุ่น เมาเรณู อายุ 51 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 19/1 หมู่ 8 ต.หนองยายโต๊ะ อ.ชัยบาดาล ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่มีการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมา นางนุสรา ช่วยดับโรค อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นญาติของตน เกิดป่วยไม่มีเรี่ยวแรง ต้องล้มหมอนนอนเสื่อ เดินไม่ไหวไปไหนมาไหนไม่ได้โดยไม่ทราบสาเหตุ นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอาการก็ไม่ดีขึ้น ญาติพี่น้องจึงไปเชิญ นายทองจิต อุนาสี อายุ 43 ปี ขาว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นหมอพื้นบ้านมารักษาทางคุณไสย หลังจากนั้นเพียง 3 วัน นางนุสรากลับมีอาการดีขึ้น จนหายเป็นปกติอย่างไม่น่าเชื่อ
    สองผัวเมียเจ้าของที่ดิน เล่าต่อว่า ในช่วงที่นายทองจิตหมอพื้นบ้าน เดินทางมารักษาอาการป่วยและนอนพักแรมที่ในหมู่บ้านนั้น ได้เล่าให้ชาวบ้านและตนฟังว่ามีคนโบราณชื่อว่า ปู่มี มาเข้าฝันว่าให้ช่วยขุดและนำสังขารโครงกระดูกที่ฝังอยู่ใต้ดิน อายุประมาณ 2,700 ปีขึ้นมาที เพราะต้องการไปเกิดใหม่ พร้อมกันนั้น ปู่มียังบอกจุดที่ฝังโครงกระดูกว่าอยู่ที่ใต้ต้นสะเดา ลึกลงไปในดิน 3 ศอก 2 คืบ ซึ่งอยู่ในที่ดินติดกับบ้านของตน บริเวณริมคลองลำสนธิ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ จากนั้นนายทองจิตรวมทั้งตน ญาติพี่น้องและชาวบ้านหลายคน จึงไปตรวจสอบยังจุดใต้ต้นสะเดาตามฝันที่ปู่มีบอก เมื่อไปถึงพบว่าทุกคนมีอาการขนลุกตัวชาเหมือนปู่มีมาบอกว่าอยู่ตรงจุดนี้แหละ

    [​IMG]

    "นายทองจิตและชาวบ้านจึงได้ตกลงใจลงมือขุดตามความฝัน โดยคิดว่าหากพบจริงก็จะได้กุศลทำบุญให้ดวงวิญญาณไปเกิดใหม่ โดยลงมือขุดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 57 ที่ผ่านมา มีการจุดธูปเทียนบวงสรวงบอกกล่าววิญญาณปู่มีและเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากขุดไปครึ่งวันจึงพบโครงกระดูกตามคำฝันที่ปู่มีบอกไว้จริงๆ ชาวบ้านจึงพยายามขุดแบบรักษาสภาพโครงกระดูกไว้ให้สมบูรณ์ที่สุด และโครงกระดูกที่พบคาดว่าน่าจะเป็นเพศชายความสูง 185 ซม. ที่ใกล้โครงกระดูกยังพบเศษกระเบื้องหม้อดินถ้วยชามและขวานหิน ชาวบ้านได้ช่วยกันนำสังกะสีมาทำหลังคาคลุมหลุมกันแดดกันฝน และนิมนต์พระมาสวดอภิธรรม เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับดวงวิญญาณติดต่อกันหลายวัน ต่อจากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กรมศิลป์ จ.ลพบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจ ซึ่งพบว่ามีอายุประมาณ 2,700 ปี"

    ด้านนายทองจิต อุนาสี หมอพื้นบ้าน กล่าวว่า หลังจากนั้นไม่นานก็มีวิญญาณมนุษย์โบราณมาเข้าฝันให้ขุดสังขารโครงกระดูกขึ้นมาเพื่อไปเกิดใหม่เป็นระยะติดต่อกันรวม 14 หลุม ซึ่งแต่ละหลุมก็พบโครงกระดูก 1-4 ร่าง ซึ่งจนปัจจุบันนี้มีโครงกระดูกที่ขุดพบแล้วจำนวน 19 โครง หากมีวิญญาณมาเข้าฝันบอกอีกก็คงขุดเพิ่มไปเรื่อยๆ และอาจมีจำนวนมากกว่านี้ แต่ที่ชาวบ้านประหลาดใจมากที่สุด คือการขุดหาโครงกระดูกตามความฝันนั้น ไม่เคยพลาดแม้แต่ครั้งเดียวคือต้องพบทุกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งเหลือเชื่อจริงๆ

    อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ แม้ว่าหน่วยงานราชการจะไม่ให้ความสำคัญ แต่พวกตนก็จะช่วยกันอนุรักษ์โครงร่างกระดูกมนุษย์โบราณเหล่านี้ไว้ ถือว่าเป็นการสร้างบุญกุศล และเพื่อต้องการส่งเสริมให้เป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าแก่เยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลาน หรือชาวบ้านที่ให้ความสนใจในอนาคตต่อไป โดยขณะนี้ชาวบ้านสำราญชัยได้ร่วมกันจัดตั้งเป็นชมรมสามัคคีธรรมขึ้นมา เพื่อช่วยกันดูแลและพัฒนา ส่งเสริมให้บริเวณพื้นที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม และโบราณวัตถุตามภูมิปัญญาพื้นบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะได้รับความช่วยเหลือจากคนที่ทราบข่าว และเดินทางมาเที่ยวชม ได้บริจาคสิ่งของสังกะสี ไม้ ปูน อิฐบล็อก และอื่นๆ ก่อสร้างเป็นโครงหลังคาคลุมแต่ละหลุมเพื่อกันแดดกันฝน

    "ในพื้นที่ตรงนี้จะไม่อนุญาตให้มีการทรงเจ้าเข้าผีเป็นอันขาด เนื่องจากอาจสร้างความวุ่นวาย ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าว แล้วเดินทางมาเที่ยวชมกราบไหว้โครงกระดูกมนุษย์โบราณที่หมู่บ้านสำราญชัยแห่งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคลาภ นำกลับไปตีเป็นเลขเด็ด มีโชคมีลาภกันไปหลายรายแล้วนั้น ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล" นายทองจิต กล่าว

    ข่าวจากไทยรัฐ
     
  2. บัวพ้นตม

    บัวพ้นตม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2013
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +646
    ไม่น่าใช่ว่าไม่ให้ความสำคัญนะคะ แต่จะเป็นว่ากรมศิลป์ไม่มีตังไปทำการศึกษา เพราะทางผู้ใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับงบประมาณของกรมศิลป์เลย...
     
  3. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,425
    ค่าพลัง:
    +35,019
    ถือว่าดีคับ นอกจากตัวเองจะได้สร้างทานบารมีแล้ว
    ได้เมตตาบารมีเพิ่มแล้ว
    ยังส่งผลให้บุคคลอื่นๆที่ร่วมงานได้ทำบุญร่วมกันด้วย
    และยังสร้างความสามัคคีในกลุ่ม. สิ่งที่คงเหลือไว้
    ให้เห็นก็ใช้เป็นเครื่องพิจารณธรรมได้ เช่น ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
    ความไม่ประมาทต่อความตายฯลฯ
    เรื่องอื่นๆถือว่าเป็นประเด็นรองลงมาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...