มส.มอบหมายให้พระราชสุธี ดำเนินงาน ตรวจต้นฉบับ-พิมพ์ไตรปิฎก

ในห้อง 'พระไตรปิฎก' ตั้งกระทู้โดย paang, 17 กันยายน 2007.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]


    นางจุฬารัตน์ บุณยากร เปิดเผยว่า ในการประชุมมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 18/2550 เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2550 เลขาธิการมหาเถรสมาคมเสนอว่า พระพรหมสุธี พระธรรมกิตติเมธี และพระธรรมวรเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม แจ้งว่า ที่ประชุมได้ลงมติอนุมัติค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดพิมพ์พระไตรปิฎกจากเงินกองทุนพระไตรปิฎก โดยมอบหมายให้กรรมการมหาเถรสมาคม 3 รูป คือ พระพรหมสุธี พระธรรมกิตติเมธี และพระธรรมวรเมธี เป็นคณะทำงาน สืบราคาค่าพิมพ์จากโรงพิมพ์ต่างๆ เพื่อประมาณการราคาที่สมควรในการจัดจ้างพิมพ์ ตามจำนวนและวงเงินของกองทุนที่มีอยู่ แล้วนำเสนอมหาเถรสมาคมเพื่อพิจารณานั้น

    ในการสืบราคาดังกล่าวได้มีบริษัทต่างๆ 6 สำนักพิมพ์ เสนอผลงานและราคาค่าจ้างพิมพ์เพื่อพิจารณา โดยคณะทำงานได้พยายามสรรหาบริษัทที่เคยพิมพ์งานสำคัญๆ และมีความตั้งใจจริงที่จะผลิตงานพิมพ์หนังสือพระไตรปิฎกฉบับเฉลิมพระเกียรติ ภายในวงเงินไม่สูง ไม่ต่ำ พอประมาณปานกลางให้สมดุลกับวงเงินกองทุนที่มีอยู่ และเห็นว่า บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชิ่ง จำกัด เป็นผู้เสนอราคาค่าจัดพิมพ์พระไตรปิฎก ฉบับภาษาไทย 45 เล่ม ฉบับภาษาบาลี 45 เล่ม รวมชุดละ 90 เล่ม จำนวนที่จะจัดพิมพ์ 2,000 ชุด ในวงเงิน 29,714,660 บาท (ยี่สิบเก้าล้านเจ็ดแสนหนึ่งหมื่นสี่พันหกร้อยหกสิบบาทถ้วน) ซึ่งคณะทำงานเห็นว่า เป็นราคาที่เหมาะสม จึงเห็นสมควรให้ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชิ่ง จำกัด เป็นผู้รับจ้างจัดพิมพ์พระไตรปิฎกฉบับดังกล่าว พร้อมกับมีบัญชาให้นำเสนอมหาเถรสมาคมเพื่อโปรดพิจารณา

    ที่ประชุมพิจารณาแล้วลงมติเห็นชอบตามที่คณะทำงานทั้ง 3 รูป เสนอ และมอบ พระราชสุธี เลขานุการในคณะกรรมการพิจารณาตรวจต้นฉบับและพิมพ์พระไตรปิฎกฉบับภาษาบาลีและฉบับภาษาไทย เพื่อร่วมงามฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เป็นผู้ดำเนินการจัดจ้างพิมพ์ต่อไป ทั้งนี้ ในการดำเนินการทุกขั้นตอน ให้พระราชสุธี รายงานคณะทำงานทั้ง 3 รูป ทราบต่อไป


    @ ข่าวสด
     

แชร์หน้านี้

Loading...