เรื่องเด่น มหัศจรรย์ในหลวง ทรงทราบล่วงหน้าพายุจะเปลี่ยนทิศทางไม่เข้าไทย เรื่องเล่าจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 20 ตุลาคม 2016.

  1. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,684
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    20 ต.ค.59 ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา
    บันทึกไว้ในแผ่นดิน...ตามเส้นทางเสด็จฯ ระบุว่า บางครั้งงานที่เราถวายรายงานก็ทรงทราบรายละเอียดมากกว่าเราที่อยู่ในพื้นที่
    มีอยู่ครั้งหนึ่งพระองค์จะเสด็จฯ ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เราไปนอนรออยู่ก่อนที่เวียงจันทน์ แล้วถวายรายงานเรื่องพิกัด ท่านก็มีพระกระแสรับสั่งผ่านศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัย กลับมาตอนสี่ทุ่ม ทรงมีรับสั่งว่า "พิกัดที่ส่งไป ผิดพลาดไปประมาณ 500 เมตร" เราซึ่งอยู่ในพื้นที่ยังถวายรายงานได้ไม่ครบ แต่พระองค์ท่านประทับอยู่ที่วังยังทราบได้ ทั้งๆ ที่คณะทำงานขนระบบ GPS! ไปกันเพียบ พอรุ่งขึ้น...เข้าไปวัดใหม่ก็ปรากฏว่าผิดพลาดจริงๆ เมื่อพระองค์ท่านประทับลงจากรถ ก็ทรงรับสั่งว่า "เห็นมั้ย...บอกผิด" นี่เป็นตัวอย่างว่าท่านทรงงานละเอียดมาก งานทุกแห่งท่านต้องทรงไปทอดพระเนตรด้วยพระองค์เอง

    "คุณสมิทธ ธรรมสโรช อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กราบบังคมทูลรายงานพร้อมกับออกโทรทัศน์ประกาศว่า ยังมีไต้ฝุ่นอีกหนึ่งลูก เป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่น ชื่อ "แอนเจลล่า" ความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถล่มฟิลิปปินส์ยับเยิน มีคนตายจำนวนมาก และจะตรงเข้าประเทศไทยแน่นอนในอีกสามวัน ขอให้เตรียมตัว สำหรับคนกรุงเทพฯ ควรเตรียมเรือไว้ด้วย ปรากฏว่าผู้คนตกใจแตกตื่นเป็นการใหญ่ ทั้งซีเอ็นเอ็นและบีบีซีก็ออกเป็นข่าวด่วนด้วย"

    "วันรุ่งขึ้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชกระแสรับสั่งถึงอธิบดีสมิทธว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "แอนเจลล่า" จะอ่อนแรงเปลี่ยนทิศทางขึ้นเหนือ ไม่เข้าไทยแน่นอน ขอให้แจ้งประชาชนด้วยว่าไม่ต้องตกใจ วันต่อมาสิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น ก่อนจะถึงเวียดนามพายุ "แอนเจลล่า" ได้เปลี่ยนทิศทางหักมุม 90 องศาขึ้นเหนือ ขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของประเทศจีน มีคนตาย 700 - 800 คน"

    ต่อมาไม่นาน ผมได้รับโปรดเกล้าฯ ให้เข้าร่วมโต๊ะเสวย ช่วงหนึ่ง ผมได้กราบบังคมทูลว่า อธิบดีสมิทธบอกว่า นักอุตุนิยมวิทยาทั่วโลกเห็นตรงกันว่า ไต้ฝุ่น "แอนเจลล่า" ต้องเข้าเวียดนามและไทยแน่นอน ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทพระองค์เดียวทรงยืนยันว่าไม่เข้า เขาจะพากันเผาตำราทิ้งหมดแล้ว ทรงทราบได้อย่างไรพระพุทธเจ้าข้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงแย้มพระสรวล พลางรับสั่งว่า "ฉันให้นางมณีเมขลาไปห้ามไว้"


    [​IMG]

    ที่มา : Kanok Ratwongsakul Fan Page
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163
    นี่คือพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหาราชโดยแท้จริง
     
  3. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,082
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +69,971
    เทพ พรหม เทวดา จิตศักดิ์สิทธิ์ ภพภูมิทั้งหลาย ได้พยายามช่วยเหลือ ป้องกัน ตามพระประสงค์ของพระมหาโพธิสัตว์ ที่ต้องการให้ประชาชนของพระองค์อยู่เย็นเป็นสุข ตามกำลังที่จะช่วยได้จะทำได้ ไม่เกินกฏแห่งกรรมมากเกินไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...