มหานรก ๘ ขุม

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย lc_kukko, 7 พฤษภาคม 2012.

  1. lc_kukko

    lc_kukko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +982
    มหานรกขุมที่ ๑ สัญชีวนรก​
    [​IMG]
    สัญชีวนรก แปลว่า นรกไม่มีวันตาย คืออยากตายก็ไม่ได้ตาย ท่านกล่าวว่านรกขุมนี้ ล้อมรอบด้วยกำแพง ๔ ด้าน กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา พื้นและกำแพงทั้ง ๔ ด้านเป็นเหล็กหนาแดงฉานลุกโชนไปด้วยไฟทุกตารางนิ้ว สัตว์นรกทั้งหลายที่เกิดในนรกขุมนี้ไม่อาจจะยืนนิ่งอยู่เฉยได้ เพราะความร้อนของพื้นต่างพากันกระโดดโลดเต้นวิ่งไปมา ขณะที่กำลังกระโดดโลดเต้นอยู่นั้นก็มีสรรพาวุธต่างๆ เช่น มีด หอก ดาบ ขวานที่คมเป็นกรดลุกโชนด้วยไฟ พุ่งขึ้นจากพื้นบ้าง ตกมาจากอากาศบ้าง พุ่งมาจากทิศทั้ง ๔ บ้าง เข้าทิ่มแทงสัตว์นรกทั้งหลายที่ลำตัวบ้าง ศีรษะบ้าง ลำคอบ้าง ล้มลงนอนกลิ้งทุรนทุรายจนขาดใจตาย จากนั้นก็มีลมกรรมพัดมาให้กลับฟื้นขึ้นมาใหม่และรับโทษอย่างเดิมอีก จนกว่าจะสิ้นกรรม

    มหานรกขุมที่ ๒ กาฬสุตตนรก​
    [​IMG]
    กาฬสุตตนรก แปลว่า นรกด้ายดำ นรกขุมนี้คล้ายกับสัญชีวนรกคือ มีพื้นเหล็กแดงเต็มไปด้วยไฟนรก จะแตกต่างกันก็ตรงที่สัตว์นรกในขุมนี้จะมีหัวและหน้าตาเป็นสัตว์ เช่น เป็นหมู ไก่ วัว ควาย เป็นต้น ในนรกขุมนี้นายนิรยบาลจะจับสัตว์นรกให้นอนคว่ำบ้าง หงายบ้างบนแผ่นเหล็กแดงแล้วนำด้ายดำที่ลุกโชนด้วยไฟ ตีเป็นเส้นบนร่างกายของสัตว์นรก ตามแนวขวางบ้าง ยาวบ้าง จากนั้นก็นำเลื่อยมาตัดตามรอยที่ทำเครื่องหมายไว้ หรือไม่ก็ใช้ขวานบ้าง มีดบ้าง ดาบบ้าง สับตามรอยให้ขาดเป็นท่อนๆ ทั่วทั้งนรกเต็มไปด้วยกลิ่นคาวเลือด เสียงกรีดร้อง เสียงร่ำไห้และเสียงร้องขอชีวิตของสัตว์นรก

    มหานรกขุมที่ ๓ สังฆาฏนรก​
    [​IMG]
    สังฆาฏนรก แปลว่า นรกบดขยี้ นรกขุมนี้จะมีก้อนเหล็กใหญ่ขนาดเท่าภูเขามหึมา ลุกโชนไปด้วยไฟ กลิ้งมาจากทิศทั้ง ๔ ไล่บดขยี้สัตว์นรกอยู่ตลอดเวลา ผู้ที่เกิดในนรกขุมนี้ต่างก็พากันวิ่งหนีสุดชีวิต แต่ไม่ว่าจะวิ่งไปทางไหนก็หนีไม่พ้น เพราะสัตว์นรกมีเป็นจำนวนมาก ครั้นต่างคนต่างวิ่งหนีก็ชนกันล้มระเนระนาดกองกันบนพื้น เมื่อจะลุกวิ่งก็ถูกหินเหล็กบดขยี้ร่างเสียแล้ว บางตนที่วิ่งหนีไปเจอะเข้ากับนายนิรยบาล ท่านก็ใช้กระบองเหล็กขนาดใหญ่ทุบเข้าที่หัว แทงด้วยหลาว จนล้มลงให้หินทับบดร่างตาย ชั่วพริบตาก็กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ และถูกภูเขาวิ่งไล่บดอีก เป็นอยู่อย่างนี้จนกว่าจะสิ้นกรรม

    มหานรกขุมที่ ๔ โรรุวนรก​
    [​IMG]
    โรรุวนรก แปลว่า นรกที่เต็มไปด้วยเสียงร้อง ในนรกขุมนี้จะมีดอกบัวเหล็กขึ้นอยู่เต็มนรก จึงเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ปทุมนรก(นรกดอกบัว) นรกขุมนี้ไม่มีนายนิรยบาลคอยลงโทษ สัตว์นรกจะถูกอำนาจกรรมบังคับให้ปีนขึ้นยืนอยู่บนดอกบัวเหล็ก เท้าทั้ง ๒ จะถูกดูดจมลงถึงข้อเท้า ศีรษะก้มปักลงพื้นจนถึงคาง มือทั้งสองก็จมลงถึงข้อมือ สัตว์นรกตกอยู่ในสภาพหมดทางดิ้นรน ขณะนั้นกลีบดอกบัวก็หุบเข้า เปลวไฟกรดดังเปลวไฟที่เกิดจากแก๊สก็พุ่งขึ้นแผดเผาร่างและชอนไชเข้าตามช่องทวารเผาไหม้ภายใน สัตว์นรกกรีดร้องอย่างทุกข์ทรมาน แต่เสียงก็เล็ดลอดออกมาเล็กน้อยเพราะปากจมอยู่ใต้พื้น แม้กระนั้นเสียงก็อื้ออึงระงมไปทั่วนรกทีเดียว

    มหานรกขุมที่ ๕ มหาโรรุวนรก​
    [​IMG]

    มหาโรรุวนรก แปลว่า นรกที่เต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องโหยหวนยิ่งนัก สัตว์นรกในขุมนี้จะถูกไล่ต้อนให้ขึ้นไปบนดอกบัวบานขนาดมหึมาที่ผุดขึ้นเรียงรายทั่วนรก ดอกบัวแต่ละดอกมีพื้นและกลีบเป็นเหล็กแดงฉานเมื่อสัตว์นรกเข้าไปในดอกบัวก็จะบังเกิดไฟนรกที่ร้อนแรงพุ่งมาจากรอบทิศทั้งเบื้องล่างและเบื้องบนเข้าแผดเผาชอนไชเข้าไปตามช่องทวาร เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา เข้าจมูกออกปาก เข้าทางปากออกทวารหนัก เผาผลาญข้างในจนหมดสิ้น สัตว์นรกตนใดทนไม่ได้กระโดดหรือพลัดตกลงมาก็จะถูกหลาวเหล็กแทง จากนั้นก็จะมีสุนัขนรกวิ่งเข้ามารุมกัดกินจนเหลือแต่กระดูกหล่นลงพื้น เมื่อตกถึงพื้นก็กลับมีชีวิตใหม่ นายนิรยบาลก็ไล่ต้อนให้ขึ้นไปบนดอกบัวอีก วนเวียนอยู่อย่างนี้จนกว่าจะหมดเวรหมดกรรม

    มหานรกขุมที่ ๖ ตปนนรก ​
    [​IMG]
    ตปนนรก แปลว่า นรกแผดเผาหรือนรกย่างสด นรกขุมนี้จะเต็มไปด้วยแหลมหลาว เหล็กที่ทั้งยาวและแหลมคมผุดขึ้นเต็มพื้นนรกเป็นหมื่นเป็นแสน แต่ละอันลุกโชนไปด้วยไฟแดงฉาน ไฟที่พุ่งออกจากแหลนหลาวนั้นร้อนแรงสุดจะบรรยาย สัตว์นรกแต่ละตนจะถูกเสียบไว้บนปลายแหลมหลาว จากนั้นก็จะมีไฟพุ่งขึ้นแผดเผาจนหนังเนื้อพุพองไหม้เกรียม เหมือนกับการย่างเนื้อ ครั้นแผดเผาจนได้ที่แล้วก็จะมีสุนัขนรกตัวเท่าช้าง ส่งเสียงเห่าหอนดุจเสียงฟ้าผ่า วิ่งมาแต่ไกลเข้างับร่างกระชากเนื้อไปกินอย่างหิวโหยจนเหลือแต่กระดูก แม้ได้รับการทรมานถึงเพียงนี้ สัตว์นรกในขุมนี้ก็ไม่ตายกลับคืนร่างดังเดิมเพื่อรับการทรมานอีก เวียนวนอยู่อย่างนี้จนกว่าจะสิ้นกรรม

    มหานรกขุมที่ ๗ มหาตปนนรก​
    [​IMG]
    มหาตปนนรก แปลว่า นรกที่ทรมานด้วยการแผดเผาแสบสันยิ่งกว่าตปนนรก นรกขุมนี้ภายนอกล้อมรอบด้วยกำแพงเหล็กที่ลุกโชนด้วยไฟ ทั้งลึกทั้งกว้าง ยิ่งกว่าทวีปหนึ่งทวีป ภายในมีภูเขาเหล็กมหึมาทั้งสูงทั้งใหญ่ลุกโชนด้วยไฟ ตั้งเรียงรายทั่วนรก ณ บริเวณรอบภูเขาก็มีหลาวเหล็กแหลมปักรายล้อมเต็มไปหมด
    สัตว์นรกทั้งหลายจะถูกนายนิรยบาลไล่เอาหอกทิ่มแทงบังคับให้ปีนขึ้นไปบนภูเขาเหล็กไฟ ครั้นถูกไฟและความร้อนจากภูเขาเผาผลาญมือ เท้า หน้าอก ใบหน้า ต่างก็พากันกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ยิ่งสูงไฟก็ยิ่งแผดเผา ลำดับนั้น ก็จะเกิดมีลมนรกพัดมาด้วยกำลังอันแรง ทำให้สัตว์นรกพลัดตกจากยอดเขาหล่นลงมาเสียบกับหลาวเหล็กทะลุหัว ตา สีข้าง ลำตัว เลือดสาดแดงฉาน เป็นภาพที่สยดสยองน่าสะอิดสะเอียน

    มหานรกขุมที่ ๘ อเวจีมหานรก​
    [​IMG]
    อเวจีมหานรก แปลว่า นรกที่ลงโทษสัตว์หนักสถานเดียว ไม่มีผ่อนปรน สัตว์นรกขุมนี้จะมีขนาดใหญ่เท่าภูเขา แต่ละตัวถูกล้อมด้วยกำแพงเหล็ก ๖ ด้าน, ด้านข้าง ๔, เบื้องบนและเบื้องล่าง ๒ เหมือนถูกขังไว้ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยม ภายในกล่องเหล็กจะมีหลาวเหล็กขนาดเท่าลำตาลพุ่งจากกำแพงเบื้องบนเสียบตั้งแต่ศีรษะทะลุทวารหนัก ปักลงที่พื้นเบื้องล่าง ด้านหน้าด้านข้างก็มีหลาวเหล็กพุ่งเสียบทะลุอกและสีข้างไปปักเข้าที่กำแพงอีกด้าน กระดุกกระดิกไม่ได้ จากนั้นก็มีไฟนรกที่ร้อนแรงยิ่งกว่านรกขุมใดพุ่งออกจากกำแพงทั้ง ๖ ด้าน เข้าแผดเผาทุกส่วนของร่างกาย สัตว์นรกได้รับความทุกข์ทรมานเช่นนี้ จะดิ้นรนหนีหรือกรีดร้องเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดก็ไม่สามารถทำได้ คงถูกตรึงแผดเผาอยู่เช่นนั้นจนกว่าจะสิ้นกรรม


    เครดิต : หนังสือ สวดมนต์พ้นนรก"
    ส่งเสริมคุณธรรม พัฒนาชีวิต นึกถึงธรรมะ คิดถึง พุทธะดอทคอม
    www.พุทธะ.com
     
  2. gaiou419

    gaiou419 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +716
    ไม่น่าไปสักขุมเลย ขอบคุณที่เอามาเผยแพรค่ะ
     
  3. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +4,562
    พระโมคคลานะเคยไปชมมาแล้ว
    ...ที่ๆไม่น่าไป เช่น นรกนี่ นั่นแหละควรจะต้องไป จะได้รู้กันสักที ว่า เวรกรรมน่ะ มันมีจริง เมื่อนั้นกิเลศมันลวงไม่ให้เชื่อว่ามี...ฮา
     
  4. babae

    babae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    218
    ค่าพลัง:
    +470
    สิ่งที่เห็นตอนผมฝึกมโนตอนแรก เห็นแบบนี้เลยครับ
    แสดงว่าผม คงจะอยุ่ที่นี้มาแสนนาน สีดำกับสีแดง ครับ นรก
     
  5. makcloud

    makcloud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +535
    ที่รู้ ๆ ห้าชั้นแรก ผมโดนเต็ม ๆ จากด้วยแต่ก่อนไม่รู้ว่ากฏแห่งกรรม เป็นเช่นไร ตอนนี้รู้แล้ว นึกแล้วก็สยอง เพราะชาตินี้ถ้าปฏิบัติและพ้นได้ ชาติหน้าจะพ้นด้วยหรือเปล่า แต่เอาเหอะชาตินี้ต้องเอาให้พ้นก่อน
    ขอบคุณมากนะครับ
     
  6. makcloud

    makcloud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +535
    ที่รู้ ๆ ห้าชั้นแรก ผมโดนเต็ม ๆ จากด้วยแต่ก่อนไม่รู้ว่ากฏแห่งกรรม เป็นเช่นไร ตอนนี้รู้แล้ว นึกแล้วก็สยอง เพราะชาตินี้ถ้าปฏิบัติและพ้นได้ ชาติหน้าจะพ้นด้วยหรือเปล่า แต่เอาเหอะชาตินี้ต้องเอาให้พ้นก่อน
    ขอบคุณมากนะครับ
     
  7. banknba

    banknba สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +11
    น่ากลัวมาก ผมเป็นคนนึงที่เกรงกลัวต่อบาปมากเลย
     
  8. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    อิทธิิพลแพ้อิทธิฤทธิ์

    อิทธิฤทธิ์แพ้บุญฤทธิ์

    บุญฤทธิ์แพ้วิบากกรรม
     
  9. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ขอบคุณมากนะคะ
    "ความผิด แม้เพียงเล็กน้อยก็ควรละเว้น"
     
  10. lc_kukko

    lc_kukko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +982
    ขออนุโมทนา สาธุค่ะ
    ส่วนตัวดิฉันก็กลัวนรกด้วยเช่นกัน จึงอยากนำมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
     
  11. Sir-Pai

    Sir-Pai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,157
    ค่าพลัง:
    +3,358
    อนุโมทนานะครับ ผมก็กลัวนรก แต่งานผมอาจจะเสี่ยงต่อการตกนรก (ตำรวจ) ยังเครียดๆอยู่เลยไม่รู้จะทำยังไงดี ขอปกป้องคนอื่นแบบนี้ต่อไปดีกว่า

    ปล.แล้วผมจะได้ไปสวรรค์บ้างไหม ??
     
  12. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    หลังจากผ่านมา 2500 ปีกว่าๆ ตอนนี้โลกเราก็เริ่มเป็นนรกเล็กๆ แล้วหละครับ แต่ทั้งแปดขุม น่ากลัวกว่าเยอะ สาธุสำหรับการนำมาบอกต่อครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...