มหาบุญ"มหาบารมี"เชิญร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๑๐ เมตร ณ.วัดลำพญากลาง จ.สระบุรี

ในห้อง 'ทวีป ออสเตรเลีย' ตั้งกระทู้โดย pranatnon, 16 ตุลาคม 2010.

  1. pranatnon

    pranatnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +743
    มหาบุญ"มหาบารมี"เชิญร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๑๐ เมตร ณ.วัดลำพญากลาง จ.สระบุรี<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><IFRAME height=250 marginHeight=0 src="http://ads.palungjit.org/show.php?z=16&shape=1&rl=60" frameBorder=0 width=350 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME>
    _heart+love_:z16ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่นสร้างสมเด็จองค์ปฐม <O></O>
    wel lcome_pink(สมเด็จพระพิชิตมารพระพุทธสิกขีทศพลญาณ ที่ ๑)<O></O>
    กว้าง ๑๐ เมตร สูง ๑๕.๕๐ เมตร ณ.วัดลำพญากลาง ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรีcatt9 ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่น สร้างสมเด็จองค์ปฐม ครอบครัวละ กองทุน กองทุนละ ๒,๕๕๓ บาท๓,๐๐๐ กองทุน เป็นเงิน ๗,๖๕๙,๐๐๐ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างสมเด็จองค์ปฐม ;aa51ให้แล้วเสร็จทันฉลอง วันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวามหาราช ๒๕๕๔
    catt15จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน และ พุทธบริษัททุกๆท่านได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ เป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่น หรือ ตามกำลังทรัพย์และศรัทธา ได้ตลอดเวลา
    ;aa37ณ.วัดลำพญากลาง หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์วัดลำพญากลาง เลขที่ ๓๘๖-๒-๑๗๐๓๗-๔ ธ.นครหลวงไทย สาขาปากช่อง;aa43 จึงเจริญพรมาเพื่อที่จะได้ร่วมอนุโมทนาในมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งในชีวิตทุกท่านที่รับเป็นเจ้าภาพ กองทุนขึ้นไป กองทุนละ ๒,๕๕๓ บาท ทางวัดจะจารึกนามสกุลของท่านลงในแผ่นหินอ่อนที่ฐานขององค์พระไว้ให้เป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลของท่าน
    _heart+love_เพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช
    และ อุทิศมหาบุญครั้งนี้ให้แก่บรรพบุรุษของท่านทั้งหลาย;aa17 ขอมหาบุญมหากุศลในครั้งนี้จงเป็นปัจจัยให้ทุกๆท่านตลอดถึงครอบครัวจงประสบแต่ความสุขความเจริญๆด้วยพร ๔ ประการ คือ อายุ วรรณะ สุข พละ ปฎิภาณ ธนสารสมบัติ จงทุกภพ ทุกชาติตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ<O></O>
    <O></O>

    ;aa45เสาร์ที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เวลา ๑๙.๐๙ น. พระภิกษุสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ <O></O>
    พระธัมมะจักรฉลององค์กฐิน
    catt1 อาทิตย์ที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เวลา ๑๐.๐๙ น.พระภิกษุสงฆ์เจริญชัยมงคคาถา <O></O>
    เวลา ๑๑.๐๙ น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร <O></O>
    hello4เวลา ๑๒.๐๙ น. ร่วมถวายผ้ากฐินจตุปัจจัยไทยทานแด่พระภิกษุสงฆ์สามเณร และร่วมรับ<O></O>
    ประทานอาหารพร้อมกัน เสร็จพิธีฯ<O></O>
    hello8หมายเหตุ <O></O>
    ติดต่อ พระอาจารย์ภูษิต ยติโก ( หลวงพ่อตี๋ ) ๐๘๑-๑๙๕-๐๓๒๑ /๐๘๒-๘๖๗-๒๔๔๑
    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท
    อ.พสุธา ๐๘๐-๖๑๗-๓๖๔๘/๐๘๕-๓๑๒-๖๘๕๕<O></O>
    <O></O>
    catt7ทางวัดจะมอบใบโมทนาบัตรแก่ผู้ที่รับเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคีครอบครัวอบอุ่น ตั้งแต่ ๑ ทุนขึ้นไปไว้เป็นที่ระลึก ทุนละ ๒,๕๕๓ บาท หรือร่วมบริจาคได้ตามศรัทธา กรุณาเขียนชื่อและนามสกุลให้ชัดเจนเพื่อความถูกต้องในการจารึกนามสกุลลงในแผ่นหินอ่อนที่จะติดไว้ที่ฐานสมเด็จองค์ปฐม ;aa19(สมเด็จพระพิชิตมารพระพุทธสิกขีทศพลญาณที่ ๑ )
    catt13ให้เป็นพระประจำตระกูล
    E-mail :
    (f) pranatnon19@windowslive.com(kiss)
    :z16
    ;aa55catt9อานิสงส์การสร้างสมเด็จองค์ปฐมrabbit_cry;aa55<O:p</O:p
    ************<O:p</O:p
    rabbit_eatingหลวงพ่อ.. “ ช่างมาถามเกี่ยวกับลักษณะองค์ปฐม อาตมาบอกสร้างแบบพระพุทธรูปธรรมดา แต่ต้องอ้วนหน่อยนะ คือมีเนื้อมากหน่อย ไม่ใช้อ้วนพุงพลุ้ยนะ และก็เวลาลงไปสอนกรรมฐาน เมื่อเสร็จแล้วเขาก็คุยกันเขาก็ถามปัญหาถามไปถามมา เขาถามถึงพระพุทธเจ้าองค์ปฐมว่า ถ้าจะสร้างจะมีอานิสงส์ยังไง wel lcome_pink ลุงสองลุง นายบัญชี กับ ลุงพุฒ ท่านมายืนอยู่นานแล้วท่านไม่มีโอกาสคุย เพราะอาตมาขึ้นไปคุยกับพระซะ <O:p></O:p>
    ท่านบอกว่า ;aa27 การสร้างองค์ปฐมนี่ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ เอาบัญชีมาให้ดู บอก นี้...บัญชีเล่มนี้ ( คือว่าเป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่ ที่จดธรรมดา ) “ บัญชีสีทอง “ เป็นทองคำล้วนทั้งเล่มเลย ฉันอยากได้บัญชีเอามาขาย ;aa51 ท่านบอก ถ้าสร้างองค์ปฐมลงบัญชีเล่มนี้โดยเฉพาะ ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมนี่ได้ ต้องเป็นคนที่มีบุญมาก....หรือไง.?<O:p</O:p
    แต่ก็dannce_ไม่ได้หมายความว่าต้องเงินมากน คือว่าโดยมากเราจะนึกไม่ถึงกันใช้ไหม เรานึกกันถึง พระกกุสันโธ พระโกนาคม พระพุทธกัสสป แต่ยังไม่เคยนึกถึงองค์ปฐม ส่วนใหญ่ไปนึกถึง พระศรีอาริย์ ยังไม่เป็นพระพุทธเจ้าใช่ไหม นี่องค์นี้เป็นองค์แรกก็คุยกันแล้ว catt1<O:p</O:p
    catt9ท่านบอกว่า การสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมทำได้ยาก คือว่าเป็นพระพุทธเจ้าต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด ใช่ไหม และการทำบุญเนื่องในการสร้างวิหารก็ดี สถานที่ก็ดี เอาของไปประดับก็ตาม ที่นี้อย่างคนมีเงินน้อยๆ ใช้ไหม ก็มีสตางค์ไม่มาก เอาสตางค์ ๙ สตางค์ สตางค์ ๑๐ สตางค์ไปใส่แท่น อย่างนี้ลงบัญชีทองหมดcatt13<O:p</O:p
    -cool day- คือ ไม่หมายความต้องมีเงินมากเสมอไปนะ ที่เข้ามีน้อยๆ บาทสองบาท ๑๐ สตางค์ ๒๐ สตางค์ พวกนี่เอาไปไส่แท่น อย่างนี้ลงบัญชีสีทองหมด ก็ถามว่า บัญชีสีทองหมายถึงอะไร :z8 ท่านบอก มันหมายถึงกลับไม่ได้เพราะว่าพระพุทธเจ้าทุกองค์ต้องโมทนาหมด “<O:p></O:p>
    ;aa43 ผู้ถาม.. : “หลวงพ่อครับ การหล่อองค์ปฐมด้วยทองคำ<O:p></O:p>
    นี่อานิสงส์จะเหมือนกับหล่อพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน หรือว่าจะแตกต่างกันอย่างไรครับ ถ้าเป็นทองคำเหมือนกัน.?<O:p></O:p>
    :z6หลวงพ่อ... : ก็มีอานิสงส์เหมือนกันแต่ว่าต่างกันอยู่นิดหนึ่งที่ไปนิพพานได้เร็ว ไปนิพพานเร็วมาก เพราะเขาเข้าบัญชีสีทอง บัญชีทั้งเล่มเป็นทอง ลงบัญชีเล่มนั้น “<O:p></O:p>
    ;k06ผู้ถาม...“ หมายถึงเป็นเจ้าภาพหล่อองค์ปฐมนี่หรือครับ.?<O:p></O:p>
    _heart+love_หลวงพ่อ.... “ใช่ ๆ ๆ จะทองคำก็ดี จะเป็นเงินก็ตาม...<O:p></O:p>
    เหมือนกันลงเล่มเดียวกัน “ <O:p></O:p>
    ;aa53 คำสนทนา พระราชพรหมยาน ( หล่วงพ่อฤาษีลิงดำ ) hello4 <O:p</O:p
    <O></O>​


    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  2. pranatnon

    pranatnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +743
    ;aa43เหตุแห่งการสร้างพระ jaah<O></O>
    ;aa24 เกสฺมึ สมเย ในครั้งหนึ่ง เอโก เถโร มีพระมหาเถรองค์หนึ่ง มีนามว่าพระปุสสเทวเถระ อยุ่ในกาลันทวาลวิหาร กวาดซึ่งลานพระเจดีย์เป็นจินวัตร วันหนึ่งก็ได้เห็นรูปพระพุทธเจ้าซึ่งมารนิรมิต มีจิตเลื่อมใสในพระพุทธคุณ ได้พุทธารัมมปิติแล้ว เจริญซึ้งวิปัสสนา ในไม่ช้าได้บรรลุพระอรหัตตผล อันเป็นปฐมเหตุเบื้องต้น

    ;k04ที่ได้มีการสร้างพระพุทธรูปสืบต่อกันมา โดยหวังเอาไว้เป็นที่เครารพบูชา ต่อพระองค์สมเด็จพระมหัตสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยหน่วงน้าวน้อมจิตคิดถึงพระคุณ จริงอยู่ การเจริญพระพุทธคุณย่อมกระทำได้เพียงการน้อมจิต แต่ถึงเช่นนั้น
    ;aa56 เมื่อไม่มีอะไรเป็นเครื่องเตือนใจในเบื้องต้นแล้วก็ย่อมเป็นการเหินห่างอยู่เป็นธรรมดา ;aa51เมื่อได้เห็นรูปพระพุทธปฎิมากรอยู่เนื่องๆแล้ว อย่างน้อยดวงจิตก็จะผ่องแผ้ว ปราศมลทินอย่างหยาบๆได้
    นับว่าเป็นอนุสสตานุตริยาคุณมนุญผลของพุทธศาสนิกชนบริษัท จัดว่าเป็นการกระทำที่ชอบตามพระพุทธานุมัติทุกประการ ฯ จึงทรงแนะนำไว้ในธชัคคสูตรว่า อรญฺเญ รุกฺขมูเล วา เป็นอาทิ ความว่า
    catt9ดูก่อนภิกษุทั้งหลายเมื่อพวกเธออยู่ป่าหรือโคนต้นไม้ หรือในเรือนแห่งใดแห่งหนึ่งก็ตาม ภัยคือความกลัว ความหวาดเสียวความชูชันแห่งขนพึงบังเกิดขึ้น เธอพึงระลึกถึงพระพุทธเจ้า คือ ตัวเราผู้ตถาคตความกลัวเป็นต้น ก็ย่อมจะหมดสิ้นไปด้วยประการดังนี้ ฯ ในเบื่องต้นที่จะสมทานสิกขาบทก็ให้ประกาศว่า
    catt9พุทธํ สรณํ คจฺฉามิ แปลว่า ข้าพเจ้าถึงพระพุทธเจ้าป็นที่พึ่ง ดังนี้ การที่บุคลถึงพระพุทธเจ้าว่าเป็นที่พึ่ง
    catt13นี้เหตุไรจึงว่ามีผลานิลงส์มากหลายประการ เพราะเหตุว่าเมื่อบุคคลน้อมเลื่อมใสต่อพระองค์ ผู้เป็นเจ้าของพระพุทธศาสนาในเบื่องต้นนั้นแล้ว ต่อแต่นั้นไปใจก็ย่อมเชื่อต่อศาสนธรรม คำสั่งสอนของพระองค์สามรถนำสัตว์ออกจากสังสารวัฏได้ เมื่อบุคคลประพฤติบัติไปโดยลำดับดังนี้แล้ว ก็ย่อมจะได้รับผลแห่งการปฏิบัติตามสมควร เช่น อย่างบุคคลเหล่านั้นจักไม่ต้องไปสู่อบายภูมิเลย ปหาย มานฺสํ เทหํ ครั้นแตกกายทำลายชีวิตจากมนุษย์โลกไปแล้ว
    :z2เทวกายํ ปริปูเรสฺสนฺติก็จะได้เสวยซึ่งทิพย์สมบัติอันโอฬาร มีวิมานเป็นที่อยู่ มีหมู่นางเทพอัปสรเป็นบริวาร ด้วยประการฉะนี้ ฯ<O></O>
    <O></O>

    :z6การสร้างบารมีของสมเด็จองค์ปฐม<O></O>
    หลวงพ่อเคยเล่าให้ฟังว่า สมเด็จองปฐมค์ทรงพระนามว่า<O></O>
    " สมเด็จพระพุทธสิกขี "แต่พระพุทธเจ้าที่ตรัสรู้ผ่านไปแล้วอาจมีชื่อซ้ำกันก็ได้ โดยเฉพาะชื่อนี้มีด้วยกันถึง ๕ พระองค์ จึงเรียกขานกันว่าเป็นrabbit_sleepy" พระพุทธสิกขีที่ ๑ " พระองค์จึงเป็นต้นวงค์ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พรองค์ จึงสมควรยกย่องพระพุทธองค์ว่าทรงเป็น" สมเด็จองค์ปฐมบรมครู " อย่างแท้จริง<O></O>
    ครั้งหนึ่ง พระพุทธองค์เสด็จมาเล่าให้หลวงพ่อฟังที่บ้านสายลมว่าสมัยที่พระองค์ทรงอุบัติใน
    sleeping_rbโลกมนุษย์ในเวลานั้นคนมีอายุขัยประมาณ หมื่นปี ;aa27พระองค์เสด็จออกมหาภิเนษกรมณ์เมื่อพระชนมายุได้ หมืนปี<O></O>
    หลังจากทรงผนวชแล้วเป็นเวลาอีก
    หมื่นปี จึงได้ทรงบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ ตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์แรกของโลกพระองค์ทรงสั่งสอนเวไนยสัตว์อีกประมาณ หมื่นปี
    ;k06จึงเสด็จดับขันธปรินิพพานหลังจากทรงใช้เวลาอันยาวนานถึง ๔๐ อสงไขกัป ในการบำเพ็ญพระบารมีเพื่อแสวงหาพระโพธิญาณด้วยพระองค์เองดังนี้
    <O></O>

    catt11มหาโมทนามโนปณิธาน_heart+love_<O></O>
    ข้าพเจ้าพระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท ขออนุโทนาพระมหาปัญญาบารมีทั้ง ๓๐ ทัศอันประเสร็ฐ ด้วยความเพียรอันแรงกล้าหาผู้เสมอมิได้
    ;aa19ถึง ๔๐ อสงไขกัป แห่งองค์สมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลญาณที่ ๑ สมเด็จองค์ปฐมพร้อมทั้งสมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ -cool day-พระบรมมหาโพธิสัตว์เจ้าผู้แสวงหาพระโพธิญาณปรารถนาที่จะเปลื้องสัตว์ทั้งหลายในสังสารวัฏให้ล่วงแก่ทุกข์ทั้งปวง และพระอริยะสงฆ์เจ้าทั้งหลายด้วยเศียรเกล้า
    catt9ขอเดชเดชะด้วยกุศลบารมีธรรมที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันข้าพเจ้าขอตั้งจิตอธิฐาน ด้วยอานิสงส์ที่ข้าพเจ้าได้นำพาศรัทธาทั้งหลายร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก ๑๐ เมตร
    hello4ณ.วัดลำพญากลาง จ.สระบุรี ขอข้าพระพุทธเจ้าจงได้สำเร็จพระโพธิญาณได้ตรัสรู้เป็นสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งในอนาคตกาลเบื้องหน้าด้วยเทอญ ฯ สาธุ ๆ ๆ ๆcatt7;aa55<O></O><!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  3. pranatnon

    pranatnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +743
    catt9ขอเจริญพร มายังท่านผู้ มีจิตศรัทธาทุกท่านที่จะได้ร่วมกันสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๑๐ เมตร ณ.วัดลำพญากลาง จ.สระบุรี ท่านจะร่วมทำบุญเป็น กองทุนๆละ ๒,๕๕๓ บาทก็ได้
    หรือ
    จะร่วมอนุโมทนาแสดงความประสงส์ไว้เอาก่อนว่าเรามีศรัทธาที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐมกับทาง วัดลำพญากลาง กี่ทุนก็ได้ตามความพร้อมที่จะทำได้
    แต่ยังไม่ต้องบริจากทรัพย์ในตอนนี้ก็ได้ แต่ให้แสดงความจำนงค์เอาไว้ก่อนว่าจะร่วมกันกับศรัทธาทั้งหลายเป็นกำลังหลักให้กับทางวัดลำพญากลางในอันที่จะสร้างสมเด็จองค์ปฐมให้สำเร็จตามกำหนดกาลเวลาที่ทางวัดได้ประมาณการไว้ว่าจะ
    ให้ทันฉลองในวันที่ ๕ ธันวามหาราช ในปี พ.ศ ๕๔
    ผู้ที่แสดงความจำนงค์ไว้ว่าร่วมเป็นเจ้าภาพ เป็นกองทุน พร้อมหรือสะดวกเมื่อไรใน
    ระยะเวลา ๒ ปีนี้ค่อยนำปัจจัย (๒,๕๕๓ บาท) ในจำนวน ๓,๐๐๐ กองทุน ที่ได้แจ้งความจำนงค์ไว้ มาให้กับทางวัดลำพญากลางก็ไดเหมือนกัน
    เพราะทางวัดต้องการศรัทธาที่จะป็นกำลังหลักให้กับทางวัดว่าเราจะไม่โดดเดียวเดียวดายในการสร้างสมเด็จองค์ปฐมในครั้งนี้ อย่างน้อยเราก็ยังอบอุ่นใจได้ว่าเราจะสร้างพระสำเร็จได้แน่นอนเพราะเรามีผู้ที่เป็นกำลังหลักให้เราอยู่แล้ว ก็คือ ผู้ที่แจ้งความจำนงค์ไว้แล้วนั้นหละ ที่จะช่วยเราสร้างสมเด็จองค์ปฐมให้สำเร็จได้แน่นอน
    หรือ จะร่วมทำบุญตามกำลังทรัพย์ ได้ที่
    -cool day-บัญชีออมทรัพย์ วัดลำพญากลาง เลขที่ ๓๘๖-๒-๑๗๐๓๗-๔ ธ.นครหลวงไทย สาขาปากช่อง
    หรือ E-mail : มาที่ pranatnon19@windowslive.com


    ประธานสงฆ์
    พระอาจารย์ภูษิต ยติโก (อ.ตี๋)
    ๐๘๑-๑๙๕-๐๓๒๑ / ๐๘๒-๘๖๗-๒๔๔๑


    ประธานดำเนินการสร้าง

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท (อ.พสุธา)
    ๐๘๐-๖๑๗-๓๖๔๘ / ๐๘๕-๓๑๒-๖๘๕๕

    จึงเจริญพรมาเพื่อที่จะได้ร่วมสร้างมหาบุญ,มหากุศล ในครั้งนี้โดยพร้อมเพียงกัน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา , ธัมมะบูชา , สังฆะบูชา และร่วมถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในปี่ พ.ศ ๒๕๕๔
    จึงเจริญพรมาเพื่อทราบเพื่อที่จะได้ร่วมอนุโมทนาในมหาบารมีในครั้งนี้โดยทั่วกัน สาธุๆๆๆ เจริญพร ฯ<!-- google_ad_section_end -->




    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  4. pranatnon

    pranatnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +743
    นี้คือบริเวณทั้วไปในอาวาสวัดลำพญากลาง ตำบลลำพญากลาง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี จ๊า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0127.JPG
      DSCN0127.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      69
    • DSCN0129.JPG
      DSCN0129.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      60
    • DSCN0130.JPG
      DSCN0130.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      66
    • DSCN0135.JPG
      DSCN0135.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      58
    • DSCN0137.JPG
      DSCN0137.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      55
    • DSCN0144.JPG
      DSCN0144.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      63
    • DSCN0145.JPG
      DSCN0145.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      62
    • DSCN0146.JPG
      DSCN0146.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      57
    • DSCN0147.JPG
      DSCN0147.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      60
    • DSCN0156.JPG
      DSCN0156.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      52
  5. pranatnon

    pranatnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +743
    และนี้คืออีกส่วนหนึ่งที่วัดลำพญากลางจ๊ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0153.JPG
      DSCN0153.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      76
    • DSCN0148.JPG
      DSCN0148.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      61
    • DSCN0155.JPG
      DSCN0155.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      54
    • DSCN0154.jpg
      DSCN0154.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      74
    • DSCN0157.JPG
      DSCN0157.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      61
    • DSCN0160.jpg
      DSCN0160.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      68
    • DSCN0161.jpg
      DSCN0161.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      73
    • DSCN0162.jpg
      DSCN0162.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      62
    • DSCN0163.jpg
      DSCN0163.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      58
    • DSCN0164.jpg
      DSCN0164.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      94

แชร์หน้านี้

Loading...