มหาเศรษฐีไทยใจบุญ เปิดรพ.รักษาฟรี‏

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย HS4OFL, 11 พฤษภาคม 2010.

  1. HS4OFL

    HS4OFL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +1,382
    อนุโมทนาบุญ สาธุ (ดังๆค่ะ)

    มหาเศรษฐีไทยใจบุญ เปิดรพ.รักษาฟรี -
    เมื่อวัน ที่ 25 กันยายน 2551 รายการเจาะใจ ได้เชิญ บุคคลที่น่าทึ่งท่านหนึ่งมาสัมภาษณ์ เค้าคือ คุณ ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ

    เรื่องย่อ......

    ออกจากมหาลัยตอนเรียนได้แค่ 9 หน่วยกิจ มาทำธุรกิจติดต่อกับญี่ปุ่นครั้งแรก ตอนนั้นไม่มีตังค์ซักเท่าไหร่ เมื่อวันที่นัก ธุรกิจญี่ปุ่นคนแรกที่ดิวด้วยจะต้องกลับประเทศ ก็ดันตกเครื่อง เค้าโดนขอตังค์ค่าเครื่องบินใบใหม่แต่ไม่มีให้ จึงนำรถปิกอัพตนเองไปขาย
    วันรุ่งเค้านั่งแท๊กซี่ ไปรับนักธุรกิจคนเดิมที่โรงแรมเพื่อไปสนามบิน พร้อมตั๋วเครื่องบินใบใหม่ นักธุรกิจญี่ปุ่นถึงกับพูดไม่ออกเมื่อทราบวิธีได้เงินมาซื้อตั๋วให้ แถมเค้ายังให้ตังค์ไปอีก 1 หมื่นบาทติด ตัว ตังค์ก็ไม่มีแต่ช่วยคนกันแบบโคตรจริงใจสุดตัว
    หลังจากนั้นไม่กี่วัน ภรรยาของนักธุรกิจญี่ปุ่นคนเดิม โทรมาถามบัญชีธนาคาร เค้าได้รับเงินโอนมา 1 ล้านบาท ย้ำว่า1,000,000 บาทเข้าบัญชี
    เค้านำเงินไปซื้อรถบรรทุกคันใหม่ แล้วชีวิตการทำธุรกิจจากการช่วยเหลือเพื่อน
    นักธุรกิจคนนั้นก็เกิดขึ้น
    กำไรครั้งละ 30 ล้านบาทต่อ การขนลงเรือ 1 ครั้ง วันนึงหลายลำ ทำมาหลายปี จนน่าจะถูกเรียกว่า รวย
    ( ด้วยการซื้อขาย รถมอไซค์เก่าจาก ญี่ปุ่นจากการเพื่อนนักธุรกิจญี่ปุ่นคนเดิม เพื่อ นำๆไปขายให้คนจน ที่ไม่มีโอกาสขับรถใหม่ ทั้งในไทยลาวเขมรเวียตนาม ในราคาถูกสุดๆเพียง คันละ 600 บาท ไปขายต่อในราคา 16,000 บาท / คัน กำไรหลังหัก คชจ. เหลือ 11,000 บาท ทั้งหมด 3,000 คันต่อลงเรือ 1 ลำ ขายมาตั้งแต่เรียนราม)

    ปัจจุบัน อายุมากแล้ว เลิกทำทุกอย่าง รับค่าเช่าจากธุรกิจเพียงเท่านั้น
    เมื่อไม่นานมานี้ ต้องการหันหน้ามาทำบุญอย่างจริงจัง ตายไปก็เอาไปด้วยไม่ได้
    จึงได้เริ่มจากการบริจาคที่ดิน
    ซอยสุขุมวิท 24 จำนวน 3 ไร่ 130 ตรว. ( มูลค่า ที่คนมาขอซื้อ 700,000 บาท ต่อ ตรว. หรือ 6,000 ล้านบาท ) เพื่อตั้ง บริษัททาสของ แผ่นดิน จำกัด เพื่อดำเนินการโรงพยาบาล เพื่อคนจน มารักษาผ่าตัดตา และฟอกไต ฟรี!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ใครจะขอ ซื้อที่แปลงนี้ก็ไม่ขาย จะให้เป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน อึ้ง!!!!!

    ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ
    ผู้ถวายไม้จันทร์หอมสร้างพระโกศพระ พี่นางฯ

    รักษาต้อกระจกฟรีให้กับคนจน
    [​IMG]




    คุณธานินทร์ เล่าถึงที่มาของไม้จันทร์หอมดังกล่าวว่า เกิดจากเมื่อครั้งไปทำธุรกิจในประเทพม่า จึงได้ซื้อท่อนไม้จันทน์นี้กลับมาเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง จนเมื่อสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เสด็จสวรรคต เขาจึงน้อมเกล้าฯ ถวายท่อนไม้จันทน์หอมอีกครั้ง พร้อมเป็นผู้อัญเชิญท่อน ไม้จันทน์หอมมาสร้าง พระโกศถวายสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ดังใจความในจดหมายอีกฉบับที่สร้างความภาคภูมิใจให้เจ้าตัวไม่น้อย


    " แค่ผมได้หนังสือของพระองค์ท่านที่ ทรงขอบใจมา กระดาษ 1 แผ่นนี้ ผมว่ายิ่งกว่าได้ยศฐาบรรดาศักดิ์ เป็นกระดาษที่มีคุณค่ามากกว่าเงินตราเสียอีก ถึงมีเงินเป็นแสน เป็นล้านก็ไม่สามารถมีหนังสือฉบับนี้ได้ แล้วก็เป็นหนังสือที่ประทับอยู่ในหัวใจ ในชีวิตของ ผมจะปิดทองใต้ฐานองค์พระปฏิมา แม้คนอื่นจะมองไม่เห็นก็ตาม เพียงแค่ให้พระองค์ท่าน หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์รู้ก็พอแล้ว " รางวัลชีวิตอัน ยิ่งใหญ่ของคุณธานินทร์ที่น้อยคนนักจะได้รู้
    ธานินทร์ ทาสของแผ่นดิน
    แม้เจ้าตัวจะไม่อยากเปิดเผยเรื่องราวแห่ง ความดีที่เคยทำ แต่นั่นกลับเป็นสิ่งที่หลายคนควรรู้ โดยเฉพาะช่วงชีวิตกว่าจะเป็นธานินทร์ ผู้เป็นเจ้าของบริษัท ทาสของแผ่นดิน และผู้ก่อตั้งศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก-ต้อเนื้อ ฟรีแก่ประชาชนในเวลานี้

    คุณธานินทร์ เรียนจบจาก ปวช.พาณิชย์วิทยาลัย สีลม จากนั้นได้เข้าไปเรียนที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์ แต่เรียนได้เพียง 9 หน่วยกิตก็เลิกเรียน เพราะรู้สึกว่าการเรียนก็ได้แค่เรียนรู้เท่านั้น สู้ทำงานเองจะดีกว่า เขาจึงตัดสินใจออกมาทำธุรกิจกับเพื่อน จำหน่ายสินค้าประเภทรถยนต์ มอเตอร์ไซด์ หนังสัตว์ และเครื่องใช้ต่างๆ ในนาม หจก.เอ็ม.เอ.ที อิมปอร์ต-เอ็กซปอร์ต


    จวบจน กระทั่งได้มาทำ หน้าที่เป็นที่ปรึกษา บริษัท เพรสซิเดนท์ ปาร์ค ( President Park ) พร้อมกับเป็นผู้ควบคุมดูแลอาคารทั้งหมด จาก นั้นจึงก่อตั้งบริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด เมื่อ ประมาณ 3 ปีที่แล้ว เพื่อจัดตั้งศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก-ต้อเนื้อแก่ประชาชน โดยเขาเล่าถึงที่มาของชื่อบริษัทว่า ต้องการให้เห็นอุดมการณ์อันแน่วแน่ที่จะแก้ไขในสิ่งผิด
    " ในอดีตชาติหรือปัจจุบันเราทำผิดมาก็ มากทำถูกมาก็มาก อยากให้มองว่าระหว่างที่ เรามีชีวิตอยู่ไม่ควรมีการแบ่งชนชั้นวรรณะ หรือแบ่งเชื้อชาติศาสนา แต่ให้ยึดมั่นในองค์ พระมหากษัตริย์ ประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่และเป็นแผ่นดินที่ร่มเย็นมาก
    " พ่อแม่ผมอยู่ในประเทศไทย แล้วผมก็เกิดในแผ่นดินนี้ ทุกคนอาจเห็นผมตัวดำ สีผิวผมที่ดำนี้คือสีดิน แล้วถ้าตัวผมไม่ดำผมจะเป็นทาสของแผ่นดินได้ยังไง เคย มีอุทาหรณ์สอนใจผมว่า ผมน่าจะเกิดเป็นลูกของคุณทักษิณ เพราะผมจะได้เป็นคนรวย มีเงินเยอะๆ ผมจะเดินทางไปหาประชาชน เดินตามรอยพระยุคลบาทของในหลวง พ่อผมจะเป็นอะไรก็เป็นไปไม่เกี่ยวกับผม แต่ผมจะเดินออกไปหาคนจนในถิ่นทุรกันดาร คิดว่าน่าจะเป็นความสุขใจในชีวิต วันนี้ผมจึง กล่าวขานขนานนามต่างๆในชีวิตของผมว่า ขอถวายชีวิตเป็นราชพลีแด่พระองค์วงศ์จักรี ธานินทร์ทาสของแผ่นดิน "
    ศูนย์ผ่าตัดต้อเกิดจากลมหายใจสุดท้าย


    ศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก-ต้อเนื้อ ฟรี ดังกล่าว เกิดขึ้นจากพลังแห่งศรัทธา ในบุญและบาป โดยครั้งหนึ่งคุณธานินทร์เคยถูกลอบยิงเกือบเอาชีวิตไม่รอด สาเหตุเกิดจากสองสามีภรรยาซึ่งเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในแวดวงสังคม เอาภาพถ่ายของตัวเองขณะยืนอยู่หน้าทัชมาฮาลวางติดไว้ด้านบนผนังด้านบนและเอา รูปเจ้าแม่อุมาเทวีวัดแขกไว้ด้านล่าง เมื่อคุณธานินทร์เห็นเข้าจึงรู้สึกเป็นสิ่งที่ไม่สมควร พร้อมกับเขียนเรื่องนี้ลงในหนังสือของตัวเองเพื่อบอกให้ประชาชนได้รับรู้
    ประเด็นนี้เองอาจสร้างความโกรธแค้นและกลาย เป็นชนวนลอบสังหาร โดยเขาถูกมือปืนยิงบริเวณหน้าบ้านย่านสีลม ลูกปืนเข้าที่ศรีษะทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.กรุงเทพคริสเตียน ในห้องไอซีย นานถึง 45 วัน และต้องทำการผ่าตัดถึง 6 ครั้ง " เป็นช่วงเวลาที่ได้เห็นคน เสียชีวิตมากมายมหาศาล สัจธรรมเกิดขึ้นมาทันทีว่า ภาพที่เห็นคนตาย คิดในทาบวกถือเป็นความสุข เพราะไม่ได้นอนกับคนที่รักเราอย่างเดียว แต่ได้นอนกับคนที่ต้องตายทุกวัน คิดว่าน้อยคนนักที่จะได้มานอนกับคนตายแบบนี้ ระหว่างที่อยู่ไอซียูยังได้ยินเสียงทุกคนพูดตรงกัน คงอยู่ไม่เกินครึ่งชั่วโมง แต่ครึ่งชั่วโมงนั้นทำให้รอดตายมาได้ นับว่าโชคดีและเป็นบุญอย่างหนึ่ง ถามว่าสะทกสะท้าน กับความตายไหม บอกได้เลยว่าไม่มี เลยได้คารมเด็ดๆในชีวิตว่า ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา ไม่เสียดายเวลาถ้าสิ้นไป เพราะว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว


    เหตุนี้ ชีวิตที่เหลืออยู่ เขาจึงขอแทนคุณแผ่นดินด้วยการตั้งศูนย์ผ่าตัดต้อกระจกขึ้น เพื่อรักษาผู้ยากไร้ " วัน นั้นคิดว่า ถ้าผมกลับมาได้จะตอบแทนบุญคุณให้กับ แผ่นดินที่เราอาศัยอยู่ได้ยังไง ถ้าไปกิน-นอนอยู่กับใครสักคนโดยไม่ทำอะไรให้ แต่อยู่อย่างสุขสบายไม่ช่วยเหลือและเกื้อกูล ไม่ทำอะไรให้เลย เขาจะเรียกว่าเนรคุณ ไหม และถ้าผมอยู่ในแผ่นดินนี้ ไม่ช่วยเหลือแล้ว ยังกอบโกยโกงกินผืนแผ่นดิน เขาจะเรียกผมว่าทรราชของแผ่นดินหรือเปล่า " ชีวิตเฉียด ตายทำให้เข้าใจในความเป็นมนุษย์และบุญคุณที่ต้องทดแทนแผ่นดิน

    เมื่อแนวคิดในการเปิดศูนย์ผ่าตัดต้อกระจกทำ ท่าว่าจะเป็นจริง คุณธานินทร์ จึงปรึกษากับ นพ.วิทิต อรรณเวชกุล ผอ.โรงพยาบาลบ้านแพ้วในขณะนั้นทันที แม้คุณหมอจะถามย้ำถึงความเชื่อมั่นว่าทำแน่หรือ เพราะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล แต่เขากลับมั่นใจว่าต้องทำได้


    " เมื่อปรึกษาหารือกันเป็นที่เรียบ ร้อยแล้ว จึงสั่งซื้ออุปกรณ์การผ่าตัดดวงตา จากต่างประเทศ และสั่งซื้อรถห้องผ่าตัดเคลื่อนที่หลายสิบล้านบาท โดยเงินทั้งหมดในการซื้อ อุปกรณ์เป็นเงินส่วนตัวของผมที่ได้เก็บสะสมตลอดทั้งชีวิต ผมต้องการช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยาก ไร้คนไทยในแผ่นดินด้วยกัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "

    ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ศูนย์แห่งนี้สามารถทำให้ผู้ที่เป็นต้อกระจกมองเห็นได้ประมาณ 600,000 ราย และในปี 2549 พบผู้ป่วยตกค้างสะสม กว่า 100,000 ราย ณ วันนี้หากถามว่าเหนื่อยไหม คุณธานินทร์ ตอบกลับทันทีว่า " ไม่ เหนื่อยเลย " เพราะแม้กำลังกายจะสู้คนอื่นไม่ได้ หรือกำลังเงินอาจสู้ประชาชนคนรวยไม่พอ แต่เขาเชื่อว่ากำลังใจของเขาใหญ่กว่าคนรวยในแผ่นดินไทยมากมายมหาศาล



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    ผู้ที่ประสงค์ผ่าต้อกระจกฟรี! ติดต่อไปยังโรงพยาบาลบ้านแพ้ว และนายชูศักดิ์ แก้วสุริยอร่าม บริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด อาคารพระมหากรุณาธิคุณ เลขที่ 98 ซอยสุขุมวิท 24 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขต คลองเตย กทม. 10110 สอบถามรายระเอียดได้ที่ 02-2629454-5,02-2618213-7 เวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ 08.00-17.00 น. ( ติดตามเรื่องราวดี ๆ ใน WhO? Magazine ฮู แมกกาซีน ได้ทุกวันอังคารของเดือนครับ
    )


    ++ รักษาตาฟรี !! ผ่าตัดต้อกระจก , ต้อเนื้อ นำมาบอกต่อ ++
    รักษาตา ฟรี! ถวายในหลวง

    ( บอกต่อ ๆ กันไปเผื่อจะได้ช่วยคนที่เค้าเดือดร้อนค่ะ)

    โครงการคืนแสงสว่างให้ผู้ป่วยต้อกระจกและต้อ เนื้อ

    ขอเรียนเชิญผู้ป่วยทุกท่านมารับ บริการผ่าตัดต้อต้อกระจกและต้อเนื้อ

    ฟรี
    โดยมิ ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

    โดยมีแพทย์ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ( องค์การมหาชน)
     
  2. Nick Swissarmy

    Nick Swissarmy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +35
    ขออนุโมทนา ในบุญกุศลที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ครับ สาธุ
     
  3. เส้นทางสายใหม่

    เส้นทางสายใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +360
    เอาขอร่วมอนุโมทนาสาธุดัง ๆ สักหน่อย

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนา
     
  4. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    สาธุ สาธุ สาธุ
    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้ว

    ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้
    ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย
    ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี
    ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้
    และจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า
    ตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน

    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เทพยดาทั้งหลาย
    ที่ปกปักษ์รักษาข้าพเจ้า เทพยดาทั้งหลายทั่วสากลพิภพ
    และพระยายมราช ขอเทพยดาทั้งหลาย และพระยายมราช
    จงโมทนาส่วนกุศลนี้และจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศล
    ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด

    และขอแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลที่ได้บำเพ็ญมาแล้ว
    ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้
    ให้แก่ท่านทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่ก็ดีที่ล่วงลับไปแล้วก็ดี
    ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี ที่เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี
    เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี อาทิ บิดามารดา เป็นต้น
    ขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้
    พึงได้รับประโยชน์และความสุขเช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้า
    จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด

    [COLOR=blue][COLOR=red]และขอถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว [/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=blue][COLOR=red]สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ [/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=blue][COLOR=red]ทุก ๆ พระองค์[/COLOR][COLOR=red]ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน [/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=blue][COLOR=red]มีพระราชประสงค์สิ่งใดขอให้สำเร็จ[/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=blue][COLOR=red]ตามพระราชประสงค์ทุกประการเทอญ[/COLOR][/COLOR]

    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้ว
    ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้
    อผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าเข้าถึงซึ่งพระนิพพาน
    ในชาติปัจจุบันนี้เถิด หากไม่สามารถเข้าถึงซึ่งพระนิพพาน
    ในชาติปัจจุบันนี้ได้ ขอให้คำว่า ไม่มี ไม่รู้ ไม่เป็น ไม่สำเร็จ
    จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้
    ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ
    สาธุ สาธุ สาธุ นะ โม พุท ธา ยะ
    นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง
    http://palungjit.org/threads/ขம.ml#post3146526ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพบริจาคท่อส่งน้ำถวาย วัดเขาชี จ.พิษณุโลก
    โครงการก่อสร้าง "ศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงธรรมสุทธา"<!-- google_ad_section_end -->
     
  5. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,515
    ค่าพลัง:
    +9,765
    สาธุ

    ขออนุโมทนาในมหาทานของท่านที่ได้ช่วยให้ผู้คนได้เห็นแสงสว่าง
     
  6. Nagaman

    Nagaman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,041
    ค่าพลัง:
    +6,329
    อนุโมทนาครับ ท่านเกิดมาเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์จริงๆ
     
  7. ไม่กินผัก

    ไม่กินผัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2010
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +597
    ดีใจจังค่ะ ที่ได้อ่านบทความนี้

    นั่งอ่านอยู่หลายรอบ ทุกถ้อยคำล้วนมีคุณค่า ความหมาย

    ทำให้ได้รับรู้ว่าบนผืนแผ่นดินไทย ไม่สิ้นไร้คนดี

    แม้สภาพสังคมจะเปลี่ยนแปลงไปเพียงใด

    ข่าวนี้ทำให้หัวใจพองโต ตื้นตันใจจริงๆ

    ขอกราบอนุโมทนาสาธุกับคุณ "ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ" ค่ะ

     
  8. ปราณยาม

    ปราณยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +2,638
    " ในอดีตชาติหรือปัจจุบันเราทำผิดมาก็ มากทำถูกมาก็มาก อยากให้มองว่าระหว่างที่ เรามีชีวิตอยู่ไม่ควรมีการแบ่งชนชั้นวรรณะ หรือแบ่งเชื้อชาติศาสนา แต่ให้ยึดมั่นในองค์ พระมหากษัตริย์ ประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่และเป็นแผ่นดินที่ร่มเย็นมาก
    ชอบคำนี้มากเลยครับ ขอกราบอนุโมทนาด้วยจริงครับกับทุกๆบุญบารมีที่มีมาทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตครับ
     
  9. kavisara

    kavisara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +502
    อยากสาธุให้ดังลั่นทั่วโลกา ว่าเมืองไทยไม่สิ้นไร้ซึ่งคนดี อยากให้เศรษฐีไทยทุกคน ที่มีเงินเหลือกินเหลือใช้ ได้ทำกันแบบนี้บ้าง ไม่อยากให้มีเงินแล้วเอาไปซื้อเครื่องเพชร รถแพง ๆ ไว้อวดกัน อยากให้อวดกันว่าใครทำดี ใครช่วยเหลือผู้อื่นได้มาก อยากให้ช่วยกันหลาย ๆ ทาง เช่น บางคนยากจนไม่มีบ้านอยู่ บ้างก็มีคนแก่ที่ต้องเลี่ยงเด็กหรือคนป่วย คนเสียสติ หากคนรวยในประเทศช่วยกัน เชื่อว่าเมืองไทยจะไม่มีคนยากจน คนลำบาก คนป่วย คนไร้บ้าน คุณคิดว่าคนไทยและเมืองไทย จะมีความสุขมากขนาดไหน แค่พิมพ์แค่นี้ก็รู้สึกมีความสุขมาก ๆ อยากให้ฝันนี้ได้เป็นจริง ส่วนตัวก็อยากช่วยเหมือนกัน แต่ขาดทรัพย์เจ้าค่ะ รวยเมื่อไหร่จะทำบ้างเจ้าค่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...