***มาแล้วครับ เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นถิ่นกำเนิด ปี2432 น่าเก็บอีกรุ่นนึงครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เถ้าแก่, 25 ตุลาคม 2012.

  1. เถ้าแก่

    เถ้าแก่ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +14
    ประวัติหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง



    "พระอริยสงฆ์ผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม" <O:p</O:p
    ท่านออกบรรพชาเป็นสามเณรตั้งแต่อายุได้ 13 ปี โดยมีจิตมุ่งมั่นจะอยู่ในสมณเพศ ตามแนวความคิดของมารดาเมื่อครั้งยังมีชีวิต เมื่อออกบรรพชาเป็นสามเณรนั้นได้บวชในฝ่ายมหานิกาย โดยมีพระอาจารย์คำมา เป็นพระอุปัชฌาย์ แม้ด้วยวัยเพียง 13 ปี ท่านก็สามารถอ่านตำราในใบลานได้ทั้งภาษาขอม และภาษาล้านนาจนแตกฉาน ในด้านความประพฤติตนของสามเณรแหวนนี้เป็นที่น่าเลื่อมใสและก่อศรัทธาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง เพราะท่านขยันเจริญสมาธิ ฉันอาหารเพียงมื้อเดียว และไม่เสพเนื้อสัตว์ บุคลิกลักษณะสุขุม พูดน้อย ดูเคร่งขรึมสมกับการครองเพศสมณะ
    ท่านเป็นผู้รอบรู้ทั้งปริยัติธรรมตลอดจนถึงวิชาอาคมอย่างกว้างขวาง จากความที่ท่านเป็นผู้ชอบแสวงและใฝ่หาความรู้นั้นเอง จึงได้ออกเดินทางธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ บ่อยครั้งจากการธุดงค์ได้พบสหายธรรมจากที่ต่างๆ บ้างก็เป็นพระสงฆ์ในแนวมหานิกายด้วยกัน บ้างก็เป็นสงฆ์ฝ่ายธรรมยุติกนิกาย แต่ก็มีความผูกพันช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตลอดกระทั่งมีการแลกเปลี่ยนความรู้และข้อคิดต่างๆ แก่กันเสมอ ผู้ที่หลวงปู่แหวน สุจิณโณ สนิทสนมด้วยเป็นพิเศษ และได้คบหากันต่อมาก็คือ หลวงปู่ตื้อ อาจลธรรมโม ซึ่งเป็นผู้ชักนำให้ไปพบพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งกำลังเป็นผู้ที่ถูกกล่าวถึงว่าปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และกำลังออกสั่งสอนธรรมปฏิบัติอยู่ทางภาคอีสานขณะนั้น
    มีผู้กล่าวถึงหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ว่าท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์ เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม และมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ต่างๆ นานา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ได้หยุดชีวิตธุดงควัตรของท่านเพื่อพำนักอย่างจริงจังในวัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มีผู้นิยมเลื่อมใส และศรัทธาในวัตถุมงคลของท่านมาก พระเครื่องหลวงปู่แหวน ต่างก็พยายามหามาไว้เป็นสิริมงคลแก่ตัว เพราะต่างร่ำลือในความขลังจากการปลุกเสกของหลวงปู่แหวน สุจิณโน<O:p</O:p
    เรื่องพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขายเจริญรุ่งเรือง การเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย สยบสิ่งชั่วร้ายต่างๆ และพระที่เถ้าแก่เห็นว่าควรแก่การเก็บอีกรุ่นหนึ่งที่นักสะสมพระดี ไม่ควรพลาด ก็คือ เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นถิ่นกำเนิด เนื้อทองแดงรมดำ ด้านหลังเป็นครุฑ ปี 32 ครับ
    ให้เช่าบูชาราคาเหรียญละ 599 บาทครับ<O:p</O:p
    สนใจติดต่อ 086-1059048<O:p</O:p หรือ 087-1102277
    คุณปณัชตี แผ่วงค์
    บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาบางนา<O:p</O:p
    เลขที่ 130-597-0673<O:p</O:p
    *** ราคานี้ยังไม่รวมค่าจัดส่งพัสดุ EMS อีก 50 บาทนะครับ***<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2012
  2. เถ้าแก่

    เถ้าแก่ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +14
    เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นถิ่นกำเนิด ปิดให้คุณไชยวัฒน์ 1เหรียญครับ

    เหลืออีกเพียง 1 เหรียญเท่านั้นนะครับ

    สนใจติดต่อร้านเถ้าแก่พระเครื่อง ได้ที่ 087-1102277 , 086-1059048 ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...