มีดเหน็บสัตตโลหะ หลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน (วัดบางเหี้ย)

ในห้อง 'ห้องแสดงวัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย otiger, 29 มีนาคม 2020.

  1. otiger

    otiger สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +226
    IMG_6771.JPG IMG_6775.JPG IMG_6778.JPG IMG_6781.JPG IMG_6785.JPG เดือนก่อน พอดีได้พบเพื่อนกะเหรี่ยงอยู่แม่ฮองสอน ศิษย์ครูบาอาจารย์เดียวกัน ได้นัดกันไว้เคร่าๆว่าผมจะเดินป่าขึ้นไปถ้ำที่สำนักของอาจารย์ ที่นับถือ เพื่อไปหาเพื่อนกะเหรี่ยงของผมที่อยู่ที่นั้น แต่มาติดเรื่องโควิด19นี่ซะ เลยต้องหาเวลาว่างไปใหม่ก่อนหน้าฝนจะมา ไม่รู้ว่าไอ้โควิด19นี่จะสงบจบลงเมื่อไร ถ้าไม่ทันปีนี้คงต้องวางแพลนใหม่ปีหน้า ถ้าสภาพร่างกายยังไหว

    ทีนี้พอมีเวลา ก็งัดเอาของที่เคยติดตัวยามเข้าป่า ออกมาปัดฝุ่นทำความสะอาด หนึ่งในนั้นก็มีดหมอหรือมีดเหน็บเล่มที่เอาอออกมาอวดนี่แหละ เวลานี้ไม่หยิบใช้แล้ว เก็บบูชาเป็นของสะสม ไปแล้ว เหตุเพราะฟันกิ่งไม้ไปโดนหินสะกิดเปิดให้เห็นเนื้อใบมีดตามรูปที่ลงไว้นั้นแหละ

    มีดเหน็บเล่มนี้ ได้รับมาจากอดีตพราน ท่านนึง อยู่แถวอ.ด่านช้าง สุพรรณบุรี


    ตามประวัติท่านผู้ให้บอกไว้ว่า เป็นของ หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย หรือวัดคลองด่านในปัจจุบัน ใบมีดและปอกรัดกลั่นมีดเป็นเนื้อ สัตตโลหะ ด้ามทำจากไม้พยุง หลวงพ่อท่านจารยันต์ อักขระและเคี่ยวครั่งอุดกลั่นมีดเอง ซึ่งเวลานั้นผมไม่ได้สนใจกับคำว่าสัตตโลหะซักเท่าไร รู้แต่ว่าได้มีดดี อาคมคลัง ไว้ติดตัวใช้งาน จนฟันเบิกทางปลายมีดโดนหินสะกิดเปิดเห็นเนื้อมีด เลยได้มาศึกษาเนื้อหาโลหะที่ครูบาอาจารย์ ท่านสร้างมีดขึ้นมา


    เนื้อสัตตโลหะ หมายถึง โลหะผสม ๗ ชนิด อันประกอบด้วย


    ๑. เหล็ก

    ๒. ปรอท

    ๓. ทองแดง

    ๔. เงิน

    ๕. ทองคำ

    ๖. จ้าวน้ำเงิน

    ๗. บริสุทธิ์


    ตามอัตราส่วนของแต่ละตำรา และวัสดุที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้ประโยชน์ เช่น อาวุธที่เป็นเนื้อสัตตโลหะ จะมีปริมาณของแร่เหล็กมากกว่าแร่ชนิดอื่น เป็นต้น

    มีดเล่มนี้เมื่อดูเนื้ออย่างละเอียด ดูจะแก่เงิน เนื้อทองคำที่โผล่ออกมาก็เห็นชัดเจน


    มีดหมอ หลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน (วัดบางเหี้ย) กล่าวถึงเรื่องอภินิหารของหลวงพ่อปานจวบจนทุกวันนี้เป็นที่เลื่องลือกันทั่วฟ้าเมืองไทย หลวงพ่อปานแห่งวัดคลองด่านท่านเป็นพระปรมาจารย์ที่มีญาณวิทยาคมแก่กล้ามีชื่อเสียงโด่งดังมากในสมัยนั้น เครื่องรางของขลังที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดคือ เขี้ยวเสือแกะเป็นรูปเสือแม้แต่องค์รัชกาลที่ ๕ พระองค์ยังทรงเลื่อมใสศรัทธาในองค์หลวงพ่อปาน นอกจากวัตถุมงคล”เขี้ยวเสือ”แล้ว หลวงพ่อปานท่านยังมีชื่อเสียงอย่างยิ่งในเรื่องการสร้างตะกรุด มีดหมอ ผ้ายันต์ต่างๆ ด้ายผูกข้อมือ รดน้ำมนต์ จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธามากของประชาชนสมัยนั้น


    มีดเล่มนี้ท่านผู้ให้บอกไว้ว่ามี อานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ในพุทธานุภาพครอบคลุมครบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมหาอำนาจ มหาปราบ คงกะพัน เมตตามหานิยม คุ้มครองป้องกันภัยอันตราย กันกระทำคุณไสย ก็เอามาอวดซะหน่อย
     
  2. rawats_99

    rawats_99 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +1,947
    สุดยอดครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...