มีใครเคยโดนทักว่า "ห้าม/อย่าตัดผมสั้น" บ้าง เพราะเป็นคนสมัยโบราณมาเกิด

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย sonyap, 3 สิงหาคม 2012.

  1. sonyap

    sonyap สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +4
    คือตอนแรกส่วนตัวก็ไม่ได้เชื่ออะไร แต่มีหมอดู 2 คนทักคล้ายๆ ันก็เลยรู้สึกได้ว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ แต่คือได้มาดูช่วง 2 ปีมานี้เอง

    ต้องเท้าความก่อนว่า ช่วง 4-5 ปีมานี้ป่วยมาตลอด ไม่ได้ร้ายแรงเป็นโรคร้าย แต่เป็นอะไรหลายอย่างค่ะ บทมันจะโผล่มาก็โผล่มา เป็นไม่หาย กินยาก็ไม่หาย คือมันจะบั่นทอน เป็นอะไรเกี่ยวกับลูกตา หัว เช่นมึนหัว รัดผมไม่ได้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยไว้ผมยาว รัดผมได้ปกติ อย่างหลังๆ ช่วงก็ไม่ค่อยสบายเนื้อสบายตัวเท่าไหร่ ชาตามร่างกาย ปวดหลัง เป็นๆ หายๆ เป็นต้น อย่างที่บอกบทมันจะเป็นขึ้นมาเยอะๆ ก็เป็น...

    คือบางทีก็ไม่อยากจะโทษเรื่องสิ่งลี้ลับ สิ่งที่มองไม่เห็น อยากโทษร่างกายมากกว่า หรือไม่ก็รักษาไม่ตรงโรค...

    จริงๆ ตั้งแต่เด็กก็จะตัดผมเท่าติ่งหูมาตลอด และมาไว้ผมยาวช่วงม.ปลาย มาจนเข้ามหาลัยปี 1 ได้ประมาณ 2 เดือน

    ก็ตัดผมสั้นครั้งแรกและในปีนั้นก็ตัดอีกครั้ง ตัดสั้นแบบซอยเหมือนผู้ชายอ่ะค่ะ จากผมยาวตรงกันทุกเส้น ผมหนาเชียว ก็คือยากลองเปลี่ยนบ้าง และพอตัดมันก็อยากสั้นอีก สบาย ก็ไม่ได้คิดอะไร

    แต่พอตัดสั้นได้ไม่กี่เดือนก็เริ่มป่วย...

    ก็ไว้ยาวเหมือนเดิมเลย แล้วก็มาตัดสั้นอีกครั้งเมื่อช่วงน้ำท่วมปีที่แล้ว ( หมอดูคนแรกทักแล้วว่าไม่ให้ตัด เป็นคนสมัยก่อน เราก็แบบอยากตัด แล้วก็บอกว่าดวงเกี่ยวข้องกับดวงวิญญาณและสิ่งลี้ลับ แต่ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็แอบๆ คิดว่า พอไว้ยาวแต่แบบเราก็ไม่ได้หายป่วย/ไม่สบาย มันก็เป็นอยู่อย่างนี้ ก็เลยตัดอีก )

    และเมื่อตอนต้นปีก็ได้ไปดูหมอดูเทียนคนนึง เค๊าก็บอกว่าอย่าตัดผมสั้นนะ เค๊าพูดขึ้นมาเลยว่า คนนี้ผมสั้นแล้วป่วย...ก็เริ่มอึ้งและ

    ก็เลยอยากถามคนที่รู้เรื่องแบบนี้ หรือคนที่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้ ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยค่ะ ว่ามันจะเกี่ยวกับว่า เทวดาประจำตัวโกรธเรา หรือมีใครที่เราต้องขอขมาบ้าง หรือแบบว่าตัดผมสั้นมันก็เหมือนบั่นหัวตัวเอง เพราะคนไทยถือหัว บางคนอาจไม่ได้เป็นอะไรไง แต่เราเป็น เพราะมันป่วยมาตลอดจริงๆ ก็เลยอยากลองทางธรรมดูบ้าง เผื่อพอจะมีทาง ขอบคุณค่ะ
     
  2. sazukia007

    sazukia007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +710
    โกนหัวบวชเลยครับ ถ้าตายก็ตายในผ้าเหลือ ง เพราะยังไงมันก็ตายอยู่แล้ว

    ความเห็นส่วนตัว
     
  3. สี่จุด

    สี่จุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    705
    ค่าพลัง:
    +3,658
    เราก็อาการเหมือนที่เล่า เมื่อก่อนไว้ผมยาว (สมัยสาวๆ) ก็ผมเยอะ สวย แต่เราขี้โรคมาตั้งแต่เด็ก รอดมาได้จนป่านนี้ก็ไม่คิดว่าเพราะผมยาวหรือผมสั้น เพียงแต่รู้สึกตัวเองว่า เวลางาน(เคราะห์)เข้า ต้องไปตัดผม เหมือนลอยเคราะห์ มันก็คิดได้แบบนี้เหมือนกัน พอตัดผมเสร็จ เราก็สบายตัว สบายหัว เดือน กค. เป็นเดือนเกิด พอย่างเข้าเดือนนี้เท่านั้น รถโดนชน(รถใหญ่ 6 สูบ) เข้ากลางลำ ขับรถมาหลายสิบปีไม่เคยชนเลย นี่เข้าเต็มๆ แล้วก็ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ หนาวๆร้อนๆ เลยไปตัดผมอาทิตย์ที่แล้ว ปรกติก็ผมสั้น คราวนี้ตัดซะเห็นต้นคอเลย เราก็คิดว่า ตัดผมเหมือนตัดเคราะห์กรรมมากกว่า แล้วก็หมั่นถือศีลภาวนา เราเชื่อว่า ถ้าวันนั้นที่โดนชนไม่ใช่เพราะเรากำลังสวดมนต์นะ คงตายไปแล้ว รถชนกับกะบะข้างหน้าห่างไปเกือบสิบเมตร เราเห็นแล้วรีบหักหลบซ้ายเต็มที่ แต่แล้วเราก็ตัวเหมือนโดนจับเขย่า ก็คิดว่า เอาแล้ว อุตส่าห์หลบขนาดนี้ เขายังขับข้ามเลนมาอีกสองเลนชนเข้ากลางคัน ประตูเปิดไม่ได้ ไม่เคยเจอแบบนี้ แต่เราเองคิดนะว่า เรื่องอะไรก็แล้วแต่ เมื่อมันเกิดขึ้น ต้องมีสติ แล้วให้มันผ่านไปแบบง่ายๆ ถือเป็นบทเรียน ก็เท่านั้น เรื่องตัดผมส่วนตัวเราถือเป็นเคล็ดของเราเอง เรื่องเจ็บป่วยก็เป็นเรื่องเวรกรรมที่ทำมา ไม่มีวันไหนที่เราจะไม่ป่วยเลย จนบางทีเราไม่กินยาแล้ว ช่างมัน ก็ติดมาก็ต้องชดใช้ เท่านั้นเอง อนุโมทนาบุญนะจ๊ะ สาธุ
     
  4. อภิราม

    อภิราม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +9,005
    มันก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะมนุษย์ทุกคนต้องมีบุญอยู่บ้าง จึงได้เกิดเป็นมนุษย์

    เมื่อมีบุญก็มีเทวดาคุ้มครอง หากคุณทำให้เทวดาไม่ชอบใจ (ตัดผมสั้น) ท่านก็ไม่คุ้มครอง (งอน)

    ถึงเวลากรรมส่งผลให้เป็นโรคนั้นโรคนี้ ก็รับไปเต็มๆ ส่งผลเท่าไหร่รับเท่านั้น ไม่มีใครช่วย

    วิธีแก้ก็ง่ายๆ ทำตามที่ท่านชอบ (ไว้ผมยาวเหมือนเดิม) ท่านจะได้ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา

    หรือ ทำตามที่ใจเราต้องการ (ไว้ผมสั้น) แล้วถือศีล ๕ ซะ (ให้ธรรมะคุ้มครอง)
     
  5. apple003

    apple003 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2020
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีค่ะ ตอนสมัยเรียนประถม เคยไว้ผมสั้นค่ะ ตอนนั้นบางทีก็มีอาการเวียนหัว เป็นทุกปี แต่พอเรียนมัธยม เริ่มไว้ผมยาว อาการเวียนหัวก็หายไป 2-3ปีนั้น ไม่เป็นเลย จนเกือบลืมไปเลยว่าเคยเป็น แต่พอตอน ม.3 อยากเปลี่ยนทรงผม เลยตัดสั้น ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วคืนนั้นอาการเวียนหัวก็กลับมา แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดอะไรมาก อีกสองอาทิตย์ก็ไปตัดผมอีก แล้วคืนนั้นก็เวียนหัวอีก ตอนนั้นก็เริ่มสงสัยแล้วค่ะ ว่าทำไมพอตัดผมสั้น ถึงเริ่มไม่สบาย
    แล้วสมัยเด็กๆคุณตัดผมสั้น ก็ไม่สบายไหมคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...