มูลนิธิศุภนิมิตฯ เปิดนิทรรศการมีชีวิต Pass on the Hope ครั้งแรกในประเทศไทย

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Cutie Kung, 5 สิงหาคม 2010.

  1. Cutie Kung

    Cutie Kung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +1,283
    <!-- google_ad_section_start --> <script type="text/javascript" src="http://www.ryt9.com/includes/bookmark.js"></script> มูลนิธิศุภนิมิตฯ เปิดนิทรรศการมีชีวิต Pass on the Hope ครั้งแรกในประเทศไทย

    พฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 12:49:55 น.
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr></tbody></table>ดูรูปทั้งหมด

    <style>.expanded { width: 620px; z-index: 9999 }</style>กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย
    มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรคริสเตียนเพื่อการพัฒนาและสาธารณกุศล ดำเนินพันธกิจที่มุ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและผู้ยากไร้ในสังคม ตลอดจนผู้ตกอยู่ในภาวะยากลำบากหรือภัยพิบัติต่างๆ มูลนิธิศุภนิมิตฯ ให้การพัฒนาเด็ก ครอบครัว และชุมชน โดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ ศาสนา และในครั้งนี้ได้จัดนิทรรศการมีชีวิต “Pass on the Hope” ครั้งแรกของประเทศไทยขึ้น เพื่อส่งต่อความหวังให้กับเด็กด้อยโอกาสในสังคม เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้โอกาสและสร้างอนาคตที่ดีขึ้นแก่เด็กและผู้ยากไร้ที่ยังรอคอยความช่วย เหลืออย่างเร่งด่วนอยู่ ด้วยการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมนิทรรศการมีชีวิต และเชิญชวนผู้สนใจให้การอุปการะเด็ก โดยสละเงินบริจาคช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพียงเดือนละ 500 บาท หรือ ราว 17 บาท ต่อวัน


    นางจิตรา ธรรมบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นิทรรศการมีชีวิตในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ Pass on the Hope เพื่อส่งต่อความหวังให้กับเด็กด้อยโอกาสในสังคม เริ่มต้นขึ้นจาก “Hope Ambassador” หรือ “ทูตแห่งความหวัง” ซึ่งเป็นผู้อุปการะเด็กของมูลนิธิฯ ที่มีความตั้งมั่นเดียวกันในการเป็นกระบอกเสียง เชิญชวนญาติมิตรและเครือข่ายในทุกพื้นที่ของประเทศไทย มาให้การสนับสนุนช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้ และได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว”


    นางจิตรา กล่าวอีกว่า โครงการ Pass on the Hope ในครั้งนี้ ได้วางคอนเซปต์การจัดงาน เพื่อต้องการให้ผู้เข้าชมทุกท่านได้สัมผัสถึงความเป็นอยู่ในชีวิตจริงของ เด็กยากไร้ พบเห็นอีกซอกมุมหนึ่งของสังคมที่ท่านอาจไม่เคยเห็น ฟังเสียงเล็กๆ ที่อาจยังไม่เคยได้ยิน และร่วมรับรู้ความหวังที่รอคอยโอกาสเป็นจริง ผ่านมุมมองของนิทรรศการมีชีวิต ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยจัดแสดงเรื่องราวต่างๆ ในแต่ละห้องนิทรรศการทั้ง 4 ห้อง ได้แก่ ห้องแรก “ก่อนสอบวิชาภาษาไทย” แสดงถึงสภาพความเป็นอยู่ และโอกาสทางการศึกษาของเด็กด้อยโอกาสและผู้ยากไร้ ห้องที่สอง “ยี่สิบบาท” การถูกล่วงละเมิดสิทธิและตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ในสังคมปัจจุบัน ห้องที่สาม “คุณภาพชีวิตคืออะไร” การไม่ได้รับการดูแลสุขอนามัย ชีวิตความเป็นอยู่ที่ไร้ถึงมาตรฐาน ขาดความอบอุ่นทางใจ เสมือนถูกทอดทิ้ง โหยหาที่พึ่งในสังคม และห้องที่สี่ “ปลายแสงแห่งความหวัง” ด้วยแสงสว่างแห่งความหวัง ที่จะนำชีวิตที่เปลี่ยนแปลงในอนาคตกับหยดน้ำใจจากสังคมเพื่อเด็กด้อยโอกาส และผู้ยากไร้เหล่านี้


    “มูลนิธิศุภนิมิตฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นอกจากนิทรรศการครั้งนี้จะทำให้ผู้ชมได้มีประสบการณ์ในการสัมผัสชีวิตของ เด็กยากไร้ และเกิดจิตสำนึกในการแบ่งปันแล้ว ผู้ร่วมชมนิทรรศการยังจะตอบรับการรณรงค์นี้ด้วยการสมัครเข้าร่วมอุปการะเด็ก เพื่อสนับสนุนให้เด็กยากไร้ ครอบครัว และชุมชน ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ ยังมีเด็กยากไร้ในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิศุภนิมิตฯ อีกราว 6,500 คน ที่กำลังรอคอยโอกาสจากทุกท่านอยู่” นางจิตรา กล่าวสรุป


    นางศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 10 ปีที่ดิฉันมีโอกาสอุปการะเด็กในโครงการของมูลนิธิศุภนิมิตฯ และร่วมเป็นหนึ่งในทูตแห่งความหวังของโครงการ Pass on the Hope ได้เห็นถึงความตั้งมั่นและดำเนินงานอย่างจริงจังของมูลนิธิศุภนิมิตแห่ง ประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งโครงการ Pass on the Hope ก็ได้จัดทำขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 3 ด้วยความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย และกำลังสำคัญที่ผ่านมาต้องขอบคุณกลุ่มฑูตแห่งความหวังทั้ง 12 ท่าน ที่ทำหน้าที่นี้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ต้องยอมรับว่า เด็กๆ ยากไร้ในประเทศไทยมีจำนวนมาก และรอคอยความช่วยเหลือจากทุกท่านตลอดเวลา ดิฉันซึ่งเป็นหนึ่งของกลุ่มฑูตแห่งความหวัง เห็นถึงปัญหาดังกล่าวในมุมหนึ่งสังคม และพร้อมที่จะเยียวยา หยิบยื่นโอกาสดังกล่าวในการสร้างอนาคตให้กับเด็กๆ เหล่านี้ ที่ผ่านมากว่า 3 ปี โครงการดังกล่าวได้เป็นแรงสำคัญที่ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสมาแล้วมากมาย ทั้งทางด้านการศึกษา คุณภาพชีวิต และครอบครัวที่ดีขึ้น ผ่านเงินบริจาคที่อุปการะเด็กเหล่านี้ เพียงเดือนละ 500 บาท ดิฉันมั่นใจว่าทุกท่านจะได้สัมผัสความรู้ สึกของการเป็นผู้ให้ การเป็นส่วนหนึ่งของเพื่อเสริมสร้างอนาคตในกับเยาวชนของชาติไทยเรานั้น มีความสุขและความอิ่มเอมใจอย่างไร
    โครงการ Pass on the Hope จะจัดแสดงนิทรรศการมีชีวิตไปทั้งสิ้น 4 แห่งทั่วกรุงเทพ เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสมุมมอง วิถีชีวิตของเด็ก ๆ เหล่านี้


    31 กรกฎาคม — 2 สิงหาคม 2010 สยามพารากอน (แถลงข่าว-พิธีเปิด)
    6-8 สิงหาคม 2010 เดอะมอลล์บางกะปิ
    13-15 สิงหาคม 2010 The Paradise Park
    20-22 สิงหาคม 2010 เดอะมอลล์บางแค
    กลุ่มฑูตแห่งความหวัง


    1. คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด
    2. คุณเมทินี กิ่งโพยม นักแสดง พิธีกร นางแบบ
    3. คุณเกรซ มหาดำรงค์กุล พิธีกร นักแสดง
    4. คุณพัชรศรี เบญจมาศ พิธีกร นักแสดง
    5. คุณแทนคุณ จิตต์อิสระ พิธีกร นักแสดง
    6. คุณอรอนงค์ (ปัญญาวงค์) อาวะกุล พิธีกร นางสาวไทยปี 2535
    7. พญ.โมนา อัศวิษณุ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ
    8. ผศ.มล.สิริพัสตร์ ไชยยันต์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    9. คุณศรัยฉัตร จิระแพทย์ พิธีกร
    10. คุณสุกัญญา วงศ์สถาปัตย์ ผู้กำกับภาพยนตร์ บริษัท บาแรมยู โปรดักชั่น จำกัด
    11. คุณปริญดา หัศฎางค์กุล กรรมการผู้จัดการบริษัท Proctor & Gamble
    12. ดร.เกลียวทอง เหตระกูล กรรมการอำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย


    เงินอุปการะ 500 บาท สร้างอะไรบ้าง


    การบริจาคอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เดือนละ 500 บาท หรือเพียง 17 บาทต่อวัน ผ่านโครงการอุปการะเด็ก มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เด็กด้อยโอกาสและผู้ยากไร้ในสังคมไทย จะได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
    เด็กๆ ได้รับการดูแลสุขอนามัย มีอาหารน้ำดื่มที่สะอาดและพอเพียง
    เด็กๆ สามารถเข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีคุณธรรมและความประพฤติที่ดี
    เด็กๆ ได้รับการคุ้มครองดูแลตามสิทธิเด็ก และมีส่วนร่วมในชุมชนของตน
    ครอบครัวได้รับการฝึกทักษะอาชีพเสริม เพิ่มรายได้
    ครอบครัวอบอุ่น สามารถดูแลเด็กๆ ให้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ
    สมาชิกชุมชนมีความสามัคคี รักษาสิ่งแวดล้อม และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น


    สมาชิกชุมชนมีส่วนร่วมในงานพัฒนา
    ชุมชนเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน
    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นายจตุพล ศิริเดช 081-423-8606 หรือ 081-914-1566 หรือ นายธนนท์ วริศนราทร โทร 086-758-5300 มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย โทร 0 2381 8863 — 5 โทรสาร 0 2384 4924
    <ins style="display: inline-table; border: medium none; height: 280px; margin: 0pt; padding: 0pt; position: relative; visibility: visible; width: 336px;"></ins>
     

แชร์หน้านี้

Loading...