มูลนิธิ"โนอิ้ง บุดดา"รณรงค์ วอนยุติลบหลู่"พระพุทธเจ้า"

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 21 กุมภาพันธ์ 2016.

  1. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,687
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    มูลนิธิ"โนอิ้ง บุดดา"รณรงค์ วอนยุติลบหลู่" พระพุทธเจ้า" | เดลินิวส์

    มูลนิธิ"โนอิ้ง บุดดา"รณรงค์ วอนยุติลบหลู่"พระพุทธเจ้า" มลนิธิ"โนอิ้ง บุดด้า" นำศิลปินดารานักร้อง ร่วมแคมเปญ ปลุกสำนึกและเรียกร้องชาวต่างชาติ ให้ยุติพฤติกรรม ลบหลู่ จาบจ้วงสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า

    [​IMG]


    „เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิโนอิ้งบุดดา ได้ตั้งแถวเดินรณรงค์ปกป้องพระพุทธศาสนา บริเวณถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร โดยมี แชมป์-นิตินันท์ จันทรเดชา ศิลปินวง SDF และโบวี่-อัฐมาชีวนิชพันธ์ ดารานักแสดงชื่อดัง เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.1 สน.ชนะสงคราม และบก.ทท.คอยดูแลความสงบเรียบร้อย

    นางอัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดดากล่าวว่า การเดินรณรงค์ครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อ บอกกล่าวให้สังคมโลกรับรู้ และตระหนักว่า ไม่ควรลบหลู่สัญลักษณ์ของ พระพุทธเจ้า ในลักษณะต่างๆ ทั้งการนำสัญลักษณ์ไปอยู่ในรองเท้า กางเกงใน กางเกง หรือเครื่องประดับตกแต่งบ้าน เพราะสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า ถือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธทั่วโลก การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการขาดจิตสำนึก สร้างความเจ็บปวดให้พุทธศาสนิกชน จนต้องมาเดินรณรงค์ ขอร้องด้วยความสงบ และอหิงสา ที่ผ่านมามีการลบหลู่ ทั้งจากฝั่งภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดถือ เป็นเรื่องเศร้าสลดใจ ที่ไม่มีใครออกมายืนหยัดเรียกร้องสิทธิ โดยเฉพาะคนไทยที่ผลิตสินค้าลักษณะนี้ส่งขายต่างประเทศ“

    „นางอัจฉราวดี กล่าวว่า วันนี้มาที่ถนนข้าวสาร เพื่อบอกนักท่องเที่ยวทั่วโลก ให้รับทราบข้อมูล และไปบอกกล่าวกับโลก ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวรณรงค์ให้กว้างขึ้น ทั้งนี้การสักสัญลักษณ์ของ พระพุทธเจ้า ที่ร่างกาย ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะเมื่อมีเพศสัมพันธ์กัน มีการสัมผัสลูบไล้ มันก็จะไปลบหลู่ภาพที่สักไว้ตามเรือนกาย จึงรณรงค์บอกนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ให้เข้าใจในเรื่องนี้ ด้านโบวี่-อัฐมา กล่าวว่า ตนมาร่วมรณรงค์ เนื่องจากต้องการต่อต้านการลบหลู่พระพุทธเจ้า ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ทราบว่า การสักสัญลักษณ์พระพุทธเจ้าตามร่างกายนั้นไม่ถูกต้องเพราะสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้านั้น มีไว้เพื่อรำลึกถึงพระธรรมคำสั่งสอนของพระองค์ ส่วนตัวก็นั่งสมาธิปฏิบัติวิปัสสนาเป็นประจำ โดยปฏิบัติต่อเนื่องมากกว่า ทำบุญทำทานปกติอยู่แล้ว โดยได้รับคำสอนรำลึกถึงจิต ที่คลายความยึดมั่นถือมั่น ทั้งนี้ทางมูลนิธิฯยังได้จัดนิทรรศการให้ความรู้ในเรื่องดังกล่าว และเนื่องในวันมาฆบูชาที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร(วัดโพธิ์) ตั้งแต่วันที่ 20-28 ก.พ. ตั้งแต่เวลา08.00-18.30 น.“

    <address>อ่านต่อที่ : มูลนิธิ"โนอิ้ง บุดดา"รณรงค์ วอนยุติลบหลู่"พระพุทธเจ้า" | เดลินิวส์</address>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1287461.jpg
      1287461.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.8 KB
      เปิดดู:
      1,243
  2. Xtrem

    Xtrem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +275
    การไปขอร้อง อ้อนวอน ให้คนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจ ในศาสนา ให้เขาหยุดกระทำ ไม่น่าจะเกิดประโยชน์อะไร สู้เราช่วยกันศึกษาธรรมให้ลึกซึ้ง แล้วช่วยกันเผยแพร่ธรรมนี้ออกไปให้เขารู้ เขาเข้าใจ น่าจะมีประโชน์มากกว่า แล้วคนที่ขายของพวกนี้ก็ไม่ใช่ใครก็คนไทยนี่แหละตามแหล่งท่องเที่ยวมีเต็มไปหมด ขนาดคนไทยยังไม่เคารพ ฝรั้งไม่เข้าใจก็ซื้อไปประดับบ้านคิดว่าเป็นเฟอนิเจอร์แค่นั้นเอง
     
  3. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,302
    ค่าพลัง:
    +12,628
    เราจะหาจรรยาบรรณจากการค้า
    ในระบอบประชาธิปไตย ได้ด้วย
    หรือ.....เพราะระบอบประชาธิปไตย
    มันเคยมีมารยาทซะที่ไหน
    เริ่มแต่การเรียกร้องก็ต้องใช้กำลัง
    ออกมาอาละวาดกัน เมื่อได้ประชาธิปไตย
    มาแล้วก็ใช้เสรีภาพอย่างไม่มีขอบเขตในทุกเรื่อง
    การเรียนการสอนในเรื่อง
    ประชาธิปไตยไม่กว้างขวาง
    พอที่จะซึมซับเข้าไปจิตใจของคนได้ถูกต้อง
    เพียงพอ

    ใครจะรับภาระไปแบกเรื่องประชาธิปไตย
    ในระดับสากลได้ ....ไม่มี ไม่มีจริงๆ
     
  4. rukmac

    rukmac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +377
    เป็นโครงการที่ดีครับ อย่างน้อยๆ ก็สะกิดใจคนไทยชาวพุทธที่เห็นดีเห็นงามด้วย จะได้ช่วยกันรณรงค์กระจายวงกว้างขึ้นไปอีก ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งล่ะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...