เรื่องเด่น ยังไม่แต่งงาน แต่นอกใจแฟน...บาปหรือเปล่า?

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย นฤดี, 17 สิงหาคม 2008.

  1. นฤดี

    นฤดี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    อยากถามว่าถ้าคนที่เป็นแฟนกันหรือคนรักกัน แต่ยังไม่ได้แต่งงาน แล้วอีกฝ่ายเผลอใจไป ให้คนอื่น หรือถึงขึ้นร่วมประเวณี กรณีนี้ถือว่า ผิดมากและถือว่า ผลกรรมร้ายแรงไหม และถ้าหลังจากนั้นสำนึกได้และกลับตัวกลับใจแล้ว

    ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 สิงหาคม 2008
  2. Nu_Ni

    Nu_Ni เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +2,782
    อืม เท่าที่ศึกษาจากหลาย เวป
    แค่คิดมีใจให้กัน ไม่ได้ ร่วมประเวณี นี่ทำให้ศีลด่างพร้อย
    แต่ถ้าร่วมประเวณีนี่เค้าว่า ศึลทะลุ ค่ะ คือผิดเต็มประตู

    แต่ผิดอย่างไรต้องดูว่า ละเมิดของคนอื่นหรือไม่ เช่น คนนั้นเค้ามีเจ้าของหรือไม่
    ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ หรือคู่ที่อยู่กินกันประกาศ ว่าเป็นคู่กันคน ๆ นั้นแล้ว

    ผลกรรมก็ลองหาอ่านในเวป นี้ได้ค่ะ
    แต่ถ้าสำนึกได้กลับตัว ก็อาจเบาบางแต่ไม่ใช่ไม่มีค่ะ

    อย่างไรก็ รอผู้รู้แจ้งมาตอบอีกทีนะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 003i1.jpg
      003i1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32 KB
      เปิดดู:
      1,227
  3. ninegems

    ninegems สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +8
    ผิดหรือไม่ บาปหรือไม่ รู้อยู่แก่ใจครับ กลับใจซะยังทัน สาธุ


    ตรวจศีลข้อ 3

    ศีลข้อ 3 กาเมสุมิจฺฉาจารา เวรมณี สิกฺขาปทํ สมาทิยามิ
    ศึกษาสมาทานเพื่อการลด งด เว้นขาด จากราคะ
    เจตนารมณ์ศีลข้อ 3 เพื่อลดราคะ ละกามารมณ์


    ศีลขาด
    คือ เจตนามีสัมพันธ์ทางเพศ หรือโลมเล้าจับต้อง เสพสุขสัมผัสกับผู้มิใช่คู่ครองของตน แม้ในคนที่ไม่ได้แต่งงานกัน (การบริโภคกามตามสถานค้าประเวณีจัดเป็นความผิดขั้นนี้)

    ศีลทะลุ
    คือ เจตนากล่าววาจาจีบเกี้ยว พูดแซวเชิงราคะ กระซิกกระซี้ สัพยอก หยอกเย้า เร้าให้รักใคร่ พูดไปเพื่อผูกพัน หรือบำบัดบำเรออารมณ์ โดยกามราคะขับดัน ทั้งที่ผู้นั้นมิใช่คู่ครองของตน

    ศีลด่าง
    คือ มีใจคิดปรุงไปในสัมพันธ์ทางเพศ หรือมีอารมณ์แปรปรวนป่วนฝันฟุ้งบำรุงกาม และเรื่องราวคาวกามลามไหล อยู่ในใจกับใครอื่นซึ่งไม่ใช่คู่ครองของตน (นัยละเอียดต้องจบจิตคิดใคร่)

    ศีลพร้อย
    คือ มีใจยินดีในกาม ความเป็นคู่กับผู้อื่น หรือยินดีพึงใจในรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส อันชวนกำหนัดรัดรึงจากเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่คู่ครองของตน (นัยละเอียดจบสนิทจิตยินดีในกาม)

    เป็นไทโดยศีล
    คือ ขัดเกลาตนจนอิสระเสรี ไร้ความยินดีในกาม ไม่มีความพร้อย ความด่าง ความทะลุ หรือขาดทางศีลธรรม โดยเฉพาะสายราคะ ละกามารมณ์นี้ (ต้องศีล 8 จึงมีสิทธิเป็นไท)




    ตรวจศีล (ศีลขาด ศีลทะลุ ศีลด่าง ศีลพร้อย)
    https://palungjit.org/threads/341412/
     
  4. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    ผลของความด่างพร้อยและขาดทะลุของศีลข้อกาเมฯ

    กาเมสุมิจฉาจาร หรือการประพฤติผิดในกามนั้น ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสจะมุ่งเอาการมีเพศสัมพันธ์กับหญิงที่มารดาบิดารักษา หญิงที่พี่ชายพี่สาวรักษาหญิงที่ญาติรักษา หญิงที่ยังมีสามีหญิงที่ถูกซื้อตัวไว้ และหญิงที่ถูกจองตัวไว้แล้วด้วยเคริ่องหมั้นหมายเช่นแก้วแหวน หรือแม้ด้วยพวงมาลัยตามประเพณีท้องถิ่น

    มักมีข้อสงสัยเกิดขึ้นเสมอว่าอย่างไรเรียกว่าศีลด่างพร้อย อย่างไรเรียกว่าศีลขาดทะลุ ถ้าเจ้าของเขาไม่รู้จะมีค่าเท่ากับไม่ได้ทำไหม? เผลอทำแบบตกกระไดพลอยโจนโดยไม่เจตนาไว้แต่แรกถือว่าใช่ไหม? แค่ทำอะไรภายนอกเข้าข่ายไหม? ดูหนังโป๊เป็นบาปไหม? ฯลฯ

    ขอให้ใช้เกณฑ์คือความละอายต่อบาปเป็นเครื่องชี้ อวัยวะที่เกี่ยวข้องทางเพศนั้น ความจริงเริ่มนับเอาตั้งแต่เนื้อหนังทีเดียว พูดง่ายๆว่าทุกตารางนิ้วมีผล หญิงชายไม่ควรถูกเนื้อต้องตัวกันโดยธรรมชาติ เว้นแต่จะเป็นเจ้าของกันและกัน หรือผู้เป็นเจ้าของยินยอมโดยดี

    ลองสังเกตสิ่งที่เรารู้อยู่แก่ใจ ว่าทุกสัมผัสนั้นล้วนต้องห้ามไปหมด หากแตะต้องบุคคลมีเจ้าของด้วยความกำหนัด ไม่ว่าจะอย่างไรก็เรียกว่าประพฤติผิดในกามทั้งสิ้น ส่วนจะเข้าขั้นด่างพร้อยหรือขาดทะลุก็ขึ้นอยู่กับระดับความต้องห้ามของอวัยวะนั้น ๆ ขอแสดงเกณฑ์คร่าว ๆ ไว้เป็นประมาณ วัดเอาจากการใช้กำลังใจของคนทั่วไปในการทำผิดทางกามดังนี้

    ๑) หอมแก้ม ใจเขายินดีทางเพศ ใจเราไม่ยินดีทางเพศ นับว่าด่างพร้อยราวๆ 10% (คือรู้อยู่แก่ใจว่าเขาหอมด้วยความพิศวาสก็ยอมด้วยเงื่อนไขบางอย่าง ทั้งที่ใจจริงไม่ได้อยากเอออวย)

    ๒) หอมแก้ม ใจเขายินดีทางเพศ ใจเรายินดีทางเพศ นับว่าด่างพร้อยราวๆ 20%

    ๓) จูบปาก ใจเขายินดีทางเพศ ใจเราไม่ยินดีทางเพศ นับว่าด่างพร้อยราวๆ 50% (บางท้องถิ่นจูบปากกันแผ่วๆเพื่อกระชับสัมพันธ์ ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ยินดีทางเพศเลยจะไม่นับเข้าข่ายเลยเช่นกัน)

    ๔) จูบปาก ใจเขายินดีทางเพศ ใจเรายินดีทางเพศ ถือว่าหวิดๆจะขาดทะลุมาได้ 80% (มีฝรั่งเคยเปรียบเทียบไว้ว่าจูบปากคือการเคาะประตูบนเพื่อถามว่าประตูล่างพร้อมหรือยัง)

    ๕) เปลือยกายกอดจูบลูบไล้ตลอดจนหลั่งภายนอก ใจจะยินดีหรือไม่ยินดีหรือไม่ยินดีทางเพศ ก็ฉิวเฉียดขาดทะลุมาได้เกิน 90% (บางคนรู้สึกว่าถ้าเพียงทำโอษฐกามยังไม่ผิดเต็มประตู เพราะไม่ใช่เครื่องเพศทั้งสองฝ่าย ความรู้สึกจึงยังไม่เต็มร้อย ซึ่งก็ใช่ตามธรรมชาติ แต่พิจารณาด้วยว่าถ้าพระให้หญิงอื่นทำ ตามวินัยสงฆ์จะต้องถูกสึกสถานเดียว ซึ่งก็แปลว่าโทษพอๆกับร่วมเพศแล้วเต็มที่)

    ๖) อวัยวะเพศเข้าถึงกัน ใจจะยินดีหรือไม่ยินดีทางเพศ ก็จัดว่าศีลข้อกาเมฯขาดทะลุแล้ว 100% (เว้นแต่จะเป็นการข่มขืนโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และฝ่ายถูกข่มขืนไม่มีความยินดีอยู่เลยตลอดการร่วม)

    พระพุทธเจ้ามักตรัสถึงผลของการประพฤติผิดในกาม (คือนับตั้งแต่ข้อแรกเป็นต้นมา) ว่าจะทำให้เป็นผู้ประสบภัยเวร ซึ่งแน่นอนว่าต้องเกี่ยวข้องกับแง่มุมของศีลข้อหนึ่ง ๆ เช่นตรัสว่า บุคคลผู้ประพฤติผิดในกาม ย่อมประสบภัยเวรในชาตินี้บ้างในชาติหน้าบ้าง ย่อมโทมนัสบ้าง ภัยเวรในที่นี้ย่อมเกี่ยวกับเรื่องทางเพศนั่นเอง ความอยู่ไม่สุข ความวิปริตผิดเพศทั้งหลาย โดยมากมักไหลมาจากเหตุคือทำกรรมว่าด้วยการประพฤติผิดในกามนี่แหละ แต่โทษานุโทษจะหนักเบา จะถูกร้อยรัดแน่นหนาแกะไม่ออกเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับระดับของการขาดความยับยั้งชั่งใจ

    ขอให้ดูตามจริง ผู้ลักลอบคบชู้มักมีอาการหมกมุ่นครุ่นคิด อัดอั้นตันใจ ไม่อิ่มไม่พอ อยากเลิกก็อยากเลิก อยากเสพต่อก็อยากเสพต่อ สองจิตสองใจแล้วๆเล่าๆอยู่อย่างนั้น นี่เรียกว่าเสวยทุกข์ มีความโทมนัส เป็นวิบากในชาติปัจจุบันเห็นทันตา

    ส่วนการประสบเวรภัยนั้น วันหนึ่งอาจเผลอลักลอบมีชู้ในจังหวะที่เจ้าของเขากลับมา แบบที่เรียกว่าจับได้คาหนังคาเขา ซึ่งเจ้าของก็จะบันดาลโทสะ ก่อให้เกิดการทำร้ายหรือการเข่นฆ่ากันดังที่เห็นข่าวเป็นประจำ พวกลักลอบเป็นชู้กันประจำมักไม่ค่อยรอด ทั้งที่นึกว่าหลบๆซ่อนๆกันรอบคอบเพียงใด ข่าวสารอาจเดินทางไกลในชั่วพริบตาได้ นี่เป็นวิบากในปัจจุบันเช่นกัน

    และเรื่องของหญิงชายนั้น แม้อยู่กินกันอย่างถูกต้องตามประเพณีก็ยังมีปากเสียงกันได้เรื่อย ๆ ตามธรรมชาติของช่องว่างระหว่างเพศ แต่นี่ลักลอบได้เสียกันอย่างผิด ๆ แน่นอนเมื่อโมโหโกรธามีปากเสียงขึ้นมาย่อมทำให้เกลียดชัง คิดจองเวรกันได้หนักกว่าปกติ เพราะพื้นฐานจะมองกันและกันในทางต่ำ จึงขาดความเคารพ ขาดความรู้สึกอยากให้เกียรติกันอยู่แล้ว

    การคบชู้กันอาจก่อให้เกิดสายใยผูกพัน เพราะร่วมทำผิดมาด้วยกัน พอเจอกันในชาติใหม่ถ้าหากเป็นมนุษย์ก็มักมีความกระสันใคร่อยากในทันทีที่เห็นกัน แต่มักมีอาการขนลุกระคนอยู่ด้วย เพราะบาปเก่ามาเตือนว่าสัมพันธ์ระหว่างกันมีความดึงดูดเข้าหาเรื่องสกปรก อีกอย่างหนึ่งเวลาที่เจอกันมักอยู่ในจังหวะเวลาผิดๆ หรือมีเหตุการณ์ไม่ดีเป็นลางร้าย เมื่อทนความกำหนัดไม่ไหวแล้วสมสู่กัน ก็จะมีเหตุให้ต้องทะเลาะเบาะแว้ง มีเหตุให้เกลียดชังกันอย่างรุนแรง หรือกระทั่งอยากฆ่าแกงกันด้วยความทนไม่ได้

    ตัวอย่างของการเคยร่วมผิดประเวณีกันมา ที่ชัดหน่อยได้แก่ฝ่ายชายกลายเป็นหญิง มาเจอคู่บาปเก่าที่ก็ยังคงเป็นหญิงอยู่ พบกันแล้วมีแรงดึงดูดให้พิศวาสกัน เกิดความใคร่อยากทันที กลายเป็นพวกหญิงรักหญิงชนิดจริงจัง รู้ทั้งรู้ว่าฝืนธรรมชาติ อยู่กันไปอยู่กันมาในที่สุดแรงกรรมเก่าย่อมผลักฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้คิดตีจากไปมีใหม่ และเมื่อนั้นเรื่องน่าเศร้าย่อมเกิดขึ้นได้ทุกรูปแบบ

    ความละอายต่อบาปมีมากน้อยเพียงใด ยังเป็นตัวกำหนดชี้ระดับความทุกข์ที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย ประเด็นนี้เริ่มต้นจากกฎทางใจของมนุษย์ที่ว่าถ้าทำบาปก็สมควรจะเกิดความละอาย เพราะเป็นมนุษย์ได้ต้องมีความละอายต่อบาปเป็นพื้นฐาน

    ฉะนั้นนักเลงผู้หญิงที่ลักกินขโมยกินของคนอื่นโดยปราศจากความละอาย ก็สมควรได้รับผลสะท้อนของความไม่ละอายเลยเป็นความน่าอับอายถึงขีดสุด นั่นคือชาติต่อไปหากได้รูปกายเป็นชายก็จะมีใจเป็นกะเทยตั้งแต่จำความได้ ไม่ใช่มาชอบใจเป็นกะเทยด้วยกรรมใหม่เช่นแกล้งทำกระตุ้งกระติ้งจนติด

    สำหรับพวกเจ้าชู้ยักษ์ลักลอบร่วมประเวณีไม่เลือกลูกเขาเมียใคร แต่ยังเกิดความรู้สึกผิดชอบชั่วดี หรือกล้าทำกล้ารับอยู่บ้าง ไม่ใช่แค่เอาสนุกชั่วแล่น พวกนี้มักเกิดใหม่มีใจเป็นชายแต่กายเป็นหญิง ขอให้สังเกตว่าผู้หญิงหน้าตาน่ารักที่ออกแนวทอมบอยจะชอบหว่านเสน่ห์เล่นไปทั่ว นี่ก็เป็นนิสัยเก่าที่เคยเจ้าชู้มามากนั่นเอง แต่ชาติที่รับผลกรรมนั้นมักเป็นอยู่ด้วยความไม่พอใจในเพศตน และรู้สึกว่าตนถูกเอาเปรียบทางเพศอย่างน่าโมโหเสมอ

    ส่วนที่มักเป็นประเด็นถามไถ่กันเสมอๆในหมู่ชาวพุทธที่เริ่มถือศีล ๕ คือดูรูปโป๊หรือหนังโป๊ผิดศีลหรือไม่? อันนี้ถ้าจับหลักได้ว่ากาเมสุมิจฉาจารนับเอาการมีความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้มีเจ้าของเป็นสำคัญ ก็ต้องมองตามจริงว่าการเสพแค่ทางตานั้นไม่ผิด เพราะยังไม่ได้สมสู่ในหญิงผู้มีเจ้าของรักษา แต่ความหมกมุ่นในกามจนเกินเหตุย่อมทำให้สภาพวิญญาณเหมือนจมอยู่ในบ่อน้ำกามชุ่มโชก และความหมกมุ่นในรูปสตรีจะทำให้จิตเคลื่อนไปอยู่ในภพของสตรีได้ เนื่องจากการมีราคะจัดเป็นตัวบั่นทอนกำลังกุศล ทำให้จิตวิญญาณปวกเปียก อีกอย่างสื่อลามกในปัจจุบันก็มีหลายประเภทหลายระดับความรุนแรง ดังที่เป็นข่าวน่ากลัดกลุ้มของผู้ปกครองเวลานี้คือมีเกมยั่วยุขนาดปลุกปั่นให้เด็กกลายเป็นอาชญากรทางเพศ มีเกมวางแผนข่มขืนผู้หญิง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ตอนเสพเข้าไปอาจจะยังไม่เข้าข่ายผิดศีล แต่ได้กระตุ้นให้เกิดแนวโน้มที่จะก่อการร้ายยิ่งกว่าผิดศีลธรรมดาเป็นไหน ๆ ในอนาคต



    http://dungtrin.com/whatapity/04.htm
     
  5. เลอสันติ์

    เลอสันติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +141
    jk-2030.jpg


    สังฆาฏนรก ...

    เป็นนรกขุมที่ ๑๓ ผู้ที่จะตกมาอยู่นรกขุมนี้ เป็นผู้ที่ทำผิดศีลข้อที่ ๓ คือ การประพฤติผิดในกาม ทั้งชายที่เป็นชู้กับเมียท่าน และหญิงที่มีชู้ เมื่อตายไปจะถูกลงโทษด้วยการที่ยมบาลเอาหอกทิ่มแทงจนทั่วตัว เลือดและน้ำหนองไหลอาบไปทั้งร่าง แต่ตัวเขานั้นจมอยู่ในแผ่นเหล็กแดงที่ร้อนแดง โผล่ขึ้นมาเพียงครึ่งตัว ทุกตนยกมือขึ้นเหนือหัวร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด แล้วยังมีก้อนเหล็กใหญ่เท่าภูเขา ลุกเป็นไฟ ๒ ก้อน กลิ้งมาด้วยเสียงอันดัง แล้วมาหนีบสองข้างสัตว์ผู้นั้นจนตัวเขาลีบราวกับหีบอ้อย แล้วก็กลับเป็นตนขึ้นใหม่ ยมบาลเข้ามาทิ่มแทงด้วยหอกจนทั่วตัว แล้วเขาก็จมลงไปในแผ่นเหล็กที่เผาไฟจนร้อน แล้วก้อนเหล็กใหญ่เท่าภูเขาก็จะกลิ้งมาหนีบจนตัวแบน วนเวียนอยู่เช่นนี้จนกว่าจะหมดเวลาในขุมนรกนั้น


    วสิรนรก ...
    เป็นนรกขุมที่ ๑๔ ผู้ที่จะตกมาอยู่ในขุมนี้เป็นผู้ที่ทำผิดศีลข้อ ๓ คือ ประพฤติผิดในกาม เช่นเดียวกัน ยมบาลจับตีนเขาทั้งสองข้าง หย่อนหัวลง แล้วเอาค้อนเหล็กทีเผาไฟจนร้อนแดงทุบจนแหลกไปทั้งตัว

    โลหฉิมพลีนรก ...
    เป็นนรกขุมที่ ๑๕ เป็นขุมนรกสำหรับลงโทษชายผู้ที่เป็นชู้กับภรรยาผู้อื่น หญิงที่มีชู้ และผู้ที่ประพฤติผิดทำนองคลองธรรมในเรื่องกามารมณ์ เช่นเดียวกับขุมที่ ๑๓ นรกนี้มีป่าไม้งิ้วป่าหนึ่ง มีต้นงิ้วมากมาย เป็นต้นงิ้วที่สูงใหญ่มาก มีหนามยาวถึง ๑๖ นิ้ว เป็นเหล็กที่ติดไฟแดงอยู่ตลอดเวลา และติดอยู่รอบต้น หญิงชายที่เป็นชู้กัน หรือประพฤติผิดในกามทั้งหลายอยู่บนต้นงิ้วนั้น แต่อยู่กันคนละด้าน ถ้าผู้หญิงอยู่ยอดไม้ ชายจะอยู่โคนไม้ ยมบาลจะเอาหอก ดาบ แหลนหลาวที่ร้อนเพราะเผาไฟจนสุกแดงมาทิ่มแทงตีนสัตว์นรกนั้นให้ขึ้นไปหาหญิงคนรักบนยอดไม้ สัตว์นรกชายก็จำต้องปีนขึ้นไป หนามแหลมบนต้นงิ้วจะทิ่มแทงเนื้อตัวจนฉีกขาดบาดเจ็บ และเปลวไฟก็ไหม้ไปทั่วทุกขุมขน เจ็บปวดแสนสาหัส พอใกล้จะถึงยอดไม้ ก็เห็นผู้หญิงที่เขาจะไปหาลงมาอยู่ที่โคนไม้ ยมบาลก็เอาหอก ดาบ แหลนหลาวแทงตีนสัตว์นรกผู้หญิงให้ปีนขึ้นไปหาชู้บนยอดไม้ หญิงนั้นก็ถูกหนามเกี่ยว แทง บาดเจ็บไปทั้งตัว ไม่ปีนยมบาลก็ทิ่มแทงตีนอยู่ พอปีนขึ้นไปเกือบถึงยอดงิ้ว ชายชู้ก็จะลงมาอยู่ที่โคนไม้ วนเวียนอยู่เช่นนี้นานจนกว่าจะหมดบาป


    ---------------------------------------------------------

    น่ากลัวครับ...
     
  6. pat3112

    pat3112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +2,904
    อย่าทำเลยครับ ดูผมเป็นตัวอย่าง แฟนก่าผมแอบมีคนอื่น
    ผมต้องทนทุกขเวทนาสาหัสมากๆๆ
    อภัยให้เขาแล้วเขาก็ทำอีกๆ มีแฟนกี่คนก็พบแต่ความทุกข์ ภายหลังผมได้ทราบจากมโนมยิทธิเต็มกำลัง(ถอดกายทิพย์)
    ถามพระฯ ท่านว่ากรรมอันใดทำให้ผมพบทุกข์เวทนาแบบนี้
    เหตุเพราะผมเคยนอกใจคนที่คบหา และ
    ทอดทิ้งเขา ทำให้เขาต้องตรอมใจ จึงได้รับผลกรรมอย่างในปัจจุบันนี้ ถ้าเป็นไปได้อย่าทำเลยครับ
    ทำแต่สิ่งดีๆี ทาน ศีล ภาวนา ปํญญาอย่างสมำ่เสมอ(มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ตามแต่กำลังใจ)
    อย่างน้อยถ้ายังไม่สำเร้จมรรคผลพระนิพพานฉันใดก็จะได้พบแตประโยชน์่ความสุขฉันนั้นครับ



    deepsnews_1521965147_7473.jpg
     
  7. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    บาป หรือ บุญ เราเป็นผู้คิด เราเป็นผู้ลงมือกระทำ
    เราเป็นผู้รับกรรม จากการกระทำ ดังนั้นเมื่อรู้ว่าสิ่งทีกระทำหรือกำลังจะกระทำเป็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร ก็อย่าลงมือกระทำเลย มันจะเป็นบาปติดตัวไป
    ทุกภพทุกชาติ

     
  8. choosake

    choosake เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    482
    ค่าพลัง:
    +647
    สงสัย อีกนิดครับ คนสมัยก่อน (ดูตามโทรทัศน์) มีภรรยามาก จนถือเป็นเรื่อง ปกติ แบบนี้ผิดศีล หรือเปล่าครับ
     
  9. maychee

    maychee สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +0
    ความจริงไม่ว่าจะนอกใจด้วยความคิดหรือการกระทำก็บาปทั้งนั้นอย่างน้อยก็เราคนหนึ่งล่ะ ที่เป็นทุกข์
     
  10. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    คนสมัยก่อน สามีเลี้ยงดูภรรยาครับ การมีภรรยามากของสามี เพราะภรรยายินยอมครับ และมีการสู่ขอตามประเพณี รวมทั้งดูแลให้เกียรติในฐานะภรรยาคนหนึ่ง เลยไม่ถือว่าผิดศีลครับ

    เป็นความเชื่อส่วนตัวนะครับ กรุณาใช้วิจารณญาณในการเชื่อ


    *********************************************************************

    เป็นชู้กับเเฟนคนอื่น นอกใจคนรัก ผลกรรมหนักมาก

     
  11. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,282
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    ผิดเเน่นอนครับ เเต่ถ้ากรณีนี้นะครับ เเบบฝ่ายหญิงยิมยอมให้ยุ่งกับคนอื่นได้ เเบบนี้จะผิดไหมครับ ? อ้อ กรณีนี้คือรักเเบบวัยรุ่นครับ ยังไม่ได้เเต่งงาน เเนะด้วยครับ
     
  12. พระยาเดโชชัยมือศึก

    พระยาเดโชชัยมือศึก สินธพอมรินทร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,742
    ค่าพลัง:
    +12,024
    พวกที่มีแฟนหรือคนรักอยู่แล้ว แล้วดันไปร่วมประเวณีกับคนอื่น คือลอบไปมีชู้ อย่างนี้ช่างน่าอดสูใจจริงๆ ครับ ผู้ที่ไม่มีความซื่อตรงต่อคนรักของตนเอง ใช้ไม่ได้
    และพวกที่ชอบแย่งคนรักของผู้อื่น อันนี้พบเจอบ่อยๆ ช่างเป็นพวกหน้าด้าน อย่างหนาจริงๆ อิอิ เป็นพวกที่น่าเขกกะบาลอย่างมาก พวกนี้ระยำสุดๆ และสุดท้ายจะต้องรับกรรมหนัก
     
  13. Nu_Ni

    Nu_Ni เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +2,782
    สงสัยจะเคสเดียวกัน กับเราแต่เราไม่สามารถดูตัวเองได้ว่าไปทำกรรมอะไรมา
    แต่ไปหาหมอดู เพื่อนพาไป (ไม่ค่อยอยากดูหรอก กลัว ฮ่าๆๆๆ) เค้าเปิดไพ่แล้วบอกว่าถ้าเราบอกว่าไม่มีเรื่องความรักนี่เค้าไม่เชื่อเลย
    เค้าบอกว่า ไพ่รอบ ๆ ตัวมีแต่ไพ่ความรัก เราได้แต่ยิ้ม ๆ
    เค้าบอกว่าดวงเราอาภัพ มีเข้ามาก็มีแต่คนมีเจ้าของแล้ว แล้วก็จะมาทำให้เราเสียใจตลอด เหมือนเข้ามาแกล้งยังงั้น น่ะ
    ซึ่งเราก็รู้นะ ทั้งรู้แต่แรก กะมารู้ทีหลัง ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเจอแต่คนแบบนี้
    แต่เราอย่างมาก็แค่มีความรู้สึกต่อกันน่ะ ไม่ได้ไปเกินเลยอะไร เหมือนว่ามีอะไรบอกให้เรารู้ก่อนทุกทีว่า ไอ้นี่ นี่มีเจ้าของแล้วนะ

    เค้าก็ให้กำลังใจว่า รออีกหน่อยอีกไม่นานจะเจอ คนของเราจริง ๆ ฮ่าๆๆ

    ตัวเราก็ได้แต่เลี่ยง ๆ ไป พยายามไม่ยุ่งต้องหักใจ
    ขอบอกทำยากมาก ยิ่งกรณีมารู้ทีหลังนี่ เอิ๊กๆๆ
    อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เจอแบบนี้
    ต้องพยายามหักใจ รักได้แต่อย่าไปยุ่งกับเค้า
    นึกไว้อีกสิบปีก็เหี่ยวเหมือนกันหมดแล้วไม่น่าดูหรอก
    ได้แต่มีความรู้สึกดี ๆ ถือซะว่าดีมีคนรักเราเพิ่มอีกคน
    ให้ไม่ต้องไปครอบครองหรอก
    จะมีความสุขมากกว่าไปแย่งชิงมาอีก

     
  14. ยกจิต

    ยกจิต สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +2
    จริงคับ

    ขอถามหน่อยคับ

    แล้วคนทีแย่งคนรักคนอื่นเนี่ยบาปใหมครับ


    สมมติว่าเขาทั้งสองคนรักกันยังใม่ได้แต่งงานกัน


    ส่วนคนที่แย่งก็ไม่ได้ร่วมประเวณี
     
  15. ชุนชิว

    ชุนชิว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +782
    คนเราเกิดมาแล้วน้อยคนนักที่ไม่เคยทำผิดพลาด ถ้าเราพลาดแล้วสำนึกผิด หรือเรียกง่ายๆว่ารู้ตัวว่าผิด แล้วคิดแก้ไข ก็ดีโขแล้วครับ ในโลกนี้ยังมีคนไม่รู้สำนึกอีกมากมายนับไม่ถ้วน ส่วนมากมักจะเพ่งเล็งแต่โทษของผู้อื่น ส่วนความผิดของตนนั้นแอบเอาไว้ ไม่บอกใคร องคุลีมาล วางดาบยังสำเร็จธรรมได้ เรื่องเก่าก็ถือว่าเป็นบทเรียน แก้ไขไม่ได้แล้ว แต่ปัจจุบันทำตัวให้ดีก็พอแล้วครับ ตามหลักพระพุทธศาสนาสอนว่า ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องใส
     
  16. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861

    อันนี้อยู่ที่ว่าแฟนของคุณ เค้ารับคุณเข้ามาอยู่ในฐานะภรรยาที่ต้องเลี้ยงดูหรือเปล่า และตกปากรับคำกันเป็นคู่ครองหรือไม่[​IMG]

    ถ้าเค้าคิดเพียงว่า คุณเป็นคนๆนึง ที่ผ่านมาแล้วผ่านไป โดยไม่ได้คิดเอาจริงเป็นตัวเป็นตนก็ไม่ผิดหรอก ครับ เพราะคุณไม่มีเจ้าของ

    การที่หญิงมีสองชายในเวลาเดียวกันนี่มีผลมากเลย น่ะ ครับ เพราะสังคมประนามว่าเป็นหญิงคนชั่ว รู้ถึงไหน เสื่อมเสียถึงนั่น

    ทำให้ผู้ชายดีๆ ไม่กล้าเอาเรามาเป็นคู่ครอง เพราะเสื่อมเสียกับเขา ครับ
    ฐานะทางสังคมของเราก็เสื่อมไปด้วย

    ส่วนโทษในภพภูมิก็คงไม่ต้องอธิบาย นะครับ

    ส่วนเรื่องกลับตัวกลับใจ อันนี้ดีมาก นะครับ

    ว่าแต่ว่า เค้าทราบแล้วจะยอมรับตรงนี้หรือเปล่าเท่านั้น เพราะผู้ชายส่วนใหญ่จะรับไม่ได้ในเรื่องนี้ถึง 99%

    เกิดเป็นผู้หญิงเสียเปรียบผู้ชายในเรื่องนี้ วันยังค่ำนั่นแหละครับ
    ทำงัยได้เพราะสังคมเป็นแบบนี้ จริงๆ

    :z12 hello8
     

แชร์หน้านี้

Loading...