รวมพระสุปฏิปันโน...ที่หลวงปู่ดู่...กล่าวถึง

ในห้อง 'หลวงปู่ดู่ และ หลวงตาม้า' ตั้งกระทู้โดย หมอพล, 15 มีนาคม 2009.

  1. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    เรียน ท่านสมาชิกเวบพลังจิต... ที่นับถือทุกท่านครับ

    ผม หมอพล ขออนุญาตและขอความร่วมมือในศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ แห่งวัดสะแก.....ทุกท่าน......ในการรวบรวม...."นามแห่งพระสุปฏิปันโน"....ที่องค์หลวงปู่ดู่ กล่าวถึง....นะครับ

    ขอแสดงความนับถือ และ ความขอบคุณ......มา ณ โอกาสนี้.....
    ขออนุโมทนา....ครับ

    ผมเองเท่าที่ทราบ... นอกจาก....องค์หลวงปู่ทวด...ที่ท่านยกย่องมากสุดๆ..... แล้ว....ก็มี....

    1. หลวงพ่อเกษม เขมโก... (ท่านยกย่องว่า เป็นพระอรหันต์ และกล่าวถึงบ่อยมาก)
    2. หลวงปู่บุดดา ถาวโร...(ท่านยกย่องว่า เป็นพระอรหันต์)
    3. หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุนนาค... (ท่านยกย่องในเรื่องของ " อภิญญา" มาก)
    4. หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน... (ท่านรับรองว่า เป็นพระทองคำ)
    5. หลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุง... (ท่านยกย่องมาก ว่าเป็นถึงพระอาจารย์ใหญ่ มีเบื้องบนเป็นกำลังหนุน)
    6. พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นทุกองค์... (ท่านกล่าวถึงด้วยความนับถือในการปฏิบัติทุกองค์)
    7. หลวงปู่โปร่ง วัดขุนทิพย์... (ท่านรับรองว่า เป็นพระแท้ มีพลังจิตสูง)
    8. หลวงปู่เผื่อน วัดสามบัณฑิต... (ท่านรับรองว่า เป็นพระทองคำ)
    9. หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ... (ท่านยกย่องว่า เป็นพระไม่มีขั้น เลยขั้นแล้ว)
    10. สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)...(ท่านยกย่องว่า มีบารมีสูงมาก)
    11. สมเด็จพระสังฆราช (อยู่ ญาโณทัย) วัดสระเกศ...(ท่านยกย่องว่า มีบารมีสูงมาก)
    12. หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน (วัดอัมพวัน)...(ท่านรับรองว่า เป็นพระอรหันต์)

    ผมขอรวบรวมเท่าที่จะนึกได้ เท่านี้ก่อนนะครับ....... ท่านใดทราบนอกจากที่กล่าวมาแล้วนี้...... กรุณาเพิ่มเติมมานะครับ....... ขอขอบคุณและอนุโมทนา...ครับ

    หมอพล...เชียงใหม่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2009
  2. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
    โมทนาสาธุครับ...คุณ หมอพล.....ถ้ามีโอกาศแล้ว...ขอคุณ หมอพล...ช่วยยกข้อความของหลวงปู่มาลงด้วยนะครับ....ผมว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมาก......แก่สมาชิกเวบเรา.....ผมก็มีความศรัทธาในท่านมากครับ......นมัสการครูบาอาจารย์.........
     
  3. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    เรียน คุณ Phanudet<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1968517", true); </SCRIPT> ที่นับถือ

    หากท่านใด..... สนใจที่จะศึกษาในธรรมะคำสอนขององค์หลวงปู่ดู่ ก็สามารถเข้าไปศึกษาได้ ในเวบ วัดถ้ำเมืองนะ นะครับ......

    ผมเอง...ความรู้เท่าหางอึ่ง.....ได้แต่เขียนเท่าที่ตัวเองพอจะรู้มาบ้าง.....เท่านั้นแหละครับ...ไม่มีอะไรมาก......เดี๋ยวไปเจอศิษย์ที่เก่งๆ ของหลวงปู่จริงๆ เข้า.... ผมจะลำบากครับ....จะกลายเป็นว่า.....เอามะพร้าว...ไปขายในสวนมะพร้าว.....ซะเปล่าๆ......


    เพราะผมเองก็ไม่ทัน "กายเนื้อ" ขององค์หลวงปู่หรอกครับ....แต่ก็ได้รับความเมตตาจากองค์ท่าน...มากมายอยู่....ไปกราบท่านที่ วัดสะแก ทีไร....ก็ได้พบองค์ท่านตลอด.....ได้รับการครอบวิมานแก้วจากองค์ท่าน...การตั้งองค์พระพุทธนิมิต ปางมหาจักรพรรดิ...การอัญเชิญรังสีจาก "ภูเขาบุญ".....ที่ท่านอธิษฐานไว้......วิชชาเดินจิต....ก็ได้รับถ่ายทอดมาจากองค์ท่าน....บารมีแห่งองค์ท่าน สูงส่งมาก....บารมีเหลือล้นแล้ว.....ผมเอง เคารพครูบาอาจารย์ทุกองค์เท่าที่ปรากฏมีในประเทศไทย.....ก็ยังยอมรับ ในบารมีแห่งองค์ท่าน.....จนสิ้นสงสัย.....และคงเป็นด้วยมีวาสนาความเกี่ยวพันกับองค์ท่านมาแต่อดีต.....ในปี 2536 .... หลังจากองค์ท่านละสังขารแล้ว (เมื่อต้นปี 2533).....ขณะที่ผมบวชเป็นสามเณรน้อยอยู่นั้น ผมได้ไปพักที่วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเรียนวิชชากับหลวงพ่อหวล (ในตอนกลางคืน) ส่วนตอนกลางวัน ผมจะไปสนทนาธรรมกับอาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ที่บ้านของท่าน โดยข้ามเรือจากวัดแล้วเดินไปที่บ้านของท่านทุกวันเป็นเวลาร่วมเดือน และไปกราบหลวงปู่ชื้น ที่วัดญาณเสน เพื่อศึกษาธรรมกับท่านเป็นบางวัน......

    ขณะที่ผมพำนักอยู่ที่วัดพุทไธฯ นั้น.....มีอยู่วันหนึ่ง ช่วงเย็นๆ มีพระรูปหนึ่ง เดินมาหาผมที่ห้องพักของผม (ซึ่งโดนทุบทิ้ง สร้างใหม่ไปแล้ว) ห้องนั้นเต็มไปด้วยสมุดข่อยโบราณ รวมทั้งตำรายา ตำราคาถาอาคมมากมาย....หลวงพ่อหวลให้ผมไปนอนในห้องนั้น.....นาน 3 เดือน.....พระรูปนั้นเป็นศิษย์ของหลวงพ่อหวลและหลวงปู่สุภา จ.ภูเก็ต....ได้เข้ามาบอกผมว่า.... มีพระจะให้ผม.....ผมเองก็ งง....เพราะไม่คุ้นเคยกับท่าน อยู่ๆ ท่านจะเอาพระมาให้ผม ทำไม....ท่านเห็นผม งงๆ อยู่ เลยบอกว่า.....อย่าคิดมากเลย รับไว้เถอะ....หลวงปู่ดู่ สั่งให้นำมาให้.....ผมก็ว่า เอ้า...ก็หลวงปู่ดู่ ท่านมรณภาพไปแล้ว ไม่ใช่รึครับ แล้วจะสั่งให้นำพระมาให้ผมได้ยังไง.....ท่านก็เล่าว่า..... ในปี 2532 ท่านได้ไปกราบนมัสการองค์หลวงปู่ดู่ ที่วัดสะแก....ก่อนจะลากลับ หลวงปู่ได้มอบพระไว้ให้ท่าน 4 องค์ เป็น พระพิมพ์สมเด็จ 2 องค์ พิมพ์หลวงปู่ทวด 2 องค์.....โดยองค์หลวงปู่สั่งให้ท่านเก็บพระคู่หนึ่งไว้ให้เจ้าของด้วย....จะมาในปี 2536 จะเจอที่วัดพุทไธฯ แล้วท่านจะมาบอกเองอีกทีว่าจะมอบให้ใคร.....พระรูปนี้ก็ได้เก็บรักษาพระสมเด็จกับพระหลวงปู่ทวดคู่หนึ่งไว้เป็นอย่างดี....ขึ้นเหนือล่องใต้....ก็นำติดตัวไปด้วย เคยกลับไปเยี่ยมบ้านที่ จ.สุรินทร์ เจอคนโดนผีเข้า เลยนำพระในส่วนของท่านคู่หนึ่งนั้น...แกว่งทำน้ำมนต์....ปรากฏว่า พอคนที่โดนผีเข้า โดนน้ำมนต์เข้าไป ผีออกทันที.....ทั้งๆ ที่ มีหมอผีมาปราบแล้วก็เอาไม่อยู่....คนที่โดนผีเข้านั้น พอฟื้นคืนสติมาได้ ก็เล่าให้ท่านฟังว่า....เหมือนอยู่ในฝัน แต่ตื่นไม่ได้....คล้ายโดนกักบริเวณ อยู่ๆ ก็เห็นฝนตกลงมา เย็นสบายมาก แล้วรู้สึกเบากายเบาใจ....แล้วก็เห็น พระแก่ชรารูปหนึ่ง ถือไม้เท้าคดงอเดินเข้ามาหา บอกว่า หมดเคราะห์แล้ว ไปเถอะ....เลยรู้สึกตัวขึ้นมาได้ พระรูปนี้ยังบอกอีกว่า ความจริงท่านก็ลืมไปแล้ว และตั้งใจว่าจะเดินทางไปกราบหลวงปู่สุภา ที่เกาะสิเหร่....แต่จู่ๆ เมื่อคืนนี้ ฝันไปว่า หลวงปู่ดู่มาหา แล้วสั่งว่า เจ้าของเขามาแล้ว เอาพระไปให้เขาที....ตอนแรก ท่านก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นใคร....แต่พอได้เห็นหน้าผม ก็มีเสียงกระซิบว่า...นั่นแหละๆ....เจ้าของพระๆ....ท่านก็เลยนำมามอบให้ผม.....ทุกวันนี้ ผมเองก็เก็บรักษาบูชาไว้เป็นอย่างดี เคยมีขโมยเข้ามาลักของมีค่าและพระเครื่องของผมไปหลายองค์ แต่พระทั้งสององค์นี้ ก็ยังอยู่รอดปลอดภัยมาได้ ไว้มีโอกาสผมจะนำมาให้ชม

    อีกเรื่องหนึ่ง ที่คล้ายๆกัน ซึ่งผมก็ยังแปลกใจอยู่ ตอนที่ผมบวชเป็นพระอยู่ที่วัดเหนือวน จ.ราชบุรี นั้น (ปี 2548) มีลูกศิษย์ของหลวงปู่บุดดาเดินทางมารับผมถึงวัด เพื่อนิมนต์ผมไปที่บ้านของเขา ที่ จ.สมุทรสาคร ตอนแรกก็คิดว่า นิมนต์ไปฉันเพลแล้วสนทนาธรรมกันเฉยๆ แต่พอผมฉันเพลเสร็จ ปรากฏว่า เขานำหมวกไหมพรมและผ้าสบงสีกรักแดงเข้ม มาถวาย.....บอกว่า เป็นของหลวงปู่บุดดา สั่งไว้ว่า "เก็บไว้ให้เพื่อนเราด้วย" (เขาพูดอย่างนี้จริงๆ ผมไม่มีเจตนาจะอาจเอื้อม) แล้วคะยั้นคะยอให้ผมรับไว้ ผมเองก็กระอักกระอ่วนชอบกล จะไม่รับ ก็ขัดศรัทธาเขา จะรับ ก็ลำบากใจ สุดท้าย เขาก็บังคับให้รับ......ผมเองก็ถามว่า ทำไมต้องเป็นผม เขาก็บอกว่า หลายคืนก่อน หลวงปู่บุดดามาเข้าฝันเขา สั่งให้ไปหาพระที่อยู่กุฏิริมน้ำ ที่วัดเหนือวน ราชบุรี เขาเองไม่เคยมาที่วัดนี้มาก่อน ก็ดั้นด้นหาจนพบ พอดีมาเจอพระที่อยู่กุฏิริมน้ำตามความฝันจริงๆ ซึ่งก็มีอยู่รูปเดียว คือ ผมเอง....ตอนแรกเขามานิมนต์ผมไว้ก่อน ว่าอีก 2 วันจะมารับไปฉันเพลที่บ้าน ที่ สมุทรสาคร ขอให้ผมไปให้ได้.....ผมเองก็ว่างพอดี....เลยรับนิมนต์......ในฝัน หลวงปู่บุดดา สั่งให้เขา นำของที่ว่ามาให้ผมและให้สนทนาธรรมกับผม บอกว่า ผมเองจะสำเร็จจตุปฏิสัมภิทาญาณในอนาคต ตอนนี้กำลังบ่มบารมีอยู่ มีอะไรสงสัยให้ถามได้.....พอเขาเจอผมวันแรก จึงดีใจมาก.....ผมเองก็ งงๆ อยู่ แต่ก็เห็นเขาน้ำตาคลอเบ้าแบบปีติยินดีเต็มที่ ปากคอสั่นเลยทีเดียว แต่ผมเองก็ไม่ได้ บ้ายอ....ไปตามเขาหรอกนะครับ.....ยังมีกิเลสหนาเหมือนเดิม.....วันที่ไปฉันเพล เขายังไปตามญาติพี่น้องมาแทบจะครบทุกคนเลยก็ว่าได้.....วันนั้น ผมเองยังรู้สึกเป็นตัวประหลาดอย่างไร ก็ไม่รู้ รู้สึกเขินๆ อายๆ มากกว่า......ได้แต่ก้มหน้า ฟังเขา....แต่ก็นึกสงสัยอยู่ในใจว่า เขารู้ได้อย่างไร ว่าผมจะได้จตุปฏิสัมภิทาญาณ เพราะผมไม่เคยบอกใครมาก่อนเลย หลังจากที่ผมอธิษฐานลาจากพุทธภูมิมาเมื่อหลายปีก่อน ผมก็รู้สึกอยู่ลึกๆ ภายในใจว่า อยากจะได้จตุปฏิสัมภิทาญาณมาก......ทุกวันนี้ ก็ทำหน้าที่ของตัวเองไปเรื่อยๆ ทั้งทางโลกและทางธรรม และชอบอยู่อย่างสงบมากๆ มีเวลาว่าง ก็เขียนหนังสือเล่น.....และเช่นเดียวกัน ว่างๆจะนำหมวกไหมพรมและผ้าสบงผืนนั้น มาให้ชมกัน.....

    ยังมีอีกหลายเรื่อง ที่เป็นประสบการณ์แปลกๆ ในชีวิต ไว้ว่างๆ ผมจะเล่าให้ฟัง ถ้าท่านไม่เบื่อผมซะก่อน.......และขอเรียนว่า ผมเองก็เป็นคนธรรมดาๆ นะครับ ยังไม่ใช่ "พระอรหันต์" ยังเดินดินกินข้าวแกง เหมือนกับทุกๆ ท่าน ที่เล่าให้ท่านฟัง เพราะอยากจะโม้ อยากจะคุยเท่านั้น.....(ฮา....) ท่านจะเชื่อก็ได้ ไม่เชื่อก็ได้ ผมไม่ว่าอะไร.....ไว้ ว่างๆ ผมจะมาโม้ให้ท่านฟังอีก.....วันนี้ เมื่อยแล้ว ขอพักก่อน......

    อ้อ....ลืมบอกไป ลูกศิษย์ของหลวงปู่บุดดา คนนั้น ยังเล่าด้วยว่า....ในวันที่หลวงปู่บุดดาจะไปหาหลวงปู่ดู่ นั้น เขาเองก็อยู่ที่วัดกลางชูศรีฯ กับองค์หลวงปู่ด้วย กำลังบีบนวดถวายหลวงปู่อยู่ (ตอนนั้นเขาบวชเป็นพระอยู่) จู่ๆ หลวงปู่บุดดา ท่านก็ลุกพรวดพราดขึ้นมาทันทีทันใด.....จนเขาเองก็ตกใจ นึกว่าหลวงปู่เป็นอะไรไป.... ปรากฏว่า หลวงปู่รีบเดินจ้ำอ้าว ออกไปนอกวัดอย่างรวดเร็วแบบ ไม่พูดไม่จาอะไรเลย.....จนเขาเองต้องรีบตะโกนบอกหลวงปู่ว่า.... ให้รอก่อน หลวงปู่จะรีบไปไหน เขาจะไปตามคนขับรถให้......พอหลวงปู่ขึ้นรถ ก็สั่งให้ไปวัดสะแก อยุธยาทันที เขาเองไม่ได้ตามไปด้วย เพราะมีธุระพอดี.....จึงไม่ทราบว่า หลวงปู่ท่านไปที่วัดสะแก ทำไม.....

    ขอบคุณที่อ่านครับ....

    หมอพล.... เชียงใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2009
  4. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
    เรื่องยาวแต่น่าติดตามนะครับ.....ว่าไปแล้วถ้าเมื่อใดคุณหมดพลได้ จตุปฏิสัมภิทาญาณ.....ก็ต้องบวชเลยสิครับ.....ดีครับ....มีอีกเล่าอีกนะครับ.......
     
  5. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    เรียน .....ท่าน.....ที่นับถือ.... ครับ

    ชาตินี้ ...ผมยังไม่ได้ "จตุปฏิสัมภิทาญาณ" หรอกครับ.....เนื่องจาก ...บารมียังไม่เต็ม ...ในส่วนของ "สาวกบารมีญาณ"..... คือ ...ต้องครบ 1 อสงไขย กับ แสนกัป.....เสียก่อน ครับ......ชาตินี้ ก็ ถูๆ ไถๆ ไปก่อนครับ.....และ เดาเอาเองว่า ...ผมเองจะได้ไปสำเร็จ ...ในยุคของพระศรีอารย์ ครับ......ซึ่งก็อีกไม่นานแล้วครับ....เทวดาชั้น ปรนิมฯ ...ตดยังไม่ทันหายเหม็น เลยครับ... ก็ถึงแล้ว.....( ล้อเล่น นะครับ.....เทวดา ท่านคงไม่มีตดหรอก....) ...ผมแค่เปรียบเทียบ... เท่านั้น.....

    ชาตินี้ ผมบวชไปแล้ว 2 หนครับ.....บวชอีกครั้ง ไม่รู้ว่าจะเป็น ชาย 3 โบสถ์ (ความหมาย คือ การเปลี่ยนศาสนาถึง 3 ศาสนา นะครับ)... รึป่าว ... ( ฮา.....)..... บวช ก็ดี ......ไม่บวช ก็ดีครับ......สร้างบารมี ไปเรื่อยๆ ..... ผมเองยังมีกรรมที่ต้องชดใช้ .....ยังมีหน้าที่ที่ต้องทำ อยู่ครับ......แต่ก็น่าที่จะเป็น ...คนดี... อยู่ได้......ใช่หรือไม่ครับ

    และ ผมเอง...ก็ตั้งมั่นอยู่ในคุณแห่งพระรัตนตรัยไม่หวั่นไหว...แน่นอน
    มี "พระนิพพาน" เป็นอารมณ์...แน่นอน
    ไม่ประมาทในชีวิต...แน่นอน
    มีความละอายต่อบาป เกรงกลัวต่อบาป...แน่นอน
    เชื่อในกฎแห่งกรรม...แน่นอน
    พยายามละ "สังโยชน์ 10" .... หมั่นสร้าง "บารมี 10" ...แน่นอน

    ฉะนั้น ...ถึงเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้นครับ......ผมเอง ...ไม่ได้รีบ ไม่ได้ร้อน ครับ....สบายๆ......ยังมาคุยโม้....ได้อีกนานนนน ครับ.....แหะๆ (เพราะถ้าเป็น ...พระอรหันต์แล้ว....จะมาคุยโม้ ... ไม่ได้ครับ....กิเลส ที่จะมาโม้ ...มันไม่มี ครับ).....

    ขอให้ทุกท่าน.......เป็นกำลังใจให้ผม ด้วยนะครับ......สู้ๆๆๆ สู้ต่อไป.... ทาเคชิ......

    ธรรมะสวัสดี.....ครับ

    พุทโธ ธัมโม สังโฆ

    หมอพล......ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2009
  6. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
    ท่านหมอพล...นี่ไม่ธรรมดา.....ถ้าทรงได้อย่างนี้ไม่หวั่นไหว......คือ

    และ ผมเอง...ก็ตั้งมั่นอยู่ในคุณแห่งพระรัตนตรัยไม่หวั่นไหว...แน่นอน
    มี "พระนิพพาน" เป็นอารมณ์...แน่นอน
    ไม่ประมาทในชีวิต...แน่นอน

    นี่ถ้าพ่วงศีลบริสุทธิ์อีกข้อผมว่าท่านน่าจะทำซะให้ชาตินี้เลยหละ..........เพราะไอ่นี่จะว่าไปมันเป็น อารมณ์พระโสดา...เลยนะครับ.....

    ไอ่ผมนี่ยังเป็นพระโสเดาอยู่....เดาก็ไปอยู่อย่างนี้....ไม่ดา....กับเขาซะที.......

    ไอ่ที่ท่านเดาๆไว้.......ไม่แน่นะ 1.ถ้าผมไม่กลับพระนิพพานซะก่อน 2. ถ้าผมไม่ลงอเวจีมหานรกซะก่อน......เราอาจได้เจอกันในยุคพระศรี...555

    เพื่ออนาคตได้นั่งคุยกัน....จะได้มีอตีตังสญาณรู้ว่า...ในอดีต....เคยตอบกระทู้เน็ตร่วมกัน.....555

    ผมกะว่าจะอาราธนาคุณหมอพล....ช่วยแนะนำ....การฝึกสมาธิที่ใช้ในการจับพลังพระเครื่องสักหน่อย.....เพราะว่าจะได้เป็นกำลังพระศาสนา....ไม่ใช่ทำให้คนงมงายนะ.....เพราะคนที่ชอบทางนี้เขามีอยู่....เขาต้องมีบารมี(กำลังใจ)พอสมควรหละถึงจะฝึกได้........ถ้าไม่มีกำลังจริง.....มันไม่มีวันทำได้หลอกนะครับ(ถึงแม้ว่าจะเป็นผลพลอยได้ก็ตาม)......ถือว่าคุณหมอพลเป็นผู้ช่วยบอก(เหมือนพระอาจารย์ที่ท่านเป็นเพียงผู้บอก).....ผมว่าดีนะครับ......ถ้าเรารู้คนเดียวไอ่คนอื่นว่าอุปทาน(แม้ไอ่ที่อ่านตอนนี้ก็อาจคิดว่าไอ่พวกนี้มันอุปทาน)....มันต้องให้คนอื่นรู้ตามด้วย......มันจะได้เข้าใจ(ที่สำคัญมันไม่ใช้เรา..555)...ไม่ได้หวังว่าห้ามคนว่าหรือนินทานะครับ(เพราะบุคคลไม่ถูกนินทาไม่มีในโลก)...คุณหมอพลเห็นควรว่าเช่นใดครับ........แล้วแต่คุณหมอพลจะเมตตานะครับ.....555

    ผมโมทนากับคุณหมอพลนะครับ.......ว่าแต่ว่าคุณหมอพลน่าจะเข้ามาเวบนี้ให้ไวกว่านี้สักหน่อย....จะช่วยคนได้มาก.....โมทนาสาธุบุญครับ......
     
  7. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    เรียน ท่าน..... ที่นับถือ...ครับ

    ผมไม่กล้าอวดอ้าง....ว่าตนเอง.....จะมี "ศีลบริสุทธิ์"....ดอกครับ.....เอาแค่ว่า....ยังมี ความละอายต่อบาป ความเกรงกลัวต่อบาป.....อันเป็นหัวใจของ "ศีล"....บ้างเท่านั้น....ก็เพียงพอแล้วครับ......เพราะผู้ที่มี หิริ และ โอตตัปปะ.....นั้น... ย่อมมีศีลเกิดขึ้นเอง.....ใช่หรือไม่ครับ......แต่จะบริสุทธิ์....หรือไม่นั้น..... ผมเองก็ไม่ได้ถือเป็นประมาณครับ....เอาแค่ว่า ยังสามารถดำเนินชีวิตให้เป็นปกติอยู่ในโลกมนุษย์....นี้ได้ ก็พอ....ครับ......และ ถึงจะรักษาได้บ้าง ไม่ได้บ้าง.....ผมเองก็จะยอมรับใน "กฎแห่งกรรม"....ที่ตนเองได้ก่อขึ้นไว้ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน....ครับ....ไม่เคยคิดที่จะหลบหนีหรือหลีกเลี่ยง....กฎแห่งกรรม.....ครับ.... ผมพร้อมเสมอ....ครับ... เพราะเวลา "กุศลกรรม"...ส่งผล...ผมยังรับได้...มีความสุขได้.....แล้วทำไม....ถ้า "อกุศลกรรม" จะส่งผลบ้าง....ผมจะยอมรับมั่งไม่ได้.....จะมีความทุกข์มั่งไม่ได้....จริงไหมครับ....หึหึ.....ส่วน "พรหมวิหารธรรม" นั้น....ก็พอจะมีอยู่บ้างครับ....แบบล้มลุกคลุกคลาน.....

    รักษาศีล จนศีลรักษาเรา.....เรียกว่า โลกุตตรศีล....อันเป็น สมุทเฉทปหาน.....ฝากเป็นฝากตายในพระพุทธศาสนา.....ถวายทั้งชีวิตจิตใจ.....เป็น พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา......จนกว่า จะถึงซึ่งพระนิพพาน.....ตลอดอนันตกาล เทอญ......

    โสดา หรือ ไม่โสดา......ผมก็ไม่อาจเอื้อม หรอกครับ......เพราะเป็นศิษย์มีครู.....และไม่มีศิษย์คนไหน จะให้คะแนนตัวเองได้หรอกครับ.....มีแต่ครูบาอาจารย์เท่านั้นครับ....ถึงจะให้คะแนนลูกศิษย์ได้......จริงไหมครับ....แหะๆ

    ส่วน เรื่อง การจับพลัง....นั้น.......ผมก็ได้แนะนำไปแล้วนี่ครับ......หากท่านใด สงสัยในขั้นตอนใด..... ผมก็ยินดี.....ให้คำแนะนำเพิ่มเติม......นะครับ
    หรือ ท่านจะให้ผมเปิดหลักสูตรติวเข้ม.....ไปเลย.....55555.....บอกก่อนนะครับ....ผมรับแต่ คนบ้า.....คนปกติ.....ผมไม่รับ..... นะครับ....55555....(เพราะผม มันบ้า 500 จำพวก....ครับ)....เอ....ตั้งชื่อหลักสูตรอะไรดี.....เอาเป็น....หลักสูตรเปิดมิติ-ทะลุจักรวาล......เลย.....ดีไหมครับ......55555.....

    ผมไม่ใช่ "พระ" นะครับ......จะได้มาอาราธนา....เดี๋ยวผมก็ อายุสั้น กันพอดี.....
    และ ผมเองก็ไม่ได้อยากจะเจอกับท่านหรอกครับ....แหะๆ......ไม่ว่า ชาตนี้ หรือ ชาติไหนๆ.....เพราะ "วิมาน" ของท่านกับผม....ห่างไกลกันเหลือเกินครับ.....(แอบไปดูมาแล้วมั้งนี่เรา....).....แต่หากท่านจะเหาะมาหาผม....ผมก็คงหนีไม่พ้นหรอกครับ....เพราะ ผมเหาะไม่เป็น....คงหนีท่านไม่ทันหรอกครับ.....แหะๆ

    ผมก็ช่วยคนมาตลอดแหละครับ.....แต่ไม่ได้สนใจจำ....ว่าช่วยใครไปบ้าง....และบางคนอาจจะไม่ยินดี ให้ผมช่วยก็ได้ครับ.....ซึ่งผมเองก็เฉยๆ นะครับ....ช่วยได้ ก็ช่วย....ช่วยไม่ได้....ก็ไม่ช่วย......และ ถ้าเขาไม่ขอให้ช่วย จะช่วยไปทำไมครับ.....เดี๋ยวเขาก็จะถามมาว่า....มา ส. เรื่องของตู.....ทำมายยยยย......55555.....จริงไหมครับ...

    เรื่อง ... การโดนด่า....โดนนินทา...นี่.....ผมชินซะแล้วละครับ......จริงอย่างที่ท่านว่าครับ.....คนไม่ถูกนินทา ไม่มีในโลก....( นัตถิ โลเก อนินทิโต....).....บางที ขนาด ศิษย์อาจารย์เดียวกันนี่....ยังน่ากลัวสุดๆ ไปเลยครับ.....55555.....

    พุทโธ ธัมโม สังโฆ.....

    ธรรมะสวัสดี...ครับ

    หมอพล...ณ...เชียงใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2009
  8. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +4,562
    พระที่มีฤทธิ์อภิญญา ท่านจะบอกเป็นแนวทางปกติธรรมดาๆ
    เช่น ท่านเห็นอนาคตว่า รถจะไปประสบอุบัติเหตุ เพราะจะไปดูพระอาทิตย์ตก
    ท่านก็บอกว่า อย่าไปดูที่นั่นเลย รอดูที่วัดนี่ก็เห็นเหมือนกันแหละโยม
    คนที่ไม่เข้าใจก็จะไป และเกิดเหตุ
    คนเข้าใจก็จะไม่ไป เป็นต้น
     
  9. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    410
    ค่าพลัง:
    +342
    ถ้าหากผมจะรบกวนขอคุยกับท่าน จะต้องไปพบท่านที่ไหนครับ ถ้ารบกวน ส่งที่อยู่ทางเมลก็ได้ครับ cchomkamon@gmail.com ขอบพระคุณครับ
     
  10. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
    อ่ะนะครับพี่น้องญาติธรรม คุณ หมอพลท่านรับแล้วนะ.........ใครต้องการอยากศึกษาวิชชา.....ก็ติดต่อท่านได้...........ท่าน...ย้ำ.....รับเฉพาะพวกบ้านะ.......พวกปกติ...ไม่รับ.....55

    โมทนาบุญด้วยนะครับ.....ท่าน หมอพล.......

    กระทู้เกี่ยวข้อง การตรวจพลังในวัตถุมลคล....
    http://palungjit.org/showthread.php?t=178175
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2009
  11. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    เรียน ท่าน......ที่นับถือ....ครับ

    ตกลง กระทู้....รวมพระสุปฏิปันโน...ที่หลวงปู่ดู่...กล่าวถึง.......ที่ผมตั้งขึ้นมานี่.....สงสัย....จะไปไม่รอด.....แล้วกระมัง......นอกเรื่องกัน ซะแล้ว.....

    บ้าคนที่หนึ่ง......(อาศัยบ้าความดี เพื่อละความไม่ดี....บ้าไปจนกว่า...จะหายบ้า...ไปเลย.....55555....เอ....แต่ยังไม่รู้นะครับ....ว่าทำยังไง ถึงจะหายบ้าได้.....ใครรู้ช่วยบอกหน่อย.....)

    ปริยัติ....ก็ขาดไม่ได้
    ปฏิบัติ....ก็ยิ่งขาดไม่ได้
    เพราะ ปฏิเวธ....จะเกิดขึ้นได้ ก็ด้วย....มีทั้ง...... ปริยัติ (การศึกษาพระธรรม).....และ..... ปฏิบัติ (การปฏิบัติตามพระธรรม)......

    และ ไม่ควรที่จะนำ "พระธรรม" มาเข้าข้างตัวเองเลย.......แต่ควรจะตรึกตรองซึ่ง "พระธรรม" ตามความเป็นจริง......

    อภิญญาใดๆ ก็ล้วนจบที่.....อาสวักขยญาณ....ญาณในการละอาสวะกิเลส.....เป็น สมุทเฉทปหาน.....โมทนา สาธุการ.....

    สองคน......ยลตามช่อง.....
    คนหนึ่งมอง......เห็น โคลนตม....
    อีกคน....ตาแหลมคม.....เห็น ดวงดาว.....อยู่พราวพราย.....

    ศิลปิน....อย่าดูหมิ่น ศิลปะ.....
    กองขยะ.....ดูให้ดี.....ก็มีศิลป์......

    ผู้ปฏิบัติธรรม นั้น.....ย่อมมองทุกสิ่งเป็น "ธรรม"....เพื่อนำมาสอนใจตัวเอง....ได้ตลอด.....ทุกลมหายใจเข้าออก......นั่นเอง ๆๆๆๆๆๆ

    พุทโธ ธัมโม สังโฆ......

    ธรรมะสวัสดี......

    หมอพล.....ณ......เชียงใหม่

    087-411-7018 ......( 12.00 - 18.00 น. )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2009
  12. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
  13. nui_sirada

    nui_sirada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2008
    โพสต์:
    399
    ค่าพลัง:
    +371
    sa tu ka
     
  14. boonsongma

    boonsongma สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +11
    ขออนุโมทนาสาธุกับคุณหมอพลมากครับ ขอผลบุญที่ได้ชี้แนะธรรมะกับมหาชนนี้จงเป็นบารมีให้ท่านสำเร็จสมปรารถนา
     
  15. kurochang

    kurochang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +111
    คุณหมอ ช่วยอธิบายวิธีปฎิบัติธรรมของหลวงปู่ดู่

    แบบสั้นๆให้ฟังหน่อยคับ คืออยากจะลองปฎิบัติในสายหลวงปู่น่ะคับ

    ขอย้ำว่า สั้นๆ อ่ะ ไม่ต้องยาว เกรงใจหมอต้องไปช่วยคนไข้อีก

    อนุโมทนาคับ
     
  16. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    เรียน คุณ kurochang<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1988760", true); </SCRIPT> ที่นับถือ......

    ผมขอตอบให้กับ คุณ kurochang<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1988760", true); </SCRIPT> .....คนเดียว......นะครับ

    สำหรับ ท่านอื่นๆ ที่สนใจ การปฏิบัติ ตามแนวขององค์หลวงปู่ดู่ฯ ...... กรุณาเข้าไปศึกษา ในเวบ.... "วัดถ้ำเมืองนะ".....หรือ..... จาก หนังสือรวมคำสอน ขององค์หลวงปู่ฯ นะครับ.......

    เอาแบบสั้นๆ เลยนะครับ.......ให้คุณบริกรรม..... "คาถาบูชาหลวงปู่ทวด".... (รวมหลวงปู่ดู่ ด้วย)......ว่า......

    "นะโม โพธิสัตโต พรหมปัญโญ อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา".......

    จนกว่าจะพบ.......องค์หลวงปู่ทวด หรือ องค์หลวงปู่ดู่.......มาสอน.... นะครับ..........จบ........เอวัง......

    (สั้นพอไหมครับ.....ถ้ายังไม่พอ.......บอกนะครับ)

    หมอพล.....เชียงใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2009
  17. kurochang

    kurochang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +111
    เรียนคุณหมอที่นับถือ(เช่นกัน)

    นี่ละคับ

    พอเหลือเกินมากมายคับ

    ขอบคุณมากคับ

    แต่ถ้าปู่ไม่มานี่สิ -*-

    ถ้าอยากให้ท่านมานี่จะมาไหมอ่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2009
  18. jumpol48

    jumpol48 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +247
  19. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    ดีใจไทยเรามีพระอริยะอยู่เยอะแยะ
    หวังว่าเราจะมีบุญได้พบบ้างน่อ
     
  20. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
    หลวงปู่ดู่ท่านใจดีนะครับ.....
     

แชร์หน้านี้

Loading...