รวม สุดยอดวัตถุมงคล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย montrik, 21 มกราคม 2017.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 670 : ลูกแก้วมณีรัตนะ/แก้วสารพัดนึก จุกเดิมสีทอง แบบมีขั้ว
    ลูกแก้วกลมใส สมัยยุคแรกๆ แบบมีขั้วจับ องค์ลูกแก้วใสไม่มีบิ่น สภาพสวย

    รับประกัน
    ราคา 1,500 บาท ปิดครับ
    รวมค่าส่ง

    #เป็นลูกแก้วสมัยหลวงพ่อ ใช้ลูกแก้วองค์จริงเป็นประธานพระท่านบอกหลวงพ่อว่าจะมีผล 99 % ขององค์จริง อธิฐานได้ดั่งใจปรารถนาและป้องกันทุกอย่าง

    อานุภาพลูกแก้ว (คัดลอกบางตอนที่ หลวงพ่อเล่าไว้ในหนังสือสมบัติพ่อให้ หน้า ๑๒๒)
    ซึ่งผลที่ได้จากลูกแก้วนี่ อุบัติเหตุมีทุกครั้งใน ๓ ครั้งที่แล้วมานะ ที่แจกมาก็พบอุบัติเหตุทุกครั้ง แต่ว่าอุบัติเหตุที่น่าจะตายเขาไม่บาดเจ็บ
    อย่างรายหนึ่งไปอยู่อเมริกา ซื้อรถราคา ๓.๐๐๐ เหรียญ ชนกันย่นไปเหลือราคา ๓๐๐ เหรียญ เจ้าของรถไม่ตาย แต่ว่ารถเหลือราคาเพียง ๓๐๐ เหรียญ
    และก็เที่ยวแรกที่แจก วันนั้นไปที่อำเภอสามพราน มีสองผัวเมียแกบอกว่า รถชนประจันหน้ากันพังยับเยินเลยพวงมาลัยมากระแทกอกสามี พวงมาลัยคด แต่สองคนในรถไม่เป็นตราย
    อีกรายหนึ่งเขามารายงาน รายนี้ลูกสาวตัวเล็กล้มลงไปทับแก้ว เศษแก้วกระเด็นเข้าตา แกก็ร้องจ้า ฝ่ายพ่อก็จะพาไปโรงพยาบาล ก็พอดีนึกขึ้นได้ว่าเรามีลูกแก้ว ก็เลยลองดูว่าลูกแก้วจะช่วยได้หรือไม่ได้ ก็เอาลูกแก้วไปลูบๆ ที่ตา ประเดี๋ยวเดียวลูกสาวหายปวด ก็เลยพาไปหาหมอให้ดูให้ปรากฏว่าไม่มีเศษแก้ว
    สำหรับเที่ยวนี้ที่ทำขึ้นมาแล้ว พวกบางแคไปรับมาจากวัด ปรากฏว่าคนหนึ่ง ก้างปลาติดคอ ทำอย่างไรก็ไม่ออก เขาก็จะพาไปหาหมอ พอดีคนที่เขาได้แก้วไปก็อาราธนาลูกแก้วลูบๆ ที่คอ ปรากฏว่าก้างหาย
    และก็ที่ชุมแสงรับลูกแก้วไปแล้วกลับไปบ้าน ฟ้าผ่าใกล้ๆ ตัวแกไม่เป็นไรทั้ง ๒ ราย นี่ก็เลยยกทัพไปรับใหม่ ตอนแรกคนไปไม่กี่คน พอได้ยินข่าว เลยยกทัพมาเป็นกองทัพเลย
    ทั้งนี้ขึ้นอยู่ กับจิตใจของบรรดาท่านพุทธบริษัทนะ จะเห็นว่าแก้วลูกเล็กๆ แต่พึงเข้าใจว่า แก้วนี้ทำด้วยบารมีของพระพุทธเจ้า เวลาทำจริงๆ อาตมาไม่รู้เรื่องเลย
    FB_IMG_1534217280404.jpg FB_IMG_1534217215437.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2018
  2. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,158
    ค่าพลัง:
    +1,458
    ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ
    ขอบคุณครับ
     
  3. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  4. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 671 : พระคำข้าวรุ่น2พระบาทขีดเลี่ยมเงินแท้ 92% สวยงาม

    รับประกัน
    ราคา 2,500 บาท
    FB_IMG_1534299439299.jpg FB_IMG_1534299442423.jpg
     
  5. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 672 : เหรียญครบรอบ84 ปี หลวงปู่ดู่
    เลี่ยมกันน้ำ
    รับประกัน
    ราคา 3,250 บาท
    รวมค่าส่ง
    FB_IMG_1534306908885.jpg FB_IMG_1534306911237.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2018
  6. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 673 : พระลีลา หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี พิมพ์ฐานตั้ง หรือฐานตุ้ม (ตัดฐาน) หล่อโบราณ เนื้อทองผสม
    เลี่ยมกันน้ำ

    รับประกัน
    ราคา 3,500 บาท
    received_1113712958793883.jpeg received_2468960879997081.jpeg
    พระพุทธลีลาหรือพระกำแพงเขย่ง
    พระพุทธลีลาหรือพระกำแพงเขย่งเป็นพระที่สร้างชื่อให้หลวงพ่อเป็นอย่างมาก เนื่องทำแจกออกมาในปริมาณเยอะ จึงมีมีประสบการณ์จากที่ผู้บูชาสูง ส่วนใหญ่จะมีประสบการณ์ด้านคงกระพันและแคล้วคลาด พระกำแพงเขย่งนั้นพอแจกหมดก็ทำขึ้นมาใหม่ สร้างเรื่อยๆแล้วแต่โอกาส โดยพระกำแพงเขย่งนั้นจะหล่อและทำกันภายในวัดโดยมีทิดวีและทิดติ๊ด ตลอดจนชาวบ้านในระแวกนั้นเป็นคนช่วยกันทำหลังจากเว้นว่างจากการทำไร่ทำนา พอทำได้ปริมาณมากๆก็รวบรวมไปให้ท่านปลุกเสก โดยนำโลหะที่พอจะหามาได้นั้นมาทำไม่ว่าจะเป็นขาปิ่นโตอะลูมิเนียมที่หัก ทองแดง ทองเหลือง หรือแม้กระทั่งเงินมาใช้ในการจัดสร้าง พระที่ออกมาจึงมีหลายสีเนื่องจากใช้โลหะที่ผสมแต่ละครั้งมีสัดส่วนไม่ตายตัวจึงออกมาเป็นสีออกเงินบ้าง ทองแดงบ้าง โดยรวมๆเป็นโลหะผสม เนื้อผงก็มีแต่หายากมาก ส่วนเนื้อดินเผายังไม่เคยพบ ส่วนพระลีลาในยุคแรกๆนั้นเป็นพิมพ์ฐานตุ้ม ส่วนพระพิมพ์ที่ไม่เป็นฐานตุ้มพระมักจะบางไม่สวยและส่วนใหญ่เป็นเนื้อทองแดง หรือโลหะผสมแก่ทองแดง แต่มายุคหลังลักษณะขององค์พระจะเริ่มสวยล่ำขึ้น มีริ้วจีวร พระกรรณ(หู) พระเกศและมือชัดเจน และมีหลายเนื้อแต่ส่วนใหญ่ที่พบจะเป็นเนื้อโลหะผสมหรือทองเหลือง ในส่วนของเนื้อทองคำ สัตตโลหะ หรือนวโลหะนั้นไม่มีเนื่องจากผู้ที่ทำเป็นชาวบ้านทั่วไปที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องส่วนผสมโลหะ และไม่สามารถนำโลหะชนิดที่มีมูลค่ามาหล่อได้ แม้แต่พระลีลาที่ท่านสั่งให้ลูกศิษย์ทำถวายพระผู้ใหญ่ซึ่งเป็นพระลีลาสองหน้านั้นยังเป็นเพียงพระเนื้อทองเหลืองเท่านั้น ดังนั้นหากพบเห็นเนื้อแปลกๆก็โปรดพิจารณาเป็นพิเศษ

    ท่านได้สร้างพระลีลาแจกหลายครั้งหลายคราว อยู่ในช่วง พ.ศ. ๒๔๘๕ ถึง ๒๕๐๗ โดยใช้แม่พิมพ์ทั้งหมด ๔ พิมพ์ สลับกันไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2018
  7. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 674 พระกลีบบัว วัดลิงขบ ธนบุรี (สร้างในสมัยสมเด็จโต)
    รับประกัน
    เก่า แท้ ทุกองค์
    มี 10 องค์
    ราคาองค์ละ 2,250 บาท
    กลีบบัว.jpg

    พระกลีบบัว วัดลิงขบ ของดี ราคาถูก” ที่น่าสนใจ
    พระกลีบบัว วัดลิงขบ ธนบุรี เป็นพระกรุเก่ากรุหนึ่งที่มีอายุการสร้างกว่า ๑๐๐ ปี แต่ราคาเช่าหาแสนถูก เมื่อ ๔-๕ ปี ก่อนองค์ละไม่กี่ร้อยบาท ปัจจุบันอยู่ในหลักร้อยแก่ๆ หรือหลักพันต้นๆ ก็ยังจัดว่าเป็น “ของดีราคาถูก” ที่น่าสนใจอยู่ดี “วัดลิงขบ” เป็นชื่อที่ชาวบ้านเรียกกัน ชื่อทางราชการคือ “วัดบวรมงคล” เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชั้นราชวรวิหาร ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี ใกล้กับโรงงานสุราบางยี่ขัน ท้องที่บางพลัด กทม. ในแผ่นดินของ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ ๒ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ มีชาวรามัญ (มอญ) อพยพมาพึ่งพระบรมโพธิสมภารมาก และมีพระสงฆ์ติดตามมาด้วยล้นเกล้าฯ จึงทรงกำหนดสถานที่ให้อยู่เป็นที่ๆ รวมทั้งบริเวณ วัดลิงขบ นี้ด้วย

    ตามหลักฐานบาง แห่งกล่าวว่า กรมพระยาราชวังบวรสถานมงคลมหาเสนานุรักษ์ พระเจ้าน้องยาเธอ ในรัชกาลที่ ๒ ได้ทรงสถาปนา วัดลิงขบ นี้เป็นพระอารามหลวง แล้วพระราชทานนามใหม่ว่า “วัดบวรมงคล”

    “วัดบวรมงคล” เป็นวัดรามัญส่วนกลาง มีพระราชาคณะฝ่ายรามัญมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสติดต่อกันมา จนถึงปี ๒๔๖๒ สภาพวัดทรุดโทรมมาก พระรามัญมาอยู่น้อย จึงได้มีการเปลี่ยนแปลงวัดนี้เป็นวัดทางธรรมยุตสืบมาจนถึงทุกวันนี้



    ผู้สร้าง “พระกลีบบัว”

    เมื่อ พระรามัญมุนี (ยิ้ม) เจ้าอาวาสวัดบวรมงคล รูปที่ ๓ ได้มรณภาพลง (ครองวัดปี ๒๓๘๐-๒๔๑๐) พระสุเมธาสจารย์ (ศรี) ขณะดำรงสมณศักดิ์ที่ “พระครูราชปริศ” ได้มารักษาการในตำแหน่งเจ้าอาวาสแทน พระสุเมธาจารย์ (ศรี) เป็นชาวบางพูด จ.นนทบุรี เกิดในสมัยรัชกาลที่ ๓ ปี ๒๓๗๘ ได้บวชเรียนใน สำนักวัดปรมัยยิกาวาส ตั้งแต่อายุได้ ๑๐ ปี และได้อุปสมบทแบบพระรามัญที่วัดบางพูด เมื่อปี ๒๓๙๙ มาอยู่ วัดชนะสงคราม บางลำพู แล้วย้ายมาอยู่ วัดบวรมงคล ระยะหนึ่ง ช่วงปี ๒๔๑๐ แล้วจึงกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดชนะสงครามจนถึงกาลมรณภาพ เมื่อปี ๒๔๕๕ สิริรวมอายุได้ ๗๘ ปี ในขณะรักษาการตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดบวรมงคล ปี ๒๔๑๐ นั้น ท่านได้บูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะภายในวัดเป็นการใหญ่ และได้สร้างเจดีย์ขึ้นองค์หนึ่งเพื่อไว้เป็นอนุสรณ์ เมื่อสร้าง เจดีย์เสร็จ ได้นำเอาพระพุทธรูปพระเครื่องและสิ่งของมีค่าต่างๆ บรรจุไว้ในองค์เจดีย์ รวมทั้งได้สร้าง พระพิมพ์กลีบบัว เนื้อดินเผา บรรจุไว้ด้วย เพื่อเป็นการสืบพระศาสนาด้วย

    การสร้าง “พระพิมพ์กลีบบัว” นี้ พระสุเมธาจารย์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์โดยมีพระเถราจารย์ผู้เรืองเวทวิทยาคมในสมัยนั้นมาร่วม พิธีปลุกเสก ซึ่งมีอยู่มากมายหลายท่านด้วยกัน มีบางท่านกล่าวว่า พระพิมพ์กลีบบัว นี้สร้างในช่วงที่ เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังฯ ธนบุรี ยังมีชีวิตอยู่ จึงอาจจะเป็นไปได้ว่า เจ้าประคุณสมเด็จโตฯ จะได้รับนิมนต์มาร่วมปลุกเสกด้วยก็ได้ เมื่อเทียบปี พ.ศ.ดูแล้ว เห็นว่าตรงในสมัยของเจ้าประคุณสมเด็จฯโต จริง ก็อาจจะเป็นไปได้ อันนี้ถือเป็นข้อสันนิษฐาน มิใช่ข้อยืนยันว่าเป็นจริง



    กรุพระแตกที่วัดลิงขบ

    เมื่อเดือนมีนาคม ๒๕๐๙ มีผู้ลักลอบขุดกรุพระที่องค์เจดีย์ของ วัดลิงขบ ได้นำพระบูชา พระเครื่องออกไปเป็นจำนวนมาก ทางวัดทราบข่าวจึงได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังมีผู้แอบมาลักลอบขุดกรุพระอีกเสมอๆ ทางวัดจึงได้แจ้งต่อกรมการศาสนา และ ขออนุญาตเปิดกรุพระ นี้ขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ ๒๕ มี.ค.๒๕๐๙

    กรุพระที่ขุดนี้มี ๒ จุด คือ กรุที่ฐานเจดีย์และที่คอระฆังเจดีย์ ปรากฏว่าได้พระบูชา และพระเครื่องชนิดต่างๆ มากมาย และมีพระบรมสารีริกธาตุ แหวนทองคำ ตะกรุดทองคำ ปะปนอยู่ด้วย ที่มีมากเป็นพิเศษคือ พระพิมพ์กลีบบัวเนื้อดินเผา ซึ่งมีจำนวนถึง ๗๕,๐๐๐ องค์ เข้าใจว่า ในตอนสร้างคงจะมีจำนวน ๘๔,๐๐๐ องค์ ตามจำนวนพระธรรมขันธ์ แต่ได้ถูกคนร้ายลักลอบขโมยขุดออกไปก่อนหน้านี้แล้วจำนวนหนึ่ง พระพิมพ์นี้ชาวบ้านเรียกกันว่า “พระกรุวัดลิงขบ” มีรูปทรงสัณฐานเหมือนกับ กลีบบัว ขนาดกว้าง ๑.๙ ซม. สูง ๒.๙ ซม. หนา ๐.๕ ซม.
    พุทธลักษณะ องค์พระปฏิมากรประทับนั่งขัดสมาธิเพชร พระพักตร์เป็นรูปไข่อูม พระโมลีเป็น ๒ ชั้นเรียวยาว พระกรรณห้อยย้อยระย้ายาวลงมาจรดพระอังสา ในบางองค์ที่คมชัด จะปรากฏพระขนง พระเนตร พระโอษฐ์ พระนาสิกอย่างชัดเจน เส้น สังฆาฏิจะปรากฏเป็นแนวคมชัด บางองค์จะปรากฏริ้วจีวรเป็นขีด ๒ เส้น พาดผ่านพระกรมาจนถึงพระกัจฉะ ลำพระองค์ที่ผึ่งผายได้สัดส่วนสง่างาม การทอดพระพาหาเป็นแบบหักพระกัปประมาประสานกันที่พระเพลา ซึ่งเป็นแบบขัดสมาธิเพชร องค์พระไม่มีอาสนะรองรับ รอบๆ องค์พระปฏิมากรจะปรากฏเส้นรัศมีเปล่งออกมาจากองค์พระ ด้านหลังขององค์พระจะปรากฏเป็นรอยแอ่งเว้าลงไปเล็กน้อย และมีลายมือของผู้กดพิมพ์ด้วย บางองค์หลังเรียบก็มี ด้านล่างองค์พระจะมีรู ซึ่งเกิดมาจากการใช้ไม้แหลมเสียบเข้าเนื้อพระเพื่อแกะเอาองค์พระออกมาจากแม่ พิมพ์

    เนื้อหามวลสาร ละเอียดพอสมควร ไม่มีก้อนแร่หรือวัสดุอื่นใดปะปน แต่อาจจะมีบางองค์ที่มีทรายเงินทรายทองเล็กๆ ปะปนอยู่บ้าง พระส่วนใหญ่จะมีราดำจับอยู่บนผิว บางองค์มีมาก บางองค์มีน้อย ทำให้ง่ายต่อการพิจารณา

    สีขององค์พระ มีหลายสี เช่น เหลืองนวล สีแดงอิฐ สีส้มอ่อนๆ บางองค์จะมีสีเทาดำปะปนบ้าง ทั้งนี้เป็นเพราะตอนเผาความร้อนถูกองค์พระไม่เท่ากัน แบบเดียวกับพระกรุเมืองลำพูน เมืองกำแพงเพชร หรือเมืองสุพรรณบุรี ในตอนที่เปิดกรุพระออกมานั้น ทางวัดให้บูชาองค์ละไม่กี่สิบบาทปรากฏว่า ได้เงินจำนวน ๓ แสนบาท ทางวัดได้นำไปสร้างศาลาการเปรียญหลังใหญ่ ๑ หลัง ดังปรากฏเป็นถาวรวัตถุมาจนถึงทุกวันนี้

    พระของปลอม มีมานานแล้ว แต่ฝีมือการสร้างหยาบ องค์พระตื้นมาก ไม่คมชัดเท่าที่ควร เนื้อกระด้าง คราบราใช้หมึกสีดำสะบัดเอา ถ้าหากถูกน้ำจะละลายออก เส้นรัศมีรอบองค์พระแข็งกระด้าง บางองค์จะเป็นแบบรางๆ ไม่คมชัด

    พระพุทธคุณ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสย และคมเขี้ยวสัตว์ร้ายได้ดี “พระกลีบบัว วัดลิงขบ” ในวันนี้ แม้ว่าจะมีราคาเช่าหาอยู่ในหลักร้อยแก่ๆ หรือหลักพันต้นๆ แต่ก็ยังนับว่าเป็น “ของดีราคาถูก” ถ้าหากจะนับว่าเป็นพระกรุเก่าอายุกว่า 100 ปี…ไม่แพงเลย ที่จะเช่าหาบูชาไว้ใช้สักองค์หนึ่ง เพราะในอนาคตอาจจะเป็นของแพงที่หายากก็ได้


    ขอขอบคุณที่มา

    http://www.saranugrompra.com/sara_01_0028.html
     
  8. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 675 : ลูกอมคำข้าว หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ
    เก่าเก็บ อย่างดี จากศิษย์รุ่นแรก ตกทอดมารุ่นลูก
    เนื้อสวย เห็นมวลสาร

    รับประกัน
    ราคา 5,500 บาท ปิด
    received_727994760877728.jpeg received_2171520839792340.jpeg received_242960716352985.jpeg received_314172985821593.jpeg received_205843600281507.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2018
  9. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 676 : พระผงหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่น พระผงพิเศษ วิสาขะบูชา 38 จัดสร้างโดยคณะกรรมการสุสานไตรลักษณ์ ออกในคราวทำบุญ วันเกิดหลวงพ่อ วันที่ 28 พ.ย. 2537
    หายาก
    .สมัยตอนเปิดจองต้องใช้วิธีการจับสลาก

    ผสมกระดูกสันหลัง หลวงพ่อเกษม เขมโก

    รับประกัน
    ราคา 700 บาท จองแล้ว
    รวมค่าส่ง

    ที่เรียกว่าพระผงพิเศษเนื่องจากมีมวลสารอยู่อย่างหนึ่งที่นำมาผสมในเนื้อพระนั่นคือกระดูกสันหลังของหลวงพ่อเกษมที่ศิษย์ใกล้ชิดได้เก็บไว้ในคราวที่หลวงพ่อเข้าผ่าตัดกระดูกสันหลังในราวปี 25-29 ครับ กระจายอยู่ตามองค์พระก้อนเล็กบ้างใหญ่บ้างครับ ติดจีวร เกศา ริบบิ้นธงชาติ
    FB_IMG_1534330668978.jpg FB_IMG_1534330666329.jpg FB_IMG_1534330655308.jpg FB_IMG_1534330652045.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2018
  10. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ปิดรายการนี้ ขอบคุณมากครับ
     
  11. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 677 : พระปิดตามัดข้าวต้ม หรือปิดตาคลุกฝุ่นหลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดเขาถ้ำบุญนาค ปี 2516

    ราคา 1,650 บาท
    ค่าส่ง 50 บาท

    เลี่ยมตลับเงินกันน้ำพร้อมใช้
    รับประกัน

    หลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พระอริยสงฆ์ท่านเป็นพระเถระผู้มีอายุยืนถึง 128 ปี
    ในปี พ.ศ.2516 ทางวัดบ้านเกิดของพระครูวิศิษฏ์สมโพธิ์ ที่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ได้มีการสร้างศาลา และกุฏิสงฆ์ ท่านจึงขออนุญาตหลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ท่านเมตตาให้สร้างพระเพื่อนำปัจจัยไปช่วยสร้างศาลาและกุฏิสงฆ์ หลวงปู่สีปลุกเสกให้
    เนื้อพระประกอบด้วย ผงว่าน 108 ดอกบัวบูชาหลวงพ่อโสธร ขี้ธูปจากที่บูชาพระสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังฯ ขี้ธูปดอกไม้จากศาลหลวงพ่อหลักเมือง ดอกไม้บูชาพระแก้วมรกต ดอกไม้บูชาพระนอนวัดโพธิ์ ชานหมากและน้ำหมากหลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ผงวิเศษของหลวงปู่สี
    พุทธคุณสูงส่งทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดป้องกันภัยภยันตราย พุทธคุณทางด้านอื่นก็มีครบถ้วน
    FB_IMG_1534391433256.jpg FB_IMG_1534391435715.jpg FB_IMG_1534391438011.jpg
     
  12. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 678 : พระคะแนนหลวงพ่อชาญณรงค์ รุ่นสุดท้าย ปี29 พร้อมบัตรรับรองพระแท้

    ราคา 21,000 บาท ปิดครัย
    รวมค่าส่ง
    Screenshot_20180816-105721.png Screenshot_20180816-105657.png Screenshot_20180816-105649.png Screenshot_20180816-105641.png Screenshot_20180816-105629.png
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2018
  13. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 679 : เหรียญหลวงพ่อเกษม สร้างอุโบสวัดพลับพลา เนื้อทองแดง กะไหล่ทอง เดิม ปี พ.ศ.2517 ออกแบบโดยช่างเกษม มงคลเจริญ
    รับประกัน

    ราคา 1,600 บาท

    พิธีพุทธาภิเษก วัดพลับพลาชัย จ.นนทบุรี 2517
    เมื่อปี พ.ศ.2517 วัดพลับพลา จังหวัดนนทบุรี กำลังดำเนินการสร้างพระอุโบสถแต่ขาดทุนทรัพย์ จึงคิดไปขอพึ่งบารมีหลวงพ่อเกษม ขอสร้างเหรียญและพระผงรุ่นสร้างโบสถ์วัดพลับพลา และหลวงพ่อเกษมได้อนุญาตให้สร้างตามประสงค์เมื่อวันที่20 สิงหาคม พ.ศ.2517 ทางวัดพลับพลาโดยหลวงพ่อพระครูสิรินนทคุณเจ้าอาวาส จึงได้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น 3 รายการ คือ 1.เหรียญรูปเหมือน หลวงพ่อเกษม เนื้อทองคำ เงิน นวโลหะ และทองแดง 2.พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อเกษม และ 3.พระปิดตาเขมโก
    เมื่อสร้างเสร็จแล้วได้นำขึ้นไปให้หลวงพ่อเกษมปลุกเสก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2517 เวลา 19.39. น. ณ สุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง ในการพิธีมนต์นี้ได้มีเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้นซึ่งท่านพระครูสิรินนทคุณได้บันทึกไวัดังนี้ ในวันปลุกเสกนั้นเป็นเวลากลางคืนทางเหนือหมดฝนแล้วได้ เวลาหลวงพ่อเกษมเดินออกจากกุฏิที่พักของท่าน พอมาถึงศาลามุงแฝก (หญ้าคา) ปะรำพิธีปลุกเสก ข้าพเจ้ากับคณะกรรมการและทุกคนในที่นั้นได้ยินเสียงฟ้าผ่าเปรี้ยง ชาวลำปางจึงตั้งชื่อพระรุ่นนี้ว่า รุ่นฟ้าลั่น ปัจจุบันนี้ชาวลำปางเก่าๆยังจำชื่อ “รุ่นฟ้าลั่น”
    ต่อมาจึงได้นำพระทั้งหมดมาเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่วัดพลับพลาชัย โดยมี หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉีมพลี เป็นองค์ประธาน
    คณาจารย์ที่เมตตาเข้าร่วมพิธีปลุกเสกพระรุ่นนี้มีดังนี้
    วันที่ 29 ตุลาคม 2516
    ชุดแรก เวลา 17.50-19.00 น.
    1. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง 2. หลวงพ่อคำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ลพบุรี 3. หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์ ลพบุรี 4. หลวงพ่อคล้าม วัดกุ่มหัก สระบุรี 5. หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา
    ชุดที่สอง เวลา 19.00-20.00 น.
    1. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ 2. หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี 3. หลวงพ่อแก้ว วัดปทุมวนาราม อยุธยา 4. หลวงพ่อสนิท วัดศีลขันธาราม อ่างทอง 5. หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา ปทุมธานี
    ชุดที่สาม เวลา 20.00-21.00 น.
    1. หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก ระยอง 2. หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม 3. หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณ์ กทม. 4. หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี 5. หลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม.
    ชุดที่สี่ เวลา 21.00-22.00 น.
    1. หลวงพ่อพระโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิต กทม. 2. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม นครปฐม 3. หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ เพชรบุรี 4. หลวงพ่อจ้วน วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี 5. หลวงพ่อพยนต์ วัดเกตุมวดีย์ สมุทรสาคร
    ชุดที่ห้า เวลา 22.00-23.00 น.
    1. หลวงพ่อพระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศน์ฯ กทม. 2. หลวงพ่อสนิท วัดศีลขันธาราม อ่างทอง 3. หลวงพ่อกาหลง (ไม่ทราบวัด) จังหวัดจันทบุรี 4. หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี 5. หลวงพ่อสะอาด วัดฝาง นนทุบุรี
    79101E76-80AC-4805-972A-68568D7AB45F.jpeg 5FB8B300-A0CC-4981-B88C-9E9DB8073092.jpeg
     
  14. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ราายการที่ 680 : พระสมเด็จใบโพธิ์ พิมพ์คะแนนสาริกา
    เนื้อว่านชานหมาก รุ่นแรก หลวงพ่อชา
    วัดหนองป่าพงพระอรหันต์เจ้าวัดป่าหนองป่าพง หลวงปู่เป็นศิษย์หลวงปู่มั่นยุคแรก
    สวยๆแบบนี้ หายาก

    รับประกัน
    ราคา 850 ปิดครับ
    รวมค่าส่ง
    FB_IMG_1534474698047.jpg FB_IMG_1534474695770.jpg
    พระผงเนื้อว่านชานหมากสาริกาพิมพ์ประทานพรรุ่นแรกหลวงปู่ชา สุภัทโท พระอรหันต์เจ้าวัดป่าหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หลวงปู่เป็นศิษย์หลวงปู่มั่นยุคเดียวกันกับพระหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หลวงปู่ชาเป็นลูกศิษย์หลวงปุ่มั่น ที่พระอาจารย์คือหลวงปุ่มั่น ไม่ให้ญัตติเป็นพระธรรมยุติ เพราะหลวงปุ่มั่น มองเห็นการณ์ของหน้าว่าพระมหานิกาย(แต่การปฏิบัติเหมือนพระป่า) จะไม่มีที่พึ่ง(คือว่าการปฏิบัติธรรมที่ถูกต้อง เพื่อการบรรลุธรรม) หลวงปู่ชาบวชตั้งแต่เป็นเณรอายุ บวชพระปีพ.ศ.2482 องค์ท่านละสังขารเข้าพระนิพพานเมื่อวันที่ 16 มกราคม2535 สิริอายุ 74 ปีพรรษาที่ 52 เป็นพระเนื้อว่านสาริก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2018
  15. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +333
    จอง รายการที่ 680 : พระสมเด็จใบโพธิ์ พิมพ์คะแนนสาริกา ครับ
    รูปหลวงพ่อชา ยังอยู่มั๊ยครับพี่ ผมไม่รู้ว่าอยู่หน้าไหน
     
  16. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ปิดครับ
     
  17. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 681 : เหรียญกลมหลังสิงห์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก พระนครศรีอยุธยา ปี2499 เลี่ยมเงินพร้อมใช้
    รับประกัน
    ราคา 1,850 บาท

    ประวัติหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา

    หลวงพ่อจง พุทธัสสโร ท่านมีนามเดิมว่า “จง” กำเนิดมาในตระกูลชาวนาในท้องที่ตำบลหน้าไม้ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    เรียกว่าเป็นเชื้อสายแห่งคนดีศรีอยุธยาอีกคนหนึ่ง ที่ทั่วสรรพางค์กายล้วนเต็มเปี่ยมด้วยเลือดนักสู้ สมชาติชายไทย บิดาท่านมีนามว่า นายยอด มารดานามว่า นางขลิบ ซึ่งท่านทั้งสองมีบุตร-ธิดาด้วยกันทั้งสิ้น 3 คน คือ
    1. เด็กชายจง ต่อมาคือ หลวงพ่อจง พุทธัสสโร เป็นบุตรคนโต
    2. เด็กชายนิล เป็นคนรอง ต่อมาคือพระอธิการนิล เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างใน
    3. เด็กหญิงปลิก เป็นน้องคนเล็ก และเป็นผู้หญิงคนเดียว
    สำหรับวันเดือนปีเกิดหรือวันถือกำเนิดของหลวงพ่อจง พุทธัสสโร นั้น เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ล่วงเลยผ่านพ้นมานาน อีกทั้งการบันทึกก็มิได้มีหลักฐานที่เด่นชัด เป็นแต่ระบุไว้พอรู้ความว่า ได้กำเนิดในสมัยต้น รัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรี ณ วันพฤหัสบดี เดือน 4 ปีวอก อันเป็นวันขึ้น 8 ค่ำ ที่ตรงกับวันที่ 6 เดือนมีนาคม พ.ศ.2415 และด้วยเวลานั้นยังไม่มีการใช้ชื่อสกุล จึงไม่มีการระบุ "ชื่อ - นามสกุล" เดิมของท่านไว้
    ความเห็นถึงอุปนิสัยของเด็กชายจง บุตรชายคนโตตรงกันว่า เป็นผู้มีความชอบวัด ติดวัด รักชอบในอันที่จะไปวัดมากกว่าที่เที่ยวเตร่หาความสนุกในที่ใด ๆ ทั้งหมด
    ดังนั้น เมื่ออายุครบอุปสมบทในปี พ.ศ.2435 โยมบิดามารดาจึงจัดพิธีอุปสมบทให้ได้เป็นพระภิกษุต่อไป ณ พัทธสีมาวัดหน้าต่างในที่พำนักอยู่ โดยมี
    พระอุปัชฌาย์สุ่น (หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ เป็นพระอุปัชฌาย์
    พระอาจารย์อินทร์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    พระอาจารย์โพธิ์ เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างใน เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    จากพิธีอุปสมบทในครั้งนั้น พระภิกษุจงได้รับสมญานามตามเพศภาวะว่า “พุทธัสสโรภิกขุ” และพำนักเพื่อศึกษาพระธรรมวินัย ตลอดจนวิชาการต่าง ๆ ที่พระภิกษุพึงจะต้องเรียนรู้เท่าที่มีอยู่ในสมัยนั้น ณ วัดหน้าต่างในนั่นเอง ต่อมาท่านก็ได้ไปเรียนวิชาฝ่ายกรรมฐาน กับ พระอาจารย์หลวงพ่อปั้น วัดพิกุล แล้วก็ได้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก สำหรับหลววงพ่อปั้น เกจิอาจารย์ของวัดพิกุล ซึ่งท่านมีชื่อเสียงกิตติศัพท์โด่งดังมากจนสมญาว่า เป็นพระมหาเถระฝ่ายอรัญวาสีผู้ยิ่งใหญ่รูปหนึ่งหมั่นศึกษาและพากเพียรด้วยอิทธิบาทอันแก่กล้าช้านาน
    เมื่อได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมสิกขา และปฏิบัติพระปริยัติธรรมอีกทั้ง หลวงพ่อจงท่านมีความสนใจศึกษาพระเวทย์และวิชาการคุณเวทย์วิทยาคมเป็นพิเศษ ท่านได้ศึกษาพระเวทย์จาก พระครูโพธิ ท่านเจ้าอาวาสวัดหน้าต่างใน กล่าวกันว่า ท่านยังเดินทาง มาศึกษาวิชาอาคม กับ หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา สุดยอดพระเกจิอาจารย์ยุคเก่า ที่มีวิชาอาคมขลังเป็นที่สุด ที่นี่ท่านได้พบกับศิษย์ ร่วมอาจารย์เดียวกัน คือ หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ซึ่งต่อมาท่านทั้งสาม กลายเป็นพระเกจิ ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในสงคราม อีนโดจีน ครับ อีกทั้ง หลวงพ่อจง ท่านมักไปมาหาสู่แลกเปลี่ยนวิชา กับ สหธรรมิก ของท่านอยู่เสมอ คือ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด จน คนกรุงเก่า ได้ตั้งฉายาว่า
    “ พระหมอ หลวงพ่อปาน เกจิอาจารย์ หลวงพ่อจง คงกระพัน หลวงพ่อยิ้ม “ ตลอดชีวิต ของหลวงพ่อจง ท่านมีความเมตตาต่อทุกคนไม่เลือกชั้นวรรณะ ใครทำผิดท่านมักอบรมสั่งสอนด้วยเมตตาธรรม พิธีพุทธาภิเษกต่างๆ ท่านมักได้รับนิมนต์ ไปร่วมปลุกเสกอยู่เสมอ เนื่องด้วยท่านมีคุณวิเศษและเชี่ยวชาญวิทยาคมอย่างยิ่ง ใช้เวทย์วิทยาคมกระทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ให้ฤกษ์งามยามดี บำบัดเหตุมิดีกาลีร้ายนานาประการ ตามแต่จะมีผู้มาอาราธนานิมนต์ให้โปรดจึงกระทำให้ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นเงาตามตัว เป็นพระเกจิในดวงใจของชาวไทยทั้งประเทศ ครับ

    เวลา 01.55 น. ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2508 หลวงพ่อก็จากพวกเราไปด้วยอาการอันสงบ ปราศจากอาการกระวนกระวายโดยสิ้นเชิง ท่ามกลางความโศกเศร้าอาดูร พิลาปรำพันของญาติและศิษย์ทั้งหลาย สิริประมวลอายุได้ 93 ปี 10 เดือน กับ 17 วัน ครองสมณเพศมาโดยตลอด 72 พรรษานับแต่เริ่มอาพาธมาจนถึงวาระสุดท้ายรวม 24 วัน
    หลวงพ่อถึงมรณภาพในวันมาฆะปุรณมี มาฆฤกษ์ วันจาตุรงคสันนิบาตแห่งพระพุทธศาสนา เป็นสัญลักษณ์ว่า หลวงพ่อจากไปดีแล้ว ไปประเสริฐแล้ว ขอให้ดวงวิญญาณอันเปี่ยมไปด้วยความดีงาม สงบบริสุทธิ์ด้วยสีลาทิคุรในพระพุทธศาสนายาวนานถึง 72 พรรษา
    FB_IMG_1534480302565.jpg FB_IMG_1534480305189.jpg
     
  18. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 682 : พระหิรัญราช พิมพ์พระนางพญา เนื้อเทา หลวงพ่อเวก วัดศาลาหมูสี จ.เพชรบุรี
    รับประกัน

    ราคา 4,850 บาท
    รวมค่าส่ง

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อเวกต่างเป็นที่เสาะแสวงหาของลูกศิษย์มากมาย บางคนใช้เวลาเป็นปีกว่าจะได้รับจากท่าน เพราะล้วนต่างมีประสบการณ์มากมาย ท่านรวบรวมแร่และว่านยาต่างๆที่ได้สะสมไว้มาทำเป็นพระเครื่อง สุดยอดทางเมตตามหานิยม พลิกดวงชะตาให้เจริยญรุ่งเรืองแม้ในยามตกอับ พระเสริมดวงโชคลาภไม่ขาดมือสำหรับผู้สวดบูชา
    FB_IMG_1534482129664.jpg FB_IMG_1534482132088.jpg
     
  19. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 683 : พระสมเด็จพิมพ์คะแนนหลวงปู่ขาว อนาลโย เนื้อชานหมาก วัดถ้ำกลองเพล หนองบัวลำภู ปี๒๕๑๖
    หายากในสภาพนี้
    รับประกัน

    ราคา 900 บาท
    รวมค่าส่ง

    หลวงปู่ขาว อนาลโย ได้ชื่อว่าเป็นเพชรน้ำเอก และเป็นศิษย์ต้นแห่งวงพระกรรมฐานสายพระอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทตฺโต
    FB_IMG_1534490027047.jpg FB_IMG_1534490021064.jpg
     
  20. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    รายการที่ 684 : พระผงรูปเหมือน รุ่นแรก หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ ปี 2522

    นิยม หายาก รับประกัน
    ราคา 1,500 บาท ปิดครับ
    รวมค่าส่ง

    FB_IMG_1534500962413.jpg FB_IMG_1534500965064.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...