รวม 10 MV เพลงลูกทุ่ง เพลงฮิต เพลงฮอต ส่งกำลังใจผู้ประสบภัย น้ำท่วม 2562 (มีคลิป)

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 5 กันยายน 2019.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    0b8a5e0b887e0b8a5e0b8b9e0b881e0b897e0b8b8e0b988e0b887-e0b980e0b89ee0b8a5e0b887e0b8aee0b8b4e0b895.jpg

    เมื่อเกิดภัยพิบัติคราวใด หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนก็จะยื่นมือเข้าช่วย รวมทั้งศิลปินคนบันเทิงที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ รวมทั้งแต่งเพลง ทำ MV ให้กำลังใจ แต่ภัยธรรมชาติ ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราคนไทยต่างก็ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปี 2554 หรือ ในปีนี้ในปี 2562 นี้ กับพื้นที่ 13 จังหวัด คือ จังหวัดพิจิตร, พิษณุโลก, ขอนแก่น, ร้อยเอ็ด, มหาสารคาม, อำนาจเจริญเจริญ, ยโสธร, กาฬสินธุ์, นครพนม, อุบลราชธานี, มุกดาหาร,พังงา และจังหวัด ระนอง ซึ่งตอนนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งศิลปินดารา ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้เราขอส่งกำลังใจด้วยเพลงเกี่ยวกับฝน และแม่น้ำแต่สายให้ได้ฟังกัน เพราะในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่เห็นคนไทยไม่ทิ้งกัน

    น้ำท่วม ขับร้องโดย ศรคีรี ศรีประจวบ


    เพลงน้ำท่วม เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงผู้ที่ประสบภัยนั้น มีความยากลำบากมากแค่ไหน ที่ต้องหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคา รวมทั้งนาไร่ที่ทำไว้ก็เสียหายหมด ทุกคนมีแต่คราบน้ำตา



    ซับน้ำตาอีสาน ขับร้องโดย รุ่งทวี ศรีโพนทอง


    เป็นอีกหนึ่งเพลงที่พูดถึงอุทกภัย รวมทั้งภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นแบบไม่ให้รู้ตัว เหมือนคนหมดตัว ภัยธรรมชาติที่ไม่มีใครคาดคิด สาดซัดบ้านเรือนและที่นาไร่สวนเสียหายหมด



    น้ำลงเดือนยี่ ขับร้องโดย รุ่งเพชร แหลมสิงห์


    น้ำลงเดือนยี่ เป็นเพลงที่พูดเกี่ยวกับฤดูกาลของไทยที่เป็นฤดูฝน เกี่ยวกับความรักของหนุ่มสาว ที่นำมาโยงให้เข้ากับฤดูกาลของไทย แม้จะไม่เกี่ยวกับน้ำท่วมทีเดียว แต่ก็สื่อถึงเรื่องเกี่ยวกับน้ำได้เป็นอย่างดี



    น้ำค้างเดือนหก ขับร้องโดย สุรพล สมบัติเจริญ


    เป็นเพลงที่น่ารักๆ เกี่ยวกับฤดูหนาว การเกี่ยวของหนุ่มสาวสมัยก่อน ที่ฟังดูแล้วน่ารักมากทีเดียว เพราะถ้อยคำเป็นคำที่สวยงาม และทำนองเพราะมากทีเดียว



    น้ำชีแห่งความหลัง ขับร้องโดย ไผ่ พงศธร


    เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถ่ายทอดถึงน้ำชา ที่เคยพลอดรักกับแฟนสาว แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว เพราะอีกฝ่ายเปลี่ยนใจไปมีคนอื่นแล้ว จึงเป็นเพลงว่า น้ำชีแห่งความหลัง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 กันยายน 2019
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    น้ำเอยน้ำใจ ขับร้องโดย อัสนี-วสันต์ โชติกุล


    น้ำเอยน้ำใจ เป็นหนึ่งเพลงที่สื่อให้เห็นถึงความช่วยเหลือเกื้อกูลของคนไทย ที่มีแต่เพื่อนมนุษย์ในเมื่อยามที่ตกยาก เช่นน้ำท่วมนั้นเอง เลยเป็นอีกหนึ่งเพลงที่คอยให้กำลังใจ



    น้ำใจไทย ขับร้องโดย แอ๊ด คาราบาว


    น้ำใจไทย เป็นอีกหนึ่งเพลงที่สื่อให้เห็นว่าคนไทยไม่ทิ้งกันอย่างแน่นอน เหมือนกัยท่อนหนึ่งในเพลงที่มีเนื้อหาว่า น้ำท่วมยิ่งมากเท่าไร น้ำใจไทยยิ่งมากกว่านั้น



    คนไทยไม่ทิ้งกัน ขับร้องโดย ปาน ธนพร


    เป็นอีกหนึ่งเพลงที่สื่อให้เห็นว่าเมื่อคนไทยทุกข์ยากทำลำบาก คนไทยทั้งหมดก็พร้อมที่จะยื่นมือช่วยเสมอ เพื่อให้โลกได้รู้เอาไว้ว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกันอย่างแน่นอน



    น้ำท่วมปักษ์ใต้ ขับร้องโดย โรจน์ ภควัน


    เป็นอีกหนึ่งเพลงที่สื่อให้เห็นถึงภัยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในตอนนี้ว่ามีที่ไหนบ้าง รวมทั้งการช่วยเหลือของคนไทยที่เข้าช่วยเหลือแบบไม่เคยทิ้งกัน



    ฝนเดือนหก ขับร้องโดย รุ่งเพชร แหลมสิงห์


    เป็นเพลงที่สื่องถึงฤดูกาลหน้าฝนที่ตกเมื่อไหร่ก็พาให้ใจเหงา เป็นการเริ่มหน้าฝนได้เป็นอย่างดี ถึงจะไม่ได้พูดถึงเรื่องน้ำท่วม แต่เพลงนี้ก็สื่อถึงบรรยากาศฝนตกได้อย่างดีทีเดียว



    ขอขอบคุณคลิปจาก Youtube Channel : กรุงไทย มิวสิคออนไลน์ , วิถีอีสาน , Nititad AOA Official , THE MUSIC MP4 , GRAMMY GOLD OFFICIAL , CARABAO DOTNET , rsfriends

    ขอบคุณที่มา
    http://music.trueid.net/detail/Qw339Wy3Wbgw
     

แชร์หน้านี้

Loading...