ระฆังดังเพราะพระตี หนุ่มยัวะบุกชกหน้าหลวงพ่อ เพราะรำคาญเสียง

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 9 กันยายน 2019.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b8b1e0b887e0b980e0b89ee0b8a3e0b8b2e0b8b0e0b89ee0b8a3e0b8b0e0b895e0b8b5-e0b8abe0b899e0b8b8e0b988.jpg

    หนุ่มโมโหหลวงพี่ตีระฆังทำวัตรเย็น สาวหมัดชกหน้า 3 ครั้งซ้อน ทำพระทั้งวัดผวา ไม่กล้าตีระฆังอีกเลย สำนักงานพระพุทธโร่มาเคลียร์ เจ้าตัวได้สติสำนึกผิด-เข้าขอขมา

    (9 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระอนุศักดิ์ ฐิตธัมโม พระลูกวัดแม่น้ำ ตำบลบางขันแตก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ระบุว่า ถูกชาวบ้านข้างวัดก่อเหตุทำร้าย ชกต่อยเข้าที่ใบหน้า เหตุเพราะเสียงตีระฆังช่วงทำวัตรเย็นรบกวน เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา

    พระอนุศักดิ์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า อาตมาได้รับมอบหมายจากพระครูสมุห์คุณากร เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำ ให้ขึ้นไปตีระฆังบนหอ ในช่วงเข้าพรรษา ต่อเนื่องกันมาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว และเมื่อถึงเวลา 17.00 น. อาตมาก็จะขึ้นไปตีระฆังบนหอระฆังเพื่อนิมนต์พระทุกรูปในวัดทำวัตรเย็น โดยต้องตี 3 ลา หรือ 3 รอบ

    แต่ล่าสุดเมื่อตีระฆังได้สักพัก ปรากฏว่าได้ยินมีเสียงดังโวยวายดังมาจากด้านล่าง อาตมาก็นึกว่าพระล้อเล่น ก็ไม่ได้คิดอะไร เมื่อตีระฆังแล้วเสร็จ ก็เดินลงมาจากหอระฆัง ก่อนจะพบ นายพงพัฒน์ อายุ 29 ปี ชาวบ้านที่ใกล้วัด เดินตรงเข้ามาชกต่อยใบหน้าอาตมา 3 คัน ทำให้อาตมารู้สึกมึนและสายตาพร่ามัว

    นอกจากนี้ นายพงพัฒน์ ยังข่มขู่ว่าด้วยว่ามีปืน อีก 3 วันมาเจอกัน สร้างความหวาดกลัวให้กับอาตมาและพระในวัดทุกรูป ทำให้ไม่มีใครมากล้าขึ้นไปตีระฆังตั้งแต่เกิดเหตุ จึงปรึกษากันภายในวัดและเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงครามในวันเดียวกัน

    ขณะที่ นายสมบัติ พิมพ์สอน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสงครามได้ เดินทางเข้าพบพระครูสมุห์คุณากร เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยายามไกล่เกลี่ยให้วัดกับชาวบ้านอยู่ร่วมกันอย่างสันติโ ดยมีพระอนุศักดิ์และมารดาของนายพงพัฒน์ มาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่ต่างฝ่ายยังมีอารมณ์ที่ครุกรุ่น

    นายสมบัติ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของนายพงพัฒน์ ไม่เข้าใจในวัตรปฏิบัติของคณะสงฆ์จึงเกิดการทำร้ายพระขึ้น จึงได้เชิญผู้ปกครองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัตรปฏิบัติของพระในช่วงเข้าพรรษา ส่วนการทำร้ายร่างกายเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีต่อไป

    นอกจากนี้ วัดแม่น้ำ ยังได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงครามเข้ามาตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบวัดที่มีชาวบ้านมาสร้างบ้านในเขตวัดอยู่อาศัย ซึ่งจะตรวจสอบทำให้ถูกต้องตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งตนมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุคงเข้าใจและจะไม่ก่อเหตุซ้ำอีก และพระสงฆ์สามารถตีระฆังประกอบกิจของสงฆ์ได้ต่อไปตามปกติ

    กระทั่งในเวลาต่อมา นายพงพัฒน์ ผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าพบพระครูสมุห์คุณากร เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำ และพระอนุศักดิ์คู่กรณี เพื่อกราบขมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าวันเกิดเหตุเข้าใจผิด คิดว่าพระอนุศักดิ์จะลงมาตำหนิที่ตนตะโกนต่อว่าเรื่องเสียงตีระฆัง ทำให้ตนโมโหชั่ววูบและขาดสติ อีกทั้งเห็นพระถือไม้ตีระฆังลงมาด้วย จึงคิดว่าจะมาทำร้าย จึงได้ชิงลงมือทำร้ายก่อน

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.sanook.com/news/7891374/
     

แชร์หน้านี้

Loading...