รัสเซียผุดโปรเจ็คท์ยักษ์ อวตาร สร้างชีวิตอมตะให้มนุษย์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย sron2006, 22 กุมภาพันธ์ 2015.

  1. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    รัสเซียผุดโปรเจ็คท์ยักษ์ อวตาร สร้างชีวิตอมตะให้มนุษย์​


    [​IMG]

    นักธุรกิจหนุ่มชาวรัสเซีย ผุดโครงการปลูกถ่ายสมองของมนุษย์มาเก็บรักษาไว้ในร่างของหุ่นยนต์ 3 มิติ เพื่อรักษาความคิดจิตใจให้เป็นอมตะตลอดกาลหลังจากที่ร่างกายจากโลกนี้ไป

    [​IMG]

    สำหรับงานวิจัยดังกล่าวมีชื่อว่า "อวตาร" บริหารงานโดย ดิมิทรี อิทส์คอฟ นักธุรกิจหนุ่มวัย 31 ปี เจ้าของบริษัทสื่อ New Media Stars ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งแปลกใหม่สะท้านวงการวิทยาศาสตร์ในการพลิกชีวิตมนุษย์สู่ความเป็นอมตะ โดยการปลูกถ่ายสมองของมนุษย์ไปฝากไว้ในร่างของหุ่นยนต์ให้สำเร็จภายใน 10 ปีข้างหน้า


    ทั้งนี้ อิทส์คอฟได้รวบรวมทีมนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำว่า 30 คน พร้อมกับร่อนจดหมายระดมทุนสนับสนุนมหาศาลจากมหาเศรษฐีระดับโลก ผู้มีรายชื่ออยู่ในนิตยสารฟอร์บส์ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนกับชีวิตอมตะนั่นเอง


    โครงการอวตารจะเริ่มต้นจากการเปิดสำนักงานในซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฤดูร้อนนี้ พร้อมอาศัยโซเชียลมีเดียเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงกับนักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลก เพื่อกำหนดโครงสร้างของหุ่นยนต์ให้เลียนแบบระบบการทำงานของสมองและสติสัมปชัญญะของสิ่งมีชีวิต กล่าวคือ เป็นขั้นตอนของการวางโมเดล "ร่างสังเคราะห์" ไว้รองรับการปลูกถ่ายความคิดจิตใจ ซึ่งเขาวางแผนไว้ว่าจะใช้เวลา 10 ปี จะสามารถทำการปลูกถ่ายความคิดจิตใจของมนุษย์สู่ร่างของหุ่นยนต์ได้เป็นผลสำเร็จ
    จากนั้นจึงการลงมือสร้างร่างกายเทียมตามโมเดลที่วางไว้และติดตั้งเครื่องมือสื่อสารระหว่างสมองกับเครื่องจักร เพื่อที่จะสามารถควบคุมพร้อมกับเปิดการทำงานระบบรักษาสมอง ด้วยเหตุนี้ สมองจะยังไม่ตายแม้จะอยู่นอกร่างกายและจะถูกฝากเก็บไว้ในร่างของหุ่นยนต์ หลังจากที่สร้างร่างกายเทียมขึ้นมาแล้ว จะมาถึงขั้นตอนสังเคราะห์สมอง ซึ่งก็คือระบบคอมพิวเตอร์จะดาวน์โหลดความคิดอ่านจากสมองของมนุษย์จริง ๆ เข้ามาบรรจุไว้ และขั้นตอนสุดท้าย คือ การนำความคิดความอ่านของมนุษย์ที่ได้รับการดาวน์โหลดมาแล้วนั้นจัดการอัพโหลดเข้าไปในร่างกายสังเคราะห์ในรูปแบบ 3 มิติ เป็นอันเสร็จสิ้น

    ที่มาของข้อมูล กระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก indiatvnews.com
     
  2. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    :cool:(k):cool:หวังว่าโครงการนี้คงเป็นจริง เพราะระดมทุนจากเศรษฐีระดับโลก และหลังจากสำเร็จแล้ว ช่วยเผื่อแผ่ชนชั้นกลางด้วย จะได้คอยติดตามโครงการนี้ อิอิอิ ฝันคงเป็นจริงๆๆๆๆๆ:cool:(k)({):cool:(k)
     
  3. moonoiija

    moonoiija เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2014
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +198
    :p
     
  4. pinitko

    pinitko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +291
    เหมือนเป็นการ Copy
     

แชร์หน้านี้

Loading...