ร่วมบุญเสา หอระฆัง 8 ต้น ตอนนี้ยังขาดเจ้าภาพอยู่ ต้นละ 19,000 บาท

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย วัดปางค่า, 16 มิถุนายน 2017.

  1. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ #เสาหอระฆังทรงล้านนา
    จำนวน 8 ต้น ต้นละ 19,000 บาท
    วัดปางค่า ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน
    +++++++++++++++++++++++++++++++++
    กองบุญเจ้าภาพเสาหอระฆัง ชั้นบน 4 ชั้นล่าง 4 เสา
    รวมเป็น 8 กองบุญ กองบุญละ 19,000 บาท
    *ทางวัดจะจารึกชื่อเจ้าภาพเสาทุกต้น
    1)เจ้าภาพกองบุญที่ 1
    ...................................................
    2)เจ้าภาพกองบุญที่ 2
    ...................................................
    3)เจ้าภาพกองบุญที่ 3
    ...................................................
    4)เจ้าภาพกองบุญที่ 4
    ...................................................
    5)เจ้าภาพกองบุญที่ 5
    ...................................................
    6)เจ้าภาพกองบุญที่ 6
    ...................................................
    7)เจ้าภาพกองบุญที่ 7
    ..................................................
    8)เจ้าภาพกองบุญที่ 8
    .................................................
    +++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙
    =====================
    ร่วมทำบุญได้ที่ ..หมายเลขบัญชี 011-3-46971-4
    ชื่อบัญชี พระกีรติกร สุธมฺมจารี ธนาคารกสิกรไทย สาขาน่าน
    โทร 086-1858116
    =====================
    19106035_1377364395688135_6616962442208313727_n.jpg 19113910_1377364399021468_8315797024449542066_n.jpg 19260286_1377364405688134_881794580190722590_n.jpg 19106066_1377367762354465_6937763997664367014_n.jpg 15181142_1012718952188283_8109557878059365358_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2017
  2. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
    อานิสงส์ของการถวายระฆัง

    ส่งผลให้เกิดภพชาติใดจะมีชื่อเสียงโด่งดัง ไปทั่วทุกสารทิศ ไปไหน ก็มีคนรู้จักเคารพนับถือ ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็จะเจริญก้าวหน้า เป็นผู้มีวาจาดังกังวาน และคำพูดศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่น่าเกรงขาม น่าเชื่อถือ น่าเคารพ ยังส่งผลให้ติดต่อค้าขายเจรจาดีมาก มีความจำเป็นเลิศ อายุยืนยาว
    แก้กรรมให้กับผู้ที่ทำงานที่ต้องใช้ชื่อเสียง หรือ เสียงอย่างนักร้อง ผู้ที่มีความบกพร่องทางเสียง พวกเสียงแหบ เสียงแห้ง ทั้งหลาย และคนที่ต้องติดต่อทำการค้า เจรจาต่อรอง
     
  3. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
    อานิสงค์การเป็นเจ้าภาพตอกเสาหอระฆังถวายไว้ในพระพุทธศาสนา

    "บุญเสาเข็ม เสาตอม่อถือว่าเป็นบุญใหญ่มาก เพราะถ้าไม่มีเสาเข็มการก่อสร้างก็จะไม่สามารถสร้างได้ ถึงสร้างได้ก็ไม่เเน่นหนามั่นคง"

    "หลักเเห่งชีวิต..เพื่อความมั่นคงถาวรของชีวิต..เเละความมั่นคงของครอบครัว..เเละหน้าที่การงาน...การสร้างเสานั้น เพื่อเป็นฐานเเห่งการรองรับตัวอาคารฐานของหอระฆังของวัด นั้นมีอานิสงค์มากเพราะเป็นวิหารทาน

    "การเป็นเจ้าภาพเสา เปรียบเสมือนการสร้าง "ฐานรองรับ" เป็นการเริ่มต้นที่มั่นคง เเน่นหนาถาวร"

    "ฐานอาคาร ...อันจะเป็นฐานเเห่งความศรัทธา...(สาธุชนเข้ามาพักพิง กราบไหว้บูชาพระพุทธเจ้า)
    ฐานเเห่งชีวิต...(เพราะวิหารทานมีอานิงค์มากเป็นเหตุให้มีปัจจัยในการดำเนินชีวิตอย่างคล่องตัว)
    ฐานเเห่งธรรม...เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสวดมนต์
    ฐานเเห่งบุญ...เป็นสถานที่จัดพิธีบุญในงานเทศกาลต่างๆ
    ฐานเเห่งความมั่นคง...บ้านจะอยู่ได้ก็เพราะเสา จะมั่นคง ถาวรได้เพราะการมีฐานรองรับที่ดีเเละมั่นคง พระศาสนาจะอยู่ได้ก็ต้องอาศัยสาธุชนร่วมกันบทำนุบำรุง จะมั่นคงได้ถาวรเพราะพุทธศาสนิกชนมีความมั่นคงในพระรัตนตรัย"
     
  4. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
    อานิสงส์ของการเป็นผู้บอกบุญ เผยแพร่ งานทำบุญต่างๆ หรือ หลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ผู้อื่นรู้ เป็นอย่างไร
    การบอกบุญ ประกาศ เผยแพร่ งานทำบุญต่างๆ หรือ หลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้ผู้อื่นรู้นั้น มีหลากหลายวิธีในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการบอกด้วยวาจา การประกาศหรือเผยแพร่ด้วยสื่อต่างๆ รวมไปถึง โซเชียลเน็ตเวิร์ค ก็สามารถใช้ในการบอกบุญ เผยแพร่ แชร์ งานบุญได้ทั้งนั้น เพียงแค่อยู่บ้านก็ยังสามารถสร้างทานบารมีได้แล้ว โดยการเผยแพร่งานบุญ หรือ ให้ธรรมะเป็นทาน นั่นเอง
    ผู้นำในการชวนให้คนละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใสตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเอง กว่าท่านจะมีบารมีเพียงพอจนสามารถบรรลุมรรคผลนิพพานได้นั้น ท่านต้องทำความดีอย่างยิ่งยวด และเป็นผู้นำบุญในการชวนให้สรรพสัตว์สร้างความดีอย่างยาวนานถึง ๒๐ อสงไขยกับแสนมหากัป...
    ดัง นั้นจงอาจหาญในการชวนคนทำความดีเถิด เพราะเรากำลังทำตามอย่างพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จงอย่ากลัวการปฏิเสธ อย่ากลัวการไม่เข้าใจ หรือคิดว่าการชวนคนทำความดีเป็นสิ่งยาก การตัดสินใจทำเองง่ายกว่า เพราะการคิดเช่นนี้ เท่ากับเป็นการตัดรอนโอกาสของตัวเองให้มีบารมีน้อย เพราะบารมี ๑๐ ทัศในตัวเราจะไม่ถูกพัฒนาให้เพิ่มมากขึ้น และเมื่อไปเกิดบนโลกสวรรค์ ก็จะเป็นเทวดาที่มีศักดิ์ มีบริวารน้อย เพราะขาดบุญการชวนคน เมื่อลงมาเกิดเป็นมนุษย์ ก็จะขาดพวกพ้องบริวารที่ดี ไปเกิดในสิ่งแวดล้อมที่ไม่เข้าใจและไม่ส่งเสริมในเรื่องการสร้างบุญบารมี
    ด้วย เหตุนี้ ผู้มีปัญญาจึงได้ออกแบบชีวิตให้ตัวเองใหม่ โดยการทำหน้าที่ผู้นำบุญ เพื่อให้มีบารมีเต็มเปี่ยมที่จะบรรลุมรรคผลนิพพานได้ง่ายขึ้น เพราะการทำหน้าที่ผู้นำบุญมีอานิสงส์ คือ เมื่อไปเกิดเป็นเทวดา ก็จะเป็นเทวดาที่มีศักดิ์ใหญ่ มียศ มีอธิปไตย เมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์ก็เป็นผู้นำ ตามลำดับกำลังบุญที่ได้สร้างไว้ จะมีพวกพ้องบริวารที่เป็นเศรษฐี เกิดในตระกูลที่ส่งเสริมการสร้างบุญบารมี ห่างไกลจากคนภัยคนพาล จนสุดท้ายเมื่อบารมีเต็มเปี่ยม ก็จะได้ที่สุดของความปรารถนา คือ มรรคผลนิพพานและที่สุดแห่งธรรม
    ในสมัยพุทธกาล สันตติมหาอำมาตย์ ได้ฟังธรรมเพียงบทเดียว ก็สามารถบรรลุธรรมเป็น พระอรหันต์พร้อมทั้ง
    ปฏิสัมภิทา ๔ ตั้งแต่เป็นคฤหัสถ์ ท่านระลึกชาติไปดูว่าได้ทำความดีอะไรไว้ ถึงบรรลุธรรม ได้อย่างง่ายๆ ชนิดสุขาปฏิปทาขิปฺปาภิญญา ปฏิบัติสะดวกและตรัสรู้ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อระลึกชาติไปดู ก็ทราบว่า ในสมัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงพระนามว่า วิปัสสี ท่านบังเกิดในตระกูลสัมมาทิฏฐิในพันธุมดีนคร เมื่อทราบว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอุบัติขึ้นในโลก จึงอยากจะให้มหาชนได้รู้จักสั่งสมบุญข้ามภพข้ามชาติ อยากให้เขามาฟังธรรม จะได้มีพระรัตนตรัยภายในเป็นที่พึ่ง
    คิดแล้วก็ออกจากบ้านด้วยเท้าเปล่า ไม่มีใครชักชวนหรือบังคับ แต่ที่ทำไปเพราะเห็นว่าเป็นบุญสำหรับตัวเอง และเป็นประโยชน์ใหญ่ต่อเพื่อนร่วมโลก จึงได้เที่ยวชักชวนมหาชนทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ให้ทำบุญกุศลกัน ท่านได้ป่าวประกาศว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอุบัติขึ้นในโลกแล้ว ขอพวกท่านได้มาทำบุญกุศลกันเถิด จงสมาทานอุโบสถศีล ถวายทาน และหาโอกาสไปฟังธรรมกันเถิด รัตนะอย่างอื่นที่จะประเสริฐเหมือนกับพุทธรัตนะ ธรรมรัตนะ สังฆรัตนะ ไม่มีอีกแล้ว ขอท่านทั้งหลายจงทำสักการบูชาพระรัตนตรัยกันเถิด
    พระเจ้าพันธุมะ ผู้เป็นพระพุทธบิดา เมื่อสดับเสียงของเด็กหนุ่มคนนั้น ก็รับสั่งให้เรียกมาเข้าเฝ้า ตรัสถามว่า "พ่อหนุ่มน้อย เธอเที่ยวทำอะไรหรือ" เมื่อทรงทราบว่า เด็กหนุ่มนี้กำลังเดินเที่ยวประกาศคุณของพระรัตนตรัย ชักชวนมหาชนให้สั่งสมบุญกุศลก็ทรงอนุโมทนาบุญด้วย พระองค์ทรงเห็นว่าการไปทำหน้าที่ทรงเกียรติอย่างนี้ เดินไปด้วยเท้าเปล่าคงลำบากมาก จึงพระราชทานม้าที่ฝึกอย่างดีเป็นยานพาหนะ
    เมื่อเด็กหนุ่มได้รับพระราชทานม้าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ก็เกิดกำลังใจ ออกทำหน้าที่ทุกวันมิได้ขาด ทั้งยังทำหน้าที่กัลยาณมิตรแผ่กว้างออกไปได้ไกลกว่าเดิมอีก พระราชาทราบว่า หนุ่มน้อยนี้ยังคงทำหน้าที่กัลยาณมิตรด้วยความเบิกบาน จึงรับสั่งให้มาเฝ้าอีกเป็นครั้งที่ ๒ ทรงรับสั่งว่า "ม้าก็ยังไม่เหมาะสมสำหรับผู้มีใจสูงส่งอย่างเธอ" ว่าแล้วก็พระราชทานรถที่เทียมด้วยม้าสินธพ ๔ ตัว เป็นพาหนะคู่ใจจะได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรได้อย่างสะดวกสบาย
    ผลแห่งการทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนคนให้ทำความดีครั้งนั้น ทำให้มีมหาชนทั้งใกล้และไกลได้พบเส้นทางสายกลาง ได้รู้จักทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา เมื่อได้รับฟังธรรมจากพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็บรรลุธรรมกันเป็นจำนวนมาก ส่วนหนุ่มน้อยท่านนี้ ได้รับพระราชทานทรัพย์สมบัติและเครื่องประดับเป็นอันมาก และได้รับพระราชทานช้าง ๑ เชือกเป็นพาหนะในการสร้างบารมี
    ท่านได้ประดับเสื้อผ้าอาภรณ์ทุกอย่าง นั่งบนคอช้างทำการป่าวร้องให้มหาชนเห็นคุณค่าของพระรัตนตรัยอยู่นานถึงแปดหมื่นปี เมื่อละโลกไปแล้ว ทำให้ได้ไปสู่สุคติสวรรค์ มีวิมานใหญ่โตโอฬารรัศมีกายสว่างไสว และที่พิเศษคือ มีกลิ่นจันทน์ฟุ้งออกจากกายของท่าน กลิ่นอุบลฟุ้งออกจากปากมีกลิ่นปากหอมทุกภพทุกชาติ เพราะผลบุญที่ได้ทำหน้าที่บอกข่าวอันเป็นสิริมงคล เพื่อให้ทุกคนมาฟังธรรม และเข้าถึงพระรัตนตรัยภายในตัว ภพชาตินี้ทำให้ท่านได้บรรลุธรรมหมดกิเลสเป็นพระอรหันต์ รู้แจ้งเห็นแจ้งแทงตลอดในธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างง่ายดาย
    นี่ก็เป็นตัวอย่างของกัลยาณมิตรในสมัยก่อน ที่ได้อุทิศตนเพื่องานพระศาสนา ทำตนเป็นประดุจสะพานให้ผู้คนได้เดินข้ามไปพบแสงสว่างแห่งธรรมจากพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านทำตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้เราได้ศึกษาเป็นแนวทางกันแล้ว เพราะฉะนั้นพวกเราทุกคนก็ควรจะดำเนินตามปฏิปทาของท่านเพื่อบุญบารมีของเราเองและเพื่อสันติสุขอันแท้จริงของมวลมนุษยชาติ
    รูปภาพของ ธรรมะกับมนุษย์
     

แชร์หน้านี้

Loading...