ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด จ.เพชรบุรี มีวัตถุมงคลยุคแรกๆของท่านมาให้บูชากันครับ(เหรียญรุ่นแรกสร้างปี36)

    ท่านเป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวพุทธศาสนิกชนอีกรูปหนึ่งของเมืองเพชร ผู้ใดได้เข้ากราบไหว้จะพบว่าเรียบง่าย ใจดี พูดจาไพเราะ ใจเย็น ยิ้มแย้มแจ่มใสกับทุกคน เปี่ยมไปด้วยเมตตา

    นามวัดช้างแทงกระจาดเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศ งานพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นดังแทบทุกรุ่นต้องมีชื่อของท่านเข้าร่วมพิธีด้วยแทบทุกงาน

    ข้อความบางส่วนจากเวปพลังจิต

    เรื่องมหาอุตม์ แคล้วคลาด คงกระพัน ใช่เลยครับ
    ประสบการณ์จากที่ได้ฟังมาก็เยอะครับ เช่น รุ่นน้องผมยังเป็นวัยรุ่นอยู่ครับ เมื่อปีก่อนไปเที่ยวกับเพื่อน ๖ คน ขับรถเก๋งไป แล้วประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต ๕ คน ส่วนรุ่นน้องผมรอดมาคนเดียว แค่ฟกช้ำนิดหน่อย แต่ตอนที่มีคนไปช่วยนี่สลบอยู่ครับ ไม่ได้ห้อยพระครับ แค่มีสายสิญจ์ผูกข้อมืออยู่เส้นเดียว เรื่องนี้เจ้าตัวเล่าให้ฟังเลยครับ อีกเรื่อง รุ่นน้องอีกคนขี่มอ'ไซค์ ชนต้นไม้ ต้นไม้หัก รถยับ ไม่มีแผลเลยครับ ไม่หักด้วย แต่ช้ำใน ตอนนี้ห้อยรุ่นแรก เนื้อเงินครับ (เหรียญจักร ปี ๓๖ ครับ)

    ฉายาหลวงพ่อ(หลวงพ่อยางตัน) มาจากเมื่อก่อนมีครั้งหนึ่งตอนท่านเข้าป่าไปหาไม้มาสร้างวัดเกิดยางรถรั่วไม่สามารวิ่งได้หลวงพ่อจึงใช้ใบไม้มาอุดล้อรถ
    ทำให้รถสามารถวิ่งออกมาจากป่าได้


    เหรียญรุ่นแรก มีเด็กโดนรถชนหน้าวัดครับชนแบบกระเด็นแต่เป็นไรเลยครับทั้งตัวมีแต่เรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อแถม

    ส่วนตะกรุดท่านไม่ต้องพูดถึงเจอกับวัดชายนากินกันไม่ลง

    ส่วนปลัดมีสาวไปประกวดแล้วเอาปลัดของท่านสอดในมวยผมผลปรากฎว่าได้ครับ ปลัดของท่านตอนท่านเรียนทำใหม่เคยลองเอาไปโยนทิ้งที่ทะเลปรากฎว่าตอนท่านกลับมาที่วัดปลัดกลับมาแล้ว


    เหรียญรุ่น๒ ปี39 ปิดรายการครับ
    ?temp_hash=6bebb8971e1461179a1508ed186eac3f.jpg

    ผงรูปเหมือน๕รอบ ปี45 ให้บูชา200บ.

    ?temp_hash=6bebb8971e1461179a1508ed186eac3f.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 137.jpg
      137.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.6 KB
      เปิดดู:
      26
    • 138.jpg
      138.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134.7 KB
      เปิดดู:
      22
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญยืน หลวงปู่บุดดา ถาวโร องค์การโทรศัพท์สร้างถวาย ปี2536 ปิดรายการครับ

    ?temp_hash=afd89e166b5c3d36de290ff2884be7ad.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 140.jpg
      140.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.7 KB
      เปิดดู:
      22
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2022
  3. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,303
    ค่าพลัง:
    +6,461
    ขอจองเหรียญรุ่น2ครับ
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาหลวงพ่อผัน วัดราษฎร์เจริญ(วัดแปดอาร์) อ.หนองแค จ.สระบุรี ให้บูชา250บ.

    หลวงพ่อผัน วัดราษฎร์เจริญ(วัดแปดอาร์) ต.หนองแขม อ.หนองแค จ.สระบุรี ท่านเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๔๕๔ ปีกุน ณ บ้านหนองแขม หมู่ ๑ ต.หนองแขม อ.หนองแค จ.สระบุรี อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๖ เมษายน ๒๔๗๔ ณ พัทธสีมาวัดหนองโสน ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี พระครูนิเทศธรรมคาถา วัดบ้านสร้าง เป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าอธิการจาด วัดวงษ์สวรรค์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการหนู วัดบ้านสร้าง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า จิณฺณธมฺโมหลังจากนั้นได้มาจำพรรษาที่วัดราษฎร์เจริญ ใน ช่วงที่ หลวงพ่อผัน เข้ารับตำแหน่งเจ้าอาวาสครั้งแรก สภาพของวัดราษฎร์เจริญทรุดโทรมอย่างหนัก อาคารเสนาสนะต่างๆ ชำรุดมาก หลวงพ่อก็ไดบูรณปฏิสังขรณ์จนดีขึ้นตามลำดับ และมีความเจริญรุ่งเรืองครบถ้วนสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน หลวงพ่อผัน เป็นพระเถราจารย์ผู้มีประพฤติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมาโดยตลอด และปฏิบัติกิจการพระศาสนาอย่างถูกต้อง อีกทั้งท่านยังมีเมตตาธรรมในการปกครองคณะสงฆ์ งานด้านต่างๆ เช่น งานสาธารณูปการณ์ การก่อสร้างศาสนวัตถุต่างๆ ภายในวัด ท่านก็ได้เป็นผู้นำดำเนินการก่อสร้างเพื่อประโยชน์แก่พระศาสนาและพุทธ ศาสนิกชนมากมาย เช่น ก่อสร้างอุโบสถ ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ วิหารกุฏิ ฌาปนสถาน ซุ้มประตูหน้าวัด กำแพงรอบวัด เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการใช้สอยและความสวยงาม ร่มรื่นเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกๆ ด้าน นอก จากนี้ ท่านยังได้สนับสนุนในการก่อสร้างอาคารเรียนของโรงเรียนวัดราษฎร์เจริญ เพื่อประโยชน์แก่ลูกหลานชาวบ้าน ตลอดทั้งให้ความเอื้อเฟื้อแก่ชุมชนชาวบ้านทุกครัวเรือน หลวงพ่อผันเป็นพระสุปฏิปัณโณผู้มีเมตตาธรรมสูง มีศีลบริสุทธิ์ ปฏิบัติกิจของพระศาสนาอย่างดีเยี่ยม จนเป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนทั่วไปทั้งใกล้และไกล
    และที่สำคัญอย่างยิ่งคือ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากท่านหนึ่งของ จ.สระบุรี ที่พุทธศาสนิกชนทั่วไปให้ความเคารพนับถือ และเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก หลวงพ่อปฏิบัติตัวเป็นพระของชาวบ้านอย่างแท้จริง ไม่ถือตัว ไม่เลือกชั้นวรรณะ เวลามีญาติโยมมานิมนต์ให้ท่านไปงานบุญกุศลต่างๆ ท่านจะสนองศรัทธาถ้วนทั่วทุกบ้านเรือน โดยไม่ถือว่าจะเป็นบ้านของคนมั่งมี หรือบ้านของคนยากจน ท่านให้ความเสมอเหมือนกันหมด ส่วนจตุปัจจัยที่ท่านได้รับจากการที่มีผู้ศรัทธาถวาย ท่านจะนำมาก่อสร้างถาวรวัตถุ เสนาสนะต่างๆ ภายในวัดราษฎร์เจริญ จนหมดสิ้น ไม่เก็บสะสมไว้เป็นสมบัติส่วนตัวแต่ประการใด จึงทำให้วัดมีความมั่นคงอยู่จนทุกวันนี้

    หลวงพ่อได้ละสังขารไปเมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๔๘สิริรวมอายุ ๙๔ ปี และได้เกิดปาฏิหาริย์พิเศษ คือ สรีระของหลวงพ่อ ไม่ปรากฏอาการเน่าเปื่อยแต่อย่างไร กลับแข็งเหมือนหิน มีลักษณะเป็นสีขาวเหมือนแป้ง ขณะเดียวกัน ได้ปรากฏในเวลาต่อมาว่า ทั้งเส้นผม และเล็กมือเล็บเท้าของหลวงพ่อได้งอกยาวออกมาจากเดิมอีกด้วย วัดจึงเก็บรักษาสรีระของหลวงพ่อไว้ในโลงแก้ว โดยตั้งบำเพ็ญกุศลเพื่อให้ศรัทธาสาธุชนทั่วไปสักการบูชาจนถึงทุกวันนี้


    ?temp_hash=afd89e166b5c3d36de290ff2884be7ad.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 141.jpg
      141.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.6 KB
      เปิดดู:
      25
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ หลังพระนเรศวรมหาราช ปี2533 จ.อยุธยา ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อหวลเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ บรรพชาที่วัดกษัตราธิราชวรวิหาร

    ต่อมาย้ายมาอยู่ที่วัดพุทไธศวรรย์ และเข้ารับการอุปสมบทที่วัดพุทไธศวรรย์ เมื่อวันที่12 มี.ค.2494 มีพระราชธานินทร์ (หลวงพ่อเจิม) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระกุศลธรรมธาดาเป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระสมุห์ยอด เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ภูริภัทโท

    ใช้ชีวิตอยู่ในสมณเพศด้วยความมุ่งมั่นและด้วยการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบตลอดมา จึงได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการเจ้าอาวาสในปี2497 แทนพระครูสาธุกิจโกศลที่มรณภาพ ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เมื่อวันที่ 31ธ.ค.2498

    เป็นผู้นำในการบูรณะซ่อมแซมโบราณสถาน โบราณวัตถุภายในวัดให้มีสภาพสวยงามมั่นคงแข็งแรง อุโบสถ วิหาร พระพุทธรูปภายในพระระเบียงรอบองค์พระปรางค์พระพุทธรูปภายในวิหารต่างๆ หลายหลัง

    ท่านเป็นศิษย์สืบทอดพระเวทวิทยาคมสายวัดประดู่ทรงธรรมจากหลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช มีวิชาเล่นแร่ แปรธาตุ ถึงขนาดลูกศิษย์ลูกหาร่ำลือกันว่า หลวงพ่อหวลตัดเหล็กไหล หลอมเหล็กไหลได้

    ท่านสร้างวัตถุมงคลประเภทเหรียญรุ่นแรก มีประสบการณ์โด่งดังแพร่สะพัดไปทั่วตั้งแต่ปี พ.ศ.2515 ส่วนเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา จะนำไปพัฒนาวัดและส่งเสริมด้านการศึกษาทั้งสิ้น

    กล่าวได้ว่าพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นดังแทบทุกรุ่นต้องมีชื่อเข้าร่วมพิธีด้วยแทบทุกงาน

    ?temp_hash=eda8b08d3365d5a557988878eb46f62b.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 142.jpg
      142.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.6 KB
      เปิดดู:
      18
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2023
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือน พระเทพมงคลรังษี หลวงปู่ดี พุทธโชติ วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) จ.กาญจนบุรี ปี 2506 ปิดรายการครับ

    พระเกจิอีกรูปหนึ่ง ในสมญา “ถ้าเจ้าชู้ต้องวัดเหนือ” คือ พระเทพมงคลรังษี หรือ หลวงปู่ดี พุทธโชติ อดีตเจ้าอาวาสวัดเหนือ หรือ วัดเทวสังฆาราม ผู้มีพุทธาคมโดดเด่นด้านเมตตามหานิยมและมหาเสน่ห์

    หลวงปู่ดี พุทธโชติ ท่านเกิดที่บ้านทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ.2416 โยมบิด-มารดา ชื่อ นายเทศ-นางจันทร์ เอกฉันท์ บวชเป็นสามเณรในปี พ.ศ.2434 ณ วัดทุ่งสมอ โดยมี พระอธิการรอด วัดทุ่งสมอ ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ ศึกษาร่ำเรียนได้ 6 เดือน ก็ลาสิกขาออกมาช่วยบิดามารดาทำนา จนอายุครบบวชจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ วัดทุ่งสมอ โดยมี พระครูวิสุทธิรังษี (หลวงปู่ช้าง) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการรอด และ พระใบฏีกาเปลี่ยน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายา “พุทธโชติ”

    ท่านใฝ่ใจศึกษาเล่าเรียนทั้งคันถธุระและวิปัสสนาธุระ โดยมีความชอบเป็นส่วนตัวเกี่ยวกับการสวดปาฏิโมกข์ จึงมีความมานะพยายามจนที่สุดก็สามารถท่องปาฏิโมกข์ได้จบบริบูรณ์ในพรรษาที่ 2 ช่วงออกพรรษาท่านมักธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ ศึกษาวิปัสสนาและวิทยาคมเพิ่มเติมกับพระเกจิหลายรูป อาทิ พระอาจารย์เกิด วัดกกตาล นครชัยศรี, หลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี, หลวงพ่อยิ้ม วัดหนองบัว ฯลฯ ท่านมีโอกาสเดินทางเข้ากรุงเทพฯ จำพรรษาที่วัดรังษีถึง 2 ครั้ง เพื่อเรียนภาษาบาลีแต่ก็ไม่ได้เรียน กลับไปเรียนปาฏิโมกข์แปลแทน ท่านมีความสามารถในเรื่องสวดมนต์และท่องปาฏิโมกข์จนได้รับคำชมเชยเป็นอันมาก

    ท่านเป็นพระเถราจารย์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาจิต ปรับปรุงและพัฒนาทุกอย่างในวัด อะไรที่ดีอยู่แล้วก็ใช้ต่อ ส่วนที่บกพร่องก็แก้ไขให้ดียิ่งขึ้น ที่ยังไม่มีก็เพิ่มเติมขึ้นเป็นลำดับ ทั้ง ขนบธรรมเนียม ระเบียบพิธีการ และถาวรวัตถุต่างๆ ภายในวัด พระทุกรูปมีวัตรปฏิบัติเรียบร้อยเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นับได้ว่า วัดเหนือได้รับการพัฒนาในด้านต่างๆ จนเจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุดจริงๆ เป็นที่ชื่นชมศรัทธาของเหล่าสาธุชน แม้ สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระวชิรญาณวโรรส ยังทรงยกย่องให้เป็นตัวอย่างของวัดทั้งหลาย ในปี พ.ศ.2506 พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในพระองค์ เสด็จฯ ถวายผ้าพระกฐินต้นที่วัดเหนือ และทรงมีพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญ พระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. จารึกไว้เหนือผ้าทิพย์ของ ‘พระพุทธรูปปางประทานพร’ ที่ทางวัดจะจัดสร้างเพื่อนำปัจจัยมาบำรุงวัด ทั้งทรงพระราชทานแผ่นทอง เงิน และนาก ลงในเบ้าหลอมพระพุทธรูปทุกเบ้า อันเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่ง

    ท่านยังเป็นพระอุปัชฌาย์ของ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ในสมัยที่พระองค์กลับมาอุปสมบทที่วัดเหนือและจำพรรษาอยู่ 1 พรรษา จากนั้นกลับสู่วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงอุปสมบทซ้ำเป็นธรรมยุตอีกครั้ง โดย สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ ทรงเป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์เรื่อยมา สมณศักดิ์สุดท้ายเป็นที่ พระเทพมงคลรังษี เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี องค์ต่อมาจากหลวงปู่เปลี่ยน และมรณภาพเมื่อปี พ.ศ.2510 สิริอายุ 94 ปี 73 พรรษา

    ?temp_hash=ce4d552e66302f7a4f07acce2266312e.jpg

    วัตถุมงคลที่ท่านสร้างล้วนเป็นที่นิยมและแสวงหาอย่างสูง ด้วยพุทธคุณอันโดดเด่นทางเมตตามหานิยมและมหาเสน่ห์สูงส่ง

    ?temp_hash=ce4d552e66302f7a4f07acce2266312e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,303
    ค่าพลัง:
    +6,461
    ขอจองครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงเกศา หลวงปู่ครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน ปิดรายการครับ

    มวลสารการสร้าง
    เกศาท่านครูบา ผงธูปจากวัดที่เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ 70 จังหวัด อาทิ พระธาตุดอยสุเทพ วัดพระแก้ว พระธาตุพนม พระปฐมเจดีย์ ฯลฯ ครั่ง ชัน แผ่นทองคำเปลว ว่านสเน่ห์จันทร์ขาว ว่านพญานางกวัก ว่านสามพันตำลึง ว่านนาคบ่วงบาศ ว่านมหานิลดำ ว่านทรหด ว่านงาช้าง ว่านหางช้าง ดอกบัวสัตตบงกช ดอกมะลิ ดอกหอมไกล ดอกราตรี ดอกแก้ว ดอกจำปา ดอกจำปี ดอกบุญนาค ดอกสารภี ส้มป่อย และดินอีก 7 มหานคร

    องค์เกศาท่านครูบาได้จัดสร้างตามศาสตร์โบราณเมืองเหนือไว้ถูกต้องทุกขั้นตอน คงความศักดิ์สิทธิ์ ความเข้มขลัง แบบฉบับล้านนาครับ


    สภาพสวยมากครับองค์นี้

    ?temp_hash=fe76dd7dbbbff0a68e682a44011e6c2b.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2022
  9. MK2508

    MK2508 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,916
    ค่าพลัง:
    +4,250
    จองบูชา
    1. พระอมพิมพ์สามเหลี่ยม หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง จ.ปทุมธานี ให้บูชา150บ.(หน้า38)

    2. รูปเหมือนเนื้อว่านหลวงพ่อใส วัดสระใคร จ.นครศรีธรรมราช ให้บูชา200บ.(หน้า42)

    3. เหรียญจงอางศึก รุ่น๑ หลวงปู่เจ็ก วัดระนาม จ.สิงห์บุรี เสาร์ ๕ ปี๒๕๓๗ ให้บูชา200บ.(หน้า44)

    4. เหรียญ รุ่นออมทรัพย์ เนื้อทองแดงผิวไฟ ปี 2544 หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัยจ.นครพนม ให้บูชา150บ.(หน้า47)
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงทรงระฆังอุ้มบาตร "แก้วสารพัดนึก" วันเพ็ญเดือน12 ปี2536 พิเศษฝังตะกรุดเงิน+ติดจีวร หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง ให้บูชา200บ.

    ?temp_hash=f9a2a3e7f27369a52807833a1adf20b3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อดินประทับเม่น รุ่นสู่พุทธภูมิ วัดบางนมโค ปี36 ให้บูชา150บ.

    พระเนื้อดินประทับสัตว์รุ่นสู่พุทธภูมิ วัดบางนมโค ปี 36 ปลุกเสกพิธีใหญ่ ในวันเสาร์ 5 วันที่ 27 มีนาคม 2536
    จัดสร้างโดย พระครูวิหารกิจจานุยุต (อุไร กิตติสาร) เจ้าอาวาส วัดบางนมโค โดยมีพระเกจิคณาจารย์ ร่วมปลุกเสกมากมาย อาทิเช่น
    1. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    2.หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา
    3.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา
    4.หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    5. พระครูวิหารกิจจานุยุต (อุไร กิตติสาร) เจ้าอาวาส วัดบางนมโค จ.อยุธยา
    6. หลวงพ่อมี เขมธัมโม วัดมารวิชัย จ.อยุธยา
    7.พระครูกิตติธรรมธาดา (เจ้าอาวาสวัดเจ้าแปดทรงไตรย์) จ.พระนครศรี
    อยุธยา
    8.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กลเจา
    มวลสาร ได้แก่
    1.พระเนื้อดินที่ หักชำรุดหลวงพ่อปาน
    2.พระเนื้อดินที่หักชำรุดของ หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ดนอก
    3.พระกรุเนื้อดินต่างๆ ที่หักชำรุด
    4.พระที่หักชำรุดของ หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค
    5.พระ เนื้อดินรุ่นสู่มาตุภูมิปี 33 ที่หักชำรุด โดยมี หลวงปู่ฤาษีลิงดำเสก และ อุด ด้วยผงพุทธคุณเก่า ของหลวงพ่อปาน ผงเก่าหลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค ผงพุทธคุณ เขียนลบตามสูตรหลวงพ่อปาน ของปู่ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ท่านมอบให้ตั้งแต่ ปี 33 ผงวิเศษของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก และ ผงพุทธคุณ ของหลวงปู่ ทิมวัดพระขาว

    พระมีทั้งหมด 6 พิมพ์ ได้แก่
    1.พิมพ์ทรงไก่ หาง 5 เส้น และหาง พวง
    2.พิมพ์ทรง หนุมาร
    3.พิมพ์ทรง ปลาใหญ่
    4.พิมพ์ทรง ครุฑ
    5.พิมพ์ทรง แม่น
    6.พิมพ์ทรง นก

    ?temp_hash=f631cc9cefc25e108a949064a17261f2.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปถ่ายหลังจีวรอัดกระจก หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง จ.นครสวรรค์ ให้บูชา1,500บ.

    พระครูไกรสรประสิทธิคุณ(หลวงพ่อจันทร์) วัดคลองระนง
    ชาติภูมิ เกิดเมื่อมี พ.ศ.๒๔๒๗ ณ บ้านตำบลปากน้ำเกรียงไกร หลวงพ่อติดตามบิดามารดาไปอยู่บ้านหนองขอน ตำบลท่าไม้ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ ๒๖ พ.ศ.๒๔๔๙ ขณะอายุ ๒๑ ปี ได้อุปสมบท ณ วัดหนองขอน หลวงพ่ออินทร์ เป็นอุปัชฌาย์ ได้ศึกษาหาความรู้ทางธรรมวินัย และบาลี ต่อมาได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูวินัยธร และเป็นพระครูไกรสรประสิทธิคุณ เป็นเจ้าอาวาสวัดคลองระนง หลวงพ่อได้ศึกษาเวทย์มนต์จากอาจารย์มากสำนัก เช่น จากวัดปากน้ำเกรียงไกร วัดหนองขอน วัดท่านั่ง จากหลวงพ่อมาศ วัดสลกบาตร จากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ

    หลวงพ่อได้ปลุกเสกเลขยันต์ในแผ่นโลหะเข้าร่วมพิธีสร้างวัตถุมงคล จำนวนมาก การสร้างพระสมเด็จของพระครูกับยานุกูล วัดกัลยาณมิตร ธนบุรี เมื่อวันที่ ๘ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๐๐ หลวงพ่อได้ลงเลขยันต์ในแผ่นโลหะส่งไปร่วมด้วย
    สรรพคุณยันต์ของหลวงพ่อ มีคุณวิเศษแคล้วคลาดภัยอันตราย คลอดบุตรง่าย เมตตามหานิยม มีลาภผล แก้โรคภัยต่างๆ

    ประวัติการสร้างพระเครื่อง
    ๑.ร่วมสร้างพระกริ่งและแหวนนพเก้า วัดราชบพิธ กรุงเทพฯ
    ๒.ร่วมสร้างพระสมเด็จวัดอินทรวิหาร กรุงเทพฯ
    ๓.ร่วมสร้างพระรอด วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่
    ๔.ร่วมปลุกเสกพระเครื่อง ๒๕ พุทธศตวรรษ ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์ฯ กรุงเทพฯ
    ๕.ร่วมปลุกเสกพระว่านอาจารย์เต๋ วัดสามง่าม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
    ๖.ร่วมสร้างพระสังขจาย วัดเทวประสารท อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร
    ๗.ร่วมสร้างพระเครื่อง วัดท่ามงคล อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร
    ๘.ร่วมสร้างพระเครื่อง วัดราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย
    ๙.ร่วมสร้างพระสมเด็จ วัดกัลยณมิตร กรุงเทพฯ


    หลวงพ่อจันทร์ เป็นพระเถระของอำเภอชุมแสง ได้พัฒนาวัดคลองระนง เป็นบุณสถานที่เชิดหน้าชูตาของอำเภอชุมแสง หลวงพ่อจันทร์มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๑๓ รวมอายุ ๘๖ ปี



    สภาพเก่าเก็บเดิมสมบูรณ์ ไม่ผ่านการใช้ หายากสุดๆครับ

    ?temp_hash=73a2b3421303197eeeadaa34f0a175e2.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2022
  13. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,516
    ค่าพลัง:
    +9,407
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    ท้าวมหาพรหม เนื้อผงพุทธาคุณ เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรฯ ให้บูชา150บ.

    ?temp_hash=03763fc3bec36dd9ed9c5bf08a3c2c18.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อดินพิมพ์หลวงพ่อโบ วัดศิลาชลเขต ปี2509 จ.นครศรีธรรมราช ให้บูชา150บ.

    พระเนื้อดินเผาวัดศิลาชลเขต จ.นครศรีธรรมราช ปี 2509 ผ่านพิธีพุทธาภิเษกทั้งหมด 9 วัด 11 วาระ ดังนี้

    1. วัดสุทัศเทพวราราม กทม. รวม 3 ครั้ง และหนึ่งครั้งในจำนวนนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพระราชพิธีด้วย
    2. วัดละครทำ กทม. รวม 1 ครั้ง
    3. วัดมุมป้อม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    4. วัดศิลาชลเขต อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง รายนามพระคณาจารย์ที่ปลุกเสก

    – พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    – พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา

    – พระครูปลัดชู วัดมุมป้อม
    – พระครูอมรสุดคุณ วัดศิลาชลเขต
    – เจ้าคุณพระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศน์

    – หลวงปู่เขียว วัดหรงบล

    5. วัดขรัวช่วย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    6. วัดควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รวม 1 ครั้ง
    7. วัดพระบรมธาตุต อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    8. วัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม รวม 1 ครั้ง
    9. วัดราชบพิตร กทม. ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลครบรอบ 100 ปีของวัดนี้ รวม 1 ครั้งปิดท้าย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพระราชพิธีด้วย


    รายนามพระคณาจารย์ 108 รูป ที่ร่วมอธิษฐานจิต 3 วัน 3 คืน อาทิ

    – หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    – หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    – หลวงปู่เทศก์ เทศก์รังษี วัดหินหมากเป้ง
    – หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด
    – พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยธำรงธรรม
    – พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    – หลวงปู่หิน วัดระฆัง
    – หลวงปู่เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    – หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง

    – หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    – หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    – หลวงพ่อโชติ ระลึกชาติ
    – หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ
    – หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    – หลวงพ่อเทียม วัดกษัตริยาธิราช
    – หลวงปู่แต้ม วัดพระลอย
    – หลวงพ่อเย่อ วัดอาษาสงคราม ฯลฯ


    เรียกได้ว่าพระเครื่องราคาองค์เป็นหมื่นเป็นแสนในปัจจุบัน ยังจัดพิธียิ่งใหญ่ไม่ได้ขนาดนี้ องค์นี้สภาพสวยสมบูรณ์ ท่านที่กำลังมองหาพระดีพุทธคุณสูง ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

    ?temp_hash=03763fc3bec36dd9ed9c5bf08a3c2c18.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2022
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จผง108 หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล ปี 2529 ให้บูชา200บ.

    หลวงพ่อวิริยังค์ ท่านเป็นพระปฏิบัติกรรมฐาน สายหลวงปู่มั่น สำหรับหลวงพ่อวิริยังค์ ท่านมีลูกศิษย์นับถือเยอะ ท่านไม่ค่อยจะสร้างวัตถุมงคลมากนัก ถ้าจะสร้างก็เฉพาะที่จำเป็นจริงๆ เมื่อท่านสร้างวัตถุมงคล นอกจากท่านจะปลุกเสกเดี่ยวแล้ว ยังมีการนิมนต์พระเกจิสายกรรมฐานมาร่วมปลุกเสกอีกมากมายในแต่ละครั้ง หลวงพ่อวิริยังค์ ท่านเป็นพระที่มีบารมีสูงมากๆ สามารถสร้างถาวรวัตถุต่างๆที่มีมูลค่านับร้อยนับพันล้านได้ภายในไม่กี่ปี


    ?temp_hash=03763fc3bec36dd9ed9c5bf08a3c2c18.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระไพรีพินาศเนื้อผงผสมเกศา หลวงพ่อพยุง วัดบัลลังก์ จ.สุพรรณบุรี ปี๒๕๓๕ ปิดรายการครับ

    การสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อพยุงนั้น ท่านมิได้เน้นในความสวยงาม หากแต่เน้นในทาง เมตตา แคล้วคลาด เข้มขลัง ความศักดิ์สิทธิ์วัตถุมงคลนั้น โดยหลวงพ่อจะพิถีพิถันในการพุทธาภิเษก ทั้งวิชา อาคม จึงทำให้วัตถุมลคลรุ่นต่าง ๆ ของหลวงพ่อพยุงมี อภินิหาริย์มากมายจนปรากฏ และได้รับความนิยมจากพุทธศาสนิกชน ทั่วทุกสารทิศเป็นอย่างยิ่ง

    เป็นวัตถุมงคลอีกพิมพ์ที่ได้รับความนิยม ไม่ค่อยพบเห็นมาหมุนเวียนให้บูชา

    ?temp_hash=9eed8559993efc126fd3df7ea60c656d.jpg


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2022
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเจริญพรบารมี104ปี หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม ปิดรายการครับ

    คำกล่าวของ หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” กล่าวถึง หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม วัดโนนแกด อายุ 106 ปี วาจาสิทธิ์
    หลวงพ่อพระครูปลัดทองอินทร์ ได้เคยถามหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ว่า “หลวงปู่ที่ศรีสะเกษนอกจากหลวงปู่แล้วยังมีพระเกจิคณาจารย์ที่เก่งๆ อีกไหมครับผม”
    “มี” หลวงปู่สรวงตอบสั้นๆ
    “ชื่อหลวงพ่ออะไร” พระครูปลัดถามต่อ
    “หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด” หลวงปู่สรวงตอบ ก่อนจะกล่าวต่อว่า
    “องค์นี้อายุยืนเกินร้อยแน่”
    “ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อ” พระครูปลัดถามต่อ
    “เพราะท่านยังไม่เปิดเผย แต่ต่อไปคนจะรู้จักนามท่านทั่วประเทศเชียวล่ะ”
    นี่คือคำกล่าวที่ยืนยันยกย่องจากปากของหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ที่ได้กล่าวไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน


    เพื่อให้วัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นที่สุดแห่งพลานุภาพจารึกเป็นตำนาน หลวงปู่เกลี้ยงได้ตั้งจิตอธิษฐานเดี่ยว 9 วัน 9 คืน...ก่อนจะนำลงเรือรบหลวงจักรีนฤเบศรสู่พุทธาภิเษกอีกด้วย


    temp_hash-5ed828351a5ac53410f1a9fc05d33f03-jpg.jpg

    temp_hash-5ed828351a5ac53410f1a9fc05d33f03-jpg.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2022
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อผงผสมเกศาหลวงพ่ออาจ อาวุธปญโญ วัดทุ่งโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ให้บูชา150บ.

    ดร.นพดล มูลสิน สร้างถวาย เมื่อปี๒๕๓๘ ครับ

    ?temp_hash=43951e68b2feb20fa613c0758eab3c85.jpg

    ?temp_hash=43951e68b2feb20fa613c0758eab3c85.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,153
    ค่าพลัง:
    +1,157
    จอง เหรียญเจริญพรบารมี104ปี หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จ.ศรีสะเกษ
     

แชร์หน้านี้

Loading...