ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่ออุดกริ่งพระอาจารย์ซ่วน วัดท่าลาดใต้ จ.ฉะเชิงเทรา ให้บูชา200บ.

    "หลวงพ่อซ่วน ปัญญาธโร"เจ้าตำรับ"ปลัดขิก"วัดท่าลาดใต้ เทพเจ้าไสยเวทย์แห่งพนมสารคาม

    "พระอาจารย์ซ่วน หรือ"หลวงพ่อซ่วน ปัญญาธโร" อดีตเจ้าอาวาส วัดพระพุทธทักษิณดิตถมงคล หรือ"วัดท่าลาดใต้" ต.ท่าถ่าน อ.พนมสาร คาม จ.ฉะเชิงเทรา ลูกศิษย์ของหลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม ได้รับขนานนามว่าเป็น "เทพเจ้าไสยเวทย์แห่งเมืองพนมสารคาม"

    ท่านเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2476 อุปสมบทเมื่อปีพ.ศ.2506 ณ วัดนามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โดยมีพระครูพินิจสมาจารย์ (หลวงพ่อโด่) เจ้าอาวาสวัดนามะตูม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูใบฏีกาทองคำ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการป่าน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า "ปัญญาธโร" โดยท่านเคยรักษาการเจ้าอาวาสวัดนามะตูม ช่วงปีพ.ศ.2515-2517

    ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านเมตตามหานิยมและเป็นพระหมอดูที่มีชื่อเสียงมาก ซึ่งมักจะมีคนจากต่างถิ่นมาขอให้ท่านดูดวงให้ ขณะเดียวกัน ท่านก็จะให้สะเดาะเคราะห์ด้วยการสร้างพระและรูปเทพองค์ต่างๆ ที่สำคัญ ท่านเป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ผู้สร้าง "ปลัดขิก" อันเข้มขลังมากด้วยประสบการณ์ ถือเป็นหนึ่งในเครื่องรางของขลังที่เลื่องชื่อในวงการพระเครื่อง

    ปลัดขิกของท่านเป็นที่ฮือฮาก็เมื่อตอน "กบ ปภัสรา" อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ เสียบปลัดขิกตัวจิ๋วไว้บนมวยผมตอนขึ้นเวทีประกวดจนได้รับตำแหน่ง โดยมีบทสัมภาษณ์ "ป้าชุลี" พี่เลี้ยงนางงามระดับตำนานเขียนไว้ว่า ปีนั้นฮือฮามากด้วยฉายา “นางงามปลัดขิก” “ตอนประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ป้าให้ปลัดขิกอาจารย์ซ่วน วัดท่าลาดใต้ อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเครื่องรางของขลังให้"กบ"ติดตัวไว้ เพื่อสร้างความมั่นใจ เอาไว้ป้องกันตัว แล้วปีนั้น"กบ"สวยมาตลอดตั้งแต่รอบคัดเลือกแล้ว บนเวทีคืนตัดสินเขาโดดเด่นกว่าใคร เดินไป ยิ้มไป ไม่ประหม่าเลย คนปรบมือให้เขาเยอะมาก ทำให้ป้ามั่นใจว่ายังไงต้องติด 3 คนสุดท้ายแน่ๆ แล้วเขาก็ได้เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์”


    หลวงพ่อซ่วนท่านเป็นพระที่มุ่งปฏิบัติสมาธิภาวนา “กสิญสิบ” สื่อสารกับดวงวิญญาณ -ภูตผี จนทำให้ไม่มีเวลาปฏิบัติกิจของสงฆ์ ประกอบกับในปี พ.ศ.2522 มหาเถรสมาคม(มส.)ได้พิจารณาพฤติกรรมของท่าน และห้ามจำหน่ายจ่ายแจกปลัดขิก ท่านจึงได้ออกจากวัดท่าลาดใต้ไปพำนักที่ชลบุรีช่วงระยะเวลาหนึ่ง แล้วกลับมาสร้างสำนักสงฆ์ ใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา บนเนื้อที่เกือบ 2 ไร่ ในความดูแลของวัดท่าลาดใต้ ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้เป็นมรดกตกทอดจากบิดา

    จากนั้นมาพระอาจารย์ซ่วนก็มุ่งมั่นปั้นรูปปั้นต่างๆขึ้น เช่น กุมารทอง, นางกวัก, ตุ๊กตาเด็ก รวมถึงตัวละครในวรรณคดี เช่น นางสิบสอง, พระรถเมรี วรรณคดีที่เชื่อมโยงกับจังหวัดฉะเชิงเทราในอดีต ทั้ง อ.พนัสนิคม, อ.พนม สารคาม และอ.สนามชัยเขต

    รูปปั้นนับร้อยที่ท่านปั้นขึ้นมีการลงอักขระอาคมไว้ทั้งหมด บางตัวมีส่วนผสมของชิ้นส่วนคนตาย โดยเฉพาะผิวหนังของร่างคนตายที่สักยันต์ แต่เผาไม่ไหม้ถูกนำมาเป็นมวลสารในการปั้น และทุกตัวมีช่องสำหรับนำอัฐิคนตายบรรจุไว้ด้านใน หากญาติผู้เสียชีวิตแจ้งความประสงค์อยากให้วิญญาณสถิตอยู่ในรูปปั้นเหล่านี้ ท่านก็ประกอบพิธีบรรจุอัฐิให้


    กระทั่งปี 2536 หลวงพ่อซ่วนมรณภาพลง ตั้งแต่นั้น สถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ก็ไร้พระสงฆ์เข้ามาจำวัด หลายครั้งที่ทางวัดให้พระสงฆ์เข้ามาฟื้นฟูสถานที่ แต่ไม่เคยมีพระรูปไหนอยู่ได้ อ้างพบเห็นสิ่งที่ชวนพิศวง ทั้งงูยักษ์เลื้อยผ่าน ได้ยินเสียงดังแปลกๆ คล้ายเสียงคนพูดคุยกัน จนสุดท้ายจำเป็นต้องปล่อยให้ทิ้งร้าง

    ในปัจจุบัน มีสื่อประชาสัมพันธ์ อุทยานหุ่นปั้นสำนักสงฆ์ร้างอาจารย์ซ่วน จ.ฉะเชิงเทรา กันอย่างแพร่หลาย หลายคนที่ชอบเรื่องเร้นลับ ต่างก็อยากที่จะมาเที่ยวชม

    หลวงพ่อซ่วนได้รับปริญญาด็อกเตอร์กิตติมศักดิ์สาขามนุษย์สัมพันธ์จาก University of America เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2533 วาระสุดท้ายท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2536 สิริอายุ 60 ปี


    ?temp_hash=755028e5a3fb84f4486543bcfbec5e7a.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. MK2508

    MK2508 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,916
    ค่าพลัง:
    +4,250
    โอนค่าบูชาแล้ว รายละเอียดทางpm
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญลายเซ็นต์ หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนมประชาราม จ.สกลนคร ปี50 ให้บูชา150บ.

    ?temp_hash=52f12fafc8f1a5fb56e41c4f1faa8540.jpg

    หลวงปู่บุญมาท่านได้เล่าถึงชีวิตเมื่อวัยหนุ่มว่า “เมื่อเข้าหาครูบาอาจารย์ท่านก็เทศน์ให้ฟัง ในเรื่องอานิสงส์ในการรักษาศีล ๕ และทุกข์โทษของการละเมิดผิดศีลผิดธรรมเป็นอย่างไร ก็นำมาพิจารณา และครั้นเวลาครูบาอาจารย์ชวนไปวิเวก ฝึกสมาธิ ศึกษาธรรมะ ก็สนใจปฏิบัติตาม ทำให้จิตเกิดความสงบเยือกเย็น” นับว่าท่านเป็นผู้มีวาสนาบารมีที่ส่อแววให้เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ

    ท่านอุปสมบทเมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๙๔ เวลา ๑๔.๑๕ น. ขณะอายุได้ ๒๔ ปี ณ วัดโพธิสมภรณ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี พระธรรมเจดีย์ (หลวงปู่จูม พันธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูสมุห์สวัสดิ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า “คัมภีรธัมโม” ซึ่งแปลว่า ผู้มีธรรมอันลึกซึ้ง

    ได้จาริกธุดงค์เข้ากราบรับข้ออรรถข้อธรรมจากพระเถระผู้ใหญ่ ศิษย์ในองค์หลวงปู่ใหญ่มั่น ภูริทัตโต หลายองค์ อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู, หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง จ.เลย และหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม จ.อุดรธานี เป็นต้น และได้จาริกธุดงค์ร่วมกันกับ หลวงปู่คำบุ ธัมมธโร ซึ่งเป็นพระอาจารย์รูปสำคัญของท่าน ออกวิเวกตามสถานที่ต่างๆ ไปยังป่าช้าง ป่าเสือ ฝึกจิตตามป่าตามเขาโถงถ้ำ ไปในที่ๆ ขึ้นชื่อว่าอาถรรพณ์ผีดุ เปลี่ยนที่จำพรรษาไปเรื่อยๆ ไม่ติดถิ่น ทั้งที่กันดารห่างไกลจากบ้านจากเรือนสลับกับการไปฝึกอบรมยังสำนักของพ่อแม่ครูอาจารย์ ซึ่งเป็นระยะเวลายาวนานถึง ๒๙ พรรษา

    เริ่มจำพรรษาที่ วัดป่าสีห์พนมประชาคม บ้านหนองกุง ต.บงใต้ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ในพรรษาที่ ๒๐ เป็นพรรษาแรก ตรงกับปี พ.ศ.๒๕๑๔ จากนั้นจึงออกจาริกธุดงค์ไปจำพรรษาในที่ต่างๆ แล้วเมื่อปี พ.ศ.๒๕๒๓ หลวงปู่บุญมาท่านก็กลับมาจำพรรษาอยู่ที่ วัดป่าสีห์พนมประชาคม มาโดยตลอดจวบจนกระทั่งปัจจุบัน


    ?temp_hash=52f12fafc8f1a5fb56e41c4f1faa8540.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนหลวงปู่ลี วัดป่าหัวตลุก จ.นครสวรรค์ ให้บูชา150บ.

    ปัจจุบัน หลวงปู่ลี ตาณังกโร ท่านเป็นพระมหาเถระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบแห่งวัดหัวตลุกวนาราม ตำบลสระแก้ว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ท่านมีอายุ ๘๕ ปี พรรษา ๕๑ (พ.ศ.๒๕๖๔)


    ส่วนหนึ่งของเหตุการณ์มหัศจรรย์จากการพบเห็นของศิษยานุศิษย์
    ๏ เรื่องของนายดาว
    ๐ เรื่องที่ ๑

    นายดาว เป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของหลวงปู่ ได้นำรถอีต๊อกมาช่วยขนดินพัฒนาสำนักสงฆ์ป่าหัวตลุก เมื่อขนดินขึ้นรถได้พอสมควร หลวงปู่ก็ได้บอกแก่นายดาวว่า พอแล้ว นายดาวได้ตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไรครับหลวงปู่ รถผมเคยบรรทุกมากกว่านี้ยังไม่เป็นไรเลย แต่เมื่อนายดาวขับรถออกมาได้หน่อยเดียว เหล็กสาลีรถอีต็อกก็เกิดขาดกลาง ทำให้นายดาวแปลกใจมาก เพราะเหล็กสาลี่นั้นมีขนาดใหญ่มาก ไม่น่าขาดได้

    ๏ เรื่องที่ ๒
    หลวงปู่ลีได้ให้นายดาวเดินสายไฟและติดหลอดไฟ ๔-๕ จุดบนกุฏิไม้หลังหนึ่งเพิ่มเติม (ปัจจุบันได้รื้อถอนไปแล้วเนื่องจากปลวกกินจนผุ) ซึ่งมีการเดินสายไฟไว้แต่เดิมบ้างแล้ว นายดาวเดินไปถอดสายไฟที่เชื่อมกับสายไฟแรงต่ำเพื่อตัดไฟเข้าตัวกุฏิ แล้วนายดาวก็เดินสายไฟพร้อมกับต่อหลอดไฟ ในขณะที่ต่อสายไฟเข้ากับหลอดไฟนั้น นายดาวถอดปลอกฉนวนที่สายไฟออก แล้วใช้มือเปล่าจับบิดเกลียว พันด้วยเทปกาวพันสายไฟ ทำอย่างนี้ทุกจุดที่ต่อเข้ากับหลอดไฟจนเสร็จ ขณะที่เดินสายไฟนั้นหลวงปู่จะยืนดูใกล้ๆตลอดเวลา เมื่อเสร็จหลวงปู่บอกให้ไปลองตรวจดูว่าไฟฟ้าติดหรือยัง นายดาวจึงออกไปเพื่อจะไปต่อไฟ แต่พอมองกลับมาที่กุฏิกลับพบว่าไฟฟ้าติดทุกหลอด โดยที่นายดาวยังไม่ได้ต่อไฟ นายดาวแปลกใจและตกใจ เพราะนั่นเท่ากับว่าตัวเองต่อไฟด้วยมือเปล่าโดยที่มีไฟอยู่ตลอดเวลา แต่กลับไม่เป็นอะไรเลย นี่เป็นเพราะบารมีของหลวงปู่แท้ๆ

    ๏ เรื่องที่ ๓
    นายดาวและนายจิ๊ ได้ทำการต่อสายไฟจากเสาไฟฟ้ามายังกุฏิโดยติดแล็คที่เสากุกิอย่างแน่นหนา พอเสร็จเรียบร้อย หลวงปู่จึงถามว่า แน่นไหม นายดาวและนายจิ๊ตอบหลวงปู่ว่า เอาช้างมาฉุดก็ไม่หลุดครับ
    หลวงปู่จึงเดินไปจับสายไฟแล้วลองดึงดู แล็คที่ติดยึดเอาไว้กลับหลุดลงมา จากนั้นหลวงปู่ก็หันมาบอกนายดาวและนายจิ๊ว่า อย่าคุย

    ๏ อย่าประมาทครูบาอาจารย์
    มีชายคนหนึ่งมาทำบุญที่สำนักสงฆ์ป่าหัวตลุกโดยมากับเพื่อนที่เคยมาทำบุญที่นี่ พอทำบุญเสร็จก็กลับบ้านไป และได้กล่าวถึงหลวงปู่ว่า หลุกหลิกเหมือนลิง หลังจากนั้นประมาณ ๑ ปี ชายคนเดิมได้กลับมาทำบุญที่สำนักสงฆ์และได้เข้าไปกราบหลวงปู่ ขณะที่ก้มลงกราบ หลวงปู่ได้กล่าวยิ้มๆกับชายคนนั้นว่า ลูกลิงกราบพ่อลิงซะ ชายคนนั้นถึงกับตกตะลึงที่หลวงปู่ล่วงรู้ว่าได้เคยพูดถึงหลวงปู่ไว้อย่างไร จึงรีบกราบขมาหลวงปู่ทันที

    ◎ หลวงปู่ช่วยลูกศิษย์
    ๏ เรื่องที่ ๑
    นายณรงค์ลูกศิษย์อีกคนหนึ่งของหลวงปู่เล่าว่า ได้ช่วยหลวงปู่ซ่อมฐานพญานาค ขณะที่กำลังทำงานอยู่หลวงปู่ได้บอกกับนายณงรค์ว่าให้ไปเอาเชือกมาผูกพญานาคเอาไว้ พอนายณงรค์เดินพ้นไปจากจุดที่ทำงาน พญนาคก็ล้มลงตรงนั้นพอดี คำสั่งของหลวงปู่ทำให้นายณรงค์แคล้วคลาดไปได้อย่างหวุดหวิด

    ๏ เรื่องที่ ๒
    นายณรงค์เล่าว่านายจิ๊ซึ่งเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของหลวงปู่ ได้ช่วยหลวงปู่ทุบผนังกั้นห้องภายในกุฏิต้อนรับอาคันตุกะ ขณที่กำลังทุบผนังอยู่นั้น หลวงปู่ก็ได้เรียกนายจิ๊ให้ออกมาให้พ้นจากผนังที่กำลังทุบ พอนายจิ๊เดินพ้นตรงนั้น ผนังที่เหลืออยู่ด้านบนก็ร่วงลงมาพอดี

    ก่อนที่หลวงปู่จะพูด หลวงปู่คิดทุกคำ
    นายณรงค์เล่าว่าเมื่อตอนสร้างศาลาใหม่ๆวันนั้นเป็นวันตั้งแบบเทเสาศาลา หลวงปู่ถามว่า..ได้บอกเจ้าที่เจ้าทางหรือยัง ลูกศิษย์ได้ตอบหลวงปู่ว่า มาทุกวันคุ้นกันดีครับ หลังจากนั้นไม่นานขณะที่กำลังทำงานอยู่ นายณรงค์ดึงเชือกที่ผูกตัวรัดแบบเสาเพื่อให้เสาตั้งตรง แล้วตัวรัดเบบเสาหลุดกระเด็นมาถูกที่เบ้าตาพอดี นายดาวเห็นอย่างนั้นก็หัวเราะ ไม่ทันขาดคำตัวรัดแบบเสาก็กระเด็นมาโดนศีรษะของนายดาว ทำให้ศีรษะโน นายไทลูกศิษย์อีกคนหนึ่งได้บอกว่า รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง จากนั้นไม่เท่าไหร่ นายไทก็เดินเตะตะปูได้รับบาดเจ็บไปอีกคน เป็นการสั่งสอนให้รู้จักระมัดระวังคำพูดก่อนพูดของหลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่ได้เคยสอนเสมอว่าก่อนที่หลวงปู่จะพูด หลวงปู่ก็คิดทุกคำ

    ๏ ปาฏิหาริย์พระสมเด็จรุ่นแรก
    ป้าคนหนึ่งมาที่สำนักสงฆ์ป่าหัวตลุกและเล่าเหตุการณ์ให้ลูกศิษย์หลวงปู่ฟังว่า ป้าขี่รถจักรยานยนต์กลับจากตลาดลาดยาวเพื่อจะกลับบ้านทางทุ่งแม่น้ำตามถนนสายลาดยาว-เขาชนกัน เมื่อถึงทางแยกเข้าบ้าน ป้าก็เลี้ยวรถตัดหน้ารถจักรยานยนต์ที่วัยรุ่นขับขี่มาด้วยความเร็วสูง จึงถูกชนอย่างแรงจนรถกระเด็นไปไกล ป้าได้เล่าต่อว่า ป้าตกใจมากลุกขึ้นยืนและสังเกตตัวเอง แต่ไม่เป็นอะไรเลย มีเพียงเคล็ดขัดยอกบ้าง ป้าเดินไปยกรถขึ้นมาแล้วขี่ต่อไปได้ ส่วนวัยรุ่นคนนั้นสลบไป แล้วป้าก็หยิบสร้อยที่คล้องคอออกมาให้ลูกศิษย์หลวงปู่ดู แล้วบอกว่าป้าคล้องสมเด็จหลวงปู่ลีรุ่นแรกที่ป้านับถือมากองค์เดียวเท่านั้น

    ๏ ฟ้าผ่าไม่ตาย
    นายณรงค์เล่าว่ามีสองสามีภรรยามาเล่าให้ฟังว่าวันหนึ่งทั้งสองคนขี่รถจักรยานนต์กลับมาจากไปทำธุระขณะที่ผนกำลังตกพอดี เมื่อขี่มาถึงตรงโดนโม่ เกิดฟ้าผ่าลงมาพอดี ภรรยาของเขาได้นำถุงพลาสติกมาสวมหัวเอาไว้ และถูกสะเก็ดไฟกระเด็นมาโดนถุงจนเป็นรูพรุนเหมือนโดนสะเก็ดไฟจากเครื่องอ๊อกเหล็ก ทั้งสองสามีภรรยารู้สึกหน้ามืด หูอื้อ จนขี่รถส่ายไปมา จึงหยุดรถกลางถนน รถบัสที่ตามหลังมาจึงจอดและมีคนลงไปดู ปรากฏว่าทั้งสองสามีภรรยาไม่ได้เป็นอะไรเลย โดยสามีได้บอกว่าตนเองคล้องเหรียญรุ่นเจริญสุขของหลวงปู่ลี ตาณํกโร

    ๏ ใครชวนใคร
    วันหนึ่งลูกศิษย์ของหลวงปู่ทราบข่าวว่าหลวงปู่เดินทางไปวัดม่วงจังหวัดอ่างทองและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรดาลูกศิษย์ได้นั่งพูดคุยกันและตอนหนึ่งนายเทวาได้พูดขึ้นว่า อยากรู้หนอว่าใครชวนใคร หลวงปู่ชวนหรือว่าผู้จัดการไวไวนิมนต์หลวงปู่ หลังจากที่พูดแล้วก็ชวนกันไปวัดเพื่อรอกราบหลวงปู่ เวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น.หลวงปู่ก็มาถึงกุฏิและไปนั่งที่เก้าอี้ ลูกศิษย์ตามเข้าไปกราบหลวงปู่ ยังไม่ทันกราบเสร็จ หลวงปู่ก็ได้พูดขึ้นมาพร้อมทั้งชี้ไปที่ผู้จัดการไวไวว่า โยมเขานิมนต์หลวงปู่ไปน่ะ ลูกศิษย์ที่พากันไปกราบหลวงปู่ต่างหันมามองหน้ากัน และรู้สึกขนลุกซู่

    ๏ หลวงปู่เมตตาสารวัตรณรงค์
    สารวัตรณรงค์ลูกศิษย์อีกคนหนึ่งของหลวงปู่เล่าว่าเมื่อตอนที่เข้าไปเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ใหม่ๆ ได้นำวัตถุมงคลที่ได้รับจากที่ต่างๆรวมใส่กล่อง เมื่อมีโอกาสจึงนำไปขอบารมีหลวงปู่เพื่ออธิษฐานจิตให้ หลวงปู่เอามือแตะที่กล่องแล้วว่าบอกว่าเสร็จแล้ว สารวัตรณรงค์คิดในใจว่าวัตถุมงคลจะได้รับพลังจากหลวงปู่ครบทุกองค์หรือไม่หนอ เกิดความลังเลใจ

    พอตกกลางคืนสารวัตรก็ฝันเห็นหลวงปู่มานั่งตรงหัวเตียง แล้วบอกให้สารวัตรนำกล่องวัตถุมงคลกล่องนั้นมา สารวัตรจึงนำกล่องวัตถุมงคลมาถวาย หลวงปู่รับกล่องมาวางที่ตักแล้วเป่าให้ เพี้ยง! สารวัตรรู้สึกดีใจมาก จนตกใจตื่นขึ้นมาจึงได้รู้ว่าฝันไป สารวัตรบอกว่าตั้งแต่นั้นมาก็หายสงสัยลังเลใจทั้งสิ้นทั้งปวง

    ?temp_hash=59b2c8c12b9426cfbd58da9a119f90a4.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนเจ้าสัวหลวงปู่โทน กันตสีโล วัดบูรพา จ.อุบลราชธานี ให้บูชา150บ.

    พระครูพิศาลสังฆกิจ (หลวงปู่โทน กันตสีโล) แห่งวัดบูรพา ท่านเป็นพระผู้ใหญ่ที่มีความ สันโดษ มักน้อย อยู่ในที่ ๆ จํากัด ไม่ยินดียินร้ายอะไรนัก มุ่งหน้าประพฤติปฏิบัติธรรมไปอย่างเงียบ ๆ

    หลักธรรมอันใดที่พระอุปัชฌาย์สอนมาเป็นเบื้องต้น ก็ดําเนินไปตามนั้น พิจารณาให้เกิดตัววิปัสสนาก็ย่อมได้พบความสุขความจริงอย่างแน่นอน

    ส่วนทางด้านวิชาอภิญญาทั้งหลายถือเป็นแนวทางแห่งโลกียวิชา หลวงปู่โทน ได้ไปศึกษาหาความรู้มาจากประเทศลาว พระอาจารย์ของท่าน คือ หลวงปู่สําเร็จลุน แห่งบ้านเวินไซ นครจําปาศักดิ์

    หลวงปู่สมเด็จลุน ท่านนี้ ท่านเป็นพระผู้แก่กล้าสามารถในหลาย ๆ สิ่งและเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ทั้งสิ้น

    พ.ศ.๒๔๖๑ ได้อุปสมบท ณ วัดบูรพา โดยได้รับเมตตาจาก ท่านพระครูพุทธธรรมวงศา (หลวงปู่สีดา) เป็นพระอุปัชฌาย์

    บวชแล้วหลวงปู่ได้เดินธุดงคกรรมฐานไปยังสถานที่ต่างๆ หลายแห่งและสุดท้ายได้ไปศึกษาวิชาเร้นลับกับ ท่านสําเร็จลุน เมืองนครจําปาศักดิ์ ประเทศลาว

    “เคยอาศัยวิชาย่นระยะทาง หลายหน แต่เมื่อปลีกตัวไปที่สงบ ๆ ก็ต้องเดินจงกรมชดใช้ถวายธรรม”

    “ลูกพระพุทธเจ้าเอาแต่สบาย ไม่ได้ติดสุขก็เป็นกิเลสนะลูกนะ” (นักเล่นฤทธิ์ต้องพิจารณาตรงนี้ด้วย)

    ส่วนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่โทนเคยได้พบกัน ท่านเล่าว่า…“เคยพบพระอาจารย์มั่น ตอน นั้นอายุของท่านคงจะราว ๆ ๕๐ ปี ขึ้น ส่วนอายุของหลวงปู่ก็ราวๆ ๓๐ หย่อน เกิดเลื่อมใสปฏิปทาของท่านมาก เพราะท่านเคร่งครัดตรงพระธรรมวินัยมาก จนมองดูตัวเองว่า หย่อนยานไป ก็รับเอาปฏิปทาท่านมาประพฤติดูได้ผลทีเดียว”

    หลักธรรมของหลวงปู่โทน ท่านสอนชาวกรุงเทพฯ ในครั้งนั้น ราวๆ ๒๐๐ คนว่า

    “การปฏิบัติบูชานั้น ไม่มีกฎเกณฑ์ข้อบังคับเลย ใครจะทําอย่างไรก็ได้ไม่ว่า… ”

    แต่ถ้าจะให้ดี ก็ต้องอย่าให้ผิดไปกว่าคําสอนของพระพุทธเจ้า และสามารถจะนําตนเองเข้าหมู่คณะได้นั้นสําคัญกว่า….

    เออ…ใครจะชอบปฏิบัติอย่างไรก็ดี จะอยู่วัดก็ได้ จะอยู่ป่าดงก็เยี่ยม

    ขอเพียงให้ปฏิบัติตามหลัก ศีล สมาธิ ปัญญา ภาวนา พุท-โธ หรืออะไรก็ได้ใจแน่วแน่ มีสติรู้ พร้อม ใช้ได้หมดเลย…”

    ?temp_hash=e5521ec176b425f5413ae7a956c1dae2.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือนหลวงปู่หนูอินทร์ วัดป่าพุทธมงคง (เทพเจ้าแห่งเมืองน้ำดำ)จ.กาฬสินธ์ ปิดรายการครับ

    ?temp_hash=fa8d37d275c813ad4a544362505784ac.jpg

    พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร) หรือที่ประชาชนทั่วไปเรียกท่านจนติดปากว่า พระอาจารย์หนูอินทร์ เป็นพระเถระผู้ มีความรู้ด้านวิทยาคม เคร่งครัดต่อการฝึกฝนวิปัสสนากรรมฐาน และแตกฉานในพระธรรมวินัย

    ด้วยกิตติศัพท์แห่งพุทธาคมทําให้ท่านเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร ท่านเป็นพระสงฆ์ที่รักความยุติธรรม ยกย่องคุณงามความดีของบุคคล และฟื้นฟูสภาพจากสํานักวิปัสสนาที่ไม่มีอะไรเลย จนกลายเป็นวัดที่โดดเด่น คือ วัดป่าพุทธมงคล จนกลายเป็นที่รู้จักกันทั่ว

    หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังรูปหนึ่งในบรรดาคณะเกจิอาจารย์สายอีสาน ได้รับกิจนิมนต์ให้เป็น ประธานจุดหรือดับเทียนชัยและนั่งปรก อธิษฐานจิตในพิธีพุทธาภิเษกมากมายหลายแห่งในปีหนึ่งๆ และท่านได้สร้างวัตถุมงคล ไว้แจกและให้บูชาเป็นที่ระลึกเนื่องในงานต่างๆ มากมายหลายรุ่น ทั้งประเภทพระเครื่องเนื้อผง เหรียญรูปเหมือนของท่าน และเครื่องรางของขลังต่างๆ

    ?temp_hash=fa8d37d275c813ad4a544362505784ac.jpg

    วัตถุมงคลรุ่นต่างๆ ของ หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร ล้วนเป็นที่ศรัทธาของมหาชนทั่วไป เป็นที่เลื่องลือว่ามีพุทธคุณสูง ด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาด และอยู่ยงคง กระพันเป็นยิ่งนัก

    ?temp_hash=fa8d37d275c813ad4a544362505784ac.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.2 KB
      เปิดดู:
      31
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102 KB
      เปิดดู:
      24
    • IMG_20220509_111743-horz.jpg
      IMG_20220509_111743-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      162.4 KB
      เปิดดู:
      21
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2023
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล(ลงกรุ)หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก

    ?temp_hash=fa8d37d275c813ad4a544362505784ac.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2022
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระศรีรัตโนภาศ (เจ้าคุณอูป) วัดน้ำปุ เจ้าคณะอำเภอบ้านตาก จ.ตาก ให้บูชาองค์ละ150บ.

    สภาพสวยเดิมในกล่องมีแป้งเจิมทุกองค์ครับ

    องค์ที่๑
    ?temp_hash=539550a8a158cd56c059c306cd34afcd.jpg

    ?temp_hash=539550a8a158cd56c059c306cd34afcd.jpg

    องค์ที่๒
    ?temp_hash=539550a8a158cd56c059c306cd34afcd.jpg

    ?temp_hash=539550a8a158cd56c059c306cd34afcd.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อว่านหลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ ปี2549 ให้บูชา150บ.

    รูปเหมือนเนื้อว่านหลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ ปี2549 หลังพระปิดตา"มาร้ายไม่เห็น ทวีคูณ2พลัง" สวยเดิม เลี่ยมจากวัด

    ?temp_hash=d23da772167ebe26ccc4e57197d914d7.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงพระพุทธไชโยโพธิ์นิมิตพิชิตมาร ปิดรายการครับ

    วัตถุประสงค์การจัดสร้าง
    1. ถวายแด่พระคณาจารย์ต่างๆ ที่เคารพนับถือ
    2. บรรจุในพระธาตุเจดีย์ที่เชียงราย (ประมาณ 11,111 องค์) และตามที่ต่างๆ เชียงใหม่ (200), สกลนคร (1,000)
    3. มอบให้แก่ผู้ร่วมจัดสร้าง และบุคคลทั่วไป


    จำนวนการจัดสร้าง สามารถแบ่งได้ดังต่อไปนี้
    1. เนื้อพิเศษ จัดสร้างจำนวนประมาณ 809 องค์
    1.1. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา, เพชร, ตะกรุดทองคำ 2 ดอก และตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 2 องค์
    1.2. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา, ตะกรุดทองคำ 2 ดอก และตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 28 องค์
    1.3. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา, เพชร และตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 2 องค์
    1.4. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา และตะกรุดเงิน 4 ดอก จำนวน 5 องค์
    1.5. เนื้อพิเศษบรรจุพระธาตุ, เกศา และตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 102 องค์
    1.6. เนื้อพิเศษบรรจุเกศา จำนวนประมาณ 670 องค์ (ถวายพระ)


    2. เนื้อธรรมดาประมาณ 23,760 องค์ (บรรจุเจดีย์ที่พระธาตุดงสีมา จ.เชียงราย ประมาณ 11,111 องค์, บรรจุเจดีย์ หลวงปู่จันดี เขมปัญโญ จ.สกลนคร ประมาณ 1,000 องค์ และที่อื่นๆ ส่วนที่เหลือถวายแด่พระคณาจารย์ต่างๆ ที่เคารพนับถือและบุคคลทั่วไป)

    รวมจำนวนจัดสร้างทั้งสิ้นประมาณ 24,569 องค์

    มวลสารประกอบด้วย
    พระบรมสาริกธาตุ จาก ครูบาอ่อน ฐิตมังคโล วัดทุ่งสว่าง จ.สกลนคร (ได้จากหลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโย จ.พะเยา)

    อังคารธาตุ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่, หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย, หลวงปู่พรหม จิรปุญโณ วัดป่าประสิทธิธรรม จ.สกลนคร, หลวงปู่สาม อกิญจโน จ.สุรินทร์, หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม จ.นครพนม, หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาผึ้งจ.เชียงใหม่, หลวงปู่ บุญ ชินวังโส จ.สกลนคร, หลวงปู่ลี ฐิตธัมโม วัดเหวลึก จ.สกลนคร, หลวงปู่ผาง ปริปุณโณ วัดป่าประสิทธิธรรม จ.สกลนคร, หลวงปู่สุภาพ ธัมมปัญโญ จ.สกลนคร, หลวงปู่จวน กุลเชฎโฐ จ.หนองคาย, หลวงปู่อุ่น ชาคโร จ.อุดรธานี, หลวงพ่อจันทรา จ.สกลนคร, หลวงพ่อไทย วัดเขาภูนก จ.ราชบุรี, หลวงพ่อจันดี เขมปัญโญ จ.สกลนคร, หลวงปู่พรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน, ดินอังคารธาตุ หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส จ.เลย, หลวงปู่คำพอง ติสสโส วัดถ้ำกกดู่ จ.อุดรธานี

    อัญมณี ธาตุศักดิ์สิทธิ์ ผงหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด จ.ประจวบฯ, ผงหินพระธาตุ ไทรโยค จ.กาญจนบุรี, ผงหินพระธาตุ เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี, ผงพระธาตุ จ.อุทัยธานี, ผงไหมทอง, แร่เหล็กไหล หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก, เหล็กเปียก (ตระกูลเหล็กไหล), เปลือกหมากมณีโคตร จ.อุบลราชธานี, แร่ทรายคำ-ทับทิมแดง อธิษฐานจิตโดย (หลวงปู่ชื้น พุทธสโร จ.อยุธยา, หลวงพ่อทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์, หลวงตาม้า จ.เชียงใหม่), ปฐมวีธาตุ หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี, ผงแร่เหล็กน้ำพี้, แผ่นทองคำเปลวลงยันต์หลวงปู่เพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา, แหวนหยก หลวงพ่อ คำบ่อ ฐิตปัญโญ จ.สกลนคร, ลูกปัดหยก ดาบหยก ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต วัดพระธาตุดงสีมา จ.เชียงราย, พลอย 7 สี หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

    ผงพุทธคุณ หลวงพ่อชำนาญ อุตตมปัญโญ วัดบางกุฏีทอง, หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น, พระอาจารย์เอก ธัมสรโณ วัดเขาแร่ จ.สุโขทัย, หลวงพ่อพร้อม-หลวงพ่อพริ้ง จ.ภูเก็ต, หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม วัดตาลกง จ.เพชรบุรี, ผงพญาไก่แก้ว หลวงพ่อแดง วัดห้วยฉลองลาด จ.อุตรดิตถ์ , แป้งเศษ หลวงปู่บุดดา ถาวโร จ.สิงห์บุรี, ผงอธิษฐานจิต หลวงปู่สุภา กันตสีโล จ.ภูเก็ต , ผงอธิษฐานจิต หลวงตาพัน วัดมัชฌิกาวาส จ.กรุงเทพฯ, ผงอธิษฐานจิต หลวงปู่โส วัดป่าคำแคเหนือ จ.ขอนแก่น, ผงรัตนมงคล จากวัดอนาลโย จ.พะเยา, ผงสร้างพระ หลวงปู่ทวด สร้างถวายครูบาอาจารย์, ผงเมตตา ผงใบลานเก่า ปลุกเสก 2 ไตรมาส ปี (2515-2516) หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี, ผงน้ำหมาก หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี, ผงยานัตถุ์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี, ผิวพระปูนปั้นสมเด็จองค์ปฐม วัดพุทธไชโย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ, ผงสมเด็จรุ่นรวมใจแผ่นดิน ครูบาอ่อน จ.สกลนคร, ผงไม้งิ้วดำ, ผงหุงปรอทหลวงปู่ลี วัดเหวลึก ฯลฯ

    ผ้าจีวร หลวงปู่ลี ฐิตธัมโม จ.สกลนคร , หลวงปู่สุภาพ ธัมมปัญโญ จ.สกลนคร, หลวงปู่สุภา กันตสีโล จ.ภูเก็ต, หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ, หลวงปู่บุดดา ถาวโร จ.สิงห์บุรี, ผ้าห่มองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ฯลฯ

    น้ำพระพุทธมนต์ น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์สังเวชนียสถาน 4 ตำบลจากแดนชมพูทวีป จากสระโบกขรณีสวนลุมพินีวัน (ที่ประสูติ), จากมุจลินท์ พุทธคยา (ที่ตรัสรู้), จากสารนาถเมืองพาราณสี (ปฐมเทศนา), จากแม่น้ำกกุธานทีเมืองกุสินารา (ที่ปรินิพพาน), น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์จาก ต้นแม่น้ำคงคาบนเทือกเขาหิมาลัย, น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์จากสวนป่าเชตวัน-สังฆสภา, หลวงพ่อคำบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล จ.สกลนคร, น้ำมันหลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าหนองแสง จ.ยโสธร, น้ำมนต์ 108 สถานที่ เช่นสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพาน, พระบาท 4 รอย, หลวงตาม้า วัดพุทธพรหมปัญโญ จ.เชียงใหม่, หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี, หลวงปู่อุ้น สุขกาโม วัดตาลกง จ.เพชรบุรี, หลวงปู่หลอด ปโมทิโต วัดใหม่ซอยเสนา จ.กรุงเทพฯ, น้ำมนต์ปัดอุปสรรค พระอาจารย์เอก ธัมสรโณ จ.สุโขทัย, น้ำยาอุทัยทิพย์ หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา ฯลฯ

    พระผง เครื่องราง พระปิดตารุ่นฉลองเจดีย์-พระชินราช หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ จ.หนองคาย, พระหลวงปู่ผาง ปริปุณโณ จ.อุดรธานี, พิฆเนศ หลวงพ่อไพบูลย์, พระประทานพร-หลวงปู่ทวดสร้างถวายพระครั้งที่ 1, สิงห์ชานหมาก ลูกอม ข้าวเสก หวายลูกนิมิตโบสถ์วัดพระขาว หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, พระนาคปรกอธิษฐานจิตโดย หลวงปู่ชอบ-หลวงปู่เหรียญ-หลวงปู่สอ, พระพิมพ์ วัดอโศการาม, พระสมเด็จหลังเจ้าคุณนรฯ (ผงหลวงปู่แหวน, เจ้าคุณนรฯ, เกศา 9 ครูบาอาจารย์), พระปรกโพธิ์ แก้วสารพัดนึก หลวงพ่อคำบ่อ, พระวัดปากน้ำรุ่น 4, พระเพชรกลับ พระปรกโพธิ์ หลวงพ่อชำนาญ, เจ้าสัวรัตนมงคลเนื้อลองพิมพ์ ครูบาอ่อน, พระหลวงปู่ผ่าน จ.สกลนคร, พระพิมพ์ขุนแผน หลวงปู่สุภาอธิษฐานจิต, พระมุตโตทัย พระรอดเนื้อดิน พระรอดเหล็กไหล แก้วสารพัดนึก หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น, พระหลวงพ่อโต หลวงพ่อสนอง กตปุณโญ วัดสังฆทาน, พิมพ์พระกริ่ง ครูบาอริยชาติ, พระสังกัจจายน์เศรษฐีเพชร พระอาจารย์จิ สมจิตโต จ.เพชรบุรี, พระปิดตาจันทร์เพ็ญ หลวงพ่อเขียว วัดระเว จ.นครราชสีมา, ท้าวจตุคามรามเทพ วัดพุทธไธสวรรค์ จ.อยุธยา, พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี, พระขุนแผน หลวงพ่อศรีโรจน์ วัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา, พระสมเด็จโครงการช่วยชาติ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วังบางขุนพรม (หลวงตามหาบัวเป็นประธานเจริญพุทธมนต์ร่วมกับพระ 62 รูป), หลวงปู่ทวด (หลวงปู่เนียม สุวโจ), พระสมเด็จ พิมพ์สมเด็จโต หลวงปู่พวง สุวีโร, พระพิมพ์ขี่ครุฑ พิมพ์ขุนแผน สมเด็จผงงาช้างผสมผงตะไบทองคำ หลวงปู่เมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา, พระหลวงปู่รอด วัดโคนอน, พระหลวงเตี่ยศุภรัตน์, พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ, พระไพรีพินาศ วัดบวรมงคล, พระหลวงพ่อเปิ่น รุ่นมหาเศรษฐี วัดบางพระ, พระนาคปรก หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป, พระไม้งิ้วดำ, พระสังจายน์ ครูบาบุญชุ่ม ประเทศพม่า, พิฆเนศ พระใจรวมใจ หลวงปู่หงส์ พรหมปัญโญ จ.สุรินทร์, พระพิมพ์หลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทวด พิมพ์พระเหนือพรหม พิมพ์ขุนแผน พระรอด นางพญา หลวงตาม้า จ.เชียงใหม่, พระสังกัจจจายน์ หลวงพ่อแพ วัดบางแคน้อย จ.สมุทรสงคราม, พระพิมพ์สมเด็จ พิมพ์ปรกโพธิ์สายรุ้ง หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, พระซุ้มกอ หลวงปู่ผล วัดเชิงหวาย, พระที่ระลึกงานบรรจุอัฐิ หลวงปู่ชอบ, พระรอดกำลังแผ่นดิน, พระหลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ, ลูกอมฤาษี หลวงพ่อศักดิ์ชัย, พิมพ์พระแก้วมรกต หลวงปู่ท่อน จ.เลย, พระสมเด็จศาสดา หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม, ปิดตา หลวงปู่โทน วัดเขาน้อยคีรีวัน, พระฤาษีตาไฟ หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี, พระหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม, หลวงพ่อบุญรัตน์ วัดโขงขาว, พระหลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน, พระรอดมหาจักรพรรดิ์, พระหลวงปู่แหวน สุจิณโณ จ.เชียงใหม่, พระหลวงพ่อโกวิท ฐานยุตโต วัดป่าผาเจริญ จ.เลย, พระหลวงพ่อสมชาย แช่น้ำว่าน 108 วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี, พระผสมเกศาครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน, พระกรุพิมพ์ขุนแผนพิมพ์ใหญ่, พิมพ์พระผงสุพรรณ, พระสมเด็จโตพิมพ์พิเศษ, พิมพ์นางพญา, พิมพ์ชินราช, พระผงกรุนาดูน จ.มหาสารคาม, ผงพระกรุ หลวงปู่อินตา วัดห้วยไซร จ.ลำพูน, เทียนกสิน หลวงปู่หลอด ฯลฯ

    ชานหมาก หลวงปู่หงส์, หลวงปู่สุภา, หลวงปู่หลอด, หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม, หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน, หลวงปู่หลวง, หลวงพ่อคำบ่อ, หลวงปู่บุญพิณ, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม, หลวงปู่ผ่าน, หลวงตามหาบัว, หลวงปู่คำพอง, หลวงปู่จันทา, พระอาจารย์เอก จ.สุโขทัย, หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง จ.เพชรบุรี, หลวงพ่อจอน จ.นครราชสีมา, หลวงปู่ทองศรี กตปุญโญ, หลวงปู่ฤทธิ์, หลวงปู่พวง สุวีโร

    ผ้ายันต์ ธงผ้ากาสวพักตร์ หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา, ผ้ายันต์ชนะใจ หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ จ.ราชบุรี, ผ้ายันต์สมเด็จองค์ปฐมปางจกบาตร, ผ้ายันต์หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี, ชายผ้ายันต์แมงมุม หลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต, ผ้ายันต์สารพัดนึก หลวงพ่อแก้ว รัตนสัมปัณโณ วัดท่าสำเภาใต้ จ.พัทลุง, สายสิญจน์พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งรุ่นแรกของหลวงพ่อคำบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล จ.สกลนคร ฯลฯ

    ดินและอิฐ ดินและอิฐเก่ามหามงคลจากแดนพุทธภูมิ จากพุทธคยามหาเจดีย์, คันธกุฏีที่เขาคิชกูฏ, ที่แสดงโอวาทปาติโมกข์ (วัดเวฬุวัน), สถานที่ปรินิพพานสถูป, มงกุฏพันธเจดีย์, ลุมพินีวัน (สถานที่ประสูติ), วัดเชตวันวิหาร, คันธกุฏี, กุฏิพระสีวลี, กุฏีพระโมคคัลลา, กุฏิพระสารีบุตร, บ้านอนาถบิณฑิกเศรษฐี (บ่อเงิน-บ่อทอง), บ้านของบิดาองค์คุลีมาล, ที่แสดงยมกปาฏิหาริย์, ที่ปฐมเทศนา (ธรรมจักร-อนัตตลักขณะ), คันธกุฏิหลังแรกในพุทธศาสนา, บ้านนางสุชาดา, หินจากถ้ำสุกรขาตา, ทรายขุมทอง บริเวณต้นพระศรีมหาโพธิ์ อินเดีย

    ดิน อิฐ ผงธูปมหามงคล ในประเทศไทย วัดมหาธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่, หิน ทรายจาก จ.ภูเก็ต, พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม, วัดอินทรวิหาร, ดินใจกลางเมืองกรุงเทพฯ, วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดพระศรีมหาธาตุ, วัดหน้าพระเมรุ, วัดคุ้มขุนแผน จ.อยุธยา, วัดพระธาตุภูเพิก, วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหารม วัดพระธาตุมีชัย, วัดป่านามน จ.สกลนคร, วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม, วัดพระพุทธบาทสี่รอย, วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่, วัดพระธาตุหริภุญไชย, วัดมหาวัน จ.ลำพูน, วัดพระธาตุดอยตุง, วัดพระธาตุดอยเวา, วัดพระธาตุจอมกิตติ, วัดพระธาตุผาเงา จ.เชียงราย, ดินในพระบาทกลางดง จ.นครราชสีมา, ผงอิฐโบสถ์เก่า วัดราชโยธา ฯลฯ

    ดอกไม้ ใบไม้มงคล ว่าน ผงว่าน ขุนแผน 3 กษัตริย์, ว่านมหาโชคมหาลาภ, ว่านหอม, เสน่ห์จันทร์ เล็ก/ใหญ่ ตัวผู้/ตัวเมีย, ว่านเศรษฐี, ว่านมหาเศรษฐี, ว่านนางกวัก กวักเงิน, ใบโพธิ์จากต้นพระศรีมหาโพธิ์ ประเทศอินเดีย, ใบโพธิ์จากต้นอนันธโพธิ์ ประเทศอินเดีย, ใบโพธิ์อธิษฐานจิตหลวงปู่ดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต เชียงราย, ดอกไม้สรงน้ำ หลวงพ่อวิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม จ.เชียงราย, ดอกบัวอธิษฐาน หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี, ดอกจำปีอธิษฐาน ยาเส้นอธิษฐาน ดอกมะลิที่พระธาตุเสด็จ พระอาจารย์เอก จ.สุโขทัย, ฝักส้มป่อย ครูบากฤษดา จ.ลำพูน, ก้นบุหรี่ใบยา ครูบาเที่ยงธรรม วัดเวฬุวัน จ.ศรีสะเกษ, ใบและดอกธรณีศาล, ดอกสาระจาก วัดสันติธรรมาราม จ.ราชบุรี ฯลฯ

    ตะกรุด
    – เนื้อทองคำ เมตตาจารอธิษฐานโดย หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม จ.เพชรบุรี และ พระอาจารย์ชำนาญ อุตตมปัญโญ จ.ปทุมธานี (ทำตามจำนวนที่ผู้ให้แผ่นทองคำมาเท่านั้น)
    – เนื้อเงิน ผ่านการอธิษฐานจิตโดย หลวงพ่ออุตตมะ จ.กาญจนบุรี, ครูบาอินทร์ จ.เชียงใหม่, ครูบาผัด จ.เชียงใหม่, ครูบาน้อย จ.เชียงใหม่, ครูบาบุญปั๋น จ.เชียงใหม่, ครูบาดวงดี จ.เชียงใหม่, หลวงพ่อบุญรัตน์ จ.เชียงใหม่, ครูบาอินตา จ.ลำพูน, ครูบาชัยวงศ์ จ.ลำพูน, ครูบาดาบส จ.เชียงราย, หลวงพ่อวิชัย จ.เชียงราย, หลวงพ่อทองดำ ฐิตวัณโณ จ.อุตรดิตถ์, หลวงพ่อพวง สุวีโร จ.อุดรธานี, หลวงตาพวง สุขินทริโย จ.ยโสธร, หลวงปู่สอ จ.ยโสธร, หลวงปู่บุญเพ็ง จ.ขอนแก่น, หลวงปู่ชื้น พุทธสโร จ.อยุธยา, หลวงปู่กอง จ.อยุธยา, หลวงปู่หลอด จ.กรุงเทพฯ, หลวงพ่อจ่าง จ.เพชรบุรี, หลวงพ่ออุ้น จ.เพชรบุรี, หลวงพ่อนนท์ จ.ราชบุรี, หลวงปู่กิ จ.อุบลฯ, หลวงปู่หลวง จ.ลำปาง ฯลฯ


    ข้าวก้นบาตร หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่สอ พันธุโล, พันธุ์ข้าวพระราชทาน, หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป, หลวงปู่ทองศรี กตปุญโญ, ข้าวเทวดา หลวงพ่อยี, ข้าวสารหิน, ข้าวสารดำ ฯลฯ

    รายนามพระคณาจารย์อธิษฐานจิต
    – หลวงปู่คำสุข วัดซับคำกอง จ.เพชรบูรณ์ อธิษฐานจิต 28 / 3 / 2551
    – หลวงปู่น้อย วัดโนนสวรรค์ จ.เพชรบูรณ์ อธิษฐานจิต 28 / 3 / 2551
    – ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน จ.ลำพูน อธิษฐานจิต 29 / 3 / 2551
    – ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง จ.ลำพูน อธิษฐานจิต 29 / 3 / 2551
    – ครูบาอินทร วัดสันป่ายางหลวง จ.ลำพูน อธิษฐานจิต 29 / 3 / 2551
    – หลวงปู่จันทร์แรม วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน อธิษฐานจิต 5-8 / 4 / 2551
    – หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน อธิษฐานจิต 8 / 4 / 2551
    – หลวงปู่ทอง วัดเกาะ จ. กทม อธิษฐานจิต 10 / 4 / 2551
    – หลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าหนองแสง อธิษฐานจิต 20 / 4 / 2551
    – หลวงพ่ออุดม วัดพุทธบูชา อธิษฐานจิต 15 / 5 / 2551
    – หลวงตาอ๋อย (ฤาษีย่ามแดง) จ.สมุทรสงคราม อธิษฐานจิต 17 / 5 / 2551
    – หลวงปู่วิไล วัดถ้ำพญาช้างเผือก จ.ชัยภูมิ อธิษฐานจิต 24 / 5 / 2551
    – พระอาจารย์สายทอง วัดป่าห้วยกุ่ม จ.ชัยภูมิ อธิษฐานจิต 24 / 5 / 2551
    – หลวงพ่อเอก วัดเขาแร่ จ.สุโขทัย อธิษฐานจิต 29-31 / 5 / 2551
    – พระอาจารย์ขวัญชัย วัดนามะตูม จ.ชลบุรี อธิษฐานจิต 31-8 / 5 / 2551
    – หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว จ.ชลบุรี อธิษฐานจิต 31 / 5 / 2551
    – หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหี่ยง จ.ชลบุรี อธิษฐานจิต 31 / 5 / 2551
    – หลวงพ่อปราโมทย์ วัดบางตะไนย์ จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 3-10 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 3 / 6 / 2551
    – พระอาจารย์เทียนชัย สนส.บายตึกเจีย จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 10 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อสุทัศน์ วัดกระโจมทอง จ.นนทบุรี อธิษฐานจิต 10 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อเล็ก วัดตาก้อง จ.นครปฐม อธิษฐานจิต 15 / 6 / 2551
    – หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม อธิษฐานจิต 15 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อย้ง วัดบางแคกลาง จ.สมุทรสงคราม อธิษฐานจิต 21 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ จ.สมุทรสงคราม อธิษฐานจิต 21 / 6 / 2551
    – หลวงปู่วาส วัดวะพานสูง จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 29 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางจาก จ.ปทุมธานี อธิษฐานจิต 29 / 6 / 2551
    – หลวงพ่อเพ้ง วัดหอมเกร็ด จ.นครปฐม อธิษฐานจิต 1 / 7 / 2551
    – อาจารย์ประเทือง จ.ชัยภูมิ อธิษฐานจิต 5 / 7 / 2551
    – หลวงตาม้า วัดถ้าเมืองนะ จ.เชียงใหม่ อธิษฐานจิต 5 / 7 / 2551
    – หลวงปู่ธีร์ วัดจันทราวาส จ.บุรีรัมย์ อธิษฐานจิต 12 / 7 / 2551
    – หลวงพ่อน้อย วัดโพธิ์ทัยมณี จ.เพชรบุรี อธิษฐานจิต 17 / 7 / 2551
    – พระอาจารย์จิ วัดหนองหว้า จ.เพชรบุรี อธิษฐานจิต 17 / 7 / 2551
    – หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี อธิษฐานจิต 17 / 7 / 2551
    – หลวงพ่ออุดม วัดปทุมคณาวาส อธิษฐานจิต 20 / 7 / 2551
    – หลวงปู่ศรีโรจน์ วัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา อธิษฐานจิต 31 / 8 / 2551
    – พระอาจารย์ขวัญชัย วัดนามะตูม จ.ชลบุรี อธิษฐานจิต 1 พรรษา ปี 2551


    พระรุ่นนี้คณะผู้จัดสร้างใช้เวลากว่า 9 เดือน ในการเดินทางไปขอความเมตตาจากครูบาอาจารย์ต่างๆ อธิษฐานจิตให้ ส่วนหนึ่งได้ถวาย หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง ซึ่งท่านได้เมตตาตั้งชื่อให้ว่า “สมเด็จพระพุทธโพธิ์นิมิต” และเมื่อคราวที่ได้นำไปถวายให้ พระอาจารย์ปรินทร์ วัดเขาแร่ ท่านอาราธนาบารมีพระให้ ก็ปรากฏนิมิตพระคาถาจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระพุทธเจ้าองค์ปฐมต้น ทรงประทานให้ดังนี้

    คาถาอาราธนาคุณพระ “พุทธะไชโย พุทโธโหตุ”
    ?temp_hash=c5135cd777c5505340f2513602f62e26.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2022
  11. สมณธรรม

    สมณธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +138
    ขอจองครับ
     
  12. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,153
    ค่าพลัง:
    +1,157
    โอนแล้วครับ 9/05/65 จำนวน 250 บ.เวลา 18.28 น.จัดส่งที่เดิมครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญสมเด็จพระสันตะปาปา ยอห์น ปอลที่2 ให้บูชา450บ.

    ด้านหน้าเป็นสมเด็จพระสันตะปาปา นักบุญยอห์น ปอลที่2 อีกด้านทำเป็นภาพ St. Peter’s Basilica หรือ Vatican Basilica มหาวิหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่นครรัฐวาติกัน กรุงโรม

    สำหรับท่านที่เก็บสะสม หรือเป็นของฝากของขวัญล้ำค่าให้กับคนรู้จักที่นับถือคริสต์ศาสนา หายากครับ ราคาเบาๆ

    ?temp_hash=db15f0a62e59d3ed85467bf059c7a03a.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเจริญพรบารมี104ปี หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่องเดิม ปิดรายการครับ

    คำกล่าวของ หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” กล่าวถึง หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม วัดโนนแกด อายุ 106 ปี วาจาสิทธิ์
    หลวงพ่อพระครูปลัดทองอินทร์ ได้เคยถามหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ว่า “หลวงปู่ที่ศรีสะเกษนอกจากหลวงปู่แล้วยังมีพระเกจิคณาจารย์ที่เก่งๆ อีกไหมครับผม”
    “มี” หลวงปู่สรวงตอบสั้นๆ
    “ชื่อหลวงพ่ออะไร” พระครูปลัดถามต่อ
    “หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด” หลวงปู่สรวงตอบ ก่อนจะกล่าวต่อว่า
    “องค์นี้อายุยืนเกินร้อยแน่”
    “ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อ” พระครูปลัดถามต่อ
    “เพราะท่านยังไม่เปิดเผย แต่ต่อไปคนจะรู้จักนามท่านทั่วประเทศเชียวล่ะ”
    นี่คือคำกล่าวที่ยืนยันยกย่องจากปากของหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ที่ได้กล่าวไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน

    เพื่อให้วัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นที่สุดแห่งพลานุภาพจารึกเป็นตำนาน หลวงปู่เกลี้ยงได้ตั้งจิตอธิษฐานเดี่ยว 9 วัน 9 คืน...ก่อนจะนำลงเรือรบหลวงจักรีนฤเบศรสู่พุทธาภิเษกอีกด้วย


    ได้มาอีกเหรียญครับ เหรียญสุดท้ายแล้ว

    ?temp_hash=6a6416967db155bbb5de883577e4e272.jpg

    ?temp_hash=6a6416967db155bbb5de883577e4e272.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2022
  15. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองครับ
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนกลีบบัวเนื้อว่านผงมวลสาร + เส้นเกศา โรยพลอย หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร วัดเวฬุวนาราม จ.นครปฐม ให้บูชา350บ.

    ตะลึง..โบสถ์ร้าง แต่มีพระเต็มไปหมด..เมื่อห้าเสือร้ายซุ่มแอบยิง "หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร"พระโอรสเสด็จเตี่ย.รีบกราบขอขมาทันที..

    พระครูสถาพรพุทธมนต์" หรือ หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร วัดเวฬุวนาราม อ.บางเลน จ.นครปฐม พระเกจิดังแห่งเมืองนครปฐม ท่านศึกษาวิชาสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท หลวงพ่อสำเนียง ประสูติเมื่อวันที่ ๕ ต.ค. ๒๔๖๐ ตรงกับวันศุกร์ ปีมะเส็ง แรม ๔ ค่ำ เป็นพระโอรสในพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และหม่อมทองนุ่น ที่วังไชยา

    พบนครร้างในนิมิต
    ก่อนที่หลวงพ่อสำเนียงจะมาบุกเบิกทุ่งร้างกลางป่าทึบให้มาเป็นวัดวาอารามอันพรั่งพร้อมไปด้วย โบสถ์ วิหาร ศาลา โรงธรรมที่สวยงามนั้น ท่านกล่าวว่า – ขณะที่ท่านพำนักจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในก.ท.ม.ท่านได้เกิดนิมิตขึ้นว่าได้เห็นปราสาทร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งการนิมิตเห็นนี้ไม่ได้หลับตาเห็น แต่เป็นแบบลืมตาเห็นภาพขึ้นมา เมืองร้างแห่งที่ท่านพบเห็นในนิมิตนี้มีสมบัติล้ำค่าถูกฝังอยู่มากมายมหาศาล คนเฝ้าสมบัติล้ำค่านี้บอกกับท่านว่า….

    ใครจะมาเอาสมบัติเหล่านี้ไปไม่ได้ คนที่จะมาเป็นเจ้าของจะต้องมาสร้างเมืองนี้ให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นมาเหมือนเดิมเสียก่อน และคนที่จะมาอยู่เมืองนี้ได้จะต้องเป็นคนดี มีศีลธรรม ถ้าไม่เช่นนั้นจะหาความเจริญขึ้นมาไม่ได้นอกจากพินาศล่มจมเท่านั้น เพราะสถานที่แห่งนี้คือที่ตั้งเมืองธรรมานครอมรวดีศรีธานินทร์ มหินทรามหาเลิศลบภพนพรัตน์ราชธานีบุรีรมย์มาก่อน

    หลังจากหลวงพ่อสำเนียงได้นิมิตเห็นเมืองธรรมานครแล้วท่านเดินทางสู่เมืองร้างแห่งนี้โดยทางรถไฟไปลงสถานีงิ้วราย จากนั้นลงเรือต่อไปตลาดลำพญาต่อเรือไปอีก๓ ช.ม.จึงถึงตลาดลำพญาจากตลาดเดินเท้าอีก๔ ก.ม.โดยประมาณจึงถึงวัดแหลมชะอุย เป็นสถานที่รกร้างว่างเปล่าเหลือแต่ซากปรักหักพัง พอให้รู้ว่าสถานที่นั้นเคยเป็นวัดมาก่อนที่ๆแห่งนั้นเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เต็มไปหมด

    ทำให้สถานที่นั้นร่มรื่นและเงียบสงัดวังเวงยิ่งนัก จึงมีสัตว์นาๆชนิด เช่นงูเห่า งูจงอางเป็นต้นเพราะปราศจากผู้คนสัญจรไปมา มีแต่บริเวณทุ่งกว้างที่ร้างซึ่งมีเด็กเลี้ยงควายอยู่จำนวนหนึ่งเท่านั้น เด็กพวกนั้นปราศจากเสื้อผ้านุ่งห่มเพราะความแห้งแล้งทุรกันดารความยากจนของครอบครัว พ่อแม่เด็กเหล่านั้นหากินทางทุจริตลักลอบหาวัตถุโบราณในบริเวณวัดร้างแห่งนี้เพื่อนำเอาไปขาย


    เมื่อท่านไปถึงท่านได้เดินเข้าไปดูในโบสถ์ปรากฏว่าถูกปัดกวาดดูสะอาดสะอ้าน คล้ายกับมีคนมาอาศัยอยู่ ท่านจึงตัดสินใจที่จะอยู่ ณ. วัดร้างแห่งนี้ โดยท่านตั้งปณิธานเอาไว้ว่าจะพัฒนาวัดร้างแห่งนี้ร่วมกับชาวบ้านในถิ่นนี้ให้เจริญ ท่านจึงได้ยึดเอาโบสถ์เป็นที่อยู่อาศัย แต่ท่านหารู้ไม่ว่าที่แห่งนี้คือที่ซ่องสุมของพวกโจรและเสือร้ายปล้นฆ่าชื่อดัง คือ เสือแคล้ว เสือสด เสือเลียง เสือสมหมาย เสือผาด ทั้ง ๕เสือดังกล่าวทางการได้หมายหัวเอาไว้แล้วว่าต้องจับตายลูกเดียว พวกนี้หาทรัพย์มาได้เท่าไหร่ก็จะนำมาแบ่งปันที่นี่ประจำเพราะเป็นจุดศูนย์กลางระหว่างจังหวัดนนทบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ปทุมธานี มีอยู่วันหนึ่งเสือร้ายเหล่านั้นปล้นทรัพย์ได้มาก็นัดกันมาแบ่งสมบัติที่โบสถ์ร้างแห่งนี้ เมื่อเสือแคล้วมาแอบเห็นหลวงพ่อสำเนียงอยู่ในวัดก็สบถจะต้องฆ่าพระองค์นี้ให้ได้ เพราะกลัวท่านมารู้เห็นความลับ อีกหรือท่านปลอมมาเป็นพระเพื่อมาสืบจากทางราชการ เสือแคล้วจึงตกลงกับพวกอีก๔ เสือจะต้องฆ่าท่านคืนแรกเสือแคล้วมาคนเดียวก้าวเข้าไปยืนในโบสถ์เห็นเพียงแสงเทียนสลัวๆพอเห็นว่ามีพระนั่งสมาธิอยู่ เมื่อเพ่งเข้าไปหมายจะฆ่าหลวงพ่อปรากฏว่า คุณพระช่วยภาพที่เขามองเห็นไม่ได้มีพระอยู่องค์เดียวเหมือนที่เขาเห็นตอนกลางวันเสียแล้ว เพราะภายในโบสถ์เต็มไปด้วยพระสงฆ์ห่มสีกลักกำลังนั่งสมาธิเต็มไปหมด พระเหล่านั้นต่างนั่งสมาธิอย่างสงบโดยไม่สนใจกับภายนอกโบสถ์เลย

    เสือแคล้วนึกอยู่ในใจว่าพระมาจากไหนเยอะแยะก็ตอนกลางวันเห็นมีอยู่องค์เดียว ส่วนมือยังกำปืนแน่นอยู่ในลักษณะพร้อมยิงเสมอ ในที่สุดก็เลิกล้มความตั้งใจ เพราะไม่ทราบว่าจะทำวิธีไหนที่จะฆ่าพระได้หมด หลังจากนั้นสหายอีก๔ เสือก็ผลัดกันมาทุกคืนโดยผลัดเปลี่ยนกันกับเพื่อนทุกคนในกลุ่ม ผลปรากฏว่าเหตุการณ์เหมือนกันทุกครั้ง ๔วันเต็มๆ

    ผลสุดท้ายเขาและเพื่อนยอมแพ้ในอภินิหารที่ได้ประสพมาจึงไม่อาจฆ่าท่านได้ ซึ่งคงเป็นเพราะบารมีของท่านซึ่งปฏิบัติธรรมเคร่งครัดเสมอมานั่นเอง เช้าของวันที่ ๕ พวกเสือร้าย ๕คนได้ปรึกษาหารือกันเข้าไปกราบหลวงพ่อสำเนียงในโบสถ์และเล่าความจริงให้ท่านฟัง พวกเขาแนะนำตัวเองหลวงพ่อจึงถามไปว่า โยมพากันมาทำไมที่นี่ เสือแคล้วและพวกจึงสารภาพว่าต้องการมากราบขอขมาหลวงพ่อ กรรมใดที่ได้ล่วงเกินท่านไว้ขอให้ท่านอโหสิกรรมแก่พวกเขา

    หลวงพ่อท่านว่า เวรของผู้จองเวรย่อมไม่ระงับ แต่เวรของผู้ที่ไม่จองเวรย่อมระงับ อาตมาอโหสิให้ แต่กรรมโยมได้กระทำไปนั้นไม่ว่าอดีตหรือปัจจุบัน กรรมนั้นย่อมตอบสนองในภายหลังไม่มีใครให้อภัยได้ ดังนั้นขอโยมจงหยุดการกระทำชั่วนั้นๆเสียแล้วให้เริ่มทำความดีต่อไป หมั่นรักษาศีลเพราะศีลจะทำให้ผู้ปฏิบัติให้เป็นผู้ที่สมบูรณ์ในโภคทรัพย์ ทั้งในภพปัจจุบันนี้และจะนำสู่สุขคติและนิพพานในภพหน้า เมื่อได้รับฟังธรรมะจากหลวงพ่อ เสือร้ายทั้ง๕ สำนึกผิดและซาบซึ้งในโอวาทของหลวงพ่อสำเนียง พวกเขาพร้อมที่จะปฏิบัติตามจึงได้มอบตัวเป็นลูกศิษย์ของท่าน พร้อมได้ปวารณาตัวว่าจะเลิกทำชั่ว แล้วตั้งอยู่ในศีลธรรมต่อไป นี่แหล่ะคือสัจธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ ให้ชาวโลกละความชั่ว ประพฤติแต่ความดีในที่สุดธรรมะย่อมชนะอธรรม สมดังที่พระองค์ตรัสไว้ทุกประการ สาธุ…

    สภาพเลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ


    ?temp_hash=00232a6fbdc95ba42bf19abf5dba8e12.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    พระไพรีพินาศ หลังลายเซ็นต์ วัดบวรนิเวศวิหาร ปี2530 ให้บูชา150บ.

    พระไพรีพินาศ หลังลายเซ็นต์ วัดบวรนิเวศวิหาร ปี2530 เข้าพิธีพร้อมกับพระกริ่งปวเรศฯ รุ่น๒

    สมเด็จพระเทพฯ ทรงเสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธี ณ.วัดบวรนิเวศวิหาร บางลำภู กทม. ในวันเสาร์ที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๒๙ .. สมเด็จพระญาณสังวรฯ(เจริญ) เป็นองค์ประธาน ในพิธีอธิฐานจิต โดยมีพระเถราจารย์ผู้ทรงศีลาจริยวัตร ร่วมพิธี ดังนี้
    -พระญานโพธิ์ ( เข็ม ) วัดสุทัศน์
    -หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน
    -หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    -หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม
    -หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    -หลวงปู่เส็ง วัดบางนา
    -หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก
    -หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    -หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    -หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    -หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    -หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ฯลฯ.


    ?temp_hash=cf00e8274cc8e5e818594d2616a05848.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.6 KB
      เปิดดู:
      28
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จพุทธกวัก อาจารย์เป้า วัดน้อย จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    สมเด็จพุทธกวัก อาจารย์เป้า วัดน้อย จ.ชลบุรี สร้างปีพ.ศ.2512
    ปลุกเสกโดยยอดเกจิในยุคนั้น
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ,เจ้าคุณนร วัดเทพศิรินทร์,หลวงปู่เหมือน วัดกำแพง ชลบุรี พระรุ่นนี้นำไป ให้ท่านเจ้าคุณนร ปลุกเสกในปลายปี13

    ?temp_hash=b071f7f482cef44ccc4f1da7068c5cfa.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.4 KB
      เปิดดู:
      24
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2022
  19. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    จองครับ
     
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนหลวงพ่อฮวด วัดดอนโพธิ์ทอง จ.สุพรรณบุรี ให้บูชา150บ.

    “พระครูปรีชาวุฒิคุณ” หรือ “หลวงพ่อฮวด ปัญญาวุฑโฒ” อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนโพธิ์ทอง ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองสุพรรณบุรี เชี่ยวชาญด้านการพัฒนา วิทยาคม และวิปัสสนากัมมัฏฐาน เป็นพระเกจิอาวุโสที่มีลูกศิษย์มากมายทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัใกล้เคียง ปฏิปทาของท่าน ดำเนินชีวิตด้วยความเรียบง่าย ไม่มีพิธีรีตอง แต่เป็นคนมีระเบียบ มีสัมมาวาจา พูดช้าชัดถ้อยชัดคำ ท่านถือเคร่งในวัตรปฏิบัติมาก ตื่นจำวัดเวลาตี 4 ทุกวัน หลังออกบิณฑบาตและเสร็จจากฉันเช้า จะกวาดลานวัดจนสะอาด จากนั้นจะคอยต้อนรับชาวบ้านที่มาพบและให้รักษาไข้ หลังทำวัตรเย็นเสร็จ จะปฏิบัติและเป็นผู้สอน วิปัสสนากัมมัฏฐานให้กับพระภิกษุ-สามเณร ท่านเน้นย้ำอบรมบ่มนิสัยชาวบ้านให้เป็นคนดีมีศีลธรรม ซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม สิ่งที่ท่านไม่ชอบ คือการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต และคนดื่มสุรา

    หลวงพ่อเป็นอดีตเจ้าคณะตำบลวัดดอนโพธิ์ทอง เมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่เป็นพระที่มีความเมตตาสูง เอื้ออาทร ใครขออะไรถ้าท่านทำให้ได้ท่านจะทำให้ ท่านเปรียบเสมือนพระอริยสงฆ์ในเมืองสุพรรณบุรี และลูกศิษย์ที่เคารพนับถือ


    สิ่งหนึ่งที่หลวงพ่อฮวด ให้การสนับสนุนและเป็นห่วงมาก คือการศึกษา มักจะให้คำตักเตือนแก่ครูอาจารย์เสมอๆ ว่า “ครูเป็นแม่พิมพ์ของชาติ ขอให้ทำตนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็ก หากแม่พิมพ์บูดๆ เบี้ยวๆ อีกร้อยปีประเทศชาติก็ไม่เจริญ”

    ท่านเอาใจใส่อย่างมากกับโรงเรียนประชาบาล ด้วยเห็นว่านี่คือ จุดเริ่มต้นแห่งการพัฒนาบุคคล

    อีกทั้งยังตั้งมูลนิธิ นำดอกผลมาช่วยการศึกษาของนักเรียนที่ยากจน


    ?temp_hash=b7daed842f4c52ab0718993acb533ccf.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.9 KB
      เปิดดู:
      23

แชร์หน้านี้

Loading...