ร้านพงศ์พระเครื่อง สายวัดท่าซุง ** อัพเดท ** หน้าท้าย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย pong-sit, 9 กันยายน 2015.

  1. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    สมเด็จองค์ปฐม รุ่นแรก(จักรพรรดิ์พระเครื่องวัดท่าซุง)
    {{ สวยล้มแชมป์ }}


    ถือว่าเป็นวัตถุมงคลอันดับหนึ่งของวัดท่าซุงที่ลูกหลานหลวงพ่อต้องการบูชา สร้างด้วยเนื้อทองเหลืองชุบทอง จำนวนการสร้างประมาณ 3,000องค์
    …"ต่อไปหาค่าไม่ได้นะครับ หลวงพ่อท่านบอกไว้ เรื่องมีอยู่ว่ามีพระรูปหนึ่งท่านได้สมเด็จองค์ปฐมรุ่นแรกในวันนั้น(16พ.ค.35)แล้วโยมคนนึงที่ไม่ได้พระรุ่นนี้มาขอบูชาต่อจากท่าน10,000 บาท ท่านก็เลยให้ (ขอย้อนนิดนะครับ องค์ปฐมรุ่นแรกปลุกเสกเสร็จก็แย่งกันบูชาหมดในวันนั้นและเร็วมากผู้ที่ไม่ได้ถึงกับร้องไห้เลยก็มี)จึงทำให้มีผู้อยากได้ และโยมคนนี้ใจถึงมากในสมัยนั้นให้เลย10,000 บาทพระรูปนั้นก็เลยเอาเงินไปทำบุญกัับหลวงพ่อแล้วเล่าเรื่องนี้ให้หลวงพ่อฟัง หลวงพ่อท่านเลยบอกกับพระรูปนั้นว่าทำไมมักน้อยนัก ต่อไปหาค่าไม่ได้..."
    ขนาดฐานกว้าง 1.75ซม. ขนาดความสูง 3.3ซม. ใต้ฐานบรรจุเม็ดกริ่ง ฝากริ่งเป็นตัวอักษรอ่านว่า "นะ" เขียนเป็นภาษาขอม ทำมาจากเนื้อทองแดงเพียงอย่างเดียว ลักษณะฝาปิดกริ่งจะมี 3แบบ คือ
    1. ฝากริ่งแบบตัว นะ ตัวใหญ่
    2. ฝากริ่งแบบตัว นะ กลาง
    3. ฝากริ่งแบบตัว นะ ตัวเล็ก
    ส่วนฐานด้านหลังเขียนคำว่า “สมเด็จองค์ปฐม วัดท่าซุง”
    หลวงพ่อได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกที่วิหารแก้ว 100 เมตร เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2535 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ) และตรงกับวันที่ได้อัญเชิญพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม ขนาดหน้าตัก ๔ ศอก ขึ้นประดิษฐ์สถาน ณ วิหารสมเด็จองค์ปฐม วัดท่าซุง ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ทำพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2535 โดยการณ์นี้ได้นิมนต์ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฟื้น) วัดสามพระยา มาร่วมเป็นประธานจับสายสิจน์ และอธิษฐานจิตในงานหล่อพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม และท่านเจ้าประคุณสมเด็จ ท่านยังกล่าวว่า
    “พระองค์นี้บูชาให้ดี จะมีลาภมาก” ...…..

    a.jpg
    หลวงพ่อปรารภหลังจากพิธีพุทธาภิเษกระหว่างเจริญศรัทธาที่ตึกรับแขกว่า.....พระรุ่นนี้ สมเด็จองค์ปฐมท่านเสด็จลงมาจากพระนิพพานด้วยพระองค์เอง และพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ เสด็จลงมาจากพระนิพพานทั้งหมด พรหมและเทวดาทั่วจักรวาลก็มากันหมด ถึงเวลาพุทธาภิเษกด้านลาภ พระพุทธเจ้าด้านลาภมากที่สุดคือพระพุทธกัสสป พระพุทธทีปังกรท่านมาด้านหน้า หลวงพ่อท่านเปรียบเทียบให้ฟังว่า พระสีวลีพระอรหันต์ที่มีลาภมากยังนั่งไปไกลมากมองไม่เห็น และรุกขเทวดาที่อยู่ในวัดตามต้นไม้ออกไปไกลมากเลยตลาดอุทัยธานีไปอีก วัดตามกำลังบารมีและความสว่าง หมายถึงท่านใดมีลาภมากก็จะอยู่ด้านหน้า ซึ่งวัดท่าซุงกับตลาดอุทัยห่างกันประมาณ 10กิโลเมตร ....พุทธคุณเต็มเปี่ยม จะหาวัตถุมงคลใดๆในพื้นพิภพนี้จะเทียบเท่าได้
    สมเด็จองค์ปฐมท่านสร้างบารมี 40อสงไขยกำไรแสนกัลป์ มากที่สุด เป็นบรมครูองค์แรกของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งหมด ภายหลังจากพิธีพุทธาภิเษกเสร็จ หลวงพ่อยังกล่าวให้ลูกหลานฟังอีกว่า....
    "ผู้มีสมเด็จองค์ปฐมไว้บูชา หากใครก็ตามไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ก็ดี อมนุษย์ก็ดี หรือสัตว์ร้ายก็ดี มีจิตคิดร้ายกับเราจะร้อนรุ่มจนทนไม่ได้ ต้องถอยไปในที่สุด"
    ***********************************************************************
    คำสอนสมเด็จองค์ปฐมบรมครู (สมเด็จพระพุทธสิขีทศพล ที่ 1)
    หลวงพ่อได้เมตตา สรุปใจความสั้นๆ ตามที่ท่านเทศน์ไว้ดังนี้.....
    “ท่านทั้งหลาย การหลบหลีก ไม่ต้องตกอบายภูมิ มีนรก เป็นต้น เป็นของไม่ยาก
    1. ขอทุกท่าน จงอย่าลืมความตาย จงคิดว่าความตาย อาจจะมีกับเราเดี๋ยวนี้ไว้เสมอๆ
    2. เคารพพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์ ด้วยศรัทธาแท้(ด้วยความจริงใจ)
    3. มีศีลบริสุทธิ์เป็นปกติ และ
    4. เป็นกรณีพิเศษ ปฏิเสธการเกิดเป็นมนุษย์ เทวดา นางฟ้า และพรหมในชาติต่อไป ทุกท่านเห็นนิพพานแล้ว ตั้งใจไปพระนิพพานโดยเฉพาะ เท่านี้ทุกท่านจะหนีอบายภูมิพ้น และไปพระนิพพานได้ในที่สุด”
    หมายเหตุ : เทศน์ที่ ”เทวสภา” วันที่ 8 สิงหาคม 2535 เวลา 8.00 น. พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระราชพรหมยาน เมตตาเล่าให้ลูกหลานฟัง เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2535 เวลา 21.00 น.
    ************************************************************************
    {{ สนใจบูชาสอบถามทางข้อความ }}
    โทร 0896401996
    line id : pongsitkarn
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2018
  2. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    ‪#‎รายการแนะนำ‬***

    [​IMG]
    พระกริ่งปลดหนี้สองแผ่นดิน (ไทย - เนปาล)
    :: เนื้อชุบทองคำ ::
    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน จังหวัดกาญจนบุรี
    (รุ่นฝืนกฎของกรรม)
    พิธีพุทธาภิเษกพร้อมสมเด็จองค์ปฐมลอยองค์ในวันที่ 20 มิถุนายน 2558 (เสาร์ 5) ณ วัดท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีวันเสาร์ที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๘ ปีมะแม
    จำนวนสร้าง
    เนื้อทองคำ ๗๗ องค์ เนื้อเงิน ๒,๐๐๐ องค์ เนื้อชุบทองพ่นทราย ๓,๐๐๐ องค์
    ถาม : ตอนพุทธาภิเษกสมเด็จองค์ปฐม ท่านให้พรว่าอย่างไรครับ ?
    ตอบ : รู้ไหมว่าทำไมระยะหลังถึงบอกอะไรไม่ได้ ? ขนาดไม่บอกเขายังเอาไปแต่งเรื่องขายกัน ตูบอกเมื่อไรเอาคำพูดตูไปปั่นราคาทุกที เพราะฉะนั้น..อย่าเสียเวลามาถาม ไม่บอกหรอก ยกเว้นว่ามีอารมณ์หรือหลุด
    ให้รู้ว่างานนี้พระโพธิสัตว์มามากเป็นพิเศษ เพราะว่ามีพระกริ่งปลดหนี้ ๒ แผ่นดินอยู่ ในเรื่องของพระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า หรือพระอรหันต์ ท่านปล่อยวางแล้ว ท่านยอมรับกฎของกรรม สงเคราะห์แค่ไม่เกินกฎของกรรม แต่พระโพธิสัตว์ ด้วยความที่ท่านมีเมตตาเป็นปกติ ถ้าช่วยเหลือผู้อื่นได้เป็นความสุขของท่าน ท่านก็ฝืนกฎของกรรม ถือว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นรุ่นฝืนกฎของกรรมก็แล้วกัน
    อ้างอิงจาก...เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๘
    =====================================
    พระอาจารย์กล่าวถึงพระกริ่งปลดหนี้สองแผ่นดินว่า "พระกริ่งปลดหนี้สองแผ่นดินพระโพธิสัตว์ท่านมาช่วยสงเคราะห์กันเยอะ เป็นที่ชอบใจว่าสำหรับพระโพธิสัตว์ท่านแล้ว การช่วยคนอื่นได้เป็นความสุขของท่าน บางทีท่านก็เลยฝืนกฎของกรรม ถ้าเป็นพระพุทธเจ้าหรือพระอรหันต์ ท่านยอมรับกฎของกรรม"
    อ้างอิงจาก...เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘
    ====================================

    ==============
    ...วันนี้โอกาศดีนำของดีมาแบ่งปันกัน จองบูชาได้เลยอยากให้มีไว้อย่างน้อยบ้านล่ะ 1 องค์หรือมากกว่านั้นยิ่งดี เก็บไว้บูชาหรือแจกญาติมิตรไว้ป้องกันภัยอันตรายทั้งปวงบารมีพระโพธิสัตว์สงเคราะห์กันทุกตนทุกท่านครับ ของมงคลที่น่าบูชาไว้ครับ ไม่แพงครับของสวยๆ
    """""มีทั้งหมด 24 องค์"""""
    ปิดรายการ
    ...จองได้เลยครับ มีกำลังสมควรรีบเก็บไว้ ราคาไม่แพง ขอให้เชื่อมั่นและอาราธนาบารมีท่านดู จะรู้ว่ารุ่นนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2015
  3. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    จองแล้วปิดรายการครับ

    #‎รายการสมบัติพ่อฯแบ่งเช่าบูชา‬
    ‪#‎หายากมากๆๆในรอบปีพบเจอน้อยมาก
    {{ ภาพถ่ายกระดาษหนังไก่รุ่นเก่า หลวงพ่อฯและในหลวงและพระราชินี เลี่ยมผ้ายันต์ธงมหาพิชัยสงคราม เดิมจากวัด }}
    เป็นแบบเลี่ยมเดิมวัดสร้างน้อยหายาก สภาพเดิมน่าเก็บไว้เป็นแบบบูชาสักหนึ่งองค์ แรกๆก่อนที่หลวงพ่อจะนำเหรียญมาเลี่ยมคู่กับผ้ายันต์มหาพิชัยสงครามหลวงพ่อจะนำภาพท่านมาเลี่ยมประกบคู่กัน ภาพหนังไก่เป็นเอกลักษณ์ของภาพเก่ารูปหลวงพ่อเต็มองค์สวยงามน่าบูชาชุดนี้..สภาพเก็บเดิมๆสวยมาก เก็บบูชาหรือเป็นตัวอย่างศึกษาถือว่าดีมาก..หายาก
    ...สุดยอดวัตถุมงคลมากประสบการณ์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี ฯ วัดท่าซุง ที่ถูกกล่าวขานในอานุภาพมากที่สุด
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ ท่านกรุณาเล่าให้ฟังว่า เป็น ธงออกศึกของพระร่วง ในสมัยก่อน หลวงพ่อท่านได้ตำราการทำยันต์ธงมหาพิชัยสงครามนี้ มาจาก อ.แจง ชาวสวรรคโลก ซึ่ง อ.แจงนี้ เป็น ฆราวาส แต่ทรงสมาบัติ 8 ธงมหาพิชัยสงครามนี้ หากนำทัพเข้าสู่สงครามจะไม่ประสบกับความพ่ายแพ้ หลวงพ่อท่านเคยกรุณาบอกไว้ว่า ผืนเดียวคลุมทั้งฐาน หมายถึง ถ้ามีผ้ายันต์นี้ ผืนเดียวสามารถคุ้มครองได้ทั้งฐานทัพครับ ไม่ว่าจะสร้างเป็นค่าย หรือแค่บังเกอร์ ตัวอย่างมีให้เห็น ทหารที่เคยไปรบด้านตาพระยา น่าจะรู้ซึ้งถึง พระพุทธคุณของธงมหาพิชัยสงครามนี้ดี
    มีเกร็ดอยู่อีกหน่อยว่า หลวงพ่อท่านสั่งห้ามว่า ถ้าได้ธงผืนนี้ไปแล้ว ห้ามปลุกโดยเด็ดขาด เพราะอานุภาพสูงมาก ถ้าไปปลุกธงมหาพิชัยสงครามนี้ อาจถึงตายได้ ในตำราสมุดพระร่วงได้จารึกตำราสร้างธงมหาพิชัยสงครามนี้เเละยังรวมไปถึงวิธีการเป่ายันต์เกราะเพชรของหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค และ พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    ปัจจุบัน ตำรานี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านได้ถวายให้กับในหลวงไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2520 แล้ว เพราะหลวงพ่อท่านเป็นลูกหลานคนสุดท้ายของตระกูลพระร่วงที่สืบเขื้อสายมา ในส่วนของตำราพระร่วงนี้ ถ้าบุคคลอื่นได้ตำรานี้ไปก็ไม่สามารถทำวัตถุมงคลต่างๆได้ถึงอานุภาพสูงสุด อย่างมากก็ได้ไม่เกิน 10% เพราะท่านเจ้าของตำราคือ ท่านผกาพรหม ท่านไม่อนุญาต ดังนั้น ตามคติคนเรียนวิชาแต่โบราณ ถ้าสิ้นสุดสายการสืบทอดวิชา ถ้าจะเริ่มวิชาใหม่ต้องไปขอต่อพระเจ้าแผ่นดินให้พระเจ้าเเผ่นดินครอบครูให้ หลวงพ่อท่านทราบข้อบังคับนี้
    ท่านจึงถวายตำรานี้แด่ ในหลวง

    ==============
    {{{ ปิดรายการ}}}
    **ปรกติ5-6 พันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • khjv.png
      khjv.png
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      5,225
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2015
  4. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    {{ พระดีในสายธรรม }]
    พระปัจเจกพุทธเจ้าเนื้อชุบทองพ่นทราย
    [​IMG]
    รุ่น อมตนฤพาน
    พระปัจเจกพุทธเจ้าองค์ลอย ปางสมาธิ บนฐานบัวสามเหลี่ยม พระหัตถ์ถือลูกแก้วมณีรัตนะ ฐานมียันต์อุนาโลม ภายในองค์พระมีกริ่ง เนื้อโลหะชุบทอง สร้าง ๒,๐๐๐ องค์ งานออกแบบและหล่อพระโดยแพรนด้า จิวเวอรี่
    จัดสร้างจากฉนวนทองคำที่เหลือจากการหล่อพระปัจเจกพุทธเจ้าครั้งก่อน เพื่อเทิดทูนคุณความดีแห่งพระรัตนตรัย
    เข้าพิธีพุทธาภิเษกประจำปีและงานหล่อสมเด็จองค์ปฐมปางนิพพาน เมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ฤกษ์อมฤตโชค (ฤกษ์แห่งความสำเร็จ) โดยมีลูกแก้วจักรพรรดิ์ วัดท่าซุง เป็นองค์ประธาน เรื่องอานุภาพด้านลาภผลและแคล้วคลาดนั่น เป็นที่ประจักษ์แก่ลูกศิษย์วัดท่าซุงทั้งหลายอย่างไม่ต้องสงสัย
    พระปัจเจกพุทธเจ้านั้นทรงสงเคราะห์สัตว์โลกให้ตั้งอยู่ในทาน ศีล เมื่อสัตว์โลกเหล่านั้นละร่างกายไปแล้ว ก็ไปสู่สุคติภูมิ อันมีสวรรค์เป็นต้น ทรงสงเคราะห์บุคคลที่ตกทุกข์ได้ยาก แต่มีศรัทธาเต็มเปี่ยมให้ได้เป็นมหาเศรษฐีด้วยการออกจากนิโรธสมาบัติ แล้วทรงมารับบิณฑบาตกับบุคคลนั้น (จากเว็บลานธรรมจักร)
    หลวงพ่อวิรัชเมตตาอธิษฐานจิตชนวนมวลสาร พระอาจารย์เล็กเมตตาแนะนำเปลี่ยนสีลูกแก้วให้เป็นสีเดียวกับองค์พระ หลวงตาวัชรชัยอธิษฐานจิตตัดก้านชนวนมวลสาร
    {{ บูชาองค์ล่ะ 1,750 บาท }}
    ..มีให้บูชาหลายองค์ครับ
    จอง 2 องค์ส่งฟรี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2015
  5. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    *** ตอกโค้ดนะโมตาบอด โดยพระอาจารย์เล็ก เด่นด้านมหาอุตม์ แคล้วคลาด คงกระพัน ***
    ‪#‎รายการพระดีในสายธรรม‬
    {{{ พระปิดตามหาอุตม์ นะโมตาบอด เนื้อตะกั่ว วัดท่าขนุน }}}
    ..........พระปิดตามหาอุตม์ นะโมตาบอด เนื้อตะกั่ว เป็นที่ถามและค้นหากันอย่างมากกับพระปิดตามหาอุตม์รุ่นนี้ เพราะเปิดจองเพียงแค่ไม่ถึง ครึ่งชั่วโมง พระทั้ง ๕๑๕ องค์ก็หมดเกลี้ยง ทำให้หลายคนต่างก็ถามหากันอย่างมาก เนื่องจาก พระชุดนี้มีเพียง ๕๑๕ องค์และที่พิเศษกว่านั้นคือ พระครูวิลาศกาญจนธรรม หรือ หลวงพี่เล็กท่านตอกโค้ดด้วยตัวท่านเองด้านหลังจารเลข ๕ แทนพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ตอกโค้ดนะโมตาบอด โดยพระอาจารย์เล็ก เด่นด้านมหาอุตม์ แคล้วคลาด คงกระพัน
    ..........พระอาจารย์กล่าวถึงพระปิดตาดังนี้ "จะบอกว่าของใหม่ก็ไม่ใหม่หรอก เป็นพระปิดตามหาอุตม์ที่อาตมาซ้อมทำไว้หลายปีแล้ว เพิ่งจะไปค้นเจอ ด้านหลังที่เป็นเลข ๕ นั้นเป็นสัญลักษณ์ว่าพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ถ้าหากว่าสัญลักษณ์นะโมตาบอดนั้นเป็นของหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จังหวัดชัยนาท ใช้ได้ทั้งแคล้วคลาด คงกระพัน ล่องหนหายตัว หน้าตาอาจจะออกมาไม่สวยนัก เพราะว่าเวลาพิมพ์แล้วเนื้อเกินเขาก็ใช้มีดตัดเอา บางองค์ตัดมาเป็นเหลี่ยม ๆ เลย แต่ว่าคุณภาพคับแก้ว”
    ..........พระคาถาอาราธนา "นะตันโต นะโมตันติ ตันติตันโต นะโมตันตัน"
    บูชา 2,550 บาท
    … มีจำนวน 2 องค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • B3PsIL.jpg
      B3PsIL.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.1 KB
      เปิดดู:
      446
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2015
  6. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    จองแล้วปิดรายการ

    ‪#‎พระดีในสายธรรม‬
    {{ ลูกแก้วพระสมเด็จองค์ปฐม ปางพระนิพพาน พร้อมฐาน และไฟฐานล่าง }}
    ..ขนาดลูกใหญ่ 8 เซนติเมตร

    **อานุภาพพิเศษช่วยเหลือด้านการงาน
    ..."บนพระวิสุทธิเทพดู เรื่องหน้าที่การงานต่าง ๆ เกี่ยวกับบนให้ได้งาน บนให้ออกจากงานอะไรนี่ พระวิสุทธิเทพท่านเคยตรัสบอกกับหลวงพ่อเอาไว้ว่าถ้าเกี่ยวกับเรื่องงานให้บนฉันได้ แต่มีข้อแม้ว่าเมื่อสำเร็จแล้ว การแก้บนท่านเอาว่าต้องรักษาศีล ๕ หรือศีล ๘ พร้อมเจริญกรรมฐาน ๗ วัน อย่างอื่นไม่เอาเลย เน้นการทำความดีขนาดหนักล้วน ๆ .."
    (หลวงพ่อเล็กวัดท่าขนุน)
    และแก้วนี้เข้าพิธีพุทธาภิเษกประจำปีและงานหล่อสมเด็จองค์ปฐมปางนิพพาน เมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ฤกษ์อมฤตโชค (ฤกษ์แห่งความสำเร็จ)
    โดยมีลูกแก้วจักรพรรดิ์ วัดท่าซุง เป็นองค์ประธาน
    เรื่องอานุภาพด้านลาภผลและแคล้วคลาดนั่น เป็นที่ประจักษ์แก่ลูกศิษย์วัดท่าซุงทั้งหลายอย่างไม่ต้องสงสัย

    จองแล้ว
    ครบชุดสามารถบูชาได้เลย มองเป็นอนุสติได้อย่างยอดเยี่ยมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2015
  7. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    ‪#‎พระดีในสายธรรม‬
    ‪#‎พุทธาภิเศกพร้อมสมเด็จองค์ปฐมรุ่น‬ 1 วัดท่าซุง
    ‪#‎รูปหล่อหลวงปู่ปานรุ่น‬ "ทองก้นเบ้า"

    สร้างขึ้นโดยวัดศาลพันท้ายฯ จ.สมุทรสาคร หลวงพ่อชลอ ท่านสร้างสมัยหลวงพ่อใช้ทองก้นเบ้าที่เหลือจากการหล่อหลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีฯองค์ใหญ่ขนาดหน้าตัก 4 ศอก ที่ประดิษฐานไว้ที่วัดศาลพันท้ายมาผสม และนำมาให้หลวงพ่อปลุกเสกที่วัดท่าซุงพร้อมสมเด็จองค์ปฐมรุ่น 1 ปีพ.ศ.2535 เป็นรุ่นที่ทันหลวงพ่อพุทธาภิเษกและมีประสบการณ์กันมาแล้ว คนในพื้นที่ต่างหวงแหนรุ่นนี้มากเพราะบารมีของหลวงพ่อปาน และ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่เมตตาต่อลูกศิษย์จึงเป็นของดีที่หลวงพ่อมอบให้แก่ลูกหลานในราคาที่ไม่แพง
    {{ บูชา 3,300 บาท }}
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2015
  8. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    {{ เหรียญทำน้ำมนต์ วัดท่าขนุน }}

    [​IMG]
    **เนื้อชุบทองคำ ขนาดเหรียญค่อนข้างใหญ่
    "....เมื่อปลายปี ๒๕๔๘ ต่อต้นปี ๒๕๔๙ อาตมาป่วยหนัก “พระ” ท่านเสด็จมาบอกว่า “ยิ่งนานไปโรคภัยไข้เจ็บของคนก็จะยิ่งหนักขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามแรงกรรมที่กระทำไว้ ทำให้การรักษาโดยหมอแผนปัจจุบันเป็นไปโดยยาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถของ “พระ” ไปได้”
    ท่านสั่งให้ทำเหรียญสำหรับทำน้ำมนต์รักษาทุกโรค แต่ไม่ให้ทำมาก ด้วยเหตุผลว่า “กำลังใจของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน ผู้ที่กำลังใจต่ำ เอาไปใช้แล้วไม่ได้ผล จะมีโทษจากการปรามาสพระรัตนตรัย”
    วิธีใช้ เอาน้ำสะอาดใส่ลงในภาชนะ อาราธนาเหรียญลงแช่ในน้ำ กราบขอบารมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พรหม เทวดา ครูบาอาจารย์ทั้งหมด มีพระสารีบุตรมหาเถระเจ้าเป็นประธาน ขอได้โปรดทำให้น้ำมนต์นี้เป็นยา รักษาสรรพโรคาพาธทั้งในร่างกายของคนและสัตว์ ให้หายโดยฉับพลันด้วยเถิด จากนั้นว่า นะโม ๓ จบ อิติปิโส (สามห้อง) ๗ จบ นะมะพะทะ ๑๕ จบ แล้วอาราธนาน้ำมนต์ดื่มหรืออาบตามอัธยาศัย จะทำครั้งเดียวแล้วเติมไปเรื่อย ๆ ก็ได้ ถ้าไม่มั่นใจในความสะอาด อนุญาตให้เอาน้ำมนต์ไปต้มได้
    ข้อควรระวัง เหรียญชุบทองควรจะเลี่ยมกรอบ เพราะถ้าทองลอกจะหมดอานุภาพทันที
    พระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    วันวิสาขบูชา (๑๒ พฤษภาคม ๒๕๔๙)
    **หมดแล้วหมดเลยมีแบ่งบูชา 3 เหรียญ
    {{{ บูชาราคา 3,999 บาท }}

    .
    ‪#‎ปรกติ4‬,500-5,000 นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2015
  9. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    ‪#‎รายการแบ่งเช่าบูชา‬ "สวยแชมป์!
    ...กะไหล่เงินสวยกริ้บ
    [​IMG]

    ...เหรียญร้อยปีเกิดหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค เหรียญใหญ่สีเงิน..(เหรียญบิน)
    " ด้านหลังยันต์เกราะเพชร แบบหายากตอกเลขข้าง
    .
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ในงานครบรอบ ๑๐๐ปีเกิดหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค จัดงานยิ่งใหญ่ ณ วัดท่าซุง โดยนิมนต์พระสุปฏิปัณโณ พระสหธรรมมิกของหลวงพ่อหลายรูปมาร่วมงาน
    เหรียญนี้มีชื่อเรียกในวงการว่า "เหรียญบินใหญ่" เพราะมีเรื่องเล่าขานกันมาว่า ขณะที่พุทธาภิเษก มีพระที่ร่วมปลุกเศกในพระอุโบสถเห็นเหรียญรุ่นนี้บินอยู่ในพระอุโบสถ จึงเป็นที่มาของชื่อเหรียญนี้ว่า "เหรียญบิน"
    ( ขอบคุณข้อมูลร้านเศรษฐีธรรม )
    ===============================
    อดีตที่ผ่านพ้นตอนที่ ๑๙ : ยันต์เกราะเพชร
    ๑๙. ยันต์เกราะเพชร
    หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์บูรพาจารย์ของหลวงพ่อ เป็นต้นตำรับการเป่ายันต์เกราะเพชร หลวงพ่อเมตตาเล่าว่า งานเป่ายันต์แต่ละครั้ง เรือแพแน่นขนัดไปทั้งแม่น้ำ เดินข้ามไปอีกฝั่งได้สบาย ๆ ผู้คนหลั่งไหลกันมามืดฟ้ามัวดิน หุงข้าวพร้อมกันทีละแปดกระทะ ตั้งแต่เช้ายันเย็นยังไม่พอเลี้ยงคนเลย...!
    ยันต์เกราะเพชรนี้ หลวงปู่ปานศึกษาจากตำราพระร่วง โดยตัดมาจากส่วนหนึ่งของธงมหาพิชัยสงคราม เป็นการนำเอาพุทธคุณบทต้นมาเขียนเป็นตัวขอม อ่านตามขวางว่า
    อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา
    ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง
    ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท
    โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ
    ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ
    คะ พุท ปัน ทู ทัม วะ คะ
    วา โธ โน อะ มะ มะ วา
    อะ วิ สุ นุต สา นุส ติ
    บางคนเรียกว่าคาถาอิติปิโสแปดทิศ เขียนแล้วชักสูตรจะออกมาเป็นยันต์เกราะเพชร
    วันเป่ายันต์ เป่าได้เฉพาะวันเสาร์ห้า คือ ต้องตรงกับวันเสาร์ขึ้น ๕ ค่ำ เดือนใดก็ได้ ผู้รับยันต์ต้องมีธูปเทียน ๑ ชุด เป็นเครื่องบูชาพระ ถ้าเป็นหญิงมีครรภ์ ต้องจัดธูปเทียนเผื่อลูกในท้องอีก ๑ ชุด ธูปเทียนนี้ไม่ต้องจุด เมื่อเสร็จพิธีแล้ว นำกลับบ้านได้ ใช้สำหรับไล่ผีชะงัดนัก เอาธูปเทียนจี้เข้า ผีเผ่นกระเจิง...!
    การเป่ายันต์ไม่ได้เป่าทีละคน หากแต่เป่าทีละเต็มศาลา กี่หมื่นกี่แสนคนก็เป่าพร้อมกันทีเดียว "พระ" ท่านบอกว่า เป่าทีเดียวทั่วจักรวาล จะอยู่มุมไหนของโลกก็ตาม ถ้าตั้งใจรับด้วยความเคารพ ก็มีผลเช่นเดียวกับคนที่มาเข้าพิธีด้วยตัวเอง...
    หลวงพ่อจะให้ผู้รับยันต์ สมาทานศีล สมาทานพระกรรมฐาน แล้วดูภาพยันต์ที่ตั้งไว้ในพิธี ตั้งใจจำภาพยันต์ไว้ในใจ แล้วหลับตาภาวนาว่า พุทโธ ไปเรื่อย ๆ จนกว่าหลวงพ่อจะบอกว่าเสร็จพิธี...
    ยันต์เกราะเพชรคือพุทธานุภาพ ขณะที่เราหลับตาภาวนา พระพุทธเจ้าจะเปล่งฉัพพรรณรังสีลงมา ครอบคลุมท่านที่ตั้งใจรับยันต์ หลวงพ่อท่านจะคอยดูอยู่ พอพระท่านบอกว่าเต็มแล้ว หลวงพ่อก็จะบอกให้เลิกภาวนา...
    เมื่อยันต์เกราะเพชรเริ่มจับตัว ผู้รับจะมีอาการต่าง ๆ กัน เช่นร้อนหู ร้อนหน้า ขนลุกขนชัน หนักศีรษะ หรือ คันยุบยิบเหมือนมีตัวไรไต่ บางคนจับไข้ไปเลย อาการเหล่านี้จะทรงอยู่ไม่เกิน ๒-๓ วัน พอยันต์เข้าตัวหมดก็หายไปเอง...
    ผู้ที่ถูกไสยศาสตร์มา ไม่ว่าจะเป็นคุณผี-คุณคน หรืออะไรก็ตาม เมื่อเริ่มทำการเป่ายันต์ ท้าวจาตุมหาราชและบริวารจะช่วยขับของเหล่านั้นออกให้ คนที่โดนของมาจะทั้งดิ้นทั้งร้อง ต้องปล่อยให้สงบไปเอง เลิกดิ้นเลิกร้องเมื่อไร แปลว่าของอาถรรพ์สลายตัวหมดแล้ว...!
    การเป่ายันต์เกราะเพชรเป็นการปลุกเสกวัตถุมงคลไปในตัวด้วย ใครมีวัตถุมงคลไม่ว่าจะเป็นพระเครื่อง ผ้ายันต์ ตะกรุด หรือ เครื่องรางใด ๆ ก็ตาม เวลาเข้าพิธีให้วางไว้บนตักตัวเอง เสร็จพิธีเป่ายันต์ก็นำไปใช้ได้เลย...
    บูชาแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2015
  10. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    ‪#‎หายากที่สุดรุ่นในตำนาน‬
    ‪#‎รุ่นนี้ไปอยู่ที่ประเทศพม่าเยอะ‬

    [​IMG]
    สมเด็จองค์ปฐม (พระแก้วมรกต)
    พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน (หายากมาก)
    สมเด็จองค์ปฐม พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน 3 แบบ
    1. ทรงปางพระพุทธชินราช
    2. ทรงปางกายมนุษย์ (พระองค์ที่ 11)
    3. ทรงปางพระแก้วมรกต
    สมเด็จองค์ปฐมแบบพระแก้วมรกตนี้หายากมากที่สุด แทบไม่มีให้พบเห็นทั่วไป มีคนถามว่า "แบบนี้มีด้วยหรอ..? " ส่วนใหญ่แบบพระแก้วมรกตฯ ท่านไปอยู่ที่ประเทศพม่าครับ ดังในหนังสือ เส้นทางพระโพธิสัตว์ ตอนที่ 16 พระอาจารย์กล่าวว่า..
    " ปีที่แล้วอาตมาได้รับบริการจากทั้งสองท่านเป็นอย่างดี ทั้งสองขอพระแก้วมรกตเอาไว้ ปีนี้อาตมาเตรียมมา ๑๐ องค์ แต่ถูกโฉบไปเรื่อย จนเหลือมาแค่ ๒ องค์เท่านั้น อูมิ้วผู้เฒ่าพอเห็นก็รีบปราดเข้ามาหาด้วยความดีใจ... "
    พอส่งพระแก้วให้ ท่านผู้เฒ่าถึงกับกราบลงแทบเท้า เท่านั้นเองบรรดาเจ้าหน้าที่ล้อมพรึ่บเข้ามาโดยรอบ ทุกคนจ้องมองมาด้วยความหวัง การได้ไปกราบพระแก้วมรกต หรือได้พระแก้วมรกตไว้บูชา เป็นความใฝ่ฝันของชาวพม่าทุกคน
    ถามจำนวนดูตั้ง ๑๐ คน..! มีทางเดียวขอแปะไว้ก่อน แล้วปีหน้าถ้าได้มาค่อยเอามาให้แบบเดียวกับอูมิ้ว เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งบอกให้อูมิ้ว สละให้เขาก่อน ท่านผู้เฒ่าเงื้อกำปั้นซัดตุ้บเข้าให้บอกว่า “ข้ารอมาเป็นปี เอ็งก็รอแบบเดียวกันบ้างซิวะ..!”...
    (ปิดรายการ.)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2015
  11. นพพร 2553

    นพพร 2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +1,230
    จองครับ


     
  12. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    ‪#‎พระดีในสายธรรม‬
    พระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้าน รุ่น 2 จัมโบ้ เนื้อผงสีแดงและสีเหลืองและขาว
    ฝังตะกรุดจตุโรบังเกิดทรัพย์ถึง 3 ดอก ด้านหลังยันต์มหาเศรษฐีของหลวงปู่ปาน
    พุทธาภิเษกในงานเป่ายันต์เกราะเพชร ๒๘ มกราคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมาหลวง พ่อเล็กท่านกล่าวในงานเป่ายันต์เกราะเพชรว่า
    พระปิดตารุ่นแรกทำให้ลูกศิษย์ภาวนาควบกับคาถาเงินล้าน แต่ลูกศิษย์ไม่ยอมทำกัน ท่านเลยทำรุ่นนี้และกล่าวว่านำไปวางไว้เฉยๆ เงินก็เข้า เงินก็มาครับ เนื้อนวะ กับเนื้อเงิน ให้บูชา ในวันที่ 23 มิ.ย.55 ที่ผ่านในงานเป๋ายันต์เกราะเพชร ก็เท่ากับว่าได้เข้าพิธีเป่ายันต์ 2 รอบครับ ให้บูชาคนต่อแถว แป๊บเดียวหายวับไปกับตาครับ
    สิ่งที่ทำให้พระปิดตารุ่น 2 เนื้อผงนี้ดังขึ้นมา และมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ มีหลายอย่าง
    * ผู้บูชาไปได้ลาภได้โชค มีความคล่องตัวทางการเงิน ทรัพย์สิน จึงบอกต่อกันหาเช่าบูชา
    * ปกติหลวงพ่อเล็กท่านจะไม่สร้างพระซ้ำแบบอีก รุ่นนี้อาจเป็นรุ่นเดียวที่เป็นพระปิดตาฝังตะกรุดจารมือ ถึง 3 ดอกค่ะ ลูกศิษย์จึงอยากเก็บรุ่นนี้กัน และคาดว่าท่านอาจไม่สะดวกจารตะกรุดจำนวนมากๆ ได้อีก
    * ด้วยความศรัทธา ลูกศิษย์ เชื่อว่าพระรุ่นนี้ต่อไปจะมีคุณค่า มีราคามาก บางคนจึงเก็บหลายองค์ เผื่อให้ลูกหลาน มีท่านหนึ่ง เก็บไว้เป็นชุดครบ 4 สี ท่านมี 3 ชุด และไม่คิดออกให้บูชา
    * พระรุ่นนี้มีเพียง 1000 องค์ ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับผู้ต้องการบูชา
    * ไม่ค่อยมีพระออกให้บูชาหมุนเวียนเปลี่ยนมือ เพราะลูกศิษย์ได้ไปก็เก็บบูชาติดตัว พอมีจำนวนน้อยแต่มีคนหาเช่า ราคาจึงสูงขึ้น แต่ถ้าไม่บูชาวันนี้ วันหน้าก็ยิ่งแพงขึ้น อย่างที่เห็นกันอยู่

    จองหมดแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 111232.jpg
      111232.jpg
      ขนาดไฟล์:
      20.2 KB
      เปิดดู:
      1,383
    • 121.jpg
      121.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25.9 KB
      เปิดดู:
      209
    • c.jpg
      c.jpg
      ขนาดไฟล์:
      17.3 KB
      เปิดดู:
      1,374
    • cc.jpg
      cc.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.1 KB
      เปิดดู:
      214
    • cx.jpg
      cx.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.2 KB
      เปิดดู:
      228
    • zs.jpg
      zs.jpg
      ขนาดไฟล์:
      18.2 KB
      เปิดดู:
      163
    • 111.jpg
      111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.7 KB
      เปิดดู:
      189
    • 1123.jpg
      1123.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.2 KB
      เปิดดู:
      200
    • 112.jpg
      112.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.1 KB
      เปิดดู:
      216
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2015
  13. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    (รุ่นฝืนกฎของกรรม)
    #‎เซตคู่เนื้อเงินและชุบทองคำ‬
    {{พระกริ่งปลดหนี้}}
    พิธีพุทธาภิเษกพร้อมสมเด็จองค์ปฐมลอยองค์ในวันที่ 20 มิถุนายน 2558 (เสาร์ 5) ณ วัดท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีวันเสาร์ที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๘ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๘ ปีมะแม
    จำนวนสร้าง
    เนื้อทองคำ ๗๗ องค์ เนื้อเงิน ๒,๐๐๐ องค์ เนื้อชุบทองพ่นทราย ๓,๐๐๐ องค์
    ถาม : ตอนพุทธาภิเษกสมเด็จองค์ปฐม ท่านให้พรว่าอย่างไรครับ ?
    ตอบ : รู้ไหมว่าทำไมระยะหลังถึงบอกอะไรไม่ได้ ? ขนาดไม่บอกเขายังเอาไปแต่งเรื่องขายกัน ตูบอกเมื่อไรเอาคำพูดตูไปปั่นราคาทุกที เพราะฉะนั้น..อย่าเสียเวลามาถาม ไม่บอกหรอก ยกเว้นว่ามีอารมณ์หรือหลุด
    ให้รู้ว่างานนี้พระโพธิสัตว์มามากเป็นพิเศษ เพราะว่ามีพระกริ่งปลดหนี้ ๒ แผ่นดินอยู่ ในเรื่องของพระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า หรือพระอรหันต์ ท่านปล่อยวางแล้ว ท่านยอมรับกฎของกรรม สงเคราะห์แค่ไม่เกินกฎของกรรม แต่พระโพธิสัตว์ ด้วยความที่ท่านมีเมตตาเป็นปกติ ถ้าช่วยเหลือผู้อื่นได้เป็นความสุขของท่าน ท่านก็ฝืนกฎของกรรม ถือว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นรุ่นฝืนกฎของกรรมก็แล้วกัน
    อ้างอิงจาก...เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๘
    =====================================
    พระอาจารย์กล่าวถึงพระกริ่งปลดหนี้สองแผ่นดินว่า "พระกริ่งปลดหนี้สองแผ่นดินพระโพธิสัตว์ท่านมาช่วยสงเคราะห์กันเยอะ เป็นที่ชอบใจว่าสำหรับพระโพธิสัตว์ท่านแล้ว การช่วยคนอื่นได้เป็นความสุขของท่าน บางทีท่านก็เลยฝืนกฎของกรรม ถ้าเป็นพระพุทธเจ้าหรือพระอรหันต์ ท่านยอมรับกฎของกรรม"
    อ้างอิงจาก...เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘
    ====================================

    ==============
    ...วันนี้โอกาศดีนำของดีมาแบ่งปันกัน จองบูชาได้เลยอยากให้มีไว้อย่างน้อยบ้านล่ะ 1 องค์หรือมากกว่านั้นยิ่งดี เก็บไว้บูชาหรือแจกญาติมิตรไว้ป้องกันภัยอันตรายทั้งปวงบารมีพระโพธิสัตว์สงเคราะห์กันทุกตนทุกท่านครับ ของมงคลที่น่าบูชาไว้ครับ ไม่แพงครับของสวย

    >> จองหมดแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ;m.png
      ;m.png
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      239
    • po.png
      po.png
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      287
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2015
  14. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    {{พระสมเด็จองค์ปฐม รุ่น 2 }}

    **สวยแชมป์โลก**

    พระสมเด็จองค์ปฐม รุ่น2 เนื้อกะไหล่ทอง จัดสร้างประมาณ 10,000องค์เศษ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพุทธาภิเษกที่วิหารแก้วร้อยเมตร เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2535 ขนาดขององค์พระ ขนาดฐานกว้าง 1.75ซม. ขนาดความสูง 3.3ซม.

    ก่อนที่จะเริ่มพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อกล่าวเอาไว้ว่า....

    "วันนี้ มีพระหางหมากอยู่แสนองค์ พระพุทธรูปองค์ปฐมองค์เล็กๆมี 14,400องค์ อย่าแย่งกันนะ ท่าจะไม่พอ... แต่ว่าไม่มีกริ่งนะ...
    ทั้งนี้เพราะอะไรเพราะว่า "ถ้ากริ่งถ้ามี... แทนที่จะดีกลายเป็นปรามาสพระรัตนตรัยไป เขย่า....ดีไม่ดี เล่นไปเล่นมาลงนรกไปเลย..."


    เป็นพระรุ่นเดียวที่หลวงพ่อท่านเล่าว่า สมเด็จองค์ปฐมท่านเสด็จลงมาจากพระนิพพานด้วยพระองค์เอง และพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ เสด็จลงมาจากพระนิพพานทั้งหมด พรหมและเทวดาทั่วจักรวาลก็มากันหมด ถึงเวลาพุทธาภิเษกด้านลาภ พระพุทธเจ้าด้านลาภมากที่สุดคือพระพุทธกัสสป พระพุทธทีปังกรท่านมาด้านหน้า หลวงพ่อท่านเปรียบเทียบให้ฟังว่า พระสีวลีพระอรหันต์ที่มีลาภมากยังนั่งไปไกลมากมองไม่เห็น และรุกขเทวดาที่อยู่ในวัดตามต้นไม้ออกไปไกลมากเลยตลาดอุทัยธานีไปอีก วัดตามกำลังบารมีและความสว่าง หมายถึงท่านใดมีลาภมากก็จะอยู่ด้านหน้า ซึ่งวัดท่าซุงกับตลาดอุทัยห่างกันประมาณ 10กิโลเมตร ตอนพุทธาภิเษกอยู่ๆไฟฟ้าในวิหารร้อยเมตรก็เกิดไฟดับชั่วอึดใจ หลวงพ่อท่านพูดว่าช่วงนั้นกำลังปลุกเสกท่องคาถาเรื่องการพลางตัวไม่ให้ศัตรูมองเห็น....พุทธคุณเต็มเปี่ยม จะหาวัตถุมงคลใดๆในพื้นพิภพนี้จะเทียบเท่าได้

    สมเด็จองค์ปฐมท่านสร้างบารมี 40อสงไขยกำไรแสนกัลป์ มากที่สุด เป็นบรมครูองค์แรกของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งหมด ภายหลังจากพิธีพุทธาภิเษกเสร็จ หลวงพ่อยังกล่าวให้ลูกหลานฟังว่า....

    "ผู้มีสมเด็จองค์ปฐมไว้บูชา หากใครก็ตามไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ก็ดี อมนุษย์ก็ดี หรือสัตว์ร้ายก็ดี มีจิตคิดร้ายกับเราจะร้อนรุ่มจนทนไม่ได้ ต้องถอยไปในที่สุด"

    หลวงพ่อเคยเล่าให้ฟังว่า สมเด็จองค์ปฐมทรงพระนามว่า “สมเด็จพระพุทธสิกขี” แต่พระพุทธเจ้าที่ตรัสรู้ผ่านไปแล้ว อาจจะมีชื่อซ้ำกันก็ได้ โดยเฉพาะ ชื่อนี้มีด้วยกันถึง ๕ พระองค์ จึงเรียกขานกันว่าเป็น “สมเด็จพระพุทธสิกขีที่ ๑” พระองค์จึงทรงเป็นต้นพระวงศ์ ของ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ จึงสมควรยกย่องพระองค์ว่าทรงเป็น “สมเด็จองค์ปฐมบรมครู" อย่างแท้จริง
    ครั้งหนึ่ง พระพุทธองค์เสด็จมาเล่าให้หลวงพ่อฟังที่บ้านสายลมว่า สมัยที่พระองค์ทรงอุบัติในโลกมนุษย์ ในเวลานั้นคนมีอายุขัย ประมาณ แปดหมื่นปี พระองค์เสด็จออกมหาภิเนษกรมณ์เมื่อพระชนมายุได้ ๔ หมื่นปีหลังจากทรงผนวชแล้วเป็นเวลาอีก ๒ หมื่นปี จึงได้ ทรงบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ ตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์แรกของโลก พระองค์ทรงสั่งสอนเวไนยสัตว์อีกประมาณ ๒ หมื่นปี จึงเสด็จดับขันธปรินิพพาน หลังจากทรงใช้เวลาอันยาวนานถึง ๔๐ อสงไขยกัป ในการบำเพ็ญพระบารมี เพื่อแสวงหาพระโพธิญาณด้วยพระองค์เอง

    จองแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2015
  15. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    #พระดีในสายธรรม
    #มหาลาภ

    { { องค์แก้วขนาดบูชาพระปัจเจกพุทธเจ้า } }

    ..ขนาดใหญ่ 8 เซนติเมตร..

    แก้วนี้เข้าพิธีพุทธาภิเษกประจำปีและงานหล่อสมเด็จองค์ปฐมปางนิพพาน เมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ฤกษ์อมฤตโชค (ฤกษ์แห่งความสำเร็จ)
    โดยมีลูกแก้วจักรพรรดิ์ วัดท่าซุง เป็นองค์ประธาน
    เรื่องอานุภาพด้านลาภผลและแคล้วคลาดนั่น เป็นที่ประจักษ์แก่ลูกศิษย์วัดท่าซุงทั้งหลายอย่างไม่ต้องสงสัย
    ::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
    พระปัจเจกพุทธเจ้า ก็ทรงพระคุณอันยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับพระสัมมาสัมพุทธ พระองค์จึงมักจะเข้านิโรธสมาบัติ แล้วเสด็จไปโปรดผู้ที่วาระของบุญจะส่งผลในช่วงนั้น

    ครุกรรม (กรรมอันหนักยิ่ง) ในฝ่ายกุศลอย่างหนึ่ง ที่ทำแล้วปรากฏผลอย่างทันใจนั้น คือการได้ทำบุญกับพระผู้ออกจากนิโรธสมาบัติ ผลบุญนั้นจะส่งให้ร่ำรวยภายในวันนั้นเลย ดังนั้น พระปัจเจกพุทธเจ้าจึงกลายเป็นผู้บันดาลความร่ำรวยในสายตาของบุคคลทั่วไป

    หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ธุดงค์ลงไปทางปักษ์ใต้ เมื่อถึงนครศรีธรรมราช ไปได้คาถาพระปัจเจกโพธิโปรดสัตว์มาจากครูผึ้ง นำมาสงเคราะห์ลูกศิษย์จนได้ผลเป็นที่เลื่องลือ ผู้ที่ทำพระคาถานี้ได้ผลชัดเจนที่สุด คือ นายประยงค์ ตั้งตรงจิตร เจ้าของห้างขายยาตราใบโพธิ์ ตำบลท่าเตียน จังหวัดพระนคร

    หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง ได้นำพระคาถานี้มาถ่ายทอดแก่บรรดาลูกศิษย์ ต่อมาพระพุทธเจ้าทรงประทานพระคาถาเพิ่มขึ้นอีกหลายบท จนพัฒนามาเป็นพระคาถาเงินล้าน ให้หลวงพ่อได้ใช้สร้างวัดท่าซุง จนใหญ่โตสวยงามอย่างที่เห็นในทุกวันนี้
    (ขอบพระคุณข้อมูลจากเว็ปวัดท่าขนุน)

    จองแล้ว
    ปิดรายการ
    พร้อมฐานรองครับ

    ครบชุดสามารถบูชาได้เลย มองเป็นอนุสติได้อย่างยอดเยี่ยมครับ
    (มีให้เช่าบูชา 2 องค์ครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMAG1688.jpg
      IMAG1688.jpg
      ขนาดไฟล์:
      959.3 KB
      เปิดดู:
      190
    • IMAG1687.jpg
      IMAG1687.jpg
      ขนาดไฟล์:
      920.9 KB
      เปิดดู:
      294
    • IMAG1691.jpg
      IMAG1691.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1,006 KB
      เปิดดู:
      239
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2015
  16. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    #รายการสมบัติพ่อฯแบ่งเช่าบูชา

    สมเด็จองค์ปฐม รุ่น5 (ฉลองสมณศักดิ์หลวงพ่อพระภาวนากิจวิมล)


    เนื้อโลหะชุบทอง อุดมวลสาร หมึกสีแดง
    พิธีพุทธาภิเษก วันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. 2555 เสาร์ 5 ฤกษ์พรหมประสิทธิ์

    สมเด็จองค์ปฐมรุ่นนี้นับว่าเป็นรุ่นที่กำลังมาแรง เนื่องจากราคายังไม่สูงมาก
    ยิ่งตอนนี้หมดจากวัดแล้วต่อไปราคาจะไปเร็วมาก
    สังเกตุจากสมเด็จองค์ปฐมรุ่น ที่ผ่าน ๆ มาของวัดท่าซุง

    ยิ่งใต้ฐานพระที่อุดมวลสารไว้ หลวงพี่ที่ท่านดูแลการสร้างวัตถุมงคลของวัดจะกำกับงานให้นักเรียนโรงเรียนพระสุธรรมยาน นำเกศาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานบรรจุไว้ทุกองค์อีกด้วย ถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ผู้บูชาอย่างหาประมาณมิได้

    สมเด็จองค์ปฐม รุ่น ๕ ที่ระลึกงานรับพระราชทานสมณศักดิ์พระครูภาวนากิจวิมล (หลวงพ่ออนันต์ พุทธญาโณ) พุทธาภิเษก วันที่ 28 มกราคม 55 โดยนำชนวนการหล่อสมเด็จองค์ปฐม ที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ (หลวงพ่อพระราชพรหมยานเถระ) ได้สร้างขึ้นเมื่อปี ๒๕๓๕ มาเป็นชนวนสำคัญในการสร้างครั้งนี้ และบรรจุผงชนวนสมเด็จองค์ปฐม, เส้นเกศาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ(หลวงพ่อพระราชพรหมยานเถระ) พร้อมทั้งอุดมวลสารรวมของวัดท่าซุงที่ใต้ฐานพระ....
    =========================================

    แบ่งให้บูชา 5 องค์

    {{{ ราคาเช่าบูชาองค์ล่ะ 950 }}
    >>> จอง 2 องค์ๆล่ะ 850 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2015
  17. นพพร 2553

    นพพร 2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +1,230
    โอนเงินเเลัว วันที่11ก ย เวลา 19.0น เข้าSCB
    =นพพร 2553;9769475]จองครับ[/QUOTE]
     
  18. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    {{ เหรียญพุทธบารมี เนื้อเงิน }}
    [​IMG]
    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน
    ด้านหน้าเป็นพระบรมรูปสมเด็จองค์ปฐมเป็นประธาน ล้อมรอบด้วยพระพุทธเจ้า ๓๖ พระองค์
    (เขาเอาเคล็ดมาจากโพธิปักขิยธรรม ๓๗ ซึ่งเป็นธรรมที่เป็นเครื่องตรัสรู้
    มีอิทธิบาท ๔ สติปัฏฐาน ๔ สัมปธาน ๔ อินทรีย์ ๕ พละ ๕ โพชฌงค์ ๗ มรรค ๘ รวมแล้ว ๓๗ อย่างด้วยกัน
    โดยมีสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่อยู่ตรงกลาง แล้วก็มีพระพุทธเจ้า ๓๖ พระองค์ล้อมรอบ
    คาถา ๓ บท พุทธัง สัตตะปราการัง ธัมมัง สัตตะปราการัง สังฆัง สัตตะปราการัง ก็คือคาถากำแพงแก้ว ๗ ชั้น)
    ด้านหลังเป็นยันต์ครู (ล้อมรอบด้วยพระคาถาเงินล้าน) ประกอบไปด้วย
    ยันต์พุทธนิมิตมหามงคล ที่ พระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดท่าซุงท่านทำเอาไว้ อาตมามีตัวอย่างอยู่ชิ้นเดียว ไม่มีโอกาสถามหลวงพ่อว่ามีอานุภาพทางด้านไหน ? แต่คาดว่าคงจะครอบจักรวาล ก็คือใช้ได้ทุกเรื่อง
    ยันต์ปัญจพุทธามหามงคล ท่านเขียนไว้ว่า ป้องกันอันตรายและเป็นมงคลทุกประการ ยันต์ตัวนี้เป็นยันต์ที่อาตมาเขียนลงตะกรุดมหาสะท้อนตามแบบหลวงพ่อตลอดมา
    ยันต์ศัตรูพินาศ ใครคิดจะทำอันตรายต่อเรา เขาจะแพ้ภัยตัวเอง เป็นยันต์ของท่านปู่ท้าวมหาชมภู
    ยันต์มหาเศรษฐี ท่านวงเล็บไว้ว่า เงินไม่ขาดมือ ยันต์นี้อาตมาเคยเห็นและเคยใช้มาแล้ว
    ยันต์ทำน้ำมนต์ วิธีใช้ เอาน้ำสะอาดใส่ลงในภาชนะ อาราธนาเหรียญลงแช่ในน้ำ กราบขอบารมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พรหม เทวดา ครูบาอาจารย์ทั้งหมด มีพระสารีบุตรมหาเถระเจ้าเป็นประธาน ขอได้โปรดทำให้น้ำมนต์นี้เป็นยา รักษาสรรพโรคาพาธทั้งในร่างกายของคนและสัตว์ ให้หายโดยฉับพลันด้วยเถิด จากนั้นว่า นะโมฯ ๓ จบ อิติปิ โสฯ (สามห้อง) ๗ จบ นะมะพะทะ ๑๕ จบ แล้วอาราธนาน้ำมนต์ดื่มหรืออาบตามอัธยาศัย จะทำครั้งเดียวแล้วเติมไปเรื่อยๆ ก็ได้ ถ้าไม่มั่นใจในความสะอาด อนุญาตให้เอาน้ำมนต์ไปต้มได้
    ยันต์องค์พระ (อิสวาสุ)
    ยันต์เสด็จในกรมหลวงชุมพร (นะโมตาบอด)
    :::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
    พระอาจารย์กล่าวว่า "ขอย้ำว่า วัตถุมงคลวัดท่าซุงตั้งแต่รุ่นพร ๓๐ ประการเป็นต้นมา สามารถป้องกันโรคระบาดได้ หรือไม่อาตมาก็เคยทำยันต์กันโรคระบาดไปให้แล้ว ถ้าใครมีอยู่ก็เริ่มเอาไปประมูลกันได้ เอาเป็นว่าถ้าไม่ลืม ตอนปลุกเสกเหรียญพุทธบารมีจะขอ "พระ" ท่านช่วยสงเคราะห์ให้ด้วย"
    ::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
    พระอาจารย์กล่าวว่า "หลังเหรียญพุทธบารมีใส่ยันต์กันโรคระบาดไปด้วย ยันต์กันโรคระบาดจะเรียกว่ายันต์ก็ไม่ใช่ แต่ท่านเรียกว่ายันต์เสียนี่ ความจริงยันต์กันโรคระบาดเป็นอักขระ ๕ ตัวเท่านั้น คือ นะ ณา มะ อะ อุ เป็นของท่านท้าวเวสสุวรรณ ท่านท้าวเวสสุวรรณเป็นหัวหน้าคุมเทวดาซึ่งมีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับโรคระบาด
    ::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
    {{ บูชา 17,500 }}
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2015
  19. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    797
    ค่าพลัง:
    +2,752
    จองท่านแม่ทั้ง3. 1 ชุด 800 บาทค่ะ
     
  20. pong-sit

    pong-sit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,626
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,781
    800 ค่าส่งครับ ส่งแบบรับประกันอย่างดี

    ราคาบูชาสอบถามทางข้อความครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...