ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    227. เหรียญหล่อสี่เหลี่ยมรุ่นเมตตา หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย ปี 2537 ฉลองอายุ ๙๓ พรรษา เนื้อเงิน กระไหล่ทอง หายากมากครับ ราคาเบาๆ น่าเก็บครับ

    ราคา 650 บาท ท่าน supachaipnu

    สุดคุ้มครับกับราคาพระเนื้อเงินครับ
    KJVV.jpg
    KJV1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2018
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    228. พระกริ่งสุภโร หลวงปู่หา สุภโร หรือ หลวงปู่ไดโนเสาร์ วัดสักกะวัน ภูกุ้มข้าว จ.กาฬสินธุ์ ปี 2547 เนื้อทองผสม ก้นอุดผง สร้างเพียง 154 องค์ สภาพสวยๆ หายากครับ

    เป็นพระกริ่งที่มาแรง และยอดนิยมของท่านครับ ไม่ค่อยมีออกมาให้เห็นกันบ่อยนักครับ ราคาเมื่อสองปีที่แล้ว 2พันขึ้นครับผม

    pQN-zgzNKosve6b-R1SHUn0F1PTs-UAquBgIS6EHD1wuJWeFE_RBEz5FnHP_F3hZ4-I0zitAcp7KFnIofskm=w414-h600-p.jpg



    พระญาณวิสาลเถร (หา สุภโร) หรือ หลวงปู่ไดโนเสาร์ เจ้าอาวาสวัดสักกะวัน (ภูกุ้มข้าว) เป็นพระเถราจารย์ผู้ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด เป็นที่น่าเคารพสักการบูชาของบรรดาศิษยานุศิษย์ ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แก่พุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า และได้ค้นพบกระดูกไดโนเสาร์ ทำให้มีการขุดค้น โดยเป็นแหล่งไดโนเสาร์กินพืชที่สมบูรณ์ที่สุดของประเทศไทย[1] และยังมีการสร้างพิพิธภัณฑ์สิรินธร บริเวณที่ขุดค้นพบอีกด้วย[

    พระญาณวิสาลเถร (หลวงปู่หา สุภโร) ท่านมีนามเดิมว่า หา ภูบุตตะ เกิดวันศุกร์ที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๖๘ ตรงกับวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๘ ปีฉลู ที่บ้านนาเชือก ตำบลเว่อ (ปัจจุบันเป็นตำบลนาเชือก) อำเภอยางตลาด (ปัจจุบันเป็นอำเภอเมือง) จังหวัดกาฬสินธุ์ บิดาชื่อ นายสอ ภูบุตตะ มารดาชื่อ นางบัวลา ภูบุตตะ มีพี่น้องรวมกัน ๗ ท่าน


    ท่านอุปสมบท เมื่ออายุย่างเข้า ๒๑ ปี ที่สิมน้ำ ณ วัดสว่างนิวรณ์นาแก ตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีหลวงปู่ลือ เป็นพระอุปัชฌาย์ สังกัดมหานิกาย เมื่อท่านบวชแล้วก็มาอยู่ที่วัดสุวรรณชัยศรี ตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ในปี พ.ศ. ๒๔๘๙ ขณะนั้นที่นั่นการปกครองในคณะสงฆ์ยังไม่ทั่วถึงมากนัก การบวชของคณะธรรมยุตและคณะมหานิกายยังไม่มีการแยกจากกัน ยังคงใช้พระอุปัชฌาย์องค์เดียวกัน ในปี พ.ศ. ๒๔๙๐ ทางคณะสงฆ์ได้ประกาศว่า พระอุปัชฌาย์สังกัดนิกายอะไรผู้บวชก็ต้องสังกัดนิกายนั้น พระครูประสิทธิ์สมณญาณ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณชัยศรี (ศิษย์อุปัฏฐากหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต สมัยท่านจำพรรษาอยู่แถบจังหวัดเชียงใหม่) ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของท่านจึงได้ขึ้นไปอบรมการเป็นพระอุปัชฌาย์ของคณะธรรมยุต ต่อมาเมื่อท่านอายุ ๒๒ ปี ท่านได้ญัติติเป็นธรรมยุต ที่สิมน้ำ ณ วัดบ้านหนองโจด (ปัจจุบันเป็นที่นาชาวบ้าน) ตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อ วันที่ ๒๑ เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๔๙๐ เวลา ๑๓.๐๐ น. โดยมีพระครูประสิทธิ์สมณญาณ เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระครูปลัดอ่อน ขนฺติโก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ มีพระใบฎีกาทองสุข สุจิตฺโต เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มีฉายา ว่า “สุภโร” แปลว่า “ผู้เลี้ยงง่าย”

    เมื่อท่านยังเป็นพระนวกะ (ผู้บวชใหม่) ปี พ.ศ. ๒๔๙๔ ได้จำพรรษาที่วัดสุวรรณชัยศรี จนสอบได้นักธรรมชั้นตรี และ ในปีพ.ศ. ๒๔๙๕ สอบได้นักธรรมชั้นโทที่วัดขวัญเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ และในปีพ.ศ. ๒๔๙๗ ได้มีโอกาสศึกษาต่อที่วัดนรนาถสุนทริการาม กรุงเทพมหานคร จนสำเร็จนักธรรมชั้นเอก ท่านได้มีโอกาสอุปัฏฐากท่านเจ้าประคุณสมเด็จมหามุนีวงศ์ (สนั่น จนฺทปชฺโชโต) และด้วยความที่ท่านมีนิสัยใฝ่เรียนรู้ ท่านจะเรียนบาลีเป็นประจำทุกวัน เมื่อเว้นว่างจากการเรียนบาลีแล้ว ท่านก็จะเดินทางด้วยเท้าเปล่าเพื่อไปเรียนกรรมฐานจากพระธรรมมงคลญาณ (วิริยังค์ สิรินธโร) วัดธรรมมงคล และพระสุทธิธรรมรังสีคัมภีรเมธาจารย์ (ลี ธมฺมธโร) ที่วัดบรมนิวาส


    ท่านเคยอบรมกรรฐานและฝากตัวเป็นศิษย์ของพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายรูป ได้แก่
    -พระครูประสิทธิ์สมณญาณ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณชัยศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ศิษย์อุปัฏฐากหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต สมัยท่านจำพรรษาอยู่แถบจังหวัดเชียงใหม่
    -พระสุธรรมคณาจารย์ (แดง ธมฺมรกฺขิโต) ผู้ก่อตั้งวัดประชานิยม จังหวัดกาฬสินธุ์ ศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต สมัยก่อนที่ท่านจะเดินทางไปเชียงใหม่ เป็นศิษย์ร่วมสมัยหลวงปู่ฝั้น หลวงปู่ขาว
    -พระสุทธิธรรมรังสีคัมภีรเมธาจารย์ (ลี ธมฺมธโร) วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ
    -พระธรรมมงคลญาณ (วิริยังค์ สิรินฺธโร) วัดธรรมมงคล จังหวัดกรุงเทพมหานคร
    --หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จังหวัดหนองบัวลำภู
    -พระราชนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาวิศิษฏ์ (เทสก์ เทสรังสี) วัดหินหมากเป้ง จังหวัดหนองคาย
    -หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม จังหวัดสกลนคร
    -หลวงปู่ทองมา ถาวโร วัดสว่างท่าสี จังหวัดร้อยเอ็ด
    -พระธรรมวิสุทธิมงคล (บัว ญาณสมฺปนฺโน) วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี
    -พระอริยเวที (เขียน ฐิตสีโล) วัดรังสีปาลิวัน จังหวัดกาฬสินธุ์


    ราคา 1,250 บาท ท่าน ่j999

    KJVn.jpg
    KJVm.jpg
    KJVk.jpg
    KJVt.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2018
  3. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    close 227. เหรียญหล่อสี่เหลี่ยมรุ่นเมตตา หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย ปี 2537 ฉลองอายุ ๙๓ พรรษา เนื้อเงิน กระไหล่ทอง หายากมากครับ ราคาเบาๆ น่าเก็บครับ

    ราคา 650 บาท
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  5. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    229. หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวันโต อริยสงฆ์ผู้อธิษฐานไม่นอนตลอดชีวิต วัดบางแก้วผดุงธรรม ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ปี 2534 เนื้อทองแดง สวยๆ ประสบการณ์สูง

    268_1221094974.jpg_123.jpg

    หลวงปู่เปลื้องพระเถระผู้อยู่เหนือธรรมชาติ คือ ไม่นอนตลอดชีวิตเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นได้แต่ก็เป็นไปแล้ว และปรากฏเป็นจริงจนเป็นที่กล่าวขวัญกันตลอดมา

    นาวาอากาศเอกอภิชัย ศักดิ์สุภา แห่งกองทัพอากาศเล่าว่า เมื่อครั้งที่ไปรับตำแหน่งผู้บังคับกองทัพทหารอากาศโยธินกองบิน ๕๖ กองพลบินที่ ๔ จังหวัดสงขลา ได้พบพระเถระผู้ทรงศีลเป็นเลิศท่านหนึ่ง ชื่อ “หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวันโต” ท่านเป็นพระเถระที่อธิษฐานจิตไม่นอนตลอดชีวิตมุ่งนั่งบำเพ็ญเพียรภาวนาตลอดเวลาจนบรรลุธรรมชั้นสูง มีอยู่ครั้งหนึ่ง นาวาอากาศเอกอภิชัย ศักดิ์สุภา เล่าว่า

    เรื่องที่ผมประสบด้วยตัวเองก็คือ เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๓๙ ผมได้พาภรรยากับน้องชายของภรรยาไปกราบ หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวันโต ที่วัดบางแก้วผดุงธรรม เนื่องจากเมื่อวานผมได้ไปงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ก็ได้ถ่ายรูปไว้จำนวนหนึ่ง คาดว่าคงจะถ่ายได้อีกสัก ๑๒ รูป ซึ่งผมก็ได้ถ่ายรูปอิริยาบถต่างๆ ของหลวงปู่เปลื้องไว้ ก็ไม่เห็นท่านว่าอะไร

    พอผมเข้าไปขออนุญาตให้ภรรยากับน้องชาย นั่งด้านล่างที่พื้นข้างหน้าท่านเพื่อถ่ายรูป ท่านกลับทักผมว่า “มันจะติดหรือ? มันไม่มีไอ้นั่นน่ะ” ผมก็เข้าใจว่าไอ้นั่นที่พูดถึงคือแฟลช ผมจึงตอบท่านว่า “ติดครับ แต่อาจจะไม่ชัดนัก” แล้วผมก็ถ่ายรูปไว้ ๑ รูป จากนั้นผมก็ให้ภรรยามาเป็นคนถ่ายรูปให้ผมบ้าง ซึ่งท่านก็ทักอีกเป็นครั้งที่ ๒ ว่า “มันจะติดหรือ?” ผมกับภรรยาก็ยืนยันว่าติดแน่นอน ภรรยาของผมจึงถ่ายรูปไว้อีก ๑ รูป

    หลังจากที่ออกจากวัดบางแก้วผดุงธรรมแล้ว ผมได้พาภรรยากับน้องชายไปเที่ยวน้ำตกโตนงาช้าง โดยผมให้กล้องถ่ายรูปไปด้วย พร้อมบอกว่าให้ถ่ายรูปให้ฟิล์มหมดม้วนไปเลย ส่วนผมของีบในรถ ครึ่งชั่วโมงต่อมาภรรยากับน้องชายก็กลับมา และบอกว่าถ่ายไปประมาณ ๑๐ รูป แล้วฟิล์มยังไม่หมดสักที

    ผมรับกล้องมาด้วยความสงสัย จึงเปิดฝาหลังกล้องดู ปรากฏว่าไม่มีฟิล์มอยู่ในกล้อง! ผมกับภรรยาถึงกับหัวเราะกันยกใหญ่ หัวเราะที่ว่าหลวงปู่ท่านก็ทักแล้วถึง ๒ ครั้ง ผมยังดันทุรังถ่ายรูปอยู่ได้

    นาวาอากาศเอกอภิชัย เล่าว่า เป็นเรื่องที่หลวงปู่ล่วงรู้ได้เหมือนตาเห็น และอีกเรื่องหนึ่งคือ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๘ ทอ. ได้ย้ายเครื่องบิน T-๓๓ ทั้งหมดมาประจำการที่ กองบิน ๕๖ฯ จังหวัดสงขลา เนื่องจากเครื่องบิน T-๓๓ มีอายุการใช้งานมานาน สภาพและสมรรถนะของเครื่องยนต์ก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ถึงแม้ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างฯ จะทำการบำรุงรักษาและซ่อมให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อย่างดีที่สุดแล้วก็ตาม ยังปรากฏว่าเครื่องบิน T-๓๓ มักจะประสบอุบัติเหตุบ่อยๆ ทำให้นักบินต้องเจ็บ-ตายไปหลายคน

    ในปี พ.ศ. ๒๕๓๔ ทางกองบิน ๕๖ฯ จึงได้นิมนต์หลวงปู่เปลื้องจากวัดบางแก้วผดุงธรรม มาทำพิธีและพรมน้ำมนต์ให้กับเครื่องบิน T-๓๓ นอกจากนี้ทางกองบิน ๕๖ฯ ยังขอเส้นเกศาของหลวงปู่เปลื้องมาติดไว้ในห้องนักบินทุกเครื่อง เพื่อเป็นสิริมงคลและรอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง และที่น่าทึ่งเป็นที่สุดก็คือ หลังจากหลวงปู่เปลื้องไปทำพิธีและติดเส้นเกศาของท่านในเครื่องบิน T-๓๓ แล้ว ไม่เคยปรากฏว่ามีเครื่องบิน T-๓๓ ประสบอุบัติเหตุตกอีกเลย จนกระทั่งถึงปี พ.ศ. ๒๕๓๘ ทอ. จึงได้ปลดประจำการเครื่องบิน T-๓๓ นี้จนหมดสิ้น รวมอายุการใช้งานใน ทอ. ไทยก็ ๔๐ ปี พอดี


    หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวันโต หรือพระครูวิจิตรกิตติคุณ นามเดิมท่านชื่อ เปลื้อง มุสิกอุปถัมภ์ บิดาชื่อ นายอ้น มุสิกอุปถัมภ์ มารดาชื่อ นางเอี่ยม มุสิกอุปถัมภ์ เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ขึ้น ๖ ค่ำ เดือน ๑๐ ปีมะโรง ตรงกับวันที่ ๑๕ กันยายน พ.ศ. ๒๔๔๖ ที่อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

    เมื่ออายุ ๕-๖ ขวบ ได้เรียนหนังสือที่วัดห้วยลึก อำเภอปากพะยูน เรียนอยู่ปีเศษก็สามารถอ่านและเขียนได้หมด ตอนเด็กๆ ท่านลำบากมาก ตัวเล็กและขี้โรค พอท่านโตขึ้นมาก็ยังเจ็บป่วยบ่อยๆ เป็นโรคนานาชนิด ไม่คิดว่าจะอายุยืนถึง ๓๐ ปี แต่เวลาเจ็บป่วยครั้งใด จะมีเทวดามาบอกยาให้ไปทำกิน แล้วจะหายทุกครั้ง ยาที่เทวดาบอกมี ๒-๓ ขนาน (ส่วนใหญ่เป็นสมุนไพรมีพิษ)

    เมื่ออายุ ๑๙ ปี ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดโตนด อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง และเมื่ออายุ ๒๐ ปี ก็ได้ญัตติเป็นพระภิกษุ โดยมีพระธรรมจักรราม เป็นพระอุปัชฌาย์ อยู่วัดประดู่หอม ท่านบวชอยู่ ๒ พรรษา สอบได้นักธรรมตรี แต่ไม่ได้ปฏิบัติ ท่านขยันเรียนมาก แต่ไม่มีที่เรียนต่อใกล้ๆ ต้องไปเรียนกรุงเทพฯ จึงได้สึกออกมา เมื่ออายุ ๒๔ ปี มารดาจัดให้แต่งงาน มีบุตร ๓ คน

    ขณะที่เป็นฆราวาสท่านชอบถือศีล ๘ เป็นคนใจบุญสุนทาน ชอบไปวัดไปช่วยงานสัปเหร่อเผาศพ คอยพลิกศพ สมัยนั้นเขาจะพลิกศพบนกองฟอน ต้องมีคนคอยพลิกศพไปมา ศพจะได้ไหม้ทั่วๆ จนหมด

    ท่านฝึกพูดแต่คำจริงอยู่ ๒๐ ปี ถึงจะสมบูรณ์ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ คือทุกอย่างที่พูดออกมาเป็นเรื่องจริงทั้งสิ้น ดั่งภาษิตที่ท่านบอกว่า ของดีหาได้ยากในโลกมี ๔ อย่าง คือ

    “ช้างเผือกในป่า สมณะนอกวัฏ”

    “ผู้สมบูรณ์คุณสมบัติ คฤหัสถ์พูดจริง”

    เมื่อภรรยาอายุ ๕๒ ปี ได้ถึงแก่กรรมลง ท่านจึงออกบวชครั้งที่สองที่วัดท่ามะเดื่อ ตำบลท่ามะเดื่อ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๖ โดยมีพระราชธรรมมุนี (เปลื้อง จัตตาวิโล) เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต (ในขณะนั้น) เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาท่านได้มาพำนักอยู่ที่วัดบางแก้วผดุงธรรม และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส จนกระทั่งเป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโทที่ พระครูวิจิตรกิตติคุณ

    ในช่วงที่ท่านบวชครั้งที่สอง ท่านเล่าให้ฟังว่า “อาตมาบวชเมื่ออายุล่วงกาลผ่านวัยมามาก เมื่อบวชแล้วได้เพียรพยายามประพฤติปฏิบัติอย่างจริงจังไม่ท้อถอย มีความตั้งใจมั่นคงในชีวิตพรหมจรรย์” อย่างที่ท่านกล่าวว่า อุรทตวา ถวายกายตั้งสัจจาธิษฐานเอาชีวิตเป็นเดิมพัน

    เมื่อท่านบวชได้ ๕ ปี ท่านได้เดินทางไปยังวัดเสนหา จังหวัดนครปฐม ท่านไปพักอยู่กับพระครูวิบูลย์ศีลขันธ์ (เทศน์ นิเทสโก) ในตอนกลางคืนท่านเฝ้าสังเกตอยู่ว่า เวลาท่านตื่นขึ้นมาทีไรก็จะเห็นท่านพระครูวิบูลย์ศีลขันธ์นั่งสมาธิอยู่ทุกครั้ง ด้วยความสงสัยจึงได้ถามท่านพระครูถึงเหตุที่ท่านนั่งสมาธิอยู่ทุกคืน โดยที่ท่านพระครูไม่นอน ท่านพระครูจึงบอกว่า “ผู้ปฏิบัติต้องนอนน้อย” ท่านจึงคิดว่าการนอนน้อยทำความเพียรคงเป็นสิ่งที่ดี และท่านรู้สึกประทับใจในพระครู จึงเป็นมูลเหตุให้ท่านถือเนสัชชิกธุดงค์ในภายหลัง

    เมื่อบวช ๑๐ ปี มีอยู่วันหนึ่งท่านง่วงนอนมาก จึงคิดว่า “เมื่อไม่นอนกลางวัน แต่มันอยากจะนอนมากนัก ก็ไม่นอนกลางคืนด้วยเสียเลย” ท่านบอกว่าได้อธิษฐานไว้แล้วว่าจะไม่นอน ถ้าชาตินี้ไม่จริง ชาติหน้าก็ไม่จริง ถ้าจะตายก็ให้ตายไปเลย ท่านจึงไม่ยอมนอน

    หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวันโต มรณภาพเมื่อวันที่ ๓๐ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๐ รวมอายุได้ ๙๔ พรรษา ในวันฌาปนกิจศพท่านมีผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายสงฆ์และฝ่ายฆราวาสมาร่วมงานอย่างคับคั่ง หลังจากไฟมอดแล้ว พวกเจ้าหน้าที่ที่เป็นศิษย์ของท่านก็ทำการเก็บอัฐิและเถ้าอัฐิจนหมดเกลี้ยง สำหรับผู้ที่ต้องการไปกราบและชมอัฐิของหลวงปู่เปลื้อง ขอเชิญได้ที่ วัดบางแก้วผดุงธรรม อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง


    ราคา 950 บาท ปิดรายการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • KJUF.jpg
      KJUF.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.3 KB
      เปิดดู:
      92
    • KJUj.jpg
      KJUj.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.6 KB
      เปิดดู:
      94
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2018
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    230. ล็อกเก็ตยุคแรก หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี สร้างเมื่อหลายสิบปีแล้วครับ หายากมาก น่าเก็บครับ

    ราคา 650 บาท

    KJUi.jpg
    KJUh.jpg
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    231. พระบูชา 7 นิ้ว หลวงปู่สนธิ์ เขมิโย วัดอรัญญานาโพธิ์ บ้านนาโพธิ์ หมู่ 8 ต.โพนสว่าง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พระเกจิชื่อดัง 5 แผ่นดินแห่งเมืองนครพนม

    ที่ระลึก สร้างพระธาตุศรีสนธิ์ ปี 2559 อธิฐานจิต ณ.อุโบสถ วัดอรัญญานาโพธิ์ วันที่ 1 กันยายน 2559 หน้าตัก 7 นิ้ว
    เนื้อทองเหลืองรมดำ จำนวนการสร้าง 500 องค์

    lpson55-jpg.jpg


    หลวงปู่สนธิ์ ท่านมีความเชี่ยวชาญด้านวิปัสสนากัมมัฏฐานและวิทยาคมอันเข้มขลัง เป็นลูกศิษย์สืบสายธรรมจากหลวงปู่สีทัตถ์ ญาณสัมปันโน วัดท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม อดีตพระเกจิสองฝั่งโขงที่มีชื่อเสียงเลื่องลือ


    ราคา 3,450 บาท ปิดรายการ

    KJqU.jpg
    KJqT.jpg
    KJqE.jpg
    KJqD.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2018
  10. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    transfer 650.01 ...15:43 ... 28-11-2018
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    232. ชุดสมนาคุณ หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    get_auc3_img-jpg-jpg-jpg.jpg

    1. เหรียญรุ่น 2 ปี 2549 สร้างน้อยเพียง 2,000 เหรียญ
    เนื่องจากเหรียญเป็นเหรียญที่หลวงปู่แจก และมีประสบการณ์กล่าวขาน จึงทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของหลายต่อหลายคน ทางวัดจึงออกเหรียญรุ่นสอง ใน 2 ปีต่อมา แต่ด้วยไม่มีทุนสร้างจึงนำบล็อกเดิมจากเหรียญรุ่นแรกมาปั๊มเสริม แต่ดีหน่อยที่ได้เพิ่ม พ.ศ. ด้านหลังเหรียญ เป็น พ.ศ.2549 ด้วยจำนวนสร้างราว 2,000 เหรียญใน เนื้อทองแดงรมน้ำตาล แต่ก็หมดอีกครับ จึงปั๊มเพิ่มด้วยจำนวนเท่าเดิม 2,000 เหรียญ แต่เป็น เนื้อทองแดงผิวไฟ ครับ และมี เนื้อเงิน ด้วย จำนวนไม่มากนัก เพียง 100 เหรียญ

    2. พระยอดธงรุ่นสอง 7 รอบ 84 ปี หลังจากที่พระยอดธงรุ่นแรก(บารมีปกเกล้า) ได้แจกทหาร ตำรวจ จนหมดและเกิดประสบการณ์มากมาย ทำใหไม่พอต่อความต้องการ จึงได้จัดสร้างเป็นรุ่นสองขึ้นครับ

    3. เหรียญเจริญพร เต็มองค์ แจกในงานประชุมเพลิงหลวงปู่เคน โดยหลวงปู่บุญหนา เมตตาอธิฐานจิตให้ครัล


    ชุดนี้ ราคา 550 บาท

    KKGL.jpg
    KKGA.jpg
    KKGc.jpg
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    233. เหรียญรุ่นแรก หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าโชคไพศาล เนื้อทองแดง สร้างปี 2536 บล็อกนิยม สภาพสวยๆ หายาก พระประสบการณ์ในพื้นที่ ปัจจุบันหายากแล้วครับ


    1375089021-1069193276-o-jpg.jpg

    หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม มีนามเดิมว่า แตงอ่อน บุตรศรี เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พุทธศักราช 2465 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีจอ ณ บ้านม่วงไข่ ต.พรรณนา อ.พรรณนานิคม จ.สกลนคร บิดาชื่อ นายพันธ์ บุตรศรี มารดาชื่อ นางมุ่ย บุตรศรี ต่อมาครอบครัวของท่านได้อพยพย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่บ้านหนองนาหาร ต.นาซอ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ได้เข้าสู่การบรรพชาและอุปสมบท ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2484 ณ วัดเสบุญเรือง ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยมี พระอาจารย์อินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ และเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2485 ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ญัตติเป็นมหานิกาย ณ พัทธสีมาวัดเสบุญเรือง จ.สกลนคร โดยมี พระอาจารย์อินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระอธิการบัว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม ได้ญัตติเป็นธรรมยุติกนิกาย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2489 ณ พัทธสีมาวัดโพธิสมภรณ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี พระเดชพระคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูประสาทคณานุกิจ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า "กลฺยาณธมฺโม" อันมีความหมายเป็นมงคลว่า "ผู้มีธรรมอันเจริญ ผู้มีธรรมอันงาม" ซึ่งก็ตรงกับการปฏิบัติ เนื่องจากท่านเป็นพระป่าที่มีจริยวัตรงดงาม และมีพระปฏิปทางดงาม เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนชาวไทย

    หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตรงตามพระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นพระสังกัดคณะธรรมยุต ได้ไปศึกษาธรรมปฏิบัติมอบกายถวายชีวิตเป็นศิษย์พระบูรพาจารย์ใหญ่ ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต นานถึง 2 พรรษา ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร จนกระทั่งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มรณภาพ หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม เป็นพระมหาเถระ ที่มีศีลาจารวัตรอันงดงาม เสมอต้นเสมอปลาย สมควรเป็นทิฏฐานุคติอย่างยิ่ง


    ราคา 550 บาท ท่าน 0นิรนาม0

    KKGC.jpg
    KKGB.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2018
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    234. พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงปู่กูด รักฺขิตสิโล ปี 2533 ออกวัดป่าหนองหัวหมู จ.อุดรธานี มีเกศา หายาก สุดยอดพิธีเดียวกับปรกกองบิน23

    หลวงปู่กูดปลุกเศกเดี่ยว ในพรรษา 2533

    เข้าพิธีพุทราภิเศกใหญ่ (พิธีปรกกองบิน) ณ.พระอุโบถ วัดโพธิ์สมภรณ์ ในวันที่ 22 กันยายน ปี 2533 โดยมีพระอาจารย์นั่งปรกหลายรูป อาทิเช่น
    - หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน
    -หลวงปู่คำพันธ์ โฆษะปัญโญ
    -หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร
    -หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง
    -หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต
    -หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ


    ฯลฯ

    tnews_1488683006_4608-jpg-jpg.jpg

    4-wm.jpg

    get_auc3_img-jpg.jpg

    หลวงปู่กูด รักขิตสีโล วัดป่าศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.ยโสธร ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ ๘พฤษภาคม พ.ศ ๒๔๕๙ ขึ้น๕ค่ำ เดือน๖ องค์ท่านได้จำพรรษาหลายวัดเช่น วัดป่าหนองหัวหมู อ.เมือง จ.อุดรฯ วัดป่าศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.ยโสธร วัดใจ หัวหิน จ.ประจวบฯ เป็นต้น องค์ท่านเป็นพระปฎิบัติที่เคร่งครัดในวินัยสงฆ์ อยู่อย่างสมถะเรียบง่าย มีขันติธรรมสูงส่งยิ่งนัก องท่านได้ละสังขารลงเมื่อ วันพฤหัสบดี ที่๒ กันยายน ๒๕๕๓ สิริอายุได้๙๔พรรษา เหลือไว้แต่คุณธรรม ธรรมปฎิบัติ ที่ท่านได้สั่งสอนเหล่าศิษย์ทั้งหลายว่า "ให้น้อมดูกาย ให้น้อมดูใจของตนเอง พิจารณาให้มากๆจนสามารถไปนิพพานได้"
    หลวงปู่กูดเป็นพระกรรมฐานซึ่งมุ่งมั่นในการปฏิบัติ ว่ากันว่าเดิมนั้นท่านปรารถนาพุทธภูมิเป็นที่หมาย แต่เมื่อปฏิบัติมากเข้า ในที่สุดก็ขอลาพุทธภูมิเพื่อให้จบกิจในชาตินี้ภพนี้เป็นที่สุด....


    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 350 บาท เหลือ 1 องค์ด้านขวา

    KKG8.jpg
    KKG7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2018
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    235. พระบูชา หลวงปู่ศรีจันทร์ วณฺณาโภ วัดศรีสุทธาวาส (เลยหลง) อ.เมือง จ.เลย ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว เก่าๆ สร้างประมาณปี 2535-2536 ทันท่านแน่นอน หายากครับ เนื้อทองผสม คราบฝุ่นเก่าๆ น่าเก็บมากครับ

    _24_176.jpg



    หลวงปู่ศรีจันทร์ ศิษย์รุ่นใหญ่สายพระอาจารย์มั่น ท่านเกิดเมื่อวันที่ 18 มกราคม พุทธศักราช 2447 ณ บ้านฟากเลย ตำบลวังสะพุง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ศึกษาระดับประถมศึกษาในโรงเรียนประจำอำเภอวังสะพุง จนกระทั่งเรียนจบชั้น ป.3 ต่อมาในปี พ.ศ.2461 ได้เข้าบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดศรีชมชื่น อำเภอวังสะพุง จากนั้นท่านก็ได้มุ่งสู่กรุงเทพมหานครฯ เพื่อศึกษาพระปริยัติธรรมจนจบเปรียญ 6 ต่อมากลับมาจำพรรษา ที่วัดศรีสุทธาวาส อำเภอเมือง จังหวัดเลย ปฏิบัติภาระกิจเพื่อพระพุทธศาสนาไว้มากมาย เริ่มต้นจากเป็นครูสอน เป็นหัวหน้าพระธรรมทูต ประจำจังหวัด เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนสอนพระพุทธศาสนา เป็นกรรมการบริหารศูนย์บาลี เป็นรองเจ้าคณะภาค 11 (ธรรมยุต) เป็นพระราชาคณะชั้นราช เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ และพระราชาคณะ ชั้นธรรมวราลังการ หลวงปู่ศรีจันทร์ หรือพระธรรมวราลังการ นับเป็นพระสุปฎิปันโนที่เป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองเลย ด้วยคุณความดีที่ท่านได้กระทำตลอดทั้งชีวิต

    หลวงปู่ศรีจันทร์ วณฺณาโภ สมัยอยู่จำพรรษาที่วัดสัมพันธวงศ์ แม้ว่าท่านจะมีการศึกษาทางด้านพระปริยัติธรรม แต่ส่วนลึกของจิตใจในยามนั้น ท่านมีความสนใจประพฤติปฏิบัติสมาธิภาวนาธรรมมาก และท่านได้เริ่มต้นปฏิบัติทางด้านพระกรรมฐานที่วัดสัมพันธวงศ์อีกด้วย โดยสามารถกระทำควบคู่กันไปอย่างได้ผล และมีความชำนาญในสมาธิภาวนามาก ท่านได้ถือข้อวัตรไว้อย่างเคร่งครัด เช่น ฉันในบาตร ฉันหนเดียว รักษาความสันโดษ ไม่ชอบคลุกคลีกับหมู่คณะ ถ้าแม้ยามใดว่างจากภารกิจอื่นแล้ว ท่านจะเข้าที่บำเพ็ญเพียรภาวนาทันที

    ดังนั้น ก่อนที่จะหันเข้าไปอบรมอยู่กับ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต นั้น หลวงปู่ศรีจันทร์ วณฺณาโภ พอมีความเข้าใจในการปฏิบัติมาบ้างแล้วในช่วงแรกๆ อย่างไรก็ตามหลวงปู่ศรีจันทร์ได้ศึกษามาเป็นตัวหนังสือในข้อธุดงควัตร ขณะที่ศึกษาปริยัติธรรม แต่ท่านถือหลักที่ว่ามีความเชื่อธรรมคำสั่งสอนของพระผู้มีพระภาคเจ้า ท่านจึงพิสูจน์และมีความรู้จริงดังการที่ได้พิสูจน์มาแล้วนั้น

    KKHD.jpg

    ท่านได้บุกบั่นไปนมัสการ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต และได้ฝากตนเป็นศิษย์ในสายพระกรรมฐานรูปหนึ่ง ท่านได้รับอุบายธรรมจากหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ในแนวทางปฏิบัติทางจิตโดยอาศัยการเจริญสมณธรรมในป่าดงพงไพร เพราะเราชาวพุทธทุกคนมีความกล้าที่จะยืนยันได้ว่า ความรู้ความสามารถที่ได้รับมอบอย่างเต็มภาคภูมินั้นเป็นหลักสูตรในป่าดง

    ภายหลังจากได้รับอุบายธรรมปฏิบัติจากหลวงปู่มั่นแล้ว ท่านก็มิได้นิ่งนอนใจ หลวงปู่ศรีจันทร์ รีบออกขวนขวายหาทางปฏิบัติธรรมใสป่าดงพงไพรต่อไป หลวงปู่ได้เคยออกเดินธุดงค์ โดยไปอาศัยตามป่าภูเขาเงื้อมผาบุกไปตามป่าดงดิบต่างๆ หลายหนหลายแห่งเพื่อบำเพ็ญเพียรภาวนาธรรม หลวงปู่ศรีจันทร์ ได้ถือกำลังใจดำเนินตนไปด้วยความสะดวกราบรื่นไม่ขลุกขลักขึ้นชื่อว่า กิเลสแล้วไม่ว่าชนิดชนิดใดมากน้อยเพียงใด มันต้องแสดงตัวเป็นข้าศึกของเราตลอดเวลามันจะสำแดงฤทธิ์เดชของมันให้เห็นอยู่เสมอ


    หลวงปู่ศรีจันทร์ได้มรณภาพด้วยโรคตับวาย และหัวใจล้มเหลว วันที่ 28 เดือนธันวาคม พ.ศ.2540 สิริรวมอายุได้ 93 ปี


    ราคา 3,150 บาท ท่าน j999

    KKHW.jpg
    KKHq.jpg
    KKHU.jpg
    ดำๆเป็นกาวยางที่เจ้าของติดตอนเอาพระบูชาติดกรอบกระจกครับ
    KKHT.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2018
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  17. 0นิรนาม0

    0นิรนาม0 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +3,449
    ขอบูชารายการที่ 233
    เหรียญ หลวงตาแตงอ่อนครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ได้โอน ๑๑๖๕๐บาท เมื่อ ๓๐ พย. เป็นค่าบูชาพระ ๙.รายการ ที่อยู่ดูในกล่องข้อความครับ
     
  20. 0นิรนาม0

    0นิรนาม0 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +3,449
    แจ้งการโอนครับ
    รายการที่ 233 เหรียญ หลวงตาแตงอ่อน
    ที่อยู่แจ้งในกล่องข้อความครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...