ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. nongs

    nongs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +423
    โอนเงินรายการ 422. พระผงโพธิจักร หลวงปู่ทุย ฉนฺทกโร เรียบร้อยครับ ที่จัดส่ง PM ครับ
     
  3. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,956
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,656
    ได้โอนเงิน จำนวน 350 บาท วันที่ 22/2/62 เวลา 8.29 น.
    ที่อยู่จัดส่ง แจ้งทาง PM แล้วครับ
     
  4. anamvong01

    anamvong01 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2016
    โพสต์:
    434
    ค่าพลัง:
    +180
    ได้โอนค่าบูชาพระรายการ 420 ให้แล้วครับ
    ข้อมูลใน PM ครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    430. เหรียญ 5 พระอริยะสงฆ์ สายกรรมฐานวัดป่า ได้แก่

    - หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม

    - พระอาจารย์วัน อุตตโม

    - พระอาจารย์จวน กุลเชษโฐ

    - พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร

    - พระอาจารย์สุพัฒน์ สุขกาโม

    สร้างใน ปี 2545 เพื่อเป็นเกียรติและที่ระลึก ถึง 50 ที่เกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินตก ในปี 2523

    เนื้อสามกษัตริย์ สร้างน้อย หายาก


    ได้รับการอธิฐานโดย หลวงปู่อุ่นหล้า วัดป่าแก้วชุมพล จ.สกลนคร เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์อีกรุ่นนึงครับ

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    KkWU.jpg

    KkWT.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2019
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    431. พระผงพระพุทธเมตตา พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ ที่ระลึกฉลองอายุวัฒนมงคล82ปี 16 พ.ย 2558 พิมพ์ใหญ่มีพลอยเสกมี เส้นเกศาหลวงพ่อติดชัดพร้อมกล่องเดิมสวยๆครับ หายากครับ

    22_208.jpg

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    KkWD.jpg
    KkWu.jpg

    KkWE.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    432. เหรียญขวานฟ้า รุ่น ๑ หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ปี 2542 เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวยๆ รุ่นนี้สร้างน้อยกว่าเหรียญรุ่นแรก และมีประสบกาารณ์สูงครับ หายากครับ

    0a4f315294e25b9afdf0e15af9f8d8fe.jpg

    หลวงปู่ท่อน อุปสมบทเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2491 ณ วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีพระเทพบัณฑิต (มหาอินทร์ ถิรเสวี สินโพธิ์ ป.ธ.5) เมื่อครั้งดำรงสมณศักดิ์ที่พระพิศาลสารคุณ วัดศรีจันทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากบวชแล้วท่านได้เดินทางมาศึกษาวิปัสสนากรรมฐานกับหลวงปู่คำดี ปภาโส ณ วัดป่าชัยวัน โดยหลวงปู่คำดีเป็นอาจารย์คอยสอนให้ทำภาวนา นั่งสมาธิกัมมัฏฐาน เน้นเรื่องสติ สมาธิ และปัญญา ระยะเวลาผ่านไปนานพอสมควร ท่านได้ช่วยครูบาอาจารย์แบ่งเบาภาระในการสอนคนที่จะมาบวช ด้วยการสอนขานนาค เป็นต้น

    ครั้นถึงช่วงออกพรรษาได้เป็นหัวหน้าออกเดินธุดงค์เข้าป่าเป็นกิจวัตรและได้ช่วยหลวงปู่คำดีสร้างวัดถ้ำผาปู่ จวบจนหลวงปู่คำดีมรณภาพ ครั้งหนึ่งท่านมีโอกาสพบหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์สายพระป่า และได้รับโอวาทอันทรงคุณค่าอย่างหาที่เปรียบมิได้จากหลวงปู่มั่น “ให้เร่งทำความเพียร มิให้ประมาท ชีวิตนี้อยู่ได้ไม่นานก็ต้องตาย”

    [​IMG]
    หลวงปู่ท่อนยังมีโอกาสไปกราบเยี่ยมครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงพ่อมหาปิ่น ชลิโต เป็นต้น

    หลังจากหลวงปู่คำดี ปภาโส มาจำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู้ ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย หลวงปู่ท่อนและบรรดาลูกศิ์ของหลวงปู่คำดี ปภาโส ก็ตามอาจารย์มาจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำผาปู่ และแยกมาตั้งวัดศรีอภัยวันขึ้น เป็นเจ้าอาวาสมาจนมรณะภาพในวันทื่ 7 เม..ย61


    ราคา 450 บาท

    KkW3.jpg
    KkW2.jpg
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    433. เหรียญรุ่นแรก หลวงตาสมหมาย อตฺตมโน วัดป่าสันติกาวาส จ.อุดรธานี ปี 2553 เนื้อทองฝาบาตร สวยๆ หายากครับ ใครยังไม่มีรีบเก็บเลยครับ ต่อไปจะหายากและราคาสูงขึ้นแน่นอนครับ

    02(422).jpg

    “หลวงพ่อสมหมาย อตฺตมโน” หรือ “พระครูเมตตากิตติคุณ” เป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่ชาวเมืองอุดรธานีให้ความศรัทธา กราบไหว้ยกย่องนับถือในข้อวัตรปฏิบัติและปฏิปทา รวมทั้ง การเทศนาสอนธรรมพระกัมมัฏฐานแก่คณะศรัทธาญาติโยม ท่านบริหารจัดการวัดตามแนวทางของ พระครูศาสนูปกรณ์ (หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล) อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสันติกาวาส ด้วยการสร้างศรัทธาปสาทะให้คณะศรัทธาโดยรอบวัดเลื่อมใสก่อน ส่วนการปฏิบัติภาวนาได้ยึดตามแนวทางของ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ดังนั้น พระธรรมเทศนาหรือบทธรรมขององค์หลวงปู่ ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องหลักปฏิบัติเพื่อความพ้นทุกข์ภัยในชีวิตประจำวันของผู้คน ปัจจุบันหลวงปู่มีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศ วัตถุมงคลของท่านก็มีน้อยมากครับผม


    ราคา 750 บาท ท่านแปดเหลี่ยม

    KkWp.jpg

    KkWo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    434. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แฟ๊บ สุภัทโธ วัดป่าดงหวาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เนื้อทองเหลือง สร้างปี 2548 เนื้อกระไหล่ทอง สวยมากครับ น่าเก็บครับ


    aa-25e0-25b8-25b8-25e0-25b8-25a0-25e0-25b8-25b1-25e0-25b8-2597-25e0-25b9-2582-25e0-25b8-2597-jpg.jpg

    ประวัติหลวงปู่แฟ้บ สุภัทโท วัดป่าดงหวาย จ.สกลนคร
    อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า ญาติ กุลวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2465 ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือนสอง ปีจอ เพราะเหตุบางประการในการแจ้งชื่อในทะเบียนทหารกองเกิน ทำให้ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น "แฟบ" และวันเวลาเกิดก็ผิดพลาดไปด้วย จึงต้องใช้ชื่อวันและเวลาเกิดใหม่ จากนั้นเป็นต้นมา ได้เรียกเพี้ยนเป็นหลวงปู่ "แฟ้บ" ไป บ้านเกิดอยู่ ณ บ้านคำชะอี ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.นครพนม (จังหวัดมุกดาหารในปัจจุบัน) โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายพรหมมาและนางทุมมา กุลวงศ์ ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา

    การศึกษาของท่านเรียนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เมื่อมารดาถึงแก่กรรมตอนอายุได้ 7 ขวบ บิดาได้แต่งงานใหม่ ทำให้ต้องย้ายไปอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในสมัยนั้นหมู่บ้านอยู่ในชนบทห่างไกลมาก จึงไม่มีโรงเรียนทำให้ท่านไม่ได้รับการศึกษาต่อ ดังนั้น ท่านจึงช่วยงานของบิดา จนถึงอายุ 16 ปี จึงย้ายกลับมาอยู่กับพี่ชายที่บ้านเดิม ในวัยเยาว์นั้น มีเหตุการณ์ที่สร้างความประทับใจและปลูกศรัทธาความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และพระธุดงค์กัมมัฏฐานเป็นอย่างมาก เมื่อได้กราบนมัสการหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ที่ถ้ำจำปาภูผากูด ต่อมาท่านทั้งสองได้ออกธุดงค์มาแวะใกล้บริเวณหมู่บ้าน ได้มีโอกาสเข้ากราบนมัสการท่านทั้งสอง เพราะชาวบ้านไปถางป่าจัดทำสถานที่พักไปฟังเทศน์ ท่านก็ตามชาวบ้านไปด้วย มีโอกาสช่วยงานต่างๆ และทำทางเดินจงกรมให้กับหลวงปู่เสาร์และหลวงปู่มั่นด้วย

    หลวงปู่แฟ้บ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุฝ่ายธรรมยุต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2525 วัดอรัญญิกาวาส ต.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยมีพระครูอุดรคณานุศาสน์ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระมหามีสุทสลี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และเจ้าอธิการสมจิต เป็นพระอนุสาวนาจารย์ สำหรับท่านหลวงปู่แฟ้บ เมื่อครั้งท่านบวชใหม่ๆ กับท่านพระอาจารย์ประสิทธิ์ ปภังกโร ที่วัดป่าหมู่ใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และท่านก็ได้เข้าไปศึกษารับการอบรมข้อวัตรปฏิบัติ ตลอดจนการเจริญสมณธรรมจากครูบาอาจารย์หลายรูป

    หลังจากที่หลวงปู่แฟ้บ ท่านได้เข้ารับการอบรมจากครูบาอาจารย์หลายรูป เช่น ท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ท่านพระอาจารย์เทสก์ เทสรังสี ท่านพระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน ท่านก็ได้เดินธุดงค์มุ่งหน้าสู่การปฏิบัติรรมเป็นเวลาหลายปี โดยที่ครั้งหนึ่งหลวงปู่แฟ้บได้มุ่งหน้าเดินธุดงค์ไปที่จังหวัดมุกดาหาร โดยไปพักภาวนาที่ภูเก้า และได้พบท่านหลวงปู่หล้า เขมปัตโตต ที่วัดภูจ้อก้อ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร และได้รับการอบรมธรรมจากท่านพอสมควรแก่เวลา จึงลาท่านเพื่อหาสถานที่พักบำเพ็ญต่อไป เป็นเวลาหลายพรรษา จนพรรษาเข้ากาลสมัย หลวงปู่แฟ้บจึงมาพักการเดินธุดงค์โดยมาพักที่วัดป่าดงหวาย

    หลวงปู่แฟ้บ ท่านได้ทำนุบำรุงศาสนสถานให้เป็นที่ปฏิบัติธรรมถาวรมากมาย เช่น ศาลาการเปรียญ 1 หลัง กุฏิกรรมฐานถาวรจำนวนมาก และได้สร้างวิหารมณฑปแสดงประวัติการปฏิบัติธรรมของท่านด้วย 1 หลัง และได้สร้างพุทธเจดีย์ เพื่อบรรจุพระอุรังคธาตุของพระพุทธเจ้าและพระธาตุของครูบาอาจารย์หลายรูป ในการก่อสร้างหลวงปู่แฟ้บมิได้เรี่ยไรปัจจัยแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงความศรัทธาในตัวญาติโยมที่มีต่อหลวงปู่ เมื่อหลวงปู่แฟ้บได้มาอยู่จำพรรษาที่วัดป่าดงหวายเป็นการถาวรแล้ว ท่านก็นำพระภิกษุสามเณรพากันประพฤติปฏิบัติธรรม ตลอดจนได้อบรมพระเณรและชาวบ้านในละแวกวัดป่าดงหวายนั้น จนเกิดความเลื่อมใสศรัทธามากขึ้นเป็นลำดับ

    วัดป่าดงหวาย ได้รับความศรัทธาจากลูกศิษย์ทั้งพระภิกษุและฆราวาสเข้ามาขอความเมตตา ฟังเทศน์ ฟังธรรมคำสั่งสอนและหลักปฏิบัติภาวนาเป็นจำนวนมาก หลวงปู่ก็ให้ความเมตตา อบรมสั่งสอน ให้อยู่ในศีลในธรรม ให้รู้จักปฏิบัติภาวนารักษาจิตใจให้สะอาด โดยเน้นหลักคำสอนจองพระพุทธเจ้า แม้สังขารร่างกายของหลวงปู่แฟ้บจะทรุดโทรมด้วยความชราและโรคภัยต่างๆ ที่เข้ามาเบียดเบียนก็ไม่ได้ทำให้หลวงปู่ลดความเมตตาลงตามไปด้วยแม้แต่น้อย หลวงปู่แฟ้บยังคงปฏิบัติภาวนา เช่น เดินจงกรม นั่งสมาธิ อยู่เป็นประจำเพื่อรักษาแนวทางการปฏิบัติของพระธุดงค์กัมมัฏฐานต่อไป


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    KkWH.jpg

    KkWG.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    435. ล็อกเก็ต หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี ปี 2540 ต้นๆ ด้านหลังอุดมวลสาร เกศา จีวร พลอยเสก หายากมากครับ

    ท่านเป็นพระผู้สมถะ เป็นสหายธรรมกับหลวงตามหาบัว วัตถุมงคลของท่านมีไม่กี่รุ่นครับ น่าเก็บนา่ใช้มาก


    1553-90d0-jpg.jpg

    “หลวงปู่จันทร์โสม กิตฺติกาโร” มีนามเดิมว่า จันทร์โสม ปราบพลพาล เกิดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พุทธศักราช 2465 ตรงกับวันจันทร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 7 ปีจอ ณ ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายกรม และนางอาน ปราบพลพาล ครอบครัวประกอบอาชีพทำนาทำไร่

    paragraph_oe_paragraph__oeparagraphparagraph_42_119-jpg.jpg

    หลวงปู่จันทร์โสม กิตฺติกาโร ท่านมีศักดิ์เป็นหลานลุงแท้ๆ ของ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี จึงได้รับการอบรมบ่มสอนมาตั้งแต่เด็ก แม้บวชเรียนแล้วก็อยู่ในสายตา คอยแนะนำทางที่ถูกให้ประพฤติปฏิบัติไม่เคยทอดทิ้ง จนกระทั่งตัวท่านละสังขารจากไป เหตุการณ์สำคัญในชีวิตก็คือ การไปใช้ชีวิตกับหลวงปู่เทสก์นานถึง 8 ปี ในการเผยแผ่พระธรรมและกรรมฐานที่จังหวัดภูเก็ต สมัยนั้น “พระป่า” ยังไม่แพร่หลาย จึงเกิดปัญหาขัดแย้งจนถึงขับไล่ไสส่งกัน แต่คณะของหลวงปู่เทสก์ก็ต่อสู้แก้ไขจนสถานการณ์ลุล่วงไปด้วยดี

    นอกจากนี้ จากการได้อยู่ปรนนิบัติหลวงปู่มั่นอย่างใกล้ชิดถึง 2 ปี จึงได้รับ “ของดี” มาอย่างเต็มๆ ทั้งข้อวัตรปฏิบัติ การสำรวมกาย วาจา ใจ ปฏิปทาและหลักธรรมนานาของพระอาจารย์ใหญ่ ซึบซาบเข้าในสายเลือด สมัยนั้นการเข้าไปขอสมัครเป็นศิษย์หลวงปู่มั่นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านการกลั่นกรองเป็นขั้นเป็นตอน พระเณรที่ขาดการสำรวมทำอะไรไม่ถูกต้อง จะโดนดุว่าตรงๆ แรงๆ เป็นการถากถางกิเลส คนจิตไม่แกร่ง ไม่ทน จึงพากันถอย สำหรับหลวงปู่จันทร์โสม ท่านสอบผ่านโดยง่ายดาย เพราะอุปนิสัยเป็นคนที่มีความอดทนสูงมาแต่เยาว์วัย



    ราคา 650 บาท ท่าน j999

    KkXr.jpg
    KkXN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2019
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    436. เหรียญพระพุทธรุ่นแรก ของวัดถ้ำเอราวัณ ปี 2515 เนื้อกระไหล่เงิน สวยๆ ปลุกเสก โดยพระเกจิ สายหลวงปู่มั่น ครบเครื่อง อาทิ หลวงปู่ฝั้น , หลวงป่เทศน์ ,หลวงปู่ชอบ , หลวงปู่ขาว

    [​IMG]


    เหรียญพระพุทธวัดถ้ำเอราวัณ รุ่น พ.ศ.2515 (เหรียญแบบนี้มีรุ่นพ.ศ.อื่นด้วย) จัดสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 25-26 มีนาคม พ.ศ.2515 โดยสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองเกี่ยวกับวัดถ้ำเอราวัณ อ.นากลาง จ.อุดรธานี ในงานนี้ต้องถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในสมัยนั้น เพราะมีครูบาอาจารย์ชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมงานเป็นอันมาก โดยมีหลวงปู่ผั่น ปาเรสโก เป็นแม่งาน แม้จะไม่มีการบันทึกไว้อย่างชัดเจนแต่ก็มีผู้ยืนยันว่าครูบาอาจารย์ผู้ใหญ่อย่างเช่น หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่อ่อน หลวงปู่ชอบ ฯลฯ มาเข้าร่วมพิธีดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการอ้างถึงพิธีนี้ว่าเป็นพิธีใหญ่ไว้ในหลายที่ เช่น ข้อมูลการสร้างเหรียญพระอาจารย์แสง วัดมหาชัย หนองบัวลำภู พ.ศ.2515

    ราคา 350 บาท ท่าน amarin

    KkXZ.jpg
    KkX4.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2019
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    437. เหรียญ รุ่นแรก หลวงพ่ออุทัย สิริธโธ วัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปี 2548 พิมพ์สี่เหลี่ยม นิยม สร้างน้อย หายากมากครับ มาพร้อมเลี่ยม

    2950-bc00.jpg

    องค์หลวงปู่อุทัย สิริธโร ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร เเละหลวงตามหาบัว ท่านได้รับความเมตตาจากองค์หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด ให้มาช่วยพัฒนา วัดเขาใหญ่ญาณสัมปันโน เพื่อให้เป็นที่เผยแพร่ธรรมะขององค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นที่ฝึกสอนเหล่าพระนักปฏิบัติทั้งหลาย ที่ตั้งใจฝึกปฏิบัติเพื่อพระพุทธศาสนา สามารถสืบทอดคำสั่งสอนของ พระพุทธเจ้าให้มั่นคง คือ ปฏิบัติดีและปฏิบัติตรง เพื่อให้รู้แจ้งในธรรมอันเป็นเครื่องพ้นจากกองทุกข์ทั้งหลาย ทั้งปวงสืบไป


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    KkXS.jpg
    KkXR.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    438. ล็อกเก็ตสี่เหลี่ยม หลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ วัดป่านาคูณ จ.อุดรธานี ด้านหลังติดเงินเหรียญบาทตอกโค๊ด จัดเป็นล็อกเก็ตรุ่นที่ 2 ของท่าน สร้างน้อยและหายากมากครับรุ่นนี้ นานๆจะพบเจอทีนึง เมื่อก่อนเล่นหากันสองพันขึ้นครับ มาพร้อมเลี่ยม สวยๆ

    200px-por_bunmee-jpg.jpg

    ชาติกำเนิด
    หลวงปู่บุญมี ท่านถือกำเนิดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2469[2] ตรงกับแรม 13 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล ณ บ้านหนองแสง ต.สิงห์ อ.ยโสธร จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันเป็น อ.เมือง จ.ยโสธร)

    อุปสมบท
    ท่านอุปสมบท เมื่อวันปวารณาออกพรรษา ตรงกับวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2489 เวลา 13:35 น. ณ วัดสร่างโศก อ.ยโสธร จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันคือ วัดศรีธรรมาราม อ. เมือง จ. ยโสธร)[2] โดยมี พระครูพิศาลศีลคุณ (โฮม วิสาโท) เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “ปริปุณฺโณ”

    ศึกษาธรรม
    ในพรรษาที่ 3 (ปี พ.ศ. 2492) หลวงปู่บุญมี ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองโดก (วัดป่าโสตถิผล) จ.สกลนคร และได้เข้ารับการอบรมธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ที่วัดป่าบ้านหนองผือ จนหลวงปู่มั่น ท่านละสังขารลงในปีนั้น หลวงปู่บุญมี ท่านมีเพื่อนสหธรรมิกที่สนิทกันมาตั้งแต่ยังเด็ก และได้มีโอกาสออกธุดงค์ปฏิบัติธรรมร่วมกันคือ หลวงปู่เพียร วิริโย แห่งวัดป่าหนองกอง จ.อุดรธานี

    ในพรรษาที่ 5 (ปี พ.ศ. 2494) หลวงปู่บุญมี ได้กลับไปอยู่ศึกษาธรรมกับหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ และในพรรษาที่ 6 (ปี พ.ศ. 2495) หลวงปู่บุญมี ได้ไปอยู่ศึกษาธรรมกับหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่วัดป่าบ้านห้วยทราย อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร จากนั้นจึงติดตามหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน มาสร้างวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ตั้งแต่พรรษาที่ 11 (ปี พ.ศ. 2500) และอยู่อบรมกรรมฐานกับพระหลวงตามหาบัว เรื่อยมาจนถึงพรรษาที่ 30 (ปี พ.ศ. 2519)

    สมัยที่อยู่ที่วัดป่าบ้านตาด หลวงปู่บุญมี ท่านจะมีเมตตาโอบอ้อมอารีกับพระภิกษุรุ่นน้อง คอยให้คำแนะนำเรื่องธรรมวินัย บางครั้งเมื่อหลวงตาท่านดุ และไล่พระที่ทำผิดออกจากวัด หลวงปู่บุญมี ก็จะออกรับแทนพระผู้น้อยขอโอกาสให้กับภิกษุนั้น ๆ ความอนุเคราะห์เหล่านี้ หลวงปู่บุญมี ท่านจึงเปรียบเหมือนพี่ชายใหญ่แห่งวัดป่าบ้านตาด กอปรกับท่านเป็นพระที่มีจริยาวัตรงดงาม ดังคำที่หลวงตามหาบัวเคยกล่าวไว้ “..ท่านเพียร-ท่านบุญมี เรียบร้อยเหมือนกันหมด ไม่มีด่างพร้อย เรียบร้อยในการปฏิบัติธรรมของท่าน ท่านเพียร ท่านบุญมี ท่านปฏิบัติเอาจริงเอาจังเหมือนกัน..”

    จากนั้นหลวงปู่บุญมี ได้มาอยู่ปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำยานาโพธิ์ (ภูลังกา) อ.บ้านแพง จ.นครพนม ตั้งแต่พรรษาที่ 32-42 (ปี พ.ศ. 2521-2531) จากนั้นท่านจึงมาสร้างวัดป่านาคูณ บ้านนาคูณ ต.บ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี อยู่ตั้งแต่พรรษาที่ 44 (ปี พ.ศ. 2533) จนถึงปัจจุบัน


    ราคา 650 บาท ท่าน SIR2010

    KkXU.jpg
    KkXT.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    439. ล็อกเก็ตรูปไข่ หลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ วัดป่านาคูณ จ.อุดรธานี ด้านหลังติดเงินเหรียญบาทตอกโค๊ด จัดเป็นล็อกเก็ตรุ่นที่ 2 ของท่าน พิมพ์รูปไข่จะพบเจอน้อยกว่าพิมพ์สี่เหลี่ยมครับ สร้างน้อยและหายากมากครับรุ่นนี้ นานๆจะพบเจอทีนึง เมื่อก่อนเล่นหากันสองพันขึ้นครับ มาพร้อมเลี่ยม สวยๆ

    200px-por_bunmee-jpg-jpg.jpg

    ราคา 750 บาท


    KkXE.jpg
    KkXD.jpg
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    440. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต วัดถ้ำคูหาวารี จ.เลย ปี 2552 สวยๆครับ หายาก สร้างประมาณ 300-400 องค์เท่านั้นครับผม

    ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่หลุย จันทสาโร ผู้เป็นเนื้อนาบุญแห่งดินแดงพุทธธรรมจังหวัดเลย

    6207520-49bb5-jpg.jpg

    หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต (ชื่อเดิม นายสำลี เพ็งผล) เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2479 บิดาชื่อนายบุญ มารดาชื่อนางอินทร์ เกิดที่ ต.กุดจอก อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

    เมื่อเรียนจบ ป.4 ก็ออกมาช่วยพ่และแม่ทำนา ต่อมาจึงย้ายภูมิลำเนามาอยู่ที่จังหวัดเลย ลป.สำลี เป็นคนขยัน ช่วยเหลืองานทุกอย่างของ พ่อและแม่ ทั้งยังชอบเข้าวัด สวดนต์ นั่งสมาธิ พ่อและแม่ ได้พา ไปทำบุญ และ รับฟังธรรม กับองค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร เป็นประจำ จนกระทั่ง หลวงปู่หลุย จันทสาโร ท่านเล็งเห็นความตั้งใจ ในการสวดมนต์ ภาวนา นั่งสมาธิ จึงได้ดำริ ให้ ออกบวช ซึ่ง ลป.สำลี ท่านก็คิดไว้แล้ว ด้วยศรัทธาต่อองค์หลงปู่หลุบ และชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ออกบวช

    หลวงปู่หลุย จันทสาโร ได้พาไปบวชที่อุโบสถ วัดเลยหลง โดยมี พระราชคุณาธาร(ธ) (หลวงปู่ศรีจันทร์ วรรณาโภ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูไบฏีกาไพฑูลย์ เป็นพระกรรมวาจา

    ลป.สำลี อุปสมบท เมื่ออายุ 35 ปี ได้รับฉายา "สุทธจิตโต" เมื่อวันที่ 6 เดือนเมษายน พ.ศ.2513 เวลา 11.00 น.


    หลังจากอุปสมบทแล้ว ลป.สำลี สุทธจิตโต ก็ได้มาอุปัฏฐาก หลวงปู่หลุย จันทสาโร ที่วัดถ้ำผาบึ้ง ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย กระทั่งถึงปี พ.ศ.2515 องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร จึงดำริให้ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต มาเป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำคูหาวารี ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2515 ถึงปัจจุบัน

    วัดถ้ำคูหาวารี เป็นถ้ำที่พระมหาเถระฝ่ายธรรมยุต หลายๆองค์ อาทิ หลวงปู่หลุย จันทสาโร , หลวงปู่ชอบ านสโม , หลวงปู่คำดี ปภาโส ได้มาบำเพ็ญเพียรภาวนา ณ ถ้ำคูหาวารีแห่งนี้ เพราะเป็นที่เงียบสงบ เหมาะแก่การ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรภาวนา เป็นอย่างยิ่ง

    และในวาระแห่งการสร้างบารมีตอบบุญแทนคุณพ่อแม่ครูอาจารย์ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต จึงมีดำริ จัดสร้างเจดีย์จันทสาโรนุสรณ์ ที่วัดถ้ำคูหาวารี เพื่อน้อมรำลึกถึงพ่อแม่ครูอาจารย์ องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร พระอริยะสงฆ์แห่งวัดถ้ำผาบึ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย นั่นเอง


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    KkXu.jpg
    KkX3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2019
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    441. เหรียญพระติ้ว-พระเทียม รุ่นสาม วัดโอกาส นครพนม ปี 2505 เนื้อกระไหล่ทอง หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพ ปลุกเสก

    หลวงปู่จันทร์ ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล วัตถุมงคลที่ท่านอธิฐานจิต ล้วนแล้วแต่มีพุทธคุณสูงมากครับ

    __paragraphparagraph_1___139.jpg

    ตำนาน เดิมมีเพียง "พระติ้ว" พระพุทธรูปไม้แกะสลักปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 39 เซนติเมตร สูง 60 เซนติเมตร สร้างโดยพระ เจ้าศรีโคตรบูร เจ้าผู้ครองอาณา จักร โปรดให้นายช่างสร้างพระติ้วจากไม้หมอนรองท้องเรือ ก่อนสม โภชเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง

    "พระเทียม" ตำนานระบุว่าได้เกิดเพลิงไหม้หอพระธาตุ บ้านสำราญ ที่ประดิษฐานพระติ้ว พระเจ้าขัตติยะวงศา เข้าใจว่าพระติ้วถูกเพลิงไหม้ จึงมีบัญชาหาไม้มาแกะสลักให้มีพุทธลักษณะเช่นพระติ้วทุกประการ และจัดสมโภชเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง

    ต่อมาชาวบ้านออกหาปลากลางน้ำ โขง ขณะมีพายุหมุน พบพระติ้วลอยโผล่เหนือน้ำ จึงนำไปถวายพระเจ้าขัตติยะวงศา พระองค์ เกิดศรัทธาจึงสละทองคำ 30 บาท ให้ช่างบุทองทั่วองค์พระ และถวายสมัญญานามพระพุทธรูปองค์เดิมว่า "พระติ้ว" ส่วนพระพุทธรูปสร้างขึ้นใหม่ใช้แทนพระติ้วว่า "พระเทียม"


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    KkYw.jpg

    KkYM.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2019
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    442. พระผงรุ่นแรก พระติ้ว-พระเทียม วัดโอกาส นครพนม ปี 2500 เนื้อผงว่าน หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพ ปลุกเสก พร้อมเหรียญรุ่นแรกหลวงปู่จันทร์ , พระสมเด็จหลวงปู่จันทร์ ปี 2500 , เหรียญพระติ้วพระเทียม ปี 2500 , เหรียญพระพุทธวัดอรัญญิกาวาส , พระผงพญาหลวงปู่จันทร์ , พระผงนาคปรกหลวงปู่จันทร์ เป็นต้น พิธีใหญ่ครับ หายากมาก ราคายังเบาอยู่ เมื่อเทียบกับพระพิมพ์อื่นๆที่เข้าพิธีพร้อมกันครับ

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    KkYy.jpg

    KkY6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    443. เหรียญพระวิสุทธิมงคล วัดป่าศาลาปางสัก จ.เชียงใหม่ ปี 2546 เหรียญดี พิธีใหญ่ สุดยอดของดีเลยก็ว่าได้ครับ เนื้อพิเศษ ไม่มีหู กระไหล่ทองขัดเงา หายากสุดๆครับ มีทอง-เงิน-นาค-สามกษัตริย์ รวมเเล้วเเค่ 100 เหรียญเท่านั้น มาพร้อมกล่องเดิม

    เหรียญพระพุทธแบบเชียงแสนสิงห์หนึ่งหรือ เรียกว่า **พระวิสุทธิมงคล** วัดป่าศาลาปางสัก อ.ดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่

    แจกฟรีในงานพิธีเททองหล่อพระประธานวัดป่าศาลาปางสัก (พระวิสุทธิมงคล) และมีพระบูชา5นิ้ว-9นิ้วด้วยครับ และทอดผ้าป่าช่วยชาติด้วย

    โดยพระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) เป็นองค์ประธาน

    ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2546 โดยองค์หลวงปู่ลี กุลสโร นำเจริญพระพุทธมนต์ และครูบาอาจารย์อีกมากมาย อาทิหลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ เป็นต้น

    หลวงตามหาบัว ท่านโปรดเมตตามารับผ้าป่าช่วยชาติ และสงเคราะห์โลก ตลอดเวลาที่ท่านมาเชียงใหม่ ท่านจะมาพักที่วัดป่าศาลาปางสัก เป็นประจำ

    อีกทั้งยังได้มาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งทางวัดป่าศาลาปางสัก ได้รับประทาน มาจาก สมเด็จพระสังฆราชครับ

    -------------------------------------------------------------------

    เหรียญรุ่นนี้ศิษย์จ.เชียงใหม่สร้างถวาย

    วัตถุประสงค์ แจกฟรีกับผู้มาร่วมงานเททองหล่อพระพระวิสุทธิมงคลและทอดผ้าป่าช่วยชาติขององค์หลวงตามหาบัว

    โดยแจกฟรีในงานนี้เลยครับหลังจากพิธีเททอง

    จำนวนการสร้าง
    -เนื้อเงินลงยา 15 เหรียญ
    -เนื้อเงิน 30 เหรียญ
    -เนื้อทองแดงผิวไฟ 900 เหรียญ
    -เนื้อพิเศษไม่มีหูเหรียญขัดเงาพ่นทรายทอง-เงิน-นาค-สามกษัตริย์ รวม 100 เหรียญ


    เหรียญรุ่นนี้น่าบูชามากๆ ได้บารมีพ่อแม่ครูอาจารย์หลายองค์ท่านเมตตาให้

    พระองค์นี้เป็นเหรียญพิเศษ ไม่มีหู กระไหล่ทองขัดเงาพ่นทราย สร้างน้อยมากๆครับ สวยๆ โดยเนื้อพิเศษนี้จะได้รับเเจกจากมือหลวงพ่อประสิทธิ์ครับผม


    ราคา 1,250 บาท ท่าน SIR2010

    KkAZ.jpg
    KkA4.jpg
    KkAS.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    444. เหรียญพระวิสุทธิมงคล วัดป่าศาลาปางสัก จ.เชียงใหม่ ปี 2546 เหรียญดี พิธีใหญ่ สุดยอดของดีเลยก็ว่าได้ครับ เนื้อพิเศษ ไม่มีหู กระไหล่เงินขัดเงา หายากสุดๆครับ มีทอง-เงิน-นาค-สามกษัตริย์ รวมเเล้วเเค่ 100 เหรียญเท่านั้น มาพร้อมกล่องเดิม

    เหรียญพระพุทธแบบเชียงแสนสิงห์หนึ่งหรือ เรียกว่า **พระวิสุทธิมงคล** วัดป่าศาลาปางสัก อ.ดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่

    แจกฟรีในงานพิธีเททองหล่อพระประธานวัดป่าศาลาปางสัก (พระวิสุทธิมงคล) และมีพระบูชา5นิ้ว-9นิ้วด้วยครับ และทอดผ้าป่าช่วยชาติด้วย

    โดยพระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) เป็นองค์ประธาน

    ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2546 โดยองค์หลวงปู่ลี กุลสโร นำเจริญพระพุทธมนต์ และครูบาอาจารย์อีกมากมาย อาทิหลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ เป็นต้น

    หลวงตามหาบัว ท่านโปรดเมตตามารับผ้าป่าช่วยชาติ และสงเคราะห์โลก ตลอดเวลาที่ท่านมาเชียงใหม่ ท่านจะมาพักที่วัดป่าศาลาปางสัก เป็นประจำ

    อีกทั้งยังได้มาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งทางวัดป่าศาลาปางสัก ได้รับประทาน มาจาก สมเด็จพระสังฆราชครับ

    -------------------------------------------------------------------

    เหรียญรุ่นนี้ศิษย์จ.เชียงใหม่สร้างถวาย

    วัตถุประสงค์ แจกฟรีกับผู้มาร่วมงานเททองหล่อพระพระวิสุทธิมงคลและทอดผ้าป่าช่วยชาติขององค์หลวงตามหาบัว

    โดยแจกฟรีในงานนี้เลยครับหลังจากพิธีเททอง

    จำนวนการสร้าง
    -เนื้อเงินลงยา 15 เหรียญ
    -เนื้อเงิน 30 เหรียญ
    -เนื้อทองแดงผิวไฟ 900 เหรียญ
    -เนื้อพิเศษไม่มีหูเหรียญขัดเงาพ่นทรายทอง-เงิน-นาค-สามกษัตริย์ รวม 100 เหรียญ


    เหรียญรุ่นนี้น่าบูชามากๆ ได้บารมีพ่อแม่ครูอาจารย์หลายองค์ท่านเมตตาให้

    พระองค์นี้เป็นเหรียญพิเศษ ไม่มีหู กระไหล่เงินขัดเงาพ่นทราย สร้างน้อยมากๆครับ สวยๆ โดยเนื้อพิเศษนี้จะได้รับเเจกจากมือหลวงพ่อประสิทธิ์ครับผม


    ราคา 1,250 บาท ปิดรายการ

    KkAR.jpg
    KkAQ.jpg
    KkAP.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2019
  20. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +5,623

แชร์หน้านี้

Loading...