ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    490. ล็อกเก็ตไตรมาส หลวงตาพวง สุขินทริโย วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร ปี 2538 หายาก เป็นยุคแรกๆของท่านครับ

    143068-3-jpg.jpg

    หลวงตาพวง สุขินทริโย (พระเทพสังวรญาณ) ท่านเป็นอริยสงฆ์ศิษย์หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่สิงห์ ขนฺตฺยาคโม พระอาจาย์ฝั้น อาจาโร และพระอริยสงฆ์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อีกหลายรูป ... หลวงตาท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี เมตตาสูงไม่เลือกชนชั้นวรรณะ ท่านบวชตั้งแต่วัย ๑๕ ปี ติดตามและปฏิบัติสมาธิกับพระอาจารย์หลายท่าน จนมรณภาพ พ.ศ. ๒๕๕๒ (ไม่เคยสึก)

    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ กล่าวถึง หลวงตาพวง

    ชื่อเสียงของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ย่อมเป็นที่รู้จักกันดีในสายวงวัตถุมงคลโชคลาภ ของคนไทยทั่วประเทศเพราะด้วยปฏิปทาที่เรียบง่าย สมถะและเมตตาแก่ทุก ๆ คนที่ไปหา มิใช่แต่ชาวจังหวัดนครราชสีมาที่เลื่อมใสและศรัทธาท่าน ชาวยโสธรเองก็เช่นเดียวกันที่เลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติ และพากันไปกราบนมัสการหลวงพ่อคูณ เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งขอวัตถุมงคลเพื่อคุ้มครองป้องกันภยันตรายต่าง ๆ มิได้ขาด
    แต่ทุก ๆ ครั้งที่ชาวยโสธรไปกราบนมัสการหลวงพ่อคูณนั้น หากท่านทราบว่าเป็นชาวยโสธรแล้วหลวงพ่อคูณท่านจะไม่ยอมให้วัตถุมงคล และบอกว่าให้กลับไปเอาที่ยโสธร ท่านมักจะพูดว่า "ที่ยโสธรมีคนเก่งกว่ากูมีอีก ผมหงอก ๆ ขาว ๆ ที่นั่งอยู่ริมแม่น้ำชีนั่นแหละ ท่านหมดกิเลสแล้ว ท่านไม่แสดงเฉยๆ กูยังไม่ถึงเท่าท่านเลย ไป"
    เมื่อสัมภาษณ์หลวงตาพวง ถึงเรื่องนี้ ท่านก็เล่าให้ฟังว่า "ก็เคยได้ยินมาจากญาติโยมหลายสิบคนแล้ว ที่เล่าให้ฟังเหมือนกันว่าเมื่อชาวยโสธรไปกราบหลวงพ่อคูณ ท่านมักจะไล่กลับมาหาหลวงตา"

    "หลวงตาเองก็ไม่เคยได้พูดคุยกับหลวง พ่อคูณสักครั้งเดียว หลวงตาก็เคยไปวัดบ้านไร่มาสองครั้ง แต่ไม่เคยมีโอกาสพูดคุยกับท่านเพราะมีญาติโยมเป็นจำนวนมากจึงไม่มีโอกาสพูด คุยกัน หลวงพ่อคูณจะทราบได้อย่างไรก็ไม่ทราบหรืออาจเป็นเพราะมีลูกศิษย์เล่าให้ฟัง ถึงประวัติหลวงตากระมัง"



    ราคา 350 บาท ท่าน j999

    K1E1.jpg
    K1En.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2019
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    491. ล็อกเก็ตสรงน้ำ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต วัดถ้ำคูหาวารี จ.เลย ปี 2560 สร้างเพียง 112 องค์ โดยเเบ่งเป็นสีดำ 50 องค์ สีฟ้า 50 องค์ เเละซีเปีย 11 องค์ จะเห็นได้ว่ารุ่นนี้จัดสร้างน้อยมากครับผม ภายในอุดมวลสาร เกศา จีวร เเละรันหมายเลขทุกองค์ครับผม

    ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่หลุย จันทสาโร ผู้เป็นเนื้อนาบุญแห่งดินแดงพุทธธรรมจังหวัดเลย


    1106659-4555e-jpg-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต (ชื่อเดิม นายสำลี เพ็งผล) เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2479 บิดาชื่อนายบุญ มารดาชื่อนางอินทร์ เกิดที่ ต.กุดจอก อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

    เมื่อเรียนจบ ป.4 ก็ออกมาช่วยพ่และแม่ทำนา ต่อมาจึงย้ายภูมิลำเนามาอยู่ที่จังหวัดเลย ลป.สำลี เป็นคนขยัน ช่วยเหลืองานทุกอย่างของ พ่อและแม่ ทั้งยังชอบเข้าวัด สวดนต์ นั่งสมาธิ พ่อและแม่ ได้พา ไปทำบุญ และ รับฟังธรรม กับองค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร เป็นประจำ จนกระทั่ง หลวงปู่หลุย จันทสาโร ท่านเล็งเห็นความตั้งใจ ในการสวดมนต์ ภาวนา นั่งสมาธิ จึงได้ดำริ ให้ ออกบวช ซึ่ง ลป.สำลี ท่านก็คิดไว้แล้ว ด้วยศรัทธาต่อองค์หลงปู่หลุบ และชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ออกบวช

    หลวงปู่หลุย จันทสาโร ได้พาไปบวชที่อุโบสถ วัดเลยหลง โดยมี พระราชคุณาธาร(ธ) (หลวงปู่ศรีจันทร์ วรรณาโภ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูไบฏีกาไพฑูลย์ เป็นพระกรรมวาจา

    ลป.สำลี อุปสมบท เมื่ออายุ 35 ปี ได้รับฉายา "สุทธจิตโต" เมื่อวันที่ 6 เดือนเมษายน พ.ศ.2513 เวลา 11.00 น.


    1138381-42bdd-jpg-jpg-jpg.jpg
    หลังจากอุปสมบทแล้ว ลป.สำลี สุทธจิตโต ก็ได้มาอุปัฏฐาก หลวงปู่หลุย จันทสาโร ที่วัดถ้ำผาบึ้ง ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย กระทั่งถึงปี พ.ศ.2515 องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร จึงดำริให้ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต มาเป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำคูหาวารี ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2515 ถึงปัจจุบัน

    วัดถ้ำคูหาวารี เป็นถ้ำที่พระมหาเถระฝ่ายธรรมยุต หลายๆองค์ อาทิ หลวงปู่หลุย จันทสาโร , หลวงปู่ชอบ านสโม , หลวงปู่คำดี ปภาโส ได้มาบำเพ็ญเพียรภาวนา ณ ถ้ำคูหาวารีแห่งนี้ เพราะเป็นที่เงียบสงบ เหมาะแก่การ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรภาวนา เป็นอย่างยิ่ง

    และในวาระแห่งการสร้างบารมีตอบบุญแทนคุณพ่อแม่ครูอาจารย์ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต จึงมีดำริ จัดสร้างเจดีย์จันทสาโรนุสรณ์ ที่วัดถ้ำคูหาวารี เพื่อน้อมรำลึกถึงพ่อแม่ครูอาจารย์ องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร พระอริยะสงฆ์แห่งวัดถ้ำผาบึ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย นั่นเอง


    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    K1Em.jpg
    K1Ek.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2019
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    492. เหรียญพระอุปคุตมหาเถระ ญาท่านเภา จันทธัมโม (พระครูเพา สาวะลัก) วัดบ้านเวินโพนพิสัย จ.หนองคาย เกจิดังสองฝั่งโขง ผู้สืบทอดวิชาสายธาตุหลวงใต้(สปปลาว) สร้างปี 2555


    รุ่น “ปราบมารบันดาลสุข” ด้านหน้าเป็นรูปจำลองของพระอุปคุตมหาเถระเจ้า พระอรหันตสาวกผู้เป็นเลิศด้านการปราบพญามาร ขจัดอุปสรรคสิ่งชั่วร้าย และอุดมลาภ มือขวาทรงบัว มือซ้ายทรงบาตร ประทับบนเรือนแก้วบัลลังก์บัว อธิษฐานจิตปราบมาร ด้านหลังเป็นยันต์ "สายรกพระพุทธเจ้า" หรือสายแห่พุทธเจ้า เป็นตำราวิชาโบราณของชาวอีสาน ลุ่มน้ำโขง มีพุทธคุณทางด้านค้ำคูณคุ้มครองป้องภัย ขจัดอุปสรรค ป้องกันอันตราย แก้คุณ แก้ไสย เรียกโภคทรัพย์


    _mI3g1l-K2ovm8mGUlPpTebQ1BQyGdNLrq-i_OYe3CZgb28yJl3FRADK6Clbu9z-TI4oMog&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg


    เปิดตำนานพระอภิญญาลุ่มน้ำโขง'ญาท่านเภา'วัดบ้านเวินโพนพิสัย


    จ.หนองคาย เป็นดินแดนที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองอย่างมากในแถบลุ่มน้ำโขง มีพระเถราจารย์ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นครูบาอาจารย์ ต้นธาตุ ต้นธรรม หลายรูปด้วยกัน ล้วนแต่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในเรื่องคาถาอาคมและไสยเวทย์ จนเป็นที่เลื่องลือเล่าขานเป็นตำนานสืบทอดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้
    อาทิ ญาท่านป้อง บ้านหนองกุ้ง, หลวงปู่คำสิงห์ สุภัทโธ วัดสิงหารินทาราม, หลวงปู่ด่อน อินทสาโร วัดถ้ำเกีย ฯลฯ ซึ่งส่วนมากท่านเหล่านี้ได้ล่วงลับไปแล้ว
    แต่ที่ยังดำรงขันธ์อยู่ในขณะนี้ และผู้เขียนอยากแนะนำคือ “ญาท่านเภา” วัดบ้านเวิน ซึ่งผู้เขียนเองไม่เคยรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของท่านมาก่อน จนได้พูดคุยกับคุณเอก นาครทรรพ พี่ชายใจดี ผู้ที่สนใจในศาสตร์เดียวกัน ซึ่งปัจจุบันท่านได้พักร้อนงานการเมือง และได้หันมาศึกษาหาความรู้ด้านพระพุทธศาสนาในระดับปริญญาโท
    คุณเอก เล่าว่า...ในช่วงเวลาที่ สปป.ลาว มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบใหม่ ทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบขึ้น ชาว สปป.ลาว ต่างต้องหาที่พึ่งทางใจ โดยเฉพาะ “ญาท่านเภา” ได้เป็นที่พึ่งทางใจให้แก่ชาวลาวได้เป็นอย่างดี โดยต่างแวะเวียนมาให้ท่านลงน้ำมันงา จารศีรษะ และฝังทองคำดิบ เพื่อให้เกิดความแคล้วคลาดคงกระพัน ทำให้ชื่อเสียงของ “ญาท่านเภา” ขจรขจายไปทั่วทั้งสองฝั่งโขง
    ต่อมาท่านได้ลี้ภัยสงครามมายังเมืองไทย เหตุเพราะท่านได้สักยันต์ให้ทหารปฏิบัติการฝ่ายตรงข้ามกับทางราชการ ลูกศิษย์ใกล้ชิดคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า...ขณะที่ท่านฝ่าวงล้อมทหารออกมา ท่านได้ใช้วิชากำบังร่าง หนีออกมาฝั่งไทยได้อย่างปลอดภัย ปัจจุบันท่านมีอายุ ๘๕ ปี จำพรรษา ณ วัดบ้านเวิน จ.หนองคาย จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งชาว จ.หนองคาย ให้ความเคารพนับถือในตัวท่านเป็นอันมาก
    “ญาท่านเภา” เกิดในสกุล “สาวรักษ์” เมื่อวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๔๗๑ ณ บ้านดงกะลึม เมืองหาดทรายฟอง (ปัจจุบันขึ้นกับเมืองปากงึ่ม) แขวงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว เป็นบุตรคนที่ ๓ โดยมีพี่น้องทั้งหมด ๔ คน บิดาชื่อ “จารย์อุ่น” มารดาชื่อ “วรรณี”
    ชีวิตในวัยเด็กของท่านก็เหมือนกับชาวชนบททั่วไป เป็นชาวนา เมื่ออายุ ๒๑ ปี ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพุทธศาสนา ณ วัดบ้านเลิด เมื่อวันที่ ๕ เมษายน ๒๔๙๑ โดยมี “พ่อแม่บุ” เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “จันทธัมโม”
    ท่านมีความสนใจใฝ่ในการศึกษา จึงเดินทางไปศึกษาหาความรู้ที่ตัวเมืองเวียงจันทน์ โดยฝากตัวเป็นศิษย์ “ญาพ่ออุ่น” ที่วัดพระธาตุหลวงใต้
    ในช่วงที่ท่านศึกษาวิชากรรมฐานอยู่ที่วัดพระธาตุหลวงใต้นี้เอง ทำให้ท่านมีความสนิทสนมเป็นพิเศษกับ “ญาท่านป้อง” และญาท่านป้องนี่เองที่เป็นผู้สอนคัมภีร์มูลกัจจายน์ให้แก่ญาท่านเภา
    คัมภีร์นี้ว่าด้วยหลักไวยากรณ์ของภาษาบาลี หรือภาษามคธ และข้ออธิบายจากคัมภีร์ต่างๆ ท่านได้จดรวบรวมไว้อย่างละเล็กละน้อย แล้วเขียนแปลเป็นภาษาไทยกำกับ
    นอกจากนี้ ญาท่านป้อง ยังสอนไสยเวทย์วิทยาคมให้แก่ญาท่านเภา อีกด้วย
    ญาท่านเภา เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านทั้งสองฝั่งโขง ด้วยท่านเป็นที่พึ่งที่อาศัยของบรรดาชาวไทยและชาวลาว ด้วยอุปนิสัยที่รักสันโดษ มักน้อย ท่านชอบอยู่อย่างเงียบๆ ในกุฏิเล็กๆ มีปกติอยู่ในองค์ภาวนาพระกรรมฐาน “วิชาแก้วสี่ดวง” ซึ่งผู้ที่ฝึกสำเร็จจะสามารถแสดงฤทธิ์ต่างๆ ได้ เป็นวิชาที่สืบทอดกันในดินแดนแถบนี้ จึงไม่แปลกที่ พระเถราจารย์ เหล่านี้จะมีอิทธิฤทธิ์ ทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างมหัศจรรย์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินผิวน้ำ ย่นระยะทาง ห้ามฟ้าห้ามฝน เสกพยนต์รูปสัตว์ ฯลฯ
    ญาท่านเภา ได้สร้างวัตถุมงคลเป็น นวด (สีผึ้ง), ปลัดขิก, พระคำตัน (พระที่หล่อจากทองคำบริสุทธิ์ทั้งองค์) เป็นของที่ประสิทธิ์ให้เฉพาะตัว มีอานุภาพเป็นที่เลื่องลืออย่างกว้างขวาง ถึงกับชาวลาวพูดกันติดปากว่า...“มีพระคำตันแอ่นอกให้ยิงได้เลย”
    สำหรับเครื่องรางของท่าน อาทิ วัวธนู หรือ พญาช้างธนู ก็ไม่เหมือนของใคร และไม่มีใครทำได้เหมือน เป็นเครื่องรางอีกอย่างหนึ่งที่ลูกศิษย์ ต่างเสาะแสวงหากันมาก คนที่ได้รับมีเฉพาะลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดเท่านั้น
    ประสบการณ์ของ “พญาช้างธนู” นั้น โดดเด่นทางป้องกันบ้านเรือนและภยันตรายต่างๆ เป็นอย่างดี ป้องกันภูตผีปีศาจ และสิ่งอัปมงคลได้สารพัด นอกจากนี้ยังมีผู้เชื่อกันว่าสามารถล่องหนหายตัวได้ด้วย
    ส่วนวัตถุมงคลประเภท เหรียญ มีอยู่ ๒ รุ่นคือ เหรียญรูปเหมือนหลังเต่า รุ่นแรก และเหรียญรุ่น ๒ พระอุปคุตมหาเถระ รุ่น “ปราบมารบันดาลสุข”



    ราคา 350 บาท ท่าน Livelight

    K1Ef.jpg
    K1EV.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2019
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    493. เหรียญรุ่นเเรก เหรียญหลวงปู่ทองมา สุตธัมโม วัดถ้ำกวาง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ปี 2548 เนื้อทองแดง สภาพสวยๆ หายากครับ ลูกศิษย์กำลังตามเก็บกัน ท่านเป็นศิษย์ในองค์หลวงปู่คำดี ปภาโส ครับผม วัดท่านนี้ปฎิบัติได้เคร่งมากครับ พระรูปไหนปฏิบัติไม่ได้ อยู่วัดนี้ไม่ได้ครับผม

    pics_6_4.jpg

    ประวัติพระครูสีลาจารนิวิฏฐ์ หลวงปู่ทองมา สุตตธัมโมนามเดิมชื่อทองมา วันพุดชา เกิดวันที่๕กรกฏาคมพ.ศ.๒๔๗๘บ้านเลขที่๘ม.๕บ้านหินร่องอ.เวียงเก่าจ.ขอนแก่นโยมบิดาชื่อนายชาย วันพุดชา โยมมารดาชื่อ นางบุญเพ็ง วันพุดชา มีพี่น้องร่วมสายโลหิต๖คนหลวงปู่เป็นบุตรคนที่๒ พออายุได้๑๙ปีหลวงปู่ได้ได้บอกกับโยมบิดามารดาว่าอยากจะบวชเพื่อทดแทนคุณบิดามารดาโยมบิดามารดาเห็นดีด้วยจึงได้พาไปมอบเป็นนาคกับเพื่อนอีก๑คนที่วัดอรัญญิกาวาสเป็นนาคอยู่๒เดือนยังไม่ได้บวชเพราะเจ้าอาวาสลาสิกขาก่อนหลวงปู่คิดว่าจะไม่ได้บวชเสียแล้วคงเป็นเพราะบุญมารมีของหลวงปู่ช่วงนั้นหลวงปู่คำดี ปภาโส ได้ธุดงมาภาวนาอยู่ถ้ำบกบ้านหม้อหนองนาคำชึ่งห่างจากบ้านหลวงปู่ประมาณ๒๕ก.ม โยมบิดาจึงพามากราบหลวงปู่คำดีและมอบให้เป็นลูกศิษย์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาหลังจากติดตามรับใช้หลวงปู่คำดี อยู่ประมาณ๑เดือน หลวงปู่คำดี จึงได้พาศิษย์ทั้ง๒มาบวชเป็นสามเณรที่วัดศรีจันทร์ อ.เมืองจ.ขอนแก่นในเดือน พ.ค ๒๔๙๗โดยท่านเจ้าคุณพิศาลสารคุณ ( พระเทพบัณฑิต)เป็นพระอุปัชฌาย์ นับได้ว่าหลวงปู่ได้แตกกิ่งก้านออกมาจากหลวงปู่คำดี ปภาโสจนถึงปี ๒๕๑๑ หลวงปู่ทองมาจึงได้กราบลาหลวงคำดี กลับมายังวัดทรงศิลา( ถ้ำกวาง) จนถึงทุกวันนี้


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    K1Er.jpg
    K1EN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2019
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    494. เหรียญรุ่นเเรก เหรียญหลวงปู่ทองมา สุตธัมโม วัดถ้ำกวาง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ปี 2548 เนื้ออัลปาก้า หายาก สภาพสวยๆ หายากครับ ลูกศิษย์กำลังตามเก็บกัน ท่านเป็นศิษย์ในองค์หลวงปู่คำดี ปภาโส ครับผม วัดท่านนี้ปฎิบัติได้เคร่งมากครับ พระรูปไหนปฏิบัติไม่ได้ อยู่วัดนี้ไม่ได้ครับผม

    pics_6_4-jpg.jpg

    ราคา 550 บาท ท่าน j999

    K1Et.jpg
    K1Es.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2019
  7. Livelight

    Livelight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +259
    จองรายการที่492 เหรียญพระอุปคุต ญาท่านเภาค่ะ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ได้โอนเงิน จำนวน 650 บาท วันที่ 16/3/62 เวลา 17.30 น.
    ที่อยู่จัดส่ง แจ้งทาง PM แล้วครับ
     
  10. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,953
    ค่าพลัง:
    +5,631
    473 477 489
    โอนเงินแล้ว 1,550.- บาท วันที่ 17/3/62 เวลา 8.42 น.
    ที่อยู่ ตาม PM
     
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    495. พระอุปคุตบูชาครู ที่ระลึกสร้างโรงพยาบาลรหนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี สุดยอดพระอุปคุตที่ควรค่าแก่การบูชาครับ ได้รับเมตตาจากพ่อแม่ครูอาจารย์หลายรูป และมวลสารอุดผงก็ไม่ธรรมดาครับ ส่วนรูปแบบขององค์พระก็ทำได้สวยงามมากครับ สร้างจำนวนน้อย และหายากมากๆครับ

    มวลสารที่นำมาอุด
    ประกอบด้วย ผงหลวงปู่มั่น ค้ำดวง เนื้อบูชาครู เพิ่มเติมด้วยผงอังคารธาตุพ่อแม่ครูจารย์อีกหลายองค์ ผงพระชำรุดของวัดพุทธมงคลนิมิต จังหวัดนครสวรรค์ อันประกอบด้วยผงโสรฬมหาพรหม ที่หลวงปู่ฝั้น อาจาโรเศกให้หลายวาระ ผงชำระของหลวงปู่จันทร์ และ ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ วัดเทพศิรินทร์ มาเป็นตัวประสาน


    สำหรับผงหลวงปู่มั่น ค้ำดวง เนื้อบูชาครู ประกอบด้วย
    1. อังคารธาตุหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    2. อังคารธาตุหลวงปู่เพียร วิริโย
    3. อังคารธาตุหลวงปู่จันทา ธัมมธโร วัดถ้ำพระ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี
    4. อังคารธาตุหลวงปู่แฟ๊บ สุภัทโท วัดป่าดงหวาย จ.สกลนคร
    5. อังคารธาตุหลวงปู่ผ่าน ปัญญปทีโป จ.สกลนคร
    6. อังคารธาตุหลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร
    7. อังคารธาตุหลวงปู่ถิร ถิรจิตฺโต วัดทิพยรัฐนิมิตหรือวัดบ้านจิก จ.อุดรธานี
    8. อังคารธาตุหลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดป่าสำราญนิวาส จ.ลำปาง
    9. อังคารธาตุหลวงปู่ตื้อ
    10.อังคารธาตุหลวงปู่คำพันธ์ ปญฺญาวโร อ.โซ่พิสัย จ.หนองคาย
    11. น้ำมันมะพร้าวของหลวงปู่บุญ ขนฺธโชติ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
    12. สีผึ้ง หลวงปู่คำสิงห์ สุภัทโธ วัดสิงหารินทราราม.
    13. สีผึ้ง หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด
    14. โลหิตธาตุของพ่อแม่ครูจารย์ที่ยอมรับว่า ล้วนเสร็จกิจของสงฆ์แล้ว
    15. เกศาหลวงปู่จาม มหาปุญโญ และ จีวรของท่าน
    16. พระเครื่องชำรุดของหลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร
    17. พระเจ้าห้าพระองค์ ของหลวงปู่เงิน บางคลาน
    18. พระสมเด็จอิสโรที่แตกหัก
    19. พระเนื้อผงของหลวงปู่เคน เขมาสโยที่ชำรุด


    พ่อแม่ครูอาจารย์ที่เมตตาจิต
    วันที่ 2 สิงหาคม 2557 หลวงปู่สม กวิสสโร วัดป่าพิศาลสุทธาวาส อุดรธานี
    วันที่ 8 สิงหาคม 2557 ท่านพระอาจารย์สุชินวัดธรรมสถิตย์ ระยองได้เมตตาเดี่ยวให้เป็นกรณีพิเศษ
    วันที่ 9 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2557 หลวงพ่อจิตจำลอง วัดป่าบ้านบ่อร้าง สกลนคร
    วันที่ 2 กันยายน 2557 หลวงพ่อคูณ วัดป่าบ้านไร่ นครราชสีมา เมตตาเดี่ยว ,หลวงพ่ออุทัย วัดป่าเขาใหญ่ นครราชสีมา เมตตาเดี่ยว
    วันที่ 5 กันยายน 2557 หลวงปู่ทองคำ กาญจณวัณโณ วัดถ้ำบูชา-น้ำตกเจ็ดสี หนองคายเมตตาเดี่ยว
    วันที่ 5 - 7 กันยายน 2557 หลวงปู่เสถียร คุณวโร วัดถ้ำพระภูวัว บึงกาฬ เมตตาปรกเดี่ยวสามคืน
    วันที่ 9 กันยายน 2557 หลวงพ่อเทพา ภูริปัญโญ วัดเซกาเจติยาราม หนองคาย เมตตาเศกเดี่ยว
    หลวงปู่นิรนาม วัดป่า XXXX น้อย สกลนคร เมตตาเศกเดี่ยว
    วันที่ 10 กันยายน 2557 หลวงพ่อถาวร วัดป่าอุดม คงคานิมิต บึงกาฬ เศกเดี่ยว



    ราคา 550 บาท ท่าน Livelight

    Kfbw.jpg
    KfbM.jpg
    Kfby.jpg
    Kfb6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2019
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    496. ล็อกเก็ตสรงน้ำ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต วัดถ้ำคูหาวารี จ.เลย ปี 2560 สร้างเพียง 112 องค์ โดยเเบ่งเป็นสีดำ 50 องค์ สีฟ้า 50 องค์ เเละซีเปีย 11 องค์ จะเห็นได้ว่ารุ่นนี้จัดสร้างน้อยมากครับผม ภายในอุดมวลสาร เกศา จีวร เเละรันหมายเลขทุกองค์ครับผม

    ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่หลุย จันทสาโร ผู้เป็นเนื้อนาบุญแห่งดินแดงพุทธธรรมจังหวัดเลย


    1106659-4555e-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต (ชื่อเดิม นายสำลี เพ็งผล) เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2479 บิดาชื่อนายบุญ มารดาชื่อนางอินทร์ เกิดที่ ต.กุดจอก อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

    เมื่อเรียนจบ ป.4 ก็ออกมาช่วยพ่และแม่ทำนา ต่อมาจึงย้ายภูมิลำเนามาอยู่ที่จังหวัดเลย ลป.สำลี เป็นคนขยัน ช่วยเหลืองานทุกอย่างของ พ่อและแม่ ทั้งยังชอบเข้าวัด สวดนต์ นั่งสมาธิ พ่อและแม่ ได้พา ไปทำบุญ และ รับฟังธรรม กับองค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร เป็นประจำ จนกระทั่ง หลวงปู่หลุย จันทสาโร ท่านเล็งเห็นความตั้งใจ ในการสวดมนต์ ภาวนา นั่งสมาธิ จึงได้ดำริ ให้ ออกบวช ซึ่ง ลป.สำลี ท่านก็คิดไว้แล้ว ด้วยศรัทธาต่อองค์หลงปู่หลุบ และชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ออกบวช

    หลวงปู่หลุย จันทสาโร ได้พาไปบวชที่อุโบสถ วัดเลยหลง โดยมี พระราชคุณาธาร(ธ) (หลวงปู่ศรีจันทร์ วรรณาโภ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูไบฏีกาไพฑูลย์ เป็นพระกรรมวาจา

    ลป.สำลี อุปสมบท เมื่ออายุ 35 ปี ได้รับฉายา "สุทธจิตโต" เมื่อวันที่ 6 เดือนเมษายน พ.ศ.2513 เวลา 11.00 น.


    1138381-42bdd-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    หลังจากอุปสมบทแล้ว ลป.สำลี สุทธจิตโต ก็ได้มาอุปัฏฐาก หลวงปู่หลุย จันทสาโร ที่วัดถ้ำผาบึ้ง ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย กระทั่งถึงปี พ.ศ.2515 องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร จึงดำริให้ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต มาเป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำคูหาวารี ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2515 ถึงปัจจุบัน

    วัดถ้ำคูหาวารี เป็นถ้ำที่พระมหาเถระฝ่ายธรรมยุต หลายๆองค์ อาทิ หลวงปู่หลุย จันทสาโร , หลวงปู่ชอบ านสโม , หลวงปู่คำดี ปภาโส ได้มาบำเพ็ญเพียรภาวนา ณ ถ้ำคูหาวารีแห่งนี้ เพราะเป็นที่เงียบสงบ เหมาะแก่การ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรภาวนา เป็นอย่างยิ่ง

    และในวาระแห่งการสร้างบารมีตอบบุญแทนคุณพ่อแม่ครูอาจารย์ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต จึงมีดำริ จัดสร้างเจดีย์จันทสาโรนุสรณ์ ที่วัดถ้ำคูหาวารี เพื่อน้อมรำลึกถึงพ่อแม่ครูอาจารย์ องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร พระอริยะสงฆ์แห่งวัดถ้ำผาบึ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย นั่นเอง


    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    Kfb9.jpg
    Kfbx.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2019
  18. Livelight

    Livelight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +259
    จองรายการที่495ค่ะ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    497. เหรียญหลวงพ่อเพชรรุ่นแรก หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่ บ.ม่วงไข่ ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย พิมพ์เล็ก ปี 2538 สวยมากครับ

    (สร้างพร้อมเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก พิธีเดียวกัน)

    ผู้ขออนุญาต ศิษย์กรุงเทพ โดย คุณสุนันท์ และ คุณวรชัย
    จำนวนการสร้าง 10000 เหรียญ(หนึ่งหมื่นเหรียญ)
    วัตถุประสงค์ - เพื่อแจกแก่ศิษย์ผู้ศรัทธาโดยไม่มีการจำหน่าย
    ออกในนาม - วัดป่าสันติธรรม บ.ห้วยเดื่อ ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย
    หมายเหตุ - เหรียญมีเพียงเนื้อ ทองแดงผิวไฟ เนื้อเดียวเท่านั้น

    โดย คุณสุนันท์และคุณวรชัย ได้ขออนุญาตหลวงพ่อขันตี สร้างเหรียญพระพุทธ เป็นพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร เพื่อให้หลวงพ่อขันตี ไว้แจกแก่ศิษย์
    ในขณะที่เหรียญหลวงพ่อเพชรดำเนินการสร้างไป คุณสุนันท์ และ คุณวรชัย ได้ขออนุญาตสร้างเหรียญ รูปหลวงพ่อขึ้นในการนี้ด้วย เพื่อแจกเป็นที่ระลึกแก่ศิษย์

    หลวงพ่อขันตี อนุญาตให้จัดสร้างเหรียญรูปหลวงพ่อ และหลวงพ่อเพชรไปพร้อมกันๆ โดยไว้แจกแก่ผู้ศรัทธา และแจกแก่ลูกศิษย์ในวันที่ 12 ต.ค. 2538 ในวาระครบรอบ 53 ปี หลวงพ่อขันตี ญาณวโร

    เมื่อทางหลวงพ่อขันตี ได้รับเหรียญ รุ่นแรกของท่านทั้ง 2 แบบ แล้ว คือ เหรียญหลวงพ่อเพชร และ เหรียญรูปท่านแล้ว ท่านได้มอบหมายให้พระอาจารย์ทวี น้องชายของท่าน นำเหรียญทั้งหมดไปไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร ที่วัดสันติธรรม ห้วยเดื่อ เพื่อให้ครูบาอาจารย์ได้ร่วมอธิษฐานจิต 3 ไตรมาส

    จนเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2541 งานผูกพัทธสีมาบ้านห้วยเดื่อ หลวงพ่อขันตี ได้มอบเหรียญหลวงพ่อเพชร และ เหรียญรูปท่าน ซึ่งเป็นรุ่นแรกของท่าน ให้หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิต หลวงพ่อทิวา อาภากโร หลวงพ่อจันทร์เรียน คณวโร วัดถ้ำสหาย จ.อุดร อธิษฐานจิตก่อน
    แจกจ่ายแก่พระเณร ญาติโยม ที่มาร่วมงาน

    โดยหลวงพ่อเพชรนั้นสร้าง 10000 เหรียญ มี 2 พิมพ์.
    1.พิมพ์ใหญ่ จำนวนสร้าง 5000 เหรียญ(ทองแดงเนื้อเดียว)
    2.พิมเล็ก จำนวนสร้าง 5000 เหรียญ(ทองแดงเนื้อเดี่ยว)


    ดังนั้นแล้ว เหรียญรุ่นนี้ได้รับการอธิฐานจิตโดยพ่อแม่ครูอาจารย์ทั้งหมด 4 รูปคือ


    yx63ef-jpg.jpg


    1.หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิตร (ศิษย์หลวงปู่ขาว)
    2.หลวงพ่อจันทร์เรียน คณวโร วัดถ้ำสหาย จ.อุดร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)ท่านไม่นิยมเสกพระนักแต่ครั้งนี้ท่านเมตตามากครับ
    3.หลวงพ่อขันตี ญาณวโร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)
    4.หลวงพ่อทิวา อาภากโร (ศิษย์หลวงปู่ชอบ)

    ราคา 350 บาท ท่าน shaj


    Kfbb.jpg
    Kfba.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2019
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    498. เหรียญพระพุทธสิหิงค์ หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโณ วัดป่าบ้านตาด อธิฐานจิต ในคราวที่ท่านไปรับผ้าป่าช่วยชาติ และพักที่สวนแสงธรรม ปี 2548 หายากมากๆครับ สร้างน้อยและแจกกันเฉพาะในหมู่ลูกศิษย์ที่สวนแสงธรรม จึงไม่ค่อยมีหลุดออกมาให้เห็นกันเท่าไร่นัก หลวงตาเมตตาอธิฐานจิตแน่นอนครับ ห้อยขึ้นคอได้สบายใจครับ

    ราคา 750 บาท


    KfbR.jpg
    KfbQ.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...