ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ได้โอนเงิน เมื่อ ๓ตค.เวลา๑๕.๒๒น.เป็นค่าบูชาพระ ๖.รายการ ที่อยู่ดูในกล่องข้อความครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    68.เหรียญบล็อกกษาปณ์ 6 รอบ พระอาจารย์เปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก (บ้านปง) ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่สร้างปี 2548 พิมพ์ใหญ่
    เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญรุ่น 2 ของท่านครับผม เนื้อทองแดง สวยมากครับ


    gplus-1094071104.jpg

    ประวัติย่อพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป

    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป สกุลเดิม วงศาจันทร์เกิดเมื่อวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๗๖(ปีระกา) ที่บ้านโคกคอนต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร บิดาชื่อ กิ่ง มารดาชื่อ อรดี มีพี่น้องเป็น ชาย ๕ คน หญิง ๑ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๓ ซึ่งคุณตา (ขุนจุนราชภักดี) และคุณยายได้ขอไปเลี้ยงไว้แต่เล็กๆ จนเรียนจบชั้นประถมปีที่ ๔ เมื่ออายุ ๑๑ ปี มารดาจึงให้ท่านมาทำการค้าช่วยบิดา เมื่ออายุ ๑๘ ปี เริ่มสนใจวิชาแพทย์ และได้ฝึกฉีดยารักษาคนไข้กับหมอประจำอำเภอซึ่งเป็นญาติกัน ท่านเคยคิดจะไปเรียนต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ในกรุงเทพฯ แต่มารดาขอให้อยู่ช่วยคุมการค้าต่อไป

    พระอาจารย์เปลี่ยนคิดอยากจะบวชมาตั้งแต่อายุ ๑๒ ปี แต่มาบวชจริงเมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๐๒ (อายุ ๒๕ ปี) ที่วัดธาตุมีชัย บ้านโคกดอน ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มีพระครูอดุลย์สังขกิจ เป็นอุปัชฌาย์ พระครูพิพิธธรรมสุนทร เป็นอนุสาวนาจารย์ และพระอาจารย์สุภาพ ธมฺมปญฺโญ เป็นผู้ฝึกหัดขานนาคให้ ต่อมาท่านสอบนักธรรมตรีได้ในพรรษาที่ ๓ หลังออกพรรษาในปีแรกแล้ว ท่านได้เริ่มออกธุดงค์ไปจังหวัดต่างๆ เพื่อแสวงหาโมกขธรรม และได้พบกับพระอาจารย์ที่ได้ยินกิตติศัพท์ ทั้งภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคเหนือ แต่ที่พระอาจารย์เปลี่ยน อยู่ฝึกปฏิบัติธรรมด้วยนานๆ และรับใช้ใกล้ชิดอย่างสนิทสนมคือ หลวงปู่พรหม จิรปุญฺโญ หลวงปู่เทสก์ เทสฺรงฺสี หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม และ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ส่วนองค์อื่นๆ เช่น อาจารย์จวน กุลเชฏฺโฐ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่คำดี ปภาโส หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ครูบาอินทจักรรักษา อินฺทจกฺโก หลวงปู่สาม อกิญฺจโน พระอาจารย์วัน อุตฺตโม หลวงปู่แว่น ธนปาโล หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต ฯลฯ ที่ท่านได้พบนั้นต่าง มีเมตตาเทศน์อบรม ทำให้ท่านมีความก้าวหน้าในการปฏิบัติธรรมยิ่งขึ้นไปเป็นลำดับ


    เหรียญที่ 1. 650 บาท ปิดรายการ
    TPy.jpg
    TP6.jpg

    เหรียญที่ 2. 550 บาท ปิดรายการ
    TP5.jpg
    TPK.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2018
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    69. พระสังกัจจายน์..รุ่นแรก..เนื้อเมฆพัด หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโคธารม จ.อุดรธานี ปี 2517 พิมพ์จัมโบ้ นิยมที่สุด หายากมากครับ สร้างน้อยกว่าเหรียญรุ่นเเรก ประสบการณ์เพียบ ใครๆก็เเสวงหาครับ สวยๆ มีรุ่นเเรกเเละรุ่นเดียวครับผม


    ส่วนหนึ่งของกองทัพธรรมศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต


    1391350803_1-jpg-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ดำเนินรอยตามเยี่ยงพระอริยเจ้าทั้งหลายมาเป็นแบบอย่างดีเยี่ยม ผู้เขียนเคยได้ยินคำสรรเสริญจากครูบาอาจารย์หลาย ๆ องค์ท่านมักกล่าวเสมอว่า...

    หลวงพ่ออ่อน ญาณสิริ นี่ท่านเป็นพระชั้นเยี่ยมองค์หนึ่งท่านเป็นพระนักต่อสู้จริง ๆ... การปฏิบัติของท่านเด็ดขาด ตายก็ยอมตายกันเลยทีเดียว จิตใจของท่านเข้มแข็งมาก ยิ่งกระแสจิตด้วยแล้วเข้มข้นเหลือเกิน

    ศิษย์ของท่านพระอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต จะมีกำลังจิตที่ไม่ค่อยจะซ้ำแบบกัน เพราะบางองค์ท่านมีจิตโลดโผน บางองค์ท่านมีจิตแบบเรียบๆ แต่ละแบบก็แตกต่างกันออกไป แต่ทั้งนี้ท่านเป็นเลือดอาชาไนยทั้งนั้น หาไม่ได้แล้วในยุคนี้”

    ผู้เขียนได้สอบถามท่านผู้รู้บางท่าน ก็มีคำตอบอย่างเดียวกัน

    หลวงปู่อ่อน ญาณสิรินี้ ท่านไม่ค่อยสนใจกับประวัติ เมื่อพบกันก็คุยกันในเรื่องสมาธิภาวนาเพียงอย่างเดียว

    การเดินธุดงค์นี้ ท่านก็ได้ออกเที่ยวมาหลายแห่ง เมื่อมารวมกันแล้ว ก็นับได้ว่าเป็นเวลาหลายสิบปีเหมือนกัน

    แต่ท่านได้ผ่านประสบการณ์อย่างไรบ้างนั้น ไม่มีคนกล้าถามท่าน เพราะถ้าถามดีก็ดีไป ถ้าถามไม่ดีหรือท่านเห็นว่าไร้ประโยชน์ท่านก็จะดุเอาด้วย

    ความดีของท่านนั้นมีมาก การภาวนาก็เป็นเยี่ยมเลยทีเดียว

    อีกทั้งหลวงปู่อ่อนท่านยังมีลูกศิษย์มากมาย ซึ่งปัจจุบันลูกศิษย์ของท่านล้วนเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เช่น
    -หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผล
    -หลวงปู่เคน เขมาสโย
    -หลวงปู่จันเรียน วัดถ้ำสหาย
    -หลวงปู่ประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    ฯลฯ


    ราคา 950 บาท ปิดรายการ

    TPx.jpg
    TPw.jpg
    TPM.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2018
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    70. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม วัดป่าสิริสารวัน จ.อุดรธานี ปี 2506 สภาพสวยมากครับ เนื้ออัลปาก้า สวยๆ พระยุคเก่าน่าเก็บครับ

    เหรียญรุ่นแรกท่านอาจารย์บุญมา สร้างเมื่อปี 9 เมษษยน พ.ศ. 2506 ในการทำบุญครบอายุ 60 ปี


    ถ้าเทียบเคียงดู เหรียญนี้สร้างก่อนเหรียญรุ่นแรกของพระอาจารย์ฝั้น หรือแม้แต่หลวงปู่ขาวด้วยครับ



    **อาจารย์บุญมา ฐิตเปโม วัดสิริสารวัน จ.อุดร....เน้นหนักไปทางมหาอุดเพราะท่านเชี่ยวชาญทางนี้อยู่แล้ว นับว่าทางมหาอุดนี้สมเด็จเจ้าฟ้าชายฯ เคยลองด้วยพระองค์เองได้เห็นผลมาแล้ว "นี้คือคำยกย่องครูบาอาจารย์ที่คัดลอกมาจากหนังสือพระเครื่องสมัยก่อน ทันยุคของท่าน"

    6696-2-jpg.jpg

    ท่านเป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เคยอยู่ปรบนิบัติรับใช้พระอาจาย์มั่นอย่างใกล้ชิด เป็นเวลานานกว่า 6 ปีครับ

    ท่านเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติตรง ถือพระธรรมวินัยที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศไว้อย่างเคร่งครัด ถือปฏิบัติตามหลักไตรสิกขา อันประกอบด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา ๓ ประการนี้ จากครูบาอาจารย์อย่างมั่นคง ออกเดินธุดงค์เดี่ยวอยู่ป่าดงอย่างคนอนาถา นอนกลางดินกินกลางทรายจริงๆ แม้ถ้าได้พบกับสภาพของท่านในคราวเดินธุดงค์ ก็เป็นอาการภายนอกซึ่งไม่น่าดูไม่น่าชมอันใด แต่อาการภายในของจิตนี่ซี ท่านเป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธายิ่งนัก ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ควรแก่การกราบไหว้สักการบูชาองค์หนึ่งในยุคนี้

    ท่านเป็นพระผู้เจียมตนอยู่เสมอ ท่านเป็นพระพูดน้อย แต่เวลาแสดงธรรมแล้วหลวงปู่จะแสดงเหตุผลได้อย่างน่าอัศจรรย์ แสดงชนิดขุดถอนกิเลสกันเลยทีเดียว เพราะจิตใจมนุษย์นี้มันไหลลงไปสู่ที่ต่ำอยู่เสมอ (ความชั่วร้าย) ปฏิปทาอันบริสุทธิ์งดงามประกอบด้วยคุณธรรมสูงองค์หนึ่ง เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไปว่าท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่เคร่งครัดเป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นพระสงฆ์ที่พูดน้อย สุภาพอ่อนโยน รักสันโดษ เป็นที่เคารพของครูบาอาจารย์ฝ่ายปฏิบัติหลายองค์ในปัจจุบัน

    หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม ท่านเคยมีประสบการณ์เดินธุดงคกรรมฐานอยู่มาก โดยเราจะเห็นได้ว่าครั้งที่หลวงปู่บุญมาเคยได้อยู่อุปัฎฐากรับใช้ใกล้ชิดกับ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นเวลายาวนานถึง ๖ พรรษา ซึ่งรวมชีวิตแห่งการออกปฏิบัติธรรมเที่ยวแสวงหาวิโมกข์นั้น เป็นเวลา ๔๕ พรรษาเต็มพอดี


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    TPa.jpg
    TP9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2018
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    71. เหรียญนั่งพาน หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ปี 2537 เนื้อทองแดง สวยๆ กล่องเดิม

    จัดสร้างขึ้นในพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ชอบ ที่วัดท่าแขกโดยนำรูปหล่อ ที่หล่อยืนเหมือนหลวงปู่ชอบนี้ ขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. 2537 นี้ไปไว้ที่โรงเรียน มูลมังหลวงปู่ชอบ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้กราบไหว้บูชาต่อไป โดยในวันเดียวกันนี้ได้มีการขอบารมีหลวงปู่ชอบ เมตตาอธิษฐานจิต เหรียญนั่งพาน ให้พร้อมกับรูปหล่อยืนองค์ใหญ่ที่ วัดท่าแขกนี้ ด้วย รูปลักษณ์เหรียญสวยครับ โดยในระหว่างที่หลวงปู่ชอบ อธิษฐานจิตเหรียญรุ่นนี้ อยู่นั้น เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดขึ้นด้วย โดยหลวงปู่ชอบบอก ศิษย์ว่า "เทวดามานำ มาหลาย(เทวดามาด้วย มาเยอะ)"

    เท่าที่ทราบ ตอนนี้ในทำเนียบ หลวงปู่ชอบ รุ่นนั่งพานมีรุ่นนี้ รุ่นเดียวครับ เนื้อเงิน และเนื้อทองคำ ราคาไปไกลแล้ว


    มี 2 เหรียญ ราคาเหรียญละ 450 บาท ปิดรายการ


    TP4.jpg

    1.
    TPS.jpg
    TPR.jpg

    2.
    TPQ.jpg
    TPP.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2018
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    72. เหรียญหลวงปู่มั่น รุ่น ลายเซ็นต์ พ.ศ. 2546 วัดเจดีย์หลวง (ออกวัดป่าดาราภิรมย์) สภาพสวย พิธีดี เนื้อทองแดง เป็นเหรียญรุ่นที่หลวงตามหาบัว อธิฐานจิต แน่นอนครับ ผสมชนวนเหรียญ ป มาลากุล ที่เชื่อว่าหลวงปู่มั่นท่านได้อธิฐานจิตเหรียญรุ่นนี้ด้วยครับ

    พ่อแม่ครูอาจารย์ผู้ปลุกเสก หลวงตามหาบัว หลวงปู่จันทร์ หลวงพ่อประสิทธิ์ หลวงปู่ท่อน หลวงพ่อวิริยังค์ หลวงปู่ละมัย หลวงปู่บุญหนา และเกจิสายป่าฯลฯ รวม 350 รูป พุทธคุณที่เขาว่าถึงประสบการณ์คือใช้ถอนมนต์ดำคุณกระทำผีร้ายต่างๆตลอดจน หนุนดวงมีโชคลาภ มีเมตตามหานิยม และแคล้วคาดปลอดภัย ใช้ดีจนไม่ค่อยพบเห็นในเว็ปและนอกเว็ปครับ นอกจากนี้ยังผสมชนวนเหรียญ ป มาลากุล ที่เชื่อว่าหลวงปู่มั่นท่านได้อธิฐานจิตเหรียญรุ่นนี้ด้วยครับ

    ลองอ่านประวัติการสร้างได้ครับ

    เหรียญลายมือลายเซ็นต์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    ได้สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2546 ซึ่งนับเป็น รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้อัญเชิญ”ลายเซ็น” และ”ลายมือ”บันทึกธรรม ตลอดจน”อักขระยันต์หัวใจยูงทอง”แท้ๆ ที่หลวงปู่มั่น ได้เขียนไว้ด้วยองค์เอง มาบรรจุไว้ในเหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์”อย่างสมบูรณ์แบบและสวยงามที่สุด อย่างที่ไม่อาจจะหาเหรียญหลวงปู่มั่น รุ่นใดๆ มาเสมอเหมือนได้
    ด้านหน้า จะแกะเป็นรูปหลวงปู่มั่น ครึ่งองค์ แวดล้อมด้วยอักขระยันต์ “นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุติยา” พร้อมด้วยลายเซ็น”พระภูริทัตตเถร” ลายมือดั้งเดิมของท่านเองแท้ๆ
    ส่วนด้านหลัง ได้อัญเชิญลายมือ”บันทึกธรรม”ของหลวงปู่มั่น ที่ว่าด้วยเรื่อง”ขันธวิมุติสมังคีธรรม” มาประดิษฐานเป็นมหา”ธรรมมงคล”อันสูงสุดไว้จนเต็มเนื้อที่ อย่างสวยงามและได้อารมณ์แห่ง”ความหลุดพ้น”อย่างเต็มๆ ชนิดที่ไม่ต้องไปหาอะไรที่จะยิ่งกว่าได้อีกแล้ว
    แม้เหรียญ”ลายมือลายเซ็น”รุ่นนี้ จะมีเนื้อทองคำ,เนื้อเงินเป็นพิเศษก็จริง แต่ก็มีเฉพาะเหรียญเนื้อนวโลหะและเนื้อทองผสม ที่ได้ผสมชนวนเหรียญ”ป.มาลากุล”อย่างแท้จริง

    ส่วนพิธีการมังคลาภิเษกเหรียญลายมือลายเซ็น”ภูริทัตโตอนุสรณ์”รุ่นนี้ได้ กระทำอย่างพิเศษและยิ่งใหญ่ที่สุดโดยได้อัญเชิญเหรียญทั้งสิ้นขึ้นประดิษฐาน ข้างมณฑป”ทันตธาตุ” ของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่วัดเจดีย์หลวง จ. เชียงใหม่ ในมหาพิธียกช่อฟ้าพระวิหารพระอาจารย์มั่น เมื่อปีพ.ศ.2546 โดยพระวิหารหลังนี้ ได้สร้างทับตรงบริเวณที่พระอาจารย์มั่นเคยมาพำนักปฏิบัติธรรมสมัยที่ตามท่าน เจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) มาที่วัดเจดีย์หลวงเพื่อราวปีพ.ศ. 2484

    มหาพิธีในครั้งนั้น มีพระมหาเถรานุเถระอาวุโสที่เป็นศิษย์”สายตรง”ในท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จำนวนมากอย่างเต็มรูปแบบไม่ต่ำกว่า 108 รูปด้วยกัน โดยได้รับความเมตตาจากท่านพระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระอริยเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐสุดและเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดท่านพระ อาจารย์มั่น ภูริทัตโตมากและนานที่สุดองค์หนึ่งเป็นองค์ประธานอธิษฐานจิตและยกช่อฟ้าด้วย องค์ของท่านเอง
    เหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์” ได้อัญเชิญไปประดิษฐานโยงสายสิญจน์อยู่ประชิดติดกับบุษบกที่ประดิษฐาน”อัฐิ ธาตุ”และ”ทันตธาตุ”ฟันกราม ของหลวงปู่มั่น ในพระวิหารซึ่งสร้างทับบริเวณ”กุฏิเก่า”ที่ท่านพระอาจารย์มั่น ได้เคยมาพำนักบำเพ็ญภาวนา อันเป็น”จุดศูนย์กลาง”แห่ง”มหาพลัง”และ”มหาบารมี”แห่งบรมพิธีทั้งปวง อันจะหาใดอื่นมาเสมอเหมือนมิได้อย่างแน่แท้มีพระมหาเถระนุเถระทั้ง สาย”กรรมฐาน”และ”เมืองเหนือ”ร่วมเจริญพระพุทธมนต์สมโภชโมทนาจำนวนมากถึง 350 รูปด้วยกัน แลดูอลังการละลานตาละลานใจไปทั่ว โดยมีท่านเจ้าคุณพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    แห่งวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
    พระอัครอรหันต์เจ้าแห่งสยามประเทศ ซึ่งเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดที่สุดและรับถ่ายทอดปฏิปทาจากองค์หลวงปู่มั่นมามาก ที่สุดเป็น”องค์ประธาน”ในการพิธีทั้งปวงอย่างดียิ่งและสมบูรณ์แบบที่สุด
    ทั้งนั้น เห็นจะเป็นทั้งในส่วนแห่งความ”กตัญญูผูกพัน”ส่วนตัวกับ”พ่อแม่ครูอาจารย์ มั่น” ที่ลึกซึ้งยิ่งใหญ่อย่างไม่มีที่สิ้นสุดประการหนึ่ง
    และทั้งด้วยฐานะที่ท่านหลวงตามหาบัวนั้น มีความผูกพันในฐานที่เป็น”ตุ๊เจ้าหลวง”ซึ่งเป็น”ศิษย์เก่า”ของวัดเจดีย์หลวง นี้มาแต่เดิมอีกประการหนึ่ง.....
    เพราะท่านได้เล่าเรียนปริยัติธรรมจนสำเร็จเปรียญ 3 ประโยค จนได้ชื่อนำหน้าว่าเป็น”มหา” ก็บ่แม่นที่แผ่นดินอีสานบ้านเกิดของเพิ่นแต่อย่างใด
    แต่”ตุ๊เจ้าหลวงบัว”ได้กลายเป็น”พระมหาบัว” กลับเป็นที่สำนักเรียนของ “วัดเจดีย์หลวง” กลางเวียงเจียงใหม่แต๊ๆเมื่อปี๋พ.ศ. 2484 นี่แหละเจ้า................
    ด้วยเหตุนี้ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกและอัศจรรย์อันใดเลย ที่หลวงตามหาบัวท่านจะได้อธิษฐานจิต ”ทำน้ำมนต์”ในมหาพิธีนี้ให้อย่างเนิ่นนานเป็นพิเศษยิ่งกว่าพิธีใดๆทั้งสิ้น
    ซ้ำท่านก็ยังได้”เป่า”ลมปราณสลับกับการเจริญพุทธคาถาลงในขันน้ำมนต์ศิลา ที่ผูกสายสิญจน์โยงไปถึงพระวิหารปู่มั่นและเหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์”นี้ถึง “3 ”ครั้ง 3 ครา สำทับให้อีกต่างหากด้วย!!!
    ไม่เคยพบ ไม่เคยเห็นจากที่ใดมาก่อนเลย

    ที่มา เนาว์ นรญาน หนังสือศักดิ์สิทธิ์


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    TPm.jpg
    TPk.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2018
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    73. พระกริ่งพุทธรังสี วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุิ์ ปี 2536 เนื้อเงิน อธิฐานจิตโดย หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี

    พระกริ่งรุ่นนี้เป็นพระเครื่องที่ยอมรับกันว่า หลวงปู่เทสก์ได้อธิษฐานจิตไว้จริง ผู้สร้างพระเครื่องชุดนี้เป็นเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ อยู่วัดประชานิยม จึงถือพระกริ่งชุดนี้เป็นของวัดประชานิยม

    พระกริ่งชุดนี้ได้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2536 นอกจากพระกริ่งแล้วยังมีพระพุทธรูปบูชาหน้าตัก 9 นิ้ว กับพระผงพิมพ์สมเด็จ เมื่อสร้างเสร็จแล้วได้นำพระทั้งหมดไปขอรับการอธิษฐานจิตจากหลวงปู่เทสก์ที่วัดหินหมากเป้ง

    หลังจากนั้นได้จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่อีกครั้งหนึ่งที่วัดประชานิยม โดยมีหลวงปู่ศรี มหาวีโร จ.ร้อยเอ็ด เป็นองค์จุดเทียนชัย คณาจารย์ร่วมปลุกเสกจำนวนมาก นับเป็นพระเครื่องที่มีพิธีหมู่ และ อธิษฐานจิตเดี่ยวโดยหลวงปู่เทสก์



    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    TPt.jpg
    TPs.jpg
    TPr.jpg


    แถมเหรียญมหาลาภ หลวงปู่ขาว อนาลโล สวยๆครับ
    hEuIJS.jpg
    hE6Wfn.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2018
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    74. เหรียญ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร ปี 2519 รุ่น 119 ตอกโค๊ด ส. สวยๆมากครับ พร้อมเลี่ยม

    268_1358812963_jpg_271.jpg

    สร้างถวายโดย
    ธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาสกลนคร
    สร้างเป็นที่ระลึกครบรอบ 2ปี ที่เปิดดำเนินการ
    29 พ.ย. 2519

    วัตถุมงคลของท่าน พุทธคุณเด่นในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัย เป็นเยี่ยม จัดเป็นเหรียญดี ปีลึก ที่น่าบูชามาก


    มี 2 เหรียญ เหรียญละ 750 บาท ปิดรายการทั้ง 2 เหรียญ

    1.
    TPi.jpg
    TPh.jpg

    2.
    TPg.jpg
    TPf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2018
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    75. หลวงพ่อพระใส หลังพระลีลา ปี 2518 วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย เนื้อตะกั่ว เลี่ยมเดิม สวยมากครับ พระพิธีใหญ่ ซึ่งได้นิมนต์เกจิอาจารย์ชือดังและเกจิอาจารย์สายอีสานพระป่ากรรมฐาน สานุศิษย์หลวงปู่มั่นในสมัยนั้น มาร่วมปลุกเสก เช่น อาจารย์ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ วัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย ฯลฯ เป็นต้น

    phoppra_sta5_001.jpg

    ประวัติหลวงพ่อพระใส
    สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงสันนิษฐานไว้ในหนังสือประวัติพระพุทธรูปสำคัญ พระใส ซึ่งพิมพ์แจกในงานทอดกฐินพระราชทาน พ.ศ. 2468 ว่า หลวงพ่อพระใส เป็นพระพุทธรูปหล่อในสมัยล้านช้าง และตามตำนานที่เล่าสืบต่อกันมาว่า พระธิดา 3 องค์ แห่งกษัตริย์ล้านช้างเป็นผู้สร้าง บางท่านก็ว่าเป็นพระราชธิดาของพระไชยเชษฐาธิราช ได้หล่อพระพุทธรูปขึ้น 3 องค์ และขนานนาม พระพุทธรูปตามนามของตนเองไว้ด้วยว่า พระเสริมประจำพี่ใหญ่ พระสุกประจำคนกลาง พระใสประจำน้องสุดท้อง มีขนาดลดหลั่นกันตามลำดับ

    การประดิษฐานพระใส
    เดิมทีนั้น หลวงพ่อพระใส ได้ประดิษฐาน ณ เมืองเวียงจันทน์ พ.ศ. ๒๓๒๑ สมัยกรุงธนบุรีได้อัญเชิญไปไว้ที่เมืองเวียงคำ และ"พระใส"ถูกเชิญมาประดิษฐานไว้ที่วัดโพนชัย เมืองเวียงจันทน์อีก ต่อมาในรัชกาลที่ ๓ เจ้าอนุวงศ์ เมืองเวียงจันทน์เป็นกบฎ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาศักดิ์พลเสพย์ เป็นจอมทัพยกพลมาปราบ จึงได้อัญเชิญพระสุก พระเสริม และพระใส ลงมาด้วย โดยอัญเชิญมาจากภูเขาควายขึ้นประดิษฐานบนแพไม้ไผ่ ซึ่งผูกติดกันอย่างมั่นคงล่องมาตามลำน้ำงึม เมื่อล่องมาถึงตรงบ้านเวินแท่นในขณะนั้น เกิดอัศจรรย์แท่นของพระสุกได้เกิดแหกแพจมลงไปในน้ำ โดยเหตุที่มีพายุพัดแรงจัด และบริเวณนั้นได้นามว่า "เวินแท่น"

    การล่องแพก็ยังล่องมาตามลำดับจนถึงน้ำโขง (ปากน้ำงึม) เฉียงกับบ้านหนองกุ้ง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้เกิดพายุใหญ่ เสียงฟ้าคำรามคะนองร้องลั่น ในที่สุดพระสุกได้แหกแพจมลงไปในน้ำ ซึ่งอาการวิปริตต่างๆ ก็ได้หายไปเป็นอัศจรรย์ยิ่ง บริเวณนั้นจึงได้ชื่อว่า "เวินสุก" และพระสุกก็จมอยู่ในน้ำตรงนั้นมาจนถึงปัจจุบันนี้

    ก็ยังเหลือแต่พระเสริม พระใส ที่ได้นำขึ้นมาถึงเมืองหนองคาย พระเสริมนั้นได้ถูกอัญเชิญประดิษฐานไว้ ณ วัดโพธิ์ชัย ส่วนพระใส ได้อัญเชิญประดิษฐานไว้ ณ วัดหอก่อง (ปัจจุบันคือวัดประดิษฐ์ธรรมคุณ)

    ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ ๔ สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวจึงโปรดเกล้าฯ ให้ขุนวรธานีและเจ้าเหม็น (ข้าหลวง) อัญเชิญพระเสริม จากวัดโพธิ์ชัย หนองคายไปกรุงเทพฯ และอัญเชิญพระใสจากวัดหอก่องขึ้นประดิษฐานบนเกวียนจะอัญเชิญลงไปกรุงเทพฯ ด้วย แต่พอมาถึงวัดโพธื์ชัย หลวงพ่อพระใสได้แสดงปาฏิหาริย์จนเกวียนหักจึงอัญเชิญลงไปไม่ได้ ได้แต่พระเสริมลงกรุงเทพฯ ประดิษฐาน ณ วัดปทุมวนาราม ส่วน"หลวงพ่อพระใส"ได้อัญเชิญประดิษฐาน ณ วัดโพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย จนถึงปัจจุบัน ความอัศจรรย์ของ"หลวงพ่อพระใส"จนได้สมญาว่า "หลวงพ่อเกวียนหัก"


    ราคา 550 บาท ท่าน shaj

    hE6gwu.jpg
    hE6iDZ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2018
  11. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,243
    ค่าพลัง:
    +6,456
    ขอจองครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    76. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนมประชาคม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ปี 2537 เนื้อทองแดงรมดำ สวยๆ หายากครับ ตอนนี้ราคาเริ่มเเรงมากเเล้วครับ เหรียญสวยๆหายากขึ้นทุกวันครับ

    1271409-3915f.jpg

    หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม เกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2471 ที่บ้านขาม ต.ค้อใต้ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เป็นบุตรนายเข่ง และนางชาดา ธิอัมพร
    อุปสมบทเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2494 ที่วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมืองอุดรฯ โดยมี ท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่ออุปสมบทเสร็จได้ไปอยู่จำพรรษา ศึกษาข้อวัตรปฏิปทากับ หลวงปู่สิงห์ สหธัมโม วัดพระธาตุฝุ่น อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ครั้นออกพรรษาได้จาริกธุดงค์เข้ากราบรับข้ออรรถข้อธรรมจากพระเถระผู้ใหญ่ศิษย์ในองค์หลวงปู่ใหญ่มั่น ภูริทัตโต หลายองค์ อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ. หนองบัวลำภู หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง จ.เลย หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม จ.อุดรฯ เป็นต้น และวิเวกตามสถานที่ต่างๆ เปลี่ยนที่จำพรรษาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 29 พรรษา
    พ.ศ. 2523 จำพรรษาที่วัดป่าสีห์พนม จวบจนกระทั่งปัจจุบัน

    ปัจจุบันท่านเป็นเสาหลักพระป่าในจังหวัดสกลนคร และใกลเคียง ท่านมีอายุ 80 กว่าปีแล้ว พรรษาก็มาก แต่ท่านอยู่แบบสมถะ สันโดษ ไม่ถือตัวเลยครับผม

    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    T47.jpg
    T48.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2018
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    77. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม ปี 2551 พิมพ์เล็ก เนื้อตะกั่ว พร้อมเลี่ยมเงินลงยา สวยๆ มากด้วยประสบการณ์ ท่านดังมากในหมู่ทหาร ตำรวจ ทุกปีทหารจะนิมนต์ท่านลงไปให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ครับ

    601b7360d1abaad351b64f168e2a4aea-jpg.jpg
    ภาพท่านอุ้ม และดูแลมารดาของท่าน ซึ่งบวชเป็นแม่ชีในวัด และกำลังป่วยอยู่ครับ

    "พระอาจารย์บุญอุ้ม อาภัสสโร" หรือ "พระครูไพศาลธรรมมงคล" อดีตเจ้าคณะตำบลบ้านแพง-นาทม และเจ้าอาวาสวัดป่าโนนแพง หมู่ 5 ต.บ้านแพง อ.บ้าน แพง จ.นครพนม

    เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียงให้ความเลื่อมใสศรัทธา เป็นพระป่าที่สืบสายธรรมจากหลวงปู่มหาเหรียญ ปภาคโร แห่งวัดบ้านหันห้วยทราย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา


    ปี พ.ศ.2551 นายกระจาย เกตุวัฒนเวสน์ พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ ได้จัดสร้างวัตถุมงคล "เหรียญพระอาจารย์บุญอุ้ม รุ่น 1 ดั่งปรารถนา" เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของท่าน

    การจัดสร้างเหรียญรุ่นดังกล่าว เป็นเนื้อทองคำ ให้ผู้สั่งจอง ก่อนนำรายได้ไปจัดสร้างเหรียญเนื้ออื่นๆ ไว้แจกญาติโยมที่มาร่วมสมทบทุนทำบุญในวัด

    เหรียญรุ่นนี้มีเนื้อทองคำ 22 เหรียญ เนื้อเงิน 227 เหรียญเท่ากับศีลพระ เนื้อกษาปณ์และเนื้อตะกั่วชนิดละ 500 เหรียญ เนื้อทองแดงและเนื้อทองแดงมันปูชนิดละ 9,999 เหรียญ ลักษณะเป็นเหรียญรูปทรงกลมรี เฉพาะเนื้อทองคำและเนื้อเงิน ไม่มีหูห่วง

    ด้านหน้าเหรียญ ยกขอบเส้นสันนูน 2 ชั้น ตรงกลางขอบมีจุดไข่ปลาล้อมรอบ กลางเหรียญมีรูปเหมือนพระอาจารย์บุญอุ้มหน้าตรงครึ่งองค์ ซ้ายมือใกล้ใบหูตอกโค้ดตัว "นะ" นะปัดสู่นิพพาน ด้านขวาเหนือตัวเลขเหรียญใกล้ขอบเหรียญชั้นใน ลงจาร ด้านล่างขอบโค้ง เขียนคำว่า "พระอาจารย์บุญอุ้ม อาภสฺสโร"

    ด้านหลังเหรียญ ราบเรียบไม่มียกขอบ ตัวอักษรและรอยจารแกะลงเนื้อเหรียญ ขอบโค้งด้านล่างสลักตัวหนังสือ ระบุวันเดือนปี พ.ศ.สร้าง "๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๑" มีดอกจันประกบ ถัดลงมามียันต์ "สมปรารถนาเมตตามหานิยม" ประกบด้วยตัวเลขไทยจากซ้าย "๑๑๕๗" ด้านขวา "๑๘๒" เป็นเลขประกอบยันต์และมียันต์ประกอบด้านล่าง ถัดลงมาระบุชื่อรุ่น "ดั่งปรารถนา รุ่น ๑" กึ่งกลางวงรีเหรียญจากซ้ายไปขวา ระบุคำว่า "วัดป่าโนนแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม"

    เหรียญรุ่นนี้ พระอาจารย์บุญอุ้ม ประกอบพิธีปลุกเสก ในคืนวันเพ็ญเดือน 12 ตรงกับวันลอยกระทง ในปี พ.ศ.2551 โดยตั้งอ่างน้ำมนต์กลางแจ้ง รอฤกษ์แสงจันทร์ส่องลงไปในอ่างพิธี ก่อนเริ่มพิธีสวดตามโบราณประเพณี



    ราคา 750 บาท ท่าน anamvong01

    de18a6a086b387598acd69222d512ae3-jpg.jpg
    b8d21e9e6ec60e23fdbd71d79492ed27-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2018
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    78. เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่กูด รักขิตสีโล วัดป่าศิลาอาสน์ บ้านหนองหิน อ.เมือง จ.ยโสธร ปี 2532 บล็อกวงเดือน นิยม หลวงปู่เมตตาเสกให้เต็มสูตรนานหนึ่งไตรมาสเต็มครับ

    tnews_1488683006_4608-jpg.jpg

    หลวงปู่กูด รักขิตสีโล วัดป่าศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.ยโสธร ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ ๘พฤษภาคม พ.ศ ๒๔๕๙ ขึ้น๕ค่ำ เดือน๖ องค์ท่านได้จำพรรษาหลายวัดเช่น วัดป่าหนองหัวหมู อ.เมือง จ.อุดรฯ วัดป่าศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.ยโสธร วัดใจ หัวหิน จ.ประจวบฯ เป็นต้น องค์ท่านเป็นพระปฎิบัติที่เคร่งครัดในวินัยสงฆ์ อยู่อย่างสมถะเรียบง่าย มีขันติธรรมสูงส่งยิ่งนัก องท่านได้ละสังขารลงเมื่อ วันพฤหัสบดี ที่๒ กันยายน ๒๕๕๓ สิริอายุได้๙๔พรรษา เหลือไว้แต่คุณธรรม ธรรมปฎิบัติ ที่ท่านได้สั่งสอนเหล่าศิษย์ทั้งหลายว่า "ให้น้อมดูกาย ให้น้อมดูใจของตนเอง พิจารณาให้มากๆจนสามารถไปนิพพานได้"
    หลวงปู่กูดเป็นพระกรรมฐานซึ่งมุ่งมั่นในการปฏิบัติ ว่ากันว่าเดิมนั้นท่านปรารถนาพุทธภูมิเป็นที่หมาย แต่เมื่อปฏิบัติมากเข้า ในที่สุดก็ขอลาพุทธภูมิเพื่อให้จบกิจในชาตินี้ภพนี้เป็นที่สุด....



    ราคา 450 บาท


    เหรียญสังเกตุดีจะเห็นว่ามีบล็อกซ้อน ซึ่งแปลกมากครับ ไม่ค่อยได้พบเจอกันง่ายๆ
    U2r.jpg
    U2N.jpg
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    79. ล๊อกเก็ตฉากทอง ครูบาภัททันตะ ธัมมานันทะมหาเถระ อัครมหาบัณฑิตย์ (ชาวพม่า) วัดท่ามะโอ ลำปาง ปี 2554 สวยๆ หายากสุดๆ หลังมวลสาร เกศา จีวร วัตถุมงคลของท่าน ไม่ได้หาง่ายๆนะครับ เจอเเบบนี้เก็บเลยครับ เพราะโอกาสที่จะมีมาอีกเเทบไม่มีเลยครับ

    [​IMG]

    หลวงปู่ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ พร้อมด้วยปฏิบัติ ปริยัติ และปฏิเวธ
    อีกทั้งหลวงปู่ยังสามารถท่องพระไตรปิฎกทั้ง 84,000 พระธรรมขันธ์ ได้ด้วยปากเปล่า จนได้ยกย่องให้เป็นถึง อัครมหาบัณฑิต


    ล๊อกเก็ตนี้ท่านอธิษฐานจิตให้ราวๆ ปลายปี 2554 ก่อนปีใหม่ 2555

    a-gif.gif

    ภาพนี้เป็นประจักษ์พยานถึงความเคารพยกย่องระหว่างกันและกันระหว่าง ครูบาเจ้าเกษม เขมโก และ ครูบาภัททันตะ ธัมมานันทมหาเถระ อัครมหาบัณฑิต
    ถึงขนาดยามที่ ครูบาเจ้าเกษม ท่านอาพาธ ยังได้นิมนต์ให้หลวงปู่ธัมมานันทะไปสวดโพชฌงคปริตถวายดับโรคภัยถึงสุสานไตรลักษณ์
    และครูบาเจ้าเกษม ก็ยังให้ลูกศิษย์นำสังฆทานมาถวายหลวงพ่อธัมมานันทะอยู่เนืองๆ


    ราคา 650 บาท จองแล้ว

    เปื้อนผงอุดด้านหลังครับ
    U2f.jpg
    U2V.jpg
    U21.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2018
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    80. เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต วัดสะตือ จ.อยุธยา ปี 2525 เนื้อทองแดง พิธีใหญ่

    เหรียญนี้สร้างปี 2525 พิธีใหญ่ในพิธีมีพระเกจิอาจารย์ในยุคนั้นร่วมปลุกเสกเช่น หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง หลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อตั๋ง วัดโพธิ์เอน หลวงพ่อย้อย วัดอัมพวัน สระบุรี เป็นต้น

    ราคา 450 บาท

    [​IMG]
    U2F.jpg
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    81. เหรียญพัดยศ รุ่น 3 หลวงปู่เทศก์ เทศรังสี วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย ปี 2537 หลวงปู่เทศก์ท่านจะไม่สร้างเหรียญหรือวัตถุมงคลที่เป็นรูปของท่านครับผม รุ่นนี้ได้รับการเมตตาจากหลวงปู่เทศก์ แน่นอนครับ โดยมีพยานหลายคน โดยหลวงปู่เมตตาให้ที่วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร และหลวงปู่ยังเอ่ยปากชมด้วยว่า เหรียญนี้ทำได้สวยงามมากครับ



    ผู้จัดสร้าง :
    - จัดสร้างโดย ศึกษาธิการอำเภอ จองที่สน.ศึกษาธิการอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะได้รับเหรียญจากมือ ลป.เทสก์ ในวันทำบุญเปิดอาคาร
    จุดประสงค์การสร้างเหรียญนี้คือ
    1 ที่ระลึกพิธีมอบอาคารอนุสรณ์ ลป.เทสก์ เทสรังสี
    2 สมทบทุนสร้างอาคารศึกษาธิการอำเภอ(ศูนย์พัฒนาการศึกษา การศาสนา การวัฒนธรรม และการกีฬา)
    3 ให้คนในพื้นได้ที่มีวัตถุมงคลของ ลป.เทสก์ ทุกคน



    paragraph_751.jpg

    หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี (พระราชนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาวิศิษฏ์) กำเนิดเมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2445 (ปีขาล) ในครอบครัวชาวนา เป็นบุตรของนายอุส่าห์ นางครั่ง บ้านนาสีดา ตำบลกลางใหญ่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี

    เมื่ออายุ 18 ปี มีโอกาสติดตาม พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ออกธุดงค์ และบรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดบ้านเค็งใหญ่ โดยมีพระอาจารย์ลุย เป็นอุปัชฌาย์ ต่อมาไป ศึกษาธรรมที่วัดสุทัศนาราม เมืองอุบล และเรียนหนังสือที่วัดศรีทอง จนกระทั่งวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2466 ได้อุปสมบท ณ พัทสีมาวัดสุทัศนาราม โดยมีพระมหารัฐเป็นพระอุปัชฌาย์ พระมหาปิ่น ปัญญาพโล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ต่อมาได้ออกธุดงคไปกับพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ได้มีโอกาสวาสนากราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่บ้านค้อ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ทำให้มีกำลังจิต กำลังใจในการปฏิบัติธรรมบำเพ็ญความเพียรอย่างยิ่ง

    จาริกธุดงค์
    ครั้งสมัยที่ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโตไปพำนักทางภาคเหนือ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ได้จาริกธุดงค์กับพระอาจารย์อ่อนสีไปกราบท่านอาจารย์ใหญ่ที่ป่าเมี่ยง ดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ และได้ปฏิบัติธรรมในภาคเหนือ ถิ่นมูเซอร์ และมาโปรดสาธุชนบริเวณจังหวัดลำพูน จนกลับมาภาคอีสาน พำนักที่วัดอรัญญวาสี ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ปี พ.ศ. 2492 ไปเยี่ยมหลวงปู่มั่นที่อาพาธ ที่วัดบ้านหนองผือ นาใน อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร จนกระทั่งท่านพระอาจารย์ใหญ่ละสังขาร ต่อมาปี พ.ศ. 2493 ท่านไปจำพรรษาที่จังหวัดภูเก็ตและเผยแผ่ศาสนธรรมในภาคใต้ร่วมกับหมู่คณะ โดยพำนักที่ภูเก็ต พังงา และกระบี่ นานถึง 15 ปี ก่อนกลับมาพักจำพรรษาที่ถ้ำขาม จังหวัดสกลนคร ปีต่อมาจาริกมาที่วัดหินหมากเป้ง อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง บรรยากาศดีเหมาะแก่การเจริญธรรมสัมมาปฏิบัติ

    หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เป็นสมณะผู้สมบูรณ์ด้วยศีลาจารวัตรอันงดงามยิ่ง เป็นผู้นำศรัทธาในการอบรมสั่งสอนธรรมและนำสร้างศาสนสถานเพื่อการจรรโลงพระพุทธศาสนาหลายแห่งในถิ่นแถบอีสาน เป็นปูชนียาจารย์ของชนทุกระดับชั้น

    มรณภาพ
    ในปัจฉิมวัยท่านไปพำนักที่วัดถ้ำขาม และละสังขารด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2537 เวลาประมาณ 21.45 น สิริรวมอายุได้ 93 ปี 71 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานน้ำหลวงสรงศพและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานหีบทองทึบ และทรงรับงานบำเพ็ญกุศลอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ พิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี จัดขึ้นที่วัดหินหมากเป้ง นับเป็นงานพระราชทานเพลิงศพพระเถราจารย์ครั้งประวัติศาสตร์ และในปัจจุบันวันที่ 17 ธันวาคม สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ จะให้ผู้แทนพระองค์นำแจกันดอกไม้วางหน้าพระอัฐิหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ณ วัดหินหมากเป้ง เป็นประจำทุกปี


    นำมาแบ่ง 7 เหรียญ ราคาเหรียญละ 200 บาท เอาหมดคิด 1,200 บาท

    U2u.jpg
    U23.jpg
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    82. พระอาจารย์กัณหา สญฺญโม วัดนาเรียงถ้ำคิ้ว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ปี 2558 มีจาร สวยๆ หายาก

    41321_th-jpg.jpg
    get_auc3_img-jpg.jpg

    พระอาจารย์กัณหา ลูกศิษย์สายตรง "หลวงปู่คำสิงห์ เทพเจ้าเเห่งบึงโขลงหลง" หรือผู้สืบทอดเคล็ดวิชาทำปรอทสำเร็จที่ยังเหลืออยู่ หลวงปู่คำสิงห์ ไว้วางใจให้ท่านครองวัดถ้ำคิ้ว และเป็นผู้ถือขขันต์ครูต่อจากหลวงปู่

    พระอาจารย์กัณหาท่านมีจิตแรงกล้า จึงทำวิชามากมายได้เข้มขลัง แต่เนื่องจากท่านเป็นพระปฎิบัติที่เคร่งครัด จึงไม่ปรากฏตัวสู่สังคมภายนอก “โคลนตมไม่อาจงำประกายเพชร
    ลำเนาไพรไม่อาจงำประกายอริยะ”

    พระอาจารย์กัณหาท่านมีลูกศิษย์มากมาย และโด่งดัง ที่อ.บ้านแพง จ.นครพนม


    ราคา 350 บาท


    U2X.jpg
    U2Y.jpg
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    83. เหรียญหลวงปู่จันทร์แรม วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน( วัดระหาน) อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ปี 2545 เนื้อทองฝาบาตร สวยๆ หายาก

    q009817-2-jpg-4125045-jpg.jpg

    “หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ” หรือ “พระครูเขมคุณโสภณ” มีนามเดิมว่า จันทร์ นามสกุล ร้อยตะคุ เกิดเมื่อวันจันทร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 5 ปีจอ ตรงกับวันที่ 17 เมษายน พ.ศ.2465 ที่บ้าน ปะหลาน ต.ปะหลาน อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เป็นบุตรของ นายอ่อนสี และ นางแก้ว ร้อยตะคุ มีพี่น้องรวมทั้งสิ้น 8 คน โดยหลวงปู่จันทร์แรม เป็นบุตรคนที่ 5 ได้เริ่มบวชบรรพชาเป็นสามเณร เมื่อ พ.ศ.2482 ณ วัดสระทองนพคุณ อ.พยัคฆภูมิพิสัย ขณะนั้นมีอายุได้ 17 ปี มีพระครูจันทรศรีธรคุณ เจ้าคณะอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย (ขณะนั้น) เป็นพระอุปัชฌาย์

    ต่อมาได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อปี พ.ศ.2488 ที่พัทธสีมาวัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมี พระครูรัตนาวิสุทธิ์ (หลวงปู่ดุล อตุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ มี พระครูคุณสารสัมบัน (หลวงปู่โชติ คุณสัมปันโน) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และได้รับฉายาว่า “เขมสิริ” ขณะที่หลวงปู่จันทร์แรม มีอายุได้ 23 ปีเต็ม

    ทั้งนี้ หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ นับเป็นพระนักปฏิบัติธรรม สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และมีความเชี่ยวชาญในการนั่งวิปัสสนากรรมฐานเป็นอย่างดียิ่ง มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของศิษย์ยานุศิษย์มากมาย ทั้งนักการเมือง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ พ่อค้าและประชาชน ทั่วไปทั่วทุกภาคของประเทศ และต่างประเทศ มีกิจนิมนต์ไม่เคยขาด หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ มีอายุ 87 ปี 203 วัน


    มี 2 เหรียญ ราคาเหรียญละ 250 บาท


    1.
    U2A.jpg
    U2L.jpg

    2.
    U27.jpg
    U28.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...