**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2368
    เหรียญหลวงปู่มั่น แม่กอย หลวงปู่สิม ปี 2517

    เหรียญหลวงปู่มั่น ที่ระลึกสร้างวัดป่าอาจารย์มั่น บ้านแม่กอย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ปี 2517 อธิษฐานจิตโดยหลวงปู่สิม พุทธจาโร

    ราคา 1300บาท สนใจเชิญได้เลยครับ 086-1936900

    fdt.jpg tg.jpg pl.jpg

     
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2368
    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    ชุดกรรมการลงยา


    สวยเดิม พร้อมกล่องเดิม

    ราคา 7500บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    sfsd.jpg rte.jpg erws_1.jpg erwi---1.jpg ds-2.jpg gf-2.jpg htr-3.jpg dsd-3.jpg fsf-4.jpg yt-4.jpg ffsr-5.jpg dfs-5.jpg

    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญฺญมากโร

    วัดป่าหมู่ใหม่
    ต.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่



    ถิ่นกำเนิด-ชาติสกุล

    หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญฺญมากโร เกิดที่บ้านหนองบัวบาน ตำบลหนองบัวบาน อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๕ มีนาคม พ.ศ.๒๔๘๔ บิดาชื่อ พ่อสนธิ์ มารดาชื่อแม่มุก นามสกุล สิมมะลี มีพี่น้องร่วมบิดามารดา ๗ คน เป็นชาย และหญิง ๔ คน ดังนี้

    ๑. นางสาวเสรี สิมมะลี ถึงแก่กรรมเมื่ออายุ ๒๕ ปี
    ๒. หลวงพ่อประสิทธิ์ ปญฺญมากโร อายุ ๗๒ ปี
    ๓. นายยสมคิด สิมมะลี ถึงแก่กรรมเมื่ออายุ ๓๖ ปี
    ๔. นายสวัสดิ์ สิมมะลี มีชีวิตอยู่ อายุ ๖๘ ปี
    ๕. เด็กหญิงเสาร์ศักดิ์มน สิมมะลี ถึงแก่กรรมเมื่ออายุ ๗ ปี
    ๖. นางทองใส คุนุ มีชีวิตอยู่ อายุ ๖๐ ปี
    ๗. นางสาวหนูพวน สิมมะลี ถึงแก่กรรมเมื่ออายุ ๒๘ ปี

    ชีวิตในวัยเด็ก

    หลวงพ่อประสิทธิ์ เท่ากับเป็นลูกชายคนโตของครอบครัว เมื่อมีอายุ ๗ ปี ได้เข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียนประชาบาล บ้านหนองบัวบาน ตำบลหนองบัวบาน อำเภอหนองวัวซอ สอบไล่ได้ตำแหน่งที่ ๑ หรือ ที่ ๒ เป็นประจำทุกปี ตลอดจนจบชั้นประถมปีที่ ๔ พอจบชั้นประถมแล้ว ครูใหญ่ชื่อ “ปรีชา” ให้ไปเรียนต่อที่โรงเรียนมัธยมพิทยานุกุล ในตัวจังหวัดอุดรธานี หลวงพ่อได้ถามบิดาว่า “ จะเรียนดีหรือไม่เรียนดี” และเมื่อบิดาบอกว่ “ทำไร่ทำนาดีกว่า สบายใจดี” หลวงพ่อฯ จึงตัดสินใจช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนา
    หลวงพ่อประสิทธิ์ เมื่อเยาว์วัย จึงเป็นแรงสำคัญช่วยงานบิดา มารดา อย่างเต็มความสามารถ ตั้งแต่ยังเรียนหนังสือชั้นประถม จนเช้าสู่วัยหนุ่มอายุ ๑๙ ปี จึงเกิดความคิดอยากเข้าวัด เนื่องจากวัดป่า
    นิโครธาราม ของหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ อยู่ใกล้บ้าน ท่านได้ทบทวนชีวิตฆราวาส ผ่านมาได้ช่วยบิดามารดามา จนเป็นที่พอใจแล้ว ฐานะทางครอบครัวก็พอดีๆ ไม่รวยและไม่จน และพี่น้องต่างก็โต พอจะช่วยงานของครอบครัว พ่อแม่ได้แล้ว
    หลวงพ่อท่านคิดว่า ได้เกิดมาใช้หนี้บุญคุณพ่อแม่พอที่ได้อาศัย ท่านมาเกิดในชาตินี้แล้ว จึงคิดมองหา เส้นทางจิต ที่คิด ไม่อยากกลับมาเกิดเป็นหนี้ภพชาติอีกต่อไป โดยเกิดศรัทธาปัญญาในทางพระพุทธศาสนา คิดจะบวชไม่มีกำหนดตลอดชีวิต หวังอยู่ปฏิบัติ ตนเพื่อหลุดพ้น ความเกิดจนถึงอมตะพระนิพพาน

    บรรพชาและอุปสมบท

    ต่อมาครอบครัว ได้พาหลวงพ่อเข้าไปฝากตัวกับหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ เมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๐๓ เวลา ๑๙.๐๐ น. และได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๐๓ ณ วัดโพธสมภรณ์ จังหวัดอุดรธานี โดยมีพระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล ) เป็นพระอุปัชฌาย์

    ครั้นเมื่ออายุครบ ๒๐ ปี พ.ศ.๒๕๐๔ จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ วัดโพธิสมภรณ์ ในวันที่ ๑ มิถุนายน โดยมีพระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูอุดรคณานุศาสน์ เป็นพระ อนุสาวนาจารย์

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2018
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2369
    พระบูชาหลวงปู่ทองบัว ตันติกโรวัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ฐานภูเขา รุ่นตันติกกาโร ๘๘ สวยเดิม

    ขนาดบูชา 5 นิ้ว 1 ใน188 องค์


    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900




    jhuyy.jpg jhj.jpg ju.jpg jhu_s2.jpg fgdt.jpg
    ประวัติพระอาจารย์ทองบัว ตันติกโร(พระราชพุทธิมงคล)
    พระอาจารย์ทองบัว เกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2464 แรม 15 ค่ำ เดือน 3 ปีระกา (ตรงกับวันมาฆบูชา) เวลา 6.00 น. ที่บ้านหนองผักแว่น ตำบลห้วยโปร่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัด ลพบุรี ในสกุล “บุตรศรี” แต่ครั้งเมื่อไปแจ้งที่อำเภอทางอำเภอเขียนผิดเป็น “พุทธศรี” ซึ่งมีความหมายว่า เป็นศรีหรือมิ่งขวัญแก่บวรพุทธศาสนา ตั้งแต่บัดนั้นมา
    โยมบิดาชื่อนาย โมทย์ โยมมารดาชื่อ นางสีดา มีพี่น้องร่วมท้องกัน 12 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน ส่วนท่านเป็นบุตรคนที่ 9 เมื่ออายุได้ 6-7 ขวบ โยมมารดาถึงแก่กรรม จึงได้ย้ายครอบครัวไปอยู่ยังจังหวัด ขอนแก่น และเมื่ออายุได้ 9 ขวบ จึงได้ไปเรียนหนังสือไทยที่โรงเรียนบ้านยางคำวิทยาทาน วัดสวรรค์คงคา บ้านยางคำ จนจบชั้นประถม เมื่อจบเรียนแล้ว ได้บวชเป็นผ้าขาวรักษาศีลอุโบสถ บริโภคอาหารวันละมื้อเดียว นุ่งขาวห่มขาว และบำเพ็ญสมาธิ ติดตามกับพระภิกษุพี่ชายจนออกพรรษา เมื่อปี 2482 เมื่ออายุของท่านได้ 18 ได้บวชเป็นสามเณร โดยมีท่านเจ้าคุณพระพิศาลคณานุกิจ ศิษย์พระอาจารย์มั่นเป็นพระอุปัชฌาย์ แล้วได้บำเพ็ญสมณธรรมกัมมัฐฐาน หัดวิปัสสนาเป็นเวลา 3 ปี กับพระอาจารย์ท่านเจ้าคุณพิศาลคณานุกิจ เจ้าคุณพระธรรมเจดีย์(จูม พันธุโล)
    ต่อมาในปี พ.ศ. 2485 ท่านอาจารย์ทองบัวมีอายุได้ 21 ปีเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ ผู้เป็นอาจารย์นำตัวไปฝากอุปสมบท ณ วัดมหาชัย อำเภอหนองบัวลำภู จังหวัดอุดรธานี (พระอาจารย์มั่นเคยจำพรรษาอยู่) โดยมีพระพิศาล คณานุกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์มีท่านอาจารย์ตาลเป็นพระกรรมวาจารย์ เมื่ออุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้วได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองแวง อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ได้เรียนปริยัติธรรมและกรรมฐานควบคู่กันไป จนจบชั้นนักธรรมเอก
    ภายหลังพระอาจารย์มั่นกลับออกจากเชียงใหม่ในปี 2482 และเดินทางกลับสู่ภาคอีสาน สู่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดอุดรธานีแล้ว ในปีพ.ศ. 2485-2486 ได้พักจำพรรษาที่วัดสำนักป่าบ้านนามน จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นที่สงบวิเวกดีมาก โอกาสนี้เองที่พระ อาจารย์ทองบัว ตันติกโร ได้ถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น ณ.สำนักป่าบ้านนามนนั่นเอง ได้ศึกษาฟังธรรมเทศน์ธรรมและฝึกปฏิบัติ นอกจากนี้ยังได้ฝึกบำเพ็ญกรรมฐานร่วมกับพระอาจารย์จันทร์ เขมปนัตโต(อดีตจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง) , พระอาจารย์ชอบ ฐานะสโม , และพระอาจารย์ตื้อ วจลธัมโม
    นอกจากได้เรียน ปฏิบัติกรรมฐานจากพระอาจารย์มั่นแล้ว ยังมีโอกาสธุดงค์ติดตามท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ ไปจังหวัดนครพนม และได้ธุดงค์ไปดอยเก้า กุฉินนารายณ์สถานที่อันศักสิทธิ์กับท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ แม้แต่พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ศิษย์องค์แรกของพระอาจารย์มั่น ก็มีความเอ็นดูพระอาจารย์ทองบัวมาก ครั้งหนึ่งพระอาจารย์สิงห์เคยหยอกล้อ โดยใช้มือขวาของท่านลูบคางพระอาจารย์ทองบัว เมื่อในปี 2485 พระอาจารย์ทองบัวยังได้มีโอกาสศึกษากรรมฐานกับพระอาจารย์กงมา และภายหลังในปี 2493 ยังมีโอกาสศึกษากรรมฐานกับพระอาจารย์ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และพระอาจารย์สิม พุทธจาโร ผลแห่งการบำเพ็ญภาวนารักษาศีล ปฏิบัติวิปัสสนา กัมมาฐานเป็นเวลานานถึง 34 ปี(ในตอนนั้น) จึงได้มีสมาธิที่แก่กล้า อีกทั้งความมานะบากบั่นในการบำเพ็ญภาวนา ดังนั้นจึงต้องถูกนิมนต์ไปนั่งปรกบริกรรมภาวนาในพิธีพุทธาภิเษกเสมอมามิได้ขาด
    กิตติศัพท์ชื่อเสียงของพระอาจารย์ทองบัว ในการอฐิธานจิตในวัตถุมงคลใดแล้วเล่าจะบังเกิดสิ่งมหัศจรรย์แก่ผู้ที่ศรัทธา พุทธคุณในด้าน แคล้วคลาดและเมตามหานิยมสูง
    บ่อยครั้งที่มีการสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลของสายวัดป่า อาธิพระเครื่องหลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ พระเครื่องหลวงปู่สิม พระเครื่องหลวงปู่แหวน หลวงปู่ตื้อ และอื่นอีกมากมาย ท่านก็ไม่เคยปฏิเสธที่จะไม่ร่วมอธิฐานจิตหรือจารแผ่นยันต์ หรือเสกมวลสารเลย
    หลวงปู่ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดโรงธรรมสามัคคีตั้งแต่ปี 2493 เป็นต้นมา ตลอดใต้ร่มกาสาวพัตร หลวงปู่ท่านได้ถือเพศบรรพชิต นับตั้งแต่นาทีแรกของการบรรพชาอุปสมบท จนถึงปัจจุบัน ปฎิบัติข้อวัตรตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ครูอาจารย์ได้ประพฤติเป็นแนวทางไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำวัตร สวดมนต์ บำเพ็ญภาวนาปฎิบัติศาสนกิจส่วนตนและส่วนรวม ท่านทำไม่เคยจน ตราบจนถึงวันที่ท่านได้ละสังขาร ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2554 จวบได้ 90 ปี 68 พรรษา (ตรงกับวันวิสาขบูชา) ซึ่งหาเปรียบพระเกจิอาจารย์องค์ใดรูปใดได้ เกิด วันมาฆบูชา ละสังขาร วันวิสาขบูชา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sda.jpg
      sda.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.8 KB
      เปิดดู:
      44
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2018
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2370

    เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นสร้างโบสถ์วัดป่าเจริญธรรม จ.เชียงใหม่ ปี 2517 เนื้อเงิน สวย ๆ

    าคา 2900 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900
    ss_2.jpg olk.jpg wq.jpg Clip_2.jpg Clip.jpg
     
  5. amarin1978

    amarin1978 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +154
    สวัสดีครับขอจอง รายการที่ 2345 เหรียญครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ยครับ
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  7. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ได้โอนเงิน เมื่อ ๒๓ มีค.เวลา๐๘.๑๑ น.เป็นค่าบูชาพระ .รายการ๒๓๖๑+๒๓๖๒ ครูบาดวงดีและครูบาอินถา .ที่อยู่ ดูในกล่องข้อความครับ
     
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2371

    พระกริ่งอุปคุต วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.2512 พิธีเมืองงาย

    สร้างโดยวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2512 ในพิธีนี้จะมีวัตถุมงคลอื่นๆที่สร้างพร้อมกันคือพระร่วงรางปืน ชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย และเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นการสร้างพระเครื่องครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของล้านนา การประกอบพุทธาภิเษกครั้งนั้น พันตำรวจเอกนิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนั้น ประธานคณะกรรมการจัดสร้างฯ ได้กราบบังคมทูล ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบันเสร็จทรงเป็นประธานในพิธีเททองครั้งนี้ด้วย พร้อมกันนี้ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในขณะนั้น ร่วมพิธีนั่งปรกปลุกเสกอีกด้วย จุดประสงค์การจัดสร้างพระเครื่องครั้งนี้ เพื่อหาทุนก่อสร้างพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ บริเวณบ้านเมืองงาย ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว สำหรับ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะชั้นดี สร้างจำนวน 2512 องค์ พิธีพุทธาษิเษก พระกริ่งนเรศวรเมืองงายครั้งนั้น ได้จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2512 ณ.วิหารวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีพระเกจิคณาจารย์ระดับสุดยอดของประเทศมาร่วมประมาณ 40 รูป เช่น หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ครูบาวัง วัดบ้านเด่น หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน หลวงพ่อทิม วัดช้างไห้ เป็นต้น ดังนั้นพุทธคุณของพระรุ่นนี้จึงมีครบเครื่อง พิธีการจัดสร้างดี เจตนาดี นับเป็นสุดยอดพระกริ่งอันดับหนึ่งของล้านนาได้อย่างเต็มภาคภูมิ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ปัจจุบันได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในหมู่นักสะสมทั่วไปประเทศ เป็นพระกริ่งยอดนิยมของพระสายนเรศวรในอันดับต้นๆครับ ของเก็มือผีมีมากมายหลายฝีมือ

    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ที่เรานำมาให้ชม พระสภาพสวยระดับประกวด ยิ่งดูยิ่งรัก น่าแขวนขึ้นคอเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ที่สำคัญพระองค์นี้ดูง่ายๆ โค้ดคมชัด ฝาโค้ดของแท้ต้องดูง่ายๆแบบนี้เล่นแล้วสบายใจ ประสบการณ์ด้านพุทธคุณ พระรุ่นนี้มีมากมาย ด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยเฉพาะในหมู่ทหารระดับสูงนิยมหากันมาก ปัจจุบันพระแท้ พระสวย ไม่ค่อยออกมาให้ชมกันแล้ว

    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย สร้างเพื่อหาทุนก่อสร้าง พระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ ประดิษฐาน ณ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.นิรันดร ชัยนาม ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานจัดสร้าง มี พล.ต.ต.ยรรยง สะท้านไตรภพ และพระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดา กทม.เป็นเจ้าพิธี

    ก่อนประกอบพิธีได้ส่งแผ่นทอง เงิน นาก ให้พระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ ลงเหล็กจารและปลุกเสกตลอดพรรษา ก่อนส่งกลับให้คณะกรรมการดำเนินงาน นำไปหล่อหลอมพร้อมกับชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างครั้งนั้นประกอบด้วย พระพุทธรูป ซึ่งออกแบบปั้นและเททองหล่อโดย นายแม้น บัวแดง ช่างผู้หล่อพระพุทธชินราช ชื่อดัง ส่วน พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย แกะแม่พิมพ์โดยช่างเกษม มงคลเจริญ สุดยอดฝีมือแห่งยุค

    พิธีพุทธาภิเษก กำหนดฤกษ์ วันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มพิธีจุดเทียนชัย และเจริญพุทธมนต์ สวดพุทธาภิเษก ตั้งแต่วันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๑๒

    รายการวัตถุมงคลที่จัดสร้าง

    ๑.พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะ สร้าง ๒,๕๑๒ องค์ เท่าปี พ.ศ.บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท นอกจากนี้ยังมี พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย พิมพ์พิเศษ สร้างขึ้นเป็นพระคะแนนจำนวน ๙ องค์ (ข้อมูลจากหนังสืออนุสรณ์การสร้างอนุสาวรีย์และพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ จ.เชียงใหม่ พิมพ์ พ.ศ.๒๕๑๔)

    องค์พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ใต้ฐานมีดวงตรากลมจารึกว่า “นเรศวรเมืองงาย เชียงใหม่” และมีตราสถูปตอกประทับอยู่ ๑-๒ อัน มีอยู่ ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์โต และพิมพ์ย่อม (ข้อมูลจากหนังสือพระเครื่องเมืองเหนือ ๑๕ จังหวัด โดย ทรงชัย เจตะบุตร – อ.ยุทธ เดชคำรณ พิมพ์ครั้งที่ ๒ พ.ศ.๒๕๑๓)

    ๒.พระชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะ สร้าง ๒,๕๑๒ องค์ บูชาองค์ละ ๑๕๐ บาท
    ๓.พระร่วงหลังรางปืน เนื้อทองแดงรมดำ สร้าง ๙๘,๐๐๐ องค์ บูชาองค์ละ ๑๐ บาท
    ๔.พระร่วงหลังรางปืน พิมพ์หลังแบบ สร้าง ๒,๐๐๐ องค์
    ๕.เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สร้าง ๑๐๐,๐๐๐ เหรียญ มีเนื้อทองแดงรมดำ และเนื้อทองแดงผิวไฟ บูชาองค์ละ ๕ บาท (เนื้อทองคำ สร้างน้อยมาก)
    ๖.พระพุทธสิหิงค์ ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว, ๗ นิ้ว, ๙ นิ้ว และ ๑๒ นิ้ว มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อสามกษัตริย์ สี ทอง เงิน นาก และเนื้อสัมฤทธิ์ สร้างตามจำนวนสั่งจอง
    ๗.พระเชียงแสนสิงห์ ๑ เนื้อสามกษัตริย์ ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว บูชาองค์ละ ๕๐๐ บาท
    ๘.บาตรน้ำพระพุทธมนต์ เนื้อทองแดงรมดำ ประกอบด้วย บาตร พานรอง และฝาครอบ ในบาตรมีพระกริ่งอุปคุต บรรจุไว้ด้วย ๑ องค์ ฝาปิดมี ๒ แบบ คือ แบบมีพระกริ่ง และแบบดอกบัว สร้างจำนวน ๑๐๐ ชุด บูชาบาตรละ ๒๕๐ บาท

    นอกจากนี้ ยังมีวัตถุมงคลที่ มณฑลทหารบกที่ ๓๓ ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ สร้างเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ร่วมพิธีพุทธาภิเษกด้วย คือ

    ๑.พระกริ่งอุปคุต เนื้อทองเหลืองรมดำ,
    ๒.พระสิวลี เนื้อทองเหลือง สูง ๒ นิ้ว
    ๓.เหรียญพระเจ้ากาวิละ เนื้อทองแดงรมดำ


    ในพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ ผวจ.เชียงใหม่ ได้กราบบังคมทูลเชิญ พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเททองพระพุทธสิหิงค์ และกราบนมัสการ สมเด็จพระวันรัต เป็นประธานเททอง พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เมื่อวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศร่วมพิธี อาทิ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดจันดี, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร, หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม, หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู, พระอาจารย์นำ ชินวโร วัดดอนศาลา, พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้, ครูบาวัง วัดบ้านเด่น, หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน, หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง, หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ ฯลฯ
    พระพิธีธรรม ๔ รูป สำนัดวัดราชนัดดารามวรวิหาร กทม. พระพิธีธรรมรามัญ ๔ รูป สำนักวัดตำหนักเหนือ นนทบุรี, พระพิธีธรรม ภาคพายัพ สำนักจังหวัดเชียงใหม่

    พิธีพุทธาภิเษก ครั้งนี้ นับเป็นพิธียิ่งใหญ่ของเมืองเหนือ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ ๔๕ ร่วมนั่งปรกปลุกเสกตลอดพิธี

    บูชาแล้วครับ

    พระอุปคุตวัดพระสิงห์ 1.2 a 2.0.jpg พระอุปคุตวัดพระสิงห์ 1.2 b.jpg พระอุปคุตวัดพระสิงห์ 1.2 c.jpg พระอุปคุตวัดพระสิงห์ 1.2 d.jpg





     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2018
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2372

    รูปหล่อครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ปี 27

    ออกวัดน้ำบ่อหลวง องค์นี้หมายเลขสวย ๆ 11

    จัดเป็นพระหายากอีกรุ่น นาน ๆได้ชมกันทีครับ

    ราคา 6500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900 ครับ

    รูปหล่อครูบาพรหมา 1.3 a.jpg รูปหล่อครูบาพรหมา 1.3 b.jpg รูปหล่อครูบาพรหมา 1.3 c.jpg รูปหล่อครูบาพรหมา 1.3 d.jpg

     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2373

    เหรียญรุ่นแรกครูบาดวงทิพย์ นนฺโท วัดสันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    ประวัติครูบาดวงทิพย์ นนฺโท

    ครูบาดวงทิพย์ นนฺโท วัดสันป่ายาง ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นพระ เกจิยุคเก่า ซึ่งเป็นสายธรรม พระรุ่นพี่รุ่นน้องกับครูบาศรีวิชัย ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2428 มรณภาพปี พ.ศ. 2510 อายุได้ 82 ปี พรรษาที่ 62

    ท่านเคยได้ร่วมสร้างวัดวาอารามต่าง ๆ ร่วมกับครูบาศรีวิชัย เช่น ร่วมสร้างวัดพระ พุทธบาทสี่รอย วัดหนองบัว และอีกหลาย ๆ วัด ในอ.แม่แตง ท่านเป็นพระที่สมถะ
    ฉันอาหารมื้อเดียว ไม่สวมรองเท้า ไม่เคยอวดตัว และเป็นพระนักพัฒนา อัธยาศัยดี ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นที่รักของชาวบ้านและชาวอ.แม่แตง เวลาที่ครูบาศรีวิชัยได้เดินทางผ่านมาทางนี้ ก็มักจะแวะพักที่วัดสันป่ายางอยู่เป็นประจำ เพื่อแลกเปลี่ยนธรรมะกับครูบาดวงทิพย์ และด้วยที่ท่านครูบาเป็นพระที่เก่ง ทั้งทางด้านพัฒนาและการปฏิบัติวิปัสนากรรมฐาน รวมถึงคาถาอาคมต่าง ๆ จึงมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เช่น ครูบาธรรมธิ วัดสันป่าตึง ครูบาน้อย วัดบ้านปง และอีกหลาย ๆ องค์​


    ท่านได้สร้างวัตถุมงคลไว้อยู่ 1 รุ่น เป็นเหรียญรุ่นแรก ท่านได้ปรารภไว้ว่า เหรียญรุ่นนี้จงเก็บไว้ เมื่อเราสิ้นบุญจงนำออกมาให้บูชา เพื่อนำปัจจัยเหล่านั้นมาฌาปนกิจสังขารของเราเพื่อที่จะได้ไม่เป็นภาระแก่ญาติโยมทั้งหลาย และเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะทิ้งไว้ให้ลูกหลานได้เก็บไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และระลึกถึงคำสอนของเรา ท่านจึงได้ให้ พระอินทร อนุตโร ที่มีศักดิ์เป็นหลาน และมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดในขณะนั้น เป็นผู้จัดสร้างเหรียญรุ่นแรกขึ้น ในปี พ.ศ. 2508 โดยจัดสร้างเหรียญ ทองแดงรมดำแบบโบราณ ประมาณ 1,000 เหรียญ และเหรียญเนื้อเงิน ประมาณ 200 เหรียญ และเมื่อท่านมรณภาพลงในปี พ.ศ. 2510 ทางคณะญาติโยม คณะศรัทธาวัดสันป่ายาง ได้เก็บสังขารของท่านไว้เป็นเวลา 1 ปี และได้ทำการฌาปนกิจในปี พ.ศ. 2511 และได้นำเหรียญออกมาให้บูชา โดยเหรียญเนื้อเงิน ให้ทำบุญเหรียญละ 50 สตางค์ เหรียญเนื้อทองแดงรมดำ ให้ทำบุญเหรียญละ 25 สตางค์ เหรียญเกจิยุคแรกของเชียงใหม่ที่น่าเก็บ ครับ

    ราคา 1250 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เหรียญครูบาดวงทิพย์ a.jpg เหรียญครูบาดวงทิพย์ b.jpg เหรียญครูบาดวงทิพย์ c.jpg


     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    จัดส่งเรียบร้อยครับ ED844832335TH ขอบพระคุณครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2374

    เหรียญรุ่นแรกครูบาวัดสันโค้ง. เชียงราย


    ครูบาวัดสันโค้ง (พระครูจันทวุฒิธาจารย์) วัดป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย สร้างประมาณ ปี๒๕๒๒ จำนวนสร้างน้อยมาก ไม่ค่อยมีให้พบเห็น นับว่าเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์และหายากมากๆของจังหวัดเชียงราย

    ราคา 4300บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    dsr.jpg ds.jpg zce.jpg
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2375

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำหล้า ปี 05 เนื้อฝาบาตร

    ราคา 4000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    ik.jpg fdgd.jpg ewr.jpg
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2376

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ ปัจเจกธรรมรุ่นแรก ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดชัยมงคล(วังมุย) ต.ประตูป่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน พร้อม ขนพัดหางนกยูงครูบาเจ้าศรีวิชัย ศิษย์รัศมีพรหมฯ ปี 2519

    สมเด็จปรกโพธิ์ ด้านหลังติดเศษหางนกยูง รูปแบบจะคล้ายกับพระสมเด็จของ ลพ.พรหม วัดช่องแค และ ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง อันเนื่องมาจากสร้างโดย คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก ที่สร้างพระสมเด็จเนื้อผงถวายให้ ลพ.พรหม และ ครูบาขันแก้ว ได้นำมาถวายให้ครูบาชุ่มด้วย และพระสมเด็จนี้ยังมีมวลสารเดียวกันกับพระสมเด็จของหลวงพ่อทั้งสองด้วย ส่วนเศษหางนกยูงที่ติดอยู่ด้านหลังนี้นเป็นเศษจากพัดหางนกยูงของครูบาเจ้าศรีวิไชย ที่ได้มอบให้ไว้กับศิษย์ใกล้ชิดอย่างครูบาชุ่ม พระสมเด็จปรกโพธิ์"ปัจเจกธรรม"(สมเด็จหางนกยูง)นี้ สร้างเมื่อปี2519 จำนวนสร้างไม่กี่ร้อยองค์ อธิษฐานจิต และ ปลุกเสก โดยครูบาชุ่ม โพธิโก เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2519 ก่อนมรณะภาพอีก 5 เดือนถัดมาครับ...
    ข้อมูล จากหนังสือเมืองพระครับ

    ราคา 2850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    dsda.jpg jkj.jpg
    jkj.jpg sad.jpg
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2376

    สมเด็จรุ่นแรกครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก พิมพ์ใหญ่ จัมโบ้

    สวยเดิมๆ หาชมได้ยากมาก

    ราคา 2500 บาท สนใจ สอบถามได้ครับ

    jko.jpg dsada.jpg sdfs_2.jpg
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2377

    พระสมเด็จรุ่นแรกพิมพ์ปรกโพธิ์หลังพระพุทธบาทสี่รอย วัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

    หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ถ้ำผาปล่อง อธิฐานจิต สวยเดิมไม่ผ่านการใช้

    ของดีราคาเบาๆน่าใช้มากครับ


    คุณ ryuma9 บูชาแล้วครับ

    IMG_4404.JPG IMG_4405.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2018
  17. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,496
    ค่าพลัง:
    +1,263
    ขอจองครับ
     
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2378

    พระกริ่งรุ่นแรกครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่งปี 39 เนื้อทองสัมฤิทธิ์รมดำ

    ปลุกเสกโดยคณาจารย์หลายองค์ ปิดท้ายโดยครูบาอินปลุกเสกจนกล่องระเบิด พระกระจาย


    บูชาแล้วครับ

    op[.jpg dae.jpg uio.jpg fs.jpg Clip_4.jpg Clip_5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2018
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับ
     
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,908
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2379

    เหรียญหลวงพ่อมั่ง วัดชัยสิทธิ์ จ.แพร่

    ราคา 250 บาท

    เหรียญลพ.มั่ง 50 a.JPG เหรียญลพ.มั่ง 50 b.JPG

     

แชร์หน้านี้

Loading...