**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4693

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระคงยุคต้น หลังจาร


    พระเกศาครูบาศรีวิชัย เป็นพระเครื่องที่ชาวบ้านเกิดความศรัทธาอาลัย ต่อครูบาเจ้าฯจึงได้ร่วมกันสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะเก็บรักษาเส้นเกศาของครูบาศรีวิชัย เพื่อใช้บูชาหรือพกติดตัวยามเดินทางไปทำมาค้าขาย บ้างก็เก็บเอาไว้บูชากราบไหว้บนหิ้งพระประจำบ้าน จึงถือเอาได้ว่าพระเกศาครูบาศรีวิชัย เป็นพระเครื่องที่สร้างขึ้นจากฝีมือของช่างชาวบ้านโดยแท้ ในการนำเอาเส้นเกศาครูบาเจ้าฯ มาคลุกเคล้ากับมวลสารเกสร, ผงธูปเพื่อสร้างเป็นพระเครื่องนั้น เกิดจากการศรัทธานับถือเส้นเกศาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    - ตามตำนานปูชนียสถาน ปูชนียวัตถุในล้านนามาแต่โบราณ แม้แต่ในคำเทศนาของพระสงฆ์ในล้านนา มักจะกล่าวถึงการเสด็จมาของพระพุทธองค์ในดินแดนแถบล้านนานี้ เมื่อมาถึงทรงได้พบผู้คนในพื้นถิ่น และพระองค์ก็ได้มอบเส้นเกศาของพระองค์พร้อมคำทำนายว่า ในภายภาคหน้าดินแดนแคว้นนี้จะเจริญรุ่งเรืองเป็นที่ตั้งแห่งพระรัตนตรัย เจ้าเมืองก็จะสร้างที่บรรจุเส้นเกศาและพระบรมสารีริกธาตุซึ่งจะมาเพิ่มในภายหลัง เมื่อชาวบ้านหรือเจ้าเมืองได้รับเอาเส้นเกศาของพระพุทธองค์ไว้แล้ว ก็จึงได้เก็บบรรจุไว้ในกระบอกเงิน กระบอกทองคำ หรือบรรจุในกระบอกไม้อันเป็นมงคลบ้าง แล้วจึงนำไปบรรจุฝังดิน หรือบางแห่งก็สร้างพระสถูปเจดีย์จนเป็นพระบรมธาตุเจดีย์หลายองค์ในล้านนา สืบมาจวบทุกวันนี้


    - ในความเชื่อบูชาเส้นพระเกศาของพระพุทธองค์ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายาวสืบทอดกันมาจวบจนถึงพระครูบาเจ้าศรีวิชัย อันชาวบ้านล้านนา ยกย่องเคารพบูชาด้วยบารมีที่ครูบาเจ้าฯมีแต่ให้แก่พระพุทธศาสนา จวบวาระสุดท้ายได้มาถึง คุณงามความดีที่ได้สร้างถาวรวัตถุให้แก่ชาวพุทธล้านนาไว้มากเหลือคณานับ จึงบังเกิดบุญบารมีอันแก่กล้า เกิดศรัทธาของศิษย์และคณะศรัทธาชาวบ้าน อันส่วนใหญ่มักจะเป็นกรรมการของวัดต่างๆ ในจังหวัดลำพูน, เชียงใหม่ที่ได้ร่วมกันสร้างพระเกศาครูบาศรีวิชัยขึ้น ภายหลังจากที่ท่านได้ล่วงลับดับขันไปแล้ว

    - จากตำนานเล่าขานกันสืบมา ถึงการสร้างพระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย มวลสารที่สร้างมักจะนำเอาผงเกสรและดอกไม้ต่างๆ ที่ชาวบ้านนำมากราบไหว้พระในโบสถ์ ในพระวิหารรวมถึงตามพระบรมธาตุจากที่ต่างๆ มาผสมกับดอกพิกุลหรือดอกแก้วที่ตากแห้งดีแล้ว ตลอดทั้งเถ้าธูปจากกระถางบูชาพระพุทธอันหมายถึงพระประธานในพระวิหารของวัด ที่เป็นผู้สร้างพระเกศานั้นๆ

    - เมื่อได้มวลสารผงเกสรตลอดจนวัสดุมงคลครบถ้วนตามความเชื่อของศรัทธาชาวบ้านแล้ว ก็จะนำมาบดให้ละเอียด แล้วนำมาคลุกเคล้ากับยางรักโดยมีผงใบลานที่เป็นพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ ซึ่งคนล้านนาโบราณได้จารึกอักขระไว้ เมื่อนำส่วนผสมทั้งหมดมาคลุกเคล้าปั้นเป็นก้อนเหนียวได้ตามประสงค์เจตนา จึงนำเอามากดลงบนแม่พิมพ์เป็นองค์พระเครื่อง โดยจะผสมเอาเส้นพระเกศาครูบาเจ้าฯ ลงไปก่อนจะกดลงพิมพ์บ้าง นำเอาเส้นพระเกศาผสมลงในเนื้อผงเกสรเลยก็มีจึงปรากฏในภายหลังของพระเครื่องเส้นเกศาฯ นี้ ด้วยบางองค์ก็จะเห็นเส้นพระเกศาชัดเจน บางองค์ก็จะไม่พบเส้นพระเกศาข้างนอกเลย หลายท่านถึงกับลงทุนหักพระที่ได้มาเพื่อดูภายในว่ามีเส้นเกศาของครูบาเจ้าหรือไม่ ซึ่งวิธีการนี้ไม่ขอส่งเสริมแนะนำ เพราะหากเป็นพระเกศาครูบาเจ้าจากคำยืนยันและศึกษาไตร่ตรองดีแล้วไม่ควรได้ทำการพิสูจน์ด้วยวิธีหักองค์พระเพื่อดู จงมีความศรัทธาเชื่อถือบูชาพระเกศาครูบาเจ้าฯ ความสุขความเจริญจะบังเกิดแก่ท่าน อย่างไม่รู้ตัวในภายหลัง

    - สำหรับแม่พิมพ์ที่นำมาสร้างพระเกศาครูบาศรีวิชัยนั้นได้ยึดถือเอาแบบพุทธพิมพ์ของพระสกุลลำพูนเป็นตัวอย่างแม่พิมพ์พระเครื่องเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย จึงมีหลายแบบหลายพิมพ์ทรงไม่ยึดถือเอา พิมพ์ทรงใดพิมพ์ทรงหนึ่ง

    - จากคำบอกเล่าของชาวบ้านผู้มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปก็จะกล่าวคำบอกเล่าแตกต่างกันไป อย่าง เช่นพระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย พิมพ์พระรอดนั้นมักจะสร้างโดยคณะศรัทธาชาวบ้านที่มอบไว้ให้แก่วัดพระธาตุเจ้าหริภุญไชย เพื่อเป็นของขวัญที่ระลึกมอบแก่ผู้มาร่วมงานบุญฉลองสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ หริภุญไชยเจ้า



    - ส่วนพิมพ์พระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ก็จะสร้างตามแหล่งกำเนิดหรือตามกรุของพระพิมพ์นั้นๆ แต่จะสร้างกันในเวลาไม่ห่างกันมากนักเรียกได้ว่าทันยุคกัน จะแตกต่างกันไปของอายุก็ไม่เกิน 4-5 ปีเท่านั้น ข้อนี้เป็นคำยืนยันจากผู้สูงอายุที่เป็นชาวบ้านป่าซางบ้าง ชาวลำพูนเก่าแก่ดั้งเดิมบ้าง

    - แม่พิมพ์ของพระเครื่องพิมพ์ต่างๆ กันจะสร้างจากดินเผา บางครั้งก็ใช้พระสกุลลำพูนกดลงบนพื้นดินแล้วนำไปเป็นแม่พิมพ์ เรียกได้ว่าลอกแบบเลยก็มี ดังนั้นมีพระเครื่องเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัยในรูปแบบพิมพ์ทรงเป็นพระสกุลลำพูนเป็นส่วนมาก จะมีเป็นพิมพ์ทรงแปลกๆ บ้าง ก็ขึ้นอยู่กับชาวบ้านที่ได้เก็บรักษา หรือได้มาซึ่งเส้นเกศาของครูบาเจ้าฯ แล้วนำเอาไปสร้างไปทำเป็นพระเครื่องเองก็มีมากพิมพ์องค์เหมือนกัน

    - ตลอดระยะเวลาที่พระครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา เมื่อยังมีชีวิตอยู่นั้นในครั้งคราใดที่พระครูบาเจ้าจะปลงผม (เส้นเกศา) เหล่าบรรดาพระลูกศิษย์และศรัทธา ชาวบ้านจะพากันเอาผ้าขาวมารอง พร้อมใบบัวมาคอยรับคอยห่อ เอาพระเกศาของท่านครูบาเจ้าฯ เมื่อได้เส้นเกศาที่ครูบาท่านปลงแล้ว ก็จะขออนุญาตนำออกไปแจกให้ คณะศรัทธาชาวบ้านส่วนหนึ่งเก็บเอาไว้กับวัดที่ท่านจำอยู่คราปลงเส้นผมนั้น ครั้นกาลเวลาต่อมาบางวัดก็ได้นำเอาไปบรรจุรวมกับอัฐิธาตุ ของพระครูบาเจ้าศรีวิชัยดังปรากฏตามประวัติการสร้างสถูป อนุสาวรีย์ของพระครูบาเจ้าศรีวิชัย สืบมาถึงปัจจุบัน

    - และยังมีชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งเมื่อได้รับเอาเส้นพระเกศาของครูบาเจ้าฯ มาแล้วก็จะนำเอาไปเก็บไว้ในกระบอกไม้ไผ่เสร็จแล้วก็จะลงรัก ลงชาดปิดทองคำเปลวบนกระบอกไม้ไผ่เก็บรักษา บูชาไว้บนหิ้งพระประจำบ้านก็ยังคงมีให้พบเห็นอยู่

    - เส้นเกศาของครูบาเจ้าศรีวิชัย ตามที่ได้พบเห็นจะมีความยาวประมาณมือหยิบ หรือประมาณ เซนติเมตร เป็นส่วนใหญ่ลักษณะเส้นผมจะเป็นสีน้ำผึ้ง, ใส ดุจดั่งเส้นใยแก้วก็มี

    - พุทธคุณของพระเครื่องเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัยนี้มากด้วยพุทธคุณทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาดภยันตราย พิษภัยจากการเจ็บไข้ได้ป่วยระหว่างการเดินทาง รอดพ้นภัยดีนักแล อิทธิปาฏิหาริย์ด้านคงกระพันชาตรีไม่ปรากฏ จะมีก็แต่เพียง เมื่อเกิดอุบัติเหตุมักจะแคล้วคลาดรอดพ้นมาได้ อาจมีบาดแผลบ้าง บางครั้งผู้มีประสบการณ์ที่ประสบอุบัติเหตุก็จะพบว่ารถที่ชนกันแหลกพังยับเยิน ตนเองน่าจะไม่รอดแต่กลับรอดพ้นมาได้ โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    - จากคำบอกเล่าของวัยรุ่น นักเรียนนักศึกษาในเชียงใหม่ ส่วนมากที่ประสบการณ์ในด้านการไปขอพรบนบานศาลกล่าว ขอพรต่ออนุสาวรีย์พระครูบาเจ้าศรีวิชัย ณ ทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพเชียงใหม่ ซึ่งทางจังหวัดและชาวล้านนาได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ รำลึกถึงพระครูบาเจ้าศรีวิชัยที่เป็นองค์ประธานสร้างทางขึ้นพระบรมธาตุดอยสุเทพ อันเป็นอัศจรรย์ยิ่งสืบมา และด้วยแรงศรัทธาเคารพบูชาพระครูบาเจ้าฯ เหล่าบรรดานักเรียน นักศึกษาที่ไปกราบไหว้บนบานบูชาขอพรต่ออนุสาวรีย์ของครูบาเจ้าฯ ส่วนใหญ่จะประสบผลสำเร็จในการสอบเข้าเรียนต่อยังสถาบันแห่งใหม่

    - เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วผู้ที่ทั้งอยู่ไกล อยู่ใกล้ก็จะมากราบลาอนุสาวรีย์ของครูบาเจ้าฯ อีกครั้งเป็นเหตุเสมอต้น เสมอปลายอยู่อย่างนี้ตลอดมา

    ณ อนุสาวรีย์รูปเหมือนพระครูบาเจ้าศรีวิชัย บนทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพนั้นคณะศิษย์ยานุศิษย์ผู้จัดสร้างได้นำเอาอัฐิธาตุและเส้นพระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัยบรรจุไว้ ณ ที่แห่งนั้นด้วยดังปรากฏเป็นหลักฐานให้สาธุชนกราบไหว้บูชาตราบทุกวันนี้ สาธุ


    สวยเดิม ๆ

    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ko.jpg ju'.jpg fg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4694

    รูปหล่อครูบาศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพ ปี18 นวะก้นเงิน
    พิธีพุทธาภิเษกวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จ.เชียงใหม่ก้นอุดยันต์ดวง จัดสร้างเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2518 เหรียญนี้เป็นที่ยอมรับกันว่า มีพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่โดยมีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงดังๆ ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับนับถือของชาวพุทธทั่วไปมาร่วมพิธีปลุกเสกหลายรูป ณ พิธีวัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่อาทิ...เช่น -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, -หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์, -หลวงปู่แหวน วัดดอนแม่ปั๋ง, -หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง, -หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี, -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, -หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช, -หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ฯลฯ เรียกว่าเกจิอาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกนั้นก็สุดคุ้มแล้ว
    ได้รับการจัดสร้างโดยวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ปลุกเสกหมู่โดยเกจิภาคเหนือ ซึ่งส่วนมากก็คือลูกศิษย์ของท่าน พระรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นยอดประสบการณ์ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย



    พิธีพุทธาภิเศก 9 พฤศจิกายน 2518 เนื้อนวะก้นเงิน เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าเก็บครับ

    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    gf.jpg rpf_2.jpg hjj_2.jpg fgd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4695

    พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย ยุคต้น พิมพ์พระประทานรัศมีเล็ก

    บูชาแล้วครับ

    je.jpg mn.jpg nh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4696

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระบาง ยุคต้น เกศาลอยเห็นเส้นเกศาชัดเจน


    เนื้อหาจัดจ้านดูง่าย


    บูชาแล้วครับ

    fr.jpg cfd.jpg bgh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4697

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระรอดหลวง ยุคต้น เกศาลอยเห็นเส้นเกศาชัดเจนทั่วทั้งองค์

    เนื้อหาจัดจ้านดูง่าย

    บูชาแล้วครับ

    fgo.jpg vc.jpg bnj.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4698

    พระรอดวัดมหาวัน 1200 ปี เนื้อนวโลหะ ปี28


    พิธีพุทธาภิเศกเมื่อ วันที่ 11 เมษายน 2528 ณ วัดมหาวัน

    โดยมีเกจิผู้ทรงวิทยาคม 9 รูป อธิษฐานจิต ดังนี้

    พระธรรมโมลี เจ้าคณะภาค 7 วัดพระธาตุหริภุญชัย
    พระเทพวิริยาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 7 วัดพระบาทมิ่งเมือง จ.แพร่
    หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
    ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
    หลวงปู่หล้า วัดป่าตึง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
    ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน
    ครูบามูล วัดต้นผึ้ง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
    ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน
    และพระอาจารย์ไพบูลย์ วัดป่า จ.พะเยา
    พระดีพิธีใหญ่ ใช้แทนพระรอดมหาวันกรุเก่าได้เลยครับ

    องค์นี้สวยผิวเดิมตอกโค๊ตชัดเจนครับ


    บูชาแล้วครับ

    gh.jpg fgot.jpg h.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2019
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4699

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ออกวัดพระแก้วดอนเต้า จ.ลำปาง ปี 2500


    จัดสร้างขึ้นในงานพทุธาภิเศกผูกพัทธัสีมา และ ฉลอง 25 พุทธศตวรรษ ของ วัดพระแก้วดอนเต้า จ.ลำปาง โดยสร้างเป็นเหรียญปั๊มมีหูในตัว ด้านหน้าเป็นรูปครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ด้านหลังเป็นรูปพระบรมธาตุดอนเต้า วัดพระแก้วดอนเต้า ลำปาง
    โดยมีพระเกจิดินแดนล้านนา ที่ ได้ อธิษฐานจิต ปลุกเสกมาก มาย เช่น
    1. พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย เจ้าคณะ จังหวัดลำปาง
    2. ครูบา เจ้านันตา วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง
    3. ครูบา ครูบากลิ่นกู้ วัดไร่ข่วงเปา จ.ลำปาง
    5. ครูบา เจ้าอภิชัย ขาวปี วัดพระบาทผาหนา จ. ลำพูน
    6. ครูบา สม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    7. หลวงพ่อ เมือง วัดท่าแหน จ. ลำปาง
    8. หลวงพ่อ เกษม เขมโก สํานักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลําปาง

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดพระแก้วดอนเต้า ปี 2500 ถือว่าเป็นเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ยอดนิยมอีกเหรียญหนึ่งที่มีประสบการณ์มากมาย ทั้งแคล้วคลาดปลอดภัยและเมตตามหานิยม อีกทั้งยังมีผู้นำไปบูชาเกิดด้านโภคทรัพย์อีกด้วย ทั้งนี้เนื่องจากบารมีแห่งครูบาเจ้าศรีวิชัย อีกทั้งยังได้รับการปลุกเสกจากพระอริยะสงฆ์ยุคเก่าแห่งล้านนามากมาย พระสวยเดิมๆบ้านๆ แบบนี้หายาก


    ราคา 7000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญครูบาพระแก้วดอนเต้า 3.5 a.jpg เหรียญครูบาพระแก้วดอนเต้า 3.5 b.jpg เหรียญครูบาพระแก้วดอนเต้า 3.5 c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  8. ลืมจัง

    ลืมจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +821
    จองครับ
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4700

    เส้นเกศาท่านครูบาเจ้าอภิชัยขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนาม


    เส้นเกศาแห่งความศรัทธามอบส่งรุ่นสู่รุ่น ของคลสูงสุดที่ครูบาเจ้าอภิชัยขาวปีได้มอบไว้ให้คนรุ่นหลักไว้สักการบูชา
    ได้จากคนเฒ่าจากเมืองลี้

    รับประกันความแท้ตลอดชีพ

    ราคา 3000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_47.jpg Clip_56.jpg Clip_66.jpg Clip_17.jpg Clip_32.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4701

    รูปหล่อตั้งหน้ารถ ขนาด 1.5 นิ้ว รุ่นโชคดี ปลอดภัย ค้าขายร่ำรวย หลวงปู่ครูบาคำวัดศรีดอนตัน

    สบทบกองทุน หลวงปู่ครูบาคำ หล่อด้วยมวลสารพิเศษ อาทิเช่น ยอดฉัตรเจดีย์ และฉนวนวัตถุมงคลครูบาคำทุกรุ่น แผ่นจารย์จากเกจิอาจารย์ทั่วดังทั่วประเทศ
    ปลุกเสกเดี่ยวโดย 1.ครูบาตั๋น ปญฺโญ อายุ ๙๗ ปี วัดม่อนปูอิ่น
    2. ครูบาดวงดี ยติโก อายุ ๙๖ ปี วัดบ้านฟ่อน
    3.ครูบาบุญมา อายุ ๘๕ ปี วัดกิ่วแลป่าเป้า
    4ครูบาอ่น วัดสันต้นหวีด
    แล้วนำมาร่วมอธิฐานจิต ณ วัดศรีดอนตัน ทุกองค์มีครอบแก้วและยิงเลเซอร์มีหมายเลขกำกับทุกองค์ สร้างจำนวน ๙๙๙ องค์


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_6369.JPG IMG_6371.JPG IMG_6372.JPG Clip_18.jpg Clip_5.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg Clip_17.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ [B]4701[/B]

    รูปหล่อโบราณรุ่นแรกครูบาอิทวงศ์ วัดอินทขิล ป่าซาง


    ท่านเป็นสหธรรมิกกับครูบาเจ้าศรีวิชัย และเป็นพระอาจารย์อีกรูปหนึ่งของ ครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูนครับ

    รูปหล่อโบราณของท่านสร้างน้อยหายากมาก ก้นอุดตะกั่วอุดผงพุทธคุณจัดเป็นพระเครื่องยอดนิยมของเวียงป่าซาง

    ราคา 1500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_4017.JPG IMG_4019.JPG IMG_4020.JPG Clip_19.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4702

    พระชัยวัฒน์ วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง 2496 สวยเดิมๆ


    พระชัยวัฒน์ วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 2496 เป็นพระชัยวัฒน์ที่น่าบูชามากๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว พระชัยวัฒน์องค์นี้ ก็คือ พระชัยวัฒน์อังคีรส วัดราชบพิธ 2494 คือมีการสร้างและพิธีพุทธาภิเษกที่วัดราชบพิตร ในปี 2494 มีสุดยอดพระเกจิแห่งยุค สงครามอีนโดจีน ร่วมปลุกอย่างมากมาย เช่น หลวงพ่อจาด หลวงพ่อจง หลวงพ่อพริ้ง หลวงพ่อแฉ่ง หลวงพ่อแช่ม เป็นต้น ต่อมาเจ้าอาวาส วัดดอยจอมแจ้ง ในขณะนั้นได้นำพระชัยวัฒน์จำนวนหนึ่งกลับมาที่เชียงใหม่ และ ยังได้นำมาเจาะรูใต้ฐานเพื่อบรรจุผงพุทธคุณเพิ่มในพระชัยวัฒน์จำนวนหนึ่ง ( มีเพียงไม่กี่องค์ ) อีกทั้งยังได้นำเข้าในมหาพิธีพุทธาภิเษก พระรอด วัดพระสิงห์ 2496 ซึ่งเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือเลยก็ว่าได้ มีสุดยอดพระเกจิแห่งยุคทั่งประเทศมาร่วมปลุกเสก เช่น
    จ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์ เจ้าคุณสีหสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าคุณเมธีสมุทเขตต์ วัดเจริญสุขาราม ราชบุรี เจ้าคุณภาวนาภิราม วัดระฆัง เจ้าคุณภาวนาโกศลเถระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก พระครูสุนทรสังฆกิจ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์ พระครูวิสุทธิรังษี วัดใต้ จ.กาญจนบุรี พระครูโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อ.ภาษีเจริญ ธนบุรี พระครูพักตร์ วัดบึงทองหลาง พระครูมหาศรีสุนทร วัดหลวงสุวรรณาราม จ.ลพบุรี พระครูใบฎีกาประหยัด วัดสุทัศน์ พระครูสังข์ วัดสัมพันธวงศ์ พระอาจารย์จัน วัดคลองระนงค์ นครสวรรค์ พระอาจารย์โพธิ์ วัดราชโยธา อ.มีนบุรี พระอาจารย์พี วัดสวนพลู พระธรรมธรหลาย จ.ชลบุรี พระปลัดตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ภาษีเจริญ ธนบุรี พระอาจารย์ยัง วัดบางจาก จ.นนทบุรี พระอาจารย์ทบ อ.กิ่งชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พระอาจารย์สำอาง วัดเขาดิน จ.กาญจนบุรี พระอาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง จ.นนทบุรี พระอาจารย์นอ ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน อ.บางเลน จ.นครปฐม //// หลังจากนั้นจึงได้นำพระชับวัฒน์ชุดนี้ ไปออกบูชาที่ วัดพระธาตุดอยจอมแจ้ง อ.ดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่ จนคนพื้นที่นิยมเรียกว่า พระสิงห์ดอยจอมแจ้ง 2596 พระชุดนี้จึงเป็นพระชัยวัฒน์ที่น่าบูชา เป็นอย่างยิ่งพุทธคุณสุงแบบครอบจักรวาล ครับ

    พระดีน่าใช้มากครับ


    ราคา 2000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_5792.JPG IMG_5793.JPG IMG_5794.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4703

    เหรียญครูบาศรีวิชัย หัวชนขอบเล็ก วัดจามเทวี

    จัดเป็นเก่ารุ่นแรกของวัดจามเทวี ลำพูน สร้างขึ้นแจกสำหรับผู้ร่วมทำบุญในงานพระราชเพลิงศพของครูบาเจ้าศรีวิชัย ในปี 2489 ณ วัดจามเทวี ทดแทนเหรียญ 2482 ที่หมดไป อธิฐานจิตโดยเกจิลูกศิษย์ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นเหรียญอีกรุ่นของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยที่หาชมได้ยากมาก

    เหรียญเก่าทรงคุณค่าน่าสะสมครับ


    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1939600

    IMG_5177.JPG IMG_5178.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4704

    พระปิดตารุ่นแรก (ปิดตาเจริญลาภ) ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล ปี 2528


    พระปิดตาเจริญลาภเป็นพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก รุ่นแรก ของ ครูบาผัด ผุสสิตธัมโม ที่ท่านลงมือเขียนผงลบสูตรและกดแม่พิมพ์พระปิดตาด้วยตัวท่านเอง จัดสร้างขึ้น เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ผู้ที่มาร่วมทำบุญพัฒนาเขตสังฆาวาสใน วัดศรีดอนมูล เหตุที่ได้รับการขนานนามว่า "พระปิดตาเจริญลาภ" ก็เพราะว่าบรรดาลูกศิษย์ที่รับไปสักการะบูชาแล้ว มีลาภผลพูนทวีดีนักแล

    สวยเดิมอยู่ในเลี่ยมเก่า


    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    คุณ j999 จองแล้วครับ

    IMG_9116.JPG IMG_9115.JPG Clip_17.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4705

    พระปิดตาเศรษฐีล้มลุกครูบาบุญปั๋น วัดร้องขุ้ม ปี 38


    พระดีน่าใช้ราคาเบาๆ


    ราคา 550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    IMG_9157.JPG IMG_9159.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4706

    หลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต พิมพ์พระสิงห์ ๑ รุ่น หมุนเงินทองคล่องตัว


    เป็นพระที่สร้างจากต้นแบบของยอดคนโททองคำพระบรมธาตุดอยสุเทพฯ, พระบรมธาตุหริภุญชัย สำหรับใส่น้ำสรงประราชทานประจำปี ใต้ฐานอุดมวลสารมากมาย อาทิเช่น สมเด็จวัดระฆัง สมเด็จบางขุนพรหม จตุคามปี30 สมเด็จปากน้ำ พระรอดหัวข่วง พระคงลำพูน หลวงปู่ทวดปี97 และมวลสารศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย รวมหลายล้านบาท

    ได้รับการอธิษฐานจิตปลุกเสกโดย เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าคณะจังหวัดลำพูน เจ้าคณะจังหวัดสายธรรมยุต (ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน) เจ้าอาวาสวัดมหาวัน เจ้าอาวาสวัดกู่เต้า และเกจิครูบาอาจารย์อื่นๆอีกหลายรูป

    เจตนาการสร้างนำโดยท่านอาจารย์หลุยส์ เพื่อ
    - เป็นที่ระลึกแห่งบุญแด่ผู้ร่วมปัจจัยสร้างคนโททองคำ
    - ระดมทุนปิดทองพระเจ้าทันใจ หน้าตัก 60 นิ้ว วัดกู่คำ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และสร้างหอธรรม เพื่อใส่พระไตรปิฎก
    - ระดมทุนปิดทองพระเจ้าทันใจ หน้าตัก 60 นิ้ว (2 องค์) วัดสันมะเกี๋ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
    - ระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์
    - เป็นทุนการศึกษาของพระเณรวิทยาลัยสงฆ์เชียงใหม่
    - ซื้อข้าวสารแจกผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร และพระเณรชาวเขา วัดบ่อหลวง จ.เชียงใหม่
    - ระดมทุนร่วมโครงการก้าวคนละก้าว กับตูน บอดี้แสลม
    - ระดมทุนช่วยสร้างเจดีย์วัดแสนหลวง อ.สารภี จ.เชียงใหม่
    - ระดมทุนปิดทองหลวงพ่อดับภัย วัดดับภัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

    ประสบการณ์เด่นทางด้านเมตตาค้าขาย โชคลาภ เรียกเงินเรียกทรัพย์ อธิษฐานสำเร็จทันจิตสมชื่อหลวงพ่อ

    อ้างอิงข้อมูล : นิตยสารพระเครื่องเมืองพระ ฉบับ 156 ประจำเดือน ก.พ. 61


    ราคา 1500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_9080.JPG IMG_9084.JPG IMG_9087.JPG Clip_20.jpg Clip_21.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  18. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับ
     
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4707

    เหรียญครูบาศรีวิชัย รุ่น บัว 11 ดอก เนื้อทองแดง


    เหรียญพิมพ์บัว 11 เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นเมื่อประมาณปีพ.ศ.2479 - 80 ช่วงนี้ครูบาเจ้าท่านนั่งหนักอยู่ที่วัดจามเทวี จังหวัดลำพูน ผู้สร้างคือ จอมพล ป.พิบูลย์สงครามเพื่อหารายได้สบทบทุนสร้างสะพานศรีวิชัยข้ามแม่นำปิงเชื่อม ระหว่างตำบลริมปิง จังหวัดลำพูน - กับตำบลหนองตอง จังหวัดเชียงใหม่

    เหรียญรุ่นนี้สายตรงครูบาเจ้าศรีวิชัยเซียนครูบาจะใช้รุ่นนี้กันติดตัวรู้ถึงพุทธคุณ

    เป็นเหรียญเก่าทรงคุณค่า ของเมืองเหนือ หายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    gbh.jpg hn.jpg wew.jpg gfgd_2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2019

แชร์หน้านี้

Loading...