**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4815

    เหรียญครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง (ครูบาผีกลัว) รุ่น 3 หมดห่วง ประสบการณ์ สวยเดิม


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    gf.jpg yyt.jpg po.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4816

    เหรียญรุ่น‬แรกครูบาอินสม สุมโน วัดทุ่งน้อย อ.พร้าว จ. เชียงใหม่


    สร้างเมื่อปี พ.ศ 2515 จำนวนการจัดสร้าง 2515 เหรียญเท่ากับจำนวนปีที่จัดสร้าง

    “ท่านครูบาอินสม เป็นพระพื้นบ้านดังในพร้าวและอำเภอใกล้เคียง ครูบาเด่นทางเป็นพระเคร่งครัดในพระวินัย เดินตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย ”ครูบาท่านพูดน้อย ไม่ช่างพูดคุย แต่มีวิชาอาคมดี ถือเคร่ง ฉันมื้อเดียว”
    “ท่านครูบาเด่นทางถือเคร่ง ท่านตาบอด ๑ ข้างบอดตอนแก่ เก่งทางไสยศาสตร์วิชาอาคม ข่ามคงกระพัน ชาวบ้านเจ็บป่วยมาก็มาขอท่านช่วย ท่านมียาสมุนไพรให้กิน มีวิชาสะเดาะเคราะห์ บูชาเทียน เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ไม่สะสมเงินทองทรัพย์สิน

    พระสุปฎิปันโนอีกองค์ของเมืองเหนือครับ

    #เหรียญนี้สวยผิวน้ำทองเดิมๆเลี่ยมทองพร้อมใช้ท่านที่ชอบเก็บของสวยไม่ควนพลาด

    ราคา 40000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    we.jpg ghj.jpg ff.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4817

    พระปิดตาแปดรอบครูบา อินสม สุมโน ปี 2539 ครบรอบอายุ 96 ปี หลังยันต์เกศาเยอะมาก


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ข้าวก้นบาตร ว่านมงคล 108 เเละเส้นเกศา ครูบาอินสม

    ราคา 1800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    fg.jpg dv.jpg dsf.jpg jh.jpg cfgfd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4818

    เหรียญหน้าบัน หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอ เนื้อเงินมีจาร สภาพสวยเดิม ๆ

    หายากมาก

    ราคา 9800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    grf].jpg dfs.jpg fgd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4819

    พระปิดตา ปลดหนี้ หลังยันต์ตรี หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี


    ราคา 22000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    uj.jpg edf.jpg rteo.jpg ews.jpg gd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4820

    พระรอดหลัง อ รุ่นแรกครูบาอินทร วัดสันป่ายางหลวง

    พระดีประสบการณ์ สูง ใช้แทนพระรอดลำพูนของเก่าได้เลยครับ

    ราคา 800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_9623.jpg IMG_9626.jpg



    ตำนานการสร้างพระรอด หลัง อ. วัดสันป่ายางหลวง พระครูปัญญาธรรมวัฒน์(พธ.ม. กิตติมศักดิ์)

    ในปีพุทธศักราช ๒๕๒๙ พระอาจารย์อินทรปัญญาวัฑฒโน (พระครูปัญญาธรรมวัฒน์) ได้สร้างพระอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าซึ่งชำรุด ในปีนั้นท่านได้พิจารณาว่า ในงานฉลองอุโบสถหลังใหม่จะเอาอะไรเป็นที่ระลึกแก่ญาติโยมตลอดจน พุทธบริษัทที่ได้ร่วมกันสร้างพระอุโบสถ
    ในคืนวันหนึ่งท่านนั่งสมาธิและได้เห็นรูปพระรอดปรากฏขึ้นในนิมิตนั้น รุ่งเช้าหลังจากฉันภัตตาหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านได้คำนึงถึงนิมิตนั้น ท่านได้พิจารณาว่า ถ้าสร้างพระรอดเลียนแบบของเก่าก็จะไม่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง อีกทั้งจะกลายเป็นว่ารูปแบบซ้ำกันเหมือนเลียนแบบของเดิม ท่านจึงเอาสัญญาลักษณ์ อ. ซึ่งเป็นตัวอักขระสำคัญที่ทุกคนจะต้องใช้ตัว อ. นี้ รวมเข้าไปในชื่อของทุกคน คือ อะ อา อิ อี อุ อู เอ โอ โอม ซึ่งเป็นอักขระนะโม มี ๙ ตัว เท่ากับโลกุตระธรรมของพระสัมมาสัมมาพุทธเจ้า อีกทั้งเป็นชื่อของท่านด้วย พระอาจารย์อินทรปัญญาวัฑฒโนจึงได้รวบรวมมวลสารต่าง ๆ ในสมัยที่ท่าน เดินธุดงค์ปฏิบัติธรรมไปในสถานที่ต่าง ๆ ใบลานจารอักขระธรรมของวัดที่หักชำรุด เอามาบดรวมกันเพื่อทำผงพระรอด ผสมกับดินสังเวชนียสถานและดินที่วังหัวกวงซึ่งเป็นดินสร้างพระของเมืองลำพูนแต่โบราณกาลมา ได้สร้างพระรอดหลัง อ. ขึ้นจนสำเร็จและทำพิธีพุทธาภิเษก โดยได้นิมนต์พระสงฆ์คณาจารย์แห่งเมืองลำพูนมาทำพิธีพุทธาภิเษก เป็นเวลาหนึ่งเดือนกับเก้าวันเก้าคืน และได้แจกให้ญาติโยมในพิธีฉลองพระอุโบสถหลังใหม่

    บันทึก เมื่อ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๔๗

    นับตั้งแต่ปี ๒๕๒๙ เป็นต้นมา ผู้ที่ได้นำพระรอดไปใช้ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร พระรอดก็หนีหายไปไม่อยู่กับท่านผู้นั้น มีผู้ประสบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วหลายราย (ขอสงวนนามเพราะเป็นเรื่องไม่สมควรเผยแพร่ต่อสาธารณะชน)
    บางรายขอบูชาไปเพียง ๑ องค์ แต่ปรากฏว่าพระรอดหลังอ.เพิ่มขึ้นโดยหนีมาอยู่ด้วย เป็นที่น่าอัศจรรย์ เพราะบุคคลเหล่านั้นมั่นปฏิบัติภาวนาต่อจิตต่อใจเป็นประจำ
    นับตั้งแต่แจกพระรอดรุ่นแรกเป็นต้นมา ผู้ที่ได้นำไปบูชาสักการะติดตัว ก็ได้มาเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมายหลายเรื่องหลายราว ถึงกิตติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของพระรอดหลังอ. จึงกลายเป็นการเล่าขานปากต่อปากอย่างไม่ขาดสาย บางคนได้รับแจกใหม่ ๆ ก็ไม่มีความศรัทธาเพราะเป็นพระใหม่ แถมยังมีหลังอ.ปั้มอีกต่างหาก เป็นที่ไม่ศรัทธาอย่างยิ่ง จึงได้มอบให้คนอื่นต่อไป ต่อมาภายหลังกิตติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของพระรอดหลังอ. ก็ดังขึ้นเรื่อย ๆ ก็เกิดความอยากได้ก็มาขอที่ท่านอาจารย์เพื่อนำไปสักการะบูชา ทางอาจารย์ก็ไม่สามารถมอบให้ได้ เพราะพระรอดหลังอ. หมดไปแล้ว
    ในปีต่อ ๆ มา ถึงงานทำบุญอายุของท่านอาจารย์ คณะศิษยานุศิษย์ก็ขอเกศาท่านบ้าง ผ้าจีวร และผงพระรอดรุ่นแรกที่เหลืออยู่ พิมพ์พระรอดหลังอ.แจกเฉพาะกาล เพื่อแจกในงานแต่ละปี พอกับจำนวนคนเท่านั้น ไม่เหมือนพระรอดรุ่นแรกที่ทำเป็นจำนวนมาก แต่พระรอดที่ทำทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นรุ่นแรกหรือเฉพาะกาลแต่ละปี ต่างก็มีปาฏิหาริย์เหมือนกันทุกรุ่น จนถึงปัจจุบัน
    พระรอดหลังอ.เป็นที่ต้องการของบรรดาลูกศิษย์ตลอดจนศรัทธาญาติโยม แม้ในวงการประกวดพระเครื่องภาคเหนือ พระรอดหลังอ.เป็นที่ยอมรับในการประกวดพระเครื่องทุก ๆ ครั้ง ทุก ๆ ที่ องค์พระที่สวยงาม มีราคาตั้งแต่หลักหมื่นขึ้นไป
    ปีพุทธศักราช ๒๕๔๗ ท่านพระอาจารย์ได้สร้างพระวิหารด้วยไม้สักขึ้นหลังหนึ่งเป็นศิลปกรรมทรงล้านนาด้วยการแกะสลักไม้ทั้งหมด (ทั้งหลัง) เพื่อวัตถุประสงค์ใช้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่สำคัญ ๆ ของวัดสันป่ายางหลวงทั้งองค์เก่าและใหม่ตลอดจนพระเครื่องสกุลลำพูนเก่า ๆ ที่หายาก ไว้ในพระวิหารหลังนี้ ท่านก็มาพิจารณาเห็นว่า ควรทำศิลาจารึกเรื่องราวการสร้าง พระ
    วิหารไม้สักหลังนี้ไว้ตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จการก่อสร้าง รวมทั้งประวัติพระพุทธรูปที่สำคัญของวัดสันป่ายางหลวงและประวัติเจ้าแม่จามเทวี ซึ่งในอดีตพระแม่เจ้าได้สร้างวัดนี้ ทั้งยังมาปฏิบัติธรรมกรรมฐานที่วัดสันป่ายางหลวง จนในที่สุดก็เป็นที่ประชุมเพลิงพระศพของพระแม่เจ้า ณ วัดสันป่ายางหลวง
    การที่จะทำศิลาจารึกด้วยแผ่นหินนั้น เมื่อกาลเวลาผ่านไปก็แตกหักเสียหาย ไม่คงทนถาวร ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ พศ .๒๕๔๕ พระอาจารย์อินทรได้เห็นนายช่างโหน่ง ใหม่วัน บ้านกู่ขาว ริมปิง ลำพูน ปั้นรูประฆังเพื่อทำการหล่อขาย ท่านจึงได้ถามนายช่างว่า “ถ้าอาตมาสร้างระฆังกว้างประมาณ ๑ วาของอาตมานี้เพื่อทำเป็นศิลาจารึก จะหมดทองกี่กิโลกรัมและสิ้นเงินเท่าไร?” นายช่างก็ตอบว่า “สิ้นทองประมาณ ๑,๕๐๐ กิโลกรัม เป็นเงิน ๓๐๐,๐๐๐ บาท” ซึ่งเป็นราคาประมาณการ เพราะช่างไม่เคยทำระฆังใหญ่มาก่อน นายช่างจึงเริ่มทำการปั้นระฆังตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ยิ่งสร้าง งบประมาณก็บานปลายออกเป็นลำดับเพราะช่างไม่เคยสร้างใบขนาดใหญ่มาก่อน จากสามแสนบาทเพิ่มจำนวนเป็นหกล้านบาทเศษ ในระยะเวลา ๒ ปีกว่า โดยได้ทำการหล่อระฆังใบนี้เมื่อวันพุธ ขึ้น ๑๑ ค่ำ เดือน ๕ ตรงกับวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๕๙ น. ซึ่งระฆังใบนี้เป็นที่มาแห่งการสร้างพระรอดหลังอ. รุ่นปาฏิหาริย์การสร้างระฆังหลวง เพราะเหตุว่า คณะศิษยานุศิษย์ที่ได้ถ่ายรูปในพิธีเททองหล่อระฆังหลวงในวันที่ ๓๐ และ ๓๑ มีนาคม ๒๕๔๗ นั้น ได้ปรากฏรูปภาพพระแม่เจ้าจามเทวีพร้อมภาพเหล่าเทพยาดาทั้งหลายเป็นจำนวนมาก มาอนุโมทนาในการเททองหล่อระฆังหลวงในครั้งนี้
    ท่านขอดูภาพถ่ายพิธีหล่อระฆังหลวงได้ที่ วัดสันป่ายางหลวง (อ.ทำนุ รัตนันต์ โทร 01 – 1141060)
    ในรูปภาพ ภาพหนึ่งที่เกิดจากการถ่ายภาพนั้นมีรูปทรงของพระรอดปรากฏเกิดขึ้นในรูปภาพ ท่านอาจารย์และคณะศิษยานุศิษย์ จึงได้มีมติสร้างพระรอดหลังอ. รุ่นระฆังหลวงปาฏิหารย์ ที่ปรากฏเกิดขึ้นในรูปหล่อระฆังหลวง โดยนำดินที่พอกระฆังทั้งหมดและผงเศษทองระฆังที่ช่างเจียรออกมา เป็นผงเริ่มต้นพร้อมด้วยมวลสารต่าง ๆ ที่ท่านอาจารย์ได้สะสมไว้ อาทิ เช่น ดินสังเวชนียสถาน ผงแร่ทองคำ ผงอัญมณีทุกชนิด ๔๐ กว่าอย่างในโลก แร่ที่สำคัญ ๆ ที่หายาก และ ฯลฯ เป็นจำนวนมากมาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะให้พุทธบริษัท และคณะศิษยานุศิษย์ได้นำเอาไว้สักการะบูชาเป็นที่ระลึกในการสร้างระฆังหลวง สำหรับทองชนวนระฆังที่เหลืออยู่ได้นำมาหล่อเป็นพระสิงห์ทรงเชียงแสน ขนาดหน้าตักกว้าง ๑ นิ้ว , พระรอดเนื้อโลหะสำหรับพกติดตัว และได้สร้างระฆังจำลอง ขนาด ๑.๕ นิ้ว และ ๒ นิ้ว เป็นระฆังที่ระลึก การสร้างพระรอดรุ่นนี้นับได้ว่าเป็นพระรอดที่มีมวลสารที่ถือได้ว่า เป็นพุทธาภิเษกและพร้อมกันนั้นก็มีเทวาภิเษกระฆังหลวงก่อนการปั้นองค์จริงของพระรอด พระรอดรุ่นนี้จึงเป็นรุ่นระฆังหลวงปาฏิหารย์ วันอังคาร ขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือน ๘ ตรงกับวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๔๗ เป็นวันสุดท้ายในการอธิษฐานจิตพระรอด โดยพระคณาจารย์ภาคเหนือ ได้ร่วมกันภาวนาอธิษฐานจิต ตามพิธีกรรมของภาคเหนือที่มีมาแต่โบราณครั้งพระแม่เจ้าจามมะเทวี วันอาทิตย์ แรม ๓ ค่ำ เดือน ๘ ตรงกับวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. พี่น้องประชาชนชาวลำพูนและศรัทธาประชาชนโดยทั่วไปพร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ จะร่วมกันชักลากระฆังหลวงใบนี้จากโรงหล่อบ้านกู่ขาว เข้าสู่เมืองลำพูน เพื่อนำระฆังหลวงจามมะเทวีศรีหริภุญชัยเข้าประดิษฐาน ณ วัดสันป่ายางหลวง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
    ในอนาคตกาล การสร้างพระรอดคงหาครูบาอาจารย์ที่มีสมาธิจิตสร้างได้ยาก เช่นเดียวกันกับระฆังหลวงใบนี้ คงเป็นระฆังประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเมืองลำพูนและประเทศไทยสืบไป
    ดังคำที่ว่า “ เมืองลำพูน พระธาตุเด่น ลำไยดี กระเทียมดัง พระรอดขลัง ระฆังใหญ่ “
    ขอความสวัสดีจงมีแด่ทุก ๆ ท่าน
    ทำนุ รัตนันต์
    ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๔๗
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4821

    พระนาคปรกนิราศภัย รุ่น2 ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง เนื้อทองแดง

    ปรกนิราศภัยรุ่น2 สร้างโดย คุณวิศาล และคุณ สุธรรณ สร้างในปี2525


    พระชุดนี้คุณวิศาล ใด้ขออนุญาติคุณหมอสมสุข ทำพระปรกนิรศภัยคล้ายกับพระปรกรุ่นแรกปี2520 เพราะชื่อเป็นมงคลดีครับ

    พระปรกนิราศภัยชุดนี้มีเนื้อทองแดงเนื้อเดียวเท่านั้นครับมีโค๊ตข้างหลังเป็น อักขระขอม ชื่อว่าโค๊ตตัว อะรัศมี และโค๊ อะ รัศมีล้อมเป็นโค๊ตชุดเดียวกับเหรียญเสมา และกลีบบัวครูบาขันแก้ว

    พระดีพุทธคุณสูงน่าใช้


    ราคา 550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yh.jpg rtftre.jpg erw.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4822

    พระบูชารูปเหมือนรุ่นแรกครูบาอินถา วัดยั้งเมิน รุ่นร่ำรวย คุ้มภัย ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว 1 ใน 159 องค์ หมายเลข 117
    พิธีปลุกเสก เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2554 ณ อุโบสถ วัดยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยครูบาอินถา ฐิตธัมโม เจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน เป็นประธานจุดเทียนชัย และมีพระครูอรรถ กิจจาทร หรือครูบาอุ่น วัดโรงวัว ต.แม่ก๊า อ.สันป่าตอง พร้อมพระสงฆ์ ๙ รูป เจริญพระพุทธมนต์ พระเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ ร่วมอธิษฐานจิตเจริญภาวนาประจำทิศ ปลุกเสกวัตถุมงคล รูปเหมือนครูบาอินถา (ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นแรกของท่าน) ชื่อรุ่น “ร่ำรวย คุ้มภัย” มีรูปเหมือน หน้าตัก 9 นิ้ว จัดสร้าง 19 องค์, รูปเหมือนครูบาอินถา หน้าตัก 5 นิ้ว จำนวน 159 องค์, และรูปเหมือนชุดครูบาอินถาขนาดแขวนคอ เนื้อเงิน, เนื้อนะวะฯ, เนื้อทองทิพย์จำนวน 999 ชุด

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างวัตถุมงคลรูปเหมือนครูบาอินถาครั้งนี้ เพื่อหารายได้สมทบทุนในการบูรณะฯ ซ่อมแซมอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดบ้านปาง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และจัดซื้อที่ดิน 2 ไร่ มอบให้กับวัดพนัง ตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง และส่วนหนึ่งมอบให้วัดยั้งเมินในการ บูรณะซ่อมแซมพระวิหารให้คงทนถาวรต่อไป

    เจตนาการสร้างดี พิธีเยี่ยม ออกแบบได้งดงามมากครับ

    ราคา 4800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ


    re.jpg ou.jpg fv.jpg fdgdd.jpg iu.jpg fs.jpg Clip_55.jpg Clip_57.jpg Clip_56.jpg Clip_53.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4823

    พระปิดตารุ่นแรก ครูบาคำตั๋น วัดดอนจืน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เนื้อนวะ ปี 18


    เป็นพระปิดตาที่หาดูยากครับ ใช้พิมพ์เดียวกันกับปิดตาอุตตโม ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ โดยผู้สร้างชุดเดียวกัน พุทธคุณวัตถุมงคลของครูบาท่านดีเด่นมากเรื่อง คงกระพัน ครับ มีประสบการณ์มากมาย เป็นที่เสาะหาของนักสะสมทั้งหลายครับ อีกทั้งครูบาท่านยังเป็นพระอาจารย์ด้านวิปัสสนารูปสำคัญ ในอดีตครูบาอาจารย์หลายท่านก็มาศึกษากับท่าน ณ สำนักวัดนี้ด้วย

    ปีที่สร้างประมาณปี 2518 เป็นเนื้อทองคำ 19 องค์ เนื้อเงิน 99 องค์ และเนื้อนวะ 2400 องค์

    จัดอยู่ในชุดพระปิดตายันต์ยุ่งของพระเกจิ อาจารย์ยุคหลังพศ.2500 ที่โด่งดังเป็นที่นับถือของศิษย์ในยุคนั้น โดยสร้างเป็นครั้งแรกเมื่อ พศ.2518ในศิลปะแบบพระปิดตายันต์ยุ่ง ซึ่งจะมีหลายท่านตามเก็บให้ครบชุดดังนี้ พระปิดตามหาอุตตโมลป.ทิม, พระปิดตามหาอุตม์ยันต์ยุ่งลพ.เกษม สุสานไตรลักษณ์,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลพ.เอีย วัดบ้านด่าน,พระปิดตาชินอุตตโม ลป.แหวน,พระปิดตายันต์น่อง อจ.วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม,พระปิดตายันต์ยุ่งพุทธคง ลพ.สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย,พระปิดตาราชาอุตตโม ลป.สิม วัดถ้ำผาปล่อง,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลป.แตง วัดดอนยอ,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลพ.ผาย สำหรับพระปิดตายันต์ยุ่ง ครูบาคำตัน จะมีตอกโค๊ตภาษาขอม “ นะ “ ที่ใต้ฐานด้านหลัง

    เลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมใช้


    ราคา 3800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ghf.jpg der.jpg tr.jpg ed.jpg dfsfs.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4824


    เหรียญต่ออายุหลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ สวยเดิม 1 ใน 1000 เหรียญ ผิวรุ้ง เเช่น้ำมนต์เดิม ๆ

    เหรียญยอดนิยมของหลวงพ่อประสิทธื์ ตอกโค๊ต 2 ตัวชัดเจน


    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yhu.jpg fed.jpg jhf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2019
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4825

    เหรียญรุ่นแรกครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ปี 18


    1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย เหรียญรุ่นแรกของท่านมีประสบการณ์เป็นที่นิยมมาก เหรียญนี้สวย เดิม ๆ


    บูชาแล้วครับ

    rtyu.jpg wq.jpg yuui.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2019
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4826

    ครูบาศรีวิชัยสร้างทาง เนื้อแร่ไมก้า สภาพใช้ราคาเบาๆ

    พระครูบาเจ้าศรีวิชัย รุ่น “สร้างทางแร่ไมก้า” เป็นพระครูบารุ่นเดียวที่มีพยานบุคคลคนเฒ่าคนแก่เล่าว่า ไปร่วม สร้างทางขึ้นดอยสุเทพ เมื่อ พ.ศ.๒๔๗๗-๒๔๗๘ ได้รับแจกมา สำหรับผู้ศรัทธาท่านครูบา พระรุ่นนี้น่าใช้มาก
    สภาพใช้ดูง่าย ราคาเบาๆ


    ราคา 2600 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    rte.jpg uiy.jpg er.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2019
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4827

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระบาง ยุคต้น เกศาลอยเห็นเส้นเกศาชัดเจน

    เสน่ห์นั้นต้องพระบาง

    พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย ยุคต้น พิมพ์พระบาง ลงทองเก่า

    จัดเป็นพิมพ์ที่หาชมตัวจริงได้ยากยิ่งครับ
    #องค์นี้ผิวหิ้งเดิมๆ เห็นเส้นเกศาชัดเจนครับ

    เนื้อหาจัดจ้านดูง่าย

    ราคา 4500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    fged.jpg dsfs.jpg ghy.jpg dfsf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2019
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 48278

    พระเกศครูบาเจ้าศรีวิชัยพิมพระรอด ลงทองเกศาลอย

    องค์นี้เกศาลอย เห็นเส้นเกศาเยอะมาก ลงทองเก่าเดิม ๆ ผิวหิ้วคราบไขน้ำว่านเดิมๆ

    ของมงคลสูงสุดที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยมอบให้ลูกหลานและผู้ที่ศรัทธาในของท่านได้ใช้ของดี

    พระรอดเเคล้วคลาดรอดพ้นภัย จัดเป็นพระเครื่องยอดนิยมของเมืองลำพูน องค์เล็ก พกพาง่าย น่าใช้มาก ๆ ครับ


    ราคา 3000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    er].jpg ufj_2.jpg ik.jpg ghfh.jpg gfd_2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2019
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4829

    พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัยพิมพ์พระคง หลังจาร เกศาลอยทั่วทั้งองค์

    ของมงคลสูงสุดที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยมอบให้ลูกหลานและผู้ที่ศรัทธาในองค์ท่านได้ใช้ของดี
    องค์นี้ พิเศษหลังจาร เกศาเยอะเป็นกระจุกและเห็นเกศาทั่วทั้งองค์ สวยผิวเดิมๆครับ

    ท่านใดชองเก็บของพิเศษหายากไม่ควรพลาด


    ราคาให้บูชา 6500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    dfs.jpg hj.jpg tyyh.jpg try.jpg gfd.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2019
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4830

    เหรียญอุดมโภคทรัพย์ หลวงพ่อเกษม เขมโก ลำปาง ปี 2517 ออกวัดอุดมรังษี กรุงเทพฯ


    จำนวนการสร้าง 3000 เหรียญ มีเนื้อทองแดงอย่างเดียว

    เหรียญยอดนิยมอีกรุ่นของหลวงพ่อเกษม


    ราคา 4200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yj.jpg jko.jpg fgd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2019
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4831


    เหรียญขวัญถุง ครูบาชุ่ม วัดวังมุย จ.ลำพูน ปี2517 เนื้อทองแดง
    (โค๊ตใหญ่ หายาก)


    ราคา 3000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yh.jpg yui.jpg h.jpg hyu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2019
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4832

    พระพิมพ์เตารีดรุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดชัยมงคล (วังมุย) ปี พ.ศ.2517 ก้นอุดผง เกศา

    ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เป็นพระผู้ถึงพร้อมด้วยวิชชาและจรณะ ท่านปฏิบัติตามแนวทางกรรมฐาน 40 ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างอุกฤษฏ์ ชนิดยอมเอาชีวิตเข้าแลก จึงปรากฏว่าท่านเป็นที่เคารพบูชาของชาวล้านนา และบุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเมื่อ 30 ปีก่อน นามของท่านยิ่งขจรขจายฟุ้งไปอีก กับเรื่องราวที่ท่านเข้านิโรธสมาบัติ ด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้เป็นสหธรรมมิกอาวุโสสูงกว่า เคยนิมนต์หลวงปู่ชุ่มไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่อง เพื่อหาทุนสร้างโรงเรียนและศาลาวัดป่าดอนมูล กล่าวว่า
    “หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌานสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก”
    พระเครื่องทั้งประเภทเนื้อโลหะ และประเภทเนื้อผง เมื่อผู้เลื่อมใสศรัทธานำไปพกพาติดตัว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ต่างประสบเหตุการณ์ มีอภินิหารต่างๆ นานา ทั้งด้านเมตตามหานิยม มหาอุด แคล้วคลาด คงกระพัน ส่งผลให้ชาวจังหวัดลำพูน และชาวจังหวัดใกล้เคียงในยุคนั้น ต่างแวะเวียนมากราบนมัสการท่าน เพื่อขอของดีกันไม่ขาดสาย ท่านจึงมักเมตตาทำวัตถุมงคลแต่ละชนิดให้แต่ละคนตามวาสนาที่แตกต่างกัน โดยที่หลวงปู่ชุ่มไม่เคยตั้งราคาวัตถุมงคลที่ท่านแจกเลย ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาจะทำบุญกับท่านตามกำลังทรัพย์ที่พึงมี ปัจจัยทั้งหลายที่มีผู้ทำบุญถวายแด่ท่าน ล้วนถูกนำไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ และการศาสนาทั้งสิ้นวัตถุมงคลของท่านในยุคเริ่มแรกจะเป็น ผ้ายันต์ ตะกรุด ล็อกเกตรูปถ่ายของท่าน และพระผงที่จัดสร้างเพื่อนำไปบรรจุตามพระเจดีย์ต่างๆ ที่ท่านไปนั่งหนักเป็นประธานสร้าง หรือบูรณปฏิสังขรณ์ไว้นั่นเอง

    ก้นอุดเทียนชัยเกศาชัดเจน สร้างน้อย หายาก


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    er.jpg fs.jpg sda.jpg we.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2019

แชร์หน้านี้

Loading...