**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4883

    ชุดพระรอดวัดมหาวัน จ.ลำพูน ปี2528 เนื้อ ทองคำ เงิน นวะ


    จำลองจากพระรอดองค์แชมป์ประเทศไทย สมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ ทรงเสด็จเป็นองค์ประธานประกอบพระราชพิธีเททอง เดือน เมษายน 2528

    ขนาดองค์พระกว้าง 1.0 ซม. สูง 2.4 ซม.

    เนื่องจากวัดมหาวัน จ.ลำพูน โดยพระญาณมงคล เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ได้มีโครงการที่จะสร้างห้องสมุด ปฏิสังขรณ์พระวิหาร และอื่นๆ จึงได้สร้างพระรอดจำลอง เนื้อโลหะและเนื้อดินขึ้น โดยได้ถอดพิมพ์จากพระรอดพิมพ์ใหญ่ องค์สวยของคุณศิริ คูวิบูลย์ศิลป์ เซียนพระรอดชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ 1200 ปีก่อน สมัยพระนามจามเทวี ผู้ครองนครหริภุญไชย โดยมีพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2528 ณ วัดมหาวัน จ.ลำพูน และได้นิมนต์ครูบา เกจิชื่อดังผู้ทรงคุณ 9 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิตประกอบด้วย

    พระธรรมโมลี เจ้าคณะภาค 7วัดพระธาตุหริภุญไชย จ.ลำพูน ประธานจุดเทียนชัย


    พระเทพวิริยาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 7 วัดพระบาทมิ่งเมือง จ.แพร่

    หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงดาว จ.เชียงใหม่

    ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง แม่แตง จ.เชียงใหม่

    หลวงปู่หล้าตาทิพย์ วัดป่าดึง สันกำแพง จ.เชียงใหม่

    หลวงปู่สุรินทร์ วัดศรีเตี้ย บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

    ครูบามูล วัดต้นผึ้ง ป่าซาง จ.ลำพูน

    ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ลี้ จ.ลำพูน

    พระอาจารย์ไพบูลย์ วัดป่า จ.พะเยา

    พระดี พิธีเยี่ยม ใช้เเทนพระรอดของเก่าวัดมหาวันได้เลยครับ

    องค์นี้เนื้อทองคำตอก 2 โค๊ต

    ราคาXXXXX สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    dfgd.jpg ik.jpg hhg_2.jpg พระรอด1200ปี นวะ a.jpg tgh.jpg Clip_11.jpg
     
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4884

    พระผงอายุยืน หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค ปี 2517



    "หลวงปู่สี ฉันทสิริ" วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พระเถระที่มีอายุกาลพรรษาสูงมากรูปหนึ่งของประเทศไทย อยู่ร่วมสมัยถึง 6 รัชกาล ท่านเป็นชาว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เกิดเมื่อปีจอ พ.ศ.2392 ตรงกับสมัยของรัชกาลที่ 4 ส่วนเกิดวัน-เดือนใด ท่านไม่เคยบอก

    ได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่ออายุ 39 ปี ณ วัดบ้านเส้า อ.บ้านเส้า (อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ในปัจจุบัน) โดยมีพระครูธรรมขันธ์สุนทร เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชได้ระยะหนึ่ง ท่านได้เดินทางมาจำพรรษาอยู่ที่ ถ้ำเขาเสียบ เขต ต.ช่องแค อ.ตาคลี ท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2520 อายุ 128 ปี

    กล่าวกันว่า วัตถุมงคลของหลวงปู่สี เด่นด้านพุทธคุณรอบด้าน หลายรุ่นได้รับความนิยม เช่น เหรียญอายุยืนเต็มองค์ เหรียญอายุยืนครึ่งองค์ เหรียญมหาลาภ เหรียญเกลียวเชือก ล็อกเกตสี่เหลี่ยมหลังอุดผง ลงยันต์และมีหมายเลข

    แต่มีวัตถุมงคลอยู่รุ่นหนึ่ง ถือเป็นรุ่นพิเศษ แถมยังพอเช่าหาบูชาได้ในราคาไม่แพง คือ พระผงอายุยืนหลวงปู่สี

    พระผงอายุยืนหลวงปู่สี สร้างขึ้นในปี 2517 โดยพระครูวิศิษฎ์สมโพธิ์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) ท่าเตียน กรุงเทพฯ เป็นผู้ขออนุญาตหลวงปู่สีจัดสร้าง

    หลวงปู่สี ได้มอบผงวิเศษของท่านที่ท่านทำขึ้นเองให้ไปพร้อมทั้ง เกศา ชานหมาก น้ำหมากของท่าน เมื่อสร้างเสร็จ ได้นำมาให้หลวงปู่ปลุกเสกเดี่ยว

    พระผงอายุยืน เป็นพระผงพิมพ์รูปไข่ องค์พระมีความกว้าง 2 เซนติเมตร สูง 3 เซนติเมตร หนา 0.5 เซนติเมตร จำนวนสร้าง 22,999 องค์ มีเนื้อต่างๆ ดังนี้ เนื้อพิเศษผสมชานหมาก น้ำหมาก เกศา จีวร จำนวน 999 องค์ เนื้อพิเศษผสมชานหมาก จำนวน 2,000 องค์ เนื้อธรรมดาแก่ปูนเปลือกหอย 20,000 องค์

    ด้านหน้าพระผง เป็นรูปเหมือนหลวงปู่นั่งเต็มองค์ ด้านล่างเขียนว่า "อายุยืน" เป็นลายเส้นนูน ที่สังฆาฏิ มีอักขระขอมอ่านว่า "อะ นะ อะ"

    ด้านหลังพระผง มียันต์สามเหลี่ยม ในขมวดยันต์ มีอักขระขอมอ่านว่า "มะ อะ อุ" ใต้ยันต์สามเหลี่ยมเขียนเป็นอักขระขอมว่า "พุท ธะ สัง มิ อะ อะ" คือ หัวใจพระไตรสรณคมน์ที่มีพุทธคุณครอบจักรวาล ด้านล่างเป็นเลขไทย "๒๕๑๗" ด้านข้างบนเขียนว่า "หลวงปู่สี ฉันทสิริ"

    พระผงอายุยืน นอกจากผสมมวลสาร ผงวิเศษ ชานหมาก น้ำหมากและเกศาของหลวงปู่แล้ว พระครูวิศิษฎ์สมโพธิ์ ได้นำส่วนผสมที่สำคัญของท่านมาเพิ่มเติมอีก ได้แก่ ผงว่าน 108 ดอกบัวบูชาหลวงพ่อโสธร ขี้ธูปจากที่บูชา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังโฆสิตาราม วัดชนะสงคราม วัดอรุณราชวราราม ขี้ธูปและดอกไม้จากศาลหลักเมือง ดอกไม้บูชาพระแก้วมรกต ดอกไม้บูชาพระนอนวัดโพธิ์ และศาลหลักเมืองที่สำคัญ เป็นต้น


    องค์ยี้คราบเดิมๆ

    ราคา 1300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    IMG_0303.JPG IMG_0305.JPG
     
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4885

    .เหรียญรุ่นหลวงพ่อเเขก วัดสันป่าลาน ปี 2502 หลังนางกวัก

    สร้างปี พ.ศ. 2502 อายุ 54 ปี เป็นเหรียญรูปไข่ มี 2 แบบ คือ แบบของผู้ชายของผู้หญิง ประกอบด้วยเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง เนื้อทองแดงกะไหล่เงิน และเนื้อทองแดง ถ้าเป็นของผู้ชายด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ราหูถ้าเป็นของผู้หญิงด้านหลังเหรียญจะเป็นยันต์รูปนางกวัก หลวงพ่อได้ทำการแผ่อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว พุทธคุณโดดเด่นเมตตามหานิยมสูงมาก คงกะพันชาตรี มหาอุด อีกทั้งป้องกันคุณไสยเป็นเยี่ยม

    เหรียญนี้เป็นเหรียยที่ผ่านประสบการณ์มาไฟไหม้ ไม่หลอมละลาย


    ราคา 1300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    fdr.jpg fr.jpg hgy.jpg

    เครื่องรางของขลัง เช่นกะลาราหู ผ้ายันต์ชนิดต่างๆ ตะกรุดโทน ตะกรุด108 ตะกรุดเสื้อยันต์ ล็อกเก็ต ฯลฯ
    วัตถุมงคลที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างของหลวงพ่อแขก ก็คือกะลาตาเดียวหรือกะลาราหู ศิษย์ผู้ทอดพุทธอาคมการสร้างกะลาราหู จากหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง จังหวัดนครปฐม (และเป็นสหธรรมิก กับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ) หลวงพ่อสร้างกะลาราหูขึ้นมาก่อนปี พ.ศ. 2500 โดยหลวงพ่อจัดหากะลาตาเดียวด้วยตัวท่านเอง และถ้ามีลูกศิษย์มาถวาย ท่านจะพิจารณาดูว่าใช้ได้ตรงตามตำราหรือไม่ กะลาราหูที่หลวงพ่อแขกจัดสร้างขึ้นมีหลายแบบ เช่น รูปทรงเสมา รูปสามเหลี่ยม และรูปสี่เหลี่ยม ที่สำคัญ หลวงพ่อลงอักขระยันต์เอาไว้บนกะลา โดยมากท่านจะลงยันต์จันทรประภา บางอันจะลงยันต์ทั้งสุริยะประภาและจันทรประภา ยังพบบางอันจะลงยันต์ราหู เหมือนด้านหลังเหรียญรุ่น 1-2-3 ของท่านเหมือนกัน หลวงพ่อแขกท่านมีความพิถีพิถันมากในการลงอักขระ ยันต์คาถา และการปลุกเสกจะต้องทำตามฤกษ์ยามที่ดีที่เหมาะจะทำให้กะลาราหูที่สมบูรณ์ การพิจารณากะลาราหู ของหลวงพ่อแขกให้ดูที่ศิลปะความเก่า และลายมือของหลวงพ่อเป็นหลักอันสำคัญ พุทธคุณของกะลาราหูมีประสบการณ์ 1. ด้านคงกะพัน 2. ด้านแคล้วคลาด 3. ด้านหนุนดวง 4. ด้านกันผี 5. ด้านคุณไสย ข้อห้ามที่สำคัญคือ ห้ามกินของทุกชนิดในงานศพคนตายโหง
    ประสบการณ์วัตถุมงคล
    1. พลจ้าย เป็นนักบิน B52 คนสุโขทัย ไปสงครามเวียดนาม ขอพระผงรูปเหมือน ตะกรุดกะลาตาเดียว เหรียญรุ่น 2 ได้ถูกยิงกระสุนถูกไปทั่วทั้งตัว เสื้อผ้าขาด มีแต่เพียงรอยจุดเป็นจ้ำๆ เท่านั้น ทหารอเมริกันมาสอบถามว่ามีของดีอะไรและได้ขอวัตถุมงคลของหลวงพ่อไปจากพลจ้ายโดยแลกกับนาฬิกา ROLEX 2 เรือน และนาฬิกาใช้ในการสงครามอีก1 เรือนไว้เป็นน้ำใจ
    2. พ.ต.ทวี มาพงษ์ กองบินที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 ทหารม้าค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์วัตถุมงคลของหลวงพ่อแขกไป 1 ชุด ขณะขับรถไปปราบ ผกค. ทางเป็นเขา รถเกิดแฉลบข้างเขา จะลงสู่เหว ได้ร้องขอให้หลวงพ่อช่วยด้วย รถกลับขึ้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์
    3. รองอธิบดีกรมศาสนา ขอรูปหล่อไป และให้ลูกชายไว้ ลูกชายเป็นทหารเอาไปใช้แล้ว
    ลองยิงปรากฏว่ายิงไม่ออก
    4. ต.ช.ด. ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก โดนกับระเบิดตาย 4 อีก 1 คนไม่เป็นอะไรเพราะมีเหรียญ
    ของหลวงพ่อติดตัวไปเพียง 1 เหรียญเท่านั้น
    5. ประสบการณ์กับเหรียญรุ่น 2 เกิดกับลุงนันท์ เป็นช่างซ่อมรถยนต์ที่บ้านตากออก (บ้านตาก) ลุงนันท์เล่าให้ฟังว่า มีคนเอารถกระบะไปให้ซ่อมถังน้ำมัน ขณะที่กำลังใช้เครื่องมือเชื่อมถังน้ำมันเบนซิน ถังน้ำมันเกิดระเบิดอย่างรุนแรงพร้อมไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่ลุงนันท์กลับปลอดภัย ไม่เป็นอะไรเลย แม้แต่น้อยไม่ถูกไฟคอก ก็เพราะอนุภาพของเหรียญรุ่น 2 ที่หอแขวนคออยู่องค์เดียวโดยแท้
    6.นายแก่นหรือเรียกกันว่าปุ้มปุ้ย มีร่างกายอ้วน ได้ขับรถปิ๊กอัพไปตกเขาที่จังหวัดเชียงราย ขณะนั้นตะโกนเสียงดังว่า ลุงตุ๊ (หลวงพ่อแขก) ช่วยด้วย ๆ ปรากกว่ารถไปติดกับต้นไม้ไม่ตกเหว รอดพ้นซึ่งมีชีวิตกลับมาได้ ที่ตัวห้อยเหรียญรุ่น 2 ของหลวงพ่อแขกองค์เดียวเท่านั้น
    7.สมัยก่อน ชาวบ้านที่อำเภอบ้านตากจะไปตัดไม้ที่บ้านเด่นไม้ซุง เพื่อนำไม้มาขาย โดยใช้เกวียนลาก ขณะระหว่างทางจะมีโจรมาปล้นบ่อย ๆ หรือเป็นคนในพื้นที่ที่หวงไม้ของตน จะดักคนที่มาลักลอบตัดไม้ นายเป้า สังห์ห่อ อยู่ใกล้วัดจะไปตัดไม้ แต่กลัวโจรปล้น ได้ยืมเหรียญรุ่น 2ของหลวงพ่อแขก จากลุงตุ๋ยไปไว้เพื่อป้องกันตัว ขณะตัดต้นไม้อยู่ตนเองสะดุดตอไม้และล้มลง หน้าท้องได้ไปจิ้มกับตอไม้นึกว่าตายแล้วแน่ แต่ก็รอดมาได้โดยบริเวณหน้าท้องของตนไม่เป็นอะไรเลย เป็นเพราะห้อยเหรียญรุ่น 2 ที่ยืมมาจากลุงตุ๋ยนั่นเอง หลังจากนั้นตนเองไปเล่าประสบการณ์นี้ให้ลุงตุ๋ยฟัง ลุงตุ๋ยใจดีให้เหรียญรุ่นนี้กับตนติดตัวไว้เลย
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4886

    เหรียญรุ่นแรกพระนางจามเทวี ปี 12 วัดหนองช้างคืน สวยๆ


    จำนวน 3,000 เหรียญ ปลุกเสกโดย ครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน, ครูบาชุ่ม โพธิโกวัดชัยมงคล (วังมุย), ครูบาจันต๊ะ อนาวิโล, ครูบาเสาร์ ปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองช้างคืน ในขณะนั้น, พระญาณมงคล เจ้าคณะ จังหวัดลำพูนวัดมหาวัน การปลุกเสกนั้นได้จัดพิธีกรรมตามประเพณีเมืองเหนือล้านนา เหรียญประสบการณ์น่าเก็บ

    ท่านใดชอบของสวยๆ ไม่ควรพลาดครับ
    ราคา13500บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_4.jpg Clip_5.jpg Clip_6.jpg





    สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4887

    เหรียญรุ่นแรกครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน ไหล่ขีดนิยมสวยเดิมๆ


    ปลุกเสกโดยสุดยอดเกจิเมืองเหนือ
    ครูบาบุญปั๋น วัดร้องคุ้ม
    ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    ครูบาเผือก วัดไชยสถาน
    ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    จัดเป็นเหรียญเกจิยุคปัจจุบันที่มาเเรงมากๆ


    ราคา 6300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ086-1936900

    Clip_2.jpg Clip_3.jpg Clip_14.jpg
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4889

    พระปิดตารุ่นแรก ยันต์นะ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ออกวัดชั ยมงคล ปี 2522 ตะกรุดเงิน 9 ดอก ตอกโค๊ต รวย 9 โค๊ต

    หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกครั้งมาจำพรรษาที่วัดชัยมงคลเพื่อนำปัจจัยบูรณะวัดพระธาตุสบฝางใน ปี 2522 ของดีที่หลวงปู่โต๊ะมอบให้คนเมืองเหนือได้ใช้ สวยเดิม ๆ

    บูชาแล้วครับ


    j.jpg gf78.jpg gfp.jpg mn.jpg cf.jpg dfs.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2019
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4890

    พระปิดตารุ่นแรก ยันต์นะ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ออกวัดชั ยมงคล ปี 2522 ตะกรุดเงิน 2ดอก
    หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกครั้งมาจำพรรษาที่วัดชัยมงคลเพื่อนำปัจจัยบูรณะวัดพระธาตุสบฝางใน ปี 2522 ของดีที่หลวงปู่โต๊ะมอบให้คนเมืองเหนือได้ใช้ สวยเดิม ๆ

    ราคา 1500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ghp.jpg gh.jpg sdsd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2019
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4891

    ประคำหวายหิน หลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ท่านได้สร้างจาก108 ที่ทำจากเม็ดลูกหวาย เม็ดลูกลาน พญาไม้ โดยได้นำวัสดุดั่งกล่าวนำมากลึงและร้อยเป็นสร้อยลูกประคำ 108 เม็ด ตามภูมิปัญญาพื้นบ้าน สำหรับใช้ในการภาวนากรรมฐาน
    หลวงปู่ครูบาวงศ์ฯ ท่านอธิฐานจิตปลุก ขึ้นกรรมฐาน ไว้ให้ลูกศิษย์ไว้ใช้ในการภาวนา หลวงปู่เคยบอกว่า... “ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ต่อไปจะหายากต้องเอาทองคำเส้นเท่ากันมาแลก”และท่านยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า... “ประคำเป็นเครื่องมือสู่พระนิพพาน” ...เป็นปริศนาธรรมให้เรานำไปคิดพิจารณาครับ การนับภาวนาสร้อยประคำนั้น มีกุศโลบายต่างๆ มากมายในการที่จะทำให้การภาวนาสัมฤทธิผลมากที่สุด การนับลูกประคำก็เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การทำภาวนามีผลดี เเละจิตใจสงบนิ่ง

    ประคำเป็นเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนาพวกเรามักจะสังเกตเห็นสร้อยประคำแบบนี้ที่สวมใส่ไว้กับองค์หลวงปู่เสมอ เรียกว่าลูกประคำ มี 108 ลูก ตามจำนวนพระคุณของพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ 54พระธรรมคุณ 38 สังฆคุณ 14 รวมเป็น 108 พอดี
    เป็นสัญลักษณ์แทนคุณพระรัตนตรัย และความเป็นมงคลทั้งหลายในจักวาล หากนับจำนวนได้ 108 นั่นคือคุณแห่งพระพุทธองค์ คุณแห่งพระธรรม และคุณแห่งพระสงฆ์ คุณแห่งพระพุทธเจ้านั่นคือบทพระพุทธคุณ (อิติปิโส) พระธัมคุณ (สวาขาโต) คุณพระสงฆ์ (สุปฏิปันโน) นับตามอักขระในบทพระพุทธคุณจะพบว่ามีจำนวน 56 คำ พระธรรมมี 38 คำ พระสงฆ์มี 14 คำ รวมกันได้ 108 และยังหมายถึงสัญลักษณ์มงคล 108 อย่าง
    วิธีการนับลูกประคำของหลวงปู่

    ตั้งนะโม 3 จบ

    รอบ 1 อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ (บริกรรม)....พุทโธพุทโธ พุทโธ .....
    รอบ 2 สวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม (บริกรรม)....ธัมโม ธัมโม ธัมโม.....
    รอบ 3 สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ....(บริกรรม) สังโฆ สังโฆ สังโฆ.....
    รอบ 4 (บริกรรม)...เมตตา เมตตา เมตตา .....
    รอบ 5 (บริกรรม)...กรุณากรุณา กรุณา .....
    รอบ 6 (บริกรรม)...มุทิตา มุทิตา มุทิตา .....
    รอบ 7 (บริกรรม)...อุเบกขา อุเบกขา อุเบกขา .....
    รอบ 8 (บริกรรม) " อนิจจัง อนิจจัง อนิจจัง .....
    รอบ 9 (บริกรรม) " ทุกขัง ทุกขัง ทุกขัง .....
    รอบ 10 (บริกรรม) " อนัตตา อนัตตา อนัตตา ....

    - ความหมายของประคำ 108 เม็ด เริ่มนับทีละเม็ด บทสวดพระพุทธคุณ "อิ ติ ปิ โส ภะ คะ วา อะ ระ หัง สัม มา...."
    - พระธรรมคุณ " สะ หวาก ขา โต ภะ คะ วะ ตา ธัม โม ..."
    - พระสังฆคุณ " สุ ปะ ฏิ ปัน โน ภะ คะ วะ โต สา วะ กะ สัง โฆ " ครบพอดี 108 เม็ด
    - บางเส้นมีเพิ่มอีก 1 เม็ด คือ พระนิพพาน รวม 109 เม็ด


    เส้นนี้ เก่าผ่านการใช้มาตามธรรมชาติ ถึงยุค ดูง่ายมากครับ ประคำเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ปัจจุบันหาได้ยากยิ่งแล้วครับ


    ราคา 1850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900



    Clip_8.jpg Clip_9.jpg Clip_12.jpg Clip_2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2019
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4892

    ล็อกเก็ตรุ่นแรกครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย จ.ลำพูน


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_0538.JPG IMG_0539.JPG
     
  10. MATHS

    MATHS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +908
    ขอทราบค่าบูชารายการ 4883 ชุดพระรอดวัดมหาวันครับ
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4893

    พระผงสมเด็จรุ่นแรก เนื้อเกสร 108 ผสมเกศา หลวงปู่ดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต จ.เชียงราย ปี 2530


    ออกที่วัดดอยขุมเงิน จ.ลำพูน พร้อมกับพระกริ่งรุ่นแรกของท่าน

    ท่านบรรจุวิชชาพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นกายสิทธิ์ ลงไปในพระสมเด็จ ที่เรียกว่า บรมจักรพรรดิ์
    บรมจักร มีพระบรมเดชาศักดานุภาพและมีฤทธิ์มีอำนาจ ใหญ่ยิ่งสูงสุดกว่า จุลจักร และมหาจักร มีแก้วกายสิทธิ์ชั้น บรมจักรนี้เป็นบริวารอเนกอนันตัง ปริมาณังเหลือที่จะนับจะ ประมาณได้ มีอำนาจเหนือ และเป็นผู้บังคับบัญชาใช้สอยจุล จักร,มหาจักรพร้อมทั้งบริวารจุลจักร มหาจักรด้วย เป็นผู้มีหน้า ทีเลี้ยงและรักษาดูแล ให้สมบัติและความสุขความเจริญ พร้อม ด้วยอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องใช้สอย เครื่อง อุปกรณ์ความสุขต่าง ๆ นานา ไม่ให้เบียดเบียนหมู่มนุษย์ คอย พิทักษ์รักษาดูแลหมู่มนุษย์ และทรัพย์สมบัติของมนุษย์ไม่ให้ เป็นอันตราย คอยให้ความสุข ป้องกันความทุกข์ต่าง ๆ ของ มนุษย์เช่นเดียวกันกับแก้วจุลจักรและมหาจักร แต่ทว่าทำหน้าที่ ประณีตกว่า อุดมกว่า สูงสุดกว่าละเอียดกว่าเลิศประเสริฐกว่า ยิ่งใหญ่กว่าแก้วจุลจักรและแก้วมหาจักรทั้ง ๒ ประการนั้น..

    ท่านบรรจุวิชา " ดวงแก้วพระสีวลี " ให้เป็นพิเศษ มีผลเรื่อง ลาภ วาสนา เป็นอย่างยิ่ง.

    ท่านเชิญ เทวดา ชั้นสูง ให้สถิตในองค์พระ ดูแลรักษาผู้บูชา ให้มีแต่ความสุขความเจริญ.

    ท่านอฐิษฐานธรรม บรรจุวิชชา ของพระพุทธเจ้า บันทึกลงไป เหมือนพระไตรปิฎกเคลื่อนที่ มี อานุภาพสูงสุด เรื่อง โชคลาภ วาสนา ส่งเสริมให้คนบูชาร่ำรวยด้วยทรัพย์สิน บริวาร เจริฐลาภ เจริญยศ ส่งเสริมให้ชีวิตไม่มีวันตกต่ำ..

    หลวง พ่อเป็นพระบุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์

    วัตถุมงคลของท่าน มีผู้ที่ได้รับไปบูชา ล้วนแล้วแต่ร่ำรวยและมีวาสนาดีมากๆ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ไปตามๆกัน ...

    หลวงพ่อดาบส สุมโนท่านปฏิบัติธรรมจำพรรษาที่อาศรมเวฬุวัน ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย จวบจนละสังขาร เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2543 เวลา 18.00 น.โดยถือเป็นการสูญเสีย พระปฏิบัติธรรม ที่ดีงามท่านหนึ่ง ที่ควรแก่การสักการะ กราบไหว้ขนาดหัวใจของท่าน ยังเผาไม่ไหม้ แถมยังแปรสภาพเป็นพระธาตุวรรณะสีเขียวมรกต พระธรรมที่ท่านสั่งสอนไว้ยังประโยชน์ให้กับพุทธศาสนิกชนรุ่นหลังสืบต่อไป


    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    hgkikly_2.jpg fds.jpg kjh.jpg Clip_g12.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2019
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    แจ้งราคาไว้ทางข้อความแล้วครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2019
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4895

    รูปหล่อฐานเตี้ยครูบาอินสม สุมโน วัดวัดทุ่งน้อย ก้นอุดเกศาเทียนชัย

    พระสุดยอดเรื่อง เมตตา โชคลาภ แคล้วคลาด คงกระพัน กันผี มีอยู่ในองค์เดียว

    ราคา 1800 บาท บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    tg.jpg Clip_8.jpg jhu.jpg fgd.jpg fedr.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2019
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4896

    เหรียญรุ่นแรกครุบาผ้าลาย วัดขุ่ม อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื้อเงิน ตอก 9 โค๊ต ซองเดิมจากวัด


    ครูบาสมหมาย นนฺทิโย

    ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ที่ปิดบังตัวเอง ไม่ให้ใครทราบเมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงค์ขันธ์อยู่นั้น ชาวขุนยวม เข้าใจว่าท่านเป็นวิปลาส เพราะท่านแต่งตัวแบบผู้หญิงไทใหญ่ นุ่งผ้าถุง ใส่เสือ ไว้ผมยาว ม้วนผม ทาแป้ง ชาวบ้านเรียกท่านว่า ครูบาผ้าลาย เวลาคนเข้ามาใกล้ ท่านก็พูดว่าเหม็น แล้วก็บ้วนน้ำลาย คากเสล็ด ต่อหน้า
    แต่การปฏิบัติของท่านกลับเคร่งครัด และมีผู้ที่ได้สัมผัสกับท่านแล้วจะทราบว่า ท่านเป็นผู้ทรงญาณ หยังรู้ ทำให้ภายหลังมีครัทธาที่เคารพนับถือท่านมากขึ้น และที่อัศจรรย์คือเมื่อท่านละสังขารแล้ว อัฐิและอังคารของท่านได้แปรสภาพเป็นพระธาตุอย่าง
    รวดเร็ว

    วัตถุมงคลของท่่านล้วนแต่สร้างหลังท่านมรณะภาพแล้ว มีประสบการณ์ ให้เห็นแล้วครับ


    ราคา 4000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    hjh.jpg yh.jpg fre.jpg Clip_9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2019
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4897

    พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย พิมพ์พระรอดไม่ตัดปีก


    ผิวหิ้งเนื้อหาจัดจ้าน มีปีกหายากมาก เหลือกินเหลือใช้


    ราคา 2850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    gf][.jpg jkg_2.jpg gfg_2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2019
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4898

    เหรียญนั่งพานรุ่นแรกครูบาอิน อินโท วัดทุ่งปุย สวยผิวรุ้ง


    เหรียญรุ่นนี้ได้รับการกล่าวขานในเรื่อง “เมตตามหานิยม และโภคทรัพย์” กันมาก อันเนื่องมาจากพระยันต์คาถาที่ใช้ อีกทั้งเหรียญรุ่นนี้สร้างขึ้นเป็นที่ระลึกในการสร้างศาลาการเปรียญ เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมบำเพ็ญ “ทานบารมี” อันเป็นทานแห่งการให้ เป็นเมตตาและโภคทรัพย์สมตามเจตนาของผู้ร่วมทำบุญกับหลวงปู่เป็นคาถาภาษาล้าน นา อ่านได้ว่า “เมกะมุอุ” ซึ่งเป็นคาถาหัวใจแม่พระธรณี เด่นทางโภคทรัพย์ บรรทัดถัดมาอ่านได้ว่า “สุนะโมโล” ซึ่งเป็นคาถาหัวใจขุนแผน (เมตตามหานิยม)


    ปิดรายการนี้ครับ


    IMG_0220.JPG IMG_0221.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2019
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4899

    รูปหล่อครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า เนื้อนวะ ปี 2527 ตอกหมายเลข 360

    จัดเป็นรูปหล่อยอดนิยมของท่านครูบาพรหมา ตอดเลขชัดเจน สวยเดิม ๆ


    บูชาแล้วครับ

    รูปหล่อครูบาพรหมา 300 a.jpg รูปหล่อครูบาพรหมา 300 b.jpg รูปหล่อครูบาพรหมา 300 c.jpg รูปหล่อครูบาพรหมา 300 d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2019
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4900

    รูปเหมือนหล่อลอยองค์ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ เนื้อนวะโลหะ ปี 2519 ตอกโค้ต


    ราคา 1850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    gn.jpg ujj_2.jpg fgd.jpg gf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2019
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4901

    รูปเหมือนหล่อลอยองค์ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ ปี 2535 เนื้อเงินสร้างน้อยหายากมาก

    ราคา 2050 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    nm.jpg fs.jpg jh.jpg yh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...