**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8551

    พระกริ่ง วัดพระแก้ว จ.เชียงรายเนื้อนวะเต็มสูตร


    จัดสร้างขึ้นเนื่องใน วโรกาสที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) ทรงมี พระชนมายุครบ 90 พรรษา ในปี พ.ศ.2534 ซึ่งมีการจัดสร้างวัตถุมงคล โดยประดิษฐานพระนามภิไธยย่อ "สว" ไว้บนวัตถุมงคล
    ซึ่งมีทั้งเนื้อทองคำ เงิน นวะโลหะ และโลหะผสม ซึ่งเนื้อนวโลหะนั้นมีการผสมทองคำลงไป ถึง 7 กิโลกรัม ซึ่งพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ "สว" นี้ ได้ใช้ช่าง ชุดเดียวกันกับตอนสร้างพระกริ่งปวเรศ ปี 30 วัดบวรนิเวศวิหาร พิธีพุทธาภิเษกพร้อมกับพระแก้วหยกเชียงรายที่วัดพระแก้ว เชียงราย และที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) กรุงเทพ
    โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสด็จมาเป็นประธานในพิธี เนื่องจากเป็นพิธีหลวงจึงได้มีการนิมต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมาในพิธีจำนวนมาก มี
    -สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และยังมี
    -สมเด็จพระพุฒาจารย์(เกี่ยว),ลพ.เต้า วัดเกาะวังไทร,ลป.หลิว วัดไร่แตงทอง,ลพ.แผ่ว วัดโตนดหลวง,ลพ.ไสว วัดปรีดาราม,ลพ.อุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม,ลพ.ม่วง วัดยางงาม,ลพ.เปิ่น วัดบางพระ,ลป.คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย,ลพ.เล็ก วัดหนองดินแดง ,ลพ.หยอด วัดแก้วเจริญ,ลพ.เกตุ วัดเกาะหลัก ฯลฯ. พระกริ่งและพระชัยวัฒน์ เททองแบบโบราณ เนื้อนวโลหะเต็มสูตร ใต้ฐานตอกโค๊ตภาษาขอม “ เฑาะว์) เนื้อหามวลสารเข้มข้น ตามตำราสูตรวัดสุทัศน์ครับ
    พิธีพุทธาภิเษกถึง 2 วาระ
    ครั้งที่ ๑ ณ อุโบสถวัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพฯในวันพุทธที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๓๔ เป็นวาระแรก และเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระแก้ว
    (วัดพระศรีรัตนศาสดาราม) ในพิธีนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีด้วยคับ.เนื่องจากเป็นพิธีหลวงจึงนิมนต์ พระเกจิที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศร่วมปลุกเศก.
    ครั้งที่ ๒ ณ อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯในวันศุกร์ที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๓๔
    #น่าเก็บสะสมมากๆครับ


    ราคา 5850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ sunmk จองแล้วครับ


    ee.jpg o[.jpg hh.jpg ew.jpg v[.jpg bv.jpg Clip_4.jpg Clip_6.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  2. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +788
    จองลป เปลี่ยนและพระกริ่งวัดพระแก้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบพระคุณครับ
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8552

    พระกริ่งไจยะเบงชร ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง-ทุ่งปุย เนื้อทองจังโก๋ หมายเลข115

    จัดสร้างปี 2545 เป็นพระกริ่งที่สร้างในยุคหลังแต่ได้รับความนิยมมาก เป็นพระพิธีใหญ่พิธีหนึ่งในภาคเหนือ
    พระกริ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋ มีทั้งปัดผิวและไม่ปัดผิว จำนวนการสร้างรวมกัน 1999 องค์ เนื่องจากรุ่นนี้เป็นการเทแบบโบราณและมวลชนวนเก่าๆเยอะมากๆ จึงหาพระที่สวยสมบูรณ์ที่ยากมากครับ องค์นี้เป็นแบบไม่ปัดผิว สภาพสวยเดิมๆ ไม่ผ่านการใช้พร้อมกล่องเดิมๆ ด้านหลังตอกโค้ด 3 โค้ด ใต้ฐานตอกหมายเลข หายากแล้วครับ ประสบการณ์เยอะมาก เคยมีคนสัมผัสพลังพระกริ่งดู เหมือนพระกริ่งชินบัญชร ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่เลยครับ พลังกระแสแรงมากๆ พุทธคุณครอบจักรวาล สุดยอดครับ ขอแนะนำครับ
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    1. เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบทอด เผยแผ่ประวัติความเป็นมาและอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ แห่งอักขระมหายันต์ และพระมหาคาถาไจยะเบงชร (ชินบัญชรล้านนา) ให้ปรากฏเกียรติคุณและศักดิ์ศรีความเป็นอันดับหนึ่งที่แรกสุดของประเทศไทย ภายหน้ามิให้ถูกปกปิด หรือเลือนหายไปจากความรู้สึกนึกคิดของสาธารณชนอย่างที่เคยเป็นมาตลอดไป
    2. เพื่อเป็นจุลอุทเทสิกเจดีย์ สืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ตามคติโบราณนิยม
    3. เพื่อเป็นมหามงคลอนุสรณ์ เจริญอายุวัฒน์หนึ่งศตวรรษ ( 100 ปี ) ของหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท
    4. เพื่อสมทบทุนสร้างพระพุทธปฏิมากร กุฏิ เสนาสนะสงฆ์และถาวรวัตถุ วัดคันธาวาส (ทุ่งปุย) กิ่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ สถานที่จำพรรษาของหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท
    5. เพื่อสาธารณกุศลต่างๆ
    มวลสารสำคัญ
    ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา “ไจยะเบงชร” (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร
    ทองพระธาตุจังโก๋ นักษัตร เป็นชนวนโลหะพิเศษที่นับได้ว่ามีความสำคัญและความเป็นมหาศิริมงคลอย่างยิ่งยวดยากจะหาใดเสมอเหมือนได้ “ทองจังโก๋ นักษัตร” เป็นแผ่นโลหะสำหรับหุ้มพระธาตุเจดีย์ทางภาคเหนือ ที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ซึ่งนับเป็นมหาบูรพาจารย์ ผู้สืบทอดใน “ไจยะเบงชร” หรือชินบัญชรล้านนา ต้นตำหรับล้านนาโบราณองค์สำคัญที่สุดองค์หนึ่ง ที่น้อยคนนักจักล่วงรู้ ได้ลงมือจำหลัก ( จาร ) อักขระเป็น “ตั๋วเมือง” พร้อมอธิษฐานจิตไว้ด้วยองค์เอง ณ. วัดบ้านปาง จังหวัดลำพูน เมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่เมื่อกว่า ๖ ทศวรรษที่แล้ว มวลสารนี้ร่วมเททองในการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลเนื้อทองจังโก๋ ชุด “ไจยะเบงชร” ทุกรายการโดยได้รับการอนุเคราะห์จาก หนานขวัญ วิชยุทธ พุทธิรินโน ศิษย์ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ สายครูบาเจ้าศรีวิชัย กรุณามอบให้ ซึ่งนับเป็นมหาสิริมงคล แก่จิตใจแห่งศรัทธาของผู้ได้ไว้สักการะบูชากราบไหว้อย่างไม่มีที่เปรียบได้อย่างแท้จริง
    พิธีพุทธาภิเศก
    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก 5 ครั้ง ดังต่อไปนี้
    ครั้งที่ 1: วันที่ 20 พฤศจิกายน 2545 เวลา 9:39 น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง
    ครั้งที่ 2: วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2545 - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)
    ครั้งที่ 3: วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545 - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว เป็นวันเสาร์ 5 ใหญ่ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม
    ครั้งที่ 4: วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2545 - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ))
    ครั้งที่ 5: วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2545 - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา

    สวยกล่องเดิมๆครับ


    ราคา 4999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yh.jpg fdo.jpg hgg.jpg ffr.jpg gf.jpg Clip_12.jpg Clip_13.jpg Clip_17.jpg Clip_26.jpg Clip_24.jpg Clip_14.jpg Clip_15.jpg Clip_23.jpg Clip_25.jpg Clip_28.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8553

    เหรียญหลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร (พระญาณสิทธาจารย์)ปี 2517 เหรียญ รุ่น 5 หมายเลข 6828

    ผิวรุ้งสวยเดิมๆครับ


    บูชาแล้วครับ


    qw.jpg te.jpg fd.jpg d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8554

    ตะกรุดไม้รวกยอดด้วน..หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู ตัวจริงเสียงจริงดูง่าย

    หลวงปู่จัน จันทโชติ เกิดเมื่อ พ.ศ. 2339 พื้นเพเป็นชาวบ้านบางพุทโธ อ.เมือง จ.ลพบุรี อุปสมบท ณ.พัทสีมาวัดบัว ต.โพธิ์เก้าต้น จ.ลพบุรี มีหลวงปู่เทียนเป็นพระอุปัชฌาย์บวชอยู่ 3พรรษา
    จึงได้ย้ายไปอยู่วัดนางหนูซึ่งเป็นวัดร้างและได้พัฒนาวัดให้ดีขึ้นตามลำดับหลวงปู่จัน วัดนางหนูนั้นท่านเป็นอีกหนึ่งพระเกจิย์ที่โด่งดังในยุคสงครามอินโดจีนซึ่งท่านได้สร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังแจกให้กับเหล่าตำรวจและทหารในสมัยนั้นและมีประสบการณ์มากมายจนเป็นที่โจษขานกันหมู่ตำรวจทหารในจังหวัดลพบุรีในสมัยนั้น
    โดยวัตถุมงคลที่ได้จัดสร้างนั้นมีอาทิเช่นเหรียญรุ่นแรกสร้างในปีพ.ศ. 2478 ตะกรุดสังวาลย์ตะกรุดไม้ไผ่ฯลฯ สำหรับตะกรุดไม้ไผ่ยอดด้วนของท่านหลวงปู่จันวัดนางหนูนั้นเป็นที่โจษขานถึงความเป็นตะกรุดมหาอุดอย่างฉกาจฉกรรณ์โดยการทำ
    ตะกรุดไม้ไผ่ยอดด้วนนั้นจะต้องใช้ไม้ไผ่ยอดด้วนที่อยู่กลางกอไผ่ที่ถูกไฟไหม้เพราะถือว่าไม้ไผ่ที่อยู่กลางกอและไม่ถูกไฟไหม้จะมีความวิเศษเป็นมหาอุดอยู่ในตัวโดยจะทำพิธีพลีและนำมาทำตะกรุดโดยลงอักขระเลขยันต์แล้วบรรจุผงพุทธคุณลงไปในรูไม้รวกและอุดด้วยดินปิดรูนกเงือก อีกครั้งนึงจึงจะเสร็จสมบูรณ์
    สำหรับตะกรุดไม้ไผ่ยอดด้วนของท่านหลวงปู่จัน วัดนางหนูนั้นเป็นตะกรุดอีกสำนักหนึ่ง ที่น่าใช้มาก ครับ จากประสบการณ์ล้วน ๆๆ ของนักเลงเครื่องรางในสมัยก่อน หลวงปู่จัน วัดนางหนูนั้น มรณภาพลงเมื่อปี พ.ศ. 2490 รวมสิริอายุได้ 97ปี


    ราคา 8500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    popo.jpg c.jpg ii.jpg popop.jpg ui.jpg w.jpg jhop.jpg uj.jpg Clip_29.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8555

    เหรียญหลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวล จ.นครสวรรค์ พ.ศ.๒๔๘๙ ลองพิมพ์หายากมาก1เดียว

    “หลวงพ่อรุ่ง คังคสุวัณโณ” เจ้าอาวาสรูปแรกวัดหนองสีนวล อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเคียงคู่กับ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ แต่หลวงพ่อรุ่ง อ่อนพรรษากว่า และเป็นหลวงลุงของ พระครูนิสัยจริยคุณ (หลวงพ่อโอด) วัดจันเสน ในปี พ.ศ.2489 หลวงพ่อรุ่ง ได้จัดสร้างวัตถุมงคล “เหรียญพุ่มข้าวบิณฑ์” หลวงพ่อเดิมวัดหนองโพ จึงตั้งจิตอธิษฐานปลุกเสกเหรียญรุ่นนี้ด้วยตนเอง เพื่อไว้แจกในงานศพหลวงพ่อรุ่ง ลักษณะเป็นเหรียญทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ มีหูห่วง ด้านหน้าเหรียญ มีขอบลายไทยล้อมรอบ ตรงกลางเป็นรูปนูน หลวงพ่อรุ่ง ครึ่งองค์ และมีอักษรไทย เขียนว่า “ที่ระลึกหลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวล นครสวรรค์ ๒๔๘๙” ส่วนด้านหลังเหรียญ มีขอบลายไทยรอบเหรียญ เช่นกัน ตรงกลางเป็นยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า บรรจุอักขระขอม กำกับด้วยอักขระขอม บน-ล่าง

    ใครที่ไม่มีพระของหลวงพ่อเดิมก็ใช้เหรียญของหลวงพ่อรุ่งแทนได้นะครับ ราคาตอนนี้ยังพอเก็บได้ครับ


    ราคา 6500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    v.jpg y.jpg wp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8556

    รูปหล่อโบราณรุ่นแรกครูบาดวงดีวัดท่าจำปี ปี 2507 ก้นอุดผงเดิมๆ


    หลวงปู่ครูบาดวงดี สุภัทโท หรือ ท่านเจ้าคุณพระมงคลวิสุต ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์พระเถระชื่อนามมงคล ผู้มีอายุพรรษาสูงอีกองค์ของประเทศไทยที่ลือชาลือลั่น ท่านเป็นพระที่มีจิตเย็นที่สุดในเชียงใหม่ ชาวล้านนาในอดีตต่างเลื่อมใสศรัทธาต่อท่านเป็นที่สุด ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีอายุพรรษามากที่สุด ถึงพร้อมด้วยจิตที่วิสุทธิเป็นจิตธรรมธาตุแห่งพระอริยะอรหันต์ครเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2449 อุปสมบทเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2466 มรณภาพ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 สิริรวมอายุ 104 ปี พรรษา 83 ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทยมื่อครั้งเยาว์วัยได้ติดตามบิดามารดาไปทำบุญกับครูบาศรีวิชัย ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย ครูบาศริวิชัยมีเมตตาบอกให้พ่อแม่พาเข้าบวช จึงได้พาไปฝากเป็นศิษย์วัดอยู่กับครูบาโปธิมา เจ้าอาวาสวัดท่าจำปี เคยปรนนิบัติ และรับการอบรมสั่งสอนจากครูบาศริวิชัย ขณะจำพรรษาอยู่ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และวัดสวนดอก ในเมืองเชียงใหม่ เจริญรอยตามครูบาศรีวิชัยด้วยการสร้างวัดวาอารามหลายแห่ง รวมทั้งการสร้างวิหารวัดท่าจำปี และดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส และเจ้าคณะตำบลทุ่งสะโตก สมณศักดิ์ที่ได้รับ พ.ศ. 2518 เป็นพระครูชั้นประทวน พ.ศ. 2530 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท ราชทินนามที่พระครูสุภัทรสีลคุณ พ.ศ. 2540 ได้เลื่อนเป็นชั้นเอกราชทินนามเดิม และ พ.ศ. 2550 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่พระมงคลวิสุต
    ท่านเป็นผู้สำเร็จวิชาการสร้างกุมารทอง ซึ่งเป็นต้นแบบกุมารทองล้านนา ไทย
    สุดยอดพระเครื่องยอดนิยมของท่านครูบาดวงดี ครับ


    ราคา 3200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ppo.jpg uip.jpg g.jpg poo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8557

    พระแก้วหยกวัดพระแก้ว เชียงราย ปี 34 ในหลวงร 9 เสด็จ
    ลอยองค์ กล่องกำมะหยี่ เดิมๆ

    สร้างในวโรกาศเนื่องในมหามงคลวโรกาสที่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พระชันษา วันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๓๓ ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สุวรรณ สวณฺณโชตมหาเถระ) เจ้าอาวาส วัดเบญจมบพิตรดุสิตวราราม กรรมการมหาเถระสมาคมและเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ได้มีบัญชาให้คณะสงฆ์ หนเหนือ (๑๖ จังหวัด ในภาคเหนือ) จัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทางพระพุทธศาสนาเพื่อ เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายจึงจัดโครงการจัดสร้าง “พระแก้วหยกเชียงราย” ขึ้น เพื่อสนองบัญชาของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สุวรรณฯ) ดังกล่าว และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ดังนั้นคณะ สงฆ์จังหวัดเชียงรายจึงจัดสร้าง “ พระแก้วหยกเชียงราย ” โดยมีวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่า วัดพระแก้ว จ.เชียงราย แห่งนี้เคยเป็นที่ค้นพบพระแก้วมรกตมาก่อน จึงได้สร้าง “ พระแก้ว หยกเชียงราย ” ขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้สักการบูชา และเพื่อเป็นการรำลึกว่า “ วัดพระแก้ว จ.เชียงราย แห่งนี้ก็มีความสำคัญคู่พระบารมีแห่งองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ” ๒. เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในมหามงคลสมัยที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พระชันษา ในวันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓ ด้วยเหตุที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวเชียงรายเปรียบ พระองค์ดุจดังดวงประทีปยังความสว่างและนำความเจริญก้าวหน้ามาสู่ จ.เชียงราย ในการนี้ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายและคณะกรรมการดำเนินการจัดสร้าง “ พระแก้วหยกเชียงราย ” และ “ วัตถุมงคลเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ” จึงได้ดำเนินการจัดสร้างพระ พุทธรูป “ พระแก้วหยกเชียงราย ” ขนาดหน้าตักกว้าง ๔๗.๙ เซนติเมตร ขนาดความสูง ๖๕.๙ เซนติเมตร ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับองค์ “ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ” หรือ “ พระแก้วมรกต ” องค์ดั้งเดิม โดยนำหยกเนื้อดีที่สุดจากประเทศแคนาดา ซึ่ง “ มิสเตอร์ ฮูเวิร์ดโลว์ ” เป็นผู้นำมาถวายท่านเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และมอบหมายให้ อาจารย์กนก วิศวะกุล แห่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงราย เป็นปฏิมากรผู้ปั้นหุ่นต้นแบบ แล้วส่งมอบให้ “ มิสเตอร์เหยน หวุนหุ้ย ” นายช่างแกะสลักหยกของโรงงานวาลินนานกู แห่งนครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้ดำเนินการแกะสลักตามต้นแบบ และในโอกาสนี้ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย ได้รับการอุปถัมภ์การจัดสร้างจาก ฯพณฯ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ (นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น) และ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เป็นประธานอุปถัมภ์และบริจาคเงินเป็นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดสร้าง โดย ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เดินทางไปเป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงเทวดาบูชาฤกษ์ในการเริ่มสร้าง เมื่อวันที่ ๒๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓ และเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบหุ่นต้นแบบ เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๓๔ ณ วัดพระแก้ว อ.เมือง จ.เชียงราย พิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ 1 ณ วัดกว่างจี้ ประเทศจีน ครั้งที่ 2 ณ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม. เมื่อวันที่20กันยายน พ.ศ. 2534 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จมาเป็นประธานในพิธี ครั้งที่ 3 ณ วัดพระแก้วเชียงรายจ.เชียงราย ปี 2534 พระหยก สว.เชียงราย สร้างจากหยกชนิดเดียวกับองค์พระแก้วมรกตบูชา..ด้านหน้าแกะเป็นองค์พระแก้วด้านหลังแกะเป็นพระนามย่อ สว.ของสมเด็จย่า..จำนวนไม่ทราบแน่นอนแต่ไม่มากเพราะแกะจากหยกที่เหลือจากการแกะพระแก้วบูชาครับ หยกชนิดนี้(เนไพร์)ได้นำมาจากประเทศแคนนาดา เป็นหยกที่มีพลังมากกว่าหยกทั่วไปมีพลังวิเศษในตัวเอง

    คุณค่าแก่การสะสมยิ่งด้านหลังมีพระนามย่อของสมเด็จย่าด้วย องค์นี้แกะได้ สวยมาก พระดีน่าใช้มากครับ


    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    cx.jpg mn.jpg fds.jpg p.jpg fd.jpg Clip_12.jpg Clip_13.jpg Clip_14.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8558

    พระแก้วหยกวัดพระแก้ว เชียงราย ปี 34 ในหลวงร 9 เสด็จ รูปไข่

    สร้างในวโรกาศเนื่องในมหามงคลวโรกาสที่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พระชันษา วันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๓๓ ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สุวรรณ สวณฺณโชตมหาเถระ) เจ้าอาวาส วัดเบญจมบพิตรดุสิตวราราม กรรมการมหาเถระสมาคมและเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ได้มีบัญชาให้คณะสงฆ์ หนเหนือ (๑๖ จังหวัด ในภาคเหนือ) จัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทางพระพุทธศาสนาเพื่อ เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายจึงจัดโครงการจัดสร้าง “พระแก้วหยกเชียงราย” ขึ้น เพื่อสนองบัญชาของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สุวรรณฯ) ดังกล่าว และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ดังนั้นคณะ สงฆ์จังหวัดเชียงรายจึงจัดสร้าง “ พระแก้วหยกเชียงราย ” โดยมีวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่า วัดพระแก้ว จ.เชียงราย แห่งนี้เคยเป็นที่ค้นพบพระแก้วมรกตมาก่อน จึงได้สร้าง “ พระแก้ว หยกเชียงราย ” ขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้สักการบูชา และเพื่อเป็นการรำลึกว่า “ วัดพระแก้ว จ.เชียงราย แห่งนี้ก็มีความสำคัญคู่พระบารมีแห่งองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ” ๒. เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในมหามงคลสมัยที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พระชันษา ในวันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓ ด้วยเหตุที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวเชียงรายเปรียบ พระองค์ดุจดังดวงประทีปยังความสว่างและนำความเจริญก้าวหน้ามาสู่ จ.เชียงราย ในการนี้ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายและคณะกรรมการดำเนินการจัดสร้าง “ พระแก้วหยกเชียงราย ” และ “ วัตถุมงคลเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ” จึงได้ดำเนินการจัดสร้างพระ พุทธรูป “ พระแก้วหยกเชียงราย ” ขนาดหน้าตักกว้าง ๔๗.๙ เซนติเมตร ขนาดความสูง ๖๕.๙ เซนติเมตร ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับองค์ “ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ” หรือ “ พระแก้วมรกต ” องค์ดั้งเดิม โดยนำหยกเนื้อดีที่สุดจากประเทศแคนาดา ซึ่ง “ มิสเตอร์ ฮูเวิร์ดโลว์ ” เป็นผู้นำมาถวายท่านเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และมอบหมายให้ อาจารย์กนก วิศวะกุล แห่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงราย เป็นปฏิมากรผู้ปั้นหุ่นต้นแบบ แล้วส่งมอบให้ “ มิสเตอร์เหยน หวุนหุ้ย ” นายช่างแกะสลักหยกของโรงงานวาลินนานกู แห่งนครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้ดำเนินการแกะสลักตามต้นแบบ และในโอกาสนี้ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย ได้รับการอุปถัมภ์การจัดสร้างจาก ฯพณฯ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ (นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น) และ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เป็นประธานอุปถัมภ์และบริจาคเงินเป็นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดสร้าง โดย ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เดินทางไปเป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงเทวดาบูชาฤกษ์ในการเริ่มสร้าง เมื่อวันที่ ๒๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓ และเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบหุ่นต้นแบบ เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๓๔ ณ วัดพระแก้ว อ.เมือง จ.เชียงราย พิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ 1 ณ วัดกว่างจี้ ประเทศจีน ครั้งที่ 2 ณ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม. เมื่อวันที่20กันยายน พ.ศ. 2534 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จมาเป็นประธานในพิธี ครั้งที่ 3 ณ วัดพระแก้วเชียงรายจ.เชียงราย ปี 2534 พระหยก สว.เชียงราย สร้างจากหยกชนิดเดียวกับองค์พระแก้วมรกตบูชา..ด้านหน้าแกะเป็นองค์พระแก้วด้านหลังแกะเป็นพระนามย่อ สว.ของสมเด็จย่า..จำนวนไม่ทราบแน่นอนแต่ไม่มากเพราะแกะจากหยกที่เหลือจากการแกะพระแก้วบูชาครับ หยกชนิดนี้(เนไพร์)ได้นำมาจากประเทศแคนนาดา เป็นหยกที่มีพลังมากกว่าหยกทั่วไปมีพลังวิเศษในตัวเอง

    คุณค่าแก่การสะสมยิ่งด้านหลังมีพระนามย่อของสมเด็จย่าด้วย องค์นี้แกะได้ สวยมาก พระดีน่าใช้มากครับ


    ราคา 3200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ดก.jpg ่.jpg ะพ.jpg Clip_12.jpg Clip_13.jpg Clip_14.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8559

    วัวธนูทรงเครื่องหลวงพ่อแสนเมือง วัดท่าแหน ปี2524 เนื้อเงิน หายากมาก

    ...#วัวธนูทรงเครื่องหลวงพ่อแสนเมือง วัดท่าแหนจ.ลำปาง สวยเดิม ๆ รุ่นพิเศษ ๒๕๒๔ เนื้อนวะ สภาพสวยงามสมบูรณ์มากๆครับ ท่านเป็นพระเกจิดังแห่งลำปาง จำนวนสร้างน้อยมาก พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ พระเกจิดังสายเหนือร่วมนั่งปลุกเสกจำนวนมากครับ พุทธคุณเด่นด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม ประสบการณ์มากมาย

    เนื้อเงิน สร้อยน้อย หายากมากๆครับ

    สวยเดิม ๆ

    ราคา 8500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ew].jpg rp.jpg j.jpg wq.jpg fd[.jpg Clip_3.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8560

    เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อเกิด วัดทัพหลวง เนื้อทองผสม จ.นครปฐม ปี2482

    เหรียญหล่อโบราณพิมพ์พระพุทธ(รูปจำลองพระพุทธสิหิงค์)หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "เหรียญรุ่นเสาร์ ๕" เป็นเหรียญหล่อโบราณเนื้อขันลงหิน เป็นพระพุทธนั่งขัดสมาธิในซุ้มเรือนแก้ว มีแบบพิมพ์มากหลากหลาย ขนาดฐานกว้างประมาณ ๑.๖ เซนติเมตร สูงประมาณ ๒.๔ เซนติเมตร(เหรียญหล่อรุ่นเสาร์ ๕ นี้สันนิฐานว่าได้สร้างเรียนแบบแม่พิมพ์พระผงรุ่นสรงน้ำของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ เจริญ ญาณวโรเถระ วัดเทพศิรินทร์ฯ ปี พ.ศ.๒๔๘๗ เป็นรูปจำลองพระพุทธสิหิงค์จังหวัดชลบุรี ปางสมาธิประทับนั่งในซุ้มเรือนแก้ว)
    เหรียญหล่อรุ่นเสาร์ ๕ นี้ นับได้ว่าเป็นพระเครื่องที่หลวงพ่อเกิดได้สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกและเป็นพระเครื่องที่ดีที่สุดที่หลวงพ่อสร้างขึ้นมา หลวงพ่อได้จัดพิธีเทหล่อพระในวัดทัพหลวง ในปีพ.ศ.๒๔๙๒ โดยเท่หล่อพร้อมกับพระพุทธชินราชซึ่งเป็นพระประธานในโบสถ์โดยนำโลหะที่เหลือจากการเทหล่อพระชินราชมาเท่ และในพิธีเท่หล่อพระครั้งนี้หล่องพ่อเกิดได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์หลายท่านมาร่วมพิธี อาธิเช่น หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์ และหลวงพ่อยิ้ว วัดบางแขม และท่านอื่นๆอีกหลายท่าน เหรียญหล่อรุ่นเสาร์ ๕ นี้ นอกจากจะดีทางเมตตามหานิยมแล้ว ด้านคงกระพันชาตรีก็เป็นเลิศ การเทหล่อพระครั้งนี้ หลวงพ่อตั้งใจว่านอกจากจะเป็นการสืบทอดพระศาสนาแล้ว ยังเป็นการตอบแทนน้ำใจและเป็นการสมนาคุณแก่ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญบริจากทรัพย์สร้างพระอุโบสถ เหรียญหล่อรุ่นเสาร์ห้านี้มีประสบการณ์มากมาย.

    เหรียญเก่าเเท้ดูง่ายน่าใช้มากๆครับ


    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_6.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg Clip_9.jpg Clip_10.jpg Clip_11.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8561

    เหรียญหล่อรูปเหมือนพิมพ์ใบโพธิ์ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ปี 2520 เนื้อนวะโลหะ

    สวยเดิมๆหายากครับ


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    y.jpg s.jpg r.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8562

    พระผงสมเด็จองค์ปฐม หลวงปู่ครูบาชัยวงษาฯ ปี๔๐ พิมพ์ใหญ่ หายากมาก


    สมเด็จองค์ปฐมพุทธนิมิต " ปลุกเสกโดย ครูบาชัยยะวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน ปี 2540 [เนื้อดำ หายาก]
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวไว้ว่า
    "องค์ปฐม หมายถึงแรกสุด ไม่มีครูสำหรับท่านเลย ต้องบำเพ็ญบารมีอย่างหนัก ต้องเข้มแข็ง"
    "วัตถุมงคลมิใช้เพื่อให้ผู้รับต้องถูกมอมเมาด้วยอำนาจของขลัง"
    "ถ้าพ่อไม่อยู่ให้มาช่วยหลวงปู่ครูบาวงศ์"
    วัตถุ มงคลชุดนี้ จัดสร้างโดยลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่ชลบุรีเป็นผู้จัดสร้าง หลังจากที่หลวงพ่อมรณะภาพแล้ว โดยถือเอานิมิตของหลวงพ่อที่เลาให้บรรดาลูกๆฟัง
    สมเด็จองค์ปฐมพุทธนิมิตร ครูบาชัยวงศ์ ปี2540
    (พิมพ์ใหญ่ )
    พระพิมพ์นี้สร้างขึ้นตามนิมิตที่ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    ท่านเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่าท่านได้พบสมเด็จองค์ปฐมฯ ครั้งแรกเมื่อปี 2511
    ซึ่งลูกศิษย์สายหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ชลบุรี ได้จัดสร้างขึ้นหลังจากที่หลวงพ่อ ได้ละสังขารไปแล้ว
    มีทั้งเนื้อทองเหลือง ทองแดง ตะกั่วผสมแร่โคตรเศรษฐี และเนื้อผง
    ด้านหน้า เป็นรูปสมเด็จพระพุทธเจ้าองค์ปฐมท่านเสด็จดำเนินมาท่ามกลางหมู่พระพุทธเจ้าทั้งหลาย
    โดยถือเอานิมิตของ หลวงพ่อฤาษีฯ ที่ท่านเล่าให้บรรดาลูกๆ ฟัง
    ด้านหลัง เป็นยันต์เกราะเพชร
    มวลสารประกอบด้วย
    1. ผงพระธาตุต่างๆ
    2. ผงดินสอพองที่หลวงพ่อฤาษีฯท่านปลุกเสกไว้ทุกวันตลอด 1 ไตรมาส (พร้อมพระทุ่งเศรษฐี รุ่น 100 ปีเกิดหลวงปู่ปาน)
    3. ผงคำข้าว (ที่นำมาทำเป็นพระคำข้าว)
    4. เกศาหลวงพ่อฤาษีฯ ที่นำมาป่นละเอียดจะเห็นได้จากเนื้อพระมีเม็ดๆ สีดำๆ อยู่ นี่คือ เกศาหลวงพ่อฤาษีฯ
    5. เนื้อพญากวางคำที่กลายเป็นหิน ฯลฯ
    การอธิษฐานจิต ครูบาชัยวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน อธิษฐานจิตเดี่ยว
    ออกให้ทำบุญแก่ผู้ศรัทธาเพื่อร่วมบูรณะวัดพระธาตุดอยกวางคำ ลำพูน
    เพื่อเป็นที่ระลึกที่ครั้งหนึ่งครูบาชัยวงศ์
    ท่านในสมัยที่ยังบำเพ็ญบารมีอยู่ ได้เสวยพระชาติเป็นพญากวางคำ ในยุคสมัยของพระกกุกสันโธพระพุทธเจ้า
    แล้วโดนนายพรานยิงตายในขณะที่กำลังยืนฟังพระท่านสวดมนต์เพลินอยู่ ด้วยอานิสงส์อันนั้นทำให้ได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
    โดยนำพระธาตุ มาสร้างพระผงชุดนี้ แล้วนำมาให้ครูบาชัยะวงศ์ อธิษฐานจิตให้อีกครั้ง ให้แจกจ่ายๆไปทั่วกันเพื่อป้องกันภัยพิบัติ สวยเดิมๆครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_15.jpg Clip_17.jpg Clip_30.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8563

    พระหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ พิมพ์หลังหนังสือ ปี 2508 พิมพ์นิยมมีลูกแก้ว กะไหล่ทอง

    ราคา 2999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_25.jpg Clip_26.jpg Clip_28.jpg Clip_29.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8564

    เหรียญรุ่นแรกครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ปี 18 เนื้อทองแดง สวยๆ

    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า ขนาดท่านมหาวีระ วัดท่าซุงนั้นกล่าวยกย่อง วัตถุมงคลของท่านนั้นดีเด่นสารพัด
    #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย พระดีน่าใช้
    1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย เหรียญรุ่นแรกของท่านมีประสบการณ์เป็นที่นิยมมากครับ


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_37.jpg Clip_38.jpg clip_5-jpg-jpg.jpg clip_6-jpg-jpg.jpg clip_7-jpg-jpg.jpg clip_8-jpg-jpg.jpg
    clip_5-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8565

    เหรียญรุ่นแรกครูบาหน้อยวัดบ้านปง ปี2524 สวยเดิมๆ


    เหรียญรุ่นแรก ครูบาหน้อย(ครูบาไชยวงศ์วิวัฒน์) วัดบ้านปง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ปี 2524 ***หลวงปู่ครูบาหน้อย หรือ ครูบาไชยวงวิวัฒน์ วัดบ้านปง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งพระเกจิสายศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิไชย ซึ่งน่ากราบสักการะบูชา ปัจจุบันแม้หลวงปู่ครูบาน้อยท่านจะมรณภาพไปนานแล้ว แต่สรีระสังขารของหลวงปู่ไม่เน่าเปื่อย หลวงปู่เป็นพระสุปฏิปันโนที่มีคุณธรรมสูง กล่าวถึงแม้แต่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง ยังให้การยกย่องและนับถือท่าน นอกจากนี้ ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ยังให้ความเคารพนับถือเหมือนเป็นอาจารย์ของท่านอีกท่านหนึ่ง ครูบาหน้อย คนพื้นที่ชอบเรียกท่านว่า ครูบาหน้อย ท่านเกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน ปี 2440 ได้บรรพาชาเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 13 ปี ที่วัดบ้านปง โดยมีครูบามโนชัย วัดศรีภูมินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้ศึกษาปฏิบัติและเรียนวิชาอาคมอยู่กับครูบามโนชัย ต่อมาได้บวชเป็นพระเมื่ออายุได้ 23 ปีกับท่านครูบามโนชัย ที่วัดบ้านปง พระศรีวิชัย (ครูบาศรีวิชัย) พระกรรมวาจาจารย์ พระสิทธิ วัดม่วงคำ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ท่านครูบาน้อย ท่านได้ออกธุดงค์และศึกษาธรรมควบคู่กันไป ท่านได้เรียนปริยัติจนถึงนักธรรมเอก ในปี 2497 ครูบาน้อยได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านปง ตั้งแต่ ปี 2478 อายุพรรษายังไม่มากนัก และได้เป็นเจ้าคณะตำบลอินทขิล อ.แม่แตง เมื่อปี 2479 ในสมัยที่ครูบาศรีวิชัย ได้สร้างถนนขึ้นดอยสุเทพ ท่านครูบาน้อยก็ได้ไปร่วมสร้างด้วย สมณศักดิ์สุดท้ายของครูบาที่พระครูชั้นเอก คือพระครูชัยวงศ์วิวัฒน์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2536 หลวงปู่ครูบาหน้อย ท่านได้มรณภาพเมื่อปี 2541 รวมสิริอายุได้ 101 ปีครับ เหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ครูบาหน้อย วัดบ้านปง จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2524 จัดสร้างถวายโดย ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง เฉพาะเนื้อทองแดง จำนวนทั้งหมด 5000 องค์ครับ

    สวยผิวรุ้งเดิมๆครับ


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_31.jpg Clip_32.jpg

    clip_21-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8566

    เหรียญรูปไข่ หลวงพ่อเกษม เขมโก วัดคะตึกเชียงมั่น รุ่น3 เนื้อทองแดง ปี2516 เหรียญสวยมากครับ


    สำหรับเหรียญออกวัดคะตึกเชียงมั่นนี้ ออกแบบได้เหมือนและงดงามมากครับ
    จำนวนสร้างเนื้อทองแดงอย่างเดียว 20,000 เหรียญ
    -จัดสร้างโดยท่านพระครูประโชติ เตรียมการสร้างตั้งแต่ปลายปี 2515 และมาเข้าพิธีพุทธาภิเษกในวันที่ 11 มกราคม 2516
    เหรียญรุ่นนี้ออกปีเดียวกันกับเหรียญระฆังที่ออกเดือนเมษายน ซึ่งเหรียญรุ่นนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสด็จพระราชดำเนิน ยกช่อฟ้าหล่อพระประธานอุโบสถ ณ วัดคะตึกเชียงมั่น จ.ลำปาง
    และได้จัดงานพุทธาภิเษกขึ้น ในอุโบสถ ณ วัดคะตึกเชียงมั่น จ.ลำปาง
    พระเกจิที่ได้อธิษฐานจิต ดังนี้
    1. พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย เจ้าคณะ จ.ลำปาง
    2. หลวงพ่อเกษม เขมโก สํานักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลําปาง
    3. หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    4. ครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก
    5. หลวงพ่อปี้ วัดด่านลานหอย จ. สุโขทัย
    และพระเกจิชื่อดังรูปอื่นๆมากมาย

    เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีการเล่นหากันมาอย่างต่อเนื่อง เป็นวัตถุมงคลในยุคแรกๆของท่าน ล้วนแต่มีประสบการณ์ โดยเฉพาะด้านโชคลาภ พุทธคุณเยี่ยม


    ราคา 1499 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_35.jpg Clip_36.jpg

    Clip_47.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8567

    พระคงครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง. ก้นอุกผงเกศาเยอะมาก
    สวยเดิม ๆ ไม่ผ่านการใช้


    พระคงเนื้อดินเผา หลวงพ่อท่านพระครูสิริธรรมโฆษิต(ครูบาสิงห์แก้ว) วัดปากกอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พระคงรุ่นนี้สร้างจากมวลสารหลักคือ ดินจากสังเวชนียสถานทั้งสี่แห่งของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประเทศอินเดีย สร้างและอุดผงกันในวัด เมื่อคราวฉลองหอพระไตรปิฏก วัดปากกอง เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๕ จำนวนการสร้าง ๓,๐๐๐ องค์ ใต้ฐานด้านล่างครูบาฯมอบผงอิทธิเจ มหาราช มหาคุณ ตรีนิสิงเหให้พร้อมเกศาท่าน "จัดเป็น วัตถุมงคลยอดนิยมอีกรุ่น ของหลวงพ่อวัดปากกอง ประสบการ?ทางด้านคงกรพันเเคล้วคลาด เเละประสบการณ์เรื่องกันผี คุ้มครองให้ปลอดภัยจากภูติผีปีศาจและเป็นศิริมงคล เหมาะสำหรับคนที่กลัวผีเป็นชีวิตจิตใจ ขวัญอ่อน ผีสิงบ่อย เด็กร้องไห้กลางคืน แขวนองค์เดี่ยวจบครับ


    ราคา 1699 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_39.jpg Clip_40.jpg Clip_41.jpg

    clip_9-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8568

    พระรอดวัดพระสิงห์ ปี 2496 พิมพ์เล็ก โพธิ์ซ้อน
    สวยมีหน้าตาปาก เดิม ๆ


    ประวัติการสร้าง พระรอด วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.๒๔๙๖

    ในการสร้างพุทธสถานเชียงใหม่ ซึ่งได้กระทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ บริเวณวัดอุปคุต เชิงสพานเนาวรัตน์ เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เวลา ๑๑.๔๕น. ตรง และในเดือนเดี่ยวกันนั้นเอง ตรงกับวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะเส็ง จัตวาศก จุลศักราช ๑๓๑๕ วันที่ ๒๓ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เริ่ม พิธี ๙.๒๑ น. ๔๑ วินาที และเริ่มจุดเทียนไชย เวลา ๑๙.๒๙ น. พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ประธานกรรมการจัดสร้างพระรอด พร้อม ด้วยคณะกรรมการพุทธสถานก็ได้รวมกันประกอบพิธีมหามงคลสร้างพระรอด ๘๔,๐๐๐ องค์ เพื่อสมทบทุนสร้างพุทธสถานแห่งนี้
    พระรอดรุ่นเก่าสมัยโบราณหรือที่สร้างก่อนพระรอดรุ่นนี้ ได้เนื้อดินมาจากแห่งหนตำบลใดที่เป็นปัญหาแรกที่ต้องคิดเพราะการสร้างพระรอดนั้นจะต้องทำให้ถูกต้องตามหลักวิชาทางไสยศาสตร์ ข้าพเจ้าจึงได้ไปกราบเรียนหารือกับ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญแพทย์ รน. เจ้ากรมเเพทย์ทหารเรือในปัจจุบัน เพื่อได้ตรวจสอบทางทิพยญาณจักษุ ก็ได้รับทราบว่าพระรอดเกือบทุกรุ่นใช้ดินบริเวณทิศเหนือของวัดพระคงจังหวัดลำพูนแต่การที่จะไปขอดิน ณ บริเวณดังกล่าวแล้วจะต้องตั้งศาลเพียงตาอาราธนาขอจากพระพุทธรูปและเทวดาที่รักษา เมื่อขุดลงไปประมาณ ๓ ศอกก็จะพบดินที่ต้องการ ข้าพเจ้าจึงได้เรียนให้คณะกรรมการพุทธสถานรับทราบและดำเนินการจนได้ดินเพียงพอแก่ความต้องการ ซึ่งดินบริเวณนี้เมื่อได้นำมาสร้างพระรอดแล้ว เนื้อองค์ของพระรอดจะแข็งแกร่ง หาอะไรเปรียบมิได้
    ดินทั้งหมดที่ได้มานี้ ข้าพเจ้าได้ให้อาจารย์ผู้ทรงคุณละลายดินด้วยน้ำพระพุทธมนต์พุทธาภิเศก น้ำมนต์พระคาถาแสน น้ำมนต์ ร้อยที่และกลั่นกรองด้วยผ้าขาวสะอาดเอาแต่ผงละเอียดอ่อนซึ่งมีลักษณะเหมือนแป้ง แล้วผสมด้วยผงพระธาตุ ผงพระเบิม ผงพระเลี่ยง ผงพระคง ผงพระรอด ผงพระสมเด็จพุฒาจารย์ ประกอบด้วยผงตรีนิสิงเห ผงปัทมัง ผงพุทธคุณ และผงอิทธิเจของคณาจารย์รุ่นเก่า เช่นหลวงพ่อวัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อทองคำวัดหนามแตง และสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ผสมเคล้ากันจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว จึงปั้นเป็นก้อนกลมขนาดผลส้ม ส่งดินนี้ไปให้อาจารย์ฉลองเมืองแก้วชึ่งท่านทั้งหลายจะทราบกิติศัพท์ว่าอาจารย์ผู้ที่เสกตะกรุดทองลอยน้ำ เสกข้าวสารเป็นกุ้ง เป็นผู้ทำพิธีใส่ธาตุที่กรุงเทพฯ เสร็จพิธีใส่ธาตุแล้ว นำไปจัดพิมพ์ที่จังหวัดลำพูนด้วยแม่พิมพ์ ๑๑ อันได้พระรอด ๑๑ สีพอดี
    เมื่อได้เวลาฤกษ์ พระมหาราชครูวามมุนี กับท่านพราหมณ์ พระครูศิวาจารย์ แห่งกรุงเทพฯพร้อมด้วยคณะเป็นประธานฝ่ายพราหมณ์มหาปัญจพิธีพร้อมด้วยโอมอ่านศิวะเวทย์ อัญเชิญท้าวเทพยะดา ทั้งหลาย ท่านฤาษีผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ฤาษีเทว หรือ ฤาษีวาสุเทพ ซึ่งสิงสถิตย์อยู่อุฉุจบรรพตริมแม่น้ำโรหินี (น้ำแม่ขาน) ฤาษี สุขทันตะเขาสามยอดเมืองละโว้ ฤาษีอนุสิษฎ์สถิตย์อยู่หะสิกะวัลลีนคร (ศรีสัชนาลัย) ฤาษีพุทธะชลิต ซึ่งสถิตอยู่ดอยขุหะระบรรพต แม่น้ำสารนัทที (ดอยมา) ฤาษีสุพรหมสถิตอยู่ ณ ดอยงามใกล้แม่น้ำวัง และฤาษีนารอด ซึ่งเป็นองค์ปฐมแรกในการสร้างพระรอดกับอัญเชิญวิญญาณพระนางจามเทวี กษัตริย์ทุกพระองค์ในกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยาและกรุงลานนาไทย และกรุงรัตนโกสินทร์ เวลา ๑๙.๒๙ ประกอบพิธีจุดเทียนไชย พระมหาราชครูวามมุนี อ่านโองการชุมนุมเทวดาและสรรเสริญพระรัตนยาธิคุณ เสร็จแล้ว พราหมณ์เป่าสังข์แกว่งปัณเฑาะว์ ครั้นแล้วพระครูวามมุนี อาราธนาพระปริต พระธรรมราชานุวัตร กับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษสวดพระปริต พระสูตรต่างๆ จบแล้วพระคณาจารย์ทั้งหมดนั่งปรกบริกรรมปลุกเศกตลอดคืน พิธีนี้ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ รน. ได้มาร่วมในพิธีตลอดเวลา ปรากฏว่าผู้ใดได้พระรอดรุ่นนี้ไปบูชา จะมีโชคชัย ปลอดภัย สวัสดิมงคล และเป็นมหานิยม มหาอำนาจ คงกะพันชาตรี โภคทรัพย์ ซึ่งจะหามิได้ต่อไปอีกแล้ว
    เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ ของพระรอดรุ่นนี้ พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ได้อาราธนาพระราชาคณะตามอารามต่างๆ คือ
    1. เจ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์
    2. เจ้าคุณสีหสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง
    3. เจ้าคุณเมธีสมุทเขตต์ วัดเจริญสุขาราม ราชบุรี
    4. เจ้าคุณภาวนาภิราม วัดระฆัง
    5. เจ้าคุณภาวนาโกศลเถระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
    6. พระครู ทักษิณานุกิจ (หลวงพ่อเงิน)
    7. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก
    8. พระครูสุนทรสังฆกิจ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
    9. พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์
    10.พระครูวิสุทธิรังษี วัดใต้ กาญจนบุรี
    11.พระครูโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อ.ภาษีเจริญ ธนบุรี
    12.พระครูพักตร์ วัดบึงทองหลาง
    13.พระครูมหาศรีสุนทร วัดหลวงสุวรรณาราม ลพบุรี
    14.พระครูใบฎีกาประหยัด วัดสุทัศน์
    15.พระครูสังข์ วัดสัมพันธวงศ์
    16.พระอาจารย์จัน วัดคลองระนงค์ นครสวรรค์
    17.พระอาจารย์โพธิ์ วัดราชโยธา อ. มินบุรี
    18.พระอาจารย์ พี วัดสวนพลู
    19.พระธรรมธรหลาย จ.ชลบุรี
    20.พระปลัดตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ภาษีเจริญ ธนบุรี
    21.ท่านอาจารย์ยัง วัดบางจาก นนทบุรี
    22.ท่านอาจารย์ทบ อ.กิ่งชนแดน จ.เพ็ชรบูรณ์
    23.ท่านอาจารย์สำอาง วัดเขาดิน จ.กาญจนบุรี
    24.อาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี
    25.หลวงพ่อนอ ท่าเรือ จ.อยุธยา
    26.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.นครสวรรค์
    27.หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ
    28.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน อ.บางเลน จ.นครปฐม
    มาร่วมในพิธีสวดปริตและบริกรรมปลุกเศกด้วยยอดคาถาแห่งสูตรต่างๆ พร้อมด้วยกฤตยาคมเวทย์มนต์ศิวเวทย์พระวิษณุเวทย์ สวดชัยมงคลคาถาพุทธลักษณะและพุทธภิเศกตลอด ๓ วัน๓ คืน ในระหว่างที่พระคณาจารย์ต่างๆ นั่งปลุกเศกบริกรรมนี้มีนิมิตรต่างๆ อันเป็นมงคลยิ่งดังที่จะขอกล่าวต่อไปนี้
    บริเวณพระที่ ที่ตั้งโต๊ะสังเวย วิญญาณของพระนางจามเทวี อดีตกษัตริย์ทุกพระองค์แห่งกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงรัตนโกสินทร์ กรุงลานนาไทย ณ บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดพระสิงห์ ได้มีหมู่ผีเสื้อบินมาวนเวียนอยู่เหนือเครื่องสังเวย อย่างมากหลายเป็นมหัศจรรย์ ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญเเพทย์ ได้ รับตอบว่าวิญญาณอดีตกษัตริย์ทุกพระองค์ตลอดจนลูกหลานเหลน ได้มาชุมนุมรับเครื่องสังเวยพร้อมเพรียงกัน ทุกพระองค์ทรงชื่นชมยินดีที่ได้มีการสร้างพระรอดรุ่นนี้ พล.ต. เจ้าราชบุตร อดีตเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ ถึงกับปลื้มปีติน้ำตาไหลเมื่ออ่านโองการถึงพระนามของกษัตริย์แห่งกรุงลานนาไทย ทุกพระองค์ และโดยเฉพาะเจ้าแก้วนวรัตน์ ซึ่งเป็นพระราชบิดาของท่าน
    เวลา ๑๗.๐๐ น. พระธรรมธรหลาย ได้นิมิตร เห็นขณะที่นั่งปรกบริกรรม ว่ามีพระแก้วขาวปรากฎ มีผู้หญิงแต่งตัว
    โบราณเป็นผู้รักษา มีพระอาจารย์แก่ๆ ๒ องค์มาด้วย
    เวลา ๒๑.๕๐ น. ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ ว่าตามที่อัญเชิญดวงวิญญาณต่าง ๆ ให้มาประทับเป็น
    ประธานในพิธีนั้นมาทุกพระองค์หรือไม่ ก็ได้รับตอบว่าทุกพระองค์รวมทั้งฤาษีที่สำเร็จ-มาหมด
    (ขอที่บดยา ๑ ที่ด้วย)
    เวลา ๒๒.๐๐ น. หลวงพ่อสำเนียง นิมิตรเห็นมีพระพุทธรูปทองคำลอยอยู่ในวงสายสิน ๕ องค์ และมีรัศมีพุ่งเป็นรังษี
    และมีเทพบุตร เทพธิดา อยู่รอบ ๆ ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชา
    เวลา ๒๒.๒๕ น. อาจารย์สำอางค์ วัดเขาดิน นิมิตรเห็นว่าพระรอดรุ่นนี้ชนะทุกทาง
    เวลา ๒๒.๔๐ น. พระครูวินัยสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้มีคงกะพันชาตรี และเป็นมหานิยม
    เวลา ๒๓.๐๗ น. พระอาจารย์จัน วัดคลองระนง ว่าพระรอดรุ่นนี้มีเมตตาและปลอดภัยดี
    เวลา ๒๓.๒๕ น. หลวงพ่อเผือก มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ใช้ได้ ๑๐๘
    เวลา ๒๓.๔๓ น. พระครูปลัดมหาเถรานุวัตร เจ้าคณะตำบลวัดพระสิงห์ มีนิมิตรว่าเมตตาดีอยู่ยงคงกะพัน
    เวลา ๒๔.๓๐ น. เจ้าคุณภาวนาภิรามเถร วัดระฆัง มีนิมิตรว่า เห็นเทวดาลงมามีรูปร่างใหญ่สูงเท่าพระวิหาร เป็นสีขาว
    เวลา ๒๔.๓๗ น. พระอาจารย์พี วัดสวนพลู มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมีอิทธิฤทธิ์แรงกล้ามาก
    เวลา ๒๔.๕๐ น. เจ้าคุณวิสุทธิรังษี มีนิมิตรว่ามีช้างใหญ่เดินผ่านเข้ามาและมิได้ทำอะไรเพราะเกรงกลัวความศักดิ์
    สิทธิ์ของพระรอด
    เวลา ๐๑.๒๐ น. พระครูมหาศรีสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีพระพุทธรูปมานั่งในพิธี
    เวลา ๐๑.๔๕ น. หลวงพ่อแฉ่ง มีนิมิตรว่า ดีมีแสงว่าฉายมาปกคลุมพระรอดอยู่ตลอดเวลา
    เวลา ๐๒.๔๕ น. เจ้าคุณเมธีสุนทรเขตต์ มีนิมิตรว่าเห็นแสงสว่างกระจายอยู่เต็มบริเวณพิธีนี้ตลอดเวลา
    เวลา ๐๓.๐๐ น. พระครูพักตร์ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้อยู่ยงคงกะพันดีมาก
    เวลา ๐๓.๔๕ น. พระครูสมุทรสังฆกิจ มีนิมิตรว่า มีสีขาว-เขียว สลับกัน ปรากฏที่บริเวณที่ตั้งพานพระรอด
    เวลา ๐๓.๕๕ น. พระอาจารย์ทบ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีคงกะพันชาตรี
    เวลา ๐๔.๓๐ น. พระอาจารย์โพธิ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้มีเมตตาคงกะพันชาตรี แคล้วคลาดมากอำนาจ
    เวลา ๐๔.๔๐ น. พระอาจารย์มิ่ง มีนิมิตรว่ามีรัศมีฉายแสงสว่างรุ่งเรืองดีเป็นประกาย
    เวลา ๒๑.๔๗ น. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น มีนิมิตรว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้อาศัยอานุภาพของพระธาตุดอยสุเทพเป็นที่
    คุ้มครองให้ความร่มเย็นเป็นสุข
    เวลา ๒๓.๓๐ น. พระธรรมธรหลาย ชลบุรี มีนิมิตรว่า ดีมาก แก้เขี้ยวงาและอสรพิษทั้งหลายได้
    เวลา ๒๓.๕๐ น. หลวงพ่อนอ วัดท่าเรื่อ มีนิมิตรว่า มียักษ์ มีพรหมสี่หน้ามายืนถือกระบองบริกรรมจนยักษ์และพรหม
    หายไป และมีพระภิกษุ ตลอดจนชายหญิงจำนวนมากมาเดินวนเวียน ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชาตลอด
    นอกจากนี้ในขณะที่เริ่มบริกรรมปลุกเศกนั้นนาฬิกาประจำโบสถ์ซึ่งเดินถูกต้อง เวลาได้หยุดนิ่งไปทันที เป็นที่ปลาบปลื้มปีติยินดีแก่ผู้ที่ไปพบเห็นเป็นอย่างมาก
    หนึ่ง พระรอดรุ่นนี้ มีผู้ที่ได้รับไปบูชามากหลายผู้ที่รับไปมีนิมิตรดีต่าง ๆ และรอดพ้นจากอันตรายอย่างมหัศจรรย์ก็มีมาก เหลือที่ข้าพเจ้าจะพรรณนามาในที่นี้ ทั้งนี้มิได้รวมถึงพลานิสงส์ที่ท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างพุทธสถานครั้งนี้ด้วย
    องค์นี้สวย เดิมๆไม่ผ่านการใช้
    สำหรับท่านที่ชอบพระสวย พิธีดี ไม่ควรพลาด ใช้เเทนพระรอดวัดมหาวัดลำพูนได้เลยครับ


    ราคา 1399 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_42.jpg Clip_43.jpg Clip_44.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021

แชร์หน้านี้

Loading...