**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8569

    เหรียญรุ่น2 ครูบาขาวปี ปี 2500 เนื้อฝาบาตร เดิมๆ

    เหรียญครูบาขาวปีเป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากเหรียญเกจิอื่นๆเนื่องจากการแกะบล็อกเป็นรูปครูบานั่งทำสมาธิในมือถือลูกประคำอยู่ใต้ต้นสะหรี (ต้นโพธิ์)มี 5 กิ่ง นักสะสมนิยมเรียกกันติดปากว่า #เหรียญสลีห้ากิ่ง
    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาของจริงที่มีสูงมากๆดีในเรื่องเมตตา มหานิยมและในด้าน คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้ดี ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยได้รับฉายาว่า พระอภิชัย แต่ถูกกลั่นแกล้งคล้ายครูบาเจ้าฯ ถูกทางเจ้าคณะพระครูจับสึกถึง 2 ครั้ง ครูบาขาวปีท่าน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยนำชาวกะเหรี่ยงและ ชาวเขา เผ่าต่างๆ หลายพันคนมาช่วยสร้างทางจนเสร็จสำเร็จ หลังจากการสร้างทางเสร็จ ครูบาเจ้าฯได้ทำพิธีอุปสมบท ให้อีกครั้งเป็นพระภิกษุอภิชัย ณ วัดศรีโสดา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

    #ถือเป็นเหรียญยุคเก่าก่ที่ประสบการณ์สูงมากเหรียญยอดนิยมของคนล้านนา

    ราคา 750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_45.jpg Clip_46.jpg

    clip_5-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8570

    พระรอดหยกแกะ ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ปี 2540


    จัดสร้างในปี 2539 โดย คุณแม่กิ่งแก้ว กองเกิด ศิษย์ผู้ใกล้ชิดครูบาวงศ์ ได้นำงาช้างมาและหยกพม่า มาถวายหลวงปู่ครูบาวงค์ หลวงปู่ได้พิจารณาและได้ดำริว่า งานี้เป็นงาอาถรรพ์ของช้างมงคลและหยกเป็นหินมงคล มีคุณวิเศษในตัวอยู่เเล้วให้นำมาทำเป็นวัตถุมงคล ส่วนเนื้องาและหยกพม่า นำมาเเกะเป็นพระรอด หลังจากนั้นได้นำมาให้หลวงปู่เมตตาอธิฐานจิต 1 ไตรมาส และได้นำออกมาให้บูชา ในปี2540

    จัดเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นของหลวงปู่ครูบาวงค์ที่มีประสบการณ์สูงมากเป็นที่นิยมของบรรดาลูกศิษย์ลูกหารู้ถึงพุทธคุณกันเป็นอย่างดีครับ
    ใช้แทนพระรอดลำพูนของเก่าได้เลยครับ


    ราคา 1450 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_33.jpg Clip_34.jpg

    clip_12-jpg.jpg clip_13-jpg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8571

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัยปี2482 บล็อกสองชาย พร้อมบัตรรับรองพระแท้

    จัดสร้างโดยคณะศิษย์ เพื่อรำลึกถึงพระคุณของครูบาและเพื่อร่วมทำบุญในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพของครูบาที่จะมีขึ้นวัดจามเทวี ลำพูน ในวันที่21มีนาคม2489 โดยให้ร้านอมราภรณ์ ตึกดิน แกะพิมพ์ (แล้วนำเข้าร่วมพิธีปลุกเสกที่วัดราชบพิตร ปี2482(16 ธันวาคม)พิธีใหญ่ครั้งที่5ของวัดราชบพิตร
    พร้อมกับวัตถุมงคลของสมเด็จพระสังฆราชพระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ โดยพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้นหลายองค์ ณ วัดราชบพิธ กรุงเทพฯ เพื่อหาทุนใช้จ่ายงานศพครูบาศรีวิไชย พื่อเป็นอนุสรณ์คุณงามความดีของนักบุญแห่งลานนาในวันพระราชทานเพลิงศพครูบาศรีวิชัย
    พระคณาจารย์ที่ร่วมพิธีปลุกเสกมีดังนี้
    1พระธรรมเจดีย์วัดสระเกศ
    2หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง อยุธยา
    3พระธรรมทานาจารย์วัดระฆัง
    4หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ไชยชุมพล กาญจนบุรี
    5หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา ปราจีนบุรี
    6หลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง นนทบุรี
    7หลวงพ่อโศก วักปากคลอง เพชรบุรี
    8หลวงพ่อจันทร์ วัดบ้านยาง ราชบุรี
    9หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา
    10หลวงพ่อเลียบ วัดเลา พระนคร
    11หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ สมุทรสาคร
    12หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม สมุทรสงคราม
    13หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ชลบุรี
    14หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง นครปฐม
    15หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ อยุธยา
    16หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู ลพบุรี
    17หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี
    18หลวงพ่อจง วักหน้าต่างนอก อยุธยา
    19หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง นครสวรรค์(มาแทนหลวงพ่อเดิม)
    20หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน ชุมพร
    21พระปลัดมา วัดราชบูรณะ พระนคร
    สุดยอดเหรียญยอดนิยมของท่านครูบาศรีวิชัยครับ
    เหรียญนี้สภาพใช่ยังน่ารัก รับประกันความแท้ พร้อมบัตรรับรองพระแท้ ครับ


    ราคา 95000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ik.jpg jh[.jpg oo.jpg jh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8572

    เหรียญหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ปี 2504 จ.สมุทรสงคราม

    เหรียญดีปีลึกน่าใช้ครับ


    ราคา 1250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_23.jpg Clip_24.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8573

    พระผงสมเด็จอวตาร 84 ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เจิมน้ำหมาก ติดเส้นเกศาสวย ๆ
    ปี 2540


    เมื่อหลวงปู่ครูบาชัยวงค์อายุได้ 84 ปี ท่านป่วยหนักมากจนต้องเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่ออาการทุเลาลงมาแล้ว ท่านกลับมาวัด หลวงปู่ได้บอกว่า ในขณะที่อยู่โรงพยาบาลนั้น ท่านได้ตายไปแล้ว เนื่องด้วยเหตุของอุปฆาตกรรมมาริดรอน แต่สามารถต่ออายุออกไปได้อีก
    หลวงปู่จึงให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อสงเคราะห์ลูกหลาน พร้อมทั้งกำหนดมวลสาร และ ตั้งชื่อรุ่นนี้ให้เอง
    พระผงสมเด็จอวตาร 84 เป็นพระผงที่รวบรวมมวลสาร ต่างๆ เช่น ผงพระธาตุ 500 อรหันต์ ผงพระธาตุสีวลี ผงพระปัจเจกพุทธเจ้า ผงหลวงปู่เทพโลกอุดร ชานหมากอันศักดิ์สิทธิ์ ผงธูปอธิษฐาน เกษา น้ำหมาก และ ผงพุทธคุณต่าง ๆ ด้านหลังองค์พระติดเกศาของหลวงปู่
    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้ให้ชื่อพระรุ่นนี้ว่า "สมเด็จอวตาร84 รุ่นฆ่าไม่ตาย"
    พุทธคุณคือ เป็นพระที่คลายกฏแห่งกรรม ได้คือ ถ้ามีกรรมที่มาตัดรอนให้เรา ถึงแก่ชีวิต ก่อนอายุขัย จากเจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลายทั้งปวง ...ด้วยพระพุทธานุภาพ ที่หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตให้ จะช่วยให้กรรมนั้นๆ จากหนักเป็นเบาได้
    สวยเดิมน่าใช้มากครับ
    หลวงปู่อธิษฐานจิตให้อย่างเต็มที่ 1 ไตรมาส
    เจิมน้ำหมาก ติดเส้นเกศาสวยครับ


    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yt.jpg ds.jpg kii.jpg jo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8574

    เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อแก่น วัดทุ่งหล่อ บล็อกกลากผิวหิ้งเดิม ๆ

    พระเกจิอาจารย์ดังขมังเวทเบอร์หนึ่งแห่ง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ต้องยกให้ พระครูอรรถธรรมรส หรือ”พ่อท่านซัง” อดีตเจ้าอาวาสวัดวัวหลุง เจ้าของเหรียญเบญจภาคีที่แพงที่สุดของเมืองคอน แม้เหรียญรูปเหมือนของท่านทุกรุ่นจะเป็น”เหรียญตาย” คือสร้างหลังจากท่านมรณภาพแล้วก็ตาม แต่มีราคาค่านิยมในการเช่าหาสะสมสูง แถมมีประสบการณ์ให้กล่าวขานไม่รู้จบ

    พ่อท่านซังเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เข้มขลังทางวิทยาคม จนเป็นที่นับถือศรัทธาของชาวบ้านทางภาคใต้ ตลอดเข้าไปถึงประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ตะกรุดโทนกับเชือกคาดเอวของท่านมีประสบการณ์ทางคงกระพัน และมหาอุดโชกโชน ท่านสร้างลูกศิษย์สืบทอดวิชาอาคมไว้หลายองค์ อาทิ พ่อท่านเมือง วัดปากบางท่าพญา,พ่อท่านสังข์ วัดดอนตรอ, พ่อท่านเดช วัดควนเกย, พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง ฯลฯ
    “พ่อท่านแก่น ธัมมสาโร” อดีตเจ้าอาวาสวัดทุ่งหล่อ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช คือหนึ่งในศิษย์พุทธาคมสายตรงของพ่อท่านซัง ท่านได้รับการยกย่องเป็นพระเกจิอาจารย์ทางคงกระพัน พระเครื่องของท่านได้ฉายาว่า”ยอดพระคงกระพันแห่งเมืองคอน” ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่แค่เมืองคอนเท่านั้น ปัจจุบันเล่นหาเป็นสากลและมีประสบการณ์ขลังไปทั่วประเทศ

    เชื่อกันว่าท่านสำเร็จอภิญญาสามารถแสดงปาฏิหาริย์ลงสรงน้ำในกาน้ำ ประกาศิตแปรธาตุน้ำเป็นธาตุดินถึงขั้นเดินบนผิวน้ำได้ นอกจากนี้ ยังหยุดฟ้าห้ามฝน หยุดกระสุน หยุดรถไฟ และกระทำสิ่งที่เหนือความคาดหมายได้หลายอย่าง คนเมืองคอนต่างเคารพศรัทธาท่านเสมอมา แม้ว่าท่านจะมรณภาพไปกว่า ๓๐ ปีแล้ว

    พ่อท่านแก่นเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ ๕ เม.ย. ๒๔๔๙ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๕ ปีจอ เป็นบุตรชายคนเดียวของนายทับ และนางเนี่ยว นามสกุล “ทองชุม” สมัยเด็กแก่นและซุกซนมากพ่อแม่จึงเรียกว่า “แก่น” ครั้นเจริญวัยก็แก่นสมชื่อ คือมีจิตใจกว้างขวาง กล้าหาญ ด้วยความที่เกิดวันแข็งคือ เสาร์ ๕ เดือน ๕ ขึ้น ๑๕ ค่ำ จึงออกจะมีความขลังอยู่ในตัวเอง ชอบด้านอิทธิฤทธิ์ มีสมัครพรรคพวกมาก กระทำสิ่งใดเด็ดเดี่ยว และสนใจวิชาไสยศาสตร์ตั้งแต่วัยหนุ่ม โดยได้ไปศึกษาวิชาอาคมกับพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง

    เมื่อศึกษาอาคมก็ทดลองทำได้เป็นผลเป็นที่อัศจรรย์ใจและพอใจแก่พ่อท่านซังเป็นอย่างมาก เพราะท่านเรียนไสยศาสตร์ได้ผลมากกว่าคนอื่นเนื่องจากมีจิตใจเด็ดเดี่ยวกล้าหาญนั่นเอง จึงมีสมัครพรรคพวกมาก ไปไหนมาไหนคุ้มครองเพื่อนได้ เรื่องเลือดออกให้เห็นเป็นลืมไปได้
    กระทั่งอายุ ๒๑ ปี โยมทั้งสองเล็งเห็นว่าปล่อยช้านานลูกชายอาจจะไปในทางผิด จึงให้อุปสมบทที่วัดวัวหลุง โดยมีพระครูอรรถธรรมรส ( พ่อท่านซัง) เป็นอุปัชฌาย์ ได้ฉายา “ธมมสาโร” จากนั้นได้บวชเรียนอยู่กับพ่อท่านซัง และศึกษาวิชาจนแตกฉานถึงกับไม่ยอมสึก แต่บิดามารดาขอร้องให้ออกมาช่วยทำไร่ ทำนา ท่านจึงยอมสึกออกมา แต่ก็ยังคิดถึงเพศสมณะอยู่มิขาด ได้แต่ท่องมนต์บ่นคาถาทบทวนเป็นประจำ และช่วยรักษาชาวบ้านเรื่องแขนหัก กระดูกแตกหักอยู่เรื่อยมา โดยวิธีเอาน้ำมันทาแล้วเป่าด้วยคาถาเท่านั้นก็เห็นผลทันตา

    หลังจากช่วยงานบ้านได้อยู่ประมาณ ๑๐ ปี เห็นว่าพอจะคลายความเดือดร้อนของชาวบ้านได้แล้ว ท่านจึงกลับไปอุปสมบทอีกครั้ง ขณะมีอายุได้ ๓๑ ปี โดยมีพระครูชลาการสุมน (พ่อท่านเดช วัดควนเกย ) เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งพ่อท่านเดชก็เป็นลูกศิษย์พ่อท่านซัง พ่อท่านทัศน์ วัดหนองแคเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายาเดิมคือ “ธมมสาโร”
    หลังอุปสมบทครั้งที่ ๒ แล้ว พ่อท่านแก่นก็เร่งทบทวน วิปัสสนาสมาธิ ฝึกฝนวิชาการต่างๆที่ได้ร่ำเรียนมาจากอาจารย์องค์สำคัญๆ คือ พ่อท่านซัง พ่อท่านเดช พ่อท่านทัศน์ พ่อท่านเกลี้ยง ซึ่งเกจิอาจารย์ทั้ง๒ องค์นี้เป็นพี่น้องกันอยู่วัดหนองแค คนร่อนพิบูลย์สมัยก่อนนับถือกันมาก หลวงพ่อทั้งสองนี้เก่งทางวิปัสสนาและคาถาอาคมได้ถ่ายทอดให้พ่อท่านแก่นจนหมดสิ้น เพราะรักมาก โดยพ่อท่านแก่นไปฝากตัวศึกษาตั้งแต่สมัยก่อนบวช เมื่อบวชแล้วก็ไปฝึกวิปัสสนาสมาธิอยู่ด้วยจนกล้าแกร่ง นับว่าเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อทั้งสองที่ท่านรักมาก เพราะสอนวิชาใดให้พ่อท่านแก่นก็ทำได้เห็นผลทันตา
    ทั้งนี้ เมื่อกล่าวถึงพ่อท่านเกลี้ยง พ่อท่านทัศน์ คนเมืองนครส่วนใหญ่จะรู้จัก เพราะชื่อเสียงดังพอๆกับ “หลวงพ่อซัง วัดวัวหลุง” เพียงแต่ไม่ค่อยมีการนำเสนอเรื่องราวของท่านทั้งสอง ที่สำคัญ เหรียญหลวงพ่อเกลี้ยงและหลวงพ่อทัศน์ นับเป็นเหรียญยอดนิยมและดังมาก แถมหายากยิ่งในเมืองนคร

    เมื่อทบทวนวิชาต่างๆแล้ว พ่อท่านแก่นก็ไปจำวัดที่วัดทุ่งหล่อ เพราะเห็นว่าสงบวังเวงดี ควรแก่การเจริญวิปัสสนาสมาธิ ซึ่งสมัยนั้นการเดินทางไปมาลำบากมาก แต่ด้วยบุญบารมี อิทธิฤทธิ์ อภินิหาร จริยาวัตรงดงาม ทำให้ผู้คนดั้นด้นไปหาท่านอย่างไม่ย้อท้อ โดยท่านได้ทำการพัฒนาวัดพร้อมไปกับพัฒนาจิตใจของผู้คนละแวกนั้นไปด้วย
    วัดทุ่งหล่อมีเนื้อที่ ๒๑ ไร่ เป็นเนินโคก ตั้งอยู่ในหมู่ที่ ๗ ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เดิมนั้นเป็นวัดร้าง ซึ่งพระอาจารย์สังข์ วัดสระเรียง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ธุดงค์มาปักกลดบำเพ็ญภาวนาในบริเวณนี้ ชาวบ้านจึงนิมนต์ให้ท่านอยู่จำพรรษาโดยช่วยกันโค่นต้นไม้ถางป่าสร้างกุฏิให้ เมื่อพระอาจารย์สังข์มรณภาพลง ชาวบ้านจึงนิมนต์ “พระอาจารย์แก่น” หรือพ่อท่านแก่น มาเป็นเจ้าอาวาส ขณะอายุได้ ๔๔ ปี ๑๕ พรรษ โดยได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ ๑๗ เม.ย. ๒๕๐๐

    เรื่องที่สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านอย่างมากคือ พ่อท่านแก่นท่านให้หวยแม่นมาก ไม่ว่าบอกเลขไหนก็เข้าตรงๆทุกงวด จนกระทั่งเจ้ามือบุกมาหาถึงวัดเพื่อขอร้องให้ท่านเลิกให้หวย ปรากฏว่าท่านเผลอปากไปว่า “เออ กูไม่ขอยุ่งอีก และจะหยุดพูดเล่นเพียงเท่านี้” และหลังจากนั้นก็ไม่เคยให้หวยแก่ผู้ใดอีกเลยพระเครื่อง และวัตถุมงคลพ่อท่านแก่นนั้น ท่านสร้างขึ้นเพื่อแจกแก่ผู้ที่ไปขอเฉพาะบุคคล เช่น ตะกรุด ผ้ายันต์ ท่านจะเขียนด้วยมือทุกครั้งไปและปลุกเสกมอบให้ โดยไม่เรียกร้องสิ่งใดทั้งสิ้น และไม่ยอมรับของตอบแทนทุกอย่าง โดยกล่าวว่าท่านให้ด้วยเมตตามิใช่ค้าขาย ดังนั้น ของทุกชิ้นที่ท่านสร้างขึ้นจึงแจกอย่างเดียว และหมดไปอย่างรวดเร็ว เมื่อพระเครื่องของท่านไปสร้างประสบการณ์จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสมทำให้กลายเป็นของมีราคาในการเช่าหาสืบมาจนถึงปัจจุบัน
    สายคาดเอว เป็นเครื่องรางของขลังที่นิยมกันมากอย่างหนึ่งในท้องถิ่น เพราะท่านทำเองกับมือทุกเส้น โดยเอาผ้ามาลงอักขระเลขยันต์ด้วยมือท่านเองจนครบสูตรแล้วจึงถักม้วนเป็นเส้นเล็กๆ ใช้สำหรับคาดเอว ใช้ได้ผลทางคงกระพันเป็นเยี่ยม


    บูชาแล้วครับ

    Clip_17.jpg Clip_30.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8575

    เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ออกวัดกล้วย ปี 17

    พระดีพิธีใหญ่ สภาพสวยมากๆ ครับ

    เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ปี 2517 ตอกโค๊ด ออกวัดกล้วย นนทบุรี เนื้อทองแดงรมดำสภาพสวยมากๆ เดิมๆ พุทธคุณมีครบรอบด้านจริงๆครับ เทียบกับเหรียญนอกวัดอื่นที่ราคาไปเป็นพันแล้ว แบบรุ่นต่อรุ่น เหรียญพิธีนี้น่าขึ้นคอสุดครับ

    เหรียญรุ่นนี้ ปลุกเสกพิธีใหญ่ โดยพระเกจิ อาทิเช่น

    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - หลวงพ่อชม วัดท่าไทร
    - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอย์
    - หลวงพ่อทองสุก วัดสะพานสูง
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อจ้อย วัดสุวรรณประดิษฐ์
    - หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว

    และพระเกจิดังร่วมสมัยอีกหลายรูปร่วมปลุกเสก ด้วยครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_14.jpg Clip_15.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8576

    พระกริ่ง สิงห์หนึ่ง ดอยตุง ( ก้น ช ) เนื้อนวโลหะ ปี 2516


    เมื่อปี พ.ศ. 2516 โดยกระทรวงมหาดไทย ได้สร้างพระธาตุองค์ใหม่ขึ้นครอบพระเจดีย์เดิมไว้ในคราวที่ครูบาศรีวิชัยร่วมกับชาวบ้านได้ทำการบูรณไว้โดยสร้างเป็นเจดีย์องค์ระฆังขนาดเล็กสององค์บนฐานแปดเหลี่ยม ตามศิลปะแบบล้านนา ในปี พ.ศ.2470 โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นพุทธบูชาและจัดหารายได้เพื่อการบูรณะองค์พระบรมธาตุ ในปีนั้นด้วย ดังนี้
    ประวัติการสร้าง
    พระสิงห์หนึ่งดอยตุง ขนาด 5-9 นิ้ว
    พระกริ่งสิงห์หนึ่งดอยตุง ( ก้น ช ) เนื้อนวโลหะ สูง 3 ซ.ม. ฐานกว้าง 1.5 ซ.ม. จำนวนสร้าง 10,000 องค์ ส่วนเนื้อทองคำจัดสร้างตามสั่ง
    เหรียญพระบรมธาตุดอยตุง 3 แบบ มีเนื้อทองคำ อัลปาก้า ทองแดงรมดำ ทองแดงกะไหล่ทอง
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าให้สมเด็จพระบรมโอรสรธิราช เสด็จแทนพระองค์ในการเททอง ณ มณฑลพิธีวัดเจดีย์หลวง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย วันที่ 8 มกราคม 2516 และมีพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดพระเจ้าล้านทอง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตรงกับวันวิสาขบูชา 16 พฤษภาคม 2516 เวลา 15.05 น.(จุดเทียนชัย) นับเป็นพิธีใหญ่มีเกจิอาจารย์ทั่วประเทศร่วมปลุกเสก มีพระเถราจารย์นั่งปรกอธิฐานจิต (ชุดที่แรก) เวลา 19.30 น. พระพิธีธรรมสำนักวัดราชนัดดารามวรวิหาร เจริญพระคาถาพุทธาภิเษก
    พระครูภาวนาภิรัตน์ (ครูบาอินทจักร) วัดบ่อน้ำหลวง จ.เชียงใหม่
    พระครูพรหมจักรสังวร(ครูบาพรหมจักร) วัดพระบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    พระครูสุตตาธิการี(หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพระองค์ จ.สมุทรสาคร
    พระครูจันทรโสภณ(หลวงพ่อนาค) วัดทัศนารุณสุนทริการาม กรุงเทพฯ
    พระวิบูลย์เมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
    พระครูนนทกิจวิมล(หลวงพ่อชื่น) วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    พระครูสาครกิจโกศล(หลวงพ่อจ้อน) วัดเจ็ดริ้ว จ.สมุทรสาคร
    พระครูพิพัฒน์ศิริธร(หลวงพ่อคง) วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    หลวงพ่อเตียง วัดเขาลูกช้าง จ.พิจิตร
    พระครูพิพิธพัชรศาสตร์(หลวงพ่อจ้วน) จ.เพชรบุรี
    พระครูพิพิชวิหารการ(หลวงพ่อเทียน) วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    พระครูปัญญาโชติคุณ(หลวงพ่อเจริญ) วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
    พระครูสมุห์อำพล วัดอัมพวา กรุงเทพฯ
    หลวงพ่อมิ่ง วัดกก กรุงเทพฯ
    ชุดที่สอง เวลา 01.30 น. พระพิธีธรรมสำนักวัดเลา เจริญพระคาถาจักรพรรดิ์ตราธิราช พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดารามวรวิหาร กรุงเทพฯ(เจ้าพิธี)
    พระอาจารย์สม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    พระครูพิบูลธรรมภาณ วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลราชธานี
    หลวงพ่อแสน วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    หลวงพ่อเปี่ยม วัดเทพธิดาราม กรุงเทพฯ
    พระครูชุณห์ วัดเขาชายธง จ.นครสวรรค์
    พระราชมุนี(หลวงพ่อโฮม) วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    พระอริยเมธี วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    พระครูสมุห์ละมัย วัดพระศรีมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    พระครูประภาสธรรมาภรณ์(หลวงพ่อลำยอง) วัดบางระกำ จ.พิษณุโลก
    พระครูสาธุกิจวิมล(หลวงพ่อเล็ก) วัดหนองดินแดง จ.นครปฐม
    พระอาจารย์สมวงษ์ วัดวังแดงเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    หลวงพ่อแดง วัดบางเกาะเทพย์ศักดิ์ จ.สมุทรสงคราม
    พระครูศรีปริยัตยานุรักษ์ วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่
    พระอาจารย์สิงห์คำ วัดล่ามช้าง จ.เชียงใหม่
    พระอาจารย์สิงห์คำ วัดเหมืองง่า จ.ลำพูน
    พระราชปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดเจ็ดยอด
    พระพุทธวงศ์วิวัฒน์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดพระแก้ว
    พระครูพินิตธรรมประภาส วัดมิ่งเมือง จ.เชียงราย
    พระครูโสภณธรรมมุนี วัดศรีโคมคำ อ.พะเยา
    พระครูเมธีธวัชคุณ วัดราชคฤห์ อ.พะเยา
    พระครูนิวัษฐ์สัทธาคุณ วัดอำมาตย์ อ.เทิง
    พระครูธีรธรรมวิวัฒน์ วัดกาสา อ.แม่จัน
    พระครูหิรัญญเขตคณารักษ์ วัดศรีบุญเรือง อ.แม่จัน
    เจ้าอธิการฝ้าย จันทโก วัดเหมืองแดง อ.แม่สาย
    พระอาจารย์ตี๋ สุวรรณโชโต วัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ถือเป็นพระกริ่งอันดับ 1 ของเมืองเชียงราย พระดีครบทุกด้านสมควรมีไว้ใช้บูชา

    น่าใช้มากครับ

    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_66.jpg Clip_67.jpg Clip_68.jpg Clip_69.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8577

    ประคำ ๑๐๘ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี


    เนื้อกรามช้าง หลวงพ่อท่านจัดสร้างหลังจากที่สร้างอุโบสถ วัดท่าซุง เสร็จได้ไม่นาน ราวๆ ปี ๒๕๒..กว่าๆ ลูกประคำที่หลวงพ่อท่านสร้างจะมีอยู่หลายแบบ มีทั้งเม็ดเล็กและเม็ดใหญ่ ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ท่านบอกให้ทำเป็นกรรมฐานจะเกิดผลมากและยิ่งใหญ่ คือทิพจักขุญาณ ให้อาราธนาทุกวันควบคู่กับการภาวนาพระคาถาเงินล้านไปด้วย จะมีความคล่องตัว จะบังเกิดให้เห็นทันตา และยังป้องกันอันตรายต่างเหมือนพระเครื่องทุกประการ ควรอธิษฐานว่า "ขอความปราถนาทุกอย่างของข้าพเจ้าจงสำเร็จทุกประการ และเป็นเมตตามหานิยมแล้ว ยังมีนัยเพื่อให้เป็นเครื่องระลึกถึงพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ

    เส้นนี้ เม็ดใหญ่ สวยเดิม ๆ ครับ


    ราคา 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ประคำลพ.ฤาษีลิงดำ 500 a.JPG ประคำลพ.ฤาษีลิงดำ 500 b.JPG Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8578

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอุ่น วัดโรงวัว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่


    เหรียญสวยเดิม ๆ ไม่ผ่านการใช้ครับ

    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียยรุ่นแรกครูบาอุ่น a.JPG เหรียยรุ่นแรกครูบาอุ่น b.JPG Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8579

    พระรอด กรุวัดป่ากล้วย จ.ลำปาง


    สร้างโดยครูบาแก้ว มณีวัณโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่ากล้วย เมื่อประมาณปี ๒๔๗๐กว่าๆ เนื้อใบลานเผาผสมดินในสังเวชสถาน 4 ตำบล
    เกี่ยวเนื่องกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในประเทศอินเดีย...

    ...ประวัติ ท่านครูบาแก้ว มณิวณฺโณ ...ท่านเป็นบุตรของ พ่อเฒ่าหน้อยธิ นาเทพ แม่เฒ่าผัน ทิพย์อินทร์
    เกิดที่บ้านป่ากล้วย เมื่อ พ.ศ.๒๔๔๑ บิดาท่านเป็นชาวแพร่ ท่านเป็นผู้แตกฉานในภาษาบาลี ภาษาล้านนา
    ภาษาไทยกลาง ..ท่านเดินทางไปศึกษาตำรายาโบราณที่เชียงใหม่ เป็นสหธรรมิกชาติกับ ท่านครูบากลิ่นกู้ วัดข่วงเปา

    ...ครูบาแก้ว ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่ากล้วยเมื่อ พ.ศ.๒๔๗๒ - ๒๕๑๓ รวม ๔๑ ปี...ท่านได้ทิ้งมรดกตกทอดเป็นพระผงวัดป่ากล้วยอันโด่งดังจำนวนหลายพิมพ์
    แต่ส่วนมากเซียนใหญ่ างภาคกลาง มักจะนำไปเล่นหากันเป็น พระกริ่งคลองตะเคียน อยุธยา พิมพ์เล็ก นั่นเพราะเนื้อหาพระรอดวัดป่ากล้วย หนึกมันจัดไปทางพระกริ่งคลองตะเคียน ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื้อหาไม่หนีกันเลย ... ด้านความเหนียว คงกระพัน เชื่อใจได้เช่นกันครับ ปัจจุบันหาของแท้สะสมได้ยากมาก...

    องค์นี้เลี่ยมโบราณแท้ดูง่ายครับ

    ราคา 999 สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_5056.JPG IMG_5059.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8580

    แหนบรุ่นแรก หลวงพ่อเกษม เขมโก ( สวัสดี 14 ) ปี 2518 เนื้ออัลปาก้า


    แหนบหลวงพ่อเกษม ปี 2518 ของดี ปีลึก ปัจจุบันหายากไม่ค่อยพบเจอแล้วครับ พกติดตัว
    ดูเข้มขลัง เหมือนมีหลวงพ่อไปปกปักคุ้มครองในทุกๆที่น่าบูชาติดตัวมากๆครับผม

    วัตถุมงคลของ " หลวงพ่อเกษม เขมโก " บูชาแล้วมีแต่คำว่าเจริญรุ่งเรืองใช้ได้ดีในทุกๆด้านสุดยอดพระสงฆ์ของเมืองลำปาง


    ราคา 1500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_5053.JPG IMG_5054.JPG ล.พ.เกษม a.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8581


    พระผงรูปเหมือนเนื้อผงใบลานหลวงพ่อ เงินปี 15


    พระเครื่องหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 มีความยุ่งยากพอสมควร โดยมีถึง 4 ขั้นตอนด้วยกัน คือ
    1. ชนวนโลหะ ถือว่าสุดยอด คือ แผ่นทองเหลืองแผ่นทองแดงที่พระคณาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ ได้รวมพลังอธิษฐานจิต ลงจารอักขระเลขยันต์ต่างๆ และปลุกเสกมาจากวัดของแต่ละท่าน เป็นอย่างดีมาก่อนนำมามอบให้คณะกรรมการผู้จัดสร้าง หลังจากนั้นจึงได้นำมาหล่อหลอมเป็นแผ่นโลหะ ก่อนนำมาเข้าพิธีในครั้งที่ 2

    2.สถานที่ประกอบพิธีปลุกเสก มีความศักดิ์สิทธิ์ และการปลุกเสกก็สุดยอดเข้มขลัง โดยครั้งแรกเป็นการปลุกเสกแผ่นโลหะลงอักขระ ซึ่งได้จากการหลอมแล้ว (จากแผ่นโลหะลงจารที่ได้จากขั้นตอนที่ 1) โดยพระเกจิอาจารย์ 74 รูป จากทั่วประเทศ โดยทำพิธีที่วัดสุทัศนฯ และได้มอบแผ่นโลหะเหล่านั้นให้โรงงาน นำไปจัดสร้างเป็นวัตถุมงคล พระหลวงพ่อเงินทั้งหมด

    3.พิธีปลุกเสก เมื่อโรงงานได้สร้างวัตถุมงคล พระเครื่องหลวงพ่อเงินชนิดต่างๆ (จากขั้นตอนที่ 2) ครบถ้วนแล้ว ได้จัดพิธีปลุกเสกขึ้นที่วัดสุทัศนฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2514 โดยพระคณาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ 127 รูป ตามตำรับวัดสุทัศนฯ ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และโด่งดังในการสร้าง
    ซึ่งตามประวัติในการสร้างพระ ปี 15 นั้น หลวง
    พ่อเงินได้สร้างเนื้ออื่นๆนอกจากเนื้อโลหะแล้ว

    พระเนื้อโลหะมาแต่โบราณกาล รวมทั้งฤกษ์ผานาทีที่ได้กำเนิดขึ้นอย่างถูกต้อง ไม่มีผิดเพี้ยน

    4.ปลุกเสกที่วัดหลวงพ่อเงิน เมื่อเสร็จพิธีปลุกเสกจากวัดสุทัศนฯ แล้ว ได้มีการนำพระหลวงพ่อเงินทั้งหมดกลับวัดบ้านเกิดของท่าน คือ วัดบางคลาน เพื่อทำพิธีปลุกเสกครั้งสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2515 โดยได้นิมนต์พระคณาจารย์จากทั่วประเทศ ร่วมบริกรรมปลุกเสก ตามพิธีกรรมแบบโบราณตลอดทั้งคืน เริ่มตั้งแต่ 4 โมงเย็น ไปจนถึง 6 โมงเช้า โดยได้แบ่งพระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสกเป็นชุด ชุดละ 16 รูป จำนวน 6 ชุด รวม 96 รูป โดยปลุกเสกชุดละ 2 ชั่วโมง สลับกันไป อย่างไม่มีหยุดพัก มีทั้งนั่งปรก บริกรรมภาวนา สวดพระคาถามหาทิพย์มนต์ พระคาถาพุทธาภิเษก และพระคาถาภาณวาร เป็นต้น

    รุ่งเช้า วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2515 เป็นการฉลองสมโภชเพื่อความเป็นสิริมงคล อันเป็นการเสร็จพิธีอย่างครบถ้วนถูกต้องสมบูรณ์ที่สุด หลังจากนั้น ถึงได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สั่งจองรับวัตถุมงคลพระเครื่องหลวงพ่อเงินได้ทันที

    พระดีน่าใช้มากๆครับ


    ราคา 750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_71.jpg Clip_72.jpg Clip_70.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8582


    เหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง เสาร์๕ รุ่นอธิบดีเมตตามหาลาภ ปี40 เนื้อทองแดง ผิวแดงเดิมๆ บล็อกนิยมมีเม็ดตา

    "หลวงปู่หลิว ปัณณโก" อดีตเจ้าอาวาสวัดไร่แตงทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งมีของดีรู้จักกันทั่วประเทศ คือ "เหรียญพญาเต่าเรือน" ที่บรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลต่างเสาะแสวงหาอย่างมาก

    ย้อนไปในอดีตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2448 หลวงปู่หลิวได้ถือกำเนิดขึ้น ณ หมู่บ้านหนองอ้อ ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดโบสถ์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มี หลวงพ่อโพธาภิรมย์ แห่งวัดบำรุงเมือง เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่ออินทร์ วัดโบสถ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ห่อ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    หลวงปู่หลิว พัฒนาวัดสนามแย้อย่างยาวนานถึง 36 ปี จึงไปสร้างวัดขึ้นใหม่ที่ ต.จระเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ใช้เวลาถึง 5 ปี ตั้งชื่อว่า "วัดไทรทองพัฒนา" ก่อนไปสร้างวัดไร่แตงทอง ในเขต ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จนเป็นวัดที่ใหญ่โตมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

    หลวงปู่หลิวละสังขารในปี 2543 ขณะอายุได้ 95 ปี พรรษา 74

    วัตถุมงคลของหลวงปู่หลิว เริ่มสร้างประมาณปี 2500 ที่วัดสนามแย้ ในยุคแรก เป็นพระประเภทเนื้อผงเป็นส่วนใหญ่ โดยเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกออกที่วัดนี้ในปี 2505 วัตถุมงคลของท่านมีหลายรูปแบบทั้งเหรียญ, รูปหล่อลอยองค์, พระบูชา, พระสังกัจจายน์, พระปิดตา ส่วนเครื่องรางของขลัง เช่น ตะกรุดคาดเอว, จิ้งจกสองหาง, กัณหาชาลี, ล็อกเก็ต เป็นต้น

    แต่วัตถุมงคลที่สร้าง ชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมากที่สุด คือ "พญาเต่าเรือน" ซึ่งท่านศึกษาวิชานี้มาจากหลวงพ่อย่น วัดบ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

    ลักษณะโดยทั่วไปของพญาเต่าเรือน จะมีลักษณะเป็นรูปเต่า มี 4 ขา ปลายหัวด้านบนจะมีหูติดลักษณะเดียวกับหูเหรียญ ส่วนรายละเอียดในตัวจะมีความแตกต่างกันไปตามรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน

    ทั้งนี้ หลวงปู่หลิว ได้บอกถึงเหตุผลในการสร้างว่า "เต่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนยาว เป็นสัตว์มีศีลธรรม นอกจากนี้ พระพุทธเจ้ายังเคยเสวยพระชาติเป็นเต่ามาแล้ว"
    พญาเต่าเรือน เหรียญมงคลยอดนิยมของท่านนับวันจะหายาก พุทธคุณครบเครื่อง ดีหลายด้านทั้งคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม สู้คดีความ ทำมาค้าขายโชคลาภ สนนราคาเล่นหานับวันจะสูงขึ้น เนื่องจากตามความต้องการของลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสม ที่ได้เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่หลิว

    ทุกวันนี้พระเกจิอาจารย์รุ่นหลัง นิยมจัดสร้างพญาเต่าเรือน มอบให้ผู้ที่ศรัทธานำไปบูชา กระแสความนิยมบางรุ่นก็ไม่ธรรมดาเช่นกันแต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าดั่งเดิมที่สุด ย่อมหนีไม่พ้น "พญาเต่าเรือนของหลวงปู่หลิว"

    ที่มา นสพ.ข่าวสด

    รุ่นนี้เป็นเหรียญเหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง เสาร์๕ รุ่นอธิบดีเมตตามหาลาภ ปี 2540 เนื้อทองแดงรุ้ง ตอกโค้ด สร้างให้วัดเทพนรรัตน์ จ.สมุทรสาคร รุ่นนี้ทันหลวงปู่ปลุกเสกนะครับ

    ในเรื่องของพุทธคุณนั้น เหรียญเต่าหลวงปู่หลิว เด่นทางด้านโชคลาภ ทำมาค้าขาย และทางด้านแคล้วคลาดอีกด้วยเชื่อกันว่าผู้ที่ห้อยบูชาเหรียญเจ้าสัวแล้วทำมาหากินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จะเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยทุกคน ผู้ที่มีเหรียญนี้ไว้ล้วนแต่อุดมด้วยโชคลาภ ทรัพย์สินพูนทวีมีฐานะ

    สวยผิวแดงเดิมๆครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_70.jpg Clip_71.jpg Clip_72.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8583


    รูปหล่อ รุ่นแรกครูบาบุญปั๋น ธัมมปัญโญ วัดร้องขุ้ม ปี 2533 ก้นอุดเกศาเทียนชั

    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธมมปัญโญ วัดร้องขุ้ม สันป่าตอง เชียงใหม่ เป็นพระอริยะสงฆ์รูปสำคัญของเชียงใหม่ ศีลาจริยวัตรงดงาม มีเมตตาสูงมาก
    เจ้าตำราวิชาเทียนเศรษฐีล้มลุกอันโด่งดัง
    วิชา"เศรษฐีล้มลุก"นี้ ถือว่าเป็นวิชาคู่บุญบารมีครูบาเจ้าบุญปั๋น วัดร้องขุ้มก็ว่าได้ มีอานุภาพส่งเสริม"แก้ดวง หนุนดวง" และ"ส่งเสริมโชคลาภ"ให้บังเกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผู้ใดมีบูชาไว้ ไม่มีจน เป็นเศรษฐี ไม่มีวันล้ม เพราะล้มแล้วก็ลุก
    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธัมมปัญโญ พระอริยเจ้าผู้ทรงคุณอันประเสริฐสุดแห่งวัดร้องขุ้ม เชียงใหม่นี้ จัดเป็นของดีที่หาได้ยากยิ่ง ส่วนมาก จะตกแก่ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีวาสนาในยุคต้นๆเสียโดยมาก ยากจะหลุดรอดมาถึง"คนนอก"ในภายหลังของดีราคาเบา ๆ น่าใช้
    จัดสร้างในปี ปี 2533 หล่อด้วยเนื้อทองเหลือง รมดำ ก้นอุดเทียนชัยเกศา
    เมื่อครูบาเจ้าบุญปั๋น ได้ทำพิธีอธิษฐานจิต
    ครูบาท่านได้มอบให้ทางวัดออกให้บูชารุ่นนี้ชาวบ้านที่เคารพนับถือ ท่านครูบาเจ้าบุญปั๋น ต่างกล่าวตรงกันว่า บูชาติดตัวแล้วเป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย


    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    hgh.jpg kji.jpg dd.jpg dsp.jpg

    clip_11-jpg.jpg clip_12-jpg.jpg clip_16-jpg.jpg clip_21-jpg.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8584

    เหรียญรุ่นแรกครูบาดวงดีวัดท่าจำปี บล็อกจ ไม่จุด กะไหล่เงิน สวยเดิมๆ


    หลวงปู่ครูบาดวงดี สุภัทโท หรือ ท่านเจ้าคุณพระมงคลวิสุต ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์พระเถระชื่อนามมงคล ผู้มีอายุพรรษาสูงอีกองค์ของประเทศไทยที่ลือชาลือลั่น ท่านเป็นพระที่มีจิตเย็นที่สุดในเชียงใหม่ ชาวล้านนาในอดีตต่างเลื่อมใสศรัทธาต่อท่านเป็นที่สุด ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีอายุพรรษามากที่สุด ถึงพร้อมด้วยจิตที่วิสุทธิเป็นจิตธรรมธาตุแห่งพระอริยะอรหันต์ครเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2449 อุปสมบทเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2466 มรณภาพ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 สิริรวมอายุ 104 ปี พรรษา 83 ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทยมื่อครั้งเยาว์วัยได้ติดตามบิดามารดาไปทำบุญกับครูบาศรีวิชัย ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย ครูบาศริวิชัยมีเมตตาบอกให้พ่อแม่พาเข้าบวช จึงได้พาไปฝากเป็นศิษย์วัดอยู่กับครูบาโปธิมา เจ้าอาวาสวัดท่าจำปี เคยปรนนิบัติ และรับการอบรมสั่งสอนจากครูบาศริวิชัย ขณะจำพรรษาอยู่ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และวัดสวนดอก ในเมืองเชียงใหม่ เจริญรอยตามครูบาศรีวิชัยด้วยการสร้างวัดวาอารามหลายแห่ง รวมทั้งการสร้างวิหารวัดท่าจำปี และดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส และเจ้าคณะตำบลทุ่งสะโตก สมณศักดิ์ที่ได้รับ พ.ศ. 2518 เป็นพระครูชั้นประทวน พ.ศ. 2530 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท ราชทินนามที่พระครูสุภัทรสีลคุณ พ.ศ. 2540 ได้เลื่อนเป็นชั้นเอกราชทินนามเดิม และ พ.ศ. 2550 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่พระมงคลวิสุต

    ท่านเป็นผู้สำเร็จวิชาการสร้างกุมารทอง ซึ่งเป็นต้นแบบกุมารทองล้านนา ไทย

    เหรียญยอดนิยมของท่านหลวงปู่ครูบาดวงดี ครับ

    สวยแบบนี้หายากมากกๆครับ


    ราคา 3300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ds.jpg e.jpg w.jpg Clip_29.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8585

    เหรียญหลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป รุ่นแรก ครบ 5 รอบ 16 พฤศจิกายน ปีพ.ศ.2536 วัดอรัญญวิเวก (บ้านปง) อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมซองเดิมๆ


    สวยเดิมๆท่านที่ชอบเก็บของสวยเดิมไม่ควรพลาดครับ

    ราคา 6500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900
    คุณ j999,จองแล้วครับ
    fds.jpg kj.jpg wql.jpg luu.jpg bvg.jpg
    Clip_11.jpg

    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป สกุลเดิม วงศาจันทร์เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2476 (ปีระกา) ที่บ้านโคกคอนต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร บิดาชื่อ กิ่ง มารดาชื่อ อรดี มีพี่น้องเป็น ชาย 5 คน หญิง 4 คน ท่านเป็นบุตรคนที่ 3 ซึ่งคุณตา (ขุนจุนราชภักดี) และคุณยายได้ขอไปเลี้ยงไว้แต่เล็กๆ จนเรียนจบชั้นประถมปีที่ 4 เมื่ออายุ 11 ปี มารดาจึงให้ท่านมาทำการค้าช่วยบิดา เมื่ออายุ 18ปี เริ่มสนใจวิชาแพทย์ และได้ฝึกฉีดยารักษาคนไข้กับหมอประจำอำเภอซึ่งเป็นญาติกัน ท่านเคยคิดจะไปเรียนต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ในกรุงเทพฯ แต่มารดาขอให้อยู่ช่วยคุมการค้าต่อไป

    พระอาจารย์เปลี่ยนคิดอยากจะบวชมาตั้งแต่อายุ 12 ปี แต่มาบวชจริงเมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2502 (อายุ 25 ปี) ที่วัดธาตุมีชัย บ้านโคกดอน ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มีพระครูอดุลย์สังขกิจ เป็นอุปัชฌาย์ พระครูพิพิธธรรมสุนทร เป็นอนุสาวนาจารย์ และพระอาจารย์สุภาพ ธมฺมปญฺโญ เป็นผู้ฝึกหัดขานนาคให้ ต่อมาท่านสอบนักธรรมตรีได้ในพรรษาที่ 3 หลังออกพรรษาในปีแรกแล้ว ท่านได้เริ่มออกธุดงค์ไปจังหวัดต่างๆ เพื่อแสวงหาโมกขธรรม และได้พบกับพระอาจารย์ที่ได้ยินกิตติศัพท์ ทั้งภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคเหนือ แต่ที่พระอาจารย์เปลี่ยน อยู่ฝึกปฏิบัติธรรมด้วยนานๆ และรับใช้ใกล้ชิดอย่างสนิทสนมคือ หลวงปู่พรหม จิรปุญฺโญ หลวงปู่เทสก์ เทสฺรงฺสี หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม และ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ส่วนองค์อื่นๆ เช่น อาจารย์จวน กุลเชฏฺโฐ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่คำดี ปภาโส หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ครูบาอินทจักรรักษา อินฺทจกฺโก หลวงปู่สาม อกิญฺจโน พระอาจารย์วัน อุตฺตโม หลวงปู่แว่น ธนปาโล หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต ฯลฯ ที่ท่านได้พบนั้นต่าง มีเมตตาเทศน์อบรม ทำให้ท่านมีความก้าวหน้าในการปฏิบัติธรรมยิ่งขึ้นไปเป็นลำดับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8586

    พระกริ่งพุทธบุพพาภิมงคล ภปร. ปี2519 เนื้อเงิน ในหลวง ร 9 เสด็จเททอง สวย มาพร้อมกล่องเดิม

    จัดสร้างโดยพระครูมงคลศีลวงศ์ (ตำแหน่งในขณะนั้น ปัจจุบันท่านคือ เจ้าอาวาส วัดบุพพาราม จ.เชียงใหม่ และ ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่) ในปี 2519 ทางวัดมีความต้องการจัดหาทุนในการจัดสร้างหอมณเฑียรธรรม ของวัดบุพพารามโดยในวันทำพิธีมหาพุทธาภิเศก ทางวัดได้กราบบังคมทูลเชิญองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จพระราชดำเนินเททองหล่อ พระประธานประจำหอมณเฑียรธรรม วัดบุพพาราม โดยได้รับการประทานชื่อพระพุทธบุพพาภิมงคล โดย พระองค์ท่านได้พระราชทานพระนามของพระพุทธรูปว่า " พระพุทธบุพพาภิมงคล
    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ๔๙ องค์
    .
    ๑ . ) สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธฯ(สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 18)
    ๒ . ) สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ (สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19)
    ๓ . ) สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักรวรรดิ์ฯ
    ๔ . ) พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ
    ๕ . ) พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตร
    ๖ . ) พระธรรมวโรดม วัดประทุมคงคา
    ๗ . ) พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร
    ๘ . ) พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    ๙ . ) พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย
    ๑๐. ) พระเทพวิสุทธิ์ วัดเจดีหลวง
    ๑๒. )*ครูบาคำแสน อินฺทจกฺโก* วัดสวนดอก(บุปผาราม)
    ๑๓. )*ครูบาคำแสนเล็ก คุณาลงฺกาโล* วัดบ๊าดอนมูล
    ๑๓. ) ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    ๑๔. ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    ๑๕. ) หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง
    ๑๖. ) พรอาจารย์หนู วัดแม่ปั่ง
    ๑๗. ) ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น
    ๑๘. ) ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง
    ๑๙. ) พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    ๒๐. ) ครูบาบุญมี(พระครูธรรมธร) วัดท่าส๋อย
    ๒๑. ) ครูบาคำบัน(พระครูมงคลคุณาทร) วัดหม้อคำดวง
    ๒๒. ) ครูบาปั๋น วัดกู่คำ
    ๒๓. ) ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม
    ๒๔. ) ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    ๒๕. ) ครูบาจินา วัดท่าข้าม
    ๒๖. ) ครูบาคำตันดินจืน วัดดอนจืน
    ๒๗. ) พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม
    ๒๘. ) ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดทุ่งจำปี
    ๒๙. ) พระประสาท สุตาคม วัดจามเทวี
    ๓๐. ) พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธ
    ๓๑. ) ครูบาจุ่ม โพธิโต วัดวังมุย
    ๓๒. ) พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์
    ๓๓. ) ครูบาเมือง วัดท่าแหน
    ๓๔. ) ครูบาคำแสน วัดท่าแหน
    ๓๕. ) พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก
    ๓๖. ) ครูบาอินโต วัดบุญยืน
    ๓๗. )*หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี*
    ๓๘ . ) ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง
    ๓๙. ) พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง
    ๔๐. ) พระชยานันทมุนี วัดพญาภู
    ๔๑. ) พระญาณมงคล วัดมหาวัน
    ๔๒. ) หลวงพ่อแพ วัดพิกุทอง
    ๔๓. ) หลวงพ่อนอ วัดกลาง
    ๔๔. ) หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    ๔๕. ) หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    ๔๖. ) หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์
    ๔๗. )*พระอาจารย์ มหาวีระ *(หลวงพ่อฤษีลิงดำ) วัดท่าซุง
    ๔๘. )*พระอาจารย์ผั้นอาจาโร* วัดป่าอุดมพร
    ๔๙. ) พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา
    องค์นี้เนื้อเงินสวยกล่องเดิมสร้างน้อยมาก ครับ


    ราคา 12500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    hgg.jpg ut.jpg ffd.jpg jg.jpg wqop.jpg Clip_7.jpg Clip_6.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8587


    สิงห์คาบเเก้วเจ้าพ่อดำ วัดบุพพาราม เนื้อนวะ ปี 19 ในหลวง ร 9

    ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง
    หนึ่งเดียวที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเสด็จ ทำพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ด้วยพระองค์เอง พระราชาเปรียบดั่ง สิงห์ราชสีห์ มีพลังของพระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ ดั่งราชสีห์มหาอำนาจในป่าใหญ่
    สิงห์เป็นสัตว์มหาอำนาจคนจีนถือเป็นสัตว์เสี่ยงโชคเสี่ยงบุญวาสนากันทีเดียว เช่นเดียวกับวัดในพม่าจะขาดสิงห์ไม่ได้เลย เพราะรู้อยู่แล้วว่า เป็นสัตว์ที่มีอำนาจ มีกำลังมาก มีเดชานุภาพมาก ผู้สร้างวัดก็ดี ครูบาอาจารย์ก็ดีพอสร้างกำแพงวัดก็ต้องสร้างสิงห์ไปพร้อมกันสำหรับสิงห์เจ้า พ่อดำใช้ป้องกันพวกคุณไสย์และภูติผีและขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี
    จัดสร้างโดยพระอาจารย์สีอ่องวัดเอี่ยมวรนุช กทม.ร่วมกับพระอาจารย์สนิทวัดช่าง ฆ้องเชียงใหม่ ปลุกเสกให้วัดบุพพารามเพื่อให้บูชาหาทุนสร้างหอมณเฑียรธรรม.....เชื่อกันว่า เป็นเครื่องรางที่มีอิทธฤทธิ์ อำนาจ ตบะ ป้องกันภัย กันคุณไสย ต่างๆและขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี
    จัดพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก
    ราวต้นปี พ.ศ.๒๕๑๙ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม
    .
    พิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก
    ราวต้นปี พ.ศ.๒๕๑๙ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม
    .
    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ๔๙ องค์
    .
    ๑ . ) สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธฯ(สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 18)
    ๒ . ) สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ (สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19)
    ๓ . ) สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักรวรรดิ์ฯ
    ๔ . ) พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ
    ๕ . ) พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตร
    ๖ . ) พระธรรมวโรดม วัดประทุมคงคา
    ๗ . ) พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร
    ๘ . ) พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    ๙ . ) พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย
    ๑๐. ) พระเทพวิสุทธิ์ วัดเจดีหลวง
    ๑๒. )*ครูบาคำแสน อินฺทจกฺโก* วัดสวนดอก(บุพพาราม)
    ๑๓. )*ครูบาคำแสนเล็ก คุณาลงฺกาโล* วัดบ๊าดอนมูล
    ๑๓. ) ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    ๑๔. ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    ๑๕. ) หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง
    ๑๖. ) พรอาจารย์หนู วัดแม่ปั่ง
    ๑๗. ) ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น
    ๑๘. ) ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง
    ๑๙. ) พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    ๒๐. ) ครูบาบุญมี(พระครูธรรมธร) วัดท่าส๋อย
    ๒๑. ) ครูบาคำบัน(พระครูมงคลคุณาทร) วัดหม้อคำดวง
    ๒๒. ) ครูบาปั๋น วัดกู่คำ
    ๒๓. ) ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม
    ๒๔. ) ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    ๒๕. ) ครูบาจินา วัดท่าข้าม
    ๒๖. ) ครูบาคำตันดินจืน วัดดอนจืน
    ๒๗. ) พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม
    ๒๘. ) ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดทุ่งจำปี
    ๒๙. ) พระประสาท สุตาคม วัดจามเทวี
    ๓๐. ) พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธ
    ๓๑. ) ครูบาจุ่ม โพธิโต วัดวังมุย
    ๓๒. ) พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์
    ๓๓. ) ครูบาเมือง วัดท่าแหน
    ๓๔. ) ครูบาคำแสน วัดท่าแหน
    ๓๕. ) พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก
    ๓๖. ) ครูบาอินโต วัดบุญยืน
    ๓๗. )*หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี*
    ๓๘ . ) ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง
    ๓๙. ) พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง
    ๔๐. ) พระชยานันทมุนี วัดพญาภู
    ๔๑. ) พระญาณมงคล วัดมหาวัน
    ๔๒. ) หลวงพ่อแพ วัดพิกุทอง
    ๔๓. ) หลวงพ่อนอ วัดกลาง
    ๔๔. ) หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    ๔๕. ) หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    ๔๖. ) หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์
    ๔๗. )*พระอาจารย์ มหาวีระ *(หลวงพ่อฤษีลิงดำ) วัดท่าซุง
    ๔๘. )*พระอาจารย์ผั้นอาจาโร* วัดป่าอุดมพร
    ๔๙. ) พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา

    น่าใช้มาก


    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    wd.jpg dfs.jpg jh.jpg k.jpg Clip_4.jpg Clip_7.jpg Clip_6.jpg Clip_8.jpg Clip_9.jpg Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8588

    เหรียญครูบาศรีวิชัย รุ่น บัว 11 ดอกเนื้อทองแดง สภาพใช้

    เหรียญพิมพ์บัว 11 เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นเมื่อประมาณปีพ.ศ.2479 - 80 ช่วงนี้ครูบาเจ้าท่านนั่งหนักอยู่ที่วัดจามเทวี จังหวัดลำพูน ผู้สร้างคือ จอมพล ป.พิบูลย์สงครามเพื่อหารายได้สบทบทุนสร้างสะพานศรีวิชัยข้ามแม่นำปิงเชื่อม ระหว่างตำบลริมปิง จังหวัดลำพูน - กับตำบลหนองตอง จังหวัดเชียงใหม่
    เป็นเหรียญเก่าทรงคุณค่า ของเมืองเหนือ

    สภาพใช้เบาๆน่าใช้มากๆครับ

    ราคา 3900 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    hg.jpg u.jpg v.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021

แชร์หน้านี้

Loading...