**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10521

    พระผงประทานพร ครูบาคำแสน วัดป่าดอนมูล

    ด้านหลังติดจีวร เส้นเกศา สวย ๆ ครับ

    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    700 (1999).jpg vcfp.jpg cddp[.jpg rre.jpg

    Clip_8.jpg

    ครูบาคำแสน แห่งวัดดอนมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

    พระอริยเจ้า แห่งอำเภอสันกําแพงองค์นี้ ท่านเป็นพระสุปฏิบัติเป็นยอดในยุคนี้ของภาคเหนือ ความเป็นบัณฑิตผู้บริสุทธิ์ของท่านนี้ ก็ได้เติบโตขึ้นมาจากกองทุกข์ เพราะบิดามารดามีฐานะยากจน

    แต่การยากดี มีจน มิใช่กําแพงขวางกั้นความรู้ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นบัณฑิตเลย ตรงกันข้าม บุคคลทั้งหลายไม่ว่าชั้นสูง ชั้นกลาง ชั้นต่ํา ถ้าแม้ได้รับการอบรมศึกษาในหมู่ของท่านผู้มีจรรยาธรรมแล้ว บุคคลผู้นั้นก็ได้ชื่อว่า “บัณฑิต” ได้เช่นกัน

    การปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบของท่าน ได้รับการฝึกอบรมพระกรรมฐานจาก หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บิดาแห่งพระกรรมฐาน ซึ่งได้รับการชักนําจาก หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และ หลวงปู่ตื้อ อจลธมโม ผู้เป็นพระสหธรรมมิกจนได้พบกับหลวงปู่มั่น และมอบ ตัวเป็นศิษย์ตั้งแต่บัดนั้นมา

    หลวงปู่คําแสน เกิดเมื่อวัน อังคาร เดือน ๗ เหนือขึ้น ๑๕ ค่ํา ปีมะเมีย ตรงกับวันที่ ๓๐ เมษายน พ.ศ.๒๔๓๖ ณ บ้านสันโค้งใหม่ ต.ทรายมูล อ.สันกําแพง จ.เชียงใหม่

    บิดาชื่อ นายเป็ง เพ็งทัน มารดาชื่อ นางจันทร์ตา เพ็งทัน ท่านเป็นคนที่ ๗ ในจํานวน ๘ คน

    อายุ ๑๕ ปี บิดามารดาได้นํามาฝากเป็นลูกศิษย์วัดเพื่อศึกษาเล่าเรียน ท่านมีความขยันอดทนมาก พร้อมทั้งเจียมตนเสมอ เพราะบิดามารดาเป็นคนที่มีฐานะยากจน

    อยู่วัดได้ ๒ ปี ท่านก็สามารถอ่านออกเขียนได้คล่องแคล่ว จนเป็นที่รักของครูบาอาจารย์ ประกอบด้วยนิสัยท่านเป็นคนอ่อนน้อม วาจาเพราะซื่อตรงดี

    อายุ ๑๗ ปี ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร มีพระอธิการโพธิ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ที่วัดสันโค้ง และได้ศึกษาพระธรรมวินัยเป็น เวลา ๔ ปี สมัยเป็นสามเณร นับว่ามีภูมิธรรมมากทีเดียว

    อายุได้ ๒๑ ปี ท่านได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดดอนมูล เมื่อวันที่ ๒๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๕๘ โดยมี ท่านพระอธิการโพธิ์ วัดสันโค้ง เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลวงปู่คําแสน คุณาลังกาโร บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์แล้ว ท่านได้อยู่ศึกษาพระวินัย เล่าเรียนพระสูตร ๓ พรรษา

    ขณะอายุได้ ๒๔ ปี ท่าน ได้ทราบข่าวว่า ครูบาศรีวิชัย ถูกคุมขังอยู่ที่วัดศรีดอนชัย ท่านจึงเดินทางไปนมัสการ ทั้งๆ ที่ถูกคุมขังอยู่ในห้องแคบ ๆ ได้รับทุกขเวทนาอย่างหนัก แต่ท่านก็ยังให้อุบายธรรมปฏิบัติแก่ หลวงปู่คําแสน ว่า

    “ให้ภาวนา นโม จับลมหายใจ เข้า-ออก นั่นแหละ กรรมฐาน”

    หลวงปู่คําแสน ได้จดจํานํา มาปฏิบัติจนเกิดความสว่างไสวขึ้นภายในจิตเป็นอันมาก

    การเดินธุดงค์ ท่านไปทุกแห่งที่ได้ทราบว่ามีครูบาอาจารย์อยู่ที่นั่น ท่านจะไปขออุบายข้อแนะนําอยู่เสมอ ๆ เช่น หลวงปู่แหวน หลวงปู่ตื้อ และได้ถวายตัวเป็น ศิษย์ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้ฟังธรรมและอยู่ปฏิบัติธรรมกับท่าน จนรู้แจ้งเห็นจริงแตกฉานในธรรมะมากขึ้นโดยลําดับ

    หลวงปู่เที่ยววิเวกบําเพ็ญ ภาวนาธรรมไปท่ามกลางป่าเขา จากชายแดนไทยเข้าเขตประเทศ พม่าเมืองย่างกุ้ง ๓ เดือน แล้ววกกลับมาประเทศไทย เดินธุดงค์เรื่อยไปจนถึงภาคอีสาน และได้มาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา เข้าปฏิบัติธรรมะอยู่กับ ท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ที่วัดป่าสาลวัน
    หลวงปู่คําแสน คุณาลังกาโร ท่านได้รับธรรมะอันลึกซึ้ง เป็นธรรมชั้นสูงแห่งจิตใจ เป็นสมัยออกมาจากนครราชสีมา เดินธุดงคกรรมฐานไปทางเหนือ และวกมาทางจังหวัดตาก เข้าเขต อ. แม่สอด

    ณ ที่วิเวกเป็นป่าเปลี่ยวนี้ ท่านได้จําคําสอนของหลวงปู่มั่นได้ว่า

    “ทําจริง ก็คงได้เห็นของจริง เท่านั้น” ท่านได้รับธรรมะที่นี่

    ที่วัดดอนมูล ในปี พ.ศ. ๒๕๐๑ หลวงปู่ชราลงมาก ไม่สะดวกในการเดินธุดงค์แล้ว ประกอบด้วยหลวงปู่แหวนท่านก็หยุดการเดินธุดงค์ อยู่จําพรรษาบนดอยแม่ปั๋ง ซึ่งท่านติดต่อไปมาหาสู่กันเสมอ คงจะได้แนะนําให้ปฏิบัติอยู่กับที่ ท่านจึงมาอยู่จําพรรษาเสียที่ วัดดอนมูล ได้สร้างเสนาสนะไว้หลายอย่างเช่น พระอุโบสถ วิหาร โรงเรียน และที่วัดร้างม่วงชุม ท่านก็ได้ไปสร้างไว้เพื่อปฏิบัติธรรม อันอยู่ห่างจากวัดดอนมูลเพียง ๔๐๐ เมตรเท่านั้น !

    หลวงปู่คําแสน คุณาลังกาโร แห่งวัดดอนมูล จ.เชียงใหม่ องค์นี้ท่านที่เป็นศิษย์ใกล้ชิดกับท่าน เคยเล่าว่า “หลวงปู่ท่านเป็นพระที่อาตมาเคารพมากที่สุด ! แม้จะเจ็บป่วยอย่างไร ท่านก็ไม่เคยหยุดพักการภาวนา ท่านเคยสอนพวกเราให้ปฏิบัติ แต่ด้วยความที่ไร้ปัญญาบารมี จึงมิได้เข้าศึกษากับท่านอย่างแท้จริง

    เคยเห็นการภาวนาของหลวงปู่แล้ว ออกจะน่าเป็นห่วงอยู่มาก เพราะท่านไม่ยอมที่จะหยุดพักโดยไม่จําเป็น ท่านเคยพูดเสมอว่า

    “การเจ็บป่วยของเราไม่สามารถหยุดการภาวนาไปได้เลย (นอกเสียจากความตายเท่านั้น… ลมหมดก็หมดเรื่อง ไม่ภาวนา แม้ไม่จบ หรือจบสุด แต่ความดีจะทําไป ไม่หวังอะไรเลย”

    เป็นที่แน่ใจว่า การภาวนาธรรมก็ดี การเดินจงกรมก็ดี แม้การออกธุดงคกรรมฐาน ท่านกระทําลงไปเพื่อความบริสุทธิ์ของจิตเท่านั้น ท่านไม่ได้คํานึงว่า จะเป็นอะไร ท่านจะสําเร็จหรือไม่

    แต่การปฏิบัติธรรมของหลวงปู่คําแสน คุณาลังกาโร ดําเนินไปเพื่อความพ้นทุกข์เท่านั้น

    ธรรมปฏิบัติ ซึ่งถ้าจะนับตั้งแต่การเริ่มฝึกสมถกรรมฐานกับท่านครูบาศรีวิชัยแล้ว ท่าน ก็ได้อาศัยหลักธรรมของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มาโดยตลอด

    การเดินธุดงค์ร่วมกับท่าน พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม นั้น หลวงปู่คําแสน เคยได้รับธรรมที่เกิดขึ้นภายในจิตใจอย่างท่วมล้น เป็นธรรมกิริยาที่เกิดขึ้นจากปัญญาโดยแท้ และคุณธรรมอันวิเศษนั้นเอง หลวงปู่ได้ไปปฏิบัติธรรมกรรมฐานอยู่เป็นประจําที่วัดป่าม่วงชุม (อันเคยเป็นวัดร้างมาก่อน) แต่สําหรับวัดดอนมูลนั้น เป็นที่ไม่เหมาะแก่การภาวนา เพราะกลับกลายเป็นวัดพัฒนาเป็นวัดที่ชาวบ้านมาเที่ยวส่งเสียงทําลายสมาธิในการพากเพียรไปแล้ว

    หลวงปู่คําแสน คุณาลังกาโร ท่านเป็นที่พึ่งทางใจของชาวอําเภอสันกําแพง โดยแท้ คณะศรัทธาจากแหล่งต่าง ๆ ในทุกภาค ต่างก็เดินทางขึ้น-ลงอยู่เป็นประจํา เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่

    นับได้ว่า หลวงปู่คําแสน เป็นพระสุปฏิบัติที่มีความสําคัญยิ่ง เราจึงมีความมั่นใจว่า

    หลวงปู่คําแสน คุณาลังกาโร ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบองค์หนึ่ง

    หลวงปู่คําแสน ได้มรณภาพ ในวันอาทิตย์ที่ ๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๒๒ อายุได้ ๘๖ ปี พรรษา ๖๘



     
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10522

    เหรียญรุ่นเเรกหลวงพ่อสายทอง วัดท่าไม้เเดง จ.ตาก ปี 2519 สวยผิวแดงเดิมๆ

    (หลวงพ่อสายทอง กิตติปาโล)
    วัดท่าไม้แดง ตาก
    “ เจ้าของเหรียญสี่เหลี่ยมกันคุ้ม เจ้าคณะจังหวัดตาก”
    พระเทพสิทธาคม(หลวงพ่อสายทอง กิตติปาโล)
    หรือเรียกกันว่า หลวงพ่อสาย (ครูบาสาย) เกิดปี พ.ศ. 2480 ที่บ้านท่าไม้แดง หมู่ 3 ตำบลวังหิน อำเภอเมือง จังหวัดตาก บิดาชื่อ นายเจียน กันคุ้ม มารดาชื่อ นางระเบียบ กันคุ้ม มีพี่น้องรวมกัน 2 คน คือ นางทุเรียน กันคุ้ม เป็นพี่สาว ส่วนหลวงพ่อสายเป็นน้อง(เป็นพี่น้องคู่แฝดกันชายหญิง) ครอบครัวมีอาชีพทำไร่ทำนา ในวัยเด็กเข้าเรียนที่โรงเรียนวัดราชศรัทธาธรรม ในวัดท่าไม้แดง สมัยนั้นต้องเรียนในศาลาวัด เรียนจบประถมศึกษาปีที่ 4 แล้วไม่ได้เรียนต่อ มาช่วยทำไร่ทำนากับครอบครัว หลังจากนั้นท่านได้เข้ามาทำงานในตัวเมืองตาก โดยใช้จักรยานขี่ไปกลับระหว่างตัวเมืองตากกับบ้านท่าไม้แดง ซึ่งห่างกันประมาณ........กิโลเมตร ทำงานด้วยความขยันได้หลายปี
    การอุปสมบทเป็นพระภิกษุ
    ช่วงชีวิตในวัยเด็กถึงวัยหนุ่มท่านมีเพื่อสนิทคนหนึ่งอายุรุ่นเดียวกัน มีศักดิ์เป็นญาติกัน ได้บวชเป็นพระที่วัดมณีบรรพต (วัดเขาแก้ว) อำเภอเมือง จังหวัดตาก เนื่องจากอายุ 21 ปี ถึงวัยที่จะต้องบวชเรียน และได้ชักชวนให้หลวงพ่อบวชตาม เพื่อนคนนี้ชวนกี่ครั้ง ๆ หลวงพ่อท่านก็ปฏิเสธบ่อยครั้งโดยอ้างเหตุผลว่า ต้นหมากที่ปลูกไว้หน้าบ้านยังไม่ออกดอก มีอยู่ครั้งหนึ่งได้ชวนบวชอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต้นหมากออกดอกแล้ว หลวงพ่อจึงปฏิเสธไม่ได้ และต้องบวชเรียนตามที่ได้ลั่นวาจาไว้ โดยบวชที่วัดเขาแก้วเช่นเดียวกันกับเพื่อน โดยมีหลวงพ่อตุ่นเป็นพระอุปัชฌาจารย์ หลวงพ่อห้อนเป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูทินเป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากเมื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว หลวงพ่อได้ศึกษาเรื่องทางธรรมกับพระอาจารย์ทั้ง 3ท่านอย่างตั้งใจ โดยเฉพาะหลวงพ่อตุ่นและหลวงพ่อห้อน (หลวงพ่อห้อนเป็นพระรุ่นเดียวกันและสนิทกับหลวงพ่อปี้ วัดด่านลานหอย) ศึกษาธรรมและเวทมนต์คาถาต่าง ๆ จนแจ่มแจ้ง แล้วท่านได้ขออนุญาตหลวงพ่อตุ่นไปศึกษาภาษาบาลีที่วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) ที่กรุงเทพฯ เสร็จแล้วกลับมาประจำอยู่ที่วัดเขาแก้ว หลังจากนั้นหลวงพ่อตุ่นไดให้ไปรักษาการเจ้าอาวาสที่วัดปทุมคีรี ตำบลหนองหลวง อำเภอเมือง จังหวัดตาก วัดปทุมคีรีแห่งนี้เป็นวัดที่อยู่ใกล้กับบ้านของจอมพลถนอม กิตติขจร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านเป็นคนตากแต่โดยกำเนิด
    ในปี พ.ศ. 2508 หลวงพ่อได้ไปเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าไม้แดง ซึ่งหลวงพ่อมัด เจ้าอาวาสองค์ก่อนได้มรณภาพลง และ เป็นเจ้าอาวาสวัดท่าไม้แดงตลอดเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันร่วม50ปี ในช่วงที่ท่านอยู่ที่วัดท่าไม้แดงได้พัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นมาก มีการสร้างโบสถ์, ศาลาวิหารต่าง ๆ สร้างโรงเรียนวัดท่าไม้แดง อีกทั้งสร้างสะพานข้ามแม่น้ำปิงที่หน้าวัดและสร้างอ่างเก็บน้ำที่ตำบลแม่ท้อ ทำให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก
    ในช่วงอยู่วัดท่าไม้แดง หลวงพ่อท่านได้ไปศึกษาจากเกจิอาจารย์ดัง ๆ หลายท่าน เช่น ครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก หลวงพ่อปี้ วัดด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ครูบาสร้อย วัดท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นต้น โดยเฉพาะครูบาวัง ท่านได้ได้ถ่ายทอดวิชาการทำตะกรุดโทนให้กับหลวงพ่อและคาถาเวทย์อีกหลายอย่างโดยเน้นหนักไปทางเมตตามหานิยม
    สำหรับหลวงพ่อปี้ วัดด่านลายหอย ท่านได้เดินทางไปหาหลวงพ่อปี้กว่าจะได้ศึกษาอักขระยันต์และคาถาต่างๆจะได้มาที่ละตัวต้องไปกันหลายรอบ ไปครั้งหนึ่งไปมาไม่กี่ตัวอักขระ เพราะหลวงพ่อปี้ท่านไม่ค่อยจะถ่ายทอดให้กับศิษย์ผู้ใดอย่างง่าย ๆ
    ลำดับชั้นสมณศักดิ์ที่ได้รับ โดยเริมจากเป็นพระครูพิพัฒน์กิตติคุณ (สาย), พระวิจิตรพิพัฒโนดม (สาย) และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นพระราชวิทยาคม ธรรมาภรณ์มหาคณิสสร บวรสังฆารามคามวาสี (หลวงพ่อสาย) เป็นเจ้าคณะอำเภอ และดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดตากจนถึงปัจจุบัน ปี พ.ศ. 2557
    สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    บูชาแล้วครับ

    ljjj.jpg jjkui.jpg qik.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2022
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10523

    เหรียญพระธาตุพนม ปี 2518 บล็อกเข็มนิยม ผิวไฟแดงเดิมๆ

    เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ปี พ.ศ. 2518 องค์พระธาตุพนม ปูชนียสถานอันศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองนครพนม ได้ล้มครืนพังทลายลง ได้สร้างความเศร้าสลดให้กับพุทธศาสนิกชนไทยทั้งประเทศ พระบรมธาตุเจดีย์แห่งนี้บรรจุพระอุรังคธาตุ (กระดูกหน้าอก) พระพุทธเจ้าและพระบรมสารีริกธาตุอีกหลายองค์ ภายหลังพบพระอุรังคธาตุได้ 2 เดือน 26 วัน ในสมัยรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นนายกรัฐมนตรี ได้จัดงานพระราชพิธีสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ และพระบรมสารีริกธาตุอื่นๆ อีก 115 องค์ อัญเชิญประดิษฐานในพลับพลาพิธี ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่รวม 7 วัน 7 คืน ในระหว่างวันที่ 26 ธ.ค.2518-1 ม.ค.2519 ถือเป็นงานสมโภชระดับชาติ ที่มีพิธีทางพระพุทธศาสนาและพิธีทางบ้านเมืองไปพร้อมกัน วันที่ 26 ธันวาคม 2518 ประมุขฝ่ายสงฆ์ นำโดยสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก สมเด็จพระราชาคณะและพระราชาคณะ 17 รูป เฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯทรงสรงพระกรัณฑ์พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ก่อนเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรซากปรักหักพังขององค์พระธาตุพนม ก่อนเริ่มพระราชพิธี 3 วัน จังหวัดนครพนม โดยนายพิศาล มูลศาสตรสาทร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้จัดสร้างเหรียญที่ระลึก "เหรียญสมโภชพระธาตุพนม" กำหนดสร้าง 50,000 เหรียญ แต่บล็อกพิมพ์เกิดแตกเสียก่อน จึงสร้างได้เพียง 37,427 เหรียญ ในจำนวนนี้มีเนื้อเงิน 99 เหรียญ เหรียญพระธาตุพนม เนื้อทองแดงเจดีย์กลม 500 เหรียญ ที่เหลือเป็นเนื้อทองแดงเจดีย์รูปทรง 8 เหลี่ยม
    เหรียญสมโภชพระธาตุพนม นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่ลานต้นศรีมหาโพธิภายในวัด ปลุกเสกโดยคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมจากสำนักต่างๆ จำนวน 9 รูป หนึ่งในนั้นมีพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระเกจิชื่อดังร่วมในพิธีแผ่เมตตาจิต วัตถุประสงค์ตั้งใจจะแจก"เหรียญสมโภชพระธาตุพนม"ในงานพระราชพิธีดังกล่าว แต่ภายหลังได้รับความนิยมสูง จึงเปลี่ยนให้เช่าบูชา เพื่อนำปัจจัยมาบูรณะองค์พระธาตุพนม ต่อมาได้สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2522 ด้านหน้า เหรียญประดิษฐานพระธาตุพนม มีเปลวรัศมีบริเวณยอดฉัตรนับได้ 24 เปลว ถ้าสังเกตให้ดีบริเวณเปลวรัศมีระหว่างช่องที่ 6-7 เฉพาะเนื้อทองแดงจะพบรอยนูนเป็นตำหนิ ซึ่งมีสาเหตุที่บล็อกเริ่มแตกปริ และพิมพ์ไม่ครบตามจำนวน ด้านหลังมีตัวหนัง สือนูนระบุจุดประสงค์ในการสร้างไว้
    เหรียญพระธาตุพนม ปี 2518 รุ่นนี้ได้รับการกล่าวขาน ว่ามีประสบการณ์สูง ด้านแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี เป็นพระเครื่องที่นิยมในหมู่ทหาร ตำรวจ ตชด. และ นปข.ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสมรภูมิ เป็นวัตถุมงคลที่เชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้ม ครองและมีพุทธานุภาพสูง น่าบูชามากครับ

    ผิวแดงไฟลุกท่านใดชอบเก็บของสวยเชิญได้เลยครับ


    ราคา 7999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_5.jpg Clip_7.jpg

    800px-Phra_That_Phanom_02.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10524

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอ้วน วัดดงมะดะ สวยเดิมๆครับ

    เหรียญดังเมืองเชียงราย


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    จองแล้วครับ


    Clip_8.jpg Clip_28.jpg Clip_36.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10525

    เหรียญรุ่นแรกครูบาเลิศ วัดพระเกิดคงคาม ปี 2519


    เหรียญดังเมืองเทิงเชียงราย ของแทเดังจริงหายากมากครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    Clip_40.jpg Clip_41.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10526

    พระปิดตาปุ้มปุ้ยรุ่นแรกครูบาสม โอภาโส วัดศาลาโป่งกว๋าว สอดตะกรุด เนื้อขาว สวยเดิมๆ


    ครูบาสม วัดโป่งกว๋าว สะเมิง สุดยอดพระเกจิท่านหนึ่งของเมืองเหนือ ที่ลูกศิษย์ของท่าน นิยมแสวงหาวัตถุมงคลของท่านมาใช้และมีประสบการณ์ทางด้านมหาอุดมานักต่อนักแล้ว ท่านได้ยึดถือตามรอยปฎิบัติ ของ ครูบาศรีวิชัยสม่ำเสมอตลอดชีวิตของท่าน
    คณะศรัทธา วัดศาลาโป่งกว๋าว โดยการนำของพ่อหลวง แก้ว ซึ่งมีความเลื่อมใสในวัตรปฎิบัติของ พระสม โอภาโส พร้อมใจกันอาราธนานิมนต์ ท่าน จากวัดสวนดอกมาเป็นผู้นำการพัฒนาวัดศาลาโป่งกว๋าว ต. สะเมิงเหนือ อ. สะเมิง
    หลังจากนั้นท่านได้สร้างวัตถุมงคลอีกหลายครั้งหลายคราวด้วยกัน ครูบาสม โอภาโส เป็นลูกศิษย์ผู้อุปฐากรับใช้ใกล้ชิดครูบาเจ้าศรีวิชัยรูปหนึ่ง ที่มีอาคมขลังยิ่ง ครั้งหนึ่งเคยเอาลูกระเบิดมาแกะเล่น ลูกระเบิดทำงาน ระเบิดกุฏิพังราบเรียบ จีวรขาดเป็นชิ้นๆ แต่ตัวท่านเองไม่ได้รับอันตรายอะไร
    ครูบาหนังเหนี่ยว ท่านเก่งทางด้านคงกระพัน มหาอุด
    ทางใดชอบสายเหนี่ยวไม่ควรพลาดครับ

    รุ่นแรกเนื้อขาวหายากมาก


    ราคา 6550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    xvx.jpg ikjkh.jpg nmbnv.jpg bghg.jpg hjg.jpg fdp.jpg ik.jpg ffdp.jpg ครูบาสม.jpg Clip_45.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10527

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระบาง ยุคต้น


    พระเกศาครูบาศรีวิชัย สร้างขึ้นในสมัยที่ครูบาเจ้าศรีวิชัยยังดำรงค์ขันธ์ 5 อยู่ สร้างจากผงเกสรดอกไม้ขันแก้วทั้งสาม ที่บูชาพระรัตนตรัย พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ที่ชาวบ้านมาทำบุญกับครูบาเจ้าศรีวิชัย ผสมกับผงใบลานคลุกรัก ผสมเกศา ปั้นและนำไปกดพิมพ์แจกจ่ายให้แก่บรรดาผู้เลื่อมใสศรัทธาในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยได้สักการะบูชาเป็นสิริมงคล
    #องค์นี้พิมพ์พระบางเนื้อหาจัดจ้านเก่าแห้งดูง่ายมากครับ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    500 กดหห.jpg tghf.jpg hryuy.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10528

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระคง ยุคต้นเส้นเกศาลอย

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย สร้างขึ้นสร้างจากผงดอกบูชาพระที่ชาวบ้านมาทำบุญกับครูบาเจ้าศรีวิชัย เผาให้เป็นผงสมุก ผสมกับผงใบลานคลุกรัก ผสมเกศา ปั้นและนำไปกดพิมพ์แจกจ่ายให้แก่บรรดาผู้เลื่อมใสศรัทธาในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยได้สักการะบูชาเป็นสิริมงคล

    องค์นี้เกศาลอยเนื้อเก่าผ่านการใช้ดูง่ายมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    1.0 ะพำพะ.jpg gdddre.jpg dfsi.jpg Clip_46.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2022
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  10. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10529

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี ปี 2495 เนื้อตะกั่ว ผิวปรอทเดิมๆหายากมาก


    เหรียญครูบาขาวปีเป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากเหรียญเกจิอื่นๆเนื่องจากการแกะบล็อกเป็นรูปครูบานั่งทำสมาธิในมือถือลูกประคำอยู่ใต้ต้นสะหรี (ต้นโพธิ์)มี 5 กิ่ง นักสะสมนิยมเรียกกันติดปากว่า #เหรียญสลีห้ากิ่ง
    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาของจริงที่มีสูงมากๆดีในเรื่องเมตตา มหานิยมและในด้าน คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้ดี ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยได้รับฉายาว่า พระอภิชัย แต่ถูกกลั่นแกล้งคล้ายครูบาเจ้าฯ ถูกทางเจ้าคณะพระครูจับสึกถึง 2 ครั้ง ครูบาขาวปีท่าน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยนำชาวกะเหรี่ยงและ ชาวเขา เผ่าต่างๆ หลายพันคนมาช่วยสร้างทางจนเสร็จสำเร็จ หลังจากการสร้างทางเสร็จ ครูบาเจ้าฯได้ทำพิธีอุปสมบท ให้อีกครั้งเป็นพระภิกษุอภิชัย ณ วัดศรีโสดา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

    #ถือเป็นเหรียญยุคเก่าก่อนปี2500ที่ประสบการณ์สูงมากเหรียญยอดนิยมของคนล้านนา

    ผ่ากาลเวลามา 70ปี สวยเเชมป์ผิวปรอทเดิมแบบนี้หายาก ระดับดำนานครับ


    บูชาแล้วครับ

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี ตะกั่ว 800 (7.5) a.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี ตะกั่ว 800 (7.5) b.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี ตะกั่ว 800 (7.5) c.jpg

    clip-jpg.jpg

    clip_2-jpg.jpg clip_2-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2022
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340


    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2022
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10530

    พระกลีบบัวหลังรีบเนื้อเมฆพัตร หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม เลี่ยมโบราณเก่าดูง่าย


    พระพิมพ์กลีบบัวเนื้อเมฆพัตร หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครชัยศรี นครปฐม ประมาณปี๒๔๖๐กว่าๆ หลวงปู่บุญ ขันธโชติ ( พระพุทธวิถีนายก ) ท่านเป็นอาจารย์ของหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว และ ท่านยังเป็นต้นตำหรับผงยาจินดามณีสูตรวัดกลางบางแก้วที่เลื่องชื่อเป็นที่ฝันหาของลูกศิษย์และคนทั่วๆไป เป็นพระเกจิยุคเก่าที่ติดทำเนียบพระปิดตาห้าเสือเมืองยอดแหลมครับ ลพ.ชม วัดบางปลา ลป.นาค วัดห้วยจระเข้ ลพ.ทา วัดพะเนียงแตก ลป.ดี วัดบ้านยาง ท่านสร้างพระไว้มากพิมพ์ หลายเนื้อหา ล้วนเป็นที่นิยมทั้งนั้น ส่วนเนื้อหาที่เป็นเมฆพัตร ก็มีสร้างหลายพิมพ์ ที่มาตรฐานก็มี พิมพ์กลีบบัวหลังปิดตา กลีบบัวหลังยันต์ และ พิมพ์ปิดตาลอยองค์ หลังเรียบ ล้วนแต่สุดยอดเหนียวทั้งนั้นครับ เป็นที่เสาะหาของบรรดาศิษย์ที่นับถือ รวมทั้งนักเลงโบราณสมัยนั้น องค์นี้มาตรฐานทั้งพิมพ์ทรงและเนื้อหา เปิดหาประวัติ และ เทียบพิมพ์ได้จากหนังสือพระเครื่องเมืองนครปฐม หรือหนังสือพระเครื่องทั่วๆไปได้ครับ สภาพสวยมาก เดิมๆ เนื้อหาแห้ง หม่น ซีด เก่าได้อายุ คราบไคลเกาะผิวบ้าง ลงตามซอกบ้าง มีเสน่ห์ธรรมชาติดีครับ พิมพ์คมชัดลึก ล่ำบึ๊ก ขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่กำลังดีครับ(ประมาณเหรียญหนึ่งบาท)

    ตัวจริง เลี่ยมโบราณ เนื้อโลหะแห้งเก่า ดูง่ายหายากครับ


    ราคา 1599 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_37.jpg Clip_38.jpg Clip_52.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10531

    เหรียญรุ่นแรกครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ บล็อกโอตันนิยมผิวหิ้ง


    ครูบานันตา นนโท วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง พระเกจิคณาจารย์ยุคเก่าผู้ทรงวิทยาคม เจ้าของกะลาอันโด่งดังแห่งเมืองลำปาง
    เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่ชาวลําปางแสวงหามาใช้กันกันมาก เพราะเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์สูง ทั้งในเรื่อง แก้ดวงตก และมหาอุตห์ แคล้วคลาด แคล้วคลาดปลอดภัย กลับร้ายเป็นดี ด้านหน้าเป็นรูปครูบานันตา ครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ประจำตัวของท่านคือ ยันต์มหาสมึน ครูบานันตาได้รับการยอมรับว่าเป็นเทพเจ้าแห่งเครื่องรางเมืองเหนือ
    เหรียญทองแดงเก่า แท้ดูง่าย


    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_28.jpg Clip_36.jpg Clip_49.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10532

    เหรียญรุ่นแรกครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ บล็อกโอตันนิยม


    ครูบานันตา นนโท วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง พระเกจิคณาจารย์ยุคเก่าผู้ทรงวิทยาคม เจ้าของกะลาอันโด่งดังแห่งเมืองลำปาง
    เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่ชาวลําปางแสวงหามาใช้กันกันมาก เพราะเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์สูง ทั้งในเรื่อง แก้ดวงตก และมหาอุตห์ แคล้วคลาด แคล้วคลาดปลอดภัย กลับร้ายเป็นดี ด้านหน้าเป็นรูปครูบานันตา ครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ประจำตัวของท่านคือ ยันต์มหาสมึน ครูบานันตาได้รับการยอมรับว่าเป็นเทพเจ้าแห่งเครื่องรางเมืองเหนือ
    เหรียญทองแดงเก่า แท้ดูง่าย


    ราคา 2650 บาทสนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_37.jpg Clip_38.jpg Clip_49.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10533

    เหรียญพัดใหญ่ครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง ปี2537 เนื้อทองแดงรมดำ ตัดนิยม มีเดือย สวยเดิมๆ

    เหรียญยอดนิยมของครูบาบุญชุ่ม ลูกศิษย์ลูกหาทราบถึงพุทธคุณกันเป็นอย่างดีครับ
    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้น่าบูชามากๆครับ


    ราคา 4550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_45.jpg Clip_47.jpg Clip_48.jpg Clip_51.jpg Clip_50.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10534

    พระกริ่ง รุ่นแรกหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง ปี 2500 ตอกโค๊ต นิยม


    เป็นกริ่งรุ่นแรกสร้างปี 2500 องค์นี้เป็นพิมพ์นิยม ซึ่งตัวหนังสือคำว่า"พนัญเชิง" เป็นตัวตอก พระอยู่ในสภาพสวยมาก คมชัด กริ่งดังกังวาน ขนาด 2.3 X 1.4 ซ.ม. ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับเลี่ยมให้เด็กหรือผู้หญิง พระมีประสบการณ์ดีมาก ระยะเวลาในการสร้างอยู่ยุคเดียวกับกริ่งหลวงพ่อโสธร 2500น่าบูชามากๆครับ

    คุณ บุญมงคล บูชาแล้วครับ


    Clip_54.jpg Clip_55.jpg Clip_56.jpg Clip_57.jpg Clip_58.jpg

    วัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นที่ประดิษฐานของ “หลวงพ่อโต” หรือ “พระพุทธไตรัตนนายก” พระพุทธรูปปูนปั้นปิดทองปางมารวิชัย ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่มีหน้าตักกว้างกว่า 14 เมตร สูงกว่า 19เมตร ซึ่งได้รับความนับถือกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง เป็นที่เคารพสักการะของขาวไทย และจีนอย่างกว้างขวาง
    วัดพนัญเชิงวรวิหารนั้นไม่ปรากฏหลักฐานการสร้างที่แน่ชัด มีเพียงที่ปรากฏในพงศาวดารฉบับหลวงประเสริฐว่า มีการสถาปนาพระพุทธรูปพุทธเจ้าพแนงเชิง หรือหลวงพ่อโตแห่งวัดพนัญเขิงนี้ขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 1867 ซึ่งเป็นเวลาก่อนหน้าการสถาปนากรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีถึง 26 ปี โดยปรากฏตำนานการสร้างวัดว่าเจ้าชายสายน้ำผึ้งเป็นผู้ทรงโปรดให้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่พระนางสร้อยดอกหมาก หลังจากที่พระนางได้กลั้นพระทัยจนสิ้นชีพลงในเรือสำเภาที่ลอยอยู่หน้าวัดแห่งนี้ด้วยความน้อยพระทัย และสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นเมื่อเสร็จพิธีปลงพระศพพระนางแล้ว มีผู้สันนิษฐานกันว่าวัดแห่งนี้มาจากคำว่า “พระนางเอาเชิง” ขณะที่มีความเชื่ออีกแนวทางหนึ่งว่ามาจาก “พแนงเชิง” ซึ่งหมายถึงนั่งขัดสมาธิ ด้วยหลวงพ่อโตองค์พระประธานเป็นพระพุทธรูปนั่งขัดสมาธิ
    ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิงนั้น ในพงศาวดารกล่าวว่าก่อนที่กรุงศรีอยุธยาจะเสียทีแก่ข้าศึกนั้น องค์หลวงพ่อโตมีน้ำพระเนตรไหลออกมาทั้งสองข้างเป็นที่อัศจรรย์แก่ผู้พบเห็น หรือ หรือไม่ในช่วงสงครามโลกนั้นก็มีตำนานว่าท่านได้ปัดป้องระเบิดให้ชาวอยุธยาอยู่รอดปลอดภัย โดยหลวงพ่อโตนั้นเป็นที่เคารพสักการะ ทั้งในหมู่ชาวไทย รวมทั้งชาวจีนที่พากันเรียกขานองค์หลวงพ่อโตนี้ว่า “หลวงพ่อซำปอกง”
    หลวงพ่อโตนั้นได้รับการบูรณะมาหลายรัชสมัย ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงบุรณะองค์พระพุทธรูปใหม่ทั้งองค์ และถวายนามว่าพระพุทธไตรรัตนนายก ตั้งแต่นั้นมา ถือเป็นพระพุทธรูปที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 600 ปี
    ความเชื่อและวิธีการบูชา
    ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโตเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง โดยเชื่อว่าหากทำการค้าขายใดๆ แล้วมาตั้งอธิษฐานจิตต่อหน้าหลวงพ่อ จะทำให้ซื้อง่าย ขายคล่อง การค้าร่ำรวย และการงานรุ่งเรือง ถ้ามีเด็กเล็กที่เจ็บไข้ได้ป่วยง่าย นำมาถวายให้เป็นลูกของหลวงพ่อ หรือจุดธูปเทียนอธิษฐาน บารมีของท่านจะปกป้องคุ้มครองช่วยให้หายวันหายคืน ส่วนใหญ่นิยมบนบานด้วยการถวายผ้าห่มหลวงพ่อโต ซึ่งเชื่อว่าท่านจะอวยพรให้สัมฤทธิผลดังใจหมาย
    คาถาบูชาพระพุทธไตรรัตนนายก (หลวงพ่อโต) วัดพนัญเชิง
    (ท่องนะโม 3 จบ) อิมินา สักกาเรนะ พุทธัง อะภิปูชะยามิ ทุติยัมปิ อิมินา สักกาเรนะ พุทธัง อะภิปูชะยามิ ตะตะยัมปิ อิมินา สักกาเรนะ พุทธัน อะภิปูชยามิ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10535

    รูปหล่อรุ่นแรก ( นิยม )พระครูอรัญญประเทศ (หลวงพ่อลี) วัดหลวงอรัญ จ. สระแก้ว


    องค์นี้สภาพสวยๆครับ ยาขัดเดิมๆยังอยู่ ประสบการณ์เพียบ หายากขึ้นทุกวัน ท่านใดอยากได้รูปหล่อปั้มรุ่นเเรกของท่านไว้ใช้


    บุชาแล้วครับ

    Clip_63.jpg Clip_64.jpg Clip_65.jpg Clip_66.jpg Clip_67.jpg

    ท่านเจ้าคุณพระอรัญประเทศคณาจารย์ (ลี อินฺทโชโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ และเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ เกิดวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๔๓๘ มีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่บ้านโนนสาวเอ้ ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เกิดในตระกูลชาวนา ตอนกลางรัชกาลที่ ๕ นามเดิม ลี จันทร์ชู เป็นบุตรคนโตของ นายอ่าง นาผุย จันทร์ชู เมื่อ
    พ.ศ. ๒๔๕๒ บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดโคกสะแบง อำเภออรัญประเทศ และอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๔๕๘ ฉายา อิน.ทโชโต ปี พ.ศ.๒๔๕๙ ชาวบ้านโนนสาวเอ้นิมนต์ท่านไปอยู่วัดโนนสาวเอ้ ซึ่งสร้างขึ้นใหม่ โดยเป็นพระลูกวัด พ.ศ. ๒๔๖๖ ศึกษาพระปริยัติธรรม ณ วัดท่าพานิชย์ จังหวัดกบินทร์บุรี
    ท่านเจ้าคุณพระอรัญประเทศคณาจารย์ (ลี อินฺทโชโต) ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านโนนสาวเอ้ พ.ศ. ๒๔๖๘, พ.ศ. ๒๔๗๐ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลคลองน้ำใส, พ.ศ. ๒๔๗๔ เป็นเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ, พ.ศ. ๒๔๗๕ ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครูเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ, พ.ศ. ๒๔๗๘ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูอรัญประเทศคณาจารย์ (พระครูสัญญาบัตรชั้นโท), พ.ศ. ๒๔๙๐ ได้เลื่อนฐานะขึ้นเป็นพระครูชั้นเอก, พ.ศ. ๒๕๐๒ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชได้พระราชทานสมณศักดิ์“พระอรัญญ์ประเทศคณาจารย์ พระราชาคณะ ชั้นสามัญ อันเป็นเครื่องเชิดชูเกียรติในวงศ์ตระกูล จันทร์ชู และระหว่างดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอได้บริหารงานของวัดให้มีความเจริญก้าวหน้า ได้ริเริ่มให้มีการสอนนักธรรม และบาลี ขึ้นที่วัดหลวงอรัญญ์ การสอนพระปริยัติธรรมได้ติดต่อพระเปรียญจากกรุงเทพฯ มาเป็นครูสอน
    วัดหลวงอรัญญ์ เมื่ออดีตมีเนื้อที่คับแคบมากจะก่อสร้างเสนาสนะเพิ่มขึ้นอีกไม่ได้ทางด้านริมน้ำ ตลิ่งก็พังลงน้ำไปทุกปี พระภิกษุ สามเณรก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่การเจรจาขอพื้นที่ดินของวัดเพื่อให้มีขอบเขตขยายเพิ่มขึ้นอีกไม่สำเร็จ ทำให้พระครูอรัญประเทศคณาจารย์ (ลี อินฺทโชโต) เจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญและเป็นเจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ ในสมัยนั้น จึงหาที่ดินแปลงใหม่เพื่อสร้างวัด โดยเห็นว่าที่ดินที่เคยเป็นป่าช้าอยู่หลังที่ว่าการอำเภอหลังเก่า และอยู่ด้าน ทิศตะวันตกของวัดหลวงอรัญญ์เก่า ติดลำห้วยพรมโหดเป็นที่รกร้างว่างเปล่า ไม่มีผู้ใดทำประโยชน์ จึงได้ย้ายวัดออกจากที่เดิมมาตั้งที่ใหม่ โดยเริ่มสร้างวัดแห่งใหม่ในปี พ.ศ. ๒๔๗๙ และรื้อกุฏิจากวัดเก่าทยอยมาปลูกสร้างที่บริเวณวัดใหม่ พระเณรก็แยกมาอยู่วัดใหม่บ้างคงอยู่ที่เก่าบ้าง พ.ศ. ๒๔๙๐ จึงขนย้ายไปยู่วัดใหม่ทั้งหมด ทางวัดขอความร่วมมือชาวบ้านทำการสร้างศาลาการเปรียญโดยรื้อจากวัดเก่ามาปลูกสร้างวัดใหม่ตามรูปแบบเก่า
    อาคารเสนานะและสิ่งปลูกสร้าง ประกอบด้วย พระอุโบสถ ๑ หลัง ซึ่งภายในปูด้วยหินอ่อน และหินขัดอย่างสวยงามได้รับวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๐๐ กว้าง ๒๐ เมตร ยาว ๘๐ เมตร, กุฏิพระอยู่อาศัย ๘ หลัง, ศาลาการเปรียญ ๒ หลัง, ศูนย์วิปัสสนากรรมฐาน, กุฏิสำหรับปฏิบัติธรรม ๒๐ หลัง,กำแพงวัด ยาว ๔๘๐ เมตร, ซุ้มประตูวัด ๑ ซุ้ม, ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง ๕ เมตร ยาว ๓๕๐ เมตร, โรงครัวอาคารคอนกรีต
    ท่านเจ้าคุณพระอรัญประเทศคณาจารย์ (ลี อิน.ทโชโต) มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคชรา ไม่มีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคใดมาก่อนทั้งสิ้น ณ กุฎิเจ้าอาวาสวัดหลวงอรัญญ์ ในวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๒๓ ตอนกลางคืนเวลาประมาณ ๐๓.๐๐ น. รวมอายุ ๘๔ ปี ๒ เดือน ๙ วัน พระคุณเจ้ามรณภาพแล้วแต่คุณความดีไม่แตกดับ สิ่งที่ทำให้ศิษยานุศิษย์ และผู้ที่เคารพนับถือ มีความรู้สึกที่ยังฝังลึกในใจได้แก่ พระคุณเจ้าเป็นพระภิกษุสงฆ์อันแท้จริง ยึดมั่นในเพศบรรพชิตตั้งแต่เยาว์จนถึงวาระสุดท้าย โดยยึดพระธรรมวินัยขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาตลอดปราศจากความด่างพร้อยใด ๆ เป็นผู้บริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสงฆ์ ฝ่ายฆราวาส เชื้อชาติศาสนาใดฐานะอะไร หลวงพ่อให้เมตตาธรรมตลอดทั่วถึง เป็นผู้สร้างสรรค์ชีวิตและสังคม จากวัดหลวงเก่า ซึ่งได้ก่อตั้งโรงเรียนขึ้นเป็นครั้งแรก จนถึงวัดหลวงอรัญญ์วัดใหม่ได้ก่อตั้งโรงเรียนสำหรับเยาวชนในระดับสูงขึ้น และได้วางรากฐานทางศาสนาจนเป็นปึกแผ่นแน่นหนา ดังปรากฏในปัจจุบัน และพระคุณเจ้าหลวงพ่อเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับคามเลื่อมใส ยกย่องเป็นเลื่องลือ เสาะแสวงหาในสิ่งที่หลวงพ่อได้จัดทำปลุกเสกขึ้น แม้ผู้ที่เคยถูกยาเบื่อ ยาพิษหลวงพ่อ ก็เคยช่วยชีวิตไว้มากมาย


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10536

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอิ่นแก้ว วัดสันลิดไม้ แม่สายเชียงราย สวยเดิมๆ

    ครูบาอิ่นแก้ว วัดสันลิดไม้ท่านเป็นเกจิผู้ทรงวิยาคม ข่ามคงกระพันชาตรี ผีกลัว ครูบาที่ผีเห็นคร้ามและสยบขึดจาอาถรรพ์ได้ชงัดเรื่องสักเสกเลขยันต์ท่านเป็นหนึ่งไม่มีสองรองใคร เเห่งแม่สายเชียงราย เเม้แต่ครูบาจันต๊ะ อนาวิโล แห่งวัดหนองช้างคืน เจ้าของพระขุนแผนดังแห่งเมืองงลำพูน ยังเดินทางจากเมืองลำพูนไปกราบขอเป็นลูกศิษย์ท่านครูบาอิ่นแก้ว ถึง อ เเม่สายเชียงราย ไปขอวิชาการทำตะกรุดแท่ทับอันโด่งดัง
    เหรียญรุ่นแรกของท่านเป็นเหรียญโด่งดังสุดยอดประสบการณ์แห่งเเม่สาย

    สวยเดิมๆหายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_73.jpg Clip_72.jpg Clip_74.jpg Clip_75.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2022
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,902
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10537

    เหรียญพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื้อเงิน

    สร้างเพื่อเป็นที่ระลึกในการสร้างพระบรมราชานุสาวรีพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ.จ.ฉะเชิงเทรา สภาพเดิมบูชา ..(หายาก)

    ราคา 1250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_78.jpg Clip_79.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...