ร้านอาหาร สวนกุหลาบ Thai & Chinese Cuisine

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย wee3250, 30 กันยายน 2010.

  1. wee3250

    wee3250 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,311
    ค่าพลัง:
    +5,564
    บ่ายแก่ๆ กับแสงแดดรำไร พร้อมด้วยลมพัดเย็นสบายแบบนี้ก็ได้เวลาที่ mthai ตามรอยนักชิมจะออกไปปฏิบัติภารกิจกินล้างกินผลาญกันอีกเช่นเคย (ว้าก! ไม่ใช่ๆ ต้องใช้คำ ว่า ชิม สินะครับพี่น้องลืมตัว) สำหรับร้านอาหารที่เราจะพามารู้จักและลิ้มรสชาติเมนูเด็ดพิชิตใจกันในวันนี้มีนามว่า ร้านสวนกุหลาบ ครับ ซึ่งนับว่าเป็นร้านอาหารที่มีความเก่าแก่เพราะเปิดบริการมาได้แล้ว 10 กว่าปีเห็นจะได้ครับ แถมยังได้รวบรวมเมนูแบบไทยเดิม - จีน ทั้งของคาวของหวานที่ในยุคสมัยนี้หาทานได้ยากเอาไว้มากมาย อีกทั้งรสชาติที่พาฝันตรึงใจเล่นทำเอาลูกค้าและนักชิมทั้งหลายต่างพากันมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสายกันเลยทีเดียวล่ะครับ


    ร้านอาหาร สวนกุหลาบ (SuanKuLarb) Thai & Chinese Cuisine - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

    [​IMG]

    "ร้านสวนกุหลาบ" ซอยอารีย์สัมพันธ์ ซอยราชครู

    [​IMG]


    บรรยากาศของ "ร้านสวนกุหลาบ"เน้นตกแต่งด้วยความเรียบง่ายให้ความรู้สึกผ่อนคลายคล้ายกับบ้านหลังใหญ่ที่คอยต้อนรับแขกผู้มาเยือนทั้งหลายด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยสามารถเลือกนั่งแบบ indoor (แอร์เย็นๆ) หรือ แบบ Outdoor (รับลมธรรมชาติ) ก็ยังได้ครับ แต่หากใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวจริงๆ หรือต้องการมาสังสรรค์ปาร์ตี้ร้องคาราโอเกะกันโดยเฉพาะเพื่อนฝูงคนสนิทละก็ทาง “ร้านสวนกุหลาบ” เองเค้าก็มีบริการห้อง แบบ Private (ที่สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ครับ)​


    [​IMG]

    จัดหนักไป! ตามธรรมเนียม

    [​IMG]

    เมนูแนะนำยอดฮิต

    [​IMG]


    ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้าอยู่ใย มาเริ่มต้นเรียกน้ำย่อยกันด้วยเมนูเด็ดจากทาง ร้านสวนกุหลาบ ที่เค้าภูมิใจเสนอกันครับ กับเมนู เป็ดกีต้าร์ (ราคา 300/550 บาท) หลายท่านพอเห็นรูปร่างหน้าตาอาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นเป็ดปักกิ่งรึป่าว (แต่ดูจากภายนอกและวิธีการกินมันก็คล้ายกันจริงๆ นั่นแหละครับพี่น้อง)​


    [​IMG]


    แต่ด้วยรสชาติที่เข้มข้นเข้าถึงใจกรอบมันทั้งตัวเนื้อและหนังต่างหากละครับที่แตกต่างจนเป็นเอกลักษณ์ ของเจ้าเป็ดกีต้าร์จานนี้ เพราะไหนจะต้องหมักเครื่องปรุงสูตรพิเศษและนำไปอบในเตาจากนั้นจึงนำมาทอดอีกครั้ง แหม! พิถีพิถันขนาดนี้...ห้ามพลาดเชียว ต้องลองเลยล่ะ​


    [​IMG]


    ตามมาติดๆ ด้วยเมนู ปลาช่อนทอดยำสมุนไพร (ราคา 220 บาท) ตัวใหญ่ๆ ที่ผ่านการทอดกรอบมาอย่างพอดิบพอดีจนกลายเป็นสีทองเหลืองอร่าม ส่งกลิ่นหอมฉุย ในชุดเสิร์ฟคู่พร้อมกับน้ำจิ้มยำสมุนไพรรสชาติจัดจ้าน ตักราดไปบนเนื้อปลาที่แสนกรอบนอกนุ่มในพร้อมข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าจะต้องติดใจหลงใหลในรสชาติเหมือนผมแน่นอนครับ!​


    [​IMG]


    จากนั้นมาซดของร้อนๆ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน แก้เลี่ยนอร่อยปากอย่าบอกใครกับ เมนูแกงส้มปูไข่-ชะอม (ราคา 600 บาท) ที่มาเป็นหม้อไฟขนาดใหญ่ ​


    [​IMG]


    (ไม่ต้องสงสัยนะครับว่าทำไมราคาถึงสูงกว่าแกงส้มทั่วไป) ก็เพราะปูไข่ตัวใหญ่ยักษ์เนื้อแน่นหวานมันที่ทาง ร้าน สวนกุหลาบเค้าใส่ลงไปนั้นล้วนแต่ผ่านการคัดสรรค์เลือกของดีมีคุณภาพทั้งนั้น เน้นที่ว่า เจ้าเนื้อ,ไข่เยอะหวานมัน ที่สำคัญขายดีมากๆ ซะด้วยสิ ! (แต่อร่อยจริงๆ ครับ ไม่ได้โม้) ใครไปช้าอดหมดไม่รู้ด้วยนะจ้ะ​


    [​IMG]


    ต่อกันด้วยเมนูโบราณต้นตำรับแบบไทยแท้และดั้งเดิมกันบ้างกับ มนูแกงหมูย่างใบชะอม (ราคา 100 บาท) ที่ ถูกใส่มาในภาชนะถ้วยชามลวดลายครามอันเป็นเอกลักษณ์แลดูยิ่งทำให้มีความสำคัญและแตกต่างจากเมนูจานอื่นๆ แบบรับรู้ได้ถึงอารมณ์ย้อนยุคและความขลังของเมนูนี้กันเลยทีเดียวเชียว (คิคิ ผมล้อเล่น) หมูที่ย่างจนอร่อยกลมกล่อมบวกกับน้ำแกงที่เข้มข้นเผ็ดร้อน (คล้ายๆ แกงพะแนงครับ) และใบชะอมที่ใส่ลงไปนับว่า อร่อยเข้ากันอย่างไร้ที่ติจริงๆ ครับ จัดไป 10 ดาวเลย​


    [​IMG]


    ยังไม่หมดเท่านี้ครับ ต้องลองนี่เลย! เก๊าหย่งหมั่นโถ (ราคา 150 บาท) หรือหมูสามชั้นนั้นเอง งานนี้ใครที่กลัวอ้วนต้องถอยไปให้ไกล แต่ใครที่ไม่คิดมากก็จัดเข้าปากพร้อมหมั่นโถร้อนๆ ไปเต็มๆ คำแล้วคุณจะรู้ซึ้งถึงคำว่า อร่อยจนหยุดไม่อยู่ว่าเป็นยังไงก็คราวนี้แหละ​


    [​IMG]

    หมั่นโถวร้อนๆ แป้งนิ่มได้ใจ

    [​IMG]

    และต่อด้วย แฮ่กึ้นราดซอสมันปู ที่ดูน่าหม่ำซะเหลือเกิน รสชาติเข้มข้น หอมหวานนุ่มนวลละมุนลิ้นดีจริงๆ ครับ

    [​IMG]

    หลังจากกินแบบจริงจังกันไปกับ 6 เมนูใหญ่ข้างต้นแล้ว....งั้นเรามาชิมบรรดาเมนูจานย่อยกินเล่นแบบเพลินๆ กันบ้างดีกว่า

    [​IMG]


    กับจานแรกที่มีชื่อว่า ยำใบชะพลูทอดกรอบ (ราคา 90 บาท) ที่ต้องขอบอกว่าตั้งแต่เกิดมาผมเพิ่งจะได้เคยชิมนี่แหล่ะครับ (มัวแต่ไปอยู่ไหนมาเนี่ย) รสชาติดีเอามากๆ ถูกใจตรงความกรอบหวานมันของตัวใบชะพลูที่ทอดออกมากรอบได้โดนใจ และทีเด็ดที่จะขาดไปเสียมิได้ก็อยู่ตรงน้ำจิ้มยำนี่แหล่ะครับ ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ตัดเข้ากันดีกับตัวใบชะพลูทอดกรอบเป็นที่สุด​


    [​IMG]


    กุ้งทอดครีมสลัด (ราคา 220 บาท) นับว่าเป็นอีกเมนูที่โดนใจผม (อีกแล้ว) ในความกรอบและรสชาติอันเข้มข้นหวานมันติดลิ้นของตัวกุ้งทอดที่ถูกชโลมไปด้วยครีมสลัดที่ถูกเสิร์ฟมาในตะกร้าดีไซน์น่ารักเก๋ไก๋​


    [​IMG]

    ที่สำคัญคือสามารถทานได้ด้วยเพราะทำมาจากเผือกทอดนี่เองครับ

    [​IMG]


    ยำถั่วพลู (ราคา 95 บาท) อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งในความ อร่อย เผ็ด มัน รสชาติกลมกล่อมแบบสูตรไทยโบราณแท้ๆ จ้า (สมัยนี้ยิ่งแล้วใหญ่หาทานอร่อยๆ ยากนะจะบอกให้) ลองชิมไว้ก็ไม่เสียหลาย....เผลอๆ จะติดใจเอาน้า ท่านผู้ชม​


    [​IMG]

    ปลาหมึกแดดเดียว (ราคา 120 บาท) สดสะอาดรสชาติกรอบมันหอมหวานเนื้อแน่นหนึบหนับทานคู่จิ้มกับซอสพริก สุโค่ย

    [​IMG]


    หลังจากที่เราอิ่มแบร่จากบรรดาเมนูของคาวมากหน้าหลายตากันไปแล้ว ทีนี่ก็ถึงคิวของหวานที่มาจ่อรอเสิร์ฟให้เราได้ตักชิมกันถึงที่ ดังนั้นก็ไม่ขอเกรงใจกันแล้ว.....ลุย!​


    [​IMG]


    มาถึงของหวานเลื่องชื่อโดดเด่นประจำ ร้านสวนกุหลาบแห่งนี้ที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครกับ เมนูกล้วยหอมทอด (ราคา 55 บาท) กล้วยหอมทอดกรอบนอกหวานในจะให้ดีต้องราดน้ำผึ้งหวานๆ ตามเข้าไปอีกรอบรับรองว่า อร่อย กรอบ หวาน มัน ในคำเดียวจ้า​


    [​IMG]


    ถัดมาก็เป็นเมนูของหวานดับกระหายคลายร้อนสร้างความกระชุ่มกระชวยชุ่มคอได้เป็นอย่างดี กับ สละลอยแก้ว (ราคา 40 บาท) และ กระท้อนลอยแก้ว (ราคา 35บาท) มีมาให้เลือกถึงสองแบบชอบอย่างไหนก็จัดหนักไป อร่อยทั้งคู่!​


    [​IMG]


    สำหรับเมนูปิดท้ายทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับ แห้วบดแปะก้วยร้อน (ราคา 50 บาท) เม็ดแป่ะก้วยสีเหลืองที่ผ่านการคัดมาเป็นอย่างดี หวานๆ และยังได้ความเมามันจากแห้วอีก ยิ่งเคี้ยวยิ่งติดใจ เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี มีประโยชน์ครับ ช่วยบำรุงความจำ​


    [​IMG]


    สรุป สำหรับการที่ได้ไปชิมที่ "ร้านสวนกุหลาบ" ในครั้งนี้ต้องขอบอกว่าอาหารเค้าชรสาติดีทีเดียวไม่ผิดหวังครับ (ไม่ได้แกล้งชม) สำหรับตัวผมให้ผ่านฉลุย ทั้งในด้าน รสชาติ, ความสะอาด , คุณภาพของวัตถุดิบ ,บรรยากาศ​


    [​IMG]


    (แต่ในด้านราคาผมคิดว่าบางเมนูยังมีราคาค่อนข้างสูงไปสักนิด สำหรับผมนะ) แต่โดยรวมถือว่า คุ้มค่าแก่การที่ได้มาชิมครับ ยังไงก็ขอฝากพี่น้องชาว mthaiไว้ด้วย อย่าลืมแวะไปชิมกันให้ได้นะครับ ไปล่ะ​

    [​IMG]



    พิเศษวันนี้! สำหรับพี่น้องชาว Mthai ทุกท่านกับส่วนลดค่าอาหารจำนวน 10% (เงินสด) และ 5%
    (สำหรับผู้ใช้บัตรเครดิต) เพียงแค่ท่านบอกว่ามาจาก Mthai ตามรอยนักชิม เท่านั้นเองง่ายมากๆ
    [​IMG]

    <ADDRESS>ข้อมูลร้าน สวนกุหลาบ

    </ADDRESS><ADDRESS></ADDRESS><ADDRESS>ที่ตั้ง 162 ซ. พระราม6 ซอย 30 ถ.พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กทม.

    </ADDRESS><ADDRESS>โทร 02-617-0425

    </ADDRESS><ADDRESS>สถานที่จอดรถ หน้าร้านประมาณ 25 คัน มีที่จอดรถเพิ่มฝั่งตรงข้ามอีก 20 คัน

    </ADDRESS><ADDRESS>การเดินทาง เข้าทางพระราม6 ซอย 30 หรือพหลโยธิน ซอย 5 ,รถไฟฟ้าสถานีสนามเป้า </ADDRESS><ADDRESS>
    </ADDRESS><ADDRESS>บรรยากาศ สบายๆ มีห้องจัดเลี้ยง 80-100 ท่าน ,มีห้องคาราโอเกะ </ADDRESS><ADDRESS>
    </ADDRESS><ADDRESS>ราคา 70 บาทขึ้นไป </ADDRESS><ADDRESS>
    </ADDRESS><ADDRESS>บัตรเครดิต รับทุกประเภท </ADDRESS><ADDRESS>
    </ADDRESS><ADDRESS>วันเวลา เปิด-ปิด 11.00-23.00 น. </ADDRESS><ADDRESS>
    </ADDRESS><ADDRESS>สัญชาติอาหาร ไทย-จีน </ADDRESS>
     
  2. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    น่าอร่อยทั้งนั้นเลย.............
     
  3. NETTHAT

    NETTHAT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +153
    ยามที่มีแขกพิเศษ-พบปะเพื่อนสนิท-ครอบครัว
    เราเลือกที่นี่เหมือนกัน

    ไม่เคยผิดหวัง...
     
  4. khunfong

    khunfong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +162

แชร์หน้านี้

Loading...