ลดรับกุมภา วัวธนูครูบากฏษดาปลุกเสก, ลป.แผ้วยุคต้น,พระดีปีลึก พิธีใหญ่, สงวนสิทธิการจองภายใน 3 วัน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย นพ_กำแพงแสน, 1 เมษายน 2012.

  1. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    ได้รับแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  2. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ปิด
    พระสมเด็จปรกโพธิรุ่นนี้หลวงปู่อุ้น วัดตาลกง

    ท่านแจกจ่ายญาติโยมที่มาทำบุญงานกฐิน ปี 48 ลพ.อุ้น แจกพระสมเด็จปรกโพธิ์ ปี 45 ท่าน แจกไปพูดไป มีผงกระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ ด้วย นั้นหมายถึงว่าสมเด็จรุ่นนี้นอกจากเด่นทางด้านเมตตามหานิยมแล้ว ยังได้เรื่องโชคลาภ เรียกเงินเรียกทองด้วยเพราะบรรจุวิชามนต์มหาจินดามณีเข้าไป ยุคนี้เศรษฐีกิจไม่ค่อยดีจึงอยากแนะนำให้ลองใช้ดูครับ
    ตาม ตำนานเรื่องมนต์มหาจินดามณี พระสังข์มีมนต์วิเศษเรียกเนื้อเรียกปลาได้ รู้ว่าพระสังข์หนีแม่เลี้ยงที่เป็นนางยักษ์ (นางพันธุ์รัตน์) จนแม่เสียใจอกแตกตาย แต่ด้วยความรักของแม่ แม้ตัวจะตายก็ยังไม่วายห่วงลูก กลัวว่าลูกจะลำบาก อับจนหนทาง จึงประสิทธิคาถาวิเศษไว้บนแผ่นหิน ให้ลูกสังข์ท่องจำ เอาไว้ใช้ยามคับขัน ซึ่งคาถานี้มีจริง ดันนั้นสมเด็จรุ่นนี้จึงไม่ธรรมดาครับโดยนอกจากผสมผงสมเด็จรุ่นเก่าๆ แล้ว ยังมีทีเด็ดที่กล่าวมาข้างต้น รุ่นนี้อยากให้เก็บไว้บูชาครับ โชคลาภมีมาเรื่อยๆ


    ลุงเจือ อบอุ่นอายุ 70 ปีอยู่ บ้านเลขที่ 118 ม.6 ต.ดอนห้วย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีศิษย์ฆราวาสที่ ลพ.อุ้น ใช้ให้ไปเอาผงกระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ มาเป็นส่วนผสมในการทำพระ

    " พระผงสมเด็จปรกโพธิ์ ปี 45 ( แจกครั้งแรกงานปิดทอง ณ อุโบสถวัดตาลกง ( หลังใหม่ ) "

    หลัง จากที่พระในวัดท่านฉันอาหารเพล เสร็จเรียบร้อย ก็เป็นเวลาของพวกลูกศิษย์ทั้งหลาย ( ได้เวลากินข้าวก้นบาตรพระกันแล้ว ) กับข้าวมากมายถูกนำมาวาง ดูแล้วในใจหมู่เอกคิด ดีกว่าภัตตาคาร( มีอาหารให้เลือกกินหลายอย่าง ) ขณะนั่งล้อมวงกินข้าวกันอยู่นั้น ก็มีการพูดคุยถึง ลพ.อุ้น กันต่างๆนา

    แล้วก็มีลุงแก่ๆ คนหนึ่งซึ่งหมู่เอก ไม่เคยพบปะพูดคุยกันเลย มานั่งข้างๆ ก่อนพูดขึ้นลอยๆ ว่า
    " แหมๆ ตอนนั่นไปเอาผงกระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ให้ คุณพ่อ.อุ้น มาทำพระแจกงานปิดทอง นึกถึงความศักดิ์สิทธิ์ ของ คุณพ่ออุ้นยังขนลุกไม่หาย "หมู่เอกตอนนั้นกำลังจะตักข้าวเข้าปากก็ต้องหยุดชะงักเล็กน้อย พลัน !!! นึกถึงคำพูด
    ของ ลพ.อุ้น ที่เคยเปรยๆ ตอนแจกสมเด็จปรกโพธิ์ งานกฐินปี 48ให้ลูกศิษย์ว่า " เก็บไว้ให้ดีนะ มีผงกระดูกนางพันธุรัตน์ด้วยนะ "
    หมู่เอกได้ทีรีบสอบถาม " ลุงๆ เล่าให้ผมฟังหน่อยได้ไหมว่าความเป็นมาของผงนี้เป็นอย่างไร " แก บอกว่ากินข้าวให้อิ่มก่อนนะ เดี่ยวไปคุยกันที่ตู้พระเพราะว่าจะมารับซองกฐินไปแจกให้พรรคพวกร่วมทำบุญ สร้างวัดครึ่ง ชม.ผ่านไป..........หลังจากสอบถามประวัติชื่อเสียง เรียงนามในขั้นต้น
    ต่อไปนี้เป็นบทสนทนาระหว่างหมู่เอก กับ คุณลุงเจือ อบอุ่น ที่จะมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวให้ทุกๆท่านได้ทราบ ถึงความเป็นมาในการนำผงวิเศษมากดเป็น พระสมเด็จปรกโพธิ์ ปี 45 ครับ เรื่องจริง เหตุการณ์จริง ครับ !!!

    หมู่เอก : ลุงเจือเมตตาเล่าเรื่องที่ ไปนำผงที่เขานางพันธุรัสให้ทราบหน่อยครับ ผมก็เคยได้ทราบจาก ลพ.อุ้น บอกว่าแกให้ศิษย์ไปเอาผงมาทำองค์พระและก็พบกับเหตุอัศจรรย์มากมาย

    ลุงเจือ : ยิ้มๆ ตาเปล่งประกาย ระลึกถึงความหลังที่ไปนำผงสำคัญที่เขานางพันธุรัตน์ อ.ชะอำจ.เพชรบุรี ก่อนเล่าให้ฟังว่า

    " ตอน พ.ศ.2544 ก่อนงานปิดทอง 1 ปี ลพ.อุ้น ได้ใช้ให้คนรู้จักมาตามถึงที่บ้าน บอกให้ไปพบที่วัดตาลกง ได้รับข่าวดังนั้นก็รีบเดินทางมาวัดตาลกงทันที " เมื่อพบกับ ลพ.อุ้นเจอหน้าท่านยังแทบไม่ทันจะได้พูดอะไร ลพ.รีบพูดก่อนเลย

    ลพ.อุ้น : ไอ้เจือ มึงไปเอากระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ ให้กูหน่อย เขามาบอกให้กู

    ลุงเจือ : เขาน่ะใครครับ ลพ.

    ลพ.อุ้น : มึงไม่ต้องเสือกรู้มึงไปเอามา

    ลุงเจือ : ผมไม่รู้จักว่าเป็นอย่างไร และ มันอยู่ตรงไหนของภูเขา ถ้า ลพ.ไม่บอก ผมคงไปเอาให้ ลพ.อุ้น ไม่ถูกหรอกครับ ภูเขาลูกออกจะใหญ่โต ( ลุงเจือเล่าถึงตอนนี้แล้วก็ขำ )

    ลพ.อุ้น : มึงเตรียมดอกไม้ธุปเทียน อาหารคาวหวานไปเซ่นที่ เจ้าพ่อเขาใหญ่ เดี่ยวจะมีคนนำทางไปเอาให้ พูดจบท่านก็รีบให้รีบกลับไปเตรียมตัว พร้อมกับบอกให้ชวน ลุงทรึก สว่างโชติ หรือ ไอ้ทรึก ( ลูกศิษย์ของ ลพ.อุ้น อีกคนหนึ่งไปเป็นเพื่อน )
    ลพ.อุ้น : มึงเตรียมดอกไม้ธุปเทียน อาหารคาวหวานไปเซ่นที่ เจ้าพ่อเขาใหญ่ เดี่ยวจะมีคนนำทางไปเอาให้ พูดจบท่านก็รีบให้รีบกลับไปเตรียมตัว พร้อมกับบอกให้ชวน ลุงทรึก สว่างโชติ หรือ ไอ้ทรึก ( ลูกศิษย์ของ ลพ.อุ้น อีกคนหนึ่งไปเป็นเพื่อน )

    เมื่อลุงเจือกลับบ้านก็ได้นำเรื่องนี้ไปเล่าให้ลุงทรึกฟัง ต่างคนต่างก็งง แต่ด้วยความที่เชื่อมั่นใน ลพ.อุ้น ก็ได้ชวนกันไปที่เขานางพันธุรัตน์ในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่เซ่นสังเวย สิ่งของต่างๆ กับ เจ้าพ่อเขาใหญ่เสร็จลุงเจือยังเมตตาเล่าให้ฟังว่า

    " ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่ามันอยู่ตรงไหน คิดขำๆ ถ้ามันอยู่บนยอดเขา ลุงคงไม่ปีนแน่ๆ "

    นั่ง พูดกับไอ้ทรึกไม่ทันไรเสียงไก่ขันหันไปมองตามเสียง เห็นไก่แจ้ ตัวเมียอยู่ตัวหนึ่งโก่งคอขันนึกแล้วยังบอกไอ้ทรึกมึงว่าใช่คนนำทางเราป่าว วะ 555

    เจ้า ไก่ตัวเมียเวลาโก่งคอขัน เสร็จก็ค่อยๆบินขึ้นเขา ตอนนั้นลุงก็รีบเดินตามขึ้นไปเดินไปอยู่พักใหญ่ สักครึ่งเขาน่าจะได้ ไอ้ไก่ตัวเมียนั้นก็หายไป แต่บริเวณที่ ไก่หายไปนั้นเป็นแอ่งกว้างๆ เหมือนกระทะ ก็หยุดแล้วคิดในใจ ว่าน่าจะอยู่แถวนี้

    ลุงช่วยกันเดินหากับไอ้ทรึก แต่ก็ไม่รู้ว่ารูปร่างหน้าตาของกระดูกนางพันธุรัสมันเป็นอย่างไรเหนื่อย ก็ เหนื่อย เลยนั่งพักข้างๆ โขดหิน ไปเจอก้อนหินอยู่หนึ่งก้อน ขนาดเท่าประมาณลูกนิมิตร งานปิดทองบ้านเรานี่แหละ เห็น แล้วก็เอ๊ะ !!! ไอ้ลูกนี้มันแปลกดี เลยเอามือลองไปจับปรากฏว่า " ก้อนหินแตกออกมาเป็นสองเสี่ยง พร้อมกับมีผงละเอียดสีขาว เหมือนผงปูนอยู่ด้านใน "

    ตอนจับครั้งแรกความรู้สึกเย็นวาบๆ เหมือนน้ำแข็ง ความ รุ้สึกตอนนั้นว่าใช่แน่ๆ ผงขาวเหมือนกระดูก ( หรือจะเป็นอุบายในการบอกของ ลพ.อุ้น ) ก็เลยช่วยกัน กอบใส่ถุงปุ๋ย ซึ่งขณะนั้นนำไปด้วย จำนวนครึ่งถุงปุ๋ย แต่เหตุอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นอีก เมื่อขณะแบกเดินลงมาจากเขานั้น ปรากฎว่าเดินได้ไม่เกิน 10 ก้าว สักทีก็ต้องวางถุงลงทั้งๆที่มีจำนวนไม่มากตอนนั้นลุงก็ยกมือท่วมหัวก่อน กล่าวดังๆว่า

    "เจ้าพ่อเขาใหญ่ ลูกได้รับมอบหมายจาก ลพ.อุ้น เจ้าอาวาสวัดตาลกงให้มานำกระดูกนางพันธุรัตน์ยักษ์ เพื่อที่จะนำไปสร้างเป็นพระสมเด็จแจกในงานปิดทองฝังลูกนิมิตร วัดตาลกง เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไปอย่าให้ได้มีอุปสรรคใดๆ มาขวางกั้น ขอให้ลูกได้นำผงวิเศษนี้กลับไปให้ครูบาอาจารย์ ด้วยเถิด "

    หลัง จากบอกกล่าวเสร็จ ก็ลองยกถุงที่บรรจุผงกระดูกฯ อีกครั้ง ปรากฏว่า ลุงตัวคนเดียวสามารถแบกลงมาได้แต่เหตุอัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้นอีกในขณะที่จะลง มานั้น มีลิงป่าจำนวนหลายร้อยตัวมากมายเต็มไปหมด ติดตามมาส่งทั้งๆที่ตอนขึ้นไปไม่มีสักตัว พอลงมาถึงตีนเขาหันขึ้นไปมองพวกลิงพวกนั้นก็หายไปหมด ไม่เหลือสักตัว ( ลุงเจือเล่าให้ฟังพร้อมกับชี้ให้ดูขนที่ลุกซู่ตามตัว ให้หมู่เอกดู ) แกบอกมาตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นหลังจากนั้นวันรุ่งขึ้นก็ได้เดินทางไป กราบ ลพ.อุ้น พร้อมนำผงให้ท่านดู ท่านเห็นผงแล้วยิ้มน้ำหมากกระจาย หัวเราะชอบใจเป็นการใหญ่ บอก " นี่แหละๆ ของดี " พร้อมเล่าเหตุอัศจรรย์ที่เจอกับไก่ตัวเมียขันนำทาง และ ลิงป่ามาส่งหลายร้อยตัว ลพ.อุ้น ได้แต่หัวเราะ ก่อนบอกด้วยน้ำเสียงหนักแน่นจริงจังว่า

    " ลิงและไก่พวกนั้น เป็นทหารของเจ้าพ่อเขาใหญ่เขา มาต้อนรับและมาส่งพวกมึง "และนี่คือที่มา ของหนึ่งในส่วนผสมของผงสมเด็จปรกโพธิ์ปี 45

    หมายเหตุ เขานางพันธุรัตน์ยักษ์เป็นภูเขาลูกหนึ่งซึ่งมีลักษณะเหมือนคนนอน อยู่ในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่านางพันธุรัตน์ยักษ์ ( นิยายเรื่องสังข์ทอง ) มาขาดใจตายบริเวณนี้ หลังจาก
    ที่อ้อนวอนให้พระสังข์ลงมาหา แต่พระสังข์ไม่ยอมลงจากเขา เนื่องจากอธิษฐานไม่ให้นางยักษ์ปีนขึ้นมาบนภูเขาลูกนี้ได้ ด้วยความที่เศร้าเสียใจนางจึงได้ขาดใจตายบริเวณนี้ ( ภูเขาเป็นรูปเหมือนผู้หญิงนอน )



    ที่มาข้อมูลhttp://www.baanjompra.com/webboard/thread-11559-1-1.html


    พระสมเด็จปรกโพธิ์พิมพ์เล็ก เปิดให้บูชา 350 บาม จัดส่งEMS 20220506_061230.jpg 20220506_061244.jpg 20220506_062243.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2022
  3. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    จองสมเด็จปรกโพธิ์
     
  4. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ขอบพระคุณครับอาจารย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2022
  5. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญพญาเต่าเรือนมหามงคล หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม เนื้อทองแดงรมดำ จัดสร้างฉลองอายุครบ 80 ปี ในปี พ.ศ.2538 ตอกโค๊ต นะ ด้านหน้าเหรียญ มีขนาด 3.8 x 2.6 ซ.ม. สวยจริงสมบูรณ์ กล่องเดิมจากวัด ผิวขึ้นรุ้ง เปิดให้บูชา 500 บาท จัดส่ง.EMS

    หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) วัดธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่มีวิชาอาคมอันเข้มขลัง มีปฏิปทาอันน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นพระนักพัฒนา ผู้สร้างความเจริญรุ่งเรืองมาสู่วัดธาตุมหาชัย รวมทั้งคณะสงฆ์ในจังหวัด และใกล้เคียงอีกจำนวนมาก ตามประวัติ หลวงปู่คำพันธ์ ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๔๕๘ ณ บ้านหนองหอยใหญ่ ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม ในตระกูล "ศรีสุวงศ์"

    เมื่ออายุ ๑๗ ปีได้เข้าบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีบุญเรือง อ.นาแก ต่อมาได้พบกับ พระอาจารย์เสาร์ กันตสีโล พระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายกรรมฐานผู้มีชื่อเสียงมากในสมัยนั้น จึงฝากตัวเป็นศิษย์ รับแนวทางการสอนของพระอาจารย์เสาร์มาปฏิบัติตาม โดยเฉพาะการกำหนดรู้ของลมหายใจเข้าออก ทำให้มีความรู้ในด้านนี้เพิ่มขึ้น หลังจากนั้นท่านได้เดินธุดงค์ไปทาง อ.ภูเรือ จ.เลย จนพบกับ ปะขาวครุฑ ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ และเป็นผู้มีวิชาอาคม ไสยเวท และวิชาแพทย์แผนโบราณอย่างแตกฉาน จึงได้ขอเรียนวิชาทั้งหมดนี้จากปะขาวครุฑ จนมีความรู้ความเข้าใจเป็นอันดีอีกทางหนึ่ง

    สำหรับปะขาวครุฑท่านนี้ เป็นผู้ถือศีลปฏิบัติธรรมแบบพระ แต่ไม่ได้บวชเป็นพระ ครองผ้าขาวห่มกายเป็นประจำ ท่านเป็นศิษย์ของ สำเร็จลุน ผู้สืบสานวิชาอาคมสายลุ่มน้ำโขงสมัยโบราณ จาก ท่านญาครูขี้หอม แห่งล้านช้าง ต้นตำรับวิชาอาคมสายนี้ ซึ่งโด่งดังในสมัยก่อนมาก ต่อมาโยมมารดาถึงแก่กรรม ท่านจึงลาสิกขา ออกมาช่วยเลี้ยงดูน้องๆ ที่ยังเล็กอยู่ ท่านได้อุปสมบทอีกครั้งเมื่ออายุ ๓๐ ปี ณ วัดโพธิ์ชัย อ.นาแก กาลเวลาได้ผ่านไปพร้อมกับบารมีอันแก่กล้าของท่านก็มีมากเพิ่มขึ้นด้วย จึงได้นำญาติโยมสร้าง วัดธาตุมหาชัย ขึ้นมาจากวัดเล็กๆ จนเติบโตในเวลาต่อมา

    ขณะเดียวกัน ก็มีศรัทธาญาติโยมต่างพากันมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์อย่างกว้างขวาง ทำให้ชื่อเสียงของท่านโด่งดังขึ้นมาทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัตถุมงคลรุ่นแรกๆ ของท่าน ที่นำ หิน จากแม่น้ำโขงขึ้นมาแผ่เมตตาอธิษฐานจิตเป็นองค์พระ ด้วยการเจริญธาตุ ๔ ตั้งธาตุ หนุนธาตุ ให้มีพลังด้วยอภิญญาธรรม มีค่าเหนือกว่าหินธรรมดาทั่วไป ซึ่งท่านเรียกว่า ปฐวีธาตุ หรือ พระเพชร หมายถึง หินที่มีคุณค่าทางธรรมะเท่าเทียมเพชร หลวงปู่บอกว่า พระเพชรนี้จะคุ้มครองคุ้มกันภัย กันสายฟ้าฟาด กันไฟ กันรังสีของความร้อนที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และฉับพลันได้ ซึ่งนับเป็นสุดยอดวัตถุมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ ที่ลูกศิษย์ผู้ได้รับต่างหวงแหนกันมาก

    นอกจากนี้ ท่านยังอธิษฐานจิต ตะกรุด และพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่มีหลากหลายรูปแบบ ล้วนมีประสบการณ์ในการใช้ติดตัวตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมัย ผกค.มีอิทธิพลในภาคอีสาน ทหารตำรวจ อาสาสมัครทหารพราน ที่ออกสู้รบ และรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ต่างก็มีวัตถุมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ทั้งสิ้น จนเป็นที่แสวงหาของศรัทธาญาติโยมอย่างกว้างขวาง

    หลวงปู่คำพันธ์ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะที่ พระสุนทรธรรมากร เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๕ และมรณภาพเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๔๖ สิริรวมอายุ ๘๘ ปี ขณะนี้สรีระของท่านยังอยู่ที่วัดธาตุมหาชัยในสภาพที่สมบูรณ์ มิได้เน่าเปื่อยแต่ประการใด


    20220506_225158.jpg 20220506_225136.jpg 20220506_225117.jpg
     
  6. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญอภิมหาทรัพย์ หลวงปู่คำพันธ์ เนื้อทองแดง ผิวเริ่มรุ้งสวย เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ 20220506_225939.jpg 20220506_225959.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2022
  7. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รูปหล่ออุดมมงคล หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี ๒๕๓๖ เนื้อนวะโลหะ
    จัดสร้างโดยผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.เลย มีเนื้อทองคำ ๒๕๐ องค์ มีเนื้อเงิน ๕,๐๐๐ องค์ เนื้อนวะ ๑๐,๐๐๐ องค์
    องค์นี้เนื้อนวะ กล่องเดิม สวยเดิม 20220506_230232.jpg 20220506_230250.jpg 20220506_230213.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2022
  8. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์

    พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์พระราชาคณะ

    พระแผ้ว ปวโร เป็น พระราชมงคลวชิราคม อุดมธรรมสุนทร มหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี

    พระราชาคณะชั้นราช

    ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๕ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕
    ประกาศ ณ วันที่ ๖ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ เป็นปีที่ ๗ ในรัชกาลปัจจุบัน FB_IMG_1651842125462.jpg FB_IMG_1651842128144.jpg FB_IMG_1651842841295.jpg
     
  9. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ลูกอมแก้วสารพัดนึก ทันใจ หลวงปู่ไพบูลย์ ปลุกเสก ให้อธิษฐานเอาเถอะทันใจสมปรารถนา.
    ลูกอมแก้วสารพัดนึก ทันใจ ตอกโค๊ตตัวอุ จารยันต์แก้วสารพัดนึก หลวงปู่ไพบูลย์ ปลุกเสกพร้อมด้วย หลวงปู่ทองสุข อุตฺตรปญฺโญ หลวงปู่เจริญ ญาณวุฑโฒ หลวงปู่คำมูล ชิตมาโร หลวงปู่บุญรอด ปุริตวตฺโต หลวงปู่ศรีมูล มูลสิริ หลวงปู่ทิพย์ ชิตงฺกโร หลวงปู่จันทร์ โชติโก หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร หลวงปู่จรัส ธัมมธโร หลวงปู่ทวี จิตฺตคุตฺโต หลวงปู่ชิต ปรกฺกโม หลวงปู่บุญส่ง สุขปปัตโต หลวงปู่เหรียญ โกวิโท ฯลฯพร้อมเกจิคณาจารย์อีกมาก
    #มวลสารประกอบด้วย# ผงพุทธคุณ ว่านมงคล ๑๐๘ คตไม้ขนุน คตไม้คุณ พลอยเสก ปฐวีธาตุ เม็ดพระธาตุ อัฐิธาตุพ่อแม่ครูบาอาจารย์ จีวรหลวงปู่จาม มหาปุญโญ ผ้าครองหลวงปู่ครูบาครอง ขตฺติโย สายสิญจน์เสกงานมงคลพิธีหลวงปู่ไพบูลย์ สายสิญจน์เสกหลวงปู่ทองสุข อุตตฺรปญฺโญ สายสิญจน์เสกหลวงปู่เจริญ ญาณวุฑโฒ จีวรหลวงปู่ไพบูลย์ เกศาหลวงปู่ไพบูลย์ สุมังคโล เกศาหลวงปู่บุญรอด ปุริตวตฺโต เกศาหลวงปู่ทองสุข อุตฺตรปญฺโญ เกศาหลวงปู่เจริญ ญาณวุฑโฒ เกศาหลวงปู่นำโชค ฯลฯ

    ...จำนวนการสร้าง ๒๙๙ น้อยมาก

    เลี่ยม 3 ห่วง เปืดให้บูชา. 400 บาท จัดส่งEMS 20220509_125703.jpg 20220509_125646.jpg
     
  10. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ย้อนยุค รุ่น “10 ปี บีทีเอส” พ.ศ.2552 กรุงเทพฯ เนื้อทองเหลืองพร้อมซองเดิมๆ ครับ โดยเหรียญมีขนาดความกว้าง 1.5 ซ.ม. ความสูงถึงหูเหรียญ 2.7 ซ.ม.
    บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้จัดสร้างวัตถุมงคล "หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่น 10 ปีบีทีเอส" ขึ้น จำนวน 200,000 องค์ เนื่องในวโรกาสวันมหามงคล 5 ธันวาคม พ.ศ.2552 และครบรอบ 10 ปี รถไฟฟ้าบีทีเอส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแจกสมนาคุณแด่ผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส
    วัตถุมงคล "หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่น 10 ปี บีทีเอส" ประกอบพิธีเททอง ณ โรงหล่อหงส์ชัยมงคล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2552 โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร และนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานพิธีเททอง โดยจัดพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร โดยมีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็นประธานจุดเทียนชัย พร้อมนั่งอธิษฐานจิตภาวนาร่วมกับพระเกจิคณาจารย์ต่างๆ อาทิ หลวงพ่อรวย วัดตะโก, หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ, หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้, หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์, หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ เป็นต้น

    2 องค์ ซองเดิม 1 องค์ สวยทั้ง 2 องค์ เปิดให้บูชา 2 องค์ 500 บาท จัดส่งEMS 20220509_125834.jpg 20220509_125904.jpg 20220509_125453.jpg 20220509_125732.jpg 20220509_125923.jpg 20220509_125946.jpg 20220504_205033.jpg
     
  11. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ท้าวเวสสุวรรณ เนื้อโลหะผสมเมฆพัต หลวงปู่แผ้ว ปวโร ปลุถกเสก
    20220509_125630.jpg 20220509_125609.jpg 20220509_125548.jpg FB_IMG_1635043088200.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2022
  12. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ล็อกเก็ต อาจารย์อ้วน รัชดา ลูกศิษย์จัดสร้าง (มวลสารเก่าอาจารย์อ้วน) สร้างปี 65 เปิดให้บูชาองค์ละ 450 บาท จัดส่งEMS 20220510_075848.jpg 20220510_075925.jpg 20220510_080010.jpg 20220510_075950.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2022
  13. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    พระกริ่งสมปรารถนา รุ่นแรก พระอาจารย์เปลี่ยน สุธีโร วัดป่าบ้านคบอน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร พร้อมกล่อง เปิดให้บูชา 350 บาท จัดส่งEMS

    พระอาจารย์เปลี่ยน สุธีโร
    บรรพชาตั้งแต่เป็นสามเณรอยู่กับ หลวงปู่สมัย ฑีฆายุโก โดยมีเจ้าอธิการ บุญมี ฐิตะปุญโย เป็นพระอุปัชฌาย์
    อุปสมบท เมื่ออายุ 20 ปีที่วัดคามวาสี บ้านหนองดินดำ ต.ตาลโกน อ.สว่างแดนดินจ.สกลนคร
    โดยมีเจ้าอธิการ บุญมี ฐิตะปุญโย เป็นพระอุปัจฌาย์
    เจ้าอธิการประสาร ปัญญาพะโล เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    เจ้าอธิการเกิ่ง วิทิโต เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    สังกัดวัดโนนแสงทอง ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ครูบาอาจารย์ที่พระอาจารย์เปลี่ยนเคยไปปฏิบัติธรรมและฝากตัวเป็นศิษย์
    หลวงปู่ ฝั้น ปี พ.ศ.2511-2519
    หลวงปู่ วัน ปี พ.ศ.2519
    หลวงปู่ ขาว ปี พ.ศ.2521
    หลวงปู่ คำพอง ปี พ.ศ.2521
    พระครูวิโรจน์ธรรมจาร (มหาปินชิลโต)ปี พ.ศ 2522
    หลวงปู่ อ่อน ปี พ.ศ.2523
    หลวงปู่ สิม ปี พ.ศ.2523
    หลวงปู่ หลุย ปี พ.ศ.2524
    หลวงปู่ ชอบ ปี พ.ศ.2524
    ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าโอวาสวัดป่าคำบอน ต.บ้านต้าย อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    20220510_123513.jpg 20220510_123448.jpg 20220510_123428.jpg 20220510_123356.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2022
  14. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    308
    ค่าพลัง:
    +321
    จองครับ
     
  15. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  16. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญเจ้าสัว หลวงปู่ แสง ญาณวโร เปิดให้บูชา 550 บาท จัดส่งEMS 20220513_082623.jpg 20220513_082641.jpg 20220513_082818.jpg
     
  17. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    ปิดกริ่งสมปรารถนา
     
  18. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,873
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับอาจารย์
     
  19. birdyik

    birdyik Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +128
    องค์นี้ ยังอยู่รึป่าวครับ
     
  20. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    จองชานหมาก 2 ลูกครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...