หมดแล้ว ((ลป.อ่อน"รุ่น 2"วัดเพียรมาตร จ.ศรีษะเกษ ปิดคืนนี้ 28 ส.ค.59 เวลา 20.30 น.))sujit

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 28 สิงหาคม 2016.

  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ขอเรียนเชิญร่วมประมูลวัตถุมงคลเก่าเก็บ..เลิกสะสม..แบ่งกันไปใช้ครับ
    -------------------------------------------------------------------------------------
    เงื่อนไข
    1.ปิดประมูลวันที่ 28 ส.ค.2559 เวลา 20.00 น.(ยึดเวลาตามเว็ป)
    2.เค๊าะเท่าไหร่ก็ได้ แต่ให้ลงท้ายด้วย 0 นอกนั้นถือเป็นโมฆะครับ
    3.ใครประมูลสูงสุด ในเวลาที่กำหนด เป็นผู้ชนะการประมูล
    4.กรณียอดประมูลเท่ากัน ขอให้สิทธิ์ผู้เค๊าะประมูลก่อนเป็นผู้ชนะการประมูล
    5.ผู้พิมพ์"ปิดด่วน"ตามราคาที่ระบุเอาไว้ เป็นผู้ชนะการประมูล และถือว่าสิ้นสุดการประมูล
    6.โอนเงินภายใน 2 วันหลังจากวันปิดประมูล
    7.รับประกันพระแท้ตามกฏ-กติกาสากล

    [​IMG]
    เปิดประมูลที่ 199.-((ปิดด่วนที่ 1,000)) ผู้ชนะเพิ่มค่าส่งลงทะเบียน EMS = 50.-นะครับ
    -------------------------------------------------

    นำเสนอ....เหรียญ"รุ่น 2"หลวงปู่อ่อน โอติณโน วัดเพียรมาตร จ.ศรีษะเกษ เนื้อทองแดง จารครบสูตร รุ่นนี้หลวงปู่ท่านจารมือเอง ทุกเหรียญครับ ปี 2517 หายาก และมากประสบการณ์ เพราะหลวงปู่ท่านพิถีพิถันในการสร้างวัตถุมงคลเป็นอย่างมาก ต้องลงมือทำเองทุกขั้นตอนเลยครับ

    [​IMG]
    ท่านไม่ธรรมดาแน่นอน ลป.เส็ง แห่งวัดปราสาทเยอใต้ หลานแท้ๆของ ลป.มุม ก็เป็นลูกศิษย์ท่าน ร่ำเรียนวิชากับ ลป.อ่อน ยังกล่าวว่า"เรียนวิชากับลป.อ่อน มาทั้งจำทั้งจดก็ยังไม่หมด..."
    [​IMG]
    หลวงพ่ออ่อน วัดเพียมาตร อ.ราีษีไศล จ.ศรีสะเกษ
    หลวงพ่อสา วัดบ้านแต้ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ
    กำลังช่วยกันผสมผงมวลสาร ที่จะใช้จัดสร้างวัตถุมงคล
    ปลุกเสก ณ วัดมหาพุทธาราม ( วัดพระโต ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปี 2516

    [​IMG]
    หลวงพ่ออ่อน โอติณโน
    วัดเพียมาตร อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ



    ขอ นำประวัติ หลวงพ่ออ่อน โอติณโณ หรือพระครูประสิทธิ์วิทยาคม ออกมาเผยแพร่เพื่อให้เหล่าศิษยานุศิษย์ตลอดทั้งท่านที่เคารพศรัทธาในตัวหลวง พ่อได้ทราบโดยทั่วกัน
    หลวงพ่ออ่อน โอติณโณ มีนามเดิมว่า นายอ่อน หารไชย (หาระไชย)เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2454 บิดาชื่อ นายบุญมา หารไชย (เซี่ยงเมียง)มารดาชื่อ นางทองจันทร์ หารไชย เกิดที่บ้านเพียมาตร หมู่ที่ 3 ต.หนองแค อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ มีพี่น้อง จำนวน 6 คน ดังนี้

    1. นางสงค์ หารไชย
    2. นายอ่อน หารไชย (พระครูประสิทธิ์วิทยาคม)
    3. นายสี หารไชย
    4. นายบุญมี หารไชย
    5. นางคัมภีร์ หารไชย
    6. นายคำดี หารไชย

    อุปสมบท เมื่ออายุ 21 ปี ณ.วัดเพียมาตร เจ้าอธการ อ่วม วัดบ้านผึ้ง เป็นพระอุปชฌาย์ พระอาจารย์ สีทาเป็นพระกรรมวาจารย์ พระอาจารย์ น้อย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัย 2 พรรษาและศึกษาเล่าเรียนหนังสือใหญ่ มูลกัจจายน์(คัมภีร์ทั้ง๕)กับพระอาจารย์อ่อมอยู่๒พรรษา แต่เรียนไม่จบ จึงได้ไปศึกษาต่อจากพระอาจารย์ชู วัดโคกหนองบัว อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ใช้เวลาเรียนอยู่๑ปี จึงเรียนจบพระคัมภีร์ทั้ง๕ โดยท่องได้สูตรสนธิ สูตรนาม เป็นต้นทั้งหมดตลอดจนการสวดมนต์ต่างๆ ในภาคอิสาณจะหาพระอาจารย์รูปอื่นท่องจำบทสวดมนต์ได้เท่าหลวงพ่ออ่อน จะมีก็น้อยรูปนัก ครั้นเรียนจบคัมภีร์ทั้ง๕ จึงได้กลับมาจำพรรษาอยู่วัดเพียมาตร ขณะอยู่วัดเพียมาตร ได้เป็นอาจารย์สอนคัมภีร์ทั้ง๕อยู่เป็นเวลา ๒ ปี มีพระภิกษุและสามเณรไปศึกษาเล่าเรียนเป็นจำนวนมาก ต่อมาได้พักการเรียนหนังสือใหม่(คัมภีร์ทั้ง๕) ได้อบรมและปริยัติวิปัสสนากัมมัฎฐานอยู่ภายในวัด ครั้นแล้วเห็นว่าการปฎิบัติไม่สะดวก จึงได้ออกธุดงค์ปฎิบัติกรรมฐานเพื่อฝึกจิตให้เป็นสมาธิ ใช้เวลาออกธุดงค์อยู่ ๖ ปีจึงได้กลับมาอยู่สังกัดวัดเดิม และปฎิบัติกรรมฐานติดต่อกันมาตลอด จนเมื่อปี พ.ศ. 2500 ได้เข้าอบรมวิปัสสนากรรมฐาน ณ.สำนักวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษดิ์ ใช้เวลาอยู่ ๖ เดือน โดยมีพระอาจารย์พระอุดมวิชาญาณ(นามเดิมขณะนั้น)และพระอาจารย์จากประเทศพม่า ในขณะที่เข้าปฎิบัติอยู่นั้นิหลวงพ่อได้ตั้งใจแน่วแน่ปฎิบัติตามหลักการที่ พระอาจารย์อบรมสั่งสอนจนได้สมาธิแน่วแน่ หลังกลับจากวัดมหาธาตุฯแล้วก็ได้ปฎิบัติต่อเนื่องมาตลอด เมื่อหลวงพ่ออ่อน ศึกษาวิธีอย่างสมบูรณ์ตามหลักการทั้งหลาย ประชาชนและพระภิกษุสามเณร จึงเกิดความเคารพเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างยิ่ง และท่านเป็นผู้เจริญด้วยคุณธรรมอันสูงส่ง โดยยึดมั่นในคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ ด้วยอำนาจพลังจิตของท่าน จึงมีข้าราชการ ประชาชนภายในจังหวัดและต่างจังหวัดไปขอร้องให้หลวงพ่อ ลงอักขระ แผ่นเงิน แผ่นทองคำ แผ่นทองเหลือง แผ่นตะกั่ว เพื่อนำไปป้องกันตัวและให้เกิดความเป็นสิริมงคล ผลปรากฎว่าผู้ที่ได้ของหลวงพ่อไปสักการะบูชา เพื่อยึดมั่นในคุณรัตนตรัยแล้ว ย่อมได้ผลตามความปรารถนา ตามปกติทุกวันจะมีประชาชนทั่วๆไป เข้านมัสการหลวงพ่อวันหนึ่งๆเป็นจำนวนมากมาย จนจะหาเวลาพักผ่อนมิได้ และกรรมการวัดต่างๆอาราธนานิมนต์ไปร่วมพิธีนั่งปรกพุทธาภิเษก-ปลุกเสกอยู่ เสมอตั้งแต่ปี2500 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน ทั้งวัดภายในจังหวัดศรีสะเกษและวัดต่างๆหลายจังหวัด โดยเฉพาะปลายปี 2515 ได้รับนิมนต์เข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ.วัดเบญจมบพิตร กรุงเทพมหานคร ปี2516 วันที่ 7 เมษายน 2516 (ตรงกับวันขึัน 5 ค่ำ เดือน 5)ซึ่งนิยมเรียกกันว่า เสาร์5 วัดมหาพุทธาราม ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยขออนุญาตทำพระเครื่องรูปหลวงพ่อฯและหลวงพ่อได้อนุญาตให้ทำได้ตามความ ประสงค์ สำหรับการทำพระเครื่องของวัดมหาพุทธารามครั้งนี้ ได้รวบรวมผงโบาณจากที่ต่างๆล้วนแล้วแต่ได้จากสถานที่สำคัญๆเพื่อรักษาผง โบราณโดยวิธีสร้างเป็นรูปหลวงพ่อขึ้นและให้ประชาชนนำไปสักการะบูชา เกิดความเป็นศิริมงคลและยึดมั่นในคุณพระรัตนตรัย เพื่อเป็นการจรรโลงพระศาสนา ในด้านวัตถุสืบไป (ข้อมูล หนังสือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูป พระเครื่อง ชุด หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช ประจำเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2516 สำนักพิมพ์เจริญสาส์น พิมพ์จำหน่าย) ขอขอบพระคุณสำหรับข้อมูลดีๆ หากมีความผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ.ที่นี้

    ใน ปี พ.ศ. 2526 ท่านก็ได้มรณภาพลง ยังความโศกเศร้ามายังเหล่าศิษยานุศิษย์และบุคคลทุกหมู่เหล่าเป็นอย่างยิ่ง รวมสิริอายุได้ 54 ปี หลวงพ่ออ่อนท่านนี้เป็นพระสงฆ์ผู้ทรงคุณทางญาณสมาบัติสูง ของภาคอีสานตอนล่าง มีความเชี่ยวชาญด้านวิทยาคมและไสยเวทย์อย่างแตกฉาน ซ่อนตัวเงียบ ๆ แบบ “ คมในฝัก ” มาช้านานหลายสิบปี เป็นที่นับถือของชาวบ้านในพื้นที่ยิ่งนัก ชาวนิยมตัดไม่ไผ่เป็นแผ่นบาง ๆ มาให้ท่านลงอักขระปลุกเสก แล้วนำไปปักกลางทุ่งนาหรือในไร่ จะทำให้ฝูงนก และหนูไม่ลงกินข้าวในรวงและกัดกินต้นในนาเสียหาย แมลงต่าง ๆ ก็ไม่เข้าไปกัดกินพืชที่ไร่ และน้ำมนต์ของท่านศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ชาวบ้านนิยมมาขอไปรดให้ลูกหลานและรอบ ๆ บ้านเพื่อป้องกันสิ่งอัปมงคลและภยันอันตรายทั้งหลายทั้งปวง

    หลวงพ่อ ท่านอนุญาตให้ลูกศิษย์สร้างวัตถุมงคลรุ่นแรก เมื่อปี พ.ศ. 2512 มีทั้งเหรียญรูปพัดยศ , รูปเหมือนเนื้อผง , พระสมเด็จ , ตะกรุด ผ้ายันต์และแหวน ฯลฯ ส่วนก่อนหน้านี้ก็มีการสร้างพระเนื้อผงคล้าย ๆ กับหลวงปู่ทวดออกมาจำนวนหนึ่งแต่ส่วนใหญ่ตกอยู่กับศิษย์ใกล้ชิด จึงไม่ค่อยพบเห็นง่าย ๆ สำหรับวัตถุมงคลที่สร้างในปี 2516 นอกจากท่านจะปลุกเสกเดี่ยวแล้ว ยังนำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกของจังหวัดศรีสะเกษ ณ.วัดมหาพุทธาราม (วัดพระโต) ในปีดังกล่าว มีเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้าของจังหวัดศรีสะเกษและภาคอีสานอย่างหลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์ ฯลฯ เข้าร่วมปลุกเสกด้วย และได้รับนิมนต์ไปในงานพุทธาภิเษกด้วยกันหลายครั้ง ทำให้ท่านอาจจะได้รับการถ่ายทอดแบบอย่างและแนวคิดในการสร้างวัตถุมงคลจาก หลวงพ่อมุม ซึ่งจะเห็นได้จากเหรียญใบตำลึงปี 2517 รูปเหมือนเนื้อผง ตลอดจนพระสมเด็จที่มีการจารย์ทั้งด้านหน้า - หลังไว้เกือบจะทุกองค์ ซึ่งแสดงถึงความพิถีพิถันและตั้งใจให้เป็นวัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ สุด เหรียญของท่านทุกรุ่นจึงเป็นเหรียญดีที่มีประสบการณ์ และมีการเคลื่อนไหวด้านราคาก็เป็นแบบเคลื่อนใต้น้ำทางภาคอีสานมานานแล้ว ทุกวันนี้ก็หาชมยากทั้ง ๆ ที่ราคาก็ไม่แพงมาก ขึ้นอยู่กับสภาพและความพอใจของผู้ซื้อ / ผู้ขาย คือ หลักพันอ่อน ๆ ขึ้นไป ( นิตยสารเซียนพระ เล่มที่ 430 หน้า 45 )

    ผมเคยไปนมัสการหลวงพ่อเส็ง วัดปราสาทเยอร์ใต้ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานแท้ ๆ และศิษย์ก้นกุฏิหลวงมุม บวชตั้งแต่เป็นสามเณรอยู่กับหลวงมุมมาตลอด เคยลาสิกขาครั้งหนึ่งตอนไปเข้ารับการเกณฑ์ทหาร 15 วัน แล้วกลับเข้าบวชใหม่ ท่านบอกว่า เคยไปมาและเรียนวิชากับหลวงพ่ออ่อน วัดบ้านเพียมาตรอยู่ระยะหนึ่ง ท่านบอกว่า ผู้เฒ่าโบราณวิชามากหลาย ขนาดทั้งจำทั้งจด ยังเอามาไม่หมด จึงเอาเฉพาะวิชาที่สำคัญ และเวลาพูดทั้งวัดบ้านเพียมาตร หลวงพ่อเส็งท่านก็จะพูดถึงป่าหนา ๆ ที่มีต้นไม้ใหญ่ ๆ นั้นก็คือ ดงภูดินที่อยู่แถวบ้านเพียมาตร นั่นเอง วันหลังว่างจะขอนำเหรียญหลวงพ่อเส็งรุ่นแรกมาให้ชม ( เหรียญนักกล้าม เนื้อทองแดงชุบนากมีจารย์ สร้างเพียง 100 เหรียญ ) ....บางข้อความมีการเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์มากขึ้น...ขอขอบคุณทุกท่านครับ ที่มา:webpra
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2016
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    [​IMG][​IMG]
    อย่าให้หลุดมือนะครับ...ท่านจารมือเองทุกเหรียญ
     
  3. sujit

    sujit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    317
    ค่าพลัง:
    +703
    300.-บาทครับ
     
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    [​IMG]
    ขอบพระคุณเปิดแรกครับ
     
  5. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    :cool:โค้งสุดท้ายแล้วคร้าบ:cool:
     
  6. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    [​IMG]
    ยินดีด้วยครับ....ปิดให้..ท่าน sujit...ยอดประมูล 300+50=350.-
    ศิลปินเดี่ยว...เฮงๆรวยๆ...เด้อ ติดต่อทางข้อความนะครับ..ขอบพระคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...