ลำดับเหตุการณ์ (บังเอิญ??) ที่คล้ายจะเป็นลางเตือนหายนะ!!

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ๋Zeus@, 16 กรกฎาคม 2006.

  1. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    [​IMG]


    ถึงแม้การเตือนภัยจะพร้อมทั่วโลก แต่การรับมือก็ทำได้ยากจริงๆ เมื่อเจอพลังธรรมชาติที่รุนแรงเช่นนี้..


    Mega-tsunami
    นักธรณีวิทยาเตือนหลายประเทศในมหาสมุทรแอนแลนติกอาจถูกถล่มด้วยคลื่นยักษ์ที่อาจมีความสูงหลายร้อยเมตร สูงกว่าตึกระฟ้าทุกตึกบนโลก นักธรณีวิทยาเรียกปรากฎการณ์ดังกล่าวว่า เมกกะซูนามิ ( Mega-tsunami ) ซึ่งมีความรุนแรงกว่าคลื่นซูนามิธรรมดานับสิบเท่า จากหลักฐานทางธรณีวิทยาพบว่า คลื่นดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในอดีต และมีความเป็นไปได้อย่างสูงว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยเริ่มก่อตัวจากหมู่เกาะเล็กๆในมหาสมุทรแอตแลนติก


    หลักฐานแรกที่แสดงให้เห็นถึงพลังอันมหัศจรรย์และน่าสพึงกลัวของธรรมชาติน้ีพบครั้งแรกในปี ค.ศ.1953 เมื่อนักธรณีวิทยาชาวอเมริกัน 2 คือ George Plafker และ Don Miller คนได้่ทำการสำรวจหาน้ำมันที่อ่าวลิทูยา ( Lituya Bay ) ในรัฐอาลาสก้า สหรัฐอเมริกา แทนที่ทั้งสองจะพบน้ำมัน พวกเขากับพบหลักฐานทางธรณีวิทยาว่าบริเวญอ่าวดังกล่าว ได้เคยถูกซัดกระหน่ำด้วยคลื่นยักษ์ ซึ่งมีความสูงกว่า 150 เมตร เทียบได้เท่ากับความสูงของตึก 50 ชั้น การค้นพบนี้ทำให้นักธรณีวิทยาทั้งสองประหลาดใจมาก เพราะไม่ปรากฎว่ามีคลื่นชนิดใดในประวัติศาสตร์ที่จะมีความสูงถึงขนาดนั้น แม้แต่คลื่นยักษ์ที่ทรงพลังที่สุดคือซูนามิ


    คลื่นยักษ์ดังกล่าวเกิดจากการที่ภูเขาในบริเวณใกล้เคียงได้เกิดถล่มลง( landslide ) หินจากภูเขาสูงปริมาณมหาศาล ได้ถลายหล่นลงจากความสูงกว่า 1100 เมตร เมื่อมันกระทบกับพื้นน้ำก็จะปลดปล่อยพลังงานมหาศาล เกิดเป็นคลื่นยักษ์ขนาดมหึมาเข้าถล่มพื่นที่อ่าวใกล้เคียง ซึ่งนักธรณีวิทยาเรียกคลื่นดังกล่าวว่า เมกกะซูนามิ ( Mega-tsunami)

    ความสูงของคลื่นนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่ให้กำเนิดมัน การเกิดแผ่นดินใหวในบริเวณใต้มหาสมุทรนั้น อาจจะทำให้เปลือกโลกบริเวณนั้นแยกตัวออกจากกัน เปลือกโลกด้านหนึ่งอาจจะยกตัวสูงขึ้น เป็นผลทำให้เกิดแรงดันมหาศาล ดันน้ำทะเลที่อยู่เหนือมันสูงขึ้น เป็นปริมาณเท่าๆกับที่แผ่นดินถูกยกขึ้น น้ำทะแลที่ถูกแผ่นดินดันขึ้นมาแทนทีนั้น จะวิ่งออกไปด้วยความเร็วมหาศาล และเมื่อเข้าใกล้ชายฝั่งมันก็จะดันตัวสูงขี้น เท่ากับขนาดของพื้นดินที่เลื่อนขึ้นมา เกิดเป็นคลื่นยักษ์ซูนามิพัดเข้าถล่มชายฝั่ง ถึงกระนั้นก็ตามแผ่นดินใหวที่รุนแรงที่สุด ก็สามารถที่จะยกผิวโลกใต้ทะเล ให้เลื่อนสูงขึ้นได้มากที่สุดประมาณ 10กว่าเมตร มันจึงเป็นตัวกำหนดขนาดของคลื่นซูนามิไปในตัว และเป็นไปไม่ได้เลยที่กระบวนการนี้จะทำให้เกิดคลื่นสูงถึง 150 เมตรดังที่ถล่มอ่าวลิทูยา


    สำหรับการเกิดแผ่นดินถล่มบนเกาะภูเขาไฟ ซึ่งขนาดใหญ่พอที่จะเกิดเมกกะซูนามินั้น ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่หมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อ 4,000 ปีที่แล้ว ซึ่งคลื่นเมกกะซูนามิที่สร้างขึ้นวิ่งถล่มชายฝั่งทวีปออสเตเลีย โดยใช้เวลาเดินทางเพียงแค่แปดชั่วโมงเท่านั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2006
  2. goldbell

    goldbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,340
    สึนามิถล่มอินโดฯ ยอดตายพุ่ง38ศพ

    ระทึกคลื่นยักษ์ "สึนามิ" ถล่มเกาะชวา หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.2 ริคเตอร์ สลดกลืน 38 ศพ บ้านเรือน รีสอร์ทพังราบ ชี้จุดศูนย์กลางอยู่ใต้มหาสมุทรอินเดีย 240 กิโลเมตร ขณะศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ยันไทยไม่กระทบ แต่ไม่ประมาทสั่งจับตา 24 ชั่วโมง

    เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 กรกฎาคม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 7.2 ริคเตอร์ขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้เกิดคลื่นสูง 2 เมตรซัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งทางใต้ของเกาะชวา ทำให้โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และบ้านเรือนหลายหลังพังราบ ทั้งนี้ ด้วยความแรงของคลื่นทำให้เรือที่จอดอยู่บริเวณชายฝั่งถูกซัดเข้าชนบ้านเรือนพังเสียหายยับเยิน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 คน

    ด้านประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโดโยโนแถลงว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตตลอดทั่วทั้งแนวชายฝั่ง

    ผู้หญิงคนหนึ่งได้โทรศัพท์มารายงานข่าวทางสถานีวิทยุเอช ชินตา ว่า บ้านทุกหลังและโรงแรมขนาดเล็กที่อยู่ตามแนวชายหาดพังราบเป็นหน้ากลอง โดยร้านอาหารอย่างน้อย 1 ร้าน ถูกคลื่นซัดลอยออกไปในทะเล นอกจากนี้ ยังเห็นศพอย่างน้อย 3 ศพนอนตายอยู่บนชายหาดพันกันดารันซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชวาตะวันตก

    แผ่นดินไหวแรง 7.2 ริคเตอร์


    สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตไม่น่าจะสูงมากนัก เพราะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายหาดพันกันดารัน ทางตะวันตกของเกาะชวา ได้หลบหนีขึ้นไปอยู่บนเนินเขาก่อนที่คลื่นจะซัดมา เนื่องจากศูนย์เตือนภัยสึนามิประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งตั้งอยู่ที่เกาะฮาวาย ได้ส่งสัญญาณเตือนภัยสึนามิหลังเกิดธรณีพิโรธ ทำให้คนส่วนใหญ่รอดพ้นจากภัยธรรมชาติครั้งล่าสุดนี้

    ศูนย์แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.19 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 15.19 น.ตามเวลาในไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้มหาสมุทรอินเดีย 240 กิโลเมตร หลังจากนั้นอีก 2 ชั่วโมงได้เกิดอาฟเตอร์ช็อก ความแรง 6.1 ริคเตอร์ตามมาอีก 1 ลูก

    รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ ส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือนบริเวณก้นทะเลเป็นเวลาประมาณ 2 นาที บรรดาผู้ที่ทำงานอยู่บนตึกสูงๆ ในกรุงจาการ์ตา รวมถึงเมืองบันดุง เมืองเอกของจังหวัดชวาตะวันตก ต่างรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ ทำให้ต่างพากันวิ่งออกมาจากสำนักงานด้วยความตื่นตระหนก โดยแรงสั่นสะเทือนที่มากถึง 7.2 ริคเตอร์ ทำให้สัญญาณเตือนภัยสึนามิดังขึ้นทั้งบนเกาะชวาและเกาะสุมาตราในอินโดนีเซีย ตลอดจนบนเกาะคริสต์มาสและหมู่เกาะโคคอสในออสเตรเลีย

    มาเลย์-อินเดียเตรียมพร้อม


    ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์เตือนว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นยักษ์ที่มีอำนาจการทำลายล้างในมหาสมุทรอินเดีย โดยคลื่นจะซัดชายฝั่งในภูมิภาคภายใน 1 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันเพิ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริคเตอร์ ที่หมู่เกาะโมลุกกะในอินโดนีเซียเช่นกัน

    ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นประจำหมู่เกาะนิโคบาร์ในอินเดียรายงานว่า ได้มีการประกาศเตือนภัยสึนามิบนเกาะแห่งนี้เช่นกัน พร้อมทั้งขอร้องให้ประชาชนอยู่ห่างจากชายฝั่ง ขณะที่เมืองท่าทุกแห่ง รวมถึงหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องต่างเตรียมพร้อมรับมือเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากชาวเกาะนิโคบาร์ต่างยังไม่หายหวาดกลัวจากประสบการณ์เมื่อครั้งที่คลื่นยักษ์สึนามิถล่มประเทศรายรอบมหาสมุทรอินเดียเมื่อปลายปี 2547 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 7,000 คน

    ขณะเดียวกัน มาเลเซียก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ตื่นตัวรับมือคลื่นยักษ์ในครั้งนี้ แม้ว่าจะไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นก็ตาม เนื่องจากธรณีพิโรธครั้งนี้เกิดขึ้นห่างจากแดนเสือเหลืองกว่า 1,000 กิโลเมตร อีกทั้งแรงสั่นสะเทือนก็มาไม่ถึงเช่นกัน

    ไทยยันไม่กระทบแต่ไม่ประมาท


    ทั้งนี้ในส่วนประเทศไทย ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเรื่องเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.2 ริคเตอร์ในประเทศอินโดนีเซีย โดยระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด เนื่องจากจุดศูนย์กลางที่เกิดแผ่นดินไหวไกลกับประเทศไทยมากถึง 2,128 กิโลเมตร อีกทั้งมีเกาะชวา และเกาะสุมาตรากั้นอยู่ จึงทำให้คลื่นที่เดินทางมาถึงประเทศไทยอ่อนกำลังลงไปมากจนถึงขั้นไม่เกิดอันตราย

    ด้านการเตรียมพร้อมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น วันเดียวกันเมื่อเวลา 18.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสมิทธ ธรรมสโรช ผู้ช่วยรัฐมนตรี ในฐานะประธานศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้รับทราบ โดยยืนยันว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่กระทบถึงประเทศไทย เพราะจุดเกิดเหตุไกลจากไทย 2,000 กิโลเมตร แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงได้สั่งให้ศูนย์เตือนภัยบันทึกสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสิ่งผิดปกติให้แจ้งเตือนประชาชนทันที

    นายสมิทธ กล่าวยืนยันว่า เหตุการณ์คลื่นสึนามิในหมู่เกาะชวา ประเทศอินโดนีเซียจะไม่มีผลต่อเนื่องมายังประเทศไทย ดังนั้นขอให้ประชาชนในแถบทะเลอันดามันอย่าวิตกกังวล เนื่องจากในประเทศอินโดนีเซียมีหลายหมู่เกาะที่บดบังคลื่นดังกล่าวไม่ให้ถึงประเทศไทยได้

    กระบี่-ภูเก็ตเตรียมพร้อม


    ส่วนที่ จ.กระบี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เคยประสบภัยพิบัติสึนามินั้น นายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้สั่งการไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยต่อการเกิดสึนามิ โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลทั้งหมด รวมทั้งเกาะแก่งต่างๆ เช่น เกาะพีพี เกาะลันตา รวมทั้งให้ติดตามข่าวสารจากศูนย์เตือนภัยแห่งชาติ และกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    จากการสอบถามไปยังประชาชนในพื้นที่บางส่วน ปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันเดียวกัน ส่วนใหญ่ยังไม่ทราบข่าวว่าเกิดสึนามิที่อินโดนีเซีย แต่เมื่อทราบข่าวต่างก็เตรียมหาทางหลบหนีภัยทันที ขณะที่นายวุฒิศักดิ์ ทองเกิด ผู้ประกอบการเดินเรือระหว่างกระบี่-พีพี เชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่น่าไว้วางใจนัก

    ขณะที่ จ.ภูเก็ต นายอรุณ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีผลกระทบกับ จ.ภูเก็ต แต่อย่างใด เนื่องจากศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเกาะภูเก็ตไปถึง 2,128 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม เพื่อความไม่ประมาท จึงได้สอบถามไปยังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบกับฝั่งอันดามันของไทยแต่อย่างใด
     
  3. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    622
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ทุนนิยม มุ่งแสวงหา"เงิน" สะสมกิเลสวัตถุ เห็นแก่ตัว
    จงมาเปลี่ยนสังคมสู่
    บุญนิยม มุ่งแสวงหา"บุญ" สะสมบุญ เห็นแก่สังคม
     
  4. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
    ขอไว้อาลัยแด่ผู้สูญเสียในเหตุการณ์ TSUNAMI

    เกิด แก่ เจ็บ ตาย ...เป็นเรื่องธรรมดา ที่เราและท่านไม่อาจหลีกหนีได้...

    [​IMG]
    Villagers mourn near the bodies of families in Cilacap, central Java, July 18, 2006. At least 256 people were killed after a tsunami smashed into fishing villages and resorts on Indonesia's Java island, following a strong undersea earthquake, a Red Cross official said on Tuesday. REUTERS/Stringer (INDONESIA)

    [​IMG]
    Men carry a refrigerator from the rubble at Batu Hiu, Pangandaran, west Java July 18, 2006. At least 256 people were killed after a tsunami smashed into fishing villages and resorts on Indonesia's Java island, following a strong undersea earthquake, a Red Cross official said on Tuesday. REUTERS/Crack Palinggi (INDONESIA)


    [​IMG]
    People pray at the funeral of Darsono, one of the tsunami victims at Cikangkung village, Pangandaran, west Java July 18, 2006. At least 256 people were killed after a tsunami smashed into fishing villages and resorts on Indonesia's Java island, following a strong undersea earthquake, a Red Cross official said on Tuesday. REUTERS/Crack Palinggi (INDONESIA)

    [​IMG]
    An elderly Indonesian woman lies on the floor of a tent in front of a mosque where she and others have taken refuge after a tsunami wiped out their homes Tuesday, July 18, 2006 in Pangandaran, Indonesia. Over 300 people perished when a 2-meter (6 1/2-foot) high wave rolled into Java Island's southwest coast triggered by a magnitude 7.7 earthquake centered under the sea south of Indonesia's most populated island. (AP Photo/Ed Wray)

    [​IMG]
    Police check the identity of dead bodies at a local hospital in Pangandaran. Rescuers have desperately shifted through wreckage for survivors of a tsunami that killed more than 330 people and left dozens missing when it slammed into Indonesia's Java coast.(AFP/Bay Ismoyo)

    [​IMG]
    A tsunami survivor receives treatment at a hospital in Banjar. Rescuers have desperately shifted through wreckage for survivors of a tsunami that killed more than 330 people and left dozens missing when it slammed into Indonesia's Java coast.(AFP/Bay Ismoyo)

    [​IMG]
    Relatives of a fisherman who died in Monday's tsunami prepare his body for burial Tuesday, July 18, 2006 in Pangandaran, Indonesia. Over 300 people perished when a 2-meter (6 1/2-foot) high wave rolled into Java Island's southwest coast triggered by a magnitude 7.7 earthquake centered under the sea south of Indonesia's most populated island. (AP Photo/Ed Wray)

    [​IMG]
    Corpses of tsunami victims, including children, in Pangandaran. Rescuers are desperately sifting through wreckage for survivors of a tsunami that killed more than 300 people and left dozens missing when it slammed into Indonesia's Java coast(AFP/Bay Ismoyo)


     
  5. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
    จากใจผู้ตั้งกระทู้

    ต้องขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชม ความตั้งใจที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่อรวบรวมและลำดับสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เพื่อเอาไว้ เตือนตัวผมเอง แต่ไม่คาดคิดว่า นับแต่วันแรกที่เริ่มบันทึก ไล่มาจนถึงวันนี้ สิ่งที่ผมกลัว ว่าจะเกิดขึ้น มันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว
    ผมบันทึก แผ่นดินไหว และภูเขาไฟประทุ เพราะกลัวการเกิดของ สึนามิ กลัวว่าเกิดแล้วจะมีการสูญเสีย แม้เพียง 1 ชีวิต ก็ไม่ควรที่จะเสีย เพราะมนุษย์มีสติปัญญาที่จะป้องกันความผิดพลาดในอดีตได้
    แต่สุดท้าย ก็ไม่มีใครป้องกัน หรือแก้ไขอะไรได้เลย จนทำให้ มีผู้เสียชีวิตครั้งนี้ น่าจะประมาณ 500-1,000 คน

    *อุบัติเหตุรถชนกัน เครื่องบินตก เคยเกิดยังไง ก็ยังเกิดอยู่อย่างนั้น
    *ไฟไหม้ ตึกถล่ม เรือล่ม เคยเกิดยังไง ก็ยังเกิดอยู่อย่างนั้น
    *อาชญากรรม ปล้น ฆ่า ข่มขืน เคยเกิดยังไง ก็ยังเกิดอยู่อย่างนั้น
    *ในบทเรียน ทั่วโลก สอนเด็ก ๆ ว่า สงครามเป็นสิ่งไม่ดี แต่สุดท้าย
    สงคราม เคยเกิดยังไง ก็ยังเกิดอยู่อย่างนั้น...
    [​IMG]
    การกระทำ ที่มนุษย์ หยุดยั้งได้ ยังไม่ยอดหยุด
    แล้วธรรมชาติที่มนุษย์หยุดยั้งไม่ได้ จะไปโทษเทพเจ้า ฟ้า ดิน เพื่ออะไร

    สำหรับท่านที่เห็นด้วยธรรมแล้ว...ก็ขอให้แน่วแน่ มุ่งมั่นต่อไป
    ส่วนท่านที่เข้าใจด้วยวิทยาศาสตร์แล้ว ก็ขอให้เตรียมพร้อมให้ดี

    ส่วนท่านที่ยังคิดว่า ไม่เชื่อว่าจะเกิดอะไรร้ายแรง กับโลกมนุษย์
    ขอให้ทบทวนอีกครั้งหนึ่ง...ว่าเหตุใดจึงไม่เชื่อ

    -ศาสนา์ ให้ใช้สมาธิและจิต ตอบคำถาม
    -วิทยาศาสตร์ ให้ใช้เหตุผล และการพิสูจน์หลักฐาน ตอบคำถาม

    ท่านใช้ศาสตร์แขนงใดเพื่อที่จะไม่เชื่อได้ ...อยากรู้จัง

    หรือจะเป็นเพราะ บัว...มี...4...เหล่า...จริง ๆ
     
  6. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    718
    ค่าพลัง:
    +3,151
    เตือนภูเขาไฟในเอกวาดอร์พร้อมระเบิดได้ทุกเมื่อ

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 กรกฎาคม 2549 00:54 น.


    ภูเขาไฟตุนกูราอัวในทางใต้เอกวาดอร์ปะทุขึ้นต่อเนื่องมาเป็นวันที่ห้าแล้ว เมื่อวันอังคาร(18) ส่งเสียงระเบิด ควันไฟ และเถ้าถ่านออกมา ขณะที่นักภูมิศาสตร์ฟิสิกส์เตือนว่าลาวาเตรียมทะลักออกมาได้ทุกเมื่อ

    ภูเขาไฟตุนกูราอัว ตั้งอยู่ห่างจากกรุงกีโต้ เมืองหลวงของประเทศไปทางประมาณ 135 กิโลเมตร ส่งเสียงระเบิดดังคำรามออกมาเป็นวันที่ห้าแล้ว นักภูมิศาสตร์ฟิสิกส์เตือนว่า สภาพที่เห็นนี้เป็นสัญญาณว่า เขาไฟลูกนี้จะพร้อมจะปะทุขึ้น และทำให้ลาวาไหลออกมาได้ทุกเมื่อ

    ก่อนหน้านี้ ทางการเอกวาดอร์ได้อพยพชาวบ้าน ใน 4 หมู่บ้านซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงออกไปแล้ว สภาเกษตรกรรมแห่งเอกวาดอร์เผยว่า ประชาชน 100,000 คนสูญเสียบ้าน และพื้นที่เกษตรกรรม 15,500 เฮคตาร์ได้รับความเสียหายจากการระอุขึ้นภูเขาไฟลูกดังกล่าว
     
  7. anitonyla

    anitonyla เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +106
    จะทำยังไงกันดีละเนี้ย
     
  8. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
    [​IMG]

    “วยธมฺมา สงฺขารา อปฺปมาเทน สมฺปาเทถ”
    “สังขารทั้งหลาย มีความเสื่อมสลายไปเป็นธรรมดา ท่านทั้งหลายจง (ยังประโยชน์ตนและประโยชน์ผู้อื่น) ให้ถึงพร้อม ด้วยความไม่ประมาทเถิด”
     
  9. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
    โลกมนุษย์ ณ.วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 , 20:50 น.

    บันทึกโลก 21 ก.ค. 2549


    [​IMG]
    *สภาพของกรุงเบรุตในเลบานอล ที่ต้องแลกกับตัวประกันอิสราเอลเพียง 2 คน

    [​IMG]
    *เด็ก ๆ ในอิรัก ร่วมประท้วงต่อต้านการโจมตีเลบานอนโดยกองทัพอิสราเอล
    หากเด็กๆ เหล่านี้มีโอกาสได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ทุก ๆ ลมหายใจก็จะมีแต่สงคราม

    [​IMG]
    *โซมาเลียเป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่เข้าสู่สงครามในวันนี้
    หลังถูกเอธิโอเปียบุกเข้าสู่พรมแดน


    [​IMG]
    *หนูน้อย Ola Ali อายุเพียง 2 ขวบ ต้องเผชิญชะตากรรม "สงคราม"
    เธอได้รับบาดเจ็บจากการที่เลบานอนถูกโจมตีอย่างหนัก

    [​IMG]
    *สันติภาพ คืออะไร? ต้องแลกมาด้วยสงครามกระนั้นหรือ ??
     
  10. QuaOs

    QuaOs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +480
    หลักความเชื่อของบางท่าน อาจจะมองจิตวิญญาณแห่งธรรมชาติ มีสภาพเป็นเหมือนบุคคล มีเจตนา มีความรู้สึก

    แต่ในความเห็นของผม "ธรรมชาติ" ไม่ได้ "ล้างแค้น" ใครหรืออะไรทั้งสิ้นครับ
    มันเพียงแต่ดำเนินตามวิถีของมัน "ที่เป็นไปอย่างนั้นเอง"

    ในเมื่อคนเราร่วมกันสั่งสมเหตุปัจจัยที่ทำลายสิ่งแวดล้อมได้อย่างรวดเร็ว เหมือนราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้าน แล้วยังขยันเอาขวานไล่ฟันเสาบ้านตัวเองกันไม่มีหยุด (ยังไม่พอ หันมาตีกันเองเป็นพักๆ ในบ้านที่กำลังไฟไหม้อีก)

    ...สุดท้ายก็ต้องรับผลที่ตนเองก่อไว้นั่นแหละ จะหนีไปไหนพ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2006
  11. kepokman

    kepokman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +337
    จริงๆผมว่ามีทุกปีแหละ หน้านี้หน้าอะไรละคับ
     
  12. kepokman

    kepokman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +337
    จริงๆผมว่ามีทุกปีแหละ หน้านี้หน้าอะไรละคับ
     
  13. suasysar

    suasysar Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +29
    งะ ขอโทดค้าบ ผมแค่คิดว่าคำนี้มันทำให้คนหันมาเอาใจใส่ธรรมชาติมากขึ้นอะ (- -")
     
  14. อติศาสน์

    อติศาสน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +507
    ปี2525ผมมีโอกาศขับรถไปทางโคราชหลังจากที่ไม่ได้ไปทางนั้นเสียหลายปี เห็นสภาพของธรรมชาติแล้วหดหู่มาก แผ่นดินแห้งแล้ง เขาแต่ละลูกก็แทบไม่มีต้นไม้ ที่มีอยู่ก็แห้งเหี่ยว จะมีที่มีความชุ่มชื้นเขียวขจีก็ตามเรือกสวนสองข้างทาง ถ้ามองออกไปไกลๆด้านหลังก็จะเห็นความไม่มีชีวิตของธรรมชาติ ผมบอกคนข้างๆว่าคงไม่นานหรอกที่ธรรมชาติจะต้องดิ้นรนเพื่อดำรงความสมดุลให้เกิดขึ้น ความสมดุลเพื่อความอยู่รอดของเผ่าพันธ์ต่างๆร่วมทั้งเผ่าพันธ์มนุษยชาติ เผ่าพันธ์ที่เป็นตัวทำลายเป็นเหมือนไวรัสที่เข้าไปกัดกินตัวโฮสต์ที่ตัวเองเข้าไปอาศัยอยู่ กินจนตัวโฮสต์ตายแล้วตัวมันเองก็ตายตาม
    ตอนนี้ธรรมชาติเริ่มปรับตัวแล้ว ขอทุกท่านจงร่วมกันช่วยธรรมชาติโดยการไม่เบียดเบียนธรรมชาติเพื่อที่การปรับตัวจะไม่รุนแรงขึ้นไปอีก ใช้แต่น้อยค่อยๆร่วมมือกันรักษาความสมดุลแห่งธรรมชาติซึ่งก็คือความสมดุลแห่งชีวิตของมนุษยชาติเอง
     
  15. เติมบุญ

    เติมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +174
    ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งสากลโลกโปรดเมตตาต่อมวลมนุษย์และหมู่สัตว์ทั้งหลายหากจะเป็นไปด้วยหายนะก็อย่าให้เขาเหล่านั้นต้องทุกข์ทรมาณนานเลย
     
  16. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
    ช่วงนี้ยัง อยู่ในช่วงระอุอยู่ ไม่แน่ใจว่าจะเตือนให้...
    ตระหนก...หรือเพื่อ...ตั้งตัว...

    กระผมว่า ไม่เกิดเป็นดี คนที่ไม่รู้ จะได้มีเวลา
    ส่วน
    ถ้าจะเกิด
    ก็มิเป็นไร มีเกิด ย่อม มีดับ....
     
  17. 9tain9

    9tain9 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +10
    มหาเธร์ยุเลิกใช้เงินมะกันฐานหนุนยิวถล่ม เลบานอน


    ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออกโรงเรียกร้องประชาคมโลกโดยเฉพาะประเทศที่ส่งออกน้ำมันเลิกใช้เงินดอลลาร์สหรัฐฯและปอนด์อังกฤษในการทำธุรกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการต่อต้านที่สหรัฐฯ และยุโรปสนับสนุนอิสราเอลให้โจมตีเลบานอน ซึ่งการคว่ำบาตรดอลลาร์และปอนด์ อาจทำให้เกิดความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ แต่ก็จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว ทั้งนี้ รัฐบาลมาเลเซียจะจัดประชุมฉุกเฉินระหว่างประเทศมุสลิมด้วยกันเพื่อหารือเกี่ยวกับวิกฤตินี้และได้ประณามการกระทำของอิสราเอลอย่างรุนแรง


    ด้านสหประชาชาติเตรียมประชุมในวันที่ 3 ส.ค. เพื่อหยั่งท่าทีว่ามีประเทศใดบ้างที่ต้องการส่งทหารเข้าไปช่วยปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพในเลบานอน โดยภารกิจดังกล่าวมีฝรั่งเศสเป็นผู้นำทีม ขณะที่นายมาร์ค มัลลอช บราวน์ ผู้ช่วยนายโคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวว่า สหรัฐฯและอังกฤษควรถอยออกมาดูอยู่ห่างๆ และปล่อยให้ประเทศอื่นได้เข้าไปเป็นตัวหลักในการแก้ปัญหาอิสราเอล-เลบานอนโดยใช้วิธีการทางการทูต อย่าให้การแก้ปัญหานี้เป็นเหมือนตอนที่ทั้งคู่เข้าไปจัดการเรื่องอิรัก

    สำหรับสถานการณ์ล่าสุด เครื่องบินรบของอิสราเอลได้โจมตีจุดที่สงสัยว่าเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ไม่ต่ำกว่า 5 จุด ใกล้กับเมืองบาลเบก ทางตะวันออกของเลบานอน ยังผลให้อิสราเอลสามารถจับกุมสมาชิกเฮซบอลเลาะห์ได้ไม่น้อยกว่า 3 คน ขณะที่นายชิมอน เปเรส รองนายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า อาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการปราบปรามพวกเฮซบอลเลาะห์ท่ามกลางเสียงเรียกร้องของประชาคมโลกให้หยุดยิง ยูเอ็นระบุขณะนี้เลบานอนมีเชื้อเพลิงใช้ได้อีกแค่ 3 วัน หากอิสราเอลไม่หยุดยิง เหยื่อสงครามในเลบานอนก็จะไม่ได้รับความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม.

    [​IMG] มหาเธร์ยุเลิกใช้เงินมะกันฐานหนุนยิวถล่ม เลบานอน [3 ส.ค. 49]
     
  18. kai_toung47

    kai_toung47 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +48
    ธรรมชาติกําลังทําลายมนุษย์อย่างช้าๆเหมือนกับที่มนุษย์ได้กระทํามาตลอดหลายร้อยปีมา (นี่แหละคําพิพากษาของพระเจ้า)
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามกฏของกรรมครับ มองให้เห็นความเป็นธรรมดาครับ เราชาวธรรมตั้งหน้าทำบุญกุศลเร่งการปฏิบัติต่อไปด้วยความไม่ประมาทครับ ขอโมทนากับจิตเจตนาที่ดีของท่านผู้ตั้งกระทู้ด้วยครับ
     
  20. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
    ปี 2007 จะผ่านพ้นไปอีกปี...
    ชีวิตที่เหลืออยู่ปีต่อปี
    คงต้องเร่งเพียร ตักตวงกันไว้ให้เร็ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...