ลิเกธรรมะประวัติ เดอะมิวสิคัล การกุศล รายได้มอบให้มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 5 มีนาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน โดย แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ร่วมกับกรม ส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวง วัฒนธรรม และบริษัท เอเอ็มซี เวิลด์ จำกัด โดย ไชยา-แอน มิตรชัย จัดการ แสดงลิเกธรรมะประวัติ 2 พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัล เรื่อง “อัมราปาลี” วัตถุประสงค์การจัดใน ครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทร เทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และเพื่อสืบสานการแสดงลิเกศิลปะการแสดงพื้นบ้านให้ดำรงอยู่เป็นสมบัติของชาติสืบไป โดยได้จัดวันบวงสรวงไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ เสถียรธรรมสถาน

    แอน มิตรชัย ผู้กำกับการแสดง และนักแสดง เปิดเผยว่า “เนื่องจากการจัดแสดงลิเกธรรมประวัติ อชาตศตรู เมื่อเดือน มิถุนายน 2560 เป็นที่สนใจและประทับใจคนดู มีแฟนๆ มากมายเรียกร้องให้จัดการแสดงอีก ปีนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ยังคงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ลิเกธรรมะประวัติ 2 พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัล เรื่อง อัมราปาลี เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างลิเกกับละครเวทีเดอะมิวสิคัล ลักษณะ เพลงซิมโฟนีผสมเครื่องดนตรีไทย ครั้งนี้ เราได้หยิบยกเรื่องราวของ อรหันต์หญิงชื่อว่า อัมราปาลี หรือ อัมพปาลี อดีตนางคณิกาหรือโสเภณีที่แสนงดงามของเมืองไพศาลี เมืองหลวง ของแคว้นวัชชี การดำเนินเรื่องนั้น ยกเอา ชีวประวัติของอัมราปาลีมาแสดง ให้เห็นถึงชีวิต ความรัก และอาชีพที่ยุคหนึ่งเคยถูกยกย่อง ชื่นชมว่ามีเกียรติ แต่กลับถูกเหยียดหยามในอีกยุคหนึ่ง ผู้ประกอบอาชีพใดถ้าโน้มเข้า สู่ธรรม ก็ย่อมหลุดพ้นได้ ความพิเศษในครั้งนี้ ก็คือ มีนักแสดงจาก ซีรี่ส์พุทธประวัติ พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก คือ ฮิมานชู โชนิ (Himanshu Soni) ที่คนไทยรู้จักกันดีจากการรับบทเป็น เจ้าชาย สิทธัตถะและพระพุทธเจ้า อีกหนึ่ง นักแสดงเด่น Abhiram Nain ผู้รับบท เป็น อชาตศตรู ร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย

    การแสดงกำหนดรอบนักเรียน นักศึกษา ประชาชน วันที่ 24 และ 25 เมษายน 2561 เปิดให้เข้าชมฟรี และรอบเพื่อการกุศล วันที่ 26-29 เมษายน 2561 รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิเสถียรธรรมสถาน ในการสร้าง Mindfulness Hospital (ธรรมาศรม) ชุมชนแห่งสติ ที่มีนวัตกรรมของการฉุดช่วยตั้งแต่ เกิดจนตาย เพื่อให้ทุกชีวิต “อยู่อย่างมี ความหมาย…ตายอย่างมีคุณค่า” การแสดง ครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการเผยแพร่เรื่องราว เกี่ยวกับพุทธศาสนาที่ให้ข้อคิดกับผู้ชมได้เป็น อย่างดี

    ลิเกธรรมะประวัติ 2 พุทธกุมารี เดอะมิวสิคัลเรื่อง “อัมราปาลี” จะมีการ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มีนาคม 2561 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์ วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ติดตามทุกความ เคลื่อนไหวได้ที่ เฟซบุ๊ค ลิเกธรรมะประวัติ สำรองที่นั่งได้แล้วที่โทร.062-790-8880 หรือคลิกที่ https://www.facebook. com/LikayDhamma/posts/ 569386140094296


    ADVERTISEMENT


    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.ryt9.com/s/nnd/2792193
     

แชร์หน้านี้

Loading...