เรื่องเด่น ลือสนั่น! ผีปอบ อาละวาด ชาวบ้านผวา2สัปดาห์ ตายปริศนา12ศพ พึ่งพระเกจิไล่

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 8 ธันวาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    8b1e0b988e0b899-e0b89ce0b8b5e0b89be0b8ade0b89a-e0b8ade0b8b2e0b8a5e0b8b0e0b8a7e0b8b2e0b894-e0b88a.jpg
    ลือสนั่น! ผีปอบ-ผีแม่หม้าย ออกอาละวาด ชาวบ้านสกลนครผวาหนัก 2 สัปดาห์ คนในหมู่บ้านตายปริศนา 12 ศพ ไม่เป็นอันทำมาหากิน ร่วมลงขันทำบุญชำระบ้าน นิมนต์พระเกจิ ทำพิธีสวดไล่สิ่งอัปมงคล


    เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่บริเวณสนามศาลาเอนกประสงค์กลางหมู่บ้านหนองศาลา ม.9 ต.ฮางโฮง อ.เมือง จ.สกลนคร มีชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวนกว่า 200 คน จัดพิธีทำบุญนิมนต์พระฉันภัตราหารเช้า และสวดมงคล โดยนิมนต์พรเกจิ ที่มีความสามารถในการสวดขับไล่สิ่งอัปมงคลออกจากหมู่บ้าน ซึ่งมีชาวบ้านร่วมลงขันทำบุญครั้งนี้ ครอบครัวละ 150 บาทเพื่อจัดงานดังกล่าว

    นายเวศ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เฒ่าในหมู่บ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านก็มีความเป็นอยู่ปกติสุขดี ต่อมาเมื่อประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านบางรายที่เจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆเสียชีวิตลง และติดต่อกัน 1 สัปดาห์ หากรวมอีกหมู่บ้านที่อยู่ติดกันมีจำนวน 12 ราย การฌาปนกิจศพทำทุกวันติดต่อกันมาจนชาวบ้านไม่เป็นอันทำมาหากิน ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่บ้านแห่งนี้เพียงแห่งเดียว มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ซึ่งแต่ละรายจากการดูแล้วเป็นการเจ็บป่วยที่ไม่น่าถึงขั้นเสียชีวิต ชาวบ้านจึงต้องหาเงินมาจ่ายค่าฌาปนกิจศพทุกวัน


    “เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ชาวบ้านก็ลือกันไปต่างๆนานา บางรายก็บอกว่า เป็นผีแม่หม้ายมาเอาชีวิต บางรายก็บอกว่า เนื่องจากในหมู่บ้านไม่ได้ทำบุญชำระบ้าน จึงเป็นเหตุให้ผีปอบผีโพง ที่เข้ามาหากินในหมู่บ้านทำร้ายชาวบ้านได้ จึงได้มีการรวมตัวกันแล้วมีมติให้ไปหาพระมาทำพิธีขับไล่และทำบุญสะเดาะเคราะห์หมู่บ้าน เรียกว่าบุญชำระบ้านกันเพื่อให้ชาวบ้านสบายใจ” นายเวศ กล่าว

    นายเวศ กล่าวต่อว่า ดังนั้น จึงมีมติในหมู่บ้านเก็บครัวเรือนละ 150 บาท เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการทำบุญและให้มีการทำกระทงหน้าวัว “กระทงสามเหลี่ยม” ทำจากกาบต้นกล้วย น้ำข้าวดำ ข้าวแดง บุหรี่ อาหารหวานคาว เพื่อนำไปทำพิธีในวันนี้ โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้มีพระเกจิที่เชี่ยวชาญในการทำพิธีที่ชาวบ้านเคารพมาทำพิธี

    [​IMG] [​IMG]

    นายเวศ กล่าวอีกว่า ชาวบ้านนำกระทงมาเรียงแล้วโยงสายสิญน์ไปรอบ จากนั้น ทำพิธีสวดตามพิธีกรรม และให้ชาวบ้านนำกระทงที่สวดไปทิ้งท้ายหมู่บ้าน พร้อมมอบฝ้ายและเหรียญ ให้นำไปคล้องคอให้กับทุกคน เพื่อป้องกันภูตผีร้ายดังกล่าว และเพื่อทำให้เกิดความสบายใจ

    ด้าน นายสมบุญ คนในหมู่บ้าน กล่าวว่า เพื่อความสบายใจของคนในหมู่บ้าน เรื่องนี้เป็นเรื่องของความเชื่อแต่ละคน ซึ่งก็ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย แต่เป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้ชาวบ้านสบายใจ และที่สำคัญเป็นการสามัคคี ปรองดองร่วมมือกันด้วย เชื่อว่าชาวบ้านสบายใจแล้ว ซึ่งไม่ต้องมาพะวงและทำมาหากินได้สบายใจ

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_1928861
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 ธันวาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...