ลูกศิษย์บันทึก เล่ม 3 หน้า 149 ของข้าพเจ้า

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย montrik, 1 กันยายน 2018.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    หลวงปู่ฯ เคยเล่าว่า...สมัยที่เป็นฆราวาส ท่านจนมาก ไม่มีเงินจะทำบุญเลย

    #ท่านไปนั่งตากแดดเป็นชั่วโมงๆจนเหงื่อท่วมกาย

    แล้วเดินไปที่โบสถ์ ไปที่หลังพระประธาน น้อมเอาศีรษะที่ชุ่มเหงื่อ พร้อมสองมือแนบลง ที่หลังพระประธาน และ กล่าววาจา ว่า

    ข้าพเจ้า ไม่มีทานอันใด มาถวาย

    #ข้าพเจ้าขอน้อมถวายเหงื่อจากการตากแดดขอถวายเป็นพุทธบูชา

    ในขณะ เมื่อสิ้นคำอธิษฐานนั้น แผ่นดินถึงกับสะเทือน ในมหาปฏิญาณ ของหลวงปู่ฯ ในสมัยนั้น
    ..........................................

    หลวงปู่ไพบูลย์ สุมังคโล

    พระมหาเถระ ผู้มีจิตเมตตา หาที่สุดมิได้

    (พระมหาโพธิสัตว์ ผู้ได้รับพุทธพยากรณ์ว่า จะเป็นพระพุทธเจ้า ในอนาคต)

    Cr : เพจพุทธภูมิ
    FB_IMG_1561673139684.jpg
     
  2. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    คิดถึงท่านนะครับ
    ผมไม่ลืมวันที่ท่านแนะนำการท่องขานนาค ก่อนที่ผมจะอุปสมบทที่วัดท่าซุง เมื่อปี 2530
    FB_IMG_1561846389752.jpg
    เล่าประวัติตัวเอง
    จะขอเล่าประวัติตัวเองคือว่าเลวบริสุทธิ์เหมือนกัน ไอ้เลวนี่ไม่ใช่ว่าไปทำอะไรนะ คือว่าเกลียดพระมาก่อน เกลียดจริงๆเลย พระนี่เป็นมารสังคมจริงๆกินข้าวแล้วบางองค์ยังดูดกัญชาอีก เราเห็นแต่สิ่งที่ไม่ดีก็เลยเหมาหมดพระทั้งประเทศไม่ดีทั้งหมด

    ทีนี้เมื่อถึงเวลาบวชก็บวชเป็นประเพณีล่ะนะ แต่พอมาอ่านหนังสือประวัติหลวงพ่อปานเท่านั้น โอ้โฮ ! เรานี่คงหลวมตัวมากเพราะในประวัติหลวงพ่อปาน หลวงพ่อด่าพระเหมือนกัน "ไอ้พวกนี้ไอ้พวกเดียรถีย์ อาศัยพระพุทธศาสนาหากิน" อ่านปุ๊บก็ติดใจ เอ..พระองค์นี้นี่เหมือนกับเราเลย เราเกลียดพวกนี้อยู่แล้ว ทีนี้ก็ไปถามคนที่ให้หนังสือมาเขาก็พามาพบหลวงพ่อ พอพบหลวงพ่อ หลวงพ่อท่านเป็นคนไม่ตามใจคนนี่ พอเจอเราเท่านั้นจวกต่อหน้าเลย หลวงพ่อนี่สมัยก่อนไฟท์เตอร์มากนะ จวกคนไม่ยั่นเลย พระเจ้าไม่ดีท่านจวกเลย "ไอ้ยอดแหลมๆนี่แหละตัวดีนัก" พวกเราพอเห็นหลวงพ่อมาโน่นหลบปั๊บ เมื่อก่อนท่านลงเทศน์ทุกวัน ถ้าไม่ดีท่านก็จวกตอนเทศน์นั่นแหละ นั่งคอตกเหงื่อแตก

    จะเล่าเรื่องสักเรื่องหนึ่งนะ ที่วัดนี่หลวงพ่อท่านไม่ให้พระเป็นคนสำอางค์ คือว่าเป็นพระแล้วก็ทำงานอะไรไม่ได้ ทำงานหนักก็ไม่ได้ ทำงานอะไรก็ไม่ได้ กินกับนอนอย่างเดียวนี่ไม่ได้ ท่านไม่ชอบให้พระเป็นอย่างนั้นท่านจึงใช้พระทำงานกันมาก ท่านบอกว่ามันเป็นกุศลด้วย ทีนี้พระทำงานก่อสร้างกันทุกวันๆมันก็เบื่อก็เซ็ง บางองค์ก็บอกว่าผมไม่อยู่แล้ววัดนี้ ผมต้องไปละเพราะว่ามีแต่งานอย่างเดียวผมจะไปละ ถ้าเหาะไม่ได้ผมไม่กลับวัดนะ บางท่านก็บอกว่าผมจะไปธุดงค์ละ สัก 6-7 องค์ได้ คิดจะไปธุดงค์กันไม่ต้องทำงาน

    วันนั้นหลวงพ่อเกิดลงศาลา พระก็นั่งเป็นแถวบนศาลา ท่านก็เทศน์เลยบอก "ผมนี่นะเลี้ยงหมาไว้ฝูงหนึ่ง ไอ้หมาพวกนี้มันเป็นหมาขี้เรื้อนกันแล้วมันก็คัน มันก็เกาตัวมันแหละ มันลุกสบัดไปแล้วมันก็บอกว่าที่นี่ไม่ดีมันก็ไปนอนที่อื่นอีก แล้วมันก็เกาตัวมันเองอีกแล้วมันก็โทษว่าที่นี้ไม่ดี" บอก "ไอ้หมาฝูงนี้มันไม่โทษตัวมันเองหรอก มันโทษว่าที่ไม่ดี มันจะต้องย้ายที่ไปเรื่อยๆ"

    แหม....โยมคิดดูเถอะ บนอาสนสงฆ์นั่งคอตกเลยหมาฝูงนี้ ท่านบอกไม่โทษตัวมันหมายความว่าความคิดฟุ้งซ่านมันอยู่ที่ตัวเราไม่ใช่สถานที่ สถานที่เขาอยู่เฉยๆ จิตของตัวเราเองเท่านั้นแหละไม่ภาวนา ไม่ให้จิตมันสงบ แหม....ด่าเสียถอนกลดกันหมดเลย โอ...ท่านมีวิธีด่าเจ็บแสบเหลือเกิน
    หลวงพ่อพระราชภาวนาโกศล(อนันต์ พทฺธญาโณ)
    (จากคอลัมภ์ "จากคำบอกเล่า" ธัมมวิโมกข์ ฉบับที่ 146 เมษายน 2536 หน้า 103-105)
     
  3. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    สองพระมหาโพธิสัตว์แห่งยุค

    ครูบาเจ้าบุญชุ่ม เรียกหลวงตา ท่านว่า...
    ท่าน..หลวงพี่ม้า..สองพระมหาโพธิสัตว์ในปัจจุบัน ผู้บำเพ็ญเพียรสร้างบารมีด้วยวิริยะอดทน มีจาคะ ดั่งมหาสมุทร มีเมตตาบารมี อันไม่มีประมาณ เป็นกำลังใจในการปฏิบัติบำเพ็ญเพียรบารมี..ลูกขอน้อมนำคำสอน..พ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านมาเป็นแสงสว่างนำทาง...
    "..ถ้าเราสวดมนต์ภาวนา..เจริญกรรมฐานไปเรื่อยๆ จิตมันเป็นตัวรู้ถ้าเจอกระแสไม่ดีสิ่งลบๆ จิตจะหลบหลีกเองโดยอัตโนมัติ..
    ถ้าหลีกไม่ได้..ก็หลบเข้าไปอยู่
    กับคำบริกรรม..อยู่ในบทสวดมนต์
    เราจะฝีกให้มันรู้หรือไม่รู้ก็ได้
    จะได้ยินหรือไม่ได้ยินก็ได้
    จิตมันจะวางเฉย..อยากอยู่วิเวก
    จิตจะสงบ เบา เย็น มีสมาธิสติมาก
    พร้อมทั่งรู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆเอง
    ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น
    ลดน้อยถอยลงอย่างที่เราสังเกตุ
    ตนเองได้ชัดเจน จากการพิจารณา
    การให้ทาน..การรักษาศีล..การเจริญภาวนา..
    จิตใจการกระทำ แม้แต่การพูด ของเราทุกสิ่งจะเปลื่ยนแปลงหมด
    ...
    Rattanamanee O.H
    01/08/2561~201

    (ครูบาบุญชุ่มเทศน์ในตอนท้ายว่า ขอให้ทุกคนจงตั้งจิตตั้งใจให้ดี เราจะได้เกิดมาเป็นมนุษย์ก็ยาก จะได้มาพบพุทธศาสนาก็ยาก จะพบพ่อดีแม่ดี ครูบาอาจารย์ที่ดีก็ยาก ได้สร้างบารมีมาถึงวันนี้ อายุเราจะยืนมาถึงวันนี้ไม่ใช่ง่าย เราป่วย เราไข้หลายครั้งเพราะว่าทุกดวงจิต ทุกชีวิต ทุกวิญญาณก็เป็นไปตามกฎของทุกขัง อนิจจัง อนัตตา ก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ มันไม่อยู่เหมือนเดิม ก็ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามธรรมชาติ ฉะนั้นเราได้ประคับประคองธาตุขันธ์ของเราอายุของเรามาถึงวันนี้บุญที่สุดแล้ว และเราจะอยู่ต่อไปอีกกี่ปี กี่เดือน กี่วัน กี่ยาม ก็แล้วแต่บุญกุศลของเรา แล้วแต่ธาตุขันธ์ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นของสมมุติ เรายืมเขามาโดยมีธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุไฟ ธาตุลมและก็ประกอบด้วยขันธ์ทั้ง ๕ มีรูปธรรมนามธรรมเกิดดับอยู่ตลอด..)
    ........
    นอบน้อมกราบนมัสการ
    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
    ในโอวาทธรรมคำสอน...
    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ
    หลวงตาม้า วิริยธโร
    ครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสํวโร
    เป็นที่สุดเจ้าค่ะ
    รัตมณี อรสา หอมขจร
    01/07/2561~2018
    FB_IMG_1561991557774.jpg FB_IMG_1561991555317.jpg
    .
     
  4. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    เราจะป็นหนึ่งในแสนรึป่าวหนอ

     
  5. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    สวัสดี วันพระ

    ผู้หญิงไป (นิพพาน) ได้หรือไม่

    มีนักปฏิบัติท่านหนึ่ง นำข้อข้องใจมากราบเรียนหลวงปู่ดู่ดังนี้
    นักปฏิบัติ - ลูกปฏิบัติไปถึงวิมานแก้ว ไปเฝ้าพระพุทธเจ้าได้ ชาตินี้ลูกไปนิพพานได้ไหมเจ้าค่ะ
    หลวงปู่ยิ้ม - หลับตาไปได้ แล้วลืมตาไปได้หรือเปล่า
    นักปฏิบัติ - ยังเจ้าค่ะ
    หลวงปู่ยิ้ม - ต้องทำให้ได้ทั้งหลับตาและลืมตา หลับก็เห็นพระ ลืมก็เห็นพระ อย่างนี้ไปได้แน่นอน
    หลวงปู่ท่านบอกอาจารย์ศุภรัตน์ว่า " ทุกอิริยาบถถ้าเราเห็นพระได้ จิตของเราจะไม่ฟุ้งซ่านไม่เคลื่อนจากความดี พระมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง ไหว้ตรงไหนก็เจอ ทำให้อาจารย์ศุภรัตน์นึกถึงคำพูดของ หลวงปู่อินทร์ จันทูปโมที่ว่า
    ที่กล่าวว่า ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเราตถาคต เป็นสิ่งจริงแท้ เพราะอาตมาได้ธรรมมองไปทางไหนก็เจอแต่พระ บนอากาศก็มี บนบกก็มี ไหว้ได้ทั้งนั้น เกิดความซาบซึ้งในธรรม จนน้ำตาไหล ถ้าใครไม่รู้มาเห็นเข้าคงนึกว่า อาตมาบ้าแน่นอน "
    ในพระบาลีได้กล่าวถึงผู้หญิงที่สามารถบรรลุอรหันต์มีหลายองค์ เช่น พระนางยโสธราซึ่งเป็นคู่บารมีของพระโพธิสัตว์ที่ได้บำเพ็ญบารมีมาด้วยกันหลายชาติ จนถึงชาติที่เป็นพระเวสสันดรโดยทรงเป็นพระนางมัทรี นางปฏาจาราสำเร็จพระอรหันต์หลังจากต้องพบกับความทุกข์เนื่องจากสามีและลูกตายทำให้สติวิปลาส ด้วยอำนาจของพระพุทธองค์ นางจึงได้สติและสำเร็จมรรคผลในที่สุดนอกจากนี้ยังมีอีกหลายองค์ ทั้งพระนางอุบลวรรณเถรี พระนางโคตรมี เป็นต้น
    FB_IMG_1562635174768.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2019
  6. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    บางเรื่องก็เกินวิสัยของเราที่จะรู้เองได้
    ต้องอาศัยครูบาอาจารย์บอกเล่า
    โปรดใช้วิจารณญาณ

    ♦️♦️บารมีหลวงปู่ดู่และหลวงพ่อฤาษีลิงดำ จากคำบอกเล่าของหลวงปู่เดินหน อิเกสาโร

    เรื่องราวที่นำมาบอกเล่านี้ขอให้เข้าใจก่อนว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นราว ๓๐ – ๔๐ ปีก่อน สมัยนั้นท่านฤาษีลิงดำยังไม่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่เคารพดังเช่นทุกวันนี้ กลับกันท่านออกมาเทศเรื่องสมาธิในแนวติดฤทธิ์ คือ พูดเรื่องอภินิหารประหนึ่งเป็นของง่าย นิพพานใครก็ไปได้ง่ายจนน่าแปลกใจ ผู้คนในสมัยนั้นส่วนหนึ่งยังตำหนิคำสอนของท่านอยู่ไม่ร้อยเลย สมัยนั้นครูบาอาจารย์สายพระกรรมฐานหลายรูปยังนึกติ หรือคิดอยากพบหลวงพ่อฤาษีเพื่อทดสอบภูมิธรรมของท่านก็ยังมี รวมถึงศิษย์หรือผู้เคารพพระป่าหลายท่านยังนึกติ เรียกว่ารู้สึกไม่เคารพหลวงพ่อฤาษีลิงดำว่า **ท่านอวดฤทธิ์** พาลคิดติท่านถึงขั้นว่าเกินเลยรุนแรงทีเดียว กล่าวกันจริง ๆ เวลานั้นผู้คนที่เชื่อท่านก็มีมาก แต่ผู้ที่ไม่เชื่อก็มีมากเช่นกัน เรื่องที่เล่านี้เป็นเรื่องเก่าขอให้เข้าใจก่อนดังนี้

    เมื่อราวสามสิบกว่าปีก่อนศิษย์หลวงปู่เดินหนกลุ่มหนึ่ง ศิษย์กลุ่มนี้ก่อนมาพบหลวงปู่เดินหน เคยเป็นศิษย์พระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น เป็นศิษย์พระอาจารย์ฝั้นตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๑๒ เคยเดินทางไปกราบพ่อแม่ครูบาอาจารย์ในสายนี้หลายรูปมี หลวงปู่ขาว, พระอาจารย์จวน, หลวงปู่ชอบ, หลวงปู่ดูลย์, หลวงปู่ชอบ ฯลฯ ท่านที่เป็นต้นเรื่องนี้ชื่อ คุณชลัย เรืองวิเศษ เป็นผู้คุ้นเคยกับพระป่าสายกรรมฐาน ครูบาอาจารย์ในสายนี้โดยมากเรียบร้อยการเทศน์ไม่โลดโผน ต่อเมื่อมาได้ยิงเรื่องราวของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านจึงไม่เลื่อมใสหรือให้ความสนใจด้วยไม่ถูกจริต แต่เพื่อนฝูงในที่ทำงานที่เดียวกันกับคุณชลัยเขานับถือ มักเล่าเรื่องของหลวงพ่อฤาษีลิงดำให้ฟังต่าง ๆ ชมว่าเก่งอย่างนั้นอย่างนี้

    โดยเล่าว่าเมื่อสตรีมีครรภ์เข้าพิธีเป่ายันต์เกราะเพชรแล้วหากลูกในท้องเป็นชาย ยันต์นี้จะติดกะโหลกศีรษะเด็กนั้นออกจากท้องแม่มาเห็นชัดเจน เล่าอภินิหารมากมายทั้งยังนำเทปบันทึกเสียงเทศน์ และหนังสือของหลวงพ่อฤาษีมาฝากให้ศึกษา แต่คุณชลัยไม่ได้สนใจเชื่อถือแต่อย่างใด เพราะยิ่งฟังเรื่องที่ท่านเทศน์ยิ่งไม่อยากสนใจ เพราะท่านเทศน์แต่เรื่องเห็นเทพเทวดา คุยกับเทวดา เห็นพระพุทธเจ้า ไปแดนนิพพาน ไปแดนสวรรค์ ดูเกินจริงไม่นับถือเลย เพื่อนผู้นี้ยังนำพระเครื่องของหลวงพ่อฤาษีมามอบให้หลายองค์ รวมถึงพระบูชาของหลวงพ่อปานแบบพระแก้วใส ซึ่งปลุกเสกโดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ คุณชลัยเมื่อได้รับพระมาก็นำไปวางไว้ที่ภายในห้องทำงาน ไม่สนใจนำกลับบ้านไปบูชาแต่อย่างใด

    เรื่องราวขอท่านฤาษีลิงดำผ่านไปนานนับสิบปี คุณชลัยก็ไม่ได้สนใจลืมเลือนไปและไม่เคยสนใจไปกราบท่าน หรือสอบถามครูบาอาจารย์ที่ตนเคารพถึงหลวงพ่อฤาษี เพราะความที่มีอคติในใจเลยไม่สนใจ จวบจนวันที่คุณชลัยเกษียณ อายุงาน ต้องย้ายของออกจากห้องทำงาน จึงได้ขนเอาพระที่อยู่ในที่ทำงานมาฝากไว้ที่อาศรมหลวงปู่เดินหน ถนนประชาชื่น ด้วยความที่ห้องพระที่บ้านพักของตนไม่มีที่วาง ต่อมาเมื่อหลวงปู่เดินหนท่านมาประทับทรงในวันหนึ่ง คุณชลัยจึงกราบเรียนขออนุญาตว่า ตนขอนำพระบูชามาฝากไว้ที่อาศรมของหลวงปู่ก่อนระยะหนึ่ง หลวงปู่ท่านนิ่งอยู่ครู่หนึ่งท่านหันมากล่าวกับคุณชลัยว่า

    หลวงปู่ : **พระที่นำเอามานั้นมีหลายองค์นี่ แต่มีพระแก้วซึ่งเป็นรูปพระสงฆ์ กับพระพุทธรูปสีแก้วใสอีกองค์ ทั้งยังมีพระปูนซีขาวปิดทองเป็นพระสงฆ์องค์ไม่ใหญ่นัก พระทั้ง ๓ องค์นี้เป็นพระดีมาก มีกระแสรุนแรงสว่างไสวเจิดจ้าดีมาก เอ็งขึ้นไปหยิบลงมาหน่อยซิเอาลงมา พระสามองค์นี้ไปไว้แอบ ๆ ข้างบนไม่ได้ ให้เอามาไว้ข้างล่างนี่ (หลวงปู่ท่านชี้มือไปที่ห้องพระบนศาลาเรือนไทข้างห้องทรง ห้องพระนี้เป็นห้องพระด้านล่างสำหรับศิษย์มากราบไหว้รูปหล่อหลวงปู่ ส่วนห้องพระด้านบนตึกเป็นห้องพระใหญ่ที่เก็บพระบูชาต่าง ๆ ทั่วไป)

    คุณชลัยได้ฟังคำสั่งก็รีบขึ้นไปห้องพระชั้นบน เพื่อหยิบพระบูชาลักษณะตามที่หลวงปู่สั่ง ได้พระมาแล้วก็นำมาให้หลวงปู่ท่านดูว่าใช่ที่ท่านกล่าวถึงหรือไม่ หลวงปู่ท่านชี้นิ้วให้หยิบพระส่งมาให้ท่านว่าเป็นองค์ใดบ้าง เมื่อได้พระทั้งสามองค์มาครบแล้วท่านนำพระทั้ง ๓ องค์มาวางตรงหน้าท่าน แล้วหลวงปู่ท่านกล่าวว่า

    หลวงปู่ : **พระทั้งสามองค์นี้ปลุกเสกโดยพระสงฆ์ ๒ รูปต่างสำนักกัน ซึ่งพระทั้งสองรูปนี้เป็นพระสงฆ์ที่มีบารมีสูงทั้งคู่ พระรูปหนึ่งเป็นพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณบารมีสูงมาก บำเพ็ญเพียรสั่งสมบารมีมาตั้งแต่ครั้งพระพุทธกาลนานนับพันปีผ่านมาหลายชาติภพ ส่วนพระสงฆ์อีกรูปเป็นพระโพธิสัตว์บารมีสูงมากเช่นกัน พระทั้งสองนี้เป็นพระรุ่นหลังท่านมากก็จริง แต่เป็นพระดีมากทั้งนอกและใน

    อันความดีนอกนั้นหมายถึง **เขามีวิชาดี มีความรู้ทำได้จริงทุกทาง**

    อันความดีในนั้นหมายถึง **พระสงฆ์ทั้งสองนี้ต่างบรรลุธรรมขั้นสูงทั้งคู่**

    พระสงฆ์ทั้งสองรูปนี้เป็นพระแท้บริสุทธิ์ทั้งนอกใน แต่กระนั้นพวกเจ้าอาจยังมีความสงสัยว่า ที่หลวงปู่ให้อัญเชิญพระทั้งสามองค์นี้มาทำไม ? ในเมื่อพระที่มีอยู่ในห้องพระก็มากมายเป็นร้อยองค์ แต่ที่ให้อัญเชิญท่านลงมาเพราะว่าผู้เสกเขาเสกเป็น ด้วยเขาอัญเชิญบารมีพระพุทธเจ้ามาทุกพระองค์ และพระพุทธเจ้าท่านเสด็จมารับรู้ด้วยพระองค์เอง ทั้งยังแผ่บารมีประสิทธิ์ลงให้ด้วย และยังมีพระปัจเจกพุทธเจ้าที่ท่านก็เสด็จมาหมด พระอรหันต์มาครบทุกองค์ แม้นพระอริยะที่รอการสำเร็จอรหันต์นิพพาน ซึ่งอยู่ในโลกวิญญาณพรหมต่าง ๆ ท่านก็มากันครบเต็มพรึบหมด !! ที่ท่านมาก็เพื่อมาเสกพระดังกล่าวเรียกว่ามาประสิทธิ์ให้จนครบทุกทาง พระบูชาทั้งสามองค์นี้จึงเป็นพระสำคัญมาก เป็นของวิเศษในไตรภพเป็นที่เคารพบูชาทั้งมนุษย์, พรหม, เทพเทวดา, ภูติ, และวิญญาณทั้งหลาย

    พระทั้งสามองค์นี้หากตั้งบูชาในสถานที่แห่งใดก็ตาม หากมีเทพผ่านมาต้องแวะลงกราบ เทพที่อยู่ในสถานที่นั้นก็ต้องมากราบพระทั้งสามองค์นี้ไม่มีขาด พวกกายทิพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าภูติ หรือนาค และวิญญาณทั้งหลายก้ต้องมากราบบูชาพระ ๓ องค์นี้อยู่เนืองนิตย์ ด้วยในโลกวิญญาณเขาเห็นปรุโปร่ง เขารู้ว่าการได้กราบไหว้บูชาสิ่งมงคลเช่นนี้ถือว่าเป็นบุญเป็นสิ่งดี พระทั้งสามนี้หากตั้งบูชาในบ้านบารมีของท่านจะแผ่ทั่วบริเวณ ภูตผีปีศาจอสุรกาย เขาเข้ามาในอาณาเขตไม่ได้ แต่เขาจะเห็นลำแสงที่พุ่งจากองค์พระ เขาเห็นแค่นั้นก็จะไหว้สาธุในบารมีของพระพุทธองค์ก็นับว่าได้บุญสมควรแก่เขา เพราะวิญญาณประเภทนี้สร้างกุศลยาก ต้องอาศัยอนุโมทนาบุญหรือเขาอุทิศเรียกมารับ จัดว่าน่าสงสารมากวิญญาณเหล่านี้ เขาจึงทำได้เพียงไหว้ลำแสงที่พุ่งออกจากพระพุทธรูปทำได้เท่านี้

    หลวงปู่จึงให้อัญเชิญพระทั้งสามองค์นี้เอามาได้ที่ห้องบูชาด้านล่าง เพื่อให้ศิษย์ที่มากราบหลวงปู่ได้กราบพระทั้งสามองค์นี้จะเกิดมงคลยิ่ง ๆ ขึ้นไป แม้นพระทั้งสามองค์ดูว่าเล็ก แต่ความศักดิ์สิทธิ์นั้นยิ่งใหญ่มากประมาณ จะหาคำเปรียบเทียบไม่ได้เลยในความสูงส่งวิเศษนั้น ของที่ว่าสมเด็จพระสมณะโคดมพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันประสิทธิ์ว่าสูงในสามโลก แต่พระนี้พระพุทธเจ้าทุกกัปเสด็จมาประสิทธิ์ครบหมด สิ่งวิเศษสูงเยี่ยงนี้สมควรแก่การบูชา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ได้กราบไหว้เป็นมงคลนัก พระนี้แม้นเทพเทวดาผ่านมายังต้องแวะเวียนมากราบ จะผ่านไปเฉย ๆ ไม่ได้ต้องไหว้นะพระที่สูงขนาดนี้ เอามาไว้ห้องพระข้างล่างนี้ให้ทุกฅนเขาได้กราบด้วยดีมาก

    นี้คือคำที่หลวงปู่เดินหนเคยกล่าวถึงพระบูชาทั้งสามองค์ พระแก้วใสสององค์แรกเป็นพระพุทธรูปบูชาของวัดท่าซุง มีเขียนอยู่ที่ฐานพระว่าศิษย์หลวงพ่อปาน อีกองค์เป็นพระแก้วใสรูปหลวงพ่อปาน อีกองค์เป็นพระพุทธรูปของวัดท่าซุงเสกโดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ส่วนพระปู่ขาวปิดทององค์ที่สามทราบว่าปลุกเสกโดย หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา ซึ่งคุณชลัยเมื่อได้มาก็ไม่เคยได้สนใจ ด้วยเป็นพระใหม่เขาให้มาก็เก็บ ๆ ไว้ไม่สนใจ เพราะไม่ได้นับถือหรือสนใจทั้งหลวงพ่อฤาษีและหลวงปู่ดู่
    ในช่วงท้ายคุณชลัยถามหลวงปู่ว่า **ท่านฤาษีลิงดำนี้เป็นพระดีหรือเจ้าค่ะหลวงปู่ เพราะเห็นท่านเทศน์ว่าไปสวรรค์ ไปนิพพาน ท่านคุณกับเทวดาได้จริงหรือเจ้าค่ะหลวงปู่**

    หลวงปู่ตอบว่า **เขาไม่ได้อวด แต่ที่เขาพูดดูง่ายเพราะเขาทำได้ และทำได้เป็นปกติ จึงพูดไปดูเป็นเรื่องธรรมดา เขาไม่ผิดวินัย เขาทำได้จริงนี่ ให้ว่าจะอวดคุณไม่มีในตนอย่างไร ? ในเมื่อเขาทรงอารมณ์อยู่ในสภาวะธรรมและทำได้จริง พระรูปนี้เก่งมากนะ ไปกราบขอขมาโทษจากท่านซะ เพราะเป็นกรรมนะ ที่ผ่านมาพวกเธอไม่ได้มาถามหลวงปู่ จึงไม่ได้ตอบชี้แจงให้รู้ว่าท่านเป็นอย่างไร แต่วันนี้มาถามเลยบอกให้รู้ และควรรีบไปขอขมาซะโดยเร็ว นรกทั้งนั้น คิดติเตียนพระอริยะเจ้าแค่นี้ก็บาป มันเป็นมโนกรรมรุงแรงนะพระอริยะ ไปกราบขอขมาซะ หรือตั้งจิตขอขมาท่านที่หน้ารูปท่านก็ได้**

    เรื่องที่หลวงปู่เดินหนพูดตอบนี้ คุณชลัยตกใจมาก เพราะตนเองลืมเลือนเรื่องราวนี้ไปแล้ว เพราะเวลาผ่านมานานนับหลายปี ว่าตนเคยติเตียนหลวงพ่อฤาษีลิงดำมาก่อน เมื่อหลวงปู่ทักเรื่องนี้จึงรับปากว่าจะรีบขอขมาท่าน ภายหลังศิษย์ของหลวงปู่เดินหนทุกฅน ทั้งตัวข้าพเจ้าเองที่ต่างได้ฟังเรื่องราวในวันนั้น จึงได้ทราบว่าหลวงพ่อฤาษีลิงดำกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ทั้งสองท่านเป็นพระดีบารมีสูงส่งมาก เพราะหลวงปู่เดินหนบอกว่า **ท่านเป็นพระดี**

    จึงนำเรื่องราวในอดีตที่เคยรับรู้ผ่านมา นำมาเล่าสู่กันฟังพอให้ทราบกันดังนี้
    FB_IMG_1562724067763.jpg FB_IMG_1562724071727.jpg FB_IMG_1562724069534.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2019
  7. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    สาธุ สาธุ สาธุ
    FB_IMG_1562795081833.jpg
     
  8. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    อาบน้ำมนต์หลวงพ่อบัวลอย

    1. การอาบน้ำมนต์หลวงพ่อนั้น ผู้ที่จะอาบต้องมาพบหลวงพ่อก่อน เพื่อนัดวันเวลาที่จะมาอาบน้ำมนต์ โดยต้องมาด้วยตนเองเท่านั้น

    2. เมื่อนัดวันเวลาอาบน้ำมนต์เรียบร้อยแล้ว ก็ให้ท่านเตรียมของไหว้ครูดังนี้

    ดอกบัว 9 ดอก
    ธูป 1 กำ (กำใหญ่)
    เทียนขี้ผึ้งหนัก 1 บาท
    หมากพลู 5 คำ
    บุหรี่ 1 ซอง
    เงิน 6 บาท

    ท่านที่จะอาบน้ำมนต์ต้องเตรียมของมาให้ครบไม่งั้นก็อาบไม่ได้ เพราะของไหว้ครูไม่ครบ

    3. ไม่ควรผิดนัดอาบน้ำมนต์กับหลวงพ่อ. เนื่องจากท่านจะทำน้ำมนต์ให้เป็นการเฉพาะของแต่ละบุคคล ซึ่งใช้เวลาในการทำน้ำมนต์ประมาณ 2 - 3 วัน. แล้วน้ำมนต์นี้ก็ไม่สามารถไปรดให้กับคนอื่นแทนได้

    ขอบคุณครับ

    ศิษย์ใต้ดินกุฏิ สาขาบางบัวทอง
    FB_IMG_1562992267272.jpg FB_IMG_1562992245181.jpg FB_IMG_1562992216520.jpg
    FB_IMG_1562992757744.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2019
  9. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ดูตัวเขา
    แล้ยย้อนดูตัวเรา

    ......................

    เจ้าสัววิชัย ศรีรัตนประภา อภิมหาเศรษฐีของเมืองไทย มีเงินเป็นแสนล้านบาท สุดท้ายปลายทางชีวิตก็ไม่มีอะไรติดมือไป
    พระสมเด็จวัดระฆัง ที่ห้อยอยู่ในคอคุณวิชัย ขณะเสียชีวิต เป็นองค์ที่แพงที่สุดในโลก สวยที่สุดในโลก ระดับโคตรแชมป์ สนนราคาค่าเช่า เป็นเลข 8 หลัก สุดท้ายเมื่อชีวิตถึงฆาต ก็ไม่สามารถคุ้มครองชีวิตของคุณวิชัยได้
    การจากไปของเจ้าสัววิชัยในครั้งนี้ ขณะที่ข้อมือมีนาฬิการาคา 75 ล้าน พระสมเด็จราคา 35 ล้าน เครื่องบินที่ตกราคา 280 ล้าน
    บทเรียนหลังการจากไปของ เจ้าสัว วิชัย
    1. เราไม่รู้จริงๆว่าเราจะตายเมื่อไหร่
    2. อะไรที่ทำแล้วมีความสุข ก็ทำไปเถอะ
    3. อย่ากังวลกับอนาคตมากนักเลย
    4. อย่าทะเลาะกับใคร มันเสียเวลาชีวิต
    5. พูดดี ทำดี กับทุกคน โดยเฉพาะคนใกล้ตัว
    6. มีอะไรที่เราต้องทำ แต่ยังไม่ได้ทำอีกมั้ย?
    7. มีอะไรที่เราอยากทำ แต่ยังไม่ได้ทำอีกมั้ย?
    8. ตรวจสุขภาพ ออกกำลังกาย กินอาหารที่ดี
    9. ให้อภัยทุกอย่าง ทั้งคนอื่นและตัวเรา
    10. ขอบคุณที่วันนี้ เรายังมีชีวิตอยู่
    ตอนมา มาตัวเปล่า ตอนไปก็ต้องไปตัวเปล่า พร้อมกับบาปบุญที่ได้กระทำตอนมีชีวิตอยู่
    เหลือไว้แต่ความดี ประดับไว้ให้คนรุ่นหลังได้กล่าวขาน

    ขอขอบคุณ เพจเสียงธรรม
    FB_IMG_1563173946329.jpg FB_IMG_1563173953676.jpg FB_IMG_1563173970030.jpg FB_IMG_1563173966193.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    #แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์จากทางวัดพุทไธศวรรย์
    กำหนดการงานอายุวัฒนมงคล ๙๑ ปี พระพุทไธศวรรย์วรคุณ(หลวงปู่หวล ภูริภทฺโท) เจ้าอาวาสวัดพุทไธศวรรย์ (พระอารามหลวง) จะจัดในวันเสาร์ที่ ๒๔ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๒ ตรงกับ แรม ๙ ค่ำ เดือน ๙ ขอเชิญชวนท่านพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ของพระเดชพระคุณพระพุทไธศวรรย์วรคุณ(หลวงปู่หวล) ทุกท่านมาร่วมงานมุทิตาสักการะ
    #กำหนดการ
    เวลา ๐๘.๐๐ น ทำการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดพุทไธศวรรย์ หน้าอนุสาวรีย์พระมหากษัตริย์ ๕ พระองค์
    เวลา ๐๙.๐๐ น มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนนักศึกษา
    เวลา ๑๐.๐๐ น พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์
    เวลา ๑๑.๐๐ น ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์
    เวลา ๑๒.๐๐ น ถวายน้ำสรงน้ำ พระพุทไธศวรรย์วรคุณ(หลวงปู่หวล)
    เวลา ๑๓.๓๐ น ทอดผ้าป่าสามัคคี วัตถุประสงค์ เพื่อสมทบทุนสร้างศาปฏิบัติธรรมที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้
    #หมายเหตุ กลางคืนมีมหรสพ ลิเกคณะกุ้ง สุธิรราช วงศ์เทวัญ
    ************************************
    #กำหนดการการบวชพราหมณ์
    ขอเชิญชวนท่านพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ของพระเดชพระคุณพระพุทไธศวรรย์วรคุณ(หลวงปู่หวล) ทุกท่าน ร่วมถือศีลอุโบสถ(ศีล8) ปฏิบัติธรรม บวชเนกขัมมะ(ชีพราหมณ์) เพื่อถวายกุศลนี้ให้กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ ให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ใหญ่แก่พระพุทธศาสนาสืบไป โดยมีกำหนดการดังต่อไปนี้
    วันที่ศุกร์ที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๒
    เวลา ๐๘.๐๐ น. เริ่มพิธีบวชเนกขัมมะ (ที่กุฏิหลวงปู่หวล)
    วันอาทิตย์ที่ ๒๕ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๒
    04.30 น. หลังทำวัตรเช้าเสร็จ ลาอุโบสถศีล และรับ ศีล 5 (ที่กุฏิหลวงปู่หวล)
    #หมายเหตุ ทางวัดจะจัดเตรียมอาหารให้กับทุกท่านที่มาบวชโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆในการบวชทั้งสิ้น ท่านที่มาบวชต้องเตรียม ชุดขาว ที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม มาเองนะครับ
    #หมายเหตุ: ผู้บวชวันที่ ๒๓ ที่มาไม่ทันตอน ๐๘.๐๐ น เวลา ๑๐.๐๐ น. จะเปิดบวชอีกรอบครับลงชื่อบวชไต้โพสต์นี้หรือโทรตามเบอร์ที่แจ้งด้านล่างนะครับ
    ขอน้อมอนุโมทนากับทุกท่านมา ณ ที่นี้ ทุกประการครับ ติดตอสอบถามและโทรมาลงชื่อบวชพรามได้ที่ 084-1923317 .098-9315351 .086-8141072
    #กุฏิหลวงปู่หวล — ที่ วัดพุทไธศวรรย์ พระอารามหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา — ที่ กุฏิหลวงปู่หวล วัดพุทไธศวรรย์ — ที่ กุฏิหลวงปู่หวล วัดพุทไธศวรรย์

    FB_IMG_1563462430408.jpg
     
  11. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ติดต่อทางวัดโดยตรงนะครับ

    #แจ้งกำหนดการการเปิดจองแหวน(เนื้อทองคำ) รุ่น กตัญญู หลวงปู่หวล วัดพุทไธศวรรย์ จะเปิดจองในในวัน อาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2562 ตั้งแต่เวลา 09.30 น (#ปิดรับจอง 12 สิงหาคม พ.ศ.2562)
    วัตถุประสงค์ เนื่องด้วยทางโรงพยาบาลเสนา ขาดปัจจัยในการสร้างห้อง icu หลวงปู่เลยมีคำสั่งให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อนำปัจจัยที่ได้สมทบทุนสร้างห้อง icu (ห้องผู้ป่วยหนัก) ณ โรงพยาบาลเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยเหลือคนป่วยในโรงพยาบาล มาร่วมทำบุญกับหลวงปู่นะครับ
    ราคาร่วมทำบุญแหวนทองคำ(#สร้างตามสั่งจอง)
    เบอร์ 52 ร่วมทำบุญ 23,000 บาท
    เบอร์ 54 ร่วมทำบุญ 23,500 บาท
    เบอร์ 56 ร่วมทำบุญ 24,500 บาท
    เบอร์ 58 ร่วมทำบุญ 25,500 บาท
    เบอร์ 60 ร่วมทำบุญ 27,500 บาท
    เบอร์ 62 ร่วมทำบุญ 29,500 บาท
    #หมายเหตุ เนื้ออื่นๆจะเปิดให้ร่วมทำบุญในงานทำบุญวันคล้ายวัดเกิดหลวงปู่ ตรงกับวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2562
    จ่ายเงินเต็มจำนวนในวันจองนะครับ
    ติดต่อสอบถาม 098-9315351 086-8141072
    สังจองได้ที่ เรือนรับรองหน้ากุฏิเจ้าอาวาสที่เดียวนะครับ
    FB_IMG_1563548244746.jpg FB_IMG_1563548247846.jpg
     
  12. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ศาสนาพุทธ คือศาสนาของการพิสูจน์
    เราจะพิสูจน์อย่างไร ก็พิสูจน์ด้วยการปฏิบัติ
    พอปฏิบัติแล้ว ให้นึกอยู่เสมอว่า...
    ร่างกาย มันมีแต่เสื่อม
    แต่จิตนี้...ยังคงเส้นคงวา ตายในชาตินี้
    อาจจะไปเป็นสัตว์นรกก็ได้ เทวดาก็ได้
    หรือจะไป...ไปนิพพานก็ได้ เพราะจิตนี้ไม่มีใครฆ่าให้ตาย
    นอกจากว่าเราจะไปค้นคว้า...หาตัวจริงของจิต ก็จะเจอใจ...คือความว่างที่มีอยู่ใน...ทุกๆคนได้ ทีนี้ถ้าจะบอกว่า จะไปนิพพาน
    โอ้ย...มันยาก ยังไม่ต้องไปถึงนิพพานหรอก เอาแค่หัวตะพานให้มันได้ก่อน
    หมายถึงยังไง หมายถึงให้รู้เรื่องทาน เรื่องศีล เรื่องความสงบ
    รู้เรื่องความดี ความงาม ถือว่าเรา ได้เป็นพุทธศาสนิกชน

    ***********************************

    ไม่ว่าภพภูมิไหน ไม่ว่าเชื้อชาติไหน ก็ย่อมต้องการความสุข ความเจริญฉะนั้นพลังจิต...ที่เราได้ผลิตขึ้นมา ในจิตใจ จนในที่สุด เราสามารถควบคุมคุณภาพของจิตได้ เราก็จะอยู่ในโลก อย่างสง่าผ่าเผย มีที่พึ่ง ณ ตอนนี้ เราต้องถามตัวเองว่า ณ ตอนนี้เรามีที่พึ่งตรงไหนพึ่งใจได้ไม๊ เวลาที่เรามีความทุกข์ เราจะสลัดความทุกข์ออกยังไงสิ่งเหล่านี้ มันต้องเกิดจากการฝึกฝน บากบั่น จนเข้าขั้น ของการมีปัญญา

    เมตตาบรรยายธรรม...โดย
    ท่านอาจารย์ศุภกฤษณชัยวงศ์ แสงจันทร์
    16 กรกฎาคม 2562
    FB_IMG_1563589406094.jpg
     
  13. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    วันนี้ นำพนักงานท่องเที่ยวประจำปี จากระยอง มาจันทบุรี แวะกราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ และ สรีระของหลวงพ่อสมชาย พระอรืยเจ้าสายหลวงปู่มั่นมากด้วยบารมี
    เพื่อความเป็นศิริมงคล
    สาธุ สาธุ สาธุ
    20190720_110708.jpg 20190720_104432.jpg 20190720_104429.jpg 20190720_104423.jpg 20190720_104048.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2019
  14. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    เรื่องของโชคลาภ

    หาซื้อลอตเตอรี่ "รางวัลที่ 1"

    มีเรื่องเล่ากันในกลุ่มลูกศิษย์อาวุโสว่า ครั้งหนึ่งท่านพระอาจารย์ชาญณรงค์ท่านนั่งทางในเห็นเลขลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ทั้ง 6 ตัว ท่านจึงทดลองหาซื้อเลขลอตเตอรี่ดังกล่าว

    ท่านจึงเข้าสมาธิอีกครั้ง เพื่อกำหนดรู้ว่าลอตเตอรี่ใบดังกล่าว ขายอยู่จังหวัดไหน? และคนขายลอตเตอรี่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีใด? และจะไปขายที่บริเวณไหนของจังหวัดนั้น?

    ในสมาธิท่านได้ทราบรูปร่างหน้าตา และเครื่องแต่งกายคนขายลอตเตอรี่ และรู้ว่าจะไปขายบริเวณตลาดแห่งไหน ท่านจึงใช้คนขับรถของท่านขับไปตลาดที่ท่านทราบมาในสมาธิ เพื่อจะไปซื้อลอตเตอรี่ใบดังกล่าว

    แต่ไปช้าคลาดเคลื่อนกัน ท่านจึงได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาดว่า

    "เห็นคนขายลอตเตอรี่ที่ใส่เสื้อผ้า(ตามที่ท่านเห็นมาในสมาธิ) มาขายลอตเตอรี่ในตลาดนี้หรือไม่?"

    มีคนบอกว่า

    "เห็น แต่เห็นเดินไปขายยังตลาดอีกแห่งหนึ่งที่ใกล้ๆ กันแล้ว"

    ท่านจึงตามไปตลาดที่ได้รับการบอกเล่า ตามไปทันคนขายลอตเตอรี่ คือ "ทันเห็นคนที่มีโชค" มาซื้อลอตเตอรี่ใบรางวัลที่ 1 ตัดหน้าท่านไป ท่านจึงทราบว่า

    "แม้มีทางในรู้เห็นรางวัลที่ 1 แต่ถ้ามิได้มีบุญบารมีที่เคยสร้างสมมาทางด้านโชคลาภ ก็ไม่อาจฝืนเอาโชคลาภของคนอื่นมาเป็นของตนได้"

    พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิโชโต
    FB_IMG_1563834641995.jpg
     
  15. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ปัจจุบัน การเดินทางไปยังที่ต่างๆขอเรา ล้วนเสี่ยงอันตรายอย่างมาก และ มากกว่ายุคก่อนๆ เพราะ ความเร็ว ความประมาท และหลายปัจจัย

    คนโบราณ ก่อนออกเดินทาง เขาก็ถือเคล็ด ถือฤกษ์เช่นกัน

    การท่องคาถาก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้เรียกสติ ของศาสนาพุทธ

    ทุกครั้งที่เราต้องต้องเดินทางไกลหรืออยู่บนท้องถนน นั้นก็หมายถึงคุณกำลังเสี่ยง คาถาเดินทาง ‘พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์’ ที่จะช่วยให้คุณแคล้วคลาด ปลอดภัย ปกปักคุ้มครองตลอดเส้นทาง หมดห่วงเรื่องร้าย พบเจอแต่โชคลาภ!!! สามารถใช้ท่องได้ทุกการเดินทาง

    คาถาแคล้วคลาด” พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ (พระครูพิศิษฐ์อรรถการ) เทวดาเมืองคอน วัดสวนขัน นครศรีธรรมราช

    พุทธังแคล้วคลาด พระพุทธเจ้าย่างบาท อิติปิ โส ภะคะวา
    ธัมมังแคล้วคลาด พระพุทธเจ้าย่างบาท อิติปิ โส ภะคะวา
    สังฆังแคล้วคลาด พระพุทธเจ้าย่างบาท อิติปิโส ภะคะวา ฯ



    คาถาบทนี้ เป็นคาถาที่พ่อท่านคล้าย ท่านใช้สวดภาวนาเวลาออกเดินทาง เดินธุดงค์ในป่า เดินบิณฑบาต หรือเมื่อจะเข้าผจญภัย เป็นคาถาแคล้วคลาดปลอดภัย ศักดิ์สิทธิ์นักแลฯ

    พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน (พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน และวัดพระธาตุน้อย พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ ที่รู้จักกันทั่วไปว่า “พ่อท่านคล้าย” เทวดาเมืองคอน)

    คาถาบทนี้ เป็นคาถาที่พ่อท่านคล้าย ท่านใช้สวดภาวนาเวลาออกเดินทาง เดินธุดงค์ในป่า เดินบิณฑบาต หรือเมื่อจะเข้าผจญภัย เป็นคาถาแคล้วคลาดปลอดภัย ศักดิ์สิทธิ์นักแลฯ

    พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน (พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน และวัดพระธาตุน้อย พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ ที่รู้จักกันทั่วไปว่า “พ่อท่านคล้าย” เทวดาเมืองคอน)
    Screenshot_20190801-095447.png Screenshot_20190801-095441.png

     
  16. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    เรืองของยันต์
    วัดท่าซุง ตอน 1

    วันนี้มาดูอัขระบน ยันต์เกราะเพชร อ่านว่า

    อิระชาคะตะระสา ติหังจโตโรถินัง เรียกว่า อิติโส ๘ ทิศ เป็นคาถาเขียนลง ยันต์เกราะเพชร สุดยอดแห่งพุทธานุภาพ จากตำราของพระร่วง หลวง พ่อปาน วัดบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดนครศรีอยุธยา องค์บูรพาจารย์ของหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง เป็นต้นตำรับการเป่ายันต์เกราะเพชรหลวงพ่อเมตตาเล่าว่า งานเป่ายันต์แต่ละครั้ง เรือแพแน่นขนัดไปทั้งแม่น้ำ เดินข้ามไปอีกฝั่งได้สบาย ๆ ผู้คนหลั่งไหลกันมามืดฟ้ามัวดิน หุงข้าวพร้อมกันทีละแปดกระทะ ตั้งแต่เช้ายันเย็นยังไม่พอเลี้ยงคนเลย…! ยันต์เกราะเพชร นี้ หลวงพ่อปานศึกษาจากตำราพระร่วง โดยตัดมาจากส่วนหนึ่งของธงมหาพิชัยสงคราม เป็นศาสตร์ที่มีอำนาจสูงส่งทางด้านการส่งเสริมดวงชะตาบารมี เสริมสิริมงคล รวมไปถึงเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ และโชคลาภ …

    ยันต์เกราะเพชร คือ เป็นคาถา อิติปิโส ภควา อรหัง สัมมาสัมพุทโธ วิชชาจรณสัมปันโน สุคโต โลกวิทูอนุตตโร ปุริสทัมมสารถิ สัตถา เทวมนุสสานัง พุทโธ ภควาติ เรียกกันว่า ห้องพระพุทธคุณแต่เขียนลงมาอย่างลง ๗ คำ แล้วก็ไปขึ้นต้นใหม่เรียงกันไป ก็ว่า อิระชาคะตะระสา ติหังจโตโรถินัง นี่เรียกว่า อิติโส ๘ ทิศ แล้วก็ชักเป็นยันต์ สำหรับ ยันต์เกราะเพชร นี่หลวงพ่อปานปลุกได้ดีมาก เพราะว่าเวลาท่านจะเป่าให้ใครนั้น ท่านเขียนยันต์ใส่กระดานดำไว้ แล้วท่านก็ยืนอยู่ข้างหลังให้ทุกคนจุดธูปเทียน แล้วภาวนาว่า พุทโธ ถ้าคนไหนมีครรภ์ ผู้หญิงมีครรภ์ก็ให้จุดธูป ๑ ดอกแทนลูกในครรภ์ แล้วท่านก็เป่า เวลาเป่ายันต์เข้าตัวจะมีความรู้สึกหนักที่ศีรษะหรือว่าคันที่หน้า ยังงี้เรียกว่ายันต์เข้าจับตัวแล้วถ้ายันต์เข้าจับตัวทุกคนก็เป็นอันว่าเลิก กัน ท่านเป่าเฉพาะวันเสาร์ห้า คือว่าเป็นเดือนอะไรก็ตาม เป็นขึ้น ๕ ค่ำวันเสาร์ หรือวันเสาร์ตรงกัน ๕ ค่ำ อันนี้ใช้ได้ เรียกว่าท่านทำเป็นปกติ แล้วก็วันเสาร์ ๕ นี่แหละเป็นวันยกครูของท่าน ท่านจะยกครูหมอครูอะไรก็ตามก็ทำกันวันเสาร์ห้า

    พระคาถา ยันต์เกราะเพชร
    อิระชาคะตะระสา ติหังจะโตโร ถินัง ปิสัมระโลปุสัตพุท โสมาณะกะริถาโธ
    ภะสัมสัมวิสาเทภะ คะพุทปันทูทัมวะคะ วาโธโนอะมะมะวา อะวิชสุนุตสานุติ

    ฉะนั้น ยันต์เกราะเพชร มีอานุภาพมากด้วยพุทธคุณ ค้ำจุนดวง เสริมบารมี เสริมการงาน การเงิน มี ยันต์เกราะเพชร หนุนดวงจะมิตกอับ อีกทั้งยังป้องกันภัยรอบด้านอีกด้วย… (3 5 79 จบ)

    อย่างไรก็ตามคุณสมบัติของ ยันต์เกราะเพชร ก็เป็นการกันการกระทำการกลั่นแกล้งจากคนอื่นด้วย วิชานี้ดีมาก หากว่าใครขืนทำเข้าคนนั้นก็เคราะห์ร้าย
    FB_IMG_1564712557194.jpg
     
  17. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ยันต์ วัดท่าซุง ตอน 2

    วันนี้เสนอคำว่า"ยันต์พระสารีบุตร"

    ...ให้ใช้แผ่นทองคำ เงิน หรือนาก ทั้ง ๓ อย่างนี้ให้เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง ตามที่พอจะมีทุนทำ เมื่อได้มาแล้วก่อนจะเขียนยันต์ให้ชุมนุมเทวดาก่อน แล้วเขียนยันต์ลงบนแผ่นที่มี

    เมื่อเขียนยันต์ให้ว่าดังนี้
    ยันตัง สันตัง วิกรึงคะเร นะมะพะทะ

    เมื่อเขียนอักขระให้ว่าดังนี้
    นะ กาโร โหติ สัมภะโว จงมาเกิดเป็น นะ นะมะพะทะ
    อักขระตัวอื่นก็ว่าเหมือนกัน

    อธิบาย
    ขณะที่เขียนยันต์ หรืออักขระ ให้ใช้กำลังสมาธิให้เต็มอัตรา ยันต์นี้ให้ปลุกหรือเสกก่อน คำว่า "ปลุก" คือ ใช้ภาวนาเป็นสมาธิเต็มกำลัง "เสก" หมายถึงว่า คาถาเสก

    ปลุก
    ก่อนจะปลุกหรือเสก ให้อาราธนาพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระอริยเจ้าทั้งหมด มีพระสารีบุตรเป็นประธาน เพราะยันต์และคาถาทำน้ำมนต์นี้เป็นของพระสารีบุตร อัญเชิญเทวดาและพรหมทั้งหมด

    ถ้ามีทิพจักขุญาณ ควรเห็นท่านด้วย ถ้าไม่ได้ทิพจักขุญาณก็ใช้กำลังใจนึกถึงและเคารพท่าน หลังจากนั้นก็ภาวนาคาถาบทต้น คือ อิติปิ โสฯ ทั้งหมด (หมายถึง พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ) ให้มีสมาธิเต็มกำลังภาวนาไปจนจิตเป็นสุข

    ก่อนภาวนา ลืมตาดูแผ่นยันต์ก่อน เมื่อจำภาพได้แล้ว ให้จิตนึกถึงภาพตลอดเวลาที่ภาวนา เมื่อได้ภาวนาเต็มกำลังและอารมณ์ลดลง ให้เลิกบทที่ ๑ ได้

    คาถาบทที่ ๒ คือ "นะ มะ พะ ทะ" เมื่อพักผ่อนหายเหนื่อยดีแล้ว อารมณ์ทรงตัวให้ใช้กำลังใจและเห็นภาพยันต์ตามเดิม ภาวนาคาถาบทที่ ๒ เหมือนบทก่อน

    หมายเหตุ
    การทำแบบนี้ ทำทุกวันหรือทุกคืนได้จะดีมาก เพราะเป็นกสิณด้วย เป็นพุทธานุสติ ธัมมานุสติ สังฆานุสติด้วย ทำทุกวันจิตจะทรงสมาธิเป็นฌาน มีอานิสงส์ใหญ่

    เสก
    ท่านที่ไม่เคยเจริญกรรมฐาน จะใช้การเสกก็ได้ ท่านกำหนดไว้ดังนี้ ให้ใช้อารมณ์ใจ เหมือนที่กล่าวมาแล้ว เสกด้วย อิติปิ โสฯ ๑๐๘ จบ นะมะพะทะ ๑๐๘ จบ เป็นเสร็จพิธี

    ทำน้ำมนต์
    เมื่อจะทำน้ำมนต์ ให้เอาแผ่นยันต์ใส่ก้นขัน แล้วเอาน้ำใส่ หลังจากนั้นชุมนุมเทวดา เป็นต้น เหมือนที่กล่าวมาแล้ว ลืมตาดูแผ่นยันต์ให้จำได้ จำภาพน้ำด้วย หลังจากนั้นเสกด้วย อิติปิ โสฯ ๗ จบ (หมายถึง พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ) เสกด้วย นะมะพะทะ ๑๕ จบ เป็นเสร็จพิธี

    แผ่นยันต์ ต้องแช่ไว้ก้นขัน หรือก้นตุ่มตลอดเวลา น้ำมนต์นี้รักษาอะไรได้บ้างไม่ขออธิบาย สุดแล้วแต่จะอาราธนา จะมีผลเฉพาะผู้ที่มีความเคารพในพระรัตนตรัยเท่านั้น มีผลอย่างไรบ้าง ก็เป็นเรื่องของผู้ใช้น้ำมนต์ที่ไม่อธิบาย เพราะไม่ได้ขาย
    FB_IMG_1564712699681.jpg
     
  18. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    เก็บไว้ทบทวนยามว่างครับ
    FB_IMG_1564799311833.jpg
     
  19. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    พระธรรมคำสอนสมเด็จองค์ปฐม

    จงอย่าลืมว่าเราคือจิต หรือจิตคือเรา
    จิตเป็นอมตะไม่เคยตาย ผู้ตายคือ
    ร่างกาย(ขันธ์ ๕) ที่จิตเราอาศัย
    อยู่ชั่วคราว

    ดังนั้นขันธโลก หรือร่างกาย
    จึงเป็นมหาสมุทรแห่งธรรม
    เป็นจุดศูนย์กลางแห่งไตรลักษณ์
    หรือเป็นตู้พระไตรปิฎก ที่จิตเรา
    จะต้องศึกษาหาความจริงให้พบ
    พบแล้วก็ต้องทำใจให้ยอมรับ
    นับถือด้วย

    เนื่องจากจิตหลงยึดว่าร่างกายนี้
    เป็นเรา-เป็นของเรามานานแสนนาน
    เป็นอสงไขยกัปนับไม่ถ้วน เมื่อจิต
    มาพบความจริงจากพระธรรม
    คำสั่งสอนของพระพุทธองค์แล้ว
    จะให้ทำใจไม่ให้เผลอยึด-เกาะ-
    ติดร่างกายได้ ก็ต้องใช้กำลังใจ
    และเวลาสักระยะหนึ่งจึงจะทำได้

    พระองค์ตรัสว่าบุคคลที่มีกำลังใจเต็ม
    (อุคติตัญญู) ในปัจจุบันนี้ไม่มีแล้ว
    มีแต่ในสมัยที่ตถาคตยังทรงมี
    ชีวิตร่างกายอยู่เท่านั้น

    ธรรมที่นำไปสู่ความหลุดพ้น
    รวบรวมโดย พล.ต.ท. นพ. สมศักดิ์ สืบสงวน

    FB_IMG_1564800298034.jpg
     
  20. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ได้ไปมาแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

    วัดพิพัฒน์มงคล ทุ่งเสลี่ยม สุโขทัย
    เห็นแล้ว ขนลุก ปืติ สุข อย่างบอกไม่ถูก
    จำได้ว่า เคยร่วมบุญกับหลวงพ่อหลายวาระเมื่อกว่าสิบปีที่ผ่านมา มาวันนี้ สวยงามมากจริงๆ
    มีผู้คนแห่ไปชื่นชมจำนวนมาก

    received_522857278254806.jpeg received_445468809637752.jpeg received_450220715586753.jpeg received_354608011876607.jpeg received_486788402107145.jpeg received_1340707179416161.jpeg received_466290930861675.jpeg received_354535838551215.jpeg received_517011419052849.jpeg received_512593482811227.jpeg received_2372090676362992.jpeg received_2292154324434003.jpeg 20190728_124531.jpg 20190728_124547.jpg 20190728_124522.jpg 20190728_122608.jpg 20190728_122221.jpg 20190728_121924.jpg 20190728_121539.jpg 20190728_115136.jpg 20190728_115017.jpg 20190728_114311.jpg 20190728_114307.jpg 20190728_114302.jpg 20190728_114251.jpg 20190728_114248.jpg 20190728_114244.jpg 20190728_114236.jpg 20190728_114225.jpg 20190728_114212.jpg 20190728_114205.jpg 20190728_114201.jpg 20190728_114157.jpg 20190728_114155.jpg 20190728_114147.jpg 20190728_114041.jpg 20190728_113949.jpg 20190728_113945.jpg 20190728_113926.jpg 20190728_113816.jpg 20190728_113623.jpg 20190728_113611.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...