เรื่องเด่น วธ.นำคณะทูตานุทูต 11 ประเทศที่นับถือพุทธเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 12 ตุลาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    128121_th.jpg

    วธ.นำคณะทูตานุทูต 11 ประเทศที่นับถือพุทธเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช

    วันที่ 12 ต.ค.2561 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระวโรกาสให้ กระทรวงวัฒนธรรม นำคณะทูตานุทูตประจำประเทศไทยที่นับถือพระพุทธศาสนา จำนวน 11 ประเทศ ประกอบด้วย ภูฏาน กัมพูชา อินเดีย ญี่ปุ่น เนปาล สิงคโปร์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว จีน และเมียนมา เข้าเฝ้าถวายสักการะ ณ พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร ซึ่งคณะทูตานุทูต ที่ได้มาเข้าเฝ้าถวายสักการะในวันนี้ มีบทบาทสำคัญในการให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา โดยสนับสนุนกิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาร่วมกับประเทศไทยตลอดมา เช่น คณะทูตานุทูตเข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่กรมการศาสนาจัดขึ้น

    ที่สำคัญร่วมจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ภาวนาทั่วโลก เพื่อสันติภาพ ปี 2561 ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนในประเทศของตนได้น้อมนำหลักธรรมไปประพฤติปฏิบัติในการดำเนินชีวิต

    รมว.วธ. กล่าวต่อว่า การดำเนินงานด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในมิติศาสนาถือว่าเป็นยุทธศาสตร์สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอีกมาตรการหนึ่ง และเป็นการส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าของประเทศในภาพรวม ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรม มีภารกิจด้านศาสนสัมพันธ์ต่างประเทศ เพื่อดำเนินงานส่งเสริมความร่วมมือกับต่างประเทศด้านกิจการศาสนา ทั้งระดับทวิภาคี พหุภาคี ประสานความสัมพันธ์ระหว่างคณะสงฆ์ องค์กรทางศาสนา โดยเชื่อมโยงกับนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับภารกิจกระทรวงวัฒนธรรม

    ทั้งนี้การนำคณะทูตานุทูตประจำประเทศไทย ที่นับถือพระพุทธศาสนา จำนวน 11 ประเทศ เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช ผู้ทรงเป็นสกลมหาสังฆปริณายกแห่งคณะสงฆ์ไทยในครั้งนี้ ถือเป็นสิริมงคลสูงสุด อันจะยังประโยชน์เกื้อหนุน เป็นขวัญและกำลังใจให้การดำเนินงานด้านความร่วมมือกับต่างประเทศด้านกิจการศาสนาในโอกาสต่อไปสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.banmuang.co.th/news/education/128121
     

แชร์หน้านี้

Loading...