วัคซีน"วาเลนไทน์" "I will survive...ฉบับวัยใส"

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย paang, 7 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]

    "ไม่อยากให้นักเรียนหรือสาวๆ คนไหนมีความสุขกับคนที่บอกรักกันเพียงแค่ห้านาที แล้วต้องมานั่งเสียใจและทนทุกข์ตลอดชีวิตเพราะวันนี้วันเดียว"

    "อย่าทำอย่างนี้กับฉันเลย ฉันมีพ่อแม่ที่รอดูความสำเร็จ มีอนาคตที่สดใส และยังมีภาระที่ต้องเรียนหนังสือให้จบปริญญาตรีก่อน และขอร้องพี่บอลว่าให้ถึงเวลาที่ฉันพร้อมก่อน ฉันสัญญาว่าจะไม่หนีพี่บอลไปไหน และจะรักพี่บอลคนเดียว"

    ส่วนหนึ่งในหนังสือ "I will survive...ฉบับวัยใส" ที่สมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ แจกจ่ายให้กับเด็กและเยาวชน รวมถึงครูอาจารย์ที่สนใจ เพื่อให้ความรู้และชี้แนะวิธีการสร้างทักษะชีวิตให้กับตัวเองในเบื้องต้น โดยเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ หรือวันแห่งความรัก ที่เด็กสาวอาจจะหลงใหลไปกับคำพูดหรือสิ่งเย้ายวนจากเพื่อนชายจนนำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ศ.พ.ญ.อุษา ทิสยากร อาจารย์ประจำภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายกสมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า "วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็นวันที่พ่อแม่ ผู้ปกครอง ตลอดจนครูอาจารย์ควรตระหนักในการดูแลเอาใจใส่ ชี้แนะให้เด็กและเยาวชนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นและมีความรักประพฤติปฏิบัติตัวให้ถูกต้องเหมาะสม เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดและไม่ตั้งใจให้เกิด คือการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ด้วยการสร้างทักษะชีวิตให้กับเด็กและเยาวชน <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    วิธีการสร้างทักษะชีวิตด้านต่างๆ อาทิ ความรู้สึกมั่นคงทางจิตใจ มีวินัยรับผิดชอบตัวเองและผู้อื่น มีความสามารถในการแก้ไขปัญหา มีการควบคุมสภาวะทางอารมณ์ที่ดี ตลอดจนรู้จักวิธีการป้องกันตัวเองในยามที่ต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่ไม่คาดคิด สิ่งเหล่านี้เป็นวัคซีนชั้นเอกที่จะช่วยเหลือเด็กเพื่อป้องกันเหตุการณ์เลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันแห่งความรักที่เด็กวัยรุ่นนิยมการให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับบุคคลอันเป็นที่รักเพื่อยืนยันความรักซึ่งกันและกัน"

    โรงเรียนที่สนใจหนังสือ "I will survive...ฉบับวัยใส" เพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป ติดต่อขอรับได้ฟรี ที่สมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ซอยศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ โทร. 0-2716-6200-2


    ทีมา http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03you01070249&day=2006/02/07
     

แชร์หน้านี้

Loading...