วัดเมืองขอนแก่นยังระส่ำ! ชาวบ้านติดโควิดรอบวัด ปิดประตู-พระงดบิณฑบาต 14 วัน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 9 กรกฎาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    วัดเมืองขอนแก่นยังระส่ำ! ชาวบ้านติดโควิดรอบวัด ปิดประตู-พระงดบิณฑบาต 14 วัน ให้ญาติโยม นำอาหารใส่ปิ่นโตวางที่ศาลาวัด จากนั้นให้กราบพระแล้วกลับบ้านทันที

    วันที่ 9 ก.ค.64 ที่วัดจอมศรี บ้านศรีฐาน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ทางวัดได้มีการปิดประตูวัด พร้อมกับป้ายข้อความ “ขออภัยเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาดรุนแรงขยายวงกว้าง ทางวัดจอมศรีขอปิดวัดชั่งวคราว ตั้งแต่วันที่ 6-19 ก.ค. 64”

    จากการสอบถาม พระมหาณัฐกิตติ อนารโท เจ้าอาวาสวัดจอมศรี กล่าวว่า ทางผู้นำชุมชนรวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขได้แจ้งว่า คนในชุมชนบ้านศรีฐานได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งคนที่ติดเชื้อเคยมาทำบุญที่วัด ทำให้ประธานชุมชนเป็นห่วงพระภายในวัด และเพื่อเป็นการเฝ้าระวังจึงให้พระทุกรูปของวัด งดออกบิณฑบาตเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

    โดยให้ญาติโยม ได้นำอาหารใส่ปิ่นโตแล้วนำมาวางไว้ที่บริเวณศาลาภายในวัด จากนั้นก็ให้กราบพระแล้วกลับบ้านทันที โดยพระจะไม่มีการสวดให้พรรับศีลเหมือนแต่ก่อน เช่นเดียวกับการถวายเพล ก็ได้นำสิ่งของที่จะถวายวางไว้แล้วให้ญาติโยมกลับ จะทำจนกว่าจะถึงวันที่ 19 ก.ค. หลังจากที่ครบกำหนด ทางพระจะออกบิณฑบาตเหมือนเดิม หรือหากสถานการณ์การไม่ดีขึ้น จะมีการพูดคุยกับประธานชุมชนอีกครั้ง ว่าทางวัดจะมีการปฎิบัติอย่างไร หรือจะใช้มาตรการเดียวกันเหมือนกับตอนนี้หรือไม่


    ขอขอบคุณที่มา

    https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_6499962
     

แชร์หน้านี้

Loading...