โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3104.พระสมเด็จโลกอุดร หลังหมุด(นิยม) มวลสารในดง หลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนคร สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม หายาก พระดีอนาคตไกลบางกลุ่มกำลังตามเก็บเงียบ ***แบ่งให้บูชา 2500 บาท****ปิดรายการนี้ครับ
    พระสมเด็จในดงอันเรืองฤทธิ์ ผมได้ให้นามว่า"สมเด็จโลกอุดร"
    พระสมเด็จหลวงปู่ปิยะ วัดโนนชาติ สกลนคร เกิดจากบรรดาลูกศิษย์ขอร้องใหัท่านสร้างเพื่อมีไว้บูชาเป็นศิริมงคล ท่านจึงสั่งให้ศิษย์จัดหาแม่พิมพ์พระมา ส่วนมวลสารหลัก ท่านจะนำมาจากในดง(ภูเขาควาย) ผสมกับมวลสารทางโลก ได้แก่ ดอกไม้ที่บูชาพระแล้ว ดอกบัว ใบบัวแห้ง น้ำผึ้ง(สมัยก่อนแถววัดมีรังผึ้งเยอะมาก) เมื่อกดพระสมเด็จออกมาแล้วให้ครบ84,000 องค์ ตามพระธรรมขันธ์ มีทั้งเนื้อว่าน เนื้อผงพุทธคุณ เนื้อว่านใบบัว พิมพ์พระสมเด็จหลักเท่าที่ปรากฎ มี 1.พิมพ์ใหญ่หลังเรียบ มีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก 2.พิมพ์ใหญ่แขนกลม หลังหมุด(สังเกตุมีเนื้อเกินกลมๆกลางหลังพระค่อนมาทางด้านบน) 3.พิมพ์ฐานแซม หลังยันต์สาม 4.พิมพ์ฐานแซม หลังยันต์ เนื้อขาวผงพุทธคุณ 5.พิมพ์ปรกโพธิ์ 6.พิมพ์คะแนน 7.พิมพ์พิเศษต่างๆ เช่น พิมพ์ไกเซอร์ พระทั้งหมดได้บรรจุในกล่องได้42 กล่องเตรียมถวายหลวงปู่เทพโลกอุดร พระทั้งหมดได้หายไปในเวลาประมาณตี1กว่า บางท่านก็เล่าขานว่าท่านใช้จีวรสะบัดพรึบ พระหายไปหมด แต่อย่างไรด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ หลวงปู่เทพในร่างฤาษีได้นำไปในดงเรียบร้อยแล้ว
    จากประสบการณ์ส่วนตัวหลายสิบปี พระสายโลกอุดร ที่เป็นศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดร เสกพระทุกครั้งเชิญครูอาจารย์มาเสกให้ เช่นหลวงปู่ขาว พุทธรักขิโต ก็นิมนต์หลวงปู่เทพมาทำให้ทุกครั้ง แล้วสมเด็จโลกอุดรที่หลวงปู่เทพนำไปเสกให้เอง ผมมั่นใจว่าท่านต้องให้อาจารย์ท่านมาเสกแน่นอน ก็คือ หลวงตาดำ(พระมหากัสสะปะเถระเจ้า)ปรมาจารย์ใหญ่ในดง และถ้าหลวงตาดำมาเสกให้ พระในดง500กว่าองค์ ต้องร่วมเสกแน่นอน ผมเคยนำพระในดงไปให้ตรวจพุทธคุณ (ขอปิดชื่อผู้ตรวจ)ต่างบอกว่า เป็นที่สุดแล้ว ผนนำรูปพระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต แล้วถามว่า องค์นี้ร่วมเสกด้วยไหม ท่านบอกมี จึงไม่แปลกที่ ผมศรัทธาใน พระสมเด็จโลกอุดร อย่างเป็นที่สุด ไม่ว่าจะเป็น พระสังฆราชสุก ไก่เถื่อน สมเด็จเด็จโต พรหมรังสี หลวงปู่สุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงพ่อเกษม สุสานไตรรักษ์ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว หลวงปู่นาค วัดห้วยจรเข้ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก อีกมากมาย นับไม่ถ้วน เกจิในอดีต ล้วนแต่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดรทั้งนั้นพระสมเด็จในดงอันเรืองฤทธิ์ ผมได้ให้นามว่า"สมเด็จโลกอุดร"
    U13207476371780503411073401 (1).jpg U13207476371780503423553432.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2020
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    ***ปิดรายการนี้ครับ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2020
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    :):):):)***สรุปรายการจองวัตถุมงคล 25/2/2563****:):):):)

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ****คุณshajจองครับ****
    3061.จีวรผืนสุดท้ายชุบโลหิต หลวงปู่เจี๊ยะ จุนุโห วัดป่าภูริทัตตปฏิปทารา (เกจิสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต)ของมงคลที่น่าบูชามาพร้อมซองเดิมจากวัดครับ ***แบ่งให้บูชา 600 บาท****ลดราคา50% เหลือ 300 บาท (โอนแล้ว)
    3096.พระผงพิมพ์หลวงพ่อโตลงกรุ ลพ.รุ่ง วัดท่ากระบือปลุกเสก จ.สมุทรสาคร ปี๒๕๐๐ เนื้อผงมหาพุทธคุณผสมผงเก่าสมเด็จวัดระฆัง พิธีใหญ่มากเกจิอาจารย์ดังที่ร่วมเสกในยุคนั้น ***แบ่งให้บูชา 350 บาท*****
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ****คุณสักการะจองครับ****
    3070.ประคำ๑๐๘ไม้ขนุน หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี ***แบ่งให้บูชา 350 บาท****(โอนแล้ว)
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ****คุณC. Chatwiwaจองครับ****
    3067.พระสมเด็จเงินล้าน พิมพ์พระประธาน วัดพรหมรังษี บางขุนเทียน รุ่นสามเหล่าทัพ ปี2522 สำหรับพระองค์นี้เป็นพิมพ์พิเศษที่พระอุระฝังพลอยไว้ 1 เม็ด มีจำนวนสร้างเพียง 999 องค์ สภาพพระเดิมๆ แม้อายุการสร้างจะกว่า 20 ปีแล้ว แต่เก็บไว้อย่างดีแทบไม่เตยถูกสัมผัสเลย ***แบ่งให้บูชา 1000 บาท****ลดราคา50% เหลือ 500 บาท (โอนแล้ว) ส่งแล้ว
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    ****คุณktvจองครับ****
    3076.หลวงพ่อโบสถ์น้อย วัดอมรินทรารามปี37 เนื้อนวะ เกจิอาจารย์ร่วมปลุกเสก หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน และเกจิร่วมปลุกเสกอีกมากมาย สร้างน้อย หายากแล้วครับ พิธีใหญ่ พุทธคุณดีเยี่ยม ***แบ่งให้บูชา 650 บาท****ลดราคา50% เหลือ 325 บาท (โอนแล้ว)
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***สมาชิกไลน์มาจองครับ****
    3084.ลูกอมหรือลูกแก้วมณีนพรัตน์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึก มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ***แบ่งให้บูชา 1550 บาท [(โอนแล้ว)
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***สมาชิกไลน์มาจองครับ****
    3102.พระประทานพร หลังพระประจำวัน เนื้อผงผสมว่านสบู่เลือด..หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่าฯ(อรัญญิกาวาส) ชลบุรี ปี ๒๕๐๕ สภาพสวย***แบ่งให้บูชา 450 บาท****
    3103.พระสมเด็จโลกอุดร หลังหมุด(นิยม) มวลสารในดง หลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนคร สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม หายาก พระดีอนาคตไกลบางกลุ่มกำลังตามเก็บเงียบ***แบ่งให้บูชา 2500 บาท****
    3104พระสมเด็จโลกอุดร หลังหมุด(นิยม) มวลสารในดง หลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนคร สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม หายาก พระดีอนาคตไกลบางกลุ่มกำลังตามเก็บเงียบ***แบ่งให้บูชา 2500 บาท****
    3060.พระผง "ยันต์เกราะเพชร" หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค!! สวยมากครับแล ะเริ่มหายากแล้ว สร้างผงยันต์เกราะเพชรของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จัดเป็นพระดี ที่ไม่อาจมองข้ามใช้แทนพระเครื่องของหลวงพ่อปานได้อย่างสนิทใจ เจ้าของเดิมปิดทองแท้ เร่งลาภมาครับ***แบ่งให้บูชา 2500บาท****ลดราคา50%เหลือ 1250 บาท (โอนแล้ว)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2020
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3107.พระผงพิมพ์นางพญาจิตลดาผสมผงเก่าบางขุนพรหม อาจารย์เชื้อ วัดสะพานสูง กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๕ สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 350 บาท**** ปิดรายการนี้ครับ

    พระผงพิมพ์นางพญาจิตลดาผสมผงเก่าบางขุนพรหม อาจารย์เชื้อ วัดสะพานสูง กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๕ สภาพสวย ผสมผงเก่าสมเด็จบางขุนพรหม, ผงเก่าของวัดสุทัศน์ตั้งแต่สมัย สมเด็จพระสังฆราช(แพ) เจ้าคุณศรี(สนธิ์) ปลัดสุพจน์ และ พระครูใบฎีกาเกลี้ยง แล้วนำไปเข้าพิธีปลุกเสกวัดระฆัง หรือวัดสุทัศน์ด้วย แล้วแต่โอกาสช่วงเวลาที่จัดสร้าง เจตนาบริสุทธิ์สร้างมาเพื่อแจกบูชาแก่ญาติโยม

    หลวงพ่อเชื้อ อนุวชิโร เกจิผู้มีวิชาไสยเวทย์ครบครันและเป็นเกจิผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือในยุคกึ่งพุทธกาล แห่งวัดสพานสูง บางซื่อ เป็นเกจิผู้ซึ่งสร้างพระกริ่งแล้วนำไปแจกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและพลเรือนที่ทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติเป็นองค์แรก แล้วพระกริ่งวัดสะพานสูงที่นำไปแจก ก็ไม่ได้สร้างความผิดหวังแต่อย่างใดแก่ผู้ใช้ กลับได้รับประสบการณ์มากมายในสนามรบ เป็นผลให้มีผู้รู้จักศรัทราและเสาะหากันมาก นอกจากพระกริ่งแล้วหลวงพ่อยังได้สร้างพระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ต่างๆ ขึ้นอีกหลายพิมพ์ โดยท่านจะปั้มตราลายเซ็นต์ของท่าน และชื่อวัดสพานสูงไว้ที่ด้านหลังของพระสมเด็จเนื้อผงทุกพิมพ์ทุกองค์
    พระสมเด็จเนื่อผงของท่านจะผสมผงมวลสารพระสมเด็จบางขุนพรหม เมื่อครั้งเปิดกรุใหม่ที่ได้รับถวายมา และ ผงเก่าของวัดสุทัศน์ตั้งแต่สมัย สมเด็จพระสังฆราช(แพ) เจ้าคุณศรี(สนธิ์) ปลัดสุพจน์ และ พระครูใบฎีกาเกลี้ยง นอกจากนั้นยังมี ผงวิเศษจากคณาจารย์ต่างๆที่ท่านสะสมเอาไว้อีกมากมาย ทำให้พระสมเด็จของท่านมีประสบการณ์ไม่แพ้พระโลหะของท่านเลย
    พระสมเด็จชุดนี้โดยทางทฤษฎีแล้ว รวมทั้งความเข้าใจของนักเล่นพระส่วนมาก จะคิดว่าสมเด็จของท่านสร้างขึ้นในปี 2505 แต่ความจริงแล้วท่านได้ทยอยสร้างพระสมเด็จขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปี 2497 จนมาถึงปี 2505 หลังจากที่ฉลองกรุง 25 พุทธศตวรรษได้ 5 ปี ท่านได้จัดสร้างสมเด็จขึ้นอย่างเป็นทางการจำนวน 2 พิมพ์คือ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่และ พิมพ์ฐานคู่ขนาดธรรมดามาตรฐานเท่ากับสมเด็จวัดระฆัง แต่ผู้ที่ไม่รู้จริง ๆ จะเหมาเอาว่าพระทุกพิมพ์ของท่านสร้างขึ้นในปี 2505 พระสมเด็จของท่านทุกพิมพ์เป็นพระดีน่าใช้มาก สนนราคาเช่าหายังไม่สูงมากนักเว้นแต่พิมพ์พิเศษแปลก ๆ ที่หายาก เช่น พิมพ์เจดีย์พระพุทธคยา พิมพ์พระสมเด็จจิตรลดา พิมพ์พระสิวลีฯ โดยขอให้เลือกเล่นเฉพาะชนิดที่มีตราปั้มด้านหลังเท่านั้น จัดเป็นพระดีอนาคตสดใส ปัจจุบันผู้คนนิยมเล่นมากราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลาและยังถูกบรรจุไว้ในรายการตามงานประกวด
    DSC_0184.JPG DSC_0187.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2020
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3108.พระนางพญา อาจารย์ถนอม ปี 2514 พิมพ์ เข่าโค้ง วัดนางพญา พิษณุโลก ***แบ่งให้บูชา 650 บาท****
    พระนางพญา อาจารย์ถนอม วัดนางพญา จ.พิษณุโลก พิมพ์ใหญ่เข่าโค้ง ปี 2514 เป็นพระที่มีพุทธาภิเสกที่ยิ่งใหญ่มากในยุคนั้น รวมทั้งมีพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าดังๆ หลายท่านมาร่วมพิธีปลุกเสก อย่างมากมาย
    พระดีที่มีมวลสารเก่าเพียบ ผสมอยู่ในพระนางพญาชุดนีด้วย เช่น พระนางพญา กรุวัดนางพญา ที่แตกหัก เสียหาย และมวลสารอื่นๆจากทั่วประเทศ มาเป็นส่วนผสมไว้อย่างมากมาย เป็นต้น
    มีเกจิดังมาร่วมพิธีปลุกเสกอย่างมากมาย เช่น
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    หลวงปู่แหวน
    หลวงพ่อเกษม เขมโก
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    และเกจิดังอีกหลายรูป ครับ
    พระดี เจตนาการสร้างนั้น เพื่อจัดหาจตุปัจจัยในการสร้างพระอุโบสถวัดนางพญา เกจิดังร่วมปลุกเสกเยี่ยม หากท่านอยากได้นางพญาไว้ขึ้นคอสักองค์ ที่ราคาไม่แรง ไม่แพงมาก พอเอื้อมถึง มวลสารเก่าเพียบ
    พุทธคุณ เทียบเท่าพระนางพญา กรุเก่า เบญจภาคี ทุกประการ
    DSC_0188.JPG DSC_0191.JPG
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3109.พระสมเด็จโลกอุดร มวลสารในดง หลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนคร สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม หายาก พระดีอนาคตไกลบางกลุ่มกำลังตามเก็บเงียบ ***แบ่งให้บูชา 2500 บาท**** ปิดรายการนี้ครับ
    พระสมเด็จหลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนครสายในดง...หลวงปู่เทพโลกอุดร...สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม ตลิ่งชัน....พระสมเด็จโลกอุดร มวลสารในดง ว่านสัตว์หลงจากป่าหิมพานต์ ประวัติการสร้างและปลุกเสกลึกลับ หลวงปู่เทพโลกอุดรในร่างพระฤาษีนำไปเสกในดงที่ท่านอยู่ แล้วจึงนำออกมาแจกโดยหลวงปู่ปิยะ วัดโนนชาติ ประมาณปี2536 เริ่มเป็นที่แสวงหากันในกลุ่มที่ศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดร เนื้อมวลสารลึกลับจากในดงล้วนๆ มีกลิ่นหอมคล้ายไม้เบญจพรรณ พุทธคุณที่ตรวจ ครบทุกอย่าง ล้นจนเกินจะประมาณ เรียกว่า ทะลุฟ้าทะลุดิน เด่นโภคทรัพย์มาก
    DSC_0147.JPG DSC_0151.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2020
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    สมาชิกไลน์มาจองครับ
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3111.พระพิมพ์หลวงปู่ทวดเปิดโลก เนื้อผงโขลก มวลสารของหลวงปู่ดู่เพียบ สร้างโดยอาจารย์ศุภรัตน์ ศิษย์ฆราวาสที่หลวงปู่ดู่ไว้ใจให้จารในเหรียญเปิดโลกเงิน พิมพ์นี้มีลงในหนังสือกายสิทธิ์1-2 ***แบ่งให้บูชา 1250 บาท****ปิดรายการนี้ครับ
    ปัจจุบันหายากมากครับ มวลสารเยี่ยม เหรียญเปิดโลกไปไกลแล้วครับ ยากเกินเอื้อม ใช้รุ่นนี้แทนได้ครับ (ลองอ่านข้อมูลดูครับ)
    DSC_0199.JPG DSC_0203.JPG get_auc1_img.jpg get_auc3_img (1).jpg get_auc3_img (2).jpg get_auc3_img (3).jpg get_auc3_img.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2020
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3112.พระสมเด็จรัศมีกรุวัดคลองขอม หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปลุกเสกพิธีใหญ่ปี 2456-2460 มีคราบกรุ สวยคลาสสิค แท้ดูง่ายครับ ***แบ่งให้บูชา 1250 บาท****ปิดรายการนี้ครับ

    การแตกกรุ
    ในคราวที่แตกกรุมาใหม่ๆ เมื่อปี 2522 - 24 ว่ากันว่ามีจำนวนมากมายเซียนส่วนกลางได้เหมามาเป็นจำนวนมากเป็นค่อนกรุเลยที เดียว ประมาณสิบก่อนแล้วก็ได้ลงในหนังสือมหาโพธิ์เป็นเจ้าแรก ให้ลูกค้าตัดบัตรไปแลกซื้อ และต่อมาก็มีข่าวว่ามีหนังสือเล่มอื่นทำด้วยเหมือนกัน

    เกี่ยวกับการแตกกรุ ได้ฟังจากเซียนผู้ใหญ่ที่ได้พระมาตั้งแต่ครั้งแตกกรุใหม่ๆเป็นจำนวนมาก

    ท่าน ว่ากรุที่อยู่ใต้พระประธานอุโบสถวัดคลองขอมแตกออกมาเนื่องจากหลังคารั่ว น้ำฝนได้ตกลงมาที่องค์พระเป็นเวลานาน ทำให้ฐานด้านหนึ่งขององค์พระผุและหักล้มลงพิงกำแพง ชาวบ้านต้องช่วยกันยกไว้วางข้างๆตำแหน่งเดิม

    จึงได้พบกรุที่บรรจุ พระพิมพ์เป็นหลุมขนาดใหญ่ สภาพกรุมีสองชั้น พระที่อยู่ชั้นบนผิวพรรณสะอาด ชั้นล่างมีน้ำฝนไหลซึมผ่าน ขังแล้วแห้งไปๆ เมื่อได้นำพระขึ้นมา ปรากฎมีทั้งดินทรายจับเป็นจำนวนมาก ทางวัดได้นำมากองเรียงๆไว้เป็นก้อนใหญ่บ้าง เล็กบ้าง พระมีดินจับอยู่เต็ม และติดกันเป็นก้อน พอจะนับแยกองค์ ก็ต้องเอาน้ำหยอดแล้วเอาอะไรค่อยๆเซาะพระออกจากกันทีละน้อยๆ ซึ่งพวกนี้จะเป็นพระที่หย่อนงาม

    อีกจุดหนึ่งคือกรุพระที่อยู่ภายใน เจดีย์ ซึ่งได้ถูกคนร้ายแอบเจาะจนชำรุด ทางวัดจึงได้ปรึกษาคณะกรรมการทำการเปิดกรุ พบพระเครื่องเหล่านี้บรรจุอยู่มากมาย ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง(กรุงเทพ สุพรรณและชัยนาท)ต่างก็พามาเช่าหากันหมดเกลี้ยงไปอย่างรวดเร็ว


    สำหรับ ตอนนี้พระจำนวนมากๆยังจำพรรษาอยู่ในกรุในรังใหญ่เจ้าละมากๆ ทำให้ไม่เป็นที่แพร่หลายหรือรู้จักเท่าที่ควรเพราะไม่มีให้เล่น ที่มีออกมาให้เห็นโดยมากเป็นของเก็บเก่าของชาวบ้าน อย่างไรถ้าคิดจะเก็บก็ควรเก็บช่วงนี้ละครับ พระชุดนี้แม้แต่ต่างชาติที่นับถือหลวงปู่ศุข อย่างชาวสิงค์โปร์ มาเมืองไทยทีก็จะกว้านซื้อไปทีนึงเยอะๆเหมือนกัน และถ้าพูดถึงในระดับวงการ ก็มีงานประกวดกันมานานแล้วนะครับ

    ค่านิยมปัจจุบันยังไม่สูงนักเมื่อ เทียบกับคุณค่า แต่เชื่อว่าเมื่อผู้คนได้ทราบข้อมูลว่าหลวงปู่ศุขท่านได้ปลุกเศกไว้และเป็น พระเก่ามีเกือบร้อยปี (เพราะเนื้อพระท่านเก่าจริงๆครับ ไม่เชื่อลองหาองค์แท้ๆมาเทียบกันกับพระผงรุ่นใหม่อย่างพระวัดประสาทปี 06 จะพบว่าพระกรุคลองขอมนั้นมีความแห้งกว่ากันอย่างมาก) ถ้าได้ลองศึกษาดูจะพบความกระจ่างเมื่อนั้น และเมื่อมีผู้ที่รู้จริงสนใจสะสมกัน อีกหน่อยคนก็คงจะต้องหันมาเล่นมานิยมเก็บพระกรุนี้กันอย่างแน่นอน
    DSC_0206.JPG DSC_0207.JPG get_auc1_img (1).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2020
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    สมาชิกพีเอมมาจองครับ
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3113.พระกรุวัดปากบาง เนื้อผงพุทธคุณพิมพ์เล็บมือสมาธิ จ.พระนครศรีอยุธยา สวยแชมป์ เลี่ยมพร้อมใช้ พระกรุที่มีพุทธคุณเหมือนพระสมเด็จทุกอย่างเพราะเชื่อกันว่าสมเด็จโต ท่านปลุกเสก+น่าจะมีผงของท่านผสมอยู่ด้วยหาพระสมเด็จมาบูชาไม่ได้ใช้พระผงกรุวัดใหม่ปากบางแทนก็ได้ ***แบ่งให้บูชา 1800 บาท****ปิดรายการนี้ครับ

    พระกรุเนื้อผงพุทธคุณ กรุวัดใหม่ปากบาง จ.พระนครศรีอยุธยา หลวงปู่ทรัพย์ จัดสร้างฯ สำหรับพระองค์นี้สภาพสวยเนื้อจัดจ้าน วรรณะสีผิวออกขาวอมเหลือง สภาพเก่าเก็บ เดิม พระกรุวัดใหม่ปากบาง องค์นี้เป็นพระเนื้อผงพุทธคุณ สำหรับพระเครื่องของหลวงปู่ทรัพย์ กรุวัดใหม่ปากบางนี้ ถึงแม้ว่าจะรูปทรงไม่งดงามนักแต่ก็มากไปด้วยพุทธคุณ ปัจจุบันราคาก็ยังไม่แพงมากนักแต่ก็เริ่มหายากเต็มทีแล้วครับ จัดได้ว่าเป็นพระดีที่น่าสนใจอีกกรุหนึ่งครับ จึงนับได้ว่าเป็นพระกรุอีกกรุหนึ่งของพระกรุกรุงเก่าที่เพรียบพร้อมไปด้วยพุทธคุณ ขนาดขององค์พระกำลังน่าห้อยคอบูชาที่เดียวเชียวครับพี่น้อง ท่านใดที่ชื่นชอบพระกรุไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ครับ...กระผม
    DSC_0212.JPG DSC_0213.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2020
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3114.ลูกอมหลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ "แม้แต่กระหรี่แก่ๆ ยังหาผัวได้" จ.สุพรรณบุรี เลี่ยมเดิม ***แบ่งให้บูชา 1800 บาท****ปิดรายการนี้ครับ
    ประสบการณ์ ลูกอมนี้ยุคแรกๆมวลสารแก่มากๆ จัดมากๆครับ นี่แหละที่เป็นตำนานลูกอมมหาเสน่ห์ที่ใช้ขูดผง หรือแกว่งน้ำให้สาวกินติดกันจนเป็นที่ปราถนาของชายหญิงเจ้าชู้มากมาย ตอนนี้หายากครับ ของท่านใช้ดีจริง ต้องใช้เองถึงจะรู้ว่าพระของท่านดีอย่างไร
    DSC_0227.JPG DSC_0229.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2020
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3115.พระเนื้อดิน พิมพ์เล็บมือ หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ ต.น้ำเต้า อ.บาง บาล จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพสวยผิวหิ้งๆ ***แบ่งให้บูชา 1800 บาท****ปิดรายการนี้ครับ

    วัตถุมงคลทุกรุ่นได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะพระเนื้อดินหายากมาก ชาวบ้านบางปลาหมอต่างหวงแหนอย่างที่สุด เพราะ มีประสบการณ์ดีในด้านแคล้วคลาด คง กระพันชาตรี นอกจากนี้ ยังเล่าขานกันว่าพระเครื่องของท่านสามารถป้องกันภัยจากลมพายุฝนฟ้าคะนองได้ดีเยี่ยม เนื่องจากชื่อเสียงท่านไม่ขจรขจาย เป็นเพียงพระเกจิอาจารย์ดังในท้องถิ่นจึงทำให้ผู้คนไม่ค่อยรู้จักวัตถุมงคลของท่าน แต่หากพบเจอที่ไหน
    DSC_0232.JPG DSC_0233.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2020
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3116.พระสมเด็จโลกอุดร มวลสารในดง หลังยันต์ (นิยม) หลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนคร สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม หายาก พระดีอนาคตไกลบางกลุ่มกำลังตามเก็บเงียบ ***แบ่งให้บูชา 2500 บาท****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
    พระสมเด็จหลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนครสายในดง...หลวงปู่เทพโลกอุดร...สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม ตลิ่งชัน....พระสมเด็จโลกอุดร มวลสารในดง ว่านสัตว์หลงจากป่าหิมพานต์ ประวัติการสร้างและปลุกเสกลึกลับ หลวงปู่เทพโลกอุดรในร่างพระฤาษีนำไปเสกในดงที่ท่านอยู่ แล้วจึงนำออกมาแจกโดยหลวงปู่ปิยะ วัดโนนชาติ ประมาณปี2536 เริ่มเป็นที่แสวงหากันในกลุ่มที่ศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดร เนื้อมวลสารลึกลับจากในดงล้วนๆ มีกลิ่นหอมคล้ายไม้เบญจพรรณ พุทธคุณที่ตรวจ ครบทุกอย่าง ล้นจนเกินจะประมาณ เรียกว่า ทะลุฟ้าทะลุดิน เด่นโภคทรัพย์มาก
    88135938_113444160257552_5933705354754916352_n.jpg 88236502_113444183590883_783017325979762688_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2020
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3117.พระผงเนื้อโขลก พิมพ์หลวงปู่ทวดกลีบบัว รุ่น1 หลวงปู่ดู่วัดสะแกอธิฐานจิต ปี2525 รศ.200 สภาพมีรอยราน ***แบ่งให้บูชา 950 บาท****ปิดรายการนี้ครับ
    DSC_0248.JPG DSC_0250.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2020
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3118.พระสมเด็จปรกโพธิ์ 9ใบ หลังยันต์ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม รุ่นองค์ครู ปี2556 ***แบ่งให้บูชา 650 บาท****ปิดรายการนี้ครับ
    DSC_0278.JPG DSC_0280.JPG hq.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2020
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3119.เหรียญเสมาบล๊อคหน้ารุ่นแรก เนื้อนวะโลหะ หลวงปู่สีห์ วัดสะแก อ.อุทัย จ.อยุธยา มีรอยจาร สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 650 บาท**** ปิดรายการนี้ครับ
    DSC_0288.JPG DSC_0289.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2020
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3120.สมเด็จ วัดเกศไชโย ปี21 เนื้อดินเผาผสมกระเบื้องหลังคาโบสถ์ผสมมวลสารเก่า สวยน่าบูชาครับ กล่องเดิมๆจากวัด สวยมากครับ สภาพประกวด***แบ่งให้บูชา 650 บาท****ปิดรายการนี้ครับ
    พระสมเด็จวัดเกศไชโย เนื้อดินผสมกระเบื้องหลังคาโบสถ์ พศ.2521 จ.อ่างทอง ลป.โต๊ะ,ลพ.คูณ,ลป.สุด ,ลพ.แช่ม ฯลฯปลุกเสกในปี2521 ทางวัดไชโยวรวิหาร (วัดเกศไชโย) จ.อ่างทอง ได้จัดงานมหาพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ เนื่องจากวาระครบ190แห่งชาตะของสมเด็จพระพุฒาจารย์โตพหรมรังสี โดยมีสมเด็จพระสังฆราชเป็นองค์ประธาน และได้อัญเชิญพระเกจิดังแห่งยุคนั้น ร่วมพิธีพุทธาภิเษก อาทิเช่น ลป.โต๊ะ วัดประดู้ฉิมพลี ลพ.คูณ วัดบ้านไร่(วัดสระแก้ว) ลพ.อุตตมะ วัดวังวิเวการาม ลป.คำแสน วัดป่าดอนมูล ลพ.แช่ม วัดดอนยายหอม ลพ.ถิร วัดป่าเลไลย์ ลพ.สุด วัดกาหลง ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลพ.คง วัดวังสรรพรส ฯลฯ ทั้งนี้พระเครื่องจัดสร้างจาก เนื้อดินเผา ซึ่งผสมกระเบื้องหลังคาโบสถ์เก่า ที่ผ่านการสวดมนต์เจริญภาวนามานานตั้งแต่สมัยสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พระสภาพสมบูรณ์หายากมากๆ
    DSC_0269.JPG DSC_0272.JPG DSC_0275.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2020
  20. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...